Top 12 Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tỉnh Quảng Bình

Kẹo Ngọt 3331 1 Báo lỗi

Quảng Bình là một tỉnh ven biển thuộc Bắc Trung Bộ, Việt Nam. Với bề dày văn hóa từ ngàn đời nay, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hữu tình cùng quần thể danh ... xem thêm...

  1. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc địa bàn giữa 2 huyện, huyện Bố Trạch, và huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đến Phong Nha - Kẻ Bàng du khách sẽ được nhìn ngắm khung cảnh của sông nước núi đồi rất hữu tình. Có dòng sông Son thơ mộng và dòng nước xanh biếc, những hang động hiện ra sừng sững với những khối thạch nhũ thoát ẩn thoát hiện. Cảnh đẹp đó là cho du khách ngỡ như đang lạc giữa chốn bồng lai. Đến Phong Nha - Kẻ Bàng du khách sẽ thấy được cuộc sống chịu thương chịu khó và lòng hiếu khách của người dân nơi dân nơi đây.


    Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có một quần thể hơn 300 hang động lớn nhỏ phong phú, kỳ vỹ được mệnh danh là “ Vương quốc hang động”, nơi tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn, là thiên đường cho các nhà khoa học hang động, các nhà thám hiểm và du lịch. Được Hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đánh giá là hang động có giá trị hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất. Với các điểm du lịch Phong Nha hấp dẫn như: Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Động Thiên Đường, Hang Tối, Hang Én, Thung Lũng Sinh Tồn, Hang Thủy Cung, khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc, Hang Sơn Đoòng….

    Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

  2. Hang động Thiên Đường thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình có chiều dài 31,4km nằm sâu trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Trước nay, du khách khi du lịch Quảng Bình đến động mới chỉ tham quan 1,5km đầu tiên trên hệ thống cầu thang gỗ dài. Ít ai biết rằng từ điểm dừng chân cuối cùng, động Thiên Đường còn vào sâu được 7km nữa với cảnh sắc vô cùng lộng lẫy, tráng lệ, xứng danh là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.


    Động Thiên Đường nằm cách đường Hồ Chí Minh khoảng 24km. Động Thiên Đường như tên gọi của nó du khách ai đã từng đến với động Thiên Đường phải suýt xoa vì nét đẹp của nó, cùng với núi và dòng nước du khách sẽ được thám hiểm những điều huyền bí và độc đáo ở bên trong động. Những khối thạch nhũ đẹp mắt, những vách đá kiến tạo nhiều năm với những màu sắc lung linh khác nhau trở nên hấp dẫn và làm người xem cũng phải ngỡ ngàng. Bên cạnh đó khung cảnh bao quanh động Thiên Đường còn có vô số các loài động thực vật quý hiếm đang chờ du khách khám phá.

    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
  3. Suối nước Moọc cách động Phong Nha 20 phút đi xe ô tô. Vậy nên khi du khách đã đến Phong Nha - Kẻ Bàng thì hãy ghé thăm cảnh sắc nơi đây. Đến suối nước Mọc ở Quảng Bình tất cả du khách sẽ được thả mình vào dòng nước mát lành trong vắt và xua tan đi bao mệt nhọc cùng với ngày hè nắng nóng. Với khí hậu trong lành mát mẻ du khách sẽ được tận hưởng một kỳ rất tuyệt vời.


    Ẩn dưới tán rừng già âm u, rậm rạp phủ kín trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng xung quanh là những vách núi đá vôi cao vút, suối nước Moọc như một viên ngọc bích trong vắt đầy bí ẩn mang đến hơi gió mát lành cho mảnh đất Quảng Bình giữa cái nắng oi bức của mùa hè với những cơn gió Lào đặc trưng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền để khám phá nơi đây, và ẩm thực ở đây cũng không kém phần độc đáo có "nhà Hàng Tổ Chim” duy nhất ở Quảng Bình với rất nhiều đặc sản nổi tiếng của núi rừng. Mong rằng đây là nơi bạn có thể đến tham quan trong tương lai.

    Suối nước Moọc
    Suối nước Moọc
    Suối nước Moọc
    Suối nước Moọc
  4. Biển Nhật Lệ nằm cạnh đường Trương Pháp, ngay cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 1km. Biển Nhật Lệ được thiên nhiên ưu ái ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh với vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Quả thật Biển Nhật Lệ là một nơi lí tưởng cho việc nghỉ dưỡng, điểm đến không thể bỏ qua nếu du lịch Quảng Bình.


    Với cồn cát trải dài thơ mộng, cùng những con sóng nhỏ hiền hòa lăn vào bờ. Kết hợp cùng với khung cảnh của biển là màu trời đẹp mắt nếu du khách đến đây vào một buổi sáng bình minh hay buổi xế chiều, thì phong cảnh mới đẹp làm sao. Đến biển Nhật Lệ vào mùa hè du khách sẽ được tắm mát được lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào theo gió, và lắng nghe âm hưởng của đất trời nơi đây rất bình yên và say đắm. Buổi chiều đến khi đã tắm mát xong du khách có thể thưởng thức những cốc bia mát rượi cùng các món hải sản tươi ngon. Nếu đã ghé đến Quảng Bình thì bạn đừng quên ghé đến đây nhé.

    Biển Nhật Lệ
    Biển Nhật Lệ
    Biển Nhật Lệ
    Biển Nhật Lệ
  5. Căn nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Ngôi nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp được xây dựng bằng gỗ 3 gian, 2 trái nằm giữa một khu vườn nhiều cây xanh. Khi ở đây, bạn sẽ có cảm giác yên bình, ấm áp tựa quê hương của chính bạn. Với 5 cuốn sổ lưu bút khổ 30 x 45 dày khoảng 100 mm chật cứng những dòng chữ chứa chan tình cảm kính yêu, trân trọng của đồng bào, chiến sĩ khắp cả nước.


    Trong ngôi nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, có 3 thế hệ đã hy sinh quên mình cho cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Đó cũng là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp cất tiếng khóc chào đời và tuổi thơ gắn với nhiều kỷ niệm nơi đây. Đại tướng từng nói: "Quê hương, gia đình chính là nơi hun đúc ý chí, nhân cách và quyết định con đường đi của tôi".


    Thăm nhà lưu niệm của đại tướng Võ Nguyên Giáp du khách sẽ biết được về xuất thân gia đình, thời thơ ấu, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của vị tướng tài của dân tộc. Sau khi thăm nhà lưu niệm của Đại tướng du khách có thể ghé qua dòng Kiến Giang nơi đánh dấu biết bao lịch sử hùng ca vang dậy.

    Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
  6. Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 60km về phía Bắc, cách đèo ngang 10km về phía Nam. Vũng Chùa - Đảo Yến là một thắng cảnh tuyệt đẹp đã có từ rất lâu của đất Quảng Bình. Đến đây du khách sẽ được dâng nén hương bày tỏ lòng thành kính của mình đối với vị đại tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra du khách còn được nhìn ngắm phong cảnh hữu tình ở nơi đây, trước mặt là hướng nhìn ra biển với những con tàu ra khơi, xa xa là hòn Đảo Yến nhô ra ẩn hiện.


    Vũng Chùa - Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Vũng Chùa là bãi biển nên thơ yên bình, ngoài biển có Đảo Yến, được xem như bức bình phong tạo nên khung cảnh hữu tình. Mũi Rồng, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Nơi đây được coi là có địa thế “rồng cuộn hổ ngồi”. Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp chọn Vũng Chùa - Đảo Yến làm nơi an nghỉ cuối cùng, vùng biển này trở thành một địa danh du lịch tâm linh thu hút du khách thập phương đến dâng hương Đại tướng bằng cả tấm lòng ngưỡng vọng và thành kính.

    Vũng Chùa - Đảo Yến
    Vũng Chùa - Đảo Yến
    Vũng Chùa - Đảo Yến
    Vũng Chùa - Đảo Yến
  7. Đèo Ngang nằm giữa ranh giới của 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đứng ở đỉnh Đèo Ngang du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh của núi rừng hoang sơ và kì vĩ, nhìn xuống là bát ngát ngôi nhà nhỏ xa xăm, những con sông chảy dài và những đàn trâu đang ăn. Ở Đèo Ngang còn chướng tích Cảnh Sơn Quan từ thời xưa, mà người dân nơi đây vẫn gọi là cổng trời rất là thần bí.


    Theo con đường thiên lý Bắc Nam du khách đặt chân đến Đèo Ngang là ranh giới tự nhiên của hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh xưa là ranh giới giữa Đại Việt và Chiêm Thành trong lịch sử. Đèo Ngang là con đèo vượt dãy Hoành Sơn, là một chốt hiểm yếu trên con đường thiên lý bắc - nam. Nổi tiếng trong bài thơ ” Qua Đèo Ngang” của Bà Huyện Thanh Quan những câu thơ đã đi vào lòng người mà mỗi người Việt Nam ai củng biết đôi ba câu.


    Xét về độ hiểm trở trong các đèo của nước ta thì đèo Ngang chưa phải là đường đèo khiến người ta phải xanh mặt, nhưng về cảnh quan, đường đèo này đã trở thành nguồn cảm hứng cho bao thi sĩ. Cũng là đường đèo, cũng là rừng núi, là vực thẳm, là trời mây như bao đường đèo khác, song không dễ lý giải được rõ ràng tại sao Đèo Ngang lại hấp dẫn một cách rất thơ và lãng mạn đến thế. Du khách hãy đến đặt chân đến đây một lần để đừng từ Hoành Sơn Quan ngắm nhìn phong cảnh và tìm câu trả lời cho riêng mình.

    Đèo Ngang
    Đèo Ngang
    Đèo Ngang
    Đèo Ngang
  8. Ghé thăm đèo Ngang, bạn đừng quên dừng chân thắp hương cầu an tại Đền thờ Liễu Hạnh Công Chúa nơi thờ tự một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam nổi tiếng linh thiêng nằm ngay dưới chân đèo. Ngôi đền có tổng diện tích gần 350 m², phía sau đền là dãy Hoành Sơn, ngay trước mặt là hồ nước ngọt của xã Quảng Đông, mặt đền quay hướng Nam cũng là hướng biển phong cảnh thanh thịnh.


    Đền thờ công chúa Liễu Hạnh nằm trên trục đường quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ngôi đền nổi tiếng với sự linh thiêng và huyền bí nên đã thu hút rất nhiều khách thập phương về nơi đây. Du khách sẽ được bày tỏ thế giới tâm linh đối với các bậc thánh thần và mẹ Liễu Hạnh.


    Trải qua nhiều biến cố lịch sử nhưng đến hôm nay, ngôi đền nằm dưới chân núi Hoành Sơn vẫn bảo lưu được những giá trị văn hóa của dân tộc và được nhiều du khách thập phương đến tham quan và chiêm bái, nhằm thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, giáo dục con người hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

    Đền thờ công chúa Liễu Hạnh
    Đền thờ công chúa Liễu Hạnh
    Đền thờ Liễu Hạnh Công Chúa
    Đền thờ Liễu Hạnh Công Chúa
  9. Đồng Hới là trung tâm kinh tế - văn hoá - chính trị của tỉnh Quảng Bình. Nằm bên bờ sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới hội đủ đặc thù của sông biển, núi rừng với nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình, nhiều di tích lịch sử văn hoá; con người Đồng Hới chất phác, bình dị, hiếu khách. Tất cả như hoà làm một, tạo nên một Đồng Hới quyến rũ, thanh bình, một thành phố trẻ đang vươn lên bên bờ biển Đông là điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng cho hành trình khám phá Quảng Bình.


    Đến Đồng Hới, du khách có thể đắm mình trên những bãi biển trong xanh, sạch đẹp như biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, biển Quang Phú. Bãi biển Nhật Lệ mang vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, không gian thoáng đãng, sóng lăn tăn, nước trong xanh biếc, cát óng ánh như dát bạc, môi trường du lịch trong lành. Bãi biển Quang Phú mang một vẻ đẹp hiền hoà và trầm lắng hơn, nép mình dưới những rặng phi lao xanh ngắt, kéo dài như vô tận. Đến cồn cát Quang Phú ở ngay cạnh bãi tắm Quang Phú bạn sẻ có cảm giác như đang lạc vào sa mạc với những cồn cát trắng xóa, mịn màng trải dài miên man qua câu nói quen thuộc “Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”.


    Đi qua chiếc cầu duyên dáng bắc qua sông Nhật Lệ sẽ đưa du khách đến với Khu nghỉ mát cao cấp Sun Spa Resort-Mỹ Cảnh, Bảo Ninh với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo như nhảy dù ca nô, lướt ván, tàu cao tốc. Biển Bảo Ninh với những rặng dừa xanh trĩu quả, vẫn còn hoang sơ, luôn chờ đón du khách đến khám phá. Đi ngược lên phía Tây thành phố Đồng Hới, du khách có thể tham quan hồ Phú Vinh, rừng nguyên sinh U Bò, Ba Rền… theo đường Hồ Chí Minh vừa được mới xây dựng. Đặc biệt du khách còn có dịp khám phá nơi đây một vùng đất có bề dày văn hoá, lịch sử truyền thống cách mạng hào hùng. Tham quan di chỉ khảo cổ Bàu Tró, thành Đồng Hới, Quảng Bình quan, Nhà thờ Tam Tòa, Tượng đài Mẹ Suốt, Luỹ Thầy... tham dự lễ hội bơi trải, cầu mùa, thưởng ngoạn các điệu múa dân gian, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, truyền thống của vùng đất Quảng Bình.

    Thành phố Đồng Hới
    Thành phố Đồng Hới
    Thành phố Đồng Hới
    Thành phố Đồng Hới
  10. Cách thành phố Đồng Hới khoảng 45 km về phía Tây Nam, Suối Nước Nóng Bang thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Đến với suối Bang ấn tượng với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên là làn khói nghi ngút mờ ảo bốc lên từ lòng suối như làn sương mai mỏng manh vương trên những tán cây rừng. Đây là dòng nước khoáng nóng với nhiệt độ sôi kỷ lục tại Việt Nam trên 105 độ C, là nguồn nước khoáng nóng từ tự nhiên, có nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm có tác dụng dược lý, được các nhà khoa học đánh giá là quý hiếm và rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh đặc biệt là các bệnh ngoài da, thần kinh, xương khớp…


    Hiện nay tập đoàn Trường Thịnh đang triển khai Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng Suối nước nóng Bang. Công ty đã lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế là chuyên gia hàng đầu về Khu nghỉ dưỡng Onsen của Nhật Bản. Trong tương lai Suối Bang sẽ trở thành một khu nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp quốc tế, có các khu chức năng sử dụng tối đa lợi thế nguồn tài nguyên nước khoáng và quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp nơi đây hứa hẹn mang nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

    Suối nước nóng Bang
    Suối nước nóng Bang
    Suối Nước Nóng Bang
    Suối Nước Nóng Bang
  11. Đèo Lý Hòa một địa danh du lịch Quảng Bình là tên gọi của một vùng quê được hình thành từ năm 1705, nằm cạnh đường quốc lộ 1A, cách tỉnh lỵ Quảng Bình chừng 23 km về phía Bắc. Dưới chân đèo Lý Hoà, chỗ giáp giữa biển với núi có một bãi đá có rất nhiều đá to, nhỏ, thấp, cao. Mỗi khi có sóng xô, trông đá như những con cóc lớn nhảy trên sóng, tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. Có lẽ vì vậy mà cái tên Đá Nhảy được ra đời từ đó để ghi dấu nét riêng của bãi biển này. Vua Thiệu Trị năm 1842, trên đường tuần du Bắc Hà đã dừng lại trên vùng đất Lý Hòa và cho khắc bia lưu niệm.


    Đá Nhảy là một điểm hấp dẫn trong các tour Quảng Bình, với bãi tắm đẹp còn nguyên sơ và quần thể đá cùng những hang động hình thù kỳ lạ. Nước biển ở đây trong veo, xanh biếc, cát trằng mịn màng. Khách du lịch trong một ngày có thể tham gia rất nhiều loại hình giải trí vận động như chèo thuyền, leo núi, săn bắn; dạo chơi trong rừng dương; thư giãn, bơi lội giữa làn nước trong mát có sóng vỗ nhẹ nhàng. Đến Quảng Bình ghé Đá Nhảy không chỉ là khu du lịch nghỉ mát lí tưởng vì có bãi tắm đẹp nằm dưới chân núi, mây nước hữu tình nên thơ mà biển nơi đây có nhiều rạn ngầm, đó chính là nơi cư trú của nhiều loại hải sản quý như: tôm, cá, cua, mực, ốc… có thể chế biến thành những món đặc sản biển hấp dẫn du khách

    Bãi biển Đá Nhảy
    Bãi biển Đá Nhảy
    Bãi biển Đá Nhảy
    Bãi biển Đá Nhảy
  12. Làng Cảnh Dương được biết đến là một trong tám làng nổi tiếng từ xưa (bát danh hương) của tỉnh Quảng Bình với gần 400 năm lịch sử có truyền thống khoa bảng và chiếu đấu anh hùng trong kháng chiến chống Pháp. Đến tận ngày nay Cảnh Dương vẫn giữ vững tinh thần và phát huy giá trị nghề chài lưới, chế biến thủy hải sản, buôn bán cùng những giá trị văn hóa đặc sắc là điểm đến không thể bỏ qua trong chương trình du lịch Quảng Bình của bạn.


    Đến thăm làng Cảnh Dương, du khách không chỉ ngắm nhìn phong cảnh của một làng biển trù phú có sông Ròn uốn lượn phía bắc, thăm lăng thờ cá ông voi, tham quan đình làng mà còn được chiêm ngưỡng những bức hoạ 3D sinh động tái hiện lịch sử, những nét đặc trưng của đời sống người dân làng biển. Những chiếc thuyền đánh cá, câu chuyện riêng biệt, đậm tính nhân văn về ân tình giữa người dân biển Cảnh Dương và cả những cảnh vật đầy sống động giữa biển khơi. Nơi này khá đặc biệt đối với du khách, hy vọng sẽ không làm các bạn thất vọng.

    Làng Bích Hoạ Cảnh Dương
    Làng Bích Hoạ Cảnh Dương
    Làng Bích Họa Cảnh Dương
    Làng Bích Họa Cảnh Dương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy