Top 17 Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Quảng Bình bạn không bỏ qua

Hoa Anh Túc 183 0 Báo lỗi

Nhắc đến Quảng Bình không ai là không nhớ đến "gió lào và cát trắng" để ám chỉ cho mảnh đất khô cằn này. Vùng đất hẹp ngang nhất dải đất Việt Nam thân yêu với ... xem thêm...

  1. Phong Nha - Kẻ Bàng được tổ chức văn hóa thế giới UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào ngày 05/07/2003. Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có tổng diện tích 85.754 ha. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu thì động Phong Nha có bảy cái nhất: Hang động dài nhất; cửa hang cao và rộng nhất; hồ ngầm đẹp nhất; hang khô rộng và đẹp nhất; thạch nhủ tráng lệ và đẹp nhất; sông ngầm dài nhất Việt Nam; bãi đá, bãi cát rộng và đẹp nhất.


    Động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu nhất của hệ thống hang động thuộc quần thể danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng. Phong Nha được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với các tiêu chí: Sông ngầm dài nhất, Hồ nước ngầm đẹp nhất. Cửa hang cao và rộng nhất, Các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, Hang khô rộng và đẹp nhất, Hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, Hang động nước dài nhất. Động Phong Nha là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Quảng Bình.


    Địa chỉ: Xã Sơn Trạch Bố, huyện Trạch, Quảng Bình

    Động Phong Nha - Kẻ Bàng
    Động Phong Nha - Kẻ Bàng

  2. Động Thiên Đường nằm ẩn sâu trong lòng di sản thiên nhiên thế giới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Động Thiên Đường mang những nét huyền ảo, tráng lệ mà khó có kỳ quan nào trên thế giới sánh bằng, Động Thiên Đường còn được gọi với cái tên ưu ái "Hoàng cung dưới lòng đất". So với động Phong Nha thì động Thiên Đường có những phiến đá nhiều hình thù hơn.


    Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m, chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60 - 80m được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế (vì vậy mà động được đặt tên là Thiên đường) là điểm đến không thể bỏ qua trong mọi chuyến du lịch Quảng Bình của du khách kể cả trong nước và khách nước ngoài.


    Địa chỉ: Huyện Bố Trạch, Quảng Bình

    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
  3. Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam tọa lạc gần biên giới với Lào. Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một bức tranh “Hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc” với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ, điều đặc biệt nhất là có điểm chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang. Các nhà khoa học địa chất thế giới nhận định Sơn Đoòng là hang động kỳ vĩ nhất thế giới.


    hang Sơn Đoòng, khoang hang lớn nhất dài hơn 6 km, cao 150 m và rộng 200 m. Nhờ vậy, Sơn Ðoòng vượt qua hang Deer, Vườn quốc gia Gunnung Mulu ở Malaysia để trở thành hang động lớn nhất thế giới. Hang này có hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp với những hình ảnh về “vườn địa đàng” trong lòng hang, hay bộ sưu tập “ngọc trai” hàng vạn năm tuổi. Và chính việc tìm thấy, khám phá và công bố hang Sơn Đoòng đã đưa vùng hang động Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành vương quốc hang động lừng lẫy thế giới.


    Địa chỉ: xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình

    Hang Sơn Đoòng, hàng động kỳ thú
    Hang Sơn Đoòng, hàng động kỳ thú
  4. Suối nước Moọc là nơi có phong cảnh như chốn thần tiên - một trong những di sản ở Quảng Bình, thích hợp cho những trải nghiệm vào những ngày hè. Đặt chân tới đây, bạn sẽ cảm nhận được cảnh đẹp như tranh vẽ với khu rừng bạt ngàn và dòng suối trong veo, mát mẻ. Suối nước Moọc xứng đáng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn mà du khách khó có thể bỏ qua.


    Tận hưởng không khí trong lành của núi rừng hoang sơ và có những giây phút thư giản tuyệt vời khi đắm mình trong dòng nước trong xanh mát lạnh của suối nước Moọc. Ẩn dưới tán rừng già âm u, rậm rạp phủ kín trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng xung quanh là những vách núi đá vôi cao vút, suối Nước Moọc như một viên ngọc bích trong vắt đầy bí ẩn mang đến hơi gió mát lành cho mảnh đất Quảng Bình giữa cái nắng oi bức của mùa hè với những cơn gió Lào đặc trưng.


    Ấn tượng đầu tiên khi bạn tới đây là nơi này thật lạ, nằm sát đường Hồ Chí Minh nhánh tây, giữa đất miền Trung bỏng cháy gió Lào, vậy mà chỉ đi vài chục bước chân là không khí đã thay đổi hẳn. Không chỉ dưới tán rừng rậm che bóng mát, ngay cả khi đứng trên những tảng đá lớn giữa suối, nắng vẫn chói chang trên đầu, gió vẫn ràn rạt thổi sau lưng, nhưng vẫn rất mát mẻ dễ chịu, như thể vừa lạc vào một miền đất khác .


    Địa chỉ: Xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình

    Suối nước Moọc như một chốn thần tiên
    Suối nước Moọc như một chốn thần tiên
  5. Quảng Bình rất tự hào vì là nơi sinh ra vị Đại tướng đại tài đầu tiên của dân tộc - Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cũng là nơi được Đại tướng chọn là nơi an nghỉ cuối cùng (Vũng Chùa - Đảo Yến). Phần mộ Đại tướng nằm tại Mũi Rồng - mũi đất vươn ra biển, đối diện với đảo Yến. Dù nắng hay mưa, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hàng ngày vẫn đón hàng trăm lượt khách. Họ đến đến đây với chung một tâm nguyện, là tận tay thắp những nén hương để tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba này.


    Từ trước năm 2013, Vũng Chùa - Đảo Yến vẫn còn là một địa danh khá xa lạ, ít người đến. Khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp chọn nơi này làm nơi yên nghỉ cuối cùng, Vũng Chùa trở thành một trong những điểm đến mơ ước của nhiều người. Hầu như bất cứ ai khi đi qua đây, đều cố một lần vào thăm mộ Đại tướng. Khi đến đây bất cứ ai cũng đều cảm nhận, đây là vùng đất rất yên bình, an lạc. Hướng ra biển Đông, nhưng Vũng Chùa rất kín gió vì được bao bọc bởi 3 hòn đảo là Hòn La, Hòn Gió, Hòn Nồm. Vì vậy, đây cũng là nơi neo đậu tàu thuyền tránh trú bão của ngư dân.


    Địa chỉ: Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình

    Nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
  6. Việc tôn thờ nữ thần, thờ Mẫu khá phổ biến và có căn nguyên lịch sử xã hội sâu xa trong tín ngưỡng Việt Nam. Nó còn gắn liền với một sự tích dân gian về Liễu Hạnh công chúa. Đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh nằm gần đèo Ngang, là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch.


    Tương truyền Liễu Hạnh công chúa là công chúa thứ hai của Ngọc Hoàng có tên là Quỳnh Hoa, là người mẹ cai quản vùng trời, vị thánh mẫu đứng đầu hệ thống Tam Phủ, Tứ Phủ thờ đạo Mẫu của người Việt. Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh nằm bên dãy Hoành Sơn cũng là nơi ghi dấu cho sự tích giáng trần của bà tại đây. Ngôi đền có tổng diện tích gần 350 m², phía sau đền là dãy Hoành Sơn, ngay trước mặt là hồ nước ngọt của xã Quảng Đông, mặt đền quay hướng Nam cũng là hướng biển. Từ ngoài vào trong là cổng đền, bức bình phong, cổng tam quan, hai trụ đầu lân trước điện thờ, đền Tiền, đền Hậu.


    Nhìn tổng thể kiến trúc của đền, chúng ta thấy đây là một công trình kiến trúc tuy nhỏ, được xây dựng bằng đá, gạch, vôi nhưng vẫn mang truyền thống mỹ quan á Đông và bảo lưu được bản sắc văn hóa dân tộc. Điều này được thể hiện qua kết cấu cổng tam quan được bố trí một cách đối xứng, cân đối và hài hòa thể hiện sự trung chính, ngay thẳng và cũng là ước mơ của con người thể hiện sự trang nghiêm của đền thờ. Kiến trúc của đền không cầu kỳ nhưng rất tỉ mỉ và chăm chút, nghệ thuật trang trí khá tinh tế với những mảng ghép sành sứ khéo léo.


    Địa chỉ: Xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình

    Đền Công chúa Liễu Hạnh ngay bên Đèo Ngang
    Đền Công chúa Liễu Hạnh ngay bên Đèo Ngang
  7. Suối khoáng nóng Bang là một trong những suối nước nóng thiên nhiên đẹp và lớn nhất ở Việt Nam, làm nên một điểm du lịch Quảng Bình sinh thái và nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích ở Quảng Bình. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn hiện sau làn hơi nước mờ khói làm say đắm lòng người, làn nước ở suối khoáng nóng Bang còn có nhiều dưỡng chất cho sức khoẻ và đánh tan đi mọi mệt mỏi, giúp bạn có những giây phút thoải mái và thư giãn.

    Tắm suối nước nóng Bang có tác dụng chữa bệnh rất tốt vì có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh. Chính vì vậy suối Bang Quảng Bình là điểm đến lý tưởng để tham quan nghỉ dưỡng kết hợp dã ngoại và chữa bệnh đặc biệt là các bệnh ngoài da, thần kinh, xương khớp…Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng với một vùng đồi núi xanh tươi rộng lớn trên 70ha với môi trường trong lành mát mẻ, cảnh quan kỳ thú và hấp dẫn đến kỳ lạ, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc đầy quyến rũ. Đặc biệt, có con suối ngoằn ngoèo uốn lượn với dòng nước khoáng chạy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm.

    Địa chỉ:
    Xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình

    Suối nước nóng khoáng Bang
    Suối nước nóng khoáng Bang
  8. Hang đá này là di tích lịch sử ghi dấu sự hy sinh to lớn của lực lượng thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hang Tám cô là tên gọi, nhưng thực ra là do từng có 4 nam và 4 nữ đã chui vào hầm để tránh bom Mỹ, tuy nhiên, sau trận bom tàn phá cửa hang đã bị một phiến đá lớn chặn ngang. Những người bên ngoài tìm cách giải cứu nhưng tuyệt vọng dù nghe thấy những tiếng kêu khóc thảm thiết. Hài cốt của những chiến sỹ chỉ được đưa ra khỏi hang vào năm 1996.


    Hang Tám Cô thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nằm trên con Đường 20 - Quyết Thắng nay là Đường tỉnh 562. Hang cách ngã tư với đường Hồ Chí Minh khoảng 3 km hướng tây nam. Đường 20 - Quyết Thắng dài 125 km từ Phong Nha (Quảng Bình) đi Aky, Ta Lê đến Phulanhich (tỉnh Khammuane, Lào). Trong chiến tranh Việt Nam đây là một con đường huyết mạch chiến lược hết sức quan trọng trong công tác vận tải chi viện vào chiến trường Miền Nam. Trong cuộc chiến, quân đội Hoa Kỳ xác định đây là những điểm giao thông quan trọng, vận chuyển vũ khí, lương thực, xăng dầu... vào chiến trường miền Nam nên quân đội Hoa Kỳ đã tập trung nhiều máy bay thả bom nhằm cắt đứt tuyến đường.


    Địa chỉ: Xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình

    Hang Tám cô
    Hang Tám cô
  9. Quảng Bình Quan là cổng thành của thành phố Đồng Hới và còn là hệ thống thành lũy được Chúa Nguyễn xây dựng để bảo vệ kinh đô Phú Xuân. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng một di tích kiến trúc có giá trị lịch sử, nghệ thuật. Ngày nay, du khách đi qua Quảng Bình đều muốn ghé thăm di tích lịch sử mang dấu ấn của thời gian này.


    Không chỉ thu hút du khách với những bãi biển đẹp và nhiều hang động nổi tiếng, Quảng Bình còn chào đón những du khách đam mê và muốn tìm hiểu thêm về lịch sử với các địa điểm du lịch di tích gắn liền với sử sách dân tộc. Được xây dựng từ hơn trăm trước đây với kiến trúc cổ độc đáo và gắn liền với cuộc chiến giữa chúa Trịnh - Nguyễn, Quảng Bình Quan chắc chắn sẽ thỏa mãn và nhiều du khách khi du lịch Quảng Bình.


    Địa chỉ: Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

    Quảng Bình Quan
    Quảng Bình Quan
  10. Bãi biển Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất của tỉnh Quảng Bình. Du khách đến đây sẽ thấy một bãi tắm còn hoang sơ với quần thể đá kỳ thú. Đá Nhảy sở hữu bãi tắm sạch, nước trong veo, bằng phẳng. Bãi biển Đá Nhảy là một nơi hấp dẫn với những người lãng mạn, thơ mộng với những tảng đá nhiều màu sắc với sự lên xuống của thủy triều tạo nên sự độc đáo riêng biệt. Nó cũng là nơi thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.


    Với những đường cong của một nàng thiếu nữ đôi mươi, tựa đầu vào đèo Lý Hòa vươn ra biển lớn tạo nên một bức tranh phong thủy hữu tình nhưng cũng không kém phần kỳ vĩ bởi những khối đá hòa quyện vào nhau bên bờ biển. Điều làm nên sự khác biệt của bãi biển Đá Nhảy là có những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực theo thời gian, với nhiều hình thù lạ mắt, xứng đáng là một tuyệt tác điêu khắc của thiên nhiên.


    Cái tên Đá Nhảy có từ thuở xa xưa được các cụ cao niên trong làng Lý Hòa kể lại, khi sinh ra đã nghe dân làng gọi như vậy và truyền lại cho đến bây giờ. Gọi tên Đá Nhảy bởi sự đa dạng của các khối đá lớn nhỏ nhô lên trên bãi biển, khi từng con sóng vỗ bờ thì các khối đá vô tri vô giác như những con vật thi nhau nhảy chồm lên sóng biển bơi ra đại dương rộng lớn. Phải chăng vì thế mà nơi này được người xưa gọi tên là biển Đá Nhảy.


    Địa chỉ: Xã Thanh Trạch và Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Bãi biển Đá Nhảy
    Bãi biển Đá Nhảy
  11. Hang Én là một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kì diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới tuyệt diệu bên trong hang Én. Bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km để chinh phục hang Én. Nhưng khi được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên khi đến địa điểm du lịch Quảng Bình đặc biệt này và rừng núi bao la kì diệu nơi đây thì dường như mọi gian nan trên chặng đi đường đi đều tan biến.


    Hang Én là hang động lớn thứ 3 trên thế giới xếp sau Hang Sơn Đoòng (Việt Nam) và hang Deer (Malaysia), nằm trong khu vực trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Vương quốc hang động của Quảng Bình, Việt Nam. Được phát hiện và công bố vào năm 1994, những hình ảnh ấn tượng về hang động này đã nhanh chóng được biết đến và trở thành một điểm đến ấn tượng trên toàn thế giới. Đổ dốc xuống những rặng núi đá vôi để xuyên qua tán rừng rậm, men theo dòng sông Rào Thượng uốn lượn với cảnh tượng bươm bướm trắng bay ngợp tràn suốt đường đi - lối đi dẫn đến hang động lớn thứ ba thế giới quả là một trong những trải nghiệm bạn sẽ khó mà quên được trong đời. Bạn sẽ du hành trên một chuyến đi ngược thời gian về thời kỳ tiền sử.


    Địa chỉ: Xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Hang Én
    Hang Én
  12. Cùng nằm trong cụm di tích Phong Nha - Kẻ Bàng, nếu Phong Nha là động nước thì Tiên Sơn là động khô với phong cảnh được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Động Tiên Sơn đẹp tự nhiên với hàng nghìn khối cẩm thạch lấp lánh mang nhiều hình dáng khác nhau lấp lánh cùng các phiến đá cộng hưởng âm, khiến du khách tưởng như đang lạc vào xứ sở thần tiên diệu kì. Tiên Sơn thực sự là một điểm đến lý tưởng và đang hân hoan chào đón các bạn. Hãy đến với Tiên Sơn, đến với Quảng Bình, nơi có núi, sông, có thạch động tuyệt đẹp gắn với truyền thuyết và cổ tích cùng với những con người thân thiện.


    Đường lên Tiên Sơn quanh co uốn lượn trên lưng chừng núi, miệng hang ở độ cao khoảng 200m phía trên trần động Phong Nha. Động được xem như lâu đài của thạch nhũ với hàng nghìn khối nhũ muôn sắc, những cột nhũ đá óng ánh màu cẩm thạch trông thật hấp dẫn. Động Tiên Sơn có tổng chiều dài 980m và không ăn thông với động Phong Nha nhưng là một chỉnh thể thống nhất. Dọc đường lên Động Tiên Sơn, bạn có thể dừng chân bất cứ nơi nào và ngoái đầu nhìn lại ngay dưới chân núi là những đồng lúa, nương ngô, bãi mía hay phóng xa tầm mắt nhìn về một vùng quê miền sơn cước. Bức tranh quê nơi đây thật đẹp. Có cảnh làng xen núi, núi xen làng với các con sông Chày, sông Troóc, sông Son dẫn nguồn nước về từ dãy Trường Sơn hùng vĩ. Dòng nước trong xanh hiền hòa, uốn mình quanh co qua những thôn quê và bờ bãi để đưa nước về với biển đông.


    Phong cảnh trong động Tiên Sơn được ví ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Tua tủa trong động là hàng ngàn khối nhũ đá với nhiều màu sắc hư ảo. Vòm động cao, thoáng nổi rõ nhiều vân có màu như vàng bạc. Những hàng cột đá màu cẩm thạch mang nhiều dáng vẻ kỳ diệu khiến người ta ngây ngất, như đang lạc vào thiên cung hay thủy cung vậy. Động Tiên Sơn có nét đặc biệt hơn động Phong Nha là có những phiến đá và cột đá cộng hưởng âm. Khi người ta gõ nhẹ vào thì nó sẽ phát ra những âm thanh lạ kỳ, như tiếng cồng chiêng, tiếng trống vọng ra từ chốn sâu thẳm của lòng đất.


    Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Động Tiên Sơn
    Động Tiên Sơn
  13. Với phong cảnh đậm những sắc nhiệt đới, Sông Chày - Hang Tối sở hữu những cánh rừng xanh mát bao bọc xung quanh làn nước xanh ngọc bích trong mát. Đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ được thử sức mình với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị như đi zipline trên không, chèo kayak và khám phá những bí ẩn bên trong Hang Tối… Khám phá hang với những nét nguyên sơ nhất của thiên nhiên với hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc, bên cạnh đó còn là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật như dơi, chim én. Cần lưu ý, khu vực của hang cũng là nơi trú ẩn của loài Voọc Hà Tĩnh - những loài linh trưởng có tên trong sách đỏ của Việt Nam.


    Du khách có thể bất ngờ khi khám phá bên trong hang thấy nhiều dòng thạch nhũ đa dạng khác nhau. Có thể kể đến bên sườn là những dòng thạch nhũ vàng chảy dài tới gần chân động tạo liên tưởng đến những dòng suối vàng từ trên trời đổ xuống. Thạch nhũ trong hang không kỳ vĩ, tráng lệ như những hang động khác, nhưng nó là mẫu chuẩn của dạng thạch nhũ hóa thạch từ xa xưa. Chính nhờ hang Tối mà các nhà khoa học biết được khối núi đá vôi Kẻ Bàng có nguốn gốc từ đại dương cổ đại. Những vận động kiến tạo từ xa xưa đã nâng đáy biển lên, hàng tỷ tỷ loài nhuyễn thể có vỏ chết đi tạo ra khối núi đá vôi Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên Thế Giới.

    Địa chỉ:
    Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Sông Chày - Hang Tối
    Sông Chày - Hang Tối
  14. Nhiều truyền thuyết, huyền thoại đã được thêu dệt nhằm giải mã cho cái tên “Nhật Lệ”. Có người viện dẫn việc vương phi Mỵ Ê của vua nước Chiêm Thành Xạ Đẩu đã trầm mình trên dòng sông để thủ tiết sau khi vua Lý Thái Tông thân hành đem binh chinh phạt Chiêm Thành năm 1044. Về sau này Thái thượng hoàng Trần Nhân Tông đã hứa gả công chúa Huyền Trân làm hoàng hậu Chiêm Thành và cuộc hôn nhân chính trị đã đưa về cho nước Đại Việt hai châu Ô, Lý nhưng trên dặm đường làm dâu xứ người, đã biết bao lần nước mắt nàng công chúa âm thầm rơi vào cửa sông? Cảm thương cho bậc kiều nữ của hai đất nước đã lặng lẽ đánh rơi những giọt lệ buồn man mác mà người xưa đã gọi tên dòng sông là Nhật Lệ.


    Nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới và toạ lạc tại cửa sông Nhật Lệ là bãi biển Nhật Lệ hoang sơ và thơ mộng với làn nước xanh trong và bãi cát mềm mịn. Lựa chọn cho mình những khách sạn ở biển Nhật Lệ để tận hưởng không gian yên bình nhé! Đến với bãi biển Nhật Lệ, đắm mình trong làn nước trong xanh trong vắt nhìn thấy tận đáy, nằm trải dài trên bờ cát trắng mịn lóng lánh rực rỡ dưới nắng, đùa nghịch với những lớp sóng biển vỗ vào bờ tung bọt trắng xoá, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư thái trong không gian giao thoa giữa mây, trời, sông, nước hoang sơ này.


    Địa chỉ: Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

    Biển Nhật Lệ
    Biển Nhật Lệ
  15. Đến với Bảo Ninh, bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên vô cùng thoáng đãng, hoang sơ và yên tĩnh, bạn dường như sẽ chỉ nghe thấy tiếng sóng rì rào, tiếng gió vù vù bên tai mà không bị đông đúc xô bồ như những bãi biển trọng điểm khác. Ngoài ra, xung quanh còn là những rặng dừa xanh rì lắc lư theo gió cùng những cảnh sinh hoạt giản dị của người dân ở làng chài Bảo Ninh.


    Bạn nên đến đây vào tờ mờ sáng để đón bình minh rực rỡ trên biển, khi những tia nắng đầu tiên trong ngày bắt đầu ló dạng xa xa, mặt nước biển được soi sáng trở nên óng ánh đẹp mắt. Hoặc bạn cũng có thể đến dạo chân trần trên bãi biển vào buổi chiều tà, khi ánh hoàng hôn buông xuống để khép lại một ngày, những đoàn thuyền đánh cá trở về sau ngày lênh đênh trên biển.


    Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia một số hoạt động thể thao trên bãi biển như bóng chuyền, bóng đá, thả diều… Về với vùng biển Bảo Ninh, du khách còn được thưởng thức các món hải sản tươi ngon với phong cách chế biến đậm đà rất riêng của những con người vùng biển. Nếu muốn tìm một chốn thư giản, nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi thì Bảo Ninh xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho bạn và người thân.

    Địa chỉ:
    Bán đảo Bảo Ninh, thành phố Đống Hới, tỉnh Quảng Bình.

    Biển Bảo Ninh
    Biển Bảo Ninh
  16. Quảng Bình với nhiều bãi biển đẹp và những đồi cát trắng mênh mông trải dài. Cồn cát Quang Phú Quảng Bình địa điểm cho bạn không thể không đặt chân đến, đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát thay đổi từng ngày, chạy dài đến bờ biển xanh. Cồn cát Quang Phú được đánh giá đẹp không thua kém bất kỳ cồn cát nào, thực sự là “thiên đường” cát của Quảng Bình. Cồn cát Quang Phú là cồn cát còn hoang sơ nhất nhì Quảng Bình, từ trên cao nhìn xuống, cồn cát như một bức tranh nhiều màu sắc với gam màu của cát là chủ đạo. Cồn cát Quang Phú thu hút bởi những điều bình dị, chân phương nhưng lại có mị lực to lớn kì lạ cuốn hút người ta đến với cồn cát đẹp mê hồn mà thiên nhiên ban tặng.


    Cồn cát Quang Phú với những triền cát vàng óng ả trải dài bên bờ biển Quang Phú xinh đẹp là địa điểm du lịch Quảng Bình bạn không thể bỏ qua. Từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, những đồi cát dài tít tắm đến tận chân trời còn đổi màu theo khoảnh khắc trong ngày, ban ngày thì trắng mịn tinh khôi, khi trưa nắng thì phản chiếu màu vàng rực rỡ lấp lánh, còn về tối thì lại có màu xám trắng huyền bí. Hãy tham gia vào trò trượt cát để cảm nhận được sự mịn màng và quyến rũ của bờ cát Quang Phú và đừng quên chụp một tấm hình đẹp với nền cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt diệu nơi đây bạn nhé!


    Địa chỉ: Xã Quang Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Cồn cát Quang Phú
    Cồn cát Quang Phú
  17. Núi Thần Đinh là một điểm du lịch tâm linh Quảng Bình không thể không nhắc đến khi du lịch Quảng Bình. Nằm cách TP. Đồng Hới hơn 35km, dọc theo đường Hồ Chí Minh đến một ngã ba trên địa phận xã An Ninh thì rẽ về phía Tây, chạy tầm khoảng 8km đoạn đường lên dốc quanh co bạn sẽ đến được chân núi Thần Đinh. Để được được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời từ trên cao, bạn phải chinh phục được hơn 1200 bậc đá gồ ghề. Càng lên cao, không khí càng trở nên mát mẻ thoáng đãng. Hãy ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt diệu xứ Quảng Bình từ trên đỉnh núi cao và tận hưởng cảm giác yên bình thư thái trong không gian núi non linh thiêng hoà quyện với thiên nhiên đất trời.


    Núi Thần Đinh, có độ cao 405m so với mực nước biển, nhìn từ xa núi có hình dáng như một đụn rơm khổng lồ với đỉnh rơm được san bằng phẳng rộng tầm 400m2. Để lên được đỉnh núi bạn phải treo lên khoảng gần 1.300 bậc thang đá mát rượi với những hàng cây rợp bóng hai bên đường. Đi tầm khoảng hai phần ba quãng đường, bạn sẽ gặp một cái hang có tên là Chùa Hang. Đi vào trong hang phía hai bên có những khối thạch nhũ rũ xuống gõ vào nghe âm thanh như tiếng chuông tiếng trống nên được người dân truyền tai nhau gọi là Động Chuông, Động Trống. Phải nói là theo thời gian thạch nhũ rũ xuống với những hình thù khác nhau tạo nên một kiện tác thiên nhiên tuyệt đẹp.


    Địa chỉ: Xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

    Núi Thần Đinh
    Núi Thần Đinh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy