Top 10 Địa điểm tuyệt vời bạn nên ghé thăm khi đến Sapa

Phạm Linh 173 0 Báo lỗi

Sapa là thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam, đây là một điểm du lịch nổi tiếng từ đầu thế kỉ 20 đến nay. Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức ... xem thêm...

  1. Nằm tại phía Tây Nam thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Sun World Fansipan Legend là quần thể khu du lịch văn hóa tâm linh đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Cáp treo Fansipan là công trình được thực hiện với công nghệ hiện đại, tiên tiến của hãng sản xuất cáp treo lừng danh thế giới Doppelmayr, được thiết kế và thi công dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế. từ Sun World Fansipan Legend, thật dễ dàng để du khách chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Khí hậu quanh năm ôn hoà

    Sau khi đưa vào sử dụng, Sun World Fansipan Legend đã được tổ chức Guinness ghi nhận là hệ thống cáp treo ba dây dài nhất và hiện đại nhất thế giới và hệ thống cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất. Trải qua hành trình cáp treo bạn sẽ được chìm đắm trong cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, nhìn ngắm Thung lũng Mường Hoa tuyệt sắc, say đắm lòng người. Bên cạnh đó trải nghiệm tàu hỏa leo núi cũng là một điểm thú vị tại đây, khởi hành từ thị trấn Sapa, tàu hoả leo núi Mường Hoa sẽ đưa du khách đến thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ mà thơ mộng. Thanh Vân Đắc Lộ là địa điểm trong hành trình khám phá quần thể tâm linh ở Sun World Fansipan Legend, nơi đây được xây dựng theo kiến trúc nhà Lý đầy tinh tế và kì công. Đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng Đại Tượng Phật A Di Đà ở Sun World Fansipan là tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam. Đây cũng là nơi cất giữa Ngọc Xá Lợi Phật - pháp bảo linh thiêng do các cao tăng từ Myanmar trao tặng tổ đình Vĩnh Nghiêm. Nơi tháp pha lê bảy tầng giữa không gian cổ kính và trang trọng Ngọc Xá Lợi Phật toả sáng lung linh khiến hành trình hướng về Tây Bắc của các Phật Tử thêm hoan hỉ và ý nghĩa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend Nguyễn Chí Thanh, Sa Pa, Lào Cai
    Điện thoại: 0948 309 999 & 021 4381 8888
    Email: fansipanlegend@sunworld.vn
    Website: https://fansipanlegend.sunworld.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/SunWorldFansipanLegend/

    Giờ mở cửa: 08:30 - 15:30

    Gọi điện
    Sun World Fansipan Legend
    Sun World Fansipan Legend
    Sun World Fansipan Legend
    Sun World Fansipan Legend

  2. Thiên đường mây Sapa - niềm tự hào của vùng núi rừng Tây Bắc đã không còn xa lạ gì với du khách trong và ngoài nước. Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ đó, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến với Sapa cũng nhất định phải ghé đến. Đó chính là Bản Cát Cát đầy cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn. Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km. Bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ, có thể kết hợp ngắm cảnh núi rừng và chiêm ngưỡng toàn bộ bản làng từ trên cao. Khu du lịch bản Cát Cát có rất nhiều những điều thú vị và hấp dẫn để cho bạn khám phá. Từ những con đường nhỏ, những ngôi nhà bé xíu, làng nghề thủ công, thác suối, Gem valley bản Cát Cát.


    Trên hành trình khám phá bản Cát Cát, có 2 con đường chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất. Là con đường đi đến Bản Cát Cát và đoạn đường bậc thang từ cổng của bản Cát Cát dẫn lối vào bên trong bản. Trên quãng đường gần 2 km dẫn vào bản, bạn sẽ không phải nôn nóng sốt ruột đâu, thay vào đó bạn sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh đất trời quanh nó. Một bên là những dãy núi cao trùng trùng, một bên là thung lũng Sapa hiện lên với những cánh đồng bậc thang bát ngát, một quán cafe Sapa đẹp nhất thị trấn. Đường này khá dốc và ở độ cao lớn hơn so với bản Cát Cát nên bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ bản làng từ trên cao với những nếp nhà san sát nhau hòa nhập vào với cỏ cây hoa lá. Bước qua cánh cổng dẫn lối vào Cát Cát, bạn sẽ bị bất ngờ bởi con đường bậc thang rộng chỉ đủ hai hàng người đi và được lát bằng đá bóng loáng. Con đường khá dốc lọt thỏm giữa hai dãy nhà tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Bản Cát Cát, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 0886 381 188
    Email: truyenthongcatcat@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/BanCatCat.Sapa02/

    Những nụ cười hồn nhiên của trẻ em nơi đây
    Những nụ cười hồn nhiên của trẻ em nơi đây
    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
  3. Swing SaPa là một địa điểm tọa lạc ngay gần trung tâm Thị trấn Sapa. Địa điểm này cách Nhà thờ đá Sapa khoảng 3,6 km. Đến Swing SaPa bạn sẽ được thưởng thức chiếc view cực xịn, nhìn thẳng xuống Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn từ trên cao. Cả thị trấn nhỏ bé như được thu vào trong mắt. Được bao phủ trong biển mây sương thơ mộng khiến khung cảnh ở đây còn đẹp lãng mạn, say đắm lòng người hơn bao giờ hết. Nơi đây là điểm đến cực kỳ thu hút. Nhất là giới trẻ, đến đây để thưởng cảnh vật và có những bức ảnh vô cùng tuyệt vời.

    Hòa mình trong không gian đầy thơ mộng, huyền ảo tại Swing SaPa, đứng trên cao, mọi cảm nhận về thiên nhiên mát mẻ, với cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, núi rừng bạt ngàn. Lối thiết kế các cảnh vật tại Swing SaPa lấy cảm hứng từ những Swing Bali, nơi đây được ví von như một "Đà Lạt thu nhỏ" giữa lòng Lào Cai, thậm chí là "mini Bali". Đến đây, du khách không chỉ được tận mắt trông thấy một bức tranh sơn dầu khổng lồ, mà còn được tận hưởng một không khí trong lành, dễ chịu của núi rừng. Swing Sapa còn "tích hợp" luôn cả tiên cảnh của đảo hoang Bali đó chính là những tượng đầu 2 người mà nhiều người còn gọi là "tượng đầu tình nhân". Còn một trải nghiệm thú vị khi dừng chân tại Swing SaPa đó chính là săn mây. Từng áng mây ánh hồng hay trắng xóa lững lờ bao phủ từ đỉnh núi đến những thung lũng trên đồi. Cảnh tượng này chỉ có một từ để diễn tả, đẹp xiêu lòng!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 98 Nguyễn Chí Thanh, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 0842 887 888
    Email: info.swingsapa@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/SwingSaPa/
    Giờ mở cửa: 07:30 - 18:30

    Gọi điện
    Swing SaPa
    Swing SaPa
    Swing SaPa
    Swing SaPa
  4. Đỉnh Fansipan - Nóc Nhà Đông Dương cách thị trấn Sapa khoảng 9 km về phía Tây Nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đẹp quanh năm, vì mỗi mùa đều sẽ có những đặc trưng riêng và đem lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, thời điểm hút khách nhất là khoảng tháng 9 - tháng 11 và tháng 3 - tháng 5. Lúc này, thời tiết khô ráo, thuận lợi cho hành trình và cảnh sắc thiên nhiên cũng đẹp đến nao lòng. Từ tháng 9 đến tháng 10, đây là mùa lúa chín (còn gọi là mùa vàng) tại Sapa nói riêng và của vùng Tây Bắc nói chung. Nếu bạn muốn đứng trên dãy Hoàng Liên Sơn, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả, đừng quên đặt lịch cho chuyến đi từ bây giờ nhé! Từ tháng 10 đến tháng 2: Đây là thời gian dễ có tuyết tại khu vực Fansipan, Sapa và là mùa hoa của núi rừng Tây Bắc. Dù là mùa thu hút du lịch bậc nhất của vùng, bạn cũng cần lưu ý là điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến các dịch vụ cũng như gây khó khăn cho hành trình khám phá. Do đó, hãy thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết để dự trù các tình huống tốt nhất có thể nhé!

    Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa của trăm hoa đua nở như hoa đào, hoa mận…đặc biệt là hoa đỗ quyên rực rỡ! Nơi đây có đến hơn 50 loài hoa đỗ quyên với màu sắc và hình dáng hết sức đa dạng, độc đáo. Từ tháng 6 đến tháng 8, khi cả nước bước vào những tháng hè ấm áp thì khu vực Fansipan, Tây Bắc lại bước vào mùa mưa. Tháng 6 là mùa nước sông, suối đổ vào ruộng đồng. Tôm, cá, cua, lươn, ếch, nhái… mùa này cũng sinh sôi, trù phú. Đặc biệt, món cá nướng là đặc sản phải thử tại Tây Bắc mùa này. Đến đây, bạn sẽ được chinh phục đỉnh Fansipan bằng hành trình leo núi mạo hiểm. Đây là hành trình dành cho các bạn trẻ đam mê khám phá và chinh phục thử thách, vì chặng đường đến với Đỉnh Fansipan - Nóc Nhà Đông Dương cao 3.143m không hề đơn giản và dễ dàng. Bạn cần chuẩn bị sức khỏe, độ bền bỉ cùng tinh thần kiên cường. Tuy khó khăn là vậy, nhưng thành quả đạt được khi lên đến đỉnh núi là vô cùng xứng đáng và khó quên!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Sapa, Lào Cai
    Fanpage: https://www.facebook.com/fansipan.laocai/

    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan
  5. Là một trong những ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Núi Hàm Rồng với hình dáng kỳ quái y hệt như hàm của rồng thiêng, chính là một địa danh du lịch nổi tiếng của Sapa. Nơi đây được ví như một Sapa thu nhỏ, bởi du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp hội tụ của thiên nhiên, văn hóa và con người của thị trấn vùng cao theo từng bước chân từ cổng Hàm Rồng lên núi. Đứng từ xa du khách có thể nhìn thấy hình dáng đỉnh núi không khác gì một cái hàm rồng đang nhe nanh với trời cao và hướng về phía Tây. Để có thể leo lên đến đỉnh núi Hàm Rồng, bạn cần vượt qua những bậc thang đá, qua vườn hoa Hàm Rồng, trạm viễn thông Sapa, Sân Mây và Cổng Trời. Đến với Hàm Rồng, bạn như lạc vào một thế giới hoa rực rỡ khắp mặt đất.


    Khu du lịch Núi Hàm Rồng nằm trên một khuôn viên rộng 148ha. Núi cao 1800m, trên núi xây dựng rất nhiều tiểu cảnh và không gian hoa rất đẹp. Vẻ đẹp hoang sơ của núi Hàm Rồng kết hợp với vẻ đẹp của các tiểu cảnh do con người xây dựng tạo nên một không gian hoa đầy màu sắc vô cùng hấp dẫn, du khách phải mất hơn 1 giờ leo núi mới có thể lên đến đỉnh núi. Cái tên núi Hàm Rồng còn gắn với một truyền thuyết xa xưa về một đôi rồng uyên ương luôn quấn quýt bên nhau. Một ngày nọ trận hồng thủy kéo đến khiến đôi rồng phải chia lìa, từ đó nàng rồng luôn quay đầu hướng về chàng rồng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn trong nỗi nhớ thương vô bờ. Nằm ngay phía sau Nhà thờ đá Sapa, từ trung tâm thị trấn, bạn chỉ cần thả bộ đoạn ngắn, ngang qua những quán nước, hàng ăn, quầy lưu niệm… rồi chẳng mấy chốc là tới đường lên núi Hàm Rồng Sapa. Sau đó, bạn mua vé tham quan tại cổng và tự do khám phá, ngoạn cảnh theo ý thích.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 0931 681 992
    Email: hung.hamrongsapa@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/NuiHamRongSapa/

    Gọi điện
    Núi Hàm Rồng vào mùa xuân
    Núi Hàm Rồng vào mùa xuân
    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
  6. Bản Tả Phìn là ngôi làng của người Dao Đỏ mang đến sự khác biệt về kiến trúc nhà cửa, cách trang trí nhà cửa, chữ viết, trang phục, trang sức và đặc biệt là các phong tụ, lễ hội. Hàng hóa của những người phụ nữ Dao bày bán đó là những chiếc balo, áo khoác du lịch, khăn, túi xách tay… Đặc biệt thổ cẩm là một món quà không thể thiếu được cho du khách mỗi lần đặt chân tới Sapa. Những đường nét hoa văn thể hiện trên tấm thổ cẩm là những tinh hoa của nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc làm cho thổ cẩm Sapa thêm phần khác biệt với các loại thổ cẩm của các vùng khác. Không chỉ là nơi có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bản Tả Phìn còn nổi tiếng với dịch vụ tắm thuốc để cho nước da săn chắc, khỏe khoắn hoặc có thể mua các tấm vải thổ cẩm quý về làm quà cho gia đình, bạn bè.


    Bên cạnh đó, ở Bản Tả Phìn còn có nhiều địa điểm chụp ảnh như tu viện Tả Phìn Sapa và hang động Tả Phìn - nơi có dãy núi đá vôi và là một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn. Với chiều cao khoảng 5m, rộng 3m mở ra một lối đi xuyên xuống đất và có nhiều nhũ đá đẹp dưới hang. Bên cạnh đó, ở đây có cây cầu treo bắc qua con suối Mường Hoa mang lại vẻ đẹp hấp dẫn cùng với những bông hoa đỗ quyên làm điểm nhấn thu hút các bạn trẻ đến đây check-in. Ở Bản Tả Phìn còn có những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị truyền thống của người dân nơi đây như thịt lợn cắp nách kho, thịt gà bản xào sả, canh thịt lợn nấu măng và sấu… Đến với bản Tả Phìn Sapa, du khách sẽ hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của con người như nghi lễ cưới, nghi lễ múa Bai Tram, bắt ba ba, mua chuông, hát giao duyên…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Bản Tả Phìn, Sapa, Lào Cai
    Email: bantaphinsapa@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/taphinvillage/

    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
  7. Nhà Thờ Đá Sapa còn có tên là nhà thờ đá hay nhà thờ Đức Mẹ Mân côi nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa, được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Trước khi đặt những viên gạch móng đầu tiên cho công trình này, những người kiến trúc sư Pháp đã chọn lựa rất kỹ địa thế để xây dựng. Nhà thờ Đức Mẹ Mân côi toạ lạc trên một vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng, có thể phát triển nhiều công trình văn hóa phục vụ cho các hoạt động xã hội, đứng ở bốn phía đều có thể quan sát được di tích, cùng với hai công trình kiến trúc khác cũng do người Pháp xây dựng là biệt thự Chủ Cầu (nay là khách sạn Hoàng Liên) và khu huyện ủy cũ (nay là trụ sở của Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai) tạo thành một hình tam giác cân đối với kiến trúc riêng biệt mang phong cách Pháp.


    Hình dạng và kiến trúc của Nhà Thờ Đá Sapa được xây theo hình thập giá theo kiến trúc Gotic La Mã. Kiến trúc đó thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn…đều là hình chóp tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát. Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo (tường, nền nhà, tháp chuông, sân nhà thờ, bờ kè xung quanh) được liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Phần tường của cánh thánh giá bên phải được tạo nhám như nhũ đá chảy xuống làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho di tích. Mái nhà lợp ngói, trần nhà bằng vôi rơm (nay làm mới). Đặc biệt trần ở phần gác chuông (gần quả chuông) là hỗn hợp của vôi, rơm, sắt, chưa sửa chữa lần nào. Với tổng diện tích của khuôn viên nhà thờ hơn 6.000 m2, khách du lịch Sapa có thể tham quan các khu bao gồm khu nhà thờ, dẫy nhà xứ, nhà ở của thầy tu, nhà chăn nuôi, nhà thiên thần, phần sân phía trước, hàng rào, khu Vườn Thánh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Phường Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 0912 234 500
    Email: sapachurch@gmail.com
    Website: http://www.sapachurch.org/vi/
    Giờ mở cửa: 08:00–18:00

    Gọi điện
    Nhà Thờ Đá Sapa
    Nhà Thờ Đá Sapa
    Nhà Thờ Đá Sapa
    Nhà Thờ Đá Sapa
  8. Cổng Trời Đèo Ô Quy Hồ được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng không thể thiếu thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Nhất là đối với những phượt thủ đều mong muốn chinh phục ngọn đèo khi đến với vùng đất Tây Bắc này. Khí hậu ở đây có hai mùa rõ rệt, với mùa hè trên cổng trời tương đối thoải mái và mát mẻ. Vào mùa đông chính là lúc mây mù và lạnh giá bao trùm toàn bộ cổng trời Sapa, tạo nên một không gian huyền đảo, thơ mộng. Tuy nhiên, vào mùa đông du khách cũng khó tránh khỏi sự cố khi không khí ẩm ướt mang lại. Nếu du khách có ý định đến đây thì nên chọn thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11, đây là lúc bắt đầu giao mùa, thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Thời gian này cũng là lúc mùa lúc chín trên những bậc ruộng bậc thang, du khách đến đây có thể ngắm trọn vẹn nét đẹp của Sapa.


    Trên đường đi lên đèo, du khách sẽ choáng ngợp vì cảnh tượng kỳ ảo sau lưng mình. Hiện ra trước mắt khách tham quan là những mảnh ruộng bậc thang thơ mộng, màu xanh bát ngát của núi rừng và dãy núi đá vôi sừng sững một màu xám. Với chiều dài lên tới gần 50km, nơi đây là một trong những con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Nằm trên độ cao 2000m với nhiệt độ trung bình chỉ từ 15 đến 18 độ C nên nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm tránh nóng tuyệt vời của người miền xuôi từ trong Nam ra ngoài Bắc và du khách quốc tế. Đứng trên Cổng Trời Đèo Ô Quy Hồ, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng thung lũng rộng lớn phía dưới với những thảm ruộng bậc thang xanh rì, xa xa là Thác Bạc - một trong những địa điểm thăm quan Sapa nổi tiếng. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời như một bức tranh thủy mặc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Cổng Trời Đèo Ô Quy Hồ, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 0969 669 299 & 0967 359 329
    Email: info@heavengatehoteloquyho.com
    Website: https://www.congtroioquyho.com/

    Gọi điện
    Cổng Trời Đèo Ô Quy Hồ
    Cổng Trời Đèo Ô Quy Hồ
    Cổng Trời Đèo Ô Quy Hồ
    Cổng Trời Đèo Ô Quy Hồ
  9. Top 9

    Bản Tả Van

    Nếu bạn thích những nơi nhộn nhịp, ồn ào như phố thị thì có lẽ Bản Tả Van không dành cho bạn. Tả Van chỉ có những con cánh đồng lúa bạt không thấy đâu là điểm đầu điểm cuối, những căn nhà tranh vách đất mộc mạc, những con đường đã nhỏ xíu còn bị che lấp bởi bụi cây bụi cỏ… Ấy vậy mà khi hòa vào làm một, nơi đây bỗng có một sức hút lạ kỳ với những kẻ mê xê dịch. Bản Tả Van là nơi sinh sống của người dân tộc Mông và người Dao Đỏ, người Giáy. Thay vì những điểm đến du lịch khác, người dân địa phương sẽ hòa cùng với hoạt động kinh doanh du lịch, khách du lịch. Tuy nhiên Tả Van lại khác, ngoài những hộ kinh doanh cho thuê nhà homestay thì cuộc sống của học vẫn diễn ra bình thường vẫn làm bạn với việc làm nương làm rẫy và đối với họ thì khách du lịch giống như một vị khách ghé ngang qua đến rồi lại đi.


    Nếu có cơ hội được ở lại đây lâu ngày, bạn sẽ thấm dần và yêu cái không khí trong lành, nhịp sống nhẹ nhàng của những người dân nơi đây. Cuộc sống của những người dân tộc Tả Van diễn ra rất bình dị, có những nét văn hóa bản sắc rất bí ẩn có thể bạn còn chưa được nghe đến. Lang thang trên những con đường đất nhỏ hẹp kề bên những cánh đồng lúa bậc thang chín xếp tầng tầng lớp lớp thơm ngào ngạt. Ngắm nhìn những đứa trẻ dân tộc lấm lem bùn đất nô đùa, cưỡi trâu ra đồng. Đến với làng Tả Van Giáy - ngôi làng cổ nhất ở Tả Van, nằm gọn trong địa phận của Vườn Quốc Gia Hoàng Liên. Trải nghiệm cuộc sống trong những ngôi nhà tranh vách đất của người dân Bản Tả Van. Những ngôi nhà nép mình bên sườn núi sườn đồi tưởng chừng thật mong manh dễ vỡ nhưng đã tồn tại gần trăm năm nay. Hãy thử uống cùng học vài chén rượu, trò chuyện với họ để hiểu hơn về cuộc sống hằng ngày của những người dân đáng yêu ấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Xã Tả Van, Sapa, Lào Cai

    Bản Tả Van
    Bản Tả Van
    Bản Tả Van
    Bản Tả Van
  10. Top 10

    Thác Bạc

    Nằm cách Thị trấn Sapa chừng 12km theo hướng phía tỉnh Điện Biên - Lai Châu, Thác Bạc là địa danh nổi tiếng mà ai đến Sapa cũng phải ghé qua thăm một lần. Thác có vị trí đắc địa, nằm tại xã Sán Sả Hồ, Sapa, Lào Cai - nơi có tuyến đường giao thông thuận lợi cạnh quốc lộ 4D hướng đi Lai Châu. Khám phá Thác Bạc chắc chắn sẽ là hành trình đầy xúc cảm mà bạn khó lòng nào quên được, gây thương nhớ cả đời. Cảnh quan dọc hành trình khám phá Thác Bạc cũng khiến người ta phải trầm trồ bởi những cánh rừng thông bạt ngàn, những khu vườn trồng su su trải dài trên các sườn đồi cao chót vót, hãy những cánh đồng lúa xanh bát ngát quanh năm... đâu đâu cũng là sắc xanh của một sự sống đang căng tràn mạnh mẽ. Ngắm nhìn khung cảnh núi rừng khiến con người ta trở nên điềm tĩnh, thanh thản hơn và tự cho phép bản thân quên đi những âu lo, muộn phiền. Chặng đường đến Thác Bạc cũng từ ấy mà rút ngắn lại chỉ trong chốc lát.


    Thác Bạc là dòng thượng nguồn của suối Cá Hoa (hay còn được biết đến với cái tên suối Mường Hoa) cao đến 200m. Vào những ngày nắng đẹp, đứng từ phía xa từ Núi Hàm Rồng, thác Bạc giống như một sợi chỉ bạc, lấp lánh rạng ngời khiến người ta phải dụi mắt vì không biết đang ở cõi thực hay mơ. Khi mùa đông lạnh về, toàn cảnh thác Bạc được phủ một lớp tuyết trắng ngần, dày đặc dày tới trên 15 cm. Đây cũng được coi là một trong những nơi ngắm tuyết rơi đẹp nhất Việt Nam và thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Từ xa đến gần, tiếng nước chảy càng lúc càng thổn thức. Lúc chưa tới, ta nghe như tiếng đàn vĩ cầm, đến gần lại như một bản nhạc đầy hùng dũng, nhưng cũng không kém phần vui tai. Đến gần chân dốc lối đến thác Bạc là trung tâm sản xuất giống cá hồi - nơi cung cấp một lượng lớn cá hồi tươi ngon cho các nhà hàng ở Sapa và một trạm nghiên cứu thủy hải sản nước lạnh của Việt Nam. Cũng cách thác Bạc không xa, chỉ chừng 2km là Trạm Tôn - nơi mà bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương nổi danh toàn thế giới.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Xã Sán Sả Hồ, Sapa, Lào Cai

    Thác Bạc
    Thác Bạc
    Thác Bạc
    Thác Bạc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy