Top 8 Địa điểm trải nghiệm lặn biển tuyệt nhất ở Việt Nam

Băng Tâm 4016 1 Báo lỗi

Mùa hè tới với thời tiết nóng nực làm cho chúng ta càng muốn được vẫy vùng giữa dòng nước trong xanh, mát lạnh của biển cả. Ngoài bơi lội thì lặn biển cũng là ... xem thêm...

  1. Lựa chọn trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Côn Đảo sẽ giúp bạn cùng du khách có thêm sơ hội được khám phá những điều bí ẩn mới bên dưới đại dương. Lặn ngắm san hô cũng là cách để bạn hiểu biết thêm các loài động thực vật dưới biển đầy màu sắc, hấp dẫn và huyền bí.


    Thời gian nên đi lặn biển ngắm san hô ?

    Theo kinh nghiệm của những người đi biển, thợ lặn chuyên nghiệp thời điểm tốt nhất để lặn ngắm san hô từ tháng 3 – đến tháng 6. Đây là thời gian biển êm, nước biển trong nên rất dễ để trải nghiệm tận mắt các rạn san hô tuyệt đẹp. Ngoài ra, từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau cũng thích hợp để bạn lặn biển nhưng bạn nên theo dõi thời tiết trước khi quyết định lặn ngắm san hô.


    Những trung tâm cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô tại Côn Đảo:
    Nếu bạn đi du lịch theo tour có nhu cầu lặn ngắm san hô, bạn nên chọn những nhà cung cấp tour du lịch bao gồm lặn biển. Bạn chỉ cần đến và tiến hành chuyến trải nghiệm lặn ngắm san hô tuyệt vời.Trong trường hợp, bạn đi du lịch tự túc, bạn có thể liên hệ đến một số trung tâm dưới đây để đăng ký dịch vụ lặn ngắm biển san hô theo yêu cầu của mình.


    – Rainbow Divers là trung tâm cung cấp các dịch vụ lặn biển ngắm san hô lớn nhất tại đây. Bạn sẽ thuê được các bộ đồ lặn biển cũng như thuê người hướng dẫn để đảm bảo an toàn. Bạn cần đăng ký trước tại đây để tránh không thuê được đồ do đóng cửa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Giá của dịch vụ khoảng 750.000 đồng/người.


    – Dive Senses Côn Đảo thuộc dịch vụ của Côn Đảo Resort cung cấp cho các khách hàng tại resort này. Bạn cũng vẫn có thể đăng ký sử dụng khi không lưu trú tại đây. Đơn vị cung cấp dịch vụ lặn ngắm quanh năm cho khách du lịch. Chi phí cho một người khi lặn ngắm san hô cũng dao động khoảng 750.000 đồng.


    – Dive! Dive! Dive! cũng là trung tâm cung cấp dịch vụ lặn biển dành cho khách du lịch với nhiều gói lặn khác nhau dao động từ 900.000 – 2.200.000 đồng/ người.


    Tất cả các trung tâm đều cung cấp gói dịch vụ lặn biển từ A đến Z bao gồm đưa đón khách du lịch, đưa khách du lịch ra các hòn đảo hoang sơ đế cắm trại và lặn biển cả ngày.

    Lặn biển ở Côn Đảo
    Lặn biển ở Côn Đảo
    Côn Đảo

  2. Lặn biển ngắm san hô ở đảo Phú Quốc là một trong những trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích. Nếu bạn đang muốn có trải nghiệm này, không nên bỏ qua những kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô ở đảo Phú Quốc đầy đủ dưới đây nhé.


    Thời điểm lí tưởng lặn biển ngắm san hô ở đảo Phú Quốc:
    Với hệ sinh thái biển đa dạng của quần đảo An Thới, 12 hòn đảo lớn nhỏ ở phía Nam. Ở phía Bắc đảo Phú Quốc là điểm đến lí tưởng để du khách lặn ngắm san hô, với các dải san hô ở đây đứng đầu cả nước với mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải quỳ khác nhau.

    Lặn biển ngắm san hô ở đảo Phú Quốc khi nào đẹp?

    Thời điểm lí tưởng nhất để lặn biển là từ tháng 5 đến tháng 7, biển lặng và nước biển trong với tầm nhìn 20-30cm. Để có trải nghiệm thú vị khi tham gia tour lặn biển do các công ty hay khách sạn tổ chức.


    Sau đây là những dịch vụ lặn san hô chủ yếu ở Phú Quốc:


    Lặn San Hô bằng ống thở: Bạn có thể dễ dàng đặt tour này ở nhiều công ty du lịch Phú Quốc với giả chỉ từ 280.000 – 350.000đ/ khách . Đã bao gồm chi phí đưa đón khách sạn và bữa trưa trên tàu


    Lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí: Bạn sẽ hơi vất vả để kiếm 1 bên cho lặn bình khí với giá tốt , nhưng hiện tại giá tour này dao động từ 910.000 – 1.400.000đ/ 1 khách . Đã bao gồm bữa trưa , xe đưa đón và lặn bằng ống thở thoải mái


    Đi bộ dưới biển: tour này khá đắt khoảng 950.000đ/ 1 khách , cũng chỉ lặn có 25-30 phút và chỉ đón ở cảng mà không đón khách sạn. Hồi trước có xe đón mà không hiểu sao bây giờ cũng dẹp luôn rồi. Theo ý kiến của bản thân sau khi đi tour này. Tôi khuyên các bạn nên thử

    Lặn biển ở Phú Quốc
    Lặn biển ở Phú Quốc
    Phú Quốc
    Phú Quốc
  3. Lặn biển là hoạt động du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá và tìm hiểu đại dương. Dưới đây, là những kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang và địa điểm lặn biển ở Nha Trang đẹp, an toàn.


    Các địa điểm lặn biển Nha Trang:


    Đảo Khỉ:

    Đảo Khỉ hay còn có tên gọi khác là Hòn Lao, nằm ở đầm Nha Phu. Nơi đây có rất nhiều khỉ nên vì thế mới có tên là Đảo Khỉ. Đây là một trong nhưng địa điểm yên tâm mà du khách lựa chọn để lặn ngắm biển Nha Trang.

    Bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh và nhiều rặng san hô đẹp. Đây là nơi ẩn náu nhiều loại cá biển lạ và quý. Cũng vì điều đó mà thu hút sự tò mò của du khách khi muốn khám phá đại dương xanh.

    Du lịch Đảo Khỉ Nha Trang, du khách sau khi đã chuẩn bị đủ tư trang, sẵn sàng cho việc lặn biển. Bạn có thể leo men theo lối đi nhỏ, các gộp đá đến bãi tắm theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên và bắt đầu lặn. Khoảnh khắc tuyệt vời nhất chính là ngắm nhìn những rạn san hô đẹp muôn màu sắc, vui đùa cùng với đàn cá biển bơi lội tung tăng như đang chào đón những người bạn phương xa tới ghé chơi.


    Hòn Mun:

    Hòn Mun nằm cách Cầu Đá khoảng 10km. Nằm ở phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên, sẽ mất khoảng 45 phút đi tàu. Chỉ cần đặt chân đến đây đã đủ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Mun Nha Trang rồi.

    Cũng chẳng kém gì Đảo Khỉ, Hòn Mun ở Nha Trang là một điểm đến lý tưởng cho du khách lặn ngắm biển. Nước biển nơi đây trong xanh với vô vàn loài san hô đẹp. Lặn xuống biển và ngắm nhìn đáy đại dương thì còn gì tuyệt vời bằng.

    Không như Đảo Khỉ, du khách muốn lặn ngắm biển Nha Trang phải đi tàu ra giữa biển sau đó theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên và nhảy từ trên tàu xuống. Cảm giác đeo kính bơi và úp mặt xuống nước bạn có thể thoả thích nô đùa với cá. Nhưng nên nhớ là đừng chạm tay vào san hô nhé vì sẽ rất dễ gây tổn thương.


    Đảo Bình Hưng:

    Hòn đảo xinh đẹp hiện ra với hang đá nước ngọt rất đặc biệt, làn nước trong xanh nhìn rõ những dải san hô tuyệt đẹp bên dưới. Đảo Bình Hưng được thiên nhiên ban tặng cho một vị trí rất đẹp. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể thỏa sức ngắm các rạn san hô rất đẹp ẩn sau tầng nước. Đến Đảo Bình Hưng còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ rất nhiều loại hải sản như: tôm, cua, sò, ốc, hến và mau nhiều đặc sản Cam Ranh về làm quà.


    Giá vé cho hành trình lặn ngắm biển Nha Trang ra sao?
    Giá vé lặn ngắm biển Nha Trang phù hợp với túi tiền của du khách, mỗi ngưởi dao động từ 450.000 đồng – 700.000 đồng/lần bao gồm tàu đưa đón và đầy đủ vật dụng chuẩn bị lặn cũng như sự chỉ dẫn chuyên nghiệp của hướng dẫn viên lặn cùng. Nếu đến biển Nha Trang thì đừng từ chối trải nghiệm thú vị này nhé.

    Lặn biển ở Nha Trang
    Lặn biển ở Nha Trang
    Nha Trang
  4. Du Lịch Cù Lao Chàm được biết đến không chỉ là khu sinh quyển nỗi tiếng thế giới về mặc sinh thái. Ngoài ra Cù Lao Chàm còn được biết đến với những rặn san hô đẹp lung linh và hấp dẫn mọi du khách khi đến đây. Điều đặc biệt là Cù Lao Chàm là nơi bảo tồn và phát triển các rặn san hô quí mà duy chỉ có tại đây.


    Thời gian nên đi lặn biển ngắm san hô ?
    Thời gian đẹp nhất đi du lịch Cù Lao Chàm bạn nên chọn khoảng từ tháng 3 đến tháng 8, vì thời điểm này nắng ấm, biển lặng và trong vắt, thời tiết đẹp, ít mưa thuận tiện trong cả việc di chuyển, thăm quan, chụp hình và tham gia các hoạt động thể thao biển.


    Đa số khách du lịch tham quan Tour Cù Lao Chàm đều phải thán phục về San hô tại đây. Với các nhu cầu trên Tour Cù Lao Chàm có các dịch vụ phục vụ du khách lặn ngắm san hô như sau:

    Lặn cạn: Bao gồm mắt kính, ống thở, Chân vịt. Lặn cạn từ 1m – 2m

    Lặn sâu: Bao gồm bình dưỡng khí, mắt kính, ống thở, Chân vịt, hướng dẫn viên dạy lặn. Lặn sâu từ 1m – 5m

    Đi bộ dưới biển, Lặn sâu: Bao gồm bình dưỡng khí, mắt kính, ống thở, Chân vịt. Lặn sâu từ 1m – 5m


    • Địa chỉ: xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
    Lặn biển ở Cù Lao Chàm
    Lặn biển ở Cù Lao Chàm
    Cù Lao Chàm
  5. Vĩnh Hy là một trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, cách trung tâm thành phố Phan Rang hơn 1 giờ chạy xe. Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên và đam mê hoạt động lặn biển. Vĩnh Hy là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ, gần như nguyên vẹn từ mẹ thiên nhiên ban tặng. Những bãi cát trắng được bao quanh bởi rừng núi bạt ngàn. Địa hình Vĩnh Hy như một đóa hồng gai, hiểm trở nhưng đẹp đến nao lòng.


    Trên cạn hoang sơ nhưng dưới biển lại đẹp thơ mộng, trữ tình. Biển ở Vĩnh Hy cực trong xanh, cùng với hơn 300 loài san hô, đa dạng các loài động thực vật. Vĩnh Hy là địa điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đại dương. Nếu du khách ngại lặn biển, Vĩnh Hy có những chiếc thuyền đáy kính để du khách có thể thoải mái ngắm cảnh dưới biển.

    Lặn biển ở Vịnh Vĩnh Hy
    Lặn biển ở Vịnh Vĩnh Hy
    Vịnh Vĩnh Hy
  6. Kỳ Co - Bình Định nằm ở thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định. Kỳ Co gây ấn tượng với bãi biển nước trong xanh, rất được lòng du khách trong và ngoài nước. Khách du lịch thường đến đây để cắm trại, dã ngoại, tắm biển, sống ảo thả ga. Quy Nhơn, Bình Định nói chung và Kỳ Co có khí hậu ôn hòa thế nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng để thuận tiện nhất thì bạn nên đi vào thời gian khoảng từ tháng 2 đến tháng 8.

    Đến Kỳ Co, ngoài việc thưởng ngoạn ngắm cảnh, khám phá, săn ảnh hay nằm trên tảng đá nghe tiếng sóng vỗ, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển… Nhờ vậy mà bạn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô đẹp đến ngỡ ngàng và những loài cá lớn bé có màu sắc cực kỳ lạ mắt. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội nếm thử những món ăn dân dã nhưng mang hương vị rất riêng ở Kỳ Co như: các loại ốc nướng, bào ngư nướng, cua, mực hấp, cầu gai nướng mỡ hành...


    • Địa chỉ: thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định
    Kỳ Co - Bình Định
    Kỳ Co - Bình Định
    Kỳ Co - Bình Định
  7. Quần đảo Nam Du – địa điểm du lịch trong nước đang được nhiều người ưa chuộng.Không chỉ có thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy, quần đảo này cũng có Hòn Hai Bờ Đập – nơi giúp khách du lịch được dịp trải nghiệm lặn biển. Ấn tượng đầu tiên khi đến với hòn Hai Bờ Đập chính là nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hoang vu, nguyên vẹn của một hòn đảo chưa chịu tác động của con người, hệ sinh thái biển nơi đây rất đa dạng với nhiều loài cá và những rạn san hô đẹp lung linh kì thú dưới làn nước biển xanh trong.


    Hòn Hai Bờ Đập thuộc quần đảo Nam Du, tầng nước biển ở đây nông và trong xanh, đáy biển có nhiều đá, là môi trường tốt cho nhiều loại san hô sinh sống. Lặn san hô là loại hình du lịch mới mẻ ở Hòn Hai Bờ Đập, nên được du khách trong nước yêu thích nhờ những điều thú vị mà nó mang lại. Khi lặn san hô, bạn có thể quan sát một hệ sinh thái hoàn toàn mới lạ dưới đáy biển.


    • Địa chỉ: thuộc xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách hòn Củ Tron khoảng 20-30 phút đi tàu du lịch
    Hòn Hai Bờ Đập - Nam Du
    Hòn Hai Bờ Đập - Nam Du
    Hòn Hai Bờ Đập - Nam Du
  8. Cùng với những địa điểm trên, Toplist còn muốn gợi ý đến bạn bán đảo Sơn Trà - nơi được xem là “viên ngọc quý” của Đà Nẵng. Quận Sơn Trà sôi động níu chân bao người bởi bãi biển Mân Thái, nổi tiếng với các lối dạo bộ, nơi ngư dân thường sử dụng thuyền thúng để thu hoạch mẻ cá đánh bắt trong ngày. Đến với bán đảo Sơn Trà của Đà Nẵng bạn sẽ được trải nghiệm một trong những địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất nước ta. Bán Đảo Sơn Trà nằm ở trên Núi nhô ra biển vì thế nên thời điểm lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 2 đến tháng 9.


    Bạn sẽ được nhìn ngắm thế giới huyền ảo của những loại san hô với hình thù lạ mắt, cùng với nhiều loại động thực vật biển. Du khách ghé thăm Bán Đảo Sơn Trà sẽ được hòa mình vào dòng nước mát lạnh của biển cả, được tận mắt nhìn ngắm và sờ vào những rạn san hô đầy màu sắc và cả những sinh vật biển đang tung tăng bơi lội. Xung quanh khu vực này cũng dần xuất hiện nhiều hệ thống khách sạn để khách du lịch có thể lưu trú.

    Bán Đảo Sơn Trà
    Bán Đảo Sơn Trà
    Bán Đảo Sơn Trà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy