Top 10 Địa điểm vui chơi, giải trí mùa hè gần Sài Gòn bạn nên đi nhất

Nhok Nhok 1267 0 Báo lỗi

Hãy xách balo lên và đi đến nơi bạn muốn, tận hưởng những thứ bình dị tại nơi bạn đặt chân tới, thưởng thức những món ăn mới và thư giãn quên đi những ngày làm ... xem thêm...

  1. Đảo Thạnh An là xã đảo thuộc huyện Cần Giờ, chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn hơn 70km đường bộ và thêm 45 phút đi tàu. Hằng ngày có 5 chuyến tàu từ đất liền ra đảo vào các khung giờ: 9h, 10h30,12h, 14h và 17h. Vé mỗi chiều chỉ có 10.000 đồng. Đến đây bạn có thể khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài, ngắm nhìn cảnh đẹp. Không những thế bạn còn có thể thưởng thức những món hải sản thơm ngon, bổ dưỡng tại đây.


    Thạnh An là một xã đảo nằm tách biệt hoàn toàn với TPHCM và Cần Giờ, trên đảo hiện có khoảng 5000 cư dân sinh sống và tổng S đảo là 131 km vuông. Cuộc sống hiền hòa, bình yên của người dân xã đảo Thạnh An chính là điểm đặc biệt thú vị của điểm tham quan này. Để đến được với đảo thì bạn cần phải đi đò từ Cần Giờ, chuyến đò mất tầm 45 phút là bạn sẽ đặt chân tới đảo Thạnh An. Đến với đảo bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn cuộc sống hằng ngày bình dị của người dân vùng biển đảo và không khí hoàn toàn khác xa so với sự ồn ào, tấp nập thường ngày của TPHCM. Những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn trọn vẹn thì đảo Thạnh An chính là điểm đến lý tưởng nhất.


    Để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách du lịch thì hiện nay ở xã đảo Thạnh An đã có dịch vụ nhà nghỉ với giá cả cực kỳ phải chăng và những người chủ tận tình, mến khách. Nếu muốn thì bạn cùng người thân, bạn bè có thể nấu ăn tại nhà nghỉ luôn nên rất thoải mái và thú vị. Khi đến với đảo, du khách chủ yếu đi câu cá, ăn hải sản hoặc ngắm khung cảnh bình minh – hoàng hôn ở kè đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia hoạt động chèo thuyền kayak để trải nghiệm cảm giác mới lạ. Đặc biệt, bạn nên xin đi theo thuyền của người dân để tận mắt thấy họ đánh bắt hải sản, chắc chắn sẽ giúp bạn học hỏi thêm được rất nhiều điều hay ho đấy! Và đừng quên chụp hình để ghi dấu lại kỷ niệm bạn đã ghé thăm xã đảo xinh đẹp, thanh bình này nhé! Sự cởi mở và lòng hiếu khách của người dân xã đảo Thạnh An chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng đặc biệt cho những du khách đã một lần ghé đến hòn đảo này. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở đảo Thạnh An, vì thế, đừng ngần ngại lập kế hoạch ngay cho mình trong chuyến đi gần nhất.

    Đảo Thạnh An
    Đảo Thạnh An

  2. Cần Giờ cách thành phố chỉ khoảng 50km và được coi là lá phổi xanh của thành phố Sài Gòn. Đến đây bạn sẽ được về với chốn bình yên nhưng không kém phần hấp dẫn bên cạnh những cánh rừng ngập mặn độc đáo. Vì khoảng cách không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể lấy chiếc máy của mình ra và đi. Còn nếu không thì xe bus cũng là phương tiện hữu ích. Để đi xe bus thì đầu tiên bạn bắt xe bus từ trung tâm thành phố đến phà Bình Khánh, vừa qua phà bắt tuyến thứ 2 là đến thẳng thành phố Cần Giờ. Khi đến nơi nhớ ghé qua chợ Hoàng Dương nơi đây, bạn sẽ bị hoa cả mắt bởi sự đa dạng và vô cùng tươi ngon của hải sản nơi đây, nào là sò ốc, nào tôm cua,…nhiều vô số kể.


    Cần Giờ đặc trưng với những cánh rừng ngập mặn được trồng la liệt những cây sú, vẹt, đước, biển mặn mòi và những hải sản tươi ngon. Có một điều đặc biệt gây khó khăn cho những người dân biển ở đây đó là với hệ thống rừng ngập mặn bao quanh, các kênh rạch cũng đều chứa nước mặn hoặc nước lợ chứ hoàn toàn không có nước ngọt. Nhưng bù lại, cảnh vật ở đây lại hoang sơ và thật thà nhất. Đặc biệt vào khoảng tháng 3, đầu tháng 4 nếu đến Cần Giờ bạn sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng “biển cạn”. Những ai đã từng sinh ra và lớn lên ở Cần Giờ thì ắt hẳn không còn xa lạ với khái niệm “biển cạn”. Biển cạn là cách nói khi hiện tượng nước ròng xảy ra, khi mà mực nước biển xuống thấp nhất có thể, trả lại cho biển một bãi cát trải dài mênh mông.

    Thời điểm này xảy ra từ lúc sáng sớm, nước bắt đầu rút xuống từ lúc 6h30, mực nước ròng cao nhất vào khoảng 8h30 sáng và trở lại bình thường vào lúc 10h sáng. Nên nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh quan thú vị này thì hãy đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá “biển cạn” vào lúc sáng sớm. Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì chiêm ngưỡng khoảnh khắc biển cạn lúc bình minh là tuyệt vời nhất, độc đáo nhất. Vì lúc ấy, không giống như bình minh trên các bãi biển khác thông thường là có nước biển trong xanh thăm thẳm, bãi cát trắng ngần, như những viên pha lê mà bình minh trên “biển cạn” mang một màu sắc mới lạ, đặc biệt. Bề mặt cát lúc ấy vẫn còn ẩm ướt, từng tia nắng bình minh chiếu xiên ngang làm cho cả bãi biển trở nên loang loáng nước, cả bãi cát như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời xanh. Nói đẹp thì cũng không phải quá đẹp, nhưng lạ và độc! Nếu bạn đam mê chụp ảnh thì thời điểm này chính là cơ hội để bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc vàng và có những tấm hình ưng ý.

    Cần Giờ
    Cần Giờ
  3. Khu du lịch Hồ Mây nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ, Núi Lớn – Vũng Tàu, được ví von như một Bà Nà thứ hai với vô số cảnh đẹp, khu vi chơi, giải trí, đã mê hoặc biết bao nhiêu du khách trong nước cũng như nước ngoài. Đến với khu du lịch Hồ Mây, bạn sẽ được ngắm hồ nước rộng hàng chục ngàn mét vuông cùng thác nước cao 9m. Ngoài ra bạn có thể tham gia các trò chơi từ công viên nước đầu tiên trên núi. Nếu như Đà Nẵng có đường lên tiên cảnh Bà Nà thì Hồ Mây chính là chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng Vũng Tàu. Bản thân cái tên Hồ Mây khiến cho cho bao du khách hiếu kỳ muốn đặt chân đến nơi đây. Nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa khung cảnh núi và biển.

    Khi đến Hồ Mây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ nước nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, thác nước sừng sững cao ngang mây trời, khu vườn sinh thái đa dạng với nhiều loại động vật khác nhau, khu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi và còn có cả khu du lịch văn hóa tâm linh. Khi đến nơi đây, du khách sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ ngạc nhiên, ngỡ ngàng, choáng ngợp đến say mê thiên đường bí ẩn này. Điểm đặc biệt ở đây là mặc dù ở trên núi cao nhưng ở đây có đầy đủ dịch vụ từ A đến Z, có đầy đủ trò chơi như một công viên, có chùa, tượng Phật, vườn hoa, hồ bơi, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp…tựa như thành phố thu nhỏ trên lòng núi cao. Hồ Mây là thiên đường giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn theo công nghệ hiện đại, an toàn, phù hợp với nhiều lứa tuổi bao gồm khu vui chơi dành cho thiếu nhi, khu trò chơi cảm giác mạnh hay các trò chơi nhẹ nhàng đơn giản…

    Nếu bạn là người năng động và yêu thích các hoạt động ngoài trời thì hãy tham gia các trò chơi thám hiểm rừng nguyên sinh, cắm trại dã ngoại, cưỡi ngựa…Bạn là người thích mạo hiểm, muốn trải nghiệm cảm giác khi chơi các trò chơi cảm giác mạnh thì có thể thử các dịch vụ trò chơi như: Thuyền cướp biển, bạch tuộc, đu quay, zipline (hay còn gọi là trượt cáp)....Hồ Mây còn có ngọn núi Tiên cao khoảng 270m so với mực nước biển, không khí khá mát mẻ, thường xuyên lộng gió. Đúng như cái tên của nó, núi Tiên có cảnh sắc của chốn “bồng lai tiên cảnh”, được ví là nơi giao thoa giữa đất và trời. Trên núi có khu nhà gỗ, là khoảng không gian dành riêng cho những du khách có nhu cầu ngồi thiền hay tập yoga.

    Hồ Mây, Núi Lớn, Vũng Tàu
    Hồ Mây, Núi Lớn, Vũng Tàu
  4. Khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa, Đồng Nai cách Sài Gòn chỉ có 30 km,nếu bạn đang muốn tìm một nơi để mở picnic thì đây là một điểm vô cùng tuyệt vời. Với diện tích rộng lớn hơn 80 ha là một quần thể hài hòa với núi và hồ bao bọc tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn. Giá vé vào khu du lịch này là 40.000 đồng. Nếu đến đây để picnic bạn nên chuẩn bị trước các loại đồ ăn khô như bánh mì, bánh ngọt, món chả, hoặc xúc xích cùng với nước uống để tiết kiệm chi phí của mình, nếu không bạn cũng có thể mua đồ ăn tại đây những khá max đó. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia những trò chơi hấp dẫn tại đây như: Đạp vịt,...


    Nếu bạn muốn tìm nơi du ngoạn hay tận hưởng không khí trong lành vào dịp hè này thì Bửu Long quả là một địa chỉ tuyệt vời. Đứng từ trên núi cao trong khu du lịch có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Biên Hòa nằm bên con sông Đồng Nai uốn lượn xen lẫn với màu xanh của cỏ cây, đồng lúa, tạo nên một bức tranh thơ mộng. Tuy nhiên, điều giúp Bửu Long luôn là điểm đến hấp dẫn với nhiều người là hàng trăm địa điểm check-in bên trong khu ldu lịch như bán đảo Long Sơn, tượng Phật dát vàng cao 19 m, cầu Nghinh Xuân, núi Thần Tài, khu trường thành, cầu vồng hoa tử đằng, cầu vô cực, cầu tình yêu, hồ Long Ẩn, vịnh Tình yêu, cánh đồng hoa hướng dương, vườn hoa cẩm tú cầu và vô số tiểu cảnh…


    Chưa hết, đến với Bửu Long, du khách còn được trải nghiệm hoạt động du lịch tâm linh với các điểm bên trong và bên cạnh khuôn viên khu du lịch như chùa cổ Bửu Phong, chùa Long Sơn Thạch Động, Thiên Hậu Cổ Miếu cùng di tích lịch sử quốc gia Văn Miếu Trấn Biên…Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia miễn phí 45 hạng mục tham quan, vui chơi hấp dẫn như Kiếp luân hồi, Thiên nga đạp nước, Công viên khủng long, khu vui chơi trong nhà Thế giới của bé, xem phim 12D..Các trò chơi cảm giác mạnh như Tàu lượn siêu tốc, Bạch tuộc nhào lộn, Thảm bay… hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho những ai mê khám phá.

    Khu du lịch Bửu Long
    Khu du lịch Bửu Long
  5. Khu Du Lịch Sinh Thái Bò Cạp Vàng thuộc ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cách Sài Gòn khoảng 25km vì vậy đây có lẽ là khu vui chơi, giải trí vô cùng quen thuộc đối với người dân Sài Gòn. Hiện nay, Bọ Cạp Vàng nổi tiếng với những trò chơi mạo hiểm kì thú như: Đua xe địa hình, băng rừng, đu dây Tarzan, đến những trò dưới nước như: Đua thuyền, nhảy cầu sẽ đưa bạn đến một thế giới vui chơi giải trí cực kì thú vị. Sở dĩ khu du lịch mang tên Bò Cạp Vàng bởi nơi đây luôn tràn ngập sắc hoa bò cạp vàng, nhất là khi hoa đang vào mùa nở rộ. Đến đây, ngoài thưởng thức sắc hoa vàng đặc trưng trải dài khắp khu du lịch bạn còn có thể hòa mình cùng thiên nhiên với những trò chơi đặc trưng của vùng sông nước.


    Khu du lịch Bò Cạp Vàng là cù lao nhỏ được bao bọc bốn bề bởi sông nước với diện tích khá rộng. Bên cạnh đó, nơi đây còn hút hồn du khách với vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên xanh mát, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các chuyến du lịch dã ngoại, khám phá khung cảnh đồng quê Việt. Với diện tích gần 4 ha với 200 lán trại nhà sàn, nhà chòi, nên khu du lịch có sức chứa trên 2.000 du khách đến vui chơi, giải trí. Bên cạnh đó, nơi đây cũng bố trí rất nhiều võng, ghế ngồi dọc khắp theo 2 bên bờ sông và vườn cây ăn trái.


    Điểm nổi bật của Bò Cạp Vàng là các hoạt động vui chơi dành cho khách đi theo nhóm. Du khách sẽ được ban quản lý cung cấp những dụng cụ phục vụ trò chơi tập thể như kéo co, cà kheo, khăn bịt mắt, bàn chân vịt. Đặc biệt, nơi đây lần đầu tiên có môn thể thao chạy xe địa hình khám phá khu du lịch sinh thái. Để đến với Khu du lịch Bò Cạp Vàng, bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe bus hoặc xe máy. Đi theo nhóm bạn, thì đa số chọn phương tiện xe máy đến đây.

    Bò cạp vàng
    Bò cạp vàng
  6. Suối Tiên cách Sài Gòn khoảng 85 km theo hướng quốc lộ 51 đến xã Tân Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Đây là nơi lý tưởng với những bạn muốn tìm đến một nơi yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên, ngắm cảnh đẹp hoang sơ của tự nhiên với những dòng suối chảy róc rách, những tảng đá to và những bụi cây rậm. Suối Đá được biết đến như một trong những nơi đẹp ở Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn, nhất là đối với dân phượt. Để đến được Suối, bạn phải vượt qua con đường rừng quanh co, gồ ghề, nhưng bù lại phong cảnh hữu tình, không gian yên tĩnh khiến cho bất cứ phượt thủ nào cũng phải “mê tít”. Khởi nguồn từ núi Dinh, có độ cao gần 500m, Suối Đá được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình đẹp tuyệt vời mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho nơi đây. Bởi vậy cũng không quá khó để hiểu tại sao Suối Đá lại trở thành địa điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn đến vậy.


    Tương truyền, xưa kia, địa điểm du lịch này có cây cối rậm rạp, núi rừng hoang sơ, nên vào những đêm trăng sáng các nàng tiên trên trời thường xuống hạ giới để du ngoạn, tắm mát rồi mới trở về trời. Chình vì vậy, hiện nay, phía trên mỏm đá của ngọn núi Dinh còn in dấu chân nhỏ xinh xắn, được gọi là chân tiên. Và có lẽ bởi thế mà Suối Đá còn có một cái tên huyền ảo là Suối Tiên. Du khách đến đây, đứng từ độ cao hàng trăm mét, có thể chiêm ngưỡng dòng nước ào ạt đổ xuống hai bờ núi đá, chảy quanh co tuyệt đẹp trước khi chảy vào dòng sông Thị Vải. Nét hoang sơ, kỳ thú ấy đã để lại ấn tượng cho bất cứ ai lần đầu đặt chân đến đây.

    Ngoài ra bên cạnh bở suối còn có những chùm hoa cương nở rộ xen lẫn rêu phong thật mơ màng huyền ảo. Cảm giác được đứng giữa núi rừng bạt ngàn, cùng bạn bè chinh phục cảnh sắc thiên nhiên thật tuyệt vời. Du khách đến thăm quan Suối Đá, không chỉ được thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên hữu tình, đắm mình trong dòng nước mát lành, mà còn được tận hưởng không gian yên bình, tiếng gió ru cây, tiếng nước chảy xa xa và tiếng kinh cầu vang vọng từ một vài am chùa gần đó. Được ví như Đà Lạt trong lòng phố biển, Suối Đá đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để tham quan, dã ngoại vào dịp cuối tuần. Trong tương lai gần, địa điểm đẹp ở Vũng Tàu này hứa hẹn sẽ là điểm du lịch sinh thái hết sức hấp dẫn trong chuyến hành trình đến với thành phố biển tươi đẹp.

    Suối Đá
    Suối Đá
  7. Không phải lúc nào chúng ta biết hết các địa điểm tham quan du lịch ở gần Sài Gòn giá rẻ, có một địa điểm tham quan thú vị nằm ở ngay Làng Châu Âu, với Không gian nông trại rộng và thoáng cùng với khu du lịch ăn uống nằm cạnh con sông đây là điểm tuyệt vời để đáng thử cho chuyến đi du lịch một lần. Tuy nhiên 5Ku Farm lại có ít người biết đến tên gọi của nó. Khi ghé thăm đến nơi đây, bạn sẽ vô cùng thích thú với những luốn rau xanh, những ngõ đường vào rợp bóng mát. Chắc chắn đây là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời để tránh nắng và cảm nhận được không khí trong lành ngay cạnh Sài Gòn. Ngoài những vườn rau xanh mát, tại nơi đây còn có kết hợp mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp, với những khu vườn nông nghiệp trồng đủ loại, giàn dây leo với đủ loại mướp, bầu, bí …Đi tiến vào sâu bên trong hơn một chút là căn nhà tranh dân dã đơn sơ mộc mạc.


    Từ phía bên trong căn nhà được bố trí bộ bàn ghế gỗ và phóng tầm mắt ra khung cảnh bên kia sông sẽ giúp bạn cảm nhận được một bức tranh thôn quê dân dã sẽ hiện ngay trước mắt. “Một không gian của cánh đồng quê xanh tươi màu ngỡ như ở rất xa Sài Gòn thế này”. Ấn tượng đầu tiên mà du khách cảm nhận được ở 5Ku Farm chính là hương vị đồng nội mang đầy hơi thở của cỏ cây, khác hẳn khung cảnh đầy khói bụi và cả tiếng ồn huyên náo suốt đêm ngày trong nội thành. Con đường nhỏ rợp bóng mát rượi như cổng chào đưa lối bước chân người lữ hành lạc vào thế giới mới, những thửa rau mơn mởn đang lớn dần vui vẻ ‘tắm nắng’, những màu hoa nở rộ yêu kiều trông chẳng khác nào nụ cười người thiếu nữ có chút thẹn thùng nhưng lại rất duyên. Mỗi ngóc ngách của 5Ku Farm đều đem lại cho khách du lịch sự tươi mới rất đỗi ngọt ngào, cứ thế thổi vào lòng từng người những rung động rất nhẹ và rất êm, làm người ta cứ lâng lâng một niềm hạnh phúc giữa mênh mang nông trang xanh mát.

    Không chỉ thể ở địa điểm du lịch gần Sài Gòn này bạn sẽ trải nghiệm khu dã ngoại nông trại cừu. Bạn có thể tha hồ tạo dáng lấy những góc ảnh đẹp bên những chú cừu ngộ nghĩnh đáng yêu.. Chắc chắn rằng những bức ảnh của bạn sẽ vô cùng thú vị và đáng để đời đấy.

    5Ku Farm
    5Ku Farm
  8. Làng nổi Tân Lập nằm ngay trung tâm của thành phố Đồng Tháp Mười, làng nổi Tân Lập là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều giới, trẻ hiện nay. Sở hữu với diện tích trên 135ha, làng nổi Tân Lập đã trở thành địa điểm, quy hoạch hoặc thành khu du lịch, đặc trưng của thị xã Long An và của vùng đất ngập nước của Đồng Tháp Mười. Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm nhận hết nét đặc trưng của khung cảnh thiên nhiên khu vực đồng bằng sông nước Nam Bộ. Trong điểm tham quan Tân Lập có 5ha là các công trình khu vui chơi giải( nhà nghỉ, quán lý, khu bến thuyền, khu công viên). Diện tích Còn lại là 130ha rừng tràm bạn có thể khám phá trải nghiệm cảnh quan trong rừng bằng chiếc xuồng hoặc đi bộ.


    Điểm đặc biệt nhất ở Tân Lập là thích hợp với những người thích chụp ảnh và tận hưởng không khí tĩnh lặng. Nếu ai có kế hoạch tham quan một số điểm khác thì có thể kết hợp chùa Nổi, Vườn dược liệu hoặc tới cửa khẩu Tân Hiệp mua sắm cách đó không xa. Khi đến với làng nổi Tân Lập, bạn còn được đi thuyền vào tham quan khu di trú động vật hoang dã, khu bảo tồn tự nhiên, trung tâm giáo dục môi trường, khu lâm viên…Điểm đặc biệt nhất của chuyến đi là bạn có thể ngồi trên thuyền để câu các loại cá như cá rô đồng, cá lóc…và tự tay thu rơm các “chiến lợi phẩm” này để cuốn với lá sen non. Thú vui dân dã và mộc mạc sẽ mang đến cho bạn những giây phút vui chơi, thư giãn thật thoải mái. Tiếp đó, bạn sẽ được thưởng thức một bữa cơm trưa thật ngon với những món ăn đặc trưng của Đồng Tháp Mười như: Cá rô kho tộ, lẩu chua cá lóc…


    Rừng tràm Tân Lập là địa điểm thú vị cho du khách tham quan và khám phá. Ở đây có những ngọn tháp độ cao lên tới 38m cho bạn một cảnh vật kỳ vĩ do thiên nhiên ban tặng để có thể thỏa sức chiêm ngưỡng ngắm nhìn. Rừng tràm chính là một trong những nét đẹp nổi tiếng ấn tượng nhất của Tân Lập bởi nét đẹp hoang sơ mà nó có được trong mình vẫn còn nguyên vẹn theo năm tháng. Hãy đến ngay Tân Lập để có thể trải nghiệm trực tiếp những danh lam thắng cảnh tuyệt vời trên thế giới ngay tại Việt Nam thôi nào các bạn!

    Làng nổi Tân Lập
    Làng nổi Tân Lập
  9. Hòn Cau cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km. Bạn nên di chuyển bằng xe khách cho tiết kiệm thời gian và chi phí nhé. Ở đây không quá sầm uất hay nhộn nhịp. Bãi biển này là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thiên nhiên. Thích khám phá những vùng đất mới lạ. Nơi đây có lẽ được thiên nhiên quá ưu ái vì vậy mà khung cảnh nơi đây tuyệt đẹp. Chắc chắn ngay khi được đặt chân tới đây bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi cho xem. Đừng quên nhâm nhi bằng một vài món ăn tại đây nhé!


    Đảo Hòn Cau (hay còn gọi Cù Lao Câu) có diện tích 140 ha. Năm 2010, Hòn Cau được công nhận là Khu bảo tồn biển. Toàn bộ diện tích của khu bảo tồn biển rộng khoảng 12.500 ha bao gồm cả diện tích đảo cùng vành đai bảo vệ và các vùng lõi, vùng đệm, vùng phục hồi sinh thái…Do không có người dân sinh sống lâu dài, đảo Hòn Cau còn giữ được nét hoang sơ, thanh bình. Đảo có 7 bãi chính nằm xung quanh là bãi Trước, Tràng Dão, Ăn Cướp, bãi Tiên, bãi Nhất, Mũi Tàu và bãi Lúa. Ở những khu vực này đều có bãi tắm tuyệt đẹp với những dải cát trắng mịn, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy. Khu bảo tồn biển Hòn Cau có hệ sinh thái đa dạng gồm rạn san hô, thảm cỏ biển…và cũng là nơi sinh sống và là bãi đẻ của nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm, có giá trị kinh tế và sinh thái quan trọng, trong đó có rùa biển, loại động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng cao.

    Hòn Cau
    khá nổi tiếng bởi trước đây là một làng cổ thời vua Gia Long với tên "Xóm Bà Thiết". Hòn Cau là một trong hai đảo thuộc quần đảo Côn Sơn có nguồn nước ngầm. Phía trước Hòn Cau có bãi Cát trắng trải dài dọc theo dãy núi hình cánh cung, xen lẫn hàng dừa và cây Phong Ba sừng sững chắn gió xanh bất tận, sâu lắng tiếng sóng vỗ rì rào, từng làn sóng tung bọt trắng xóa, kéo du khách hòa vào không gian tuyệt vời của đất, trời và biển. Hòn Cau cũng là một địa ngục trần gian khác nữa, giam giữ những nhà họat động Cách Mạng mà nổi tiếng nhất phải kể đến Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào khoảng thời gian 1930 – 1931. Tham quan rừng dừa, vườn cây ăn trái, tìm hiểu công tác bảo tồn thiên nhiên, bơi lội xem san hô…là những khoảnh khắc, những trải nghiệm đầy thú vị khó quên và tận hưởng cảnh đẹp hoang sơ và môi trường trong lành.

    Hòn Cau
    Hòn Cau
  10. Bãi “rạng” là một từ thường được dùng để chỉ những bãi biển có đá ngầm hoặc những rạng san hô đã hóa đá. Nhưng đối với bãi Rạng ở Mũi Né thì lại hoàn toàn khác. Nơi đây sở hữu một bãi biển với làn nước trong xanh. Được rất nhiều du khách ghé tới thường xuyên luôn đó! Trước đây ở bãi Rạng vốn có rất nhiều làng chài. Chủ yếu là ngư dân sinh sống bằng nghề đánh bắt cá. Nhưng do đẩy mạnh về phát triển. Chính vì thế mà bây giờ những làng chài này bắt đầu nhường chỗ cho các khu resort cao cấp. Tại đây vẫn còn sót lại một khu làng chài cực nổi tiếng. Bật mí cho bạn, vào khoảng đầu tháng 7 đến hết tháng 8 là mùa nước chính. Vì thế mà biển thường xuất hiện tảo nên nước không được trong cho lắm. Nếu bạn có ý định ghé tới bãi Rạng thì bạn nên đi vào tháng 10 trở ra. Đây được xem là thời điểm đẹp nhất để tới đây chơi đó.


    Người dân nơi đây vốn quen gọi là Bãi Rạng hay Rạng – cách gọi mộc mạc khác với khách du lịch sẽ gọi biển Rạng. Bãi Rạng nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 15km về hướng Đông Bắc, là nơi giao thoa giữa nét hiện đại sang trọng của những khu resort cao cấp với vẻ đẹp tự nhiên vốn có bên những làng chài nhỏ mộc mạc của ngư dân.

    Không như nhiều nơi khác, khi gọi Rạng nghĩa là nơi có nhiều san hô đã chết, hoá đá hoặc những bãi đá ngầm chìm trong nước. Bãi Rạng ở Bình Thuận lại xen lẫn trong những bãi san hô, bãi đá và những bãi biển đầy cát vàng lộng lẫy. Đặc biệt là nước ở bãi Rạng rất trong, xanh và sạch. Chỉ cần bơi ra xa một chút, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những đàn cá nhỏ nhiều màu sắc tung tăng bơi lội dưới nước, hay đôi khi vô tình bắt gặp những nhánh san hô nhiều màu sắc. Không chỉ vậy, Rạng còn nổi tiếng với những hàng dừa thẳng tắp chạy dài bờ biển, hễ ai đến rồi cũng đều choáng ngợp bởi ngỡ mình đã lạc vào xứ sở của vùng biển Nam Mỹ nào đó.

    Bãi Rạng Mũi Né
    Bãi Rạng Mũi Né




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy