Top 10 Địa điểm thú vị và độc đáo nhất trên thế giới

Doanh Văn Lê 764 1 Báo lỗi

Dưới đây là danh sách của những có cảnh đẹp tuyệt vời, ngoạn mục và huyền diệu từ khắp nơi trên thế giới mà nhìn qua hầu hết mọi người đều nghĩ chỉ có trong ... xem thêm...

  1. Nhìn vào ảnh, bạn có thể cho rằng nơi này chỉ tồn tại trong những một bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng kỳ quan thiên nhiên này là hoàn toàn có thật và nó thực sự đã truyền cảm hứng cho biết bao nhiếp ảnh gia. Núi Roraima nằm giữa biên giới của ba quốc gia, Roraima là ngọn núi cao nhất dãy Pakaraima, thuộc địa phận Vườn quốc gia Canaima, Venezuela. Roraima còn được gọi là Tepuy Roraima, Cerro Roraima hay "tepui" trong ngôn ngữ địa phương, ngọn núi đỉnh bằng này hiện lên như thể được chạm trổ từ một tảng đá nguyên khối, với vách núi dựng đứng cao khoảng 400m. Điểm cao nhất của Roraima là 2.810m so với mực nước biển (nằm trong lãnh thổ Brazil), trong khi bình nguyên trên đỉnh núi có diện tích khoảng 30km2, nằm ở độ cao 2.338m. Được mô tả như một "hòn đảo" trên bầu trời, Roraima mang trong mình dáng vẻ huyền bí và cổ xưa nhất trên thế giới. Ngọn núi là nơi có nền địa chất lâu đời nhất, niên đại vào khoảng 2 tỷ năm trước.

    Ngọn núi này
    được cho là những gì còn sót lại của cao nguyên bằng đá sa thạch lớn nằm phía bắc của lưu vực sông Amazon và Orinoco, là kết quả của những thay đổi bề mặt của Trái đất khi các lục địa trôi dạt cách đây vài tỷ năm và Nam Mỹ bị tách khỏi Tây Phi. Vào năm 2003, các nhà khoa học đã khám phá ra trong lòng núi Roraima phía Venezuela hệ thống hang động "Cueva Ojos de Cristal", dài gần 11km và sâu 72m. Trên đỉnh núi là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật, 35% trong số đó là loài đặc hữu chỉ có ở Roraima. Rất nhiều loài thực vật được tìm thấy trên núi bao gồm hoa lan, cây họ dứa (bromeliaceae), và thực vật ăn thịt. Động vật và côn trùng tìm thấy trên núi bao gồm nhện thuộc họ Theraphosidae, cóc Roraima, và trên 300 loài chim.

    Núi Roraima đứng giữa mây trời
    Núi Roraima đứng giữa mây trời
    Núi Roraima, Venezuela
    Núi Roraima, Venezuela

  2. Một đoạn đường sắt không còn sử dụng trong một thị trấn nhỏ của Kleven, Ukraina (cách thủ đô Kiev 350km) đã tự nhiên biến mình thành một thiên đường lãng mạn dành cho các cặp vợ chồng. Đoạn đường sắt được người dân địa phương gọi là Đường hầm của tình yêu, đang trở thành một điểm đến ngày càng quen thuộc đối với các cặp vợ chồng, đặc biệt là vào mùa xuân, khi tán cây của những cây ven đường phát triển tạo thành một vòm lớn. Và vòm cây này trải dài đến ba cây số, bạn sẽ nghĩ mình đang lạc vào một đường hầm màu xanh. Sẽ thật lãng mạn và tuyệt vời nếu được ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ cùng người mình yêu, dưới vòm cây xanh mát này, đúng không các bạn? “Đường hầm tình yêu” nằm giữa vùng Klevan và làng Orzhiv trên tuyến đường sắt Kovel - Rivine kéo dài 7 km, một hướng về Klevan và một dẫn đến một căn cứ quân sự bí mật tồn tại từ thời diễn ra Chiến tranh lạnh. Thời đó, cây cối được người ta cố ý trồng um tùm nơi đây nhằm che giấu việc vận chuyển vũ khí ra vào căn cứ quân sự. Thời gian trôi qua, cây cối tự nhiên nơi đây phát triển và bao lấy cả một con đường dài khiến nơi đây trông hệt như đường hầm trên mặt đất. Tàu lửa nơi đây hoạt động liên tục 24/7 để chở hầu hết các cây bạch dương từ khắp đất nước Ukraine vào nhà máy sản xuất ván ép Odek, ở làng Orzhiv.

    Nhờ đó mà “đường hầm tình yêu” được cắt tỉa gọn gàng một cách tự nhiên mà không cần đến bàn tay con người can thiệp. Năm 2013, nhà máy có ý định đốn hạ số lượng lớn cây cối để phục vụ cho việc di chuyển tàu lửa nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của người dân. Nhờ đó mà đường hầm được giữ nguyên vẹn đến tận hôm nay. Không biết từ khi nào mà người ta rỉ tai nhau về một truyền thuyết lãng mạn rằng bất kỳ cặp đôi nào đến đây cùng nhau và nắm tay đi dọc đường hầm sẽ có thể bên nhau mãi mãi. Chính vì lẽ đó là người dân địa phương dần gọi nơi đây là “đường hầm tình yêu”, hàng ngày chứng kiến hàng trăm cặp đôi đến đây thề nguyện bên nhau. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng ở Ukraine. Cảnh tượng nơi đây còn biến đổi ngoạn mục hơn khi tiết trời vào hạ, lúc những phiến lá xanh mơn mởn bắt đầu chuyển vàng hay đỏ ối. Vào mùa đông, những trận tuyết rơi sẽ biến nơi đây trở thành một vương quốc tuyết trắng xóa như trong chuyện cổ tích.

    Đường hầm tình yêu - Thiên đường cho những cặp tình nhân lãng mạn
    Đường hầm tình yêu - Thiên đường cho những cặp tình nhân lãng mạn
    Đường hầm tình yêu - Kleven, Ukraine
    Đường hầm tình yêu - Kleven, Ukraine
  3. Salar de Uyuni là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất trên thế giới. Salar de Uyuni là mặt phẳng muối lớn nhất thế giới với diện tích 10.582 km vuông. Nó nằm trong địa phận tỉnh Potosí và tỉnh Oruro, tây nam Bolivia, gần đỉnh của dãy Andes. Địa danh này nằm ở độ cao 3.656 mét so với mực nước biển. Salar được hình thành do kết quả của sự biến đổi giữa nhiều hồ thời tiền sử. Nó được bao phủ bởi một lớp muối dày đến vài mét. Salar có độ phẳng đáng kinh ngạc với biến thiên độ cao trung bình trong khoảng một mét trên toàn bộ khu vực. Lớp vỏ đóng vai trò như một nguồn muối và bao phủ một bể nước muối cực kì giàu lithium. Nó chứa 50% đến 70% trữ lượng lithium được biết đến trên thế giới theo một bài viết trong Foreign Policy năm 2009 của Joshua Keat. Diện tích lớn, bầu trời trong xanh và bề mặt phẳng đặc biệt đã khiến Salar là địa điểm lý tưởng để hiệu chỉnh độ cao của các vệ tinh quan sát Trái đất. Sau khi mưa, lớp nước đọng biến bãi muối thành mặt gương lớn nhất thế giới, với đường kính hơn 129 km.

    Salar
    đóng vai trò là tuyến giao thông chính xuyên qua cao nguyên Andean của Bolivia và là nơi sinh sản chính của một số loài hồng hạc. Khoảng 40.000 năm trước đây, khu vực này là một phần của hồ nước mặn khổng lồ Minchin, khi nước trong hồ dần cạn đi để lộ ra 2 hồ nhỏ và 2 cánh đồng muối là Salar de Uyuni và Salar de Coipasa. Người ta còn gọi chúng là sa mạc muối, trong đó Salar de Uyuni lớn hơn Salar de Coipasa và lớn gấp 25 lần cánh đồng muối Bonneville nổi tiếng ở Mỹ. Salar de Uyuni thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch khắp thế giới mỗi năm dù nằm ở thị trấn Uyuni xa xôi. Nếu được đến đắm mình trong cảnh sắc nơi đây, bạn dường như được rũ bỏ mọi lo toan cuộc sống và chỉ còn cảm nhận sự giao thoa của thiên nhiên với đất trời trong từng hơi thở. Khi dạo bước trên cánh đồng này, bạn sẽ có cảm giác thú vị như được đi trên những đám mây. Nếu có cơ hội, hãy đến khám phá địa danh độc đáo này, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ hối hận vì quyết định đó đâu!


    Cảnh đẹp tưởng chỉ có ở trong mơ
    Cảnh đẹp tưởng chỉ có ở trong mơ
    Salar de Uyuni, Bolivia
    Salar de Uyuni, Bolivia
  4. Núi Grinnell là một đỉnh núi nằm ở trung tâm của Vườn quốc gia Glacier ở bang Montana, Hoa Kỳ, bên cạnh hồ Swiftcurrent. Nó được đặt tên theo tên của nhà văn, nhà địa chất học, sử gia George Bird Grinnell (1849 – 1938). Nếu ví von núi Phú Sỹ của Nhật Bản giống như 1 chàng võ sỹ Samurai trầm mặc và anh hùng, thì núi Grinnell lại chính là tộc trưởng Anh điêng, mạnh mẽ và hoang dại đầy quyến rũ.


    Rất nhiều du khách ghé thăm ngọn núi này bởi nó có hình dáng và màu sắc vô cùng ấn tượng khi được ánh sáng Mặt trời chiếu rọi lúc bình minh. Điểm độc đáo nhất ở núi Grinnell là vào buổi bình minh, những tia nắng mặt trời buổi sớm sẽ “nhuộm” ngọn núi thành một màu đỏ rực rỡ. Núi Grinnell nằm bên cạnh hồ Swiftcurrent nên soi bóng xuống nước tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Sắc núi đỏ tương phản lên mặt hồ Swiftcurrent xanh biếc tạo nên khung cảnh hết sức độc đáo và siêu thực. Đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham quan địa danh tuyệt vời này, nếu bạn đang ở Mỹ.

    Núi Grinnell sừng sững tuyệt đẹp trong nắng chiều
    Núi Grinnell sừng sững tuyệt đẹp trong nắng chiều
    Núi Grinnell - Vườn quốc gia Glacier, Montana, Mỹ
    Núi Grinnell - Vườn quốc gia Glacier, Montana, Mỹ
    Yến Lù 2017-02-22 05:55:58
    viết hay quá bạn ơi, chỗ nào cũng đẹp ghê
  5. Rừng Đá hay còn gọi là Thạch Lâm là một tổ hợp độc đáo được tạo thành từ những dãy đá vôi nằm ở khu tự trị dân tộc Di, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Địa danh này cách thủ phủ của tỉnh Côn Minh khoảng 120 km. Các khối đá cao được mọc dựng lên từ mặt đất và chụm vào nhau tạo thành các cụm “hoa đá”, nhìn cả quần thể từ trên cao, ta có cảm giác nó giống như một khu rừng bằng đá. Thật kì diệu phải không nào? Thuộc huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm, tỉnh Vân Nam, rừng đá Thạch Lâm là một trong những khu thắng cảnh được ví như thiên đường đá tại Trung Quốc. Tổng diện tích khu vực lên tới 350km2 nhưng nổi bật nhất là khu phong cảnh Thạch Lâm 12km2 với rừng đá đầy độc đáo. Đây cũng là nơi được đoàn làm phim nổi tiếng Tây Du Ký chọn làm Hoa quả sơn của Tôn Ngộ Không trong truyền thuyết. Thạch Lâm là một khu “rừng đá” do nham đá tạo nên, với hơn 400 ngã tư và hơn 200 điểm phong cảnh. Rừng đá Thạch Lâm nằm ở giữa của cả khu phong cảnh này, có lịch sử lâu đời nhất và cảnh đẹp ngoạn mục nhất với vô số cột đá hình thù kỳ lạ dựng đứng khiến du khách thích thú. Nơi đây bao gồm hai khu vực chính: Đại Thạch Lâm và Tiểu Thạch Lâm.

    Trong khu vực này, những tảng đá vôi nằm xen kẽ với nhiều danh lam tuyệt đẹp như thác nước Dadieshui, hồ Changhu và cả hang “mây tím” Ziyundong... tất cả tạo nên một khu vực tham quan "toàn diện" cho du khách. Được mệnh danh là "Kỳ quan đầu tiên của thế giới" vào thời nhà Minh tại Trung Quốc, khu rừng đá Thạch Lâm là một trong những điểm tham quan lý thú nhất ở đất nước rộng lớn này. Tuy nhiên, người dân nơi đây lại có một truyền thuyết riêng để giải thích về nguồn gốc hình thành địa hình đặc biệt của Thạch Lâm. Truyền thuyết kể lại rằng, khu rừng đá này đã được tạo ra bởi những người khổng lồ bất tử. Họ đã phá vỡ cả một quả núi khổng lồ ra thành rất nhiều mảnh vỡ nhỏ - đó chính là những “cái cây đá” chúng ta nhìn thấy hiện nay. Khu rừng đá Thạch Lâm này đã được UNESCO công nhận là Vườn Địa chất Thế giới vào năm 2004.


    Rừng đá ở Vân Nam, Trung Quốc
    Rừng đá ở Vân Nam, Trung Quốc
    Rừng đá ở Vân Nam, Trung Quốc
    Rừng đá ở Vân Nam, Trung Quốc
  6. Nhìn vào những ngọn núi rực rỡ sắc màu này, hẳn các bạn nghĩ nó được một bàn tay ai đó tô màu, hoặc đây chỉ đơn giản là một bức vẽ hay là sản phẩm của công nghệ Photoshop. Nhưng không, những ngọn núi này hoàn toàn có thật! Đây là dải núi cầu vồng nằm trong Công viên địa chất tại Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Trải qua hơn 24 triệu năm, hàng trăm lớp sa thạch màu được dồn ép vào nhau và tạo nên cảnh quan có một không hai này. Được phát hiện cách đây hàng trăm năm, tuy nhiên chỉ mới đây khu vực này mới nhận được sự thu hút của nhiều khách du lịch. Nhờ có địa hình độc đáo, ngọn núi này đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trên thế giới để tận mắt chiêm ngưỡng diện mạo của ngọn núi nhiều màu sắc này. Bên cạnh đó, “con đường tơ lụa” nổi tiếng cũng đi qua khu vực núi cầu vồng và công viên địa chất này, khiến nơi đây càng trở nên hút khách.


    Dãy núi chứa nhiều loại khoáng sản và đất đá trông như một bức tranh sáp màu nằm tại Cam Túc, Trung Quốc đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Theo nghiên cứu, hàng trăm lớp sa thạch màu và các khoáng chất đã được ép vào với nhau trong hơn 24 triệu năm, sau đó vênh lên bởi mảng kiến tạo và tạo nên dãy núi hiện nay. Mỗi ngọn núi của công viên mang lại màu sắc và các lớp, do thay đổi từ màu đỏ tươi, nâu, đá vôi, màu vàng, màu cam, màu xanh … Các lớp màu là kết quả của các lớp đá sa thạch đỏ kiến tạo và rất nhiều khoáng chất trộn lẫn nhau bồi đắp từ hàng triệu năm trước. Sau đó, khoảng 40 đến 50 triệu năm trước đây, các hoạt động kiến tạo từ Ấn Độ đã tạo ra những rạn nứt địa chất và rock, do đó tạo thành các dãy núi (bao gồm các dãy Himalaya). Nếu bạn có hứng thú và muốn một lần đến nơi đây thì hãy đặt cho mình một tour du lịch Trung Quốc của Viet Viet Tourism nhé! Chúc bạn có một chuyến đi với nhiều điều thú vị!


    Dải núi cầu vồng, Trung Quốc đẹp ngỡ ngàng như được tô màu
    Dải núi cầu vồng, Trung Quốc đẹp ngỡ ngàng như được tô màu
    Dải núi cầu vồng ở Zhangye, Cam Túc, Trung Quốc
    Dải núi cầu vồng ở Zhangye, Cam Túc, Trung Quốc
  7. Nhìn thoáng qua, chắc chắn sẽ có bạn nói đây là hình ảnh của cốc sinh tố dâu tây thơm ngon, nhưng sự thật thì không phải. Đây chính là mặt hồ Retba hay còn gọi là Lac Rose nằm ở phía bắc của bán đảo Cap Vert của Senegal, phía đông bắc của Dakar. Các bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của hồ Retba vào mùa khô, đó là mùa mà màu nước đẹp nhất trong năm. Hồ nằm cách thủ đô Dakar của Senegal 35km, có diện tích 35km2. Tùy vào các thời điểm trong ngày, nước ở đây sẽ chuyển từ màu tím nhạt sang màu phớt hồng. Sở dĩ hồ này có sắc hồng vì hàm lượng muối trong hồ thu hút loại dunaliella salina. Loại tảo này ra sẽ hấp thụ và sử dụng ánh mặt trời, tạo thêm nhiều năng lượng để chuyển nước sang màu sữa dâu. Đồng thời, với lợi thế hồ chứa một lượng lớn muối mặn người dân sinh sống ở đây đã khai thác nước trong hồ Retba để lấy muối sử dụng cho việc bảo quán cá tươi; muối sau khi thu hoạch được sẽ phân chia thành những đống nhỏ nằm rải rác xung quanh ven hồ, tạo thành những ngọn đồi muối trắng xóa kết hợp với màu sữa dâu đặc trưng của hồ làm nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng.


    Tại đây đã xây dựng một nhà máy nhỏ dùng để sản xuất, chế biến muối và công nhân làm việc ở đây sẽ tiến hành thu hoạch muối từ 6 – 7 giờ một ngày. Tuy nhiên, việc lấy muối ở đây vô cùng khó khăn và nguy hiểm, người dân phải đắm mình trong nước sâu, cạo lớp ở dưới cùng của hồ, sau đó lọc ra để thu muối. Do đó, để bảo vệ an toàn cho làn da của mình không bị tổn thương và tránh khỏi độ mặn cao của muối trong hồ, người lặn sẽ chà xát mạnh rồi bôi một lớp bơ dày làm từ cây hạt mỡ lên da.. Điều đặc biệt, cũng nhờ có hàm lượng muối cao tương tự như biển chết, mà hồ này khiến con người dễ nổi trên mặt nước. Ngoài ra, xung quanh hồ Retba còn có vô số các hòn đảo xinh đẹp, những ngọn núi rộng lớn hùng vĩ và các sản vật phog phú, đa dạng cùng với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khách như chèo thuyền ngắm cảnh hồ; tìm hiểu quy trình khai thác, chế biến muối; chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức các món ăn đặc sản mới lạ,…

    Hồ Retba như 1 cốc sinh tố dâu tây khổng lồ
    Hồ Retba như 1 cốc sinh tố dâu tây khổng lồ
    Hồ Retba - Senegal
    Hồ Retba - Senegal
  8. Nếu bạn là người yêu hoa, hẳn đã có lúc bạn từng mơ ước được lạc vào một câu chuyện cổ tích với những cánh đồng hoa bạt ngàn, rực rỡ sắc màu và mênh mông đến vô tận. Không cần phải vào chuyện cổ tích để tìm điều đó đâu! Hãy đến với cánh đồng hoa tulip Lisse, Hà Lan, bạn sẽ phải bất ngờ vì những điều mình nhìn thấy đấy! Cánh đồng hoa này được tạo bởi hơn bảy triệu bông hoa tulip, hoa thủy tiên vàng, lục bình, củ mùa xuân và các loài cây tuyệt đẹp. Mỗi độ xuân về người dân nơi đây còn tổ chức một cuộc diễu hành hoa được gọi là Bollenstreek Bloemencorso đi qua các đường phố chính của Lisse.


    Thị trấn Lisse là nơi trồng hoa lớn nhất của Hà Lan từ thời trung cổ, nhưng thế giới mới chỉ biết đến từ năm 1949, khi vườn tulip được tạo ra và thị trưởng Lisse mở một cuộc triển lãm hoa ở nơi này, quy tụ nhiều nhà trồng hoa lớn nhất của đất nước cũng như các nơi khác trên thế giới. Lisse là một thị trấn nhỏ nằm ở phía nam của Amsterdam, nổi tiếng với những vườn hoa tulip Hà Lan bạt ngàn không có điểm dừng. Dường như bước chân nào đến đây cũng đều phải choáng ngợp trước những cánh đồng hoa tulip được trồng thành hàng, thẳng tắp theo từng màu sắc khác nhau, tạo nên hình ảnh như dải cầu vồng nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Trải nghiệm đạp xe quanh vườn hoa tulip cũng thú vị lắm đấy.

    Cánh đồng hoa Tuylip với hàng triệu bông hoa lung linh khoe sắc
    Cánh đồng hoa Tuylip với hàng triệu bông hoa lung linh khoe sắc
    Cánh đồng hoa tulip - Lisse, Hà Lan
    Cánh đồng hoa tulip - Lisse, Hà Lan
  9. Vườn quốc gia Riisitunturi ở miền nam Lapland nổi tiếng với những cây cổ thụ được tuyết bao phủ vô cùng độc đáo. Lapland nằm ở cực bắc, có diện tích lớn nhất trong các vùng của Phần Lan. Phía nam, nó giáp với khu vực Bắc Ostrobothnia. Đến với Lapland, bạn sẽ được trải nghiệm hoàng hôn kì thú vào mùa đông, tận hưởng những pha trượt tuyết “tuyệt cú mèo” băng qua những khu rừng được bao phủ bởi toàn tuyết trắng. Không thể tưởng tượng được cảm giác đó như thế nào nữa, chỉ có cách là hãy đến và trực tiếp cảm nhận điều ấy các bạn ạ! Du khách nên đi Lapland vào thời gian từ tháng 12 đến tháng 3, bởi đây là thời điểm mà Lapland được ví như một vùng đất cổ tích chìm trong băng tuyết nhưng lại mang một vẻ đẹp hấp dẫn, mơ màng. Đi du lịch vào tháng 12, bạn sẽ được tận hưởng không khí giáng sinh đặc sắc, sôi động với nhiều màu sắc tại chính quê hương của ông già Noel. Đặc biết nếu đi trong khoảng tháng 1 – tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh bốn bề là tuyết, là thời gian ưa thích để chơi các môn thể thao mùa đông như trượt tuyệt. Còn với những bạn muốn săn tìm bắc cực quang, thời điểm lập xuân tháng 3 là thời gian lý tưởng có thể ngắm bắc cực quang rõ ràng nhất.


    Ở Lapland có hàng trăm hồ, trong đó lớn nhất là hồ Inari có diện tích hơn 1000 km2. Vào mùa đông, hồ đóng băng, những người Lapland vẫn có thể khoan hoặc đục những lỗ trên băng để bắt cá bằng tay hoặc bằng cây thương.Thời điểm bắt cá trên băng thú vị nhất là tháng 5, có nhiều điểm bắt cá dành cho du khách. Đến Lapland ở Phần Lan, du khách sẽ lạc vào thế giới của thiên nhiên hoang dã. Nơi đây có những chú sói, những chú chồn gulô và gấu xám đang lang thang đâu đó trong rừng. Để có thể săn được, bạn chỉ cần huýt sáo để báo hiệu chúng biết bạn đang đến. Người dân nơi đây được phép săn bắn những con thú nhỏ mà không cần giấy phép. Ngoài ra, nơi đây có những chú chó Et – ki – mo và chó Samoyed màu trắng được đem từ Siberia đến, chúng được huấn luyện làm chó kéo xe trượt tuyết. Chẳng có gì để làm ở Val D'Isere hoặc St. Moritz nếu bạn không chơi những trò thể thao trên tuyết ở Lapland. Có cả một khu resort dành cho những môn thể thao này. Những trò như trượt tuyết xuống dốc, xuyên quốc gia và trượt tuyết tự do, bạn có thể đi bộ trên những con đường mòn trong rừng với những đôi giày tuyết, hay để cho cái lạnh táp vào mặt khi lái xe chạy trên tuyết.

    Lapland đẹp lung linh như thiên đường dựng trên nền tuyết
    Lapland đẹp lung linh như thiên đường dựng trên nền tuyết
    Lapland, Phần Lan
    Lapland, Phần Lan
  10. Socotra (hay còn gọi là Soqotra) là một quần đảo nhỏ trong bốn hòn đảo ở Ấn Độ Dương. Socotra là một phần lãnh thổ của Cộng hòa Yemen và được coi là viên ngọc quý với sự đa dạng sinh học trong vùng biển Ả Rập. Một trong những loài cây độc đáo nhất ở Socotra là cây máu rồng (Dracaena cinnabari). Xưa kia, người dân địa phương sử dụng loại cây này như một loại thuốc và thuốc nhuộm, còn ngày nay được sử dụng như sơn, véc ni để trang trí nhà cửa, nội thất. Cây máu rồng là một trong những biểu tượng tự nhiên của Socotra. Loài cây này mọc lên cao và tạo thành một quang cảnh vừa hoang sơ vừa vô cùng kì thú. Quần đảo Socotra này có tổng diện tích khoảng 3,800km2, thuộc Cộng hòa Yemen (Tây Nam Á). Đảo Socotra nằm cách châu Phi 240km về phía Đông và cách bán đảo Ả Rập 380km về phía Nam. Cái tên Socotra nghĩa là hòn đảo hạnh phúc - một từ thuộc ngôn ngữ Sanskrit (ngôn ngữ cổ của người Ấn Độ). Đảo Socotra nằm tách biệt ngoài khơi bờ biển Ả Rập nhưng lại thu hút nhiều khách du khách bởi đặc tính hệ sinh thái kỳ lạ trên đảo.


    Theo mục Du lịch của tạp chí The Atlantic (Mỹ) ngày 24/4, đảo Socotra có sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc. Nơi này được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2008 vì có hơn 700 loài động thực vật đa dạng phong phú và không kém phần kì lạ. Cây xương rồng “máu” trên đảo được gọi là cây máu rồng vì loài cây này có nhựa cây đỏ như máu. Khi cây còn nhỏ, chúng chỉ có một thân. Đến khi cây trưởng thành, chúng phân nhánh và phát triển tán có hình dạng như chiếc dù che mưa. Đảo Socotra khá an ninh, người dân hầu như không tham gia vào cuộc nội chiến tại Yemen. Các khu chợ tại Socotra luôn nhộn nhịp và bán đủ các loại hàng hóa. Do nằm gần biển nên nền kinh tế Socotra chủ yếu dựa vào đánh cá và làm nông nghiệp, trồng quýt nhỏ màu cam và chà là. Tuy nguồn tài nguyên thiên nhiên trên đảo dồi dào và còn chưa được khai thác hết nhưng đời sống người dân Socotra vẫn còn nghèo khó. Ngoài ra, đảo Socotra còn có nhiều biển trong xanh, bãi cát trắng xóa trải dài và các khối núi hoang sơ tạo nên bức tranh cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo.

    Cây máu rồng - một loài cây độc đáo của Socotra
    Cây máu rồng - một loài cây độc đáo của Socotra
    Cây máu rồng - một loài cây độc đáo của Socotra
    Cây máu rồng - một loài cây độc đáo của Socotra



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy