Top 10 Địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Vương quốc Anh

Thái phương kiều 508 2 Báo lỗi

Nước Anh được mệnh danh là xứ sở sương mù với đời sống văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức phong phú và đa dạng. Mỗi thành phố ở Anh đều mang điểm ấn tượng ... xem thêm...

  1. Tháp đồng hồ Big Ben là một trong số các biểu tượng của thủ đô London. Người ta cho rằng tháp đồng hồ đã hoàn thành vào năm 1858 được đặt theo tên của Benjamin Hall, Được thiết kế bởi kiến trúc sư Charles Barry và Augustus Pugin theo phong cách Phục hưng Gothic cổ điển, tòa tháp làm bằng gạch và đá vôi này nằm trên đỉnh Tòa nhà Quốc hội Anh. Đây là tháp đồng hồ bốn mặt lớn nhất ở Anh. Mỗi mặt đều có đường kính 23 foot tức là bảy mét và chứa 312 mảnh kính opal. Bên trong tháp Big Ben không có thang máy. Vì vậy, những ai vinh dự được phép vào bên trong Big Ben phải trèo bộ lên một cầu thang cao 334 bậc.


    Đồng hồ Big Ben có tên đầy đủ là tháp đồng hồ của cung điện Westminster, một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông - Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London. Mặc dù đã được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng thực ra, tên này chính là tên của cái chuông nặng nhất (nặng 13,5T) trong năm cái chuông đặt bên trong tháp. Ngoài ra tháp còn hay bị gọi nhầm tên là St. Stephen’s Tower. Vào ngày diễu binh mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, Quốc hội Anh đã thông báo tháp đồng hồ Big Ben sẽ được đổi tên thành Tháp Elizabeth kể từ ngày 4 tháng 6 năm 2012. Tháp đồng hồ được đưa là một phần của thiết kế của Charles Barry cho một tòa lâu đài mới, sau khi Lâu đài Westminster bị hỏa hoạn phá hủy đêm 16 tháng 10 năm 1834. Tháp được thiết kế theo phong cách kiến trúc nội thất Gothic một trong những phong cách đỉnh cao của nhân loại.

    Tháp đồng hồ Big Ben
    Tháp đồng hồ Big Ben
    Tháp đồng hồ Big Ben bên bờ sông Thames
    Tháp đồng hồ Big Ben bên bờ sông Thames

  2. Cầu tháp London là một công trình kết hợp giữa cầu treo với cầu nâng còn có thể mở ra cho tàu thuyền lớn đi qua, được bắc qua sông Thames tại London. Cây cầu được hoàn thành vào năm 1894, nằm liền với Tháp London, nó trở thành một biểu tượng nổi tiếng, gắn liền với thành phố London và với cả nước Anh. Đến đây bạn không thể nào bỏ qua việc đặt chân lên cây cầu và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố còn tận mắt trông thấy các động cơ nguyên bản từ thời Victoria, và sẽ phải bất ngờ vì sự sáng tạo và sức mạnh của con người khi tạo ra một công trình kỳ vỹ này.


    Cầu tháp London dài 244 m, hai đầu cầu có hai trụ lớn, là hai ngọn tháp hoành tráng, cao 65m. Nhịp cầu chính dài 61m nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ hai máy nâng, có thể nâng lên tạo thành một góc đủ cho tàu bè qua lại. Mỗi máy nâng nặng 1.000 tấn, được làm đối trọng để giảm thiểu lực và có thể nâng lên trong vòng 5 phút. Nhịp cầu hai bên là hai cầu treo, mỗi bên dài 82m, có dây treo móc vào các trụ đá hai bên và luồn qua những dây treo nối với đường đi bộ bên trên. Khi hoàn tất, Cầu tháp trở thành cây cầu lớn nhất và phức tạp nhất thời bấy giờ. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, vẻ duyên dáng của cầu hiện lên mềm mại như dải lụa xanh vờn trên mỗi nhịp cầu sáng lóa, tô điểm thêm vẻ nguy nga, tráng lệ của thủ đô London.

    Cầu tháp London
    Cầu tháp London
    Cầu tháp London
    Cầu tháp London
    Nguyễn Thanh Hùng 2020-02-14 14:27:46
    đẹp quá
  3. Cung điện Buckingham là một dinh thự của vua vương quốc Anh ở London, nơi ở chính thức và cũng là nơi làm việc chính của Hoàng gia Anh. Dinh thự này được xây dựng từ năm 1703 và được bao bọc bởi ba công viên rộng lớn, trong đó có công viên nổi tiếng Hyde Park. Nó được xây dựng với mục đích để phục vụ các sự kiện đặc biệt của đất nước và cho hoàng gia. Mặc dù bên trong dinh thự không phải là phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng nhưng những bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân trong cung điện có thể sánh với vô vàn những bức tượng nghệ thuật vô giá trên quốc gia.


    Vào mùa xuân, phong cảnh quanh cung điện tràn ngập sắc hoa thủy tiên vàng, đây là loài hoa đặc trưng của đồng quê nước Anh. Cung điện Bukingham cũng là địa điểm gặp gỡ của người dân nước Anh vào dịp lễ ăn mừng của đất nước cũng như thời kỳ khủng hoảng. Diện tích của cung điện Buckingham là 77.000 m2, có 19 phòng khách, 52 phòng ngủ, 78 phòng tắm, 92 phòng làm việc và 188 phòng cho nhân viên thường trực tại đây. Cung điện là nơi Nữ hoàng Anh và các thành viên trong hoàng tộc tiếp đãi khách và tổ chức các nghi lễ sang trọng.

    Cung Điện Buckingham
    Cung Điện Buckingham
    Bên trong cung Điện Buckingham
    Bên trong cung Điện Buckingham
  4. Bãi đá Callanish thuộc Đảo Lewis, xuất hiện từ khoảng 2900 trước công nguyên, khoảng cùng thời gian với Stonehenge. Có truyền thuyết kể lại rằng những viên đá xám còn lại ở bãi đá Callanish là vết tích còn lại cuối cùng của những người khổng lồ. Những người khổng lồ này từ chối theo đạo Thiên Chúa Giáo và Thánh Kieran đã trừng phạt và biến họ thành những phiến đá để trừng phạt. Nếu bạn cảm thấy chán bãi đá Stonehenge thì chắc chắn bãi đá Callanish là một địa điểm thay thế hoàn hảo dành cho bạn.


    Bãi đá Callanish gồm 13 tảng đá lớn cao tới 3m và được xếp thành một hình tròn lớn có đường kính tới 13m.Cũng có những giả thuyết cho rằng nơi đây là vùng đất thiêng của một tộc người nào đó, nơi này được dựng lên để làm nơi cúng bái thần linh. Bãi đá Callanish thường được các du khách yêu thích hơn bãi đá Stonehenge bởi nó khó tiếp cận hơn, cũng chính vì lẽ đó mà nó lại tạo cảm giác thú vị hơn cho du khách đi tham quan. Du lịch Anh bạn không nên bỏ qua một địa điểm du lịch thú vị này, có thể nói đây là một minh chứng cho sự tồn tại của loài người từ những năm trước công nguyên.

    Bãi đá Callanish
    Bãi đá Callanish
    Bãi đá Callanish thuộc Đảo Lewis, xuất hiện từ khoảng 2900 trước công nguyên
    Bãi đá Callanish thuộc Đảo Lewis, xuất hiện từ khoảng 2900 trước công nguyên
  5. Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch có từ thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, các nhà khảo cổ cho rằng các cột đá này được dựng lên từ khoảng 2500 - 2000 trước công nguyên và đã có rất nhiều giả thuyết về những người đã xây dựng nên công trình bí ẩn này, giả thuyết này cho rằng người ngoài hành tinh đã tham gia xây dựng lên Stonehenge gây được sự chú ý hơn những giả thuyết khác. Nếu nhìn từ mặt đất, người ta dễ cảm thấy Stonehenge là một sự sắp xếp hỗn độn nhưng đối với góc nhìn từ trên cao xuống thì công trình đá thực sự được xây dựng có ý đồ. Các tượng đá cự thạch được mang từ những nơi cách xa hàng trăm km và sắp xếp thành một vòng tròn rộng lớn. Năm 1986 Stonehenge được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.


    Đá ở đây có 2 loại: Những khối cứng chắc để tạo ra vòng ngoài của công trình và những khối đá mềm hơn lấy từ các vỉa than và quặng (do đó chúng được gọi là đá xanh), tạo ra vòng trong của Stonehenge. Các nhà khoa học cho biết những tảng đá xanh được lấy từ núi Prezeli, nằm cách Stonehenge khoảng 200 km, đủ để thấy người cổ xưa, khi chỉ có dây thừng và gậy, đã phải tốn bao nhiêu nỗ lực và sinh mạng để di chuyển chúng. Stonehenge đã phát triển qua rất nhiều thời kì. Trước khi hoàn thành, tức là khoảng năm 8000 TCN, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy 5 lỗ trụ có từ thời kì đồ đá giữa (một cái có thể đã bị một chiếc cây che), được cho là vào khoảng năm 8000 TCN. Những cột trụ này được dựng nên quanh một cây thông có đường kính 0,75m được dựng lên và cuối cùng bị mục nát. 3 trong số các cột trụ được xếp theo phía đông-tây mà có thể là có ý nghĩa nghi lễ.

    Stonehenge
    Stonehenge
    Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch
    Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch
  6. Tọa lạc trên vùng đất tuyệt đẹp, nơi hợp lưu của sông Thames và sông Kennet, cách London chỉ khoảng 33km về phía Tây, lâu đài Windsor là một trong 3 nơi ở chính của Hoàng gia Anh. Lâu đài này thường được Nữ hoàng Anh dùng làm nơi nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. Các dịp quan trọng như lễ phong hiệp sĩ, tiếp đón chuyến viếng thăm của hoàng gia, nguyên thủ các nước cũng thường diễn ra ở đây. Thời xa xưa, trong giai đoạn còn chiến tranh, lâu đài Windosr trở thành pháo đài phòng thủ với hệ thống tường đá cao vút, bảo vệ vững chắc. Sau này, khuôn viên lâu đài được mở rộng thêm, nguy nga hơn. Trải qua hàng loạt các quá trình mở rộng, công trình mang dáng hình của một tòa kiến trúc độc đáo với diện tích lên tới gần 45.000 m2. Nhìn từ trên cao, tòa lâu đài vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp ngoạn mục và hấp dẫn đặc biệt vô cùng. Có thể nói, đây chính là tòa lâu đài rộng lớn nhất trên thế giới vẫn tồn tại đến nay và còn có người sinh sống tại đó.


    Khách tham quan có thể đi dạo quanh các phòng khách kiến trúc tinh xảo với đèn chùm lộng lẫy, bàn ghế hình dáng cầu kỳ, sàn trải thảm hài hoà và sang trọng đến từng chi tiết. Một số hạng mục hấp dẫn bên trong tòa lâu đài này như tháp tròn nằm ở trung tâm, phòng vẽ tranh của Nữ hoàng, các cổ vật quý hiếm được trưng bày dọc theo dãy hành lang, căn phòng Đỏ, nhà nguyện Thánh George, bức tượng nghệ thuật với chân dung Nữ hoàng Victoria,… cũng là nơi du khách có thể tham quan. Hình ảnh các vị vua được tái hiện lại rất tỉ mỉ qua tranh vẽ trên tường hay các pho tượng cùng với áo mão, giáp của họ cũng thu hút nhiều du khách say mê nghệ thuật.

    Lâu đài Windsor
    Lâu đài Windsor
    Toàn cảnh lâu đài Windsor
    Toàn cảnh lâu đài Windsor
  7. Được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng của Hải quân Anh trong Chận triến Trafalgar, quảng trường Trafalgar của Lon don ngày nay là điểm dừng chân đầu tiên cho hơn 30 triệu khách du lịch mỗi năm. Khu vực này là nơi tập trung cho các lễ kỷ niệm và các cuộc biểu tình chính trị trong hơn một thế kỷ. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài giờ sau mỗi sự kiện, nhịp điệu bình thường của thành phố đã trở lại, được bảo vệ bởi những bức tượng khắc kỷ của Đô đốc Lord Nelson và Bốn con sư tử. Đối với khoảnh khắc London quý giá đó, du khách hãy tham gia biển khách du lịch ngước lên chụp ảnh về phía Cột Nelson ở trung tâm quảng trường. Sau đó, hãy thư giãn bên hai đài phun nước hình hoa tulip và ngắm nhìn người qua lại.


    Trên khắp quảng trường cho người đi bộ ở phía bắc của quảng trường Trafalgar, phòng trưng bày Quốc gia đang chờ đợi du khách với một kho tàng nghệ thuật vượt thời gian. Gần đó là St. Martin-in-the-Fields, một nhà thờ Anh giáo do Sir Christopher Wren thiết kế. Được gọi trìu mến là “Nhà thờ luôn mở cửa”, nơi thờ phụng này cũng là địa điểm hòa nhạc hàng đầu. Trong nhiều thập kỷ, quảng trường Trafalgar là nơi diễn ra cảnh tượng bất ổn chính trị và xã hội, nhưng ngày nay, đây chủ yếu là nơi tụ hợp hòa bình và thanh thản. Nếu du khách đến London trong mùa lễ hội, đừng bỏ lỡ màn trình diễn ánh sáng huyền diệu ở quảng trường và công trình cây thông Noel lớn nhất của London.

    Quảng trường Trafalgar
    Quảng trường Trafalgar
    Quảng trường Trafalgar
    Quảng trường Trafalgar
  8. London Eye còn được gọi với tên khác là mắt London hay vòng quay thiên niên kỷ. Đó là vòng xoay cao nhất tại châu Âu, và là điểm thu hút du lịch được chi trả để tham quan với số lượng lớn, hàng năm có hơn 3,5 triệu người đến đây quan sát. Vòng quay này nằm bên bờ sông Thames, London Eye như một bánh xe quan sát khổng lồ, cao 135 m, gồm 32 vị trí ngồi được bao quanh bởi kính. Đây là một góc ngắm tuyệt vời, hướng về trung tâm thành phố London. Thông thường thì bánh xe khổng lồ này không dừng lại để đón du khách mà nó cứ quay chầm chậm vừa đủ để khi từng vị trí tiếp xúc với mặt đất thì du khách có thể bước lên một cách dễ dàng.


    London Eye nằm ở phía tây của công viên Jubilee Gardens, trên bờ nam của sông Thames trong Khu Lambeth củaLon don, giữa cầu Westminster và cầu Hungerford. Vòng quay cách ga tàu điện ngầm Waterloo 5 phút đi bộ. Chiêm ngưỡng toàn cảnh 360 độ của Lon don thông qua việc ngồi trên Lodon Eye là một trong những trải nghiệm thú vị giúp du khách định hướng các địa danh nổi tiếng và khám phá London. Hơn 5.000 người đã đính hôn trên London Eye kể từ khi mở cửa đến nay. Nếu bạn muốn làm điều tương tự trong một cabin riêng sẽ phải chi khoảng 559 USD, đã bao gồm sâm banh. Hơn 500 đám cưới cũng được tổ chức tại đây, và lễ kết hôn đầu tiên diễn ra vào năm 2001. Bạn đã thấy tuyệt vời chưa nào?

    London Eye
    London Eye
    London Eye nằm ở phía tây của công viên Jubilee Gardens
    London Eye nằm ở phía tây của công viên Jubilee Gardens
  9. Vườn thực vật Hoàng gia Kew, thường được gọi với tên đơn giản là vườn Kew được xây dựng vào năm 1759. Đây là khu vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kew ở Tây Nam London. Với tổng diện tích 132 ha và hơn 50.000 loài thực vật khác nhau ở vườn Kew. Tại khu vườn này có những bông hoa đủ màu sắc đua nở dưới ánh mặt trời, nổi bật trên bãi cỏ xanh mướt như tấm thảm nhung trải dài khiến bất kỳ ai đặt chân tới Kew đều phải trầm trồ và thích thú. Hiện nay vườn Kew đang trở thành một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới xứ sở sương mù. Đây cũng là một trong những công trình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


    Vườn thực vật Hoàng gia Kew gồm vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kew ở phía Tây Nam London, được thành lập từ một vườn cây ngoại lai tại công viên Kew. Bộ sưu tập của vườn bao gồm những loài thực vật sống khác nhau và trên 7 triệu mẫu cây khô - đây cũng là bộ sưu tập mẫu cây khô lớn nhất thế giới. Thư viện của khu vườn chứa hơn 750.000 đầu sách, trong đó có khoảng 175.000 bản in và bản vẽ minh họa các loài thực vật. Đây được coi là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu tại London, thu hút hơn 2 triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm.

    Vườn thực vật hoàng gia Kew
    Vườn thực vật hoàng gia Kew
    Bên trong vườn thực vật hoàng gia Kew
    Bên trong vườn thực vật hoàng gia Kew
  10. Lake District còn được gọi là The Lakes hoặc Lakeland, nơi này là một khu vực của miền núi Tây Bắc nước Anh, được lập thành một vườn quốc gia từ năm 1951, là một địa điểm du lịch phổ biến, nó nổi tiếng với hồ nước, rừng và đồi núi qua các tác phẩm đầu của thế kỷ 19. Đối với du khách nào ưa mạo hiểm, thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá chinh phục những đỉnh núi cao ở đây. Bởi tại khu hồ District có 4 ngọn núi cao hơn 3000 m, trong đó có núi Scafell Pike là ngọn núi cao nhất với độ cao 3206 m rất thu hút các phượt thủ và các nhà thám hiểm. Đây cũng là nơi nhiều công ty giải đấu thể thao, đua xe, leo núi chọn lựa. Điểm hấp dẫn ở nơi đây chính là khung cảnh đẹp ấn tượng của hồ và núi đồi do sự ăn mòn của băng tuyết.


    Vườn quốc gia gần như bao gồm toàn bộ khu vực Lake District, ngoại trừ khu vực thị trấn Kendal và bán đảo Lakeland. Ranh giới của vườn quốc gia sau đó được điều chỉnh vào năm 2016, theo đó vườn quốc gia được mở rộng thêm 3% theo hướng vườn Quốc gia Yorkshire Dales để kết hợp với khu vực đất có giá trị cảnh quan cao của thung lũng sông Lune. Đây là vườn quốc gia có nhiều du khách ghé thăm nhất tại Anh với 15,8 triệu du khách mỗi năm và khoảng 23 triệu lượt truy cập trang web của nó mỗi ngày khiến nó trở thành vườn quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trong số 13 vườn quốc gia ở Anh và xứ Wales và lớn thứ hai tại Vương quốc Liên hiệp Anh, chỉ sau vườn quốc gia Cairngorms ở Scotland. Vườn quốc gia Lake District nhằm bảo vệ cảnh quan bằng cách hạn chế sự thay đổi không mong muốn từ ngành công nghiệp và thương mại.

    Lake District
    Lake District
    khung cảnh yên bình của Lake District
    khung cảnh yên bình của Lake District



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy