Top 15 Điểm đến tuyệt vời cho dân phượt ngày đông

Tử Huyên 485 1 Báo lỗi

Mùa đông sắp tới, cùng với đó là những cơn gió lạnh và mưa phùn ẩm ướt. Mặc dù thế cũng không thể ngăn được bước chân của các phượt thủ. Có thể nói mùa đông là ... xem thêm...

  1. Top 1

    Mai Châu, Hòa Bình

    Nói về những địa điểm lý tưởng dành cho dân phượt vào mùa đông, đầu tiên phải kể đến Mai Châu, Hòa Bình. Mùa đông ở đây không quá lạnh như Mộc Châu, Sa Pa hay Hà Giang nên bạn không cần quá lo lắng tới vấn đề giữ ấm cho cơ thể khi đi phượt tại đây. Vào những tháng mùa đông, nếu đi du lịch trên cao nguyên lãng mạn này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc. Bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi sắc trắng ngập tràn của hoa mận nở trắng xóa, của hoa đào, hoa ban. Hay những đàn bò thong dong gặm cỏ trên cao nguyên rộng lớn hùng vĩ mà cũng lãng mạn ấy. Nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La và Quan Hóa của Thanh Hóa, thung lũng Mai Châu là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc Thái. Không có nhiều điểm thăm quan du lịch hấp dẫn như “người hàng xóm” Mộc Châu, nhưng thung lũng Mai Châu vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch và phượt thủ bởi vẻ đẹp thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng.


    Mai Châu có không khí mát mẻ và khá trong lành, buổi sáng dậy các bạn hoàn toàn có thể thuê một chiếc xe đạp để dạo chơi quanh Bản Lác và xuyên sang Poom Coọng. Việc đạp xe cũng là một hình thức vận động khá tốt cho cơ thể. Nếu thích có những khoảng thời gian thư thái ngồi trò chuyện cùng gia đình, bạn bè cùng nhâm nhi cafe các bạn có thể tới bản Poom Coọng, ở đây có một quán cafe nằm trong một khuôn viên khách sạn với view ngắm nhìn cảnh rất đẹp. Nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình) trên đường quốc lộ 6, đèo Thung Khe hay đèo Đá Trắng buổi sớm là bầu trời trong trẻo, buổi trưa là nắng gắt trời xanh, buổi chiều dìu dịu với ánh nắng chiều và đêm là sương mù giăng khắp lối. Đã có rất nhiều người đi qua đèo Thung Khe mà không nhớ tên của con đèo trên mảnh đất Hòa Bình này. Đèo không hùng vĩ như Ô Quy Hồ đất Lào Cai, không cheo leo như Mã Pì Lèng của đất Hà Giang nhưng lại chứa đựng vô vàn hiểm nguy bất ngờ đối với bất kỳ tay lái nào.


    Địa chỉ: Thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình.

    Mai Châu, Hòa Bình
    Mai Châu, Hòa Bình
    Mai Châu, Hòa Bình
    Mai Châu, Hòa Bình

  2. Top 2

    Tam Đảo, Vĩnh Phúc

    Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo với quang cảnh núi non hùng vĩ, với chút mờ sương phủ vào những buổi sớm ngày đông là một địa đến tuyệt vời của các phượt thủ. Nơi đây, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 18 - 25 độ. Vào những ngày đông nhiệt độ xuống thấp, bạn thậm chí còn có thể thấy tuyết rơi ở nơi đây, một điều rất hiếm gặp ở Việt Nam. Mùa đông Tam Đảo có khí hậu rất mát mẻ. Thêm với việc cây cối rậm rạp, không khi ở Tam Đảo vào mùa này vô cùng trong lành. Khung cảnh Tam Đảo vào mùa này vô cùng nên nơ. Núi rừng xanh ngát luôn được bao phủ bởi mây mù xung quanh rất hùng vĩ. Tận mắt chứng kiến mây lững lờ trôi bên sườn núi, sương khói phủ kín thung lũng hay cả thị trấn. Thời tiết vô cùng thuận lợi cho dân phượt đi săn mây, sống ảo. Sau những thời gian làm việc căng thẳng. Một nơi gần gũi với thiên nhiên như thế này rất lý tưởng để ghé thăm, nghỉ ngơi.


    Tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 hàng năm là thời điểm khá thích hợp để săn mây Tam Đảo. Trời đã bước vào đông, nhiệt độ xuống thấp Tam Đảo lúc nào cũng có sương mù dày đặc. Tầm này cho đến tháng 2 các bạn nên bạn chế đi thác vì sương mù nhiều rất dễ trơn trượt khi xuống nước. Tam Đảo vào mùa đông rất thích hợp cho dân phượt thích leo núi, trekking. Vừa rèn luyện thể lực, bạn vừa có những trải nghiệm khám phá Tam Đảo theo cách của riêng mình. Cảm nhận mùa đông Tam Đảo trọn vẹn nhất khi đi dạo trên những con dốc nhỏ đổ xuống nhà thờ đá. Ghé đến những quán nướng ven đường thưởng thức những xiên thịt bò nướng cuốn cải xanh. Xuýt xoa bên bếp than hồng để thưởng thức trọn vẹn phong vị mùa đông thì còn gì tuyệt hơn. Ngoài ra, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động của người dân bản địa nơi đây. Du lịch Tam Đảo mùa đông hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và khó quên đấy.


    Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

    Tam Đảo, Vĩnh Phúc
    Tam Đảo, Vĩnh Phúc
    Tam Đảo, Vĩnh Phúc
    Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  3. Top 3

    Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc

    Một địa điểm lý tưởng khác mà Toplist muốn gợi ý cho các phượt thủ ngày đông là hồ Đại Lải. Nơi này nằm cách thủ đô Hà Nội không xa, chỉ khoảng một giờ đồng hồ đi xe ngược đường quốc lộ 2 đến Phúc Yên. Vào mùa đông, hồ Đại Lải là một địa điểm rất thú vị và lãng mạn, với khí hậu trong lành, thật sự là một địa điểm tuyệt vời sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Khi đến với hồ Đại Lải, bạn nên ghé thăm những làng bản của người Sán Dìu để tìm hiểu những phong tục tập quán thú vị và thưởng thức những món ăn dân tộc. Đây sẽ là nơi đến tuyệt vời cho những người yêu thích và muốn đắm mình vào với thiên nhiên. Bạn cũng có thể leo núi, đi rừng, câu cá hay chèo thuyền, khám phá, tìm hiểu cuộc sống thôn quê của người dân nơi đây.


    Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị. Đảo Ngọc, hay còn có tên gọi khác là đảo Chim, nằm giữa lòng hồ Đại Lải là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ khắp nơi bay về, khiến cho nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà hiếm nơi nào có được. Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời.


    Địa chỉ: Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

    Hồ Đại Lải - Vĩnh Phúc
    Hồ Đại Lải - Vĩnh Phúc
    Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc
    Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc
  4. Top 4

    Sa Pa, Lào Cai

    Vào những ngày mùa đông ai cũng muốn được ở nhà đắp chăn ngủ, vậy mà Sapa lại là địa danh vô cùng thu hút các bạn trẻ đến du lịch vào mùa đông. Dù cái lạnh có thấu da thấu thịt đi chăng nữa cũng không thể nào ngăn cản được ý muốn của du khách đặt chân lên vùng đất Sapa. Phượt Sapa vào mùa đông đang dần trở thành xu hướng của mọi du khách. Sapa luôn mang trong mình một niềm quyến rũ riêng biệt. Vào mùa đông, không khí lạnh tràn về trên khắp các nẻo đường, Sapa như đang vẫy gọi chào đón du khách tứ phương về vùng đất “Xứ sở sương mù”. Mới hôm nào những ánh nắng vàng còn chiếu trên những cành cây ngọn cỏ nhưng thửa ruộng bậc thang vàng óng ả, vậy mà vào những ngày đông hình ảnh đấy lại không còn thấy xuất hiện nước thay vào đó là những khung cảnh sương mù giăng kín lối trên mảnh đất Sapa như khoác trên mình chiếc áo đầy ma mị, hư ảo giống như nàng tiên đang say giấc ngủ giữa thung lũng xanh biếc của núi rừng.


    Thật khó tả khi không biết vào mùa đông sương mù từ phương trời nào rủ nhau ùn ùn khéo xuống Sapa những mái nhà những cây thông, rừng lá kim đều được bảo trùng một lớp sường mù trắng xóa. Phượt Sapa vào mùa đông là trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn đối với mọi du khách, Sinhtour tin rằng ai đến Sapa 1 lần sẽ chắc chắn quay lại lần thứ 2. Vào mùa đông tại Sapa bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng khó quên như được cảm nhận cái lạnh dưới 5 độ C: Việt Nam là một nước nhiệt đới, nên nhiều người cũng sẽ tò mò không hiểu như nào là rét cóng như các nước hàn đới. Thay vì lặn lội đến vùng đất xa xôi, bạn chỉ cần đến với Sapa là có thể cảm nhận được cái lạnh dưới 5 độ C. Chắc hẳn nhiều trong những bộ phim Hàn Quốc bạn sẽ mê mẩn bởi hình ảnh những bông tuyết trăng phủ trên những tán lá cây hay góc phố con đường tại Hàn Quốc. Ai cũng muốn được ngắm tuyết hay đơn giản là vo tròn cục tuyết trên tay rồi chơi ném tuyết với “chúng bạn” một mong mỏi rất hồn nhiên và trong sáng hoàn toàn có thể thỏa mãn được du khách khi đến tham quan và trải nghiệm du lịch vào những ngày lạnh của mùa đông.


    Địa chỉ: Thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, Lào Cai.

    Sa Pa, Lào Cai
    Sa Pa, Lào Cai
    Sa Pa, Lào Cai
    Sa Pa, Lào Cai
  5. Top 5

    Mộc Châu, Sơn La

    Khác với những loài hoa khác, những tháng đầu đông lạnh giá mới là thời điểm những bông hoa cải Mộc Châu nở rộ. Khi đến Mộc Châu vào những tháng ngày đông này, bạn sẽ có cơ hội đắm mình vào sắc màu rực rỡ của hoa cải, hoa đào, hoa mận nở rộ. Một bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên trao tặng chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Mộc Châu vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C, giữa tiết trời se lạnh như thế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn sương mù giăng mắc khắp bản làng, những đồi chè yên bình và lãng mạn. Thật tuyệt phải không nào? Mộc Châu đầu đông, dã quỳ vừa nở vàng xen lẫn hoa trạng nguyên đỏ rực. Hoa hướng dương tuy không lớn bằng hướng dương nhưng do kết lại với nhau thành từng chùm đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Hoa hướng dương dại đẹp nhất vào buổi sáng, khi mặt trời vừa treo đầu đông, sương mù còn đọng trên lá và cánh hoa.


    Hàng năm, cứ đến tháng 11-12 và tháng 1 năm sau, khi cái lạnh ngọt ngào trên từng cánh rừng, núi rừng Tây Bắc, cũng như lúc cây cải nở rộ nhuộm trắng cả núi rừng. Du khách hãy rủ nhau đến Mộc Châu, Sơn La chiêm ngưỡng bạt ngàn hoa cải trải dài, nổi bật những vạt cải trắng, cải vàng trên nền xanh của núi rừng Tây Bắc. Súp lơ trắng dường như là “đặc sản” độc nhất của Mộc Châu những ngày đông. Vẫn nở rộ vào cuối tháng 11 nhưng đến thời điểm này bạn vẫn có thể mê mẩn trước những cánh đồng hoa cải trắng ngút ngàn ở nhiều bản làng ở Mộc Châu. Du khách hãy rủ nhau đến Mộc Châu, Sơn La chiêm ngưỡng bạt ngàn hoa cải trải dài, nổi bật những vạt cải trắng, cải vàng trên nền xanh của núi rừng Tây Bắc. Những vạt hoa mận nở trắng các sườn đồi, chân đồi cùng làn mây mờ ảo trong nắng sớm khiến cao nguyên Mộc Châu hoang sơ đẹp như một bức tranh vẽ. Trên hành trình khám phá, không khó để bắt gặp hình ảnh những chú ngựa thồ kéo đàn. Sau khi xuất hàng, chủ nhân sẽ ngồi trên lưng ngựa để ung dung về nhà...


    Địa chỉ: Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
  6. Top 6

    Mẫu Sơn, Lạng Sơn

    Mẫu Sơn được biết đến là khu nghỉ dưỡng từ thời Pháp thuộc với hàng chục ngôi nhà cổ được xây dựng, bây giờ bị bỏ hoang. Người Pháp khá tinh tường trong việc chọn các điểm du lịch nghỉ dưỡng trên núi như Tam Đảo, Sa Pa, Mẫu Sơn…Trong khi các điểm du lịch khác được đầu tư và thu hút đông du khách thì Mẫu Sơn lại “buồn tẻ”, vì thế mà nhiều người làm du lịch ví Mẫu Sơn như “nàng công chúa” ngủ trong rừng. Một vài năm gần đây, do Mẫu Sơn thường xuyên xuất hiện tuyết và băng giá mỗi khi không khí lạnh về nên nơi đây cũng thu hút thêm được khá nhiều khách du lịch vào… giữa mùa đông, trong đó phần lớn là các bạn trẻ tìm đến phượt Mẫu Sơn như một địa điểm mới đầy thú vị. Khi đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội ngắm tuyết rơi bởi nhiệt độ ở đây những tháng mùa đông có thể xuống tới 2 - 3 độ. Cũng giống như Mộc Châu, Mẫu Sơn cũng có một đặc trưng của mùa đông là những màn sương mù giăng mắc trên các đỉnh núi, tạo ra một khung cảnh mờ ảo vô cùng lãng mạn. Bạn cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ mang kiến trúc Pháp, những rừng chè, rừng đào, những thửa ruộng bậc thang mang rực rỡ sắc màu của đồng bào dân tộc.


    Bên cạnh những giá trị về tự nhiên, Mẫu Sơn còn đặc biệt hấp dẫn bởi những giá trị về văn hóa tâm linh và bản sắc văn hóa dân tộc thuần khiết của cộng đồng các dân tộc sinh sống nơi đây. Trong văn hóa tâm linh, khu Linh địa - Đền cổ Mẫu Sơn nằm ở nơi “đắc địa” giữa Núi Cha và Núi Mẹ tại thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình đã trở thành huyền tích bí ẩn. Nhân dân quanh vùng Mẫu Sơn vẫn truyền tụng nhiều chuyện kể, huyền tích, huyền thoại về khu Linh địa - Đền cổ này, trong đó có câu chuyện khá ấn tượng là huyền tích về “những phiến đá thiêng rỉ máu”. Mẫu Sơn còn là vùng đất có nhiều giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc Tày, Nùng, Dao sinh sống xung quanh khu vực được bảo tồn khá nguyên vẹn. Trong đó phải kể đến lễ cấp sắc, lễ cầu mùa, tục thờ cúng tổ tiên, thờ thổ công thần núi, thờ cúng núi Phặt Chỉ; trang phục, kiến trúc nhà trình tường và các làn điệu dân ca như Pảo Dung, thổi khèn Pí Lè của người Dao Lù gang; lễ hội Lồng tồng (xuống đồng) và những làn điệu then đàn tính tẩu, hát sli, lượn của người Tày, Nùng. Mẫu Sơn còn nổi tiếng với nét văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc có tính chất, đặc trưng rất riêng như rượu được chưng cất từ men lá, mật ong, chanh rừng, đào và chè tuyết từ những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên các đỉnh núi cao.


    Địa chỉ: Mẫu Sơn, Cao Lộc, Lạng Sơn.

    Mẫu Sơn, Lạng Sơn
    Mẫu Sơn, Lạng Sơn
    Mẫu Sơn, Lạng Sơn
    Mẫu Sơn, Lạng Sơn
  7. Top 7

    Đồng Văn, Hà Giang

    Những cơn gió lạnh đã về, mùa đông nên ghé thăm không hẹn trước. Để một sớm mai thức dậy, ta chợt thấy bức tranh vùng núi cao Đông Bắc như được tô điểm thêm những nét nổi bật. Nơi có gió vi vu trên con đường quanh co quanh chân núi. Đâu đó là sắc hồng tam giác mạch phủ kín sườn đồi, vàng rực rỡ đong đưa hai bên đường ngang bản. Mùa đông đẹp đến nao lòng, cứ mỗi độ đông về. Đó là thời điểm rất nhiều người khăn gói lên đường tìm về miền núi Đồng Văn, Hà Giang nghỉ lễ. Mùa đông ở Hà Giang rơi vào tháng 12, 1, 2 đang là thời điểm lạnh nhất trong năm, nhiệt độ trung bình 8-13 độ C, có thời điểm xuống âm độ C và có tuyết rơi. Mùa đông tuy không rực rỡ sắc màu như xuân, hạ, thu nhưng lại trầm mặc, huyền bí và có sức hấp dẫn lạ kỳ đối với du khách. Điều đặc biệt chính là những khu vực có tuyết rơi với sự xuất hiện của thảm thực vật phong phú và đa dạng. Rất nhiều phượt thủ đã lên lịch nhằm thỏa mãn sự đam mê và khao khát chinh phục nơi đây.


    Đây là thời điểm Đồng Văn, Hà Giang bừng tỉnh sắc xuân, cả núi rừng Đông Bắc này như thay da đổi thịt, khoác lên mình một sức sống mới. Người ta thi nhau đi Hà Giang dịp sau tết để tận hưởng khung cảnh sông núi xanh bạt ngàn ẩn trong làn mây trắng, phía bên dưới là những ngọn đồi bạt ngàn hoa mận, hoa đào đang đến thì nở rộ. Cả Hà Giang như đắm chìm trong sắc hồng ấm áp và tươi mới. Đi đâu cũng thấy hoa nở, chim hót và tiếng suối róc rách nghe rất vui tai. Hà Giang như khoác lên mình màu áo mới, hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc trên khắp các triền đồi trong tiết trời đông. Trên những vạt đá và núi khô cằn thường thấy ở những nơi cao, đồi tam giác mạch nở rộ vào mùa xuân. Những thung lũng tam giác mạch, tam giác mạch phủ kín sườn đồi, dạt dào khắp sườn đồi hay theo bước chân người đi bản xa nhớ.


    Địa chỉ: Huyện Đồng Văn, Hà Giang.

    Hà Giang
    Hà Giang
    Đồng Văn, Hà Giang
    Đồng Văn, Hà Giang
  8. Top 8

    Đồng Cao, Bắc Giang

    Những năm gần đây Đồng Cao được biết đến như một địa điểm phù hợp với các chuyến cắm trại dịp cuối tuần cho các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi. Với khí hậu mát mẻ, trong lành cùng với vẻ đẹp nguyên sơ Đồng Cao còn được ví như Mẫu Sơn của Bắc Giang. Theo đánh giá, đây là một trong những địa điểm rất tuyệt vời để đốt lửa dựng trại cũng như chờ đợi những khoảnh khắc đẹp khi bình minh lên. Cách Hà Nội khoảng 160 km, cách thị trấn An Châu khoảng 20 km, Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà nối liền giữa 2 xã Thạch Sơn và Vân Sơn của huyện Sơn Động, Bắc Giang. Gọi là Đồng Cao nhưng thực chất vùng đất này chỉ cao khoảng 600 m so với mực nước biển. Có đồi nhấp nhô, có thảo nguyên xanh mát, có rừng nguyên sinh rậm rạp. Tất cả chúng chuyển tiếp với nhau bằng các dải đồi thoai thoải.


    Đồng Cao có một thung lũng khá bằng phẳng, các hòn đá hình thù khác nhau nằm rải rác trên đồng cỏ xanh, tất cả quyện vào nhau như một bức tranh đầy sắc màu. Với địa hình kiểu thung lũng, không quá dốc và có nhiều bãi đất phẳng cùng với không khí trong lành, mát dịu, đây là một trong những điểm đến lý tưởng của người dân địa phương đã từ rất lâu. Với những bạn yêu thích du lịch, Đồng Cao bắt đầu được biết đến nhiều vào khoảng năm 2012 với những hình ảnh đầu tiên xuất hiện từ các hội nhóm yêu thích cắm trại. Lên Đồng Cao, các bạn đừng bỏ lỡ hai khoảnh khắc mê ly, tuyệt vời là hoàng hôn và bình minh. Hoàng hôn, mặt trời như cái mâm thau đỏ ối treo trên đỉnh núi từ từ biến mất cho đến khi tối nhọ mặt người, bình minh Đồng Cao thì tràn đầy nắng mới, trong trẻo và dạt dào sức sống.


    Địa chỉ: Thạch Sơn, Sơn Động, Bắc Giang.

    Đồng Cao, Bắc Giang
    Đồng Cao, Bắc Giang
    Đồng Cao, Bắc Giang
    Đồng Cao, Bắc Giang
  9. Vườn quốc gia Ba Vì mang vẻ đẹp cổ kính của thời gian đây là một địa điểm du lịch rất đẹp của Ba Vì khi vào đông đến đây bạn sẽ thực sự cảm nhận được cuộc sống của khu rừng. Còn gì tuyệt hơn là việc bước chân trên những thảm lá vàng và quan sát hoạt động của những loài động vật nhỏ trong khu rừng. Bạn sẽ có những tấm hình check in tuyệt đẹp mỹ mãn chỉ có tại vườn quốc gia Ba Vì. Tại đây từ giữa tháng 11 dương lịch vườn quốc gia Ba Vì sẽ nhúm màu sắc rực rỡ của hoa dã quỳnh. Hoa dã quỳnh mang mùi hương rất đặc trưng và sắc vàng rực rỡ chắc chắn sẽ khiến bạn không muốn rời bước khỏi khu rừng. Cách tốt nhất để tận hưởng được vẻ đẹp ở đây một cách thuận tiện bạn nên sử dụng phương tiện di chuyển linh động là xe máy để ngắm nhìn được hết vẻ đẹp của khu rừng vào đông.


    Nếu bạn ưa thích những hoạt động đông người hay lên ý định tổ chức các hoạt động ngoài trời cùng bạn bè và gia đình thì thung lũng Bản Xôi là một lựa chọn du lịch lý tưởng ở Ba Vì. Ở đây có vẻ đẹp của núi đồi cùng với hồ nước trong xanh gợn sóng. Có vô số những hoạt động vui chơi tập thể được tổ chức ở đây quanh năm như: Kéo co, đua thuyền, đốt lửa trại,…. Cùng với thiết kế hệ thống nhà sàn rộng lớn phù hợp cho mọi hoạt động nghỉ ngơi và giải trí. Với những bạn trẻ ở Hà Nội, đây là địa điểm thú vị cho chuyến đi về trong ngày. Khi tới đây, các bạn có thể phóng xe máy lên đỉnh núi Ba Vì để cảm nhận hương vị núi rừng khi trời vào đông. Bạn cũng có thể có cơ hội được tham gia vào những hoạt động thú vị, đặc trưng của những chuyến dã ngoại trong rừng là leo núi, quây quần bên lửa trại để hát hò, nướng đồ ăn trong thời tiết se lạnh này phải không nào?


    Địa chỉ: Huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

    Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội
    Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội
    Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội
    Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội
  10. Top 10

    Thác Bản Giốc, Cao Bằng

    Khu du lịch thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, nằm trên tuyến biên giới Việt Trung, cách thành phố Cao Bằng chừng 90km. Đây là một trong những ngọn thác đẹp không những của Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á. Thác Bản Giốc hiện nay bao gồm phần thác chính được cả Việt Nam và Trung Quốc cùng khai thác du lịch, phần thác phụ thì nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam. Vào những ngày mùa đông, dòng thác đổ như những dải lụa dịu dàng, tạo khung cảnh nên thơ trữ tình cho vẻ đẹp non nước Cao Bằng. Thác Bản Giốc là 1 trong 4 con thác lớn nhất thế giới hiện nay. Nhìn từ trên cao sẽ thấy độ hùng vĩ của thác nước đổ, 3 dòng nước tung bay như những dải lụa màu trắng. Các phượt thủ hay đi Cao Bằng vào tầm tháng 10-12 đẹp nhất. Thời điểm này là mùa khô, nguồn nước mạnh, trong veo và mát mẻ, kết hợp với ngắm hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ nở rộ. Khung cảnh đẹp nên thơ khiến lòng người say mê mãi không dứt. Hiện nay chính quyền địa phương đã cho phép xây các khu resort, phát triển nhiều dịch vụ phục vụ quý khách tham quan và nghỉ dưỡng.


    Thác chính có địa hình thấp nhưng sức nước tuôn mãnh liệt. Dải nước rộng phía bên trái tràn ra thành thác phụ với rất nhiều “dây” nước mảnh đan xen, uốn cong như bức rèm vĩ đại đầy ngẫu hứng của thiên nhiên. Vì thế, thác Bản Giốc được ví như vẻ đẹp nguyên sơ của người phụ nữ Tày nơi đỉnh núi mù sương hoặc tựa như mái tóc nàng tiên bị bỏ quên vắt ngang đỉnh núi. Giữa thác có một mô đất rộng phủ đầy cây, xẻ dòng sông thành ba luồng nước. Vào những ngày nắng, làn hơi nước bắn ra từ thác tạo thành cầu vồng. Đến thác Bản Giốc, ngoài khám phá vẻ đẹp của một trong những thác nước đẹp của Việt Nam, du khách còn có thể dành thời gian tìm hiểu văn hoá, ẩm thực của người dân địa phương thông qua những hoạt động du lịch cộng đồng, lưu trú homestay. Nằm không xa thác là động Ngườm Ngao, chùa Trúc Lâm Bản Giốc, đây đều là những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, thú vị mà du khách không nên bỏ qua trên hành trình của mình.


    Địa chỉ: Xã Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng.

    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc, Cao Bằng
    Thác Bản Giốc, Cao Bằng
  11. Top 11

    Tà Xùa

    Du lịch miền sơn cước Tây Bắc hoang sơ luôn làm bao lữ khách phải ngỡ ngàng, say đắm. Gần như ai đến đây cũng phải lòng vẻ đẹp của thiên nhiên đại ngàn và của những con người bình dị, chất phác. Bức tranh phong cảnh nơi đây được vẽ nên bởi những mùa hoa đào, hoa mận rực rỡ trên nền các thửa ruộng bậc thang chín vàng mênh mông. Và chắc chắn không thể không kể đến những ngọn núi cao chìm trong biển mây mù trắng xóa cả đất trời. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng may mắn được chiêm ngưỡng cảnh tượng này. Vì lẽ đó mà biết bao người ước ao được một lần đi Tà Xùa săn mây thành công để thưởng thức trọn vẹn bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc miền biên viễn này. Đỉnh núi này vô cùng cao 2875m, nằm cheo leo bên dưới là vực thẳm, bên trên mây xanh giăng kín lối. Đối với những người đam mê chinh phục và khám phá thì đây là địa điểm không thể bỏ qua. Thời điểm đẹp nhất bạn nên đi là vào tháng 10 đến tháng 4 năm sau, tham quan cảnh thiên nhiên hoang sơ mà hùng vĩ. Bạn còn có thể đi ngắm hoa cải trắng , hoa đào, hoa mận nở rộ bạt ngàn núi rừng.


    Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La và là nơi tiếp giáp với tỉnh Yên Bái. Từ khi con đường nối 2 huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên được khai thông, các cung phượt đi Tà Xùa săn mây ngày càng nhiều và nơi đây dần trở thành điểm đến yêu thích của các bạn mê dịch chuyển. Tà Xùa trước đây được biết đến là nơi cho ra chè shan tuyết cổ thụ và những quả sơn tra thơm ngon. Song, từ khi nổi lên với tên gọi “Tà Xùa thiên đường mây”, nơi đây đã trở thành một điểm nhấn du lịch Sơn La thu hút đông đảo du khách. Địa danh chính xác mà các bạn trẻ hay chọn để săn mây ở Tà Xùa là đỉnh của một dãy núi nhỏ, nơi được cho là đỉnh thấp nhất trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Đến Tà Xùa Săn Mây, bạn sẽ ngỡ như mình đang ở chốn bồng lai tiên cảnh bởi bao trọn cả tầm mắt của bạn là những mây và mây. Hãy thử hình dung, bạn sẽ được đứng trên một đỉnh núi cao, nhìn cả biển mây cuồn cuộn đổ về phía núi vô cùng sống động, huyền ảo.


    Địa chỉ: Xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Sơn La.

    Tà Xùa vào đông
    Tà Xùa vào đông
    Săn mây Tà Xùa
    Săn mây Tà Xùa
  12. Top 12

    Hồ ba Bể, Bắc Kạn

    Một trong những điểm đến đẹp của vùng Đông Bắc, nằm trên trục đường có thể kết hợp với nhiều cung đường khác, Hồ Ba Bể là một điểm đến được khá nhiều phượt thủ lựa chọn cho cung đường của mình. Đây là một hồ nước ngọt ở Bắc Kạn, Việt Nam. Một trong một trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, nơi đây được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Hồ được hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm. Cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á cuối kỷ Camri, đã đưa một khối nước khổng lồ với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu m2 và chiều dày hơn 30m lên lưng chừng vùng núi đá vôi, tạo ra hồ Ba Bể. Ba nhánh của hồ thông nhau được gọi tên là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng. Ngoài thắng cảnh đẹp, du lịch Ba Bể còn thu hút du khách bởi các sản phẩm du lịch cộng đồng homestay của người dân quanh hồ. Mùa đông tới hồ Ba Bể người ta lại cảm nhận được nhịp sống chậm lại, yên bình mà khiến lòng thanh thản. Lượn vài vòng xung quanh ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng, buổi trưa thưởng thức vài xiên cá nướng ướp đậm gia vị, thêm vài cút rượu thì ngon tuyệt hảo.


    Không biết từ bao giờ, dòng sông Năng hiền hòa là thế mà đục thủng cả vách núi đá vôi để tạo thành một dòng chảy với những hang động kỳ vĩ. Nhiều người còn ví động Puông như hàm cá mập khổng lồ há miệng nuốt từng áng thuyền độc mộc cứ nối đuôi nhau xuôi dòng. Động Puông thuộc xã Cao Thượng, Ba Bể. Là một hang thông hai đầu, động Puông có chiều dài 300 mét, cao hơn 30 mét với các vách đá đứng và nhiều nhũ đá có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau, được hình thành khi con sông Năng chảy xuyên qua bên dưới núi đá vôi Lũng Nham tạo nên một cảnh quan đá vôi rất ngoạn mục với lối vào ra thông thoáng cho dòng sông Năng tự do lưu chuyển. Cửa động nơi đây vút đứng và khá phẳng, tưởng như ai đó đã buông một nhát chém ngọt ngào vào khối đá mềm từ hàng triệu năm trước. Do có nhiều ánh sáng mà từ phía bên ngoài động đã lộ hiện những mảng đá hoa cương từng bị che lấp bởi những thảm rêu xanh theo thời gian. Bên trong động, những dải thạch nhủ hình thù kỳ lạ rủ xuống soi bóng lung linh trên dòng nước. Càng vào sâu bên trong, tuy lòng động khá tối nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn du khách bởi trên vòm động có cả hàng vạn con dơi đang sinh sống hay trú chân. Thuyền bè có thể đi trên sông Năng xuyên qua động Puông.


    Địa chỉ: Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn.

    Khám phá hồ Ba Bể
    Khám phá hồ Ba Bể
    Hồ ba Bể, Bắc Kạn
    Hồ ba Bể, Bắc Kạn
  13. Top 13

    Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên

    Hồ Núi Cốc là một trong những địa điểm nổi tiếng ở phía Bắc mà bạn nên ghé qua vào mùa Đông. Ban lãnh đạo tỉnh đã quy hoạch khu vực quanh hồ tạo ra khá nhiều nơi vui chơi, đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng hoặc gia đình cùng nghỉ ngơi cuối tuần. Tại đây, bạn có thể dừng chân dựng lều cắm trại, mua đồ, tổ chức tiệc nước hay hội trại cùng nhau thưởng thức, rất tuyệt vời. Là một hệ thống hang động nhân tạo ở Hồ Núi Cốc Thái Nguyên. Du khách đi thuyền khám phá vẻ đẹp của từng hang động. Ở đây có khí hậu mát mẻ, hệ thống ánh sáng, âm thanh tốt nên thu hút đông đảo du khách. Mỗi năm có hàng nghìn lượng khách tới tham quan. Các động ở Hồ Núi Cốc như: Thủy Cung, Huyền Thoại Cung, Động ba cây thông, Âm phủ…được gắn liền với các câu chuyện huyền thoại mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, bình dị đến lạ thường nhưng lại vô cùng hấp dẫn, độc đáo, thú vị.


    Khám phá quần thể “Thuyết nhân quả” - Chùa Thiêng Thác Vàng, đây là một công trình nghệ thuật văn hóa có vốn đầu tư lên đến 30 tỷ đồng. Đến đây bạn sẽ ấn tượng bởi tượng Phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất cả nước với độ cao hơn 45m trên diện tích khoảng 5.000m2. Đặc biệt nhất là bên trong tượng Phật là ngôi chùa được mang tên “Chùa Thiêng Thác Vàng” mang đậm bản sắc dân tộc, cảnh quan uy nghiêm. Du khách đến tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh ” sơn thủy hữu tình” mà còn được học về lối sống, răn dạy lòng nhân ái… Bên cạnh đó, du khách có cơ hội trải nghiệm vô số trò chơi đầy lý thú, thử cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, cướp biển, bắn súng, đu quay trong nước…Ngoài ra còn được khu giải trí nhạc nước và múa rối với diện tích hơn 1 ha. Tham quan vườn thú hoang dã với nhiều loài khác nhau, khu vui chơi giải trí Bến Thiên Đường: Bể bơi trong nhà, Xông hơi…


    Địa chỉ: Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên.

    Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên
    Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên
    Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên
    Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên
  14. Top 14

    Đà Lạt

    Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố ngàn thông hay thành phố mù sương. Đến đây bạn sẽ cảm nhận sự trong lành, mát mẻ vô cùng dễ chịu. Khung cảnh nên thơ, lãng mạn với hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc khiến cảnh vật nơi đây như chốn thiên đường. Đông về, phố sương mù vốn đã lạnh nay càng thêm phần se sắt. Có lẽ nhiều người sẽ e ngại với tiết trời buốt giá nơi đây. Thế nhưng hãy thử một lần đến với Đà Lạt mùa đông, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đặc trưng nơi phố núi. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm một Đà Lạt thật khác vào những ngày mùa đông chưa? Từ những ngày đầu tháng 12, tiết trời Đà Lạt đã bắt đầu có phần lạnh hơn. Những cơn gió từ đâu kéo về khiến cho chúng ta cảm nhận rõ rệt hơn về một không khí mùa đông nơi phố núi. Nhiệt độ trong mùa này dao động từ 13-20 độ. Về đêm, cả thành phố sẽ chìm trong màn sương dày đặc. Khung cảnh lúc này mờ mờ ảo ảo vô cùng mộng mơ. Có lẽ đây chính là một trong những điều mà du khách mong mỏi được tận mắt chứng khiến khi đi du lịch Đà Lạt mùa đông.


    Đông về, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng sắc trắng của hoa ban trắng trên những tuyến đường. Khung cảnh lúc này toát lên vẻ mộng mơ, đẹp tựa như những thước phim Hàn Quốc. Để chụp được những hình ảnh cùng hoa ban trắng, bạn có thể ghé đến 2 đoạn đường Trần Phú và Quang Trung. Đến giữa cuối mùa đông là thời khắc những nụ hoa mai anh đào hé nở, báo hiệu một mùa xuân đang cận kề. Sắc hồng của mai anh đào thật sự khiến nhiều người phải mê mẩn. Bạn có thể bắt gặp chúng ở nhiều tuyến đường từ trung tâm thành phố cho đến những cung đường ở phía ngoại ô. Chưa hết, cỏ đuôi chồn cũng nở rộ vào khoảng thời gian này. Những đồi cỏ đuôi chồn trải dài đến tận chân trời chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn. Đừng quên diện những bộ váy thướt tha để có bộ ảnh "xịn xò" cùng cỏ đuôi chồn Đà Lạt nhé!


    Địa chỉ: Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

    Đà Lạt
    Đà Lạt
    Đà Lạt vào đông
    Đà Lạt vào đông
  15. Top 15

    Đà Nẵng

    Đà Nẵng là một thành phố nằm ở khu vực duyên hải miền Trung của Việt Nam. Với vị trí này, Đà Nẵng vừa bị ảnh hưởng bởi khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của miền Bắc, vừa bị ảnh hưởng bởi khí hậu cận xích đạo gió mùa của miền nam Việt Nam. Chính những điều này đã khiến cho khí hậu Đà Nẵng trở nên đặc biệt, hội tụ đầy đủ khí hậu đặc trưng của 2 miền.Tại Đà Nẵng, mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến khoảng giữa tháng 3. Thời tiết tại Đà Nẵng vào mùa đông chỉ hơi se se lạnh, rất lãng mạn. Kiểu thời tiết đặc trưng của mùa đông thường là những cơn mưa phùn, trời rét mướt, ướt át khiến mọi người thường ngại đi ra đường. Tuynhiên, bạn có biết rằng mùa đông, thời tiết tại Đà Nẵng chỉ hơi se se lạnh, ít có mưa. Các khu vui chơi giải trí tại Đà Nẵng vào mùa đông cũng luôn mở rộng cửa đón du khách đến tham quan.


    Nói đến những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng thì phải nói đến đèo Hải Vân và bán đảo Sơn Trà. Vào mùa nắng nóng, lượng khách du lịch đổ về hai địa điểm này luôn rất đông nhiều khi khiến chúng ta khó chịu. Vào mùa đông, những dãy núi nơi đây sẽ được bao phủ bởi sương mù tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, thơ mộng và cũng không kém phần huyền bí. Khi đi nhớ chuẩn bị áo ấm, gang tay, khăn quàng cổ nhé. Đi du lịch Đà Nẵng vào mùa đông thì chắc chắn bạn phải thưởng thức những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng như mì Quảng, bánh xèo, bún mắm, bánh tráng cuốn thịt heo,… dù có quanh năm nhưng vào những ngày mùa đông hương vị của nó lại thơm ngon đến lạ thường.


    Địa chỉ: Thành phố Đà Nẵng.

    Đà Nẵng ngày đông về
    Đà Nẵng ngày đông về
    Đà Nẵng vào đông
    Đà Nẵng vào đông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy