Top 10 Địa điểm thú vị khi đến với miền Tây sông nước

Nguyễn An 162 0 Báo lỗi

Đến với xứ sở miền Tây một trong những điểm hấp dẫn giới trẻ gần đây chính là những địa điểm đẹp như thiên đường tại miền sông nước. Ngoài trải nghiệm những ... xem thêm...

  1. Trước đây nơi này là vùng nước lợ, chỉ có cây bần cây đước mọc và được người dân ngăn lại để nuôi tôm. Sau nhiều năm phát triển, xây dựng, hiện nay cánh đồng quạt gió Bạc Liêu có 62 cột tháp và các trụ, lắp những cánh quạt khổng lồ nhìn xa như những cây chong chóng đang quay trên nền biển xanh ngắt. Nếu đã chán với du lịch biển hay du lịch núi, thì bạn nên một lần đến với cánh đồng quạt gió tại Bạc Liêu, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi đây và cứ ngỡ rằng như mình đang đến với xứ sở Hà Lan, hay những cây quạt gió chỉ có trong sách vở. Cánh đồng điện gió ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông cũng chính là cánh đồng điện gió đầu tiên của Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa đồng thời là cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam. 62 trụ turbine bên bờ biển có kích cỡ khổng lồ, mỗi trụ cao 82 m, nặng 205 tấn, cánh quạt dài 41,7 m. Từ xa nhìn lại, những quạt gió này vẫn có thể nhìn thấy rõ mồn một. Đối với những tín đồ sống ảo, cánh đồng rộng lớn này chẳng thua kém gì một đất nước Hà Lan xa xôi hay bầu trời phương Tây lãng đãng, yên bình. Thời điểm tham quan “cánh đồng điện gió” thích hợp nhất là sáng sớm và chiều tà, khi ấy khách có thể thỏa thích ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

    Trên đường vào “cánh đồng quạt gió” sẽ đi qua đoạn đường có hàng trăm cây nhãn cổ hơn 100 năm tuổi, được người dân trong vùng chăm sóc cẩn thận. Cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chưa đầy 20 km, du khách cứ đi theo đường biển hướng về địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là có thể tận mắt chứng kiến những "người gác biển" khổng lồ. Khi cảm nhận được cơn gió biển mang theo chút hơi mặn mòi, bạn có thể ngước nhìn về phía biển Đông và bắt gặp những cánh gió khổng lồ từ phía xa. Càng tới gần, du khách càng háo hức tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những tua-bin gió.

    “Cánh đồng quạt gió
    ” mới lạ, đẹp như ở trời Âu, có sức hút đặc biệt với du khách, nhất là các bạn trẻ. Đã có hàng chục ngàn lượt người đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “cánh đồng điện gió”. Điểm du lịch này được đánh giá là nơi có phong cảnh chụp hình lưu niệm đẹp nhất Bạc Liêu hiện nay. Cánh đồng gió Bạc Liêu chính là một nhà máy sản xuất điện gió nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 2010 rồi nhanh chóng trở nên nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch từ nhiều tỉnh thành.

    Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu
    Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

  2. Victoria Núi Sam Lodge được coi là thiên đường nghỉ dưỡng tại An Giang, với những khung cảnh yên bình, khí hậu trong lành với nhiều cảnh quan đẹp cùng nhiều đồ ăn ngon. Victoria Núi Sam Lodge tọa lạc trên sườn núi Sam, cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 7km, để đến được Victoria Núi Sam Lodge sẽ mất khoảng 3 đến giờ chạy xe. Victoria Núi Sam Lodge là một trong những chuỗi khách sạn thuộc Victoria Hotels và Resorts, nằm trên dãy núi thơ mộng, được bao bọc bởi thung lũng nên thơ và những cánh đồng lúa mênh mông bát ngát. Victoria Núi Sam Lodge được thiết kế theo phong cách trang trọng hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là nơi tập trung nhiều công trình kiến trúc, di tích lịch sử được Bộ Văn hóa công nhận như: Chùa Tây An, chùa Hang, lăng Thoại Ngọc Hầu và đặc biệt là Miếu Bà Chúa Xứ.


    Mở cửa đón khách vào tháng 10 năm 2013, Victoria Núi Sam Lodge là khách sạn mới nhất thuộc chuỗi Victoria Hotels & Resorts bao gồm một quần thể 26 bungalow riêng biệt với nhiều diện tích khác nhau. Được xây dựng theo phong cách tối giản, hiện đại, hoà quyện với thiên nhiên xung quanh, Victoria Núi Sam quyến rũ du khách bằng nét mộc mạc tự nhiên hơn là những tiện nghi xa hoa sang trọng. Nội thất của mỗi phòng cũng được thiết kế và bài trí theo phong cách nhẹ nhàng tinh tế với trần nhà cao, sàn gạch và đồ gỗ cùng tông màu đỏ ấm. Đặc biệt, mỗi phòng đều có cửa ra vào thiết kế theo phong cách Pháp, dẫn lối đến khu vực ban công ngoài trời riêng biệt rộng 12m², nhìn ra một không gian thoáng đãng hướng tầm mắt xuống thung lũng nên thơ bên dưới. Tân hưởng ẩm thực địa phương là một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Bữa tối ấm cúng tại Lá Giang Restaurant & Bar với 120 chỗ ngồi cả trong nhà lẫn ngoài trời sẽ thoả mãn cả thực khách khó tính nhất với đa dạng các món ăn Việt Nam, đậm đà hương vị đặc trưng miền Tây Nam Bộ. Khi hoàng hôn buông xuống du khách có thể quây quần tại khu vực vọng lâu, một nét kiến trúc đặc sắc của Victoria Núi Sam Lodge. Tại đây, du khách có thể ngả lưng trên ghế sofa, nhấm nháp ly cocktail thơm nồng và ngắm nhìn toàn cảnh núi non 360 độ trong một không gian lãng mạn tinh tế. Victoria Núi Sam Lodge có 40 phòng nghỉ là các bungalow riêng biệt. Tất cả các phòng đều được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, tối giản, nhưng vẫn tinh tế, màu sắc chủ đạo là màu gạch hồng ấm áp. Mỗi phòng đều có bạn công rộng rãi, phóng tầm nhìn xuống toàn cảnh cánh đồng lúa dưới thung lũng.


    Đây còn là địa điểm lý tưởng để tập yoga, thái cực quyền hay đứng hít thở tận hưởng thiên nhiên tươi mát, thơm mùi lúa. Chính vì đặc điểm này mà hồ bơi ở đây được nhiều du khách bình chọn là một trong những hồ bơi đẹp nhất cả nước. Ngoài tham quan các địa danh gần khách sạn như chùa Tây An, chùa Hang, lăng Thoại Ngọc Hầu, miếu Bà Chúa Xứ…du khách còn có cơ hội du thuyền trên tàu cao tốc của Victoria Châu Đốc để ngắm nhìn cảnh quan và nhịp sống trên dòng sông Mekong, tới thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Chuyến du ngoạn giữa Châu Đốc và Phnom Penh chỉ kéo dài khoảng 5 tiếng nhưng hành khách có thể cảm nhận được cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương trên nhà bè, những ngôi làng bên sông hay những khu chợ nổi tấp nập thuyền bè.

    Victoria Núi Sam Lodge tại An Giang
    Victoria Núi Sam Lodge tại An Giang
  3. Khu du lịch làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa – Long An nổi bật với khu rừng tràm rộng bao la, cùng những con đường bí ẩn dẫn vào rừng. Chỉ mất khoảng hai giờ di chuyển từ TP. HCM theo quốc lộ 1A đến Tân An và đi khoảng 60km, trước mặt bạn sẽ hiện ra một không gian bát ngát với khu rừng tràm lớn nhất hiện nay. Nếu bạn đi vào mùa nước nổi khoảng tháng 8 đến tháng 9 sẽ được ngắm những đóa sen nở bồng bềnh trên mặt nước, tỏa hương thơm ngào ngạt, ngoài sen thiên nhiên nơi này còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa súng cùng hàng trăm loài chim cá, lưỡng cư, tạo nên một hệ sinh thái đa phong phú. Để ngắm được hết toàn cảnh khu làng nổi Tân Lập, bạn có thể lên một tháp canh tại đây cao 38m, ngoài ra nơi đây cũng thu hút khá nhiều các cặp tình nhân đến để chụp ảnh cưới. Khung cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa, đến đây sẽ được thả mình vào thiên nhiên tạm quên đi cái xô bồ nơi thị thành.


    Địa điểm du lịch này đang được rất nhiều các nhóm bạn trẻ lựa chọn để vui chơi cuối tuần. Với không khí trong lành, không gian rộng, nơi đây đang ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ tới đây. Du khách đến tham quan sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Khu du lịch có các công trình (khoảng 5ha) nhà nghỉ, nhà quản lí bến tàu, bãi đậu xe, các khu công viên, khu bến thuyền. Còn lại là 130ha rừng tràm, dòng kinh, trong đó có 5km đường xi măng. Khách có thể vào rừng bằng xuồng, hoặc đi bộ, nghỉ ngơi, câu cá. Làng nổi Tân Lập đang được đề cử là 1 trong Top 10 Khu du lịch sinh thái nhiều người đến nhất ở Việt Nam.

    Con rạch chính dẫn vào khu trung tâm làng nổi Tân Lập có tên là Rạch Rừng, nơi đang dần hình thành những khu chức năng và dịch vụ phục vụ cho du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ở Long An…Ngồi trên ghe, xuồng hoặc dạo bộ; Du khách sẽ được trải nghiệm cảnh thanh bình của Làng quê Đồng Tháp Mười với kênh rạch chằng chịt, hồ sen, súng, lúa trời (lúa ma) và rừng tràm tự nhiên bát ngát, khám phá hàng trăm loài chim, cá, các loài bò sát quí hiếm. Khi đến với làng nổi Tân Lập, bạn còn được đi thuyền vào tham quan khu di trú động vật hoang dã, khu bảo tồn tự nhiên, trung tâm giáo dục môi trường, khu lâm viên… Điểm đặc biệt nhất của chuyến đi là bạn có thể ngồi trên thuyền để câu các loại cá như cá rô đồng, cá lóc… và tự tay thu rơm các “chiến lợi phẩm” này để cuốn với lá sen non. Thú vui dân dã và mộc mạc sẽ mang đến cho bạn những giây phút vui chơi, thư giãn thật thoải mái. Tiếp đó, bạn sẽ được thưởng thức một bữa cơm trưa thật ngon với những món ăn đặc trưng của Đồng Tháp Mười như: cá rô kho tộ, lẩu chua cá lóc…

    Con đường vào làng nổi Tân Lập
    Con đường vào làng nổi Tân Lập
  4. Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ lớn thuộc tỉnh Cần Thơ, tại đây chuyên buôn bán các loại hoa quả, cây trái thuộc đồng bằng Cửu Long. Khác với các khu chợ khác, phương tiện di chuyển và dùng để buôn bán là những chiếc thuyền, xuồng, ghe chở đầy ắp các loại hoa quả. Để được khám phá và hòa mình vào cảnh buôn bán nơi đây, bạn phải dậy thật sớm để ra chợ, vừa để ngắm bình minh, vừa được chứng kiến cảnh buôn bán nhộn nhịp bắt đầu một ngày mới. Chợ nổi Cái Răng được họp vào mờ sáng đến 8- 9 giờ sáng. Có nhiều lí do khiến bạn muốn tới thăm lại chợ nổi Cái Răng là bởi khung cảnh nhộn nhịp nơi đây đã làm bạn lưu luyến đầu tiên.

    Nhắc đến nét văn hóa rất đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long, không thể không nhắc đến chợ nổi, một loại hình chợ độc đáo mà có lẽ không miền nào khác trên đất nước ta có được. Trong đó chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là khu chợ sầm uất, tiêu biểu nhất, đã được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh Quốc bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới, trang web du lịch nổi tiếng Youramazingplaces cũng bình chọn là 1 trong 5 chợ nổi đẹp, thú vị nhất khu vực Châu Á. Đa số khách du lịch Cần Thơ, khi tham quan Chợ Nổi Cái Răng đều chọn phương tiện là thuyền, vì khi di chuyển bằng thuyền mới cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vùng sông nước. Quãng đường ngồi trên chiếc tàu len lỏi qua những dòng kênh rạch để đến với chợ nổi Cái Răng cũng rất thú vị. Bạn có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh hữu tình hai bên bờ sông với những rặng dừa xanh cao vút cùng những xóm nhà nhỏ e ấp nép mình. Hàng hóa ở chợ nổi Cái Răng rất đa dạng hầu như không thiếu bất cứ mặt hàng, sản phẩm chính là các loại hoa quả trái cây đặc sản của vùng sông nước đồng bằng Sông Cửu Long, ngoài ra còn có hàng thủ công, hàng nhu yếu phẩm cho đến dịch vụ đồ ăn, thức uống, cà phê…


    Để khách hàng ở xa có thể nhận biết được ghe thuyền mình đang bán những sản vật gì, thì người bán treo sản vật đó lên mũi thuyền được gọi là “cây bẹo”. Hình thức “bẹo hàng” này là một nét văn hóa giao thương độc đáo mà chỉ có chợ nổi mới có – một cách quảng cáo sản phẩm không ồn ào, vội vã nhưng lại mang đến cho du khách cũng như khách hàng những điều thú vị riêng. Chợ họp trên sông, nên muốn mua hàng và tham quan du khách phải ngồi trên những chiếc xuồng. Đến chợ quý khách vừa được thả hồn tận hưởng những làn gió mát dịu vừa thưởng thức đủ loại trái cây, các món ăn dân dã mang đậm chất Nam bộ như bánh tét, bánh cam, bánh ít, bánh canh, đậu hủ, các món bún riêu, bún mắm…với giá cả hết sức bình dân mà ngon miệng. Bún mắm và bún riêu là hai mặt hàng ăn sáng được bày bán nhiều và được ưa chuộng nhất. Hãy đi du lịch Miền Tây về với Cần Thơ để được ngồi ăn sáng, nhâm nhi tách cà phê nóng ngay trên những chiếc thuyền lênh đênh trên sông, cùng trò chuyện với người dân miền tây đôn hậu và phóng khoáng thật sự là những trải nghiệm thú vị tuyệt vời khiến cho ai đến cũng mến cũng yêu, đến một lần và muốn quay lại nữa.

    Chợ nổi Cái Răng
    Chợ nổi Cái Răng
  5. Khác với chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Sóc Trăng buôn bán nhiều các loại mặt hàng hơn cũng như có nhiều hoạt động dịch vụ nổi trội trên sông, tạo nên một khung cảnh khá nhộn nhịp và tập nập. Chợ nổi Ngã Năm họp chợ rất sớm khoảng từ 3 đến 4 giờ sáng và tan chợ từ 7 đến 8 giờ, đây là khu chợ chính để phục vụ chủ yếu nhu cầu thực phẩm của người dân, từ hoa quả, quần áo, vải vóc hay ngay cả những quán café và dịch vụ ăn sáng cũng được người dân nơi đây buôn bán trên thuyền. Một đặc điểm rất thú vị tại chợ nổi Ngã Năm đó là những cây bẹo quảng cáo, ở mỗi ghe, mỗi thuyền đều có một cây bẹo treo lủng lẳng phía trước, trên cây bẹo treo thứ gì là trên ghé án thứ đó. Như thế sẽ giúp cho mọi người dễ tìm thấy những mặt hàng mình cần mua.


    Chợ nổi Ngã Năm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60km. Tuy cách trung tâm thành phố hơi xa nhưng nơi đây luôn tấp nập các hoạt động mua bán. Chỉ tờ mờ sáng, chợ nổi ngã năm đã xuất hiện các giang hàng. Các tàu, thuyền xếp từng hàng, đổ xô trên con sông để chuẩn bị phục vụ cho người dân hay khách du lịch nhu cầu mua sắm. Nơi đây sở hữu các nét đặc trưng văn hóa của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tập trung nhiều hàng hóa của nhiều vùng miền khác nhau. Chợ nổi Ngã Năm còn là vựa lúa của 3 tỉnh miền Tây Nam Bộ là Sóc Trăng, Hậu Giang và Bạc Liêu. Tại đây vừa là chợ vừa là nơi trung chuyển lúa gạo khắp đồng bằng sông Cửu Long. Là nơi hội tụ của năm nhánh sông, huyện Ngã Năm là một trong những nơi hữu tình, độc đáo, trở thành khu chợ Nổi nổi tiếng cả một vùng. Sông Ngã 5 của chợ nổi cùng tên này đổ về 5 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng.

    Đến chợ nổi Ngã Năm vào một buổi sáng sớm, du khách sẽ được hòa mình vào dòng bán buôn của những con người trên đây. Hàng trăm chiếc ghe chở đầy sản phẩm được người dân tụ tập đến từ khắp các vùng. Khung cảnh ghe lớn, ghe nhỏ, xuồng năm lá, ba lá đi qua đi lại, tưng bừng buổi chợ tinh mơ 3 – 4 giờ sáng hầu như khó để tìm thấy ở những vùng miền khác. Với đặc điểm khí hậu ôn hòa dễ chịu, Miền Tây nói chung và Sóc Trăng nói riêng khá đa dạng với nhiều loại trái cây, rau, củ, quả. Hàng nông sản được xem là mặt hàng nổi bật và tượng trưng nhất của chợ nổi Ngã Năm. Mùa nào trái nấy, người dân đi ghe buổi sáng sớm chợ nổi nơi đây thường ví bán gì cũng bán và mua gì cũng mua. Du khách đừng ngạc nhiên khi có những mùa nước lũ, du khách thấy ngập tràn các ghe với màu xanh của bầu bí, hay rợp đỏ với màu chôm chôm, măng cụt…Về chợ nổi Ngã Năm, du khách sẽ được thưởng thức cái thi vị, cái không khí rất riêng, rất đỗi của miền Tây. Chợ đông vui với những câu mời gọi, câu hò đến xao xuyến lòng người. Nhìn những cây bẹo – cách chào hàng của chợ nổi miền Tây, du khách không khỏi mỉm cười bởi cái lạ và thú vị ở nơi đây. Cây bẹo thường được làm bằng loại tre tâm vong ngà, vạt nhọn gốc và cắm vào ghe khi đậu. Trên cây bẹo, du khách sẽ thấy treo lủng lẳng cơ man tất cả những loại nông sản mà chủ ghe đang có trên ghe – kiểu quảng cáo có một không hai. Vẫn giữ nguyên những nét mộc mạc thuở sơ khai nhưng vô cùng hấp dẫn, chợ nổi Ngã Năm là một trong 18 điểm du lịch không thể bỏ qua của Sóc Trăng.

    Cảnh buôn án tậ nập vào buổi sáng sớm tại khu chợ nổi ngã Năm
    Cảnh buôn án tậ nập vào buổi sáng sớm tại khu chợ nổi ngã Năm
  6. Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, Hà Tiên, Tiên Giang. Thời điểm bạn nên đi du lịch đến đảo Hải Tặc từ tháng 12 đến tháng 4 lúc này biển êm, sóng nhẹ, không có bão, nước biển trong xanh. Đặc chân lên đảo Hải Tặc bạn sẽ thấy một hòn đảo với nét đẹp hoang sơ, bình dị, và đẹp đến nao lòng, với những hình ảnh tàu cá nối đuôi nhau ra khơi đánh cá. Đến đảo Hải Tặc bạn có thể đi bộ để tham quan thay vì thuê nhiều phương tiện, chỉ có đi bộ bạn mới cảm nhận khám phá được nhiều nét đẹp nơi đây với một bên là biển và một bên là núi. Để nhằm tiết kiệm chi phí bạn có thể dựng lều trại để ngủ trực tiếp trê bãi biển, sáng hôm sau ngắm cảnh bình minh, một cảm giác tuyệt vời đối với những ai đến với đảo Hải Tặc.


    Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Ngay từ tên gọi, du khách đã có thể hình dung về quá khứ một thời trên đảo. Do nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan, một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành. Không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều tàu thuyền, đảo Hải Tặc còn được cho là nơi cất giấu kho báu. Có người tin đó chỉ là lời đồn, cũng có người coi đó là sự thật. Nhưng nếu ngược thời gian về những năm 80 của thế kỷ trước, từng có người nước ngoài xâm nhập đảo với ý đồ truy tìm kho báu. Lời kể về một tấm bản đồ 300 tuổi chỉ dẫn đến kho báu cất giấu trên đảo, cùng một lượng lớn tiền cổ tìm được ở đây càng khiến đảo Hải Tặc trở nên đặc biệt hơn.

    Ngày nay, ngoài sự hiếu kỳ từ tên gọi, người ta còn đến đảo Hải Tặc để khám phá một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Đặc sản ở quần đảo Hải Tặc là nhum biển hay cầu gai. Người dân chỉ cần cầm theo một chiếc kẹp bằng kim loại rồi lặn xuống độ sâu khoảng 3 m nước đã có thể thu hoạch nhum. Du khách biết lặn có thể tham gia cùng người dân để trải nghiệm công việc này trong chuyến tham quan. Nhum sau khi bắt sẽ được sàng mạnh cho gãy hết gai, cắt đôi để ăn sống, nướng mỡ hành hay nấu cháo. Khung cảnh làng chài ở ven hòn Tre Vân, nơi các chủ tàu thường chạy qua để khách du lịch ngắm cảnh. Lán nghỉ với những chiếc võng bên trong để khách thư giãn bên bờ biển. Điểm đến này nằm trên một đảo nhỏ bên cạnh hòn Đốc, nối với nhau bằng cây cầu gỗ bắc ngang biển. Đảo Hải Tặc chưa có điện lưới và internet. Hàng ngày sẽ có hai phiên cắt điện vào buổi trưa và đêm. Khách tham quan cần chuẩn bị trước các loại pin, sạc dự phòng và sim 3G/4G để thoải mái tận hưởng hành trình.

    Đả Hải Tặc - Kiên Giang
    Đả Hải Tặc - Kiên Giang
  7. Điều làm nên sự hấp dẫn và thú vị nơi đây không chỉ nơi đây là vùng đất của nhiều loại trái cây thơm ngon, mà còn là địa điểm du lịch lý tưởng tuyệt vời, với cảnh làng quê yên bình, nhà xanh, lá dứa, tạo nên một không gian xanh mát, làm dịu đi cái nóng oi ả của ngày hè. Ngoài tham quan nhiều danh lắm thắng cảnh du khách còn được đi thuyền và tham gia hoạt động tát mương bắt cá. Một hoạt động được rất nhiều các du khách thích thú hiện nay. Để chủ động trong việc tham quan khung cảnh miền Tây, du khách nên di chuyển bằng xe máy hướng về phía Mỹ Tho, đến Mỹ Tho bạn nên thưởng thức món hủ tiếu, với hương vị đậm mà mang nét đặc trưng của ẩm thực miền Tây sông nước, với giá rất phải chăng 15.000 đồng/bát.


    Cù lao Thới Sơn là cồn đất lớn nổi giữa sông Tiền với diện tích hơn 50 ha. 6000 hộ dân sinh sống nơi đây đang ngày ngày cùng nhau giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của mảnh đất quê hương. Cù lao Thới Sơn hấp dẫn khách du lịch một phần có lẽ cũng là nhờ đặc điểm đó. Khu du lịch cồn Thới Sơn được đầu tư nhiều hơn vài năm gần đây, với hệ thống cồn 1 đến cồn 5. Cù lao Thới Sơn là mảnh đất nhận được ưu đãi từ thiên nhiên hơn hẳn các cù lao khác. Nơi đây có hệ thống miệt vườn lớn cùng vườn cây trái dồi dào trù phú. Ghé thăm cồn Thới Sơn, khách du lịch sẽ được thả mình lênh đênh trên dòng nước xanh mát, ngắm vườn trái cây trĩu quả hai bên đường. Theo những người có kinh nghiệm du lịch cồn Thới Sơn, cây trái trên cù lao trĩu trịt quanh năm nhưng xum xuê nhất vẫn là vào mùa hè. Là nguồn cung cấp hoa quả cho nhiều chợ đầu mối tỉnh Tiền Giang, hoa quả ở cù lao phong phú vào loại bậc nhất. Nào là chôm chôm, vú sữa, nhãn...quả nào cũng tươi mẩy ngọt lành như tấm lòng của bà con nơi đây. Thăm thú các vườn trái cây, du khách có thể tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, vừa thăm thú vừa thưởng thức trực tiếp hoa quả tại vườn. Trên cù lao có những khu vực nhà chòi làm điểm dừng chân của khách tham quan. Trong không khí trong lành, không gian rộng lớn, nghe một điệu đờn ca tài tử bỗng thấy cuộc sống thư thái thanh thản đến lạ.


    Không chỉ có vậy, khách du lịch còn có cơ hội trải nghiệm làm một người nông dân miệt vườn thứ thiệt qua hoạt động bắt cá cùng người dân cù lao. “Cá miệt vườn ngon nhưng bắt rất cực”, những ai một lần đã từng thử qua trải nghiệm này chắc chắn sẽ có cùng suy nghĩ như vậy. Cù lao Thới Sơn là một vùng trồng nhiều cây ăn trái. Sự hấp dẫn, quyến rũ của Thới Sơn ở chỗ đến mảnh đất này là lánh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của phố phường. Du khách đến Thới Sơn, xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp hay những cây thủy liễu (bần) ven rạch nghiêng mình chào đón du khách. Nếu muốn tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, bạn có dịp ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong thơm ngọt và nghe đàn ca tài tử. Ðêm Thới Sơn thật huyền diệu với trăng thanh, gió mát, sóng nước mênh mang. Du khách có thể ngồi thuyền lướt nhẹ trên sông ngắm trăng lên, hoặc cùng bạn ngồi đối ẩm nghe giọng ca mượt mà, sâu lắng của thôn nữ...

    Du khách có thể đi trên thuyền để ngắm Cù lao
    Du khách có thể đi trên thuyền để ngắm Cù lao
  8. Đến với rừng tràm Trà Sư bạn sẽ được khung cảnh thiên nhiên trong lành, yên bình, thưởng thức những món ăn dân giã mang đậm tình quê. Rừng Tràm trà nằm cách biên giới Việt Nam và Campuchia chừng 10km, là vùng nước mặn tiêu biểu của vùng Tây sông Hậu, nơi sinh sống của nhiều loài chim, động vật hoang dã và thủy sinh vật thuộc hệ thống sinh vật Việt Nam. Với diện tích 850 ha rừng tràm Trà Sư phủ khắp một màu xanh ngắt, phía bên dưới là đám bèo tây phủ kín mặt nước. Sau khi tham gian rừng tràm, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại những chòi để thưởng thức những món ăn dân giã nơi đây như cá lóc nướng rơm, canh chua lá linh hoa điên điển, chuột đồng nướng muối ớt cùng nhiều món ăn dân giã khác. Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã thì rừng tràm Trà Sư sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.


    Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang được đánh giá là điểm tham quan lý thú và đặc sắc nhất của mảnh đất An Giang. Du khách tới đây tham quan sẽ cảm thấy choáng ngợp trước rừng tràm mênh mông và có cơ hội khám phá hệ sinh thái rừng ngập nước đặc trưng phía Tây sông Hậu với nhiều loài động thực vật đa dạng quý hiếm. Khi bước chân tới khu rừng tràm, bạn sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên được bao chùm bởi chiếc áo màu xanh tràn đầy sức sống của rừng tràm, tạo nên một không gian mát mẻ, dễ chịu...Đi sâu vào bên trong khu rừng tràm Trà Sư bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều loài chim quý hiếm trú ngụ như: Cò, dơi ngựa,.. Đây cũng là ngôi nhà chung của 140 loại thực vật, 11 loài thú, 23 loài cá trong đó rất nhiều loài đã được đưa vào danh sách cần bảo tồn. Với bầu không khí trong lành tràn ngập tiếng chim kêu, Trà Sư thích hợp với du khách muốn trốn khỏi thành phố ồn ào, bụi bặm để tìm về với thiên nhiên, đem đến cho bạn một chuyến du lịch An Giang nhiều trải nghiệm và thú vị.


    Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, rừng Tràm Trà Sư còn có những công trình nhân tạo tuyệt đẹp. Tập hợp tất cả các loại tre Việt Nam ở mọi miền đất nước, nhà đầu tư quyết tâm xây dựng công trình đạt kỷ lục Giuness “cầu tre vạn bước” xuyên rừng tràm Trà Sư để phục vụ du khách.Đi lang thang vào vùng lõi trên chiếc cầu tre duyên dáng uốn lượn, du khách sẽ tận hưởng được cảm giác thời gian như trôi chậm lại để hòa mình vào thiên nhiên. Mạng lưới giao thông “Tre” được trang trí như những cung đường hoa tuyệt đẹp len lỏi qua từng hàng tràm cổ thụ. Không khói bụi, không ô nhiễm tiếng ồn, không bê tông cốt thép, vạn nhịp cầu tre như cánh tay nối dài làm bệ đỡ cho tài nguyên Trà Sư sinh trưởng nhanh hơn. Trà Sư là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng tây sông Hậu. Cảnh quan đặc trưng trong khu rừng là con đường sâu hút tầm mắt tạo bởi những cây tràm. Với bầu không khí trong lành tràn ngập tiếng chim kêu, Trà Sư thích hợp với du khách muốn trốn khỏi thành phố ồn ào, bụi bặm để tìm về với thiên nhiên.

    Rừng tràm phủ kín một máu xanh ngắt
    Rừng tràm phủ kín một máu xanh ngắt
  9. Cù lao An Bình là một thiên đường du lịch nổi tiếng với nét văn hóa miệt vườn đặc trưng của vùng sông nước. Có diện tích khoảng 60 km2, gồm 04 xã: An Bình, Hòa Ninh, Đồng phú, và Bình Hòa Phước thuộc huyện Long Hồ. Cù lao An Bình là nơi lý tưởng để du khách ngồi thuyền thăm thú đời sống người dân địa phương. Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên. Nếu may mắn đi ngang những cây ăn trái ven bờ, bạn sẽ được dịp tự tay hái ăn mà không lo người dân quở trách. Vì đối với cuộc sống quanh năm ruộng vườn của người dân nơi đây, những loại trái cây ấy là thứ quà đãi khách thường thấy.

    Đến cù ao An Bình du khách còn được tham quan: Nhà cổ Cai Cường được biết đến như một công trình kiến trúc mang dáng dấp châu Âu pha lẫn nét Á Đông cổ xưa. Tọa lạc ở tại xã Bình Hòa Phước, nằm bên bờ rạch Cái Muối tấp nập thuyền ghe, đây là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi dịp xuân về. Hoặc bạn có thể đến với ngôi nhà của ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rất rộng, thoáng đãng. Phía sau là vườn chôm chôm và nhãn. Ðây thường là nơi ăn trưa và nghỉ đêm của du khách. Bên cạnh đó, những làng nghề truyền thống như mai vàng Phước Định, vườn cây cảnh ông Sáu Giáo sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, yên bình. Cù lao An Bình là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra du khách còn được tham quan Chùa Tiên Châu một ngôi chùa nằm trên bãi Tiên, bên tả ngạn sông Cổ Chiên, thuộc cù lao An Bình. Theo sách Đại Nam nhất thống chí ghi thì Hòa thượng Hoàng Đức Hội chính là người đã “dựng” nên chùa Tiên Châu (khoảng năm 1860). Chùa có hình chữ “tam”, gồm ba gian nối liền nhau là chánh điện, hậu tổ và hậu liêu. Trong chùa có tất cả 96 cột gỗ tròn bằng danh mộc, các kèo, xuyên, trính bằng căm xe, gõ đỏ được chạm trỗ khéo léo của các nghệ nhân địa phương và từ Huế vào. Sau đó, chùa Tiên Châu còn được trùng tu nhiều lần, mà lần sửa đổi quan trọng nhất là vào năm Kỷ Hợi (1899). Đây có thể nói là ngôi chùa cổ có kiến trúc đẹp và liên đại lịch sử lâu đời được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.


    Cù lao An Bình là phần đất đầu nguồn của dải Cù lao Minh, đất đai trù phú, phù sa màu mỡ, cây lành trái ngọt. Cù lao là điểm du lịch xanh thu hút mỗi năm 400 - 500 ngàn lượt du khách, bởi sinh hoạt của cư dân trên vùng đất nầy vẫn còn mang đậm nét văn hóa miệt vườn mộc mạc đơn sơ của thời kỳ khai hoang mở cõi "Đất phương Nam". Hệ thống kênh rạch chằng chịt như một mê cung, những chiếc xuồng chèo đưa du khách len lỏi giữa những vùng cây trái trĩu cành sai qủa, hai bên bờ là hàng dừa xen thuỷ liễu xanh mướt một màu, mang đến cho du khách cảm giác thanh bình êm ả, sống giữa thiên nhiên hiền hòa, trong lành. Nói đến Cù lao An Bình là nói đến những vườn cây trái bạt ngàn. Đó là niềm tự hào của người dân địa phương về nguồn hoa lợi, trái cây hầu như có quanh năm, mùa nào thức nấy, mỗi loại mang một hương vị riêng...

    Cù lao An Bình
    Cù lao An Bình
  10. Gáo Giồng Đồng Tháp nằm tại địa phận ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm hấp dẫn nhất của khu du lịch sinh thái chính là được chèo ghe thuyền đi dọc kênh trải dài với rừng tràm râm mát. Bạn cũng có thể đến gần khu vực loài chim cư trú và sinh sống. Tại khu du lịch Gáo Giồng có 36ha là nơi 15 loài chim trú ngụ cùng hàng trăm các loại thủy sản và thực vật khác. Những ai đã từng đến khu du lịch Gáo Giồng đều có cảm giác choáng ngợp khi được lạc vào xứ sở của loài chim. Các chú chim tạo dáng uyển chuyển, sải cánh lên rồi lại đáp xuống một cách lanh lẹ du khách phải nhanh tay bấm máy chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó. Nhiều du khách khác lại thích thú khi được tận mắt chứng kiến những loài chim quý như trích đồng mỏ, le le, cồng cộc, vịt trời, diệc…sống và làm tổ. Đặc biệt từng đàn cò trắng lên đến hàng nghìn con đậu trắng cả ngọn cây. Mỗi khi có du khách đến gần cò lại vươn mình sải đôi cánh rộng bay vút lên cao. Làm bạn thêm phần hứng thú được chiêm ngưỡng khung cảnh hiếm gặp mà ít nơi ở Việt Nam có.


    Từ tháng 9-11 là thời điểm đi du lịch miền Tây mùa nước nổi đẹp nhất. Khi mặt trời bắt đầu ló rạng những tia nắng yếu ớt bắt đầu vén màn mây đem lại ánh sáng cho vùng đất cũng chính là lúc rừng tràm Gáo Giồng có không khí sống động, nhộn nhịp với tiếng chim gọi bầy đàn thức dậy đi tìm kiếm thức ăn. Khu đầm sen là nơi quy tụ trích mồng đỏ nhảy múa kiếm ăn. Từng đàn chim như phân chia nhau khu vực để kiếm mồi thỉnh thoảng cất tiếng gáy vang và lúc muốn diễn đạt niềm hân hoan, vui sướng chim thường nhảy vũ điệu tuyệt đẹp. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là một trong những khu du lịch sinh thái Đồng Tháp đẹp nhất từ năm 2003 đến nay đã đón hàng chục nghìn lượt khách. Hình thức du lịch đa dạng phong phú có thể tham quan bằng đường bộ và đường thủy. Nhưng khách du lịch thường thích tham quan bằng đường thủy hơn để có thể luồn lách qua các kênh rạch ngắm cảnh. Đây là điểm thú vị nhất mà chỉ có đến miền Tây Nam Bộ mới có cơ hội được trải nghiệm. Sau những giờ thăm quan du khách có thể đến khu ẩm thực của du lịch sinh thái Gáo Giồng để thưởng thức tất cả các món ăn đặc sản miền Tây. Tiêu biểu có món lá sâu nhái chấm với mắm me, cá linh nấu canh chua điên điển, cá lóc nướng với đọt sen, rau mát, mắm kho chấm với rau dừa, cơm huyết rồng nấu món lá sen.

    Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
    Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy