Top 14 Địa điểm vui chơi thú vị nhất tại Đà Lạt ngày 8/3

Nga Hang 647 0 Báo lỗi

Ngày 8/3 đang đến thật gần. Một chuyến du lịch ngắn ngày đến với thành phố ngàn hoa - Đà Lạt, chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng cho người phụ nữ mà ... xem thêm...

  1. Tọa lạc trên đường Mai Anh Đào, khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu là một địa điểm tham quan thơ mộng và lãng mạn nhất tại Đà Lạt. Ngoài là một điểm tham quan du lịch, đây còn là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân đang yêu.


    Trong thời gian người Pháp còn ở Đà Lạt, nơi này là một thung lũng rất thơ mộng và lãng mạn, họ đặt tên cho Thung lũng tình yêu này là Valley d'Amour, và nó trở thành một địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân người Pháp.


    Từ năm 1949 đến năm 1954 trong thời gian vua Bảo Đại làm quốc trưởng tại Đà Lạt, ông đã đổi tên thung lũng này với tên gọi mới là Thung Lũng Hòa Bình.

    Sau khi vua Bảo Đại sang Pháp sống lưu Vong, đến năm 1956 chủ tịch của thị xã Đà Lạt thời bây giờ là ông Nguyễn Vỹ đã đề xuất và đổi tên thung lũng Hòa Bình thành Thung lũng Tình Yêu như tên gọi bây giờ.

    Vào năm 1972, chính quyền thành phố Đà Lạt cho xây dựng một con đập chắn ngang con suối nhỏ tạo nên hồ Đa Thiện xinh đẹp, từ khi hồ Đa Thiện được hình thành khu du lịch thung lũng Tình Yêu trở nên thơ mộng hơn với những hàng thông chạy dài soi bóng xuống mặt hồ càng khiến thung lũng tình yêu thêm phần lung linh huyền ảo.

    Khung cảnh thơ mộng của thung lũng Tình Yêu
    Khung cảnh thơ mộng của thung lũng Tình Yêu
    Một góc trong thung Lũng Tình Yêu
    Một góc trong thung Lũng Tình Yêu

  2. Khu du lịch Đồi Mộng Mơ tọa lạc tại 05 – 07 đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có tổng diện tích gần 12ha. Được khai trương vào năm 2003 nhân dịp kỷ niệm 110 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, đến nay, Đồi Mộng Mơ Đà Lạt trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách gần xa.


    Khu du lịch Đồi Mộng Mơ nằm bên cạnh Thung lũng Tình Yêu – địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt và cách trung tâm thành phố chỉ 4km.


    Trải qua nhiều lần tôn tạo và quy hoạch từ Hồ Rồng – khởi công xây dựng năm 1978, đến nay khu du lịch Đồi Mộng Mơ đã trở thành một khu du lịch khép kín với diện mạo hoàn toàn mới, mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.


    Đến với Đồi Mộng Mơ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến trúc nhân tạo được kết hợp hài hòa với cảnh quan tự nhiên tạo nên một khung cảnh lãng mạn, hữu tình tựa như một “Đà Lạt thu nhỏ”.


    Một điểm nhấn của khu du lịch Đồi Mộng Mơ đó là cây ước nguyện hay được gọi là cây tình yêu. Người ta vẫn truyền tai nhau rằng khi đôi tình nhân kết duyên bằng một dải vải hồng buộc vào hòn sỏi nhỏ rồi cùng ném lên cây cho đến khi dải lụa nằm lại trên cây thì họ sẽ được hạnh phúc bền lâu.

    Đồi mộng Mơ thu hút đông khách tham quan
    Đồi mộng Mơ thu hút đông khách tham quan
    Đồi Mộng Mơ - Danh thắng của Đà Lạt (khu nghỉ dưỡng tại đồi mộng mơ)
    Đồi Mộng Mơ - Danh thắng của Đà Lạt (khu nghỉ dưỡng tại đồi mộng mơ)
  3. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, trên dãy núi Phượng Hoàng - thiền viện Trúc Lâm thuộc thiền phái Yên Tử là nơi chiêm bái của rất nhiều du khách. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là thiền viện lớn nhất Việt Nam mà còn được biết đến bởi khung cảnh thiên nhiên yên bình.


    Bạn sẽ có những phút giây lắng đọng, chiêm nghiệm lại cuộc đời giữa bầu không khí thanh u của chốn Phật môn, ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm phía sau núi Phượng Hoàng...


    Thiền viện trúc lâm Đà Lạt là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp tọa lạc bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Từ hồ Tuyền Lâm du khách có thể men theo con đường nhỏ với 140 bậc thang lát đá để xuyên qua các cánh rừng thông bạt ngàn đến với khu thiền viện phía trên.


    Từ trước vào du khách sẽ đi ngàn qua một cổng tam quan, rồi đi vào khu chánh điện của thiền viện. Khu chánh điện có diện tích 192m vuông, bên trong chánh điện thờ tự đơn giản nhưng mang ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo.


    Trên bàn thờ, ở giữa là tượng phật Thích Ca cao 2m, tay phải cầm hoa sen đưa lên, bên phải đức Phật thích Ca là hình tượng bồ tát Văn Thù cưỡi trên lưng sư tử. Bên trái đức Phật là bồ tát Phổ Hiền cưỡi trên lưng voi trắng có 6 ngà. Phía trên điện thờ là những hình tượng phù điêu với 8 tướng thị hiện của đức Phật và các bao lam, án thờ bằng gỗ được chạm khắc rất công phu. Trần mái của chánh điện được lợp bằng mái ngói men sáng, mái ngói uốn cong thanh thoát, tạo nên nét khiên cung của người Việt, nét thanh thoát của nhà thiền. Bên ngoài sân điện, bên trái của sân là gác trống và bên phải lầu chuông được chạm khắc các hình tượng tinh xảo, bên trong có một quả chuông nặng 1,1 tấn được đúc ở Huế mang vào.

    Không gian thanh tịnh chốn Phật Môn
    Không gian thanh tịnh chốn Phật Môn
    Thiền viện trúc lâm Đà Lạt
    Thiền viện trúc lâm Đà Lạt
  4. Dinh Nguyễn Hữu Hào hay còn được gọi là dinh hoàng hậu Nam Phương là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng mang trong mình nét đẹp kiến trúc Á – Âu. Dinh thự như một bảo tàng lưu giữ những dấu ấn của vị hoàng hậu cuối cùng triều Nguyễn – hoàng hậu Nam Phương.


    Toạ lạc trên ngọn đồi cao phía sau bảo tàng Lâm Đồng - Dinh Nguyễn Hữu Hào là món quà mà thân phụ của hoàng hậu Nam Phương thiết kế để tặng cho cô con gái yêu của mình.


    Căn biệt thự mang đậm phong cách Châu Âu cổ chính là nơi ghi lại biết bao dấu ấn về một người con gái tài sắc vẹn toàn, tài hoa nhưng bạc mệnh. Người con gái ấy chính là vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam - Hoàng hậu Nam Phương.


    Địa điểm du lịch Đà Lạt này cũng mang trong mình nét sang trọng cầu kỳ và sa hoa không kém gì những dinh thự khác dành cho vua chúa. Ngôi nhà được nhấn nhá bởi những chiếc cửa vòm, ốp bằng gỗ quý với những ô kính mang màu đen huyền bí, quý phái nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

    Lối xây dựng chắc chắn, kiên cố, tính toán tỉ mỉ đã giúp dinh Nguyễn Hữu Hào có thể chống chọi được với mưa nắng, ẩm ướt xứ nhiệt đới và gần như còn bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

    Không chỉ là một trong những địa điểm ở Đà Lạt đẹp nổi tiếng về kiến trúc Pháp, dinh Nguyễn Hữu Hào hiện vẫn còn lưu giữ lại rất nhiều kỷ vật về hoàng hậu Nam Phương. Bà là người phụ nữ nổi danh trong lịch sử, là vị hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn hay cũng là hoàng hậu cuối cùng trong lịch sử phong kiến Việt Nam – người tiếp nhận sự chuyển giao, đổi thay của lịch sử.

    Khi bước vào trong dinh thự du khách sẽ vẫn thấy đó vẹn nguyên những vật dụng khi xưa hoàng hậu và vua hay dùng như bộ ly, bộ ấm trà mạ bạc, bếp đèn cồn, thau rửa tay mạ bạc, hộp xì gà… Mọi thứ vẫn nằm đó, im lìm như thời gian chưa từng quét qua tàn phá nơi đây.

    Tuy nhiên, cũng có khá nhiều vật dụng đã được ban quản lý di tích phục dựng lại để du khách dễ hình dung hơn về cuộc sống vua chúa trước đây. Những chiếc đèn dầu, đèn chùm, máy tính tiền, xông trầm, tủ thờ, đĩa hát, bàn ghế cổ… tất cả tạo nên một không gian ấm cúng, nhẹ nhàng, thoải mái.

    Hòang Hậu Nam Phương
    Hòang Hậu Nam Phương
    Dinh Nguyễn Hữu Hào
    Dinh Nguyễn Hữu Hào
  5. Không phải ngẫu nhiên mà Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa. Nếu bạn có dịp đặt chân đến Đà Lạt đừng quên nghé thăm vườn hoa Đà Lạt.


    Nằm tại số 2, đường Trần Nhân Tông, Đà Lạt - Đây được xem là công viên lớn nhất Đà Lạt với hơn 300 loài hoa khác nhau phục vụ khách tham quan.


    Ngoài ra, bạn còn có dịp ngắm nhìn đồi Gù thơ mộng, hồ Xuân Hương trầm tĩnh...Đây chắn chắn là địa điểm tuyệt vời để bạn lưu giữ những khoảnh khắc kỉ niệm trong chuyến đi này.


    Vườn hoa thành phố Đà Lạt - thiên đường của các loài hoa. Chắc hẳn bạn đã biết, "đặc sản" của Đà Lạt là hoa, chính vì thế mà thành phố này được khách du lịch đặt cho biệt danh đầy lãng mạn - Thành phố ngàn hoa.


    Đến Đà Lạt mà không làm một tour ngắm hoa thì thật là uống phí, vì sẽ hiếm có nơi nào ở Việt Nam mà hoa lại đẹp và phong phú như Đà Lạt.


    Vườn hoa thành phố Đà Lạt nằm ngay trung tâm thành phố và trước mặt là hồ Xuân Hương thơ mộng. Nơi đây chính là nơi hội tụ của những loài hoa đẹp nhất của thành phố Đà Lạt ngàn hoa.


    Được xây dựng từ những năm 1966 nhưng lúc đó do du lịch chưa phát triển nên việc chăm sóc các loài hoa tại đây còn chưa được quan tâm và rất sơ sài. Tuy nhiên đến năm 1985, khách du lịch đến thăm Đà Lạt bắt đầu nhiều hơn và khu vườn hoa đã được cải tạo để trở thành địa danh quan trọng trong thành phố, thu hút nhiều khách du lịch.

    Muôn hoa khoe sắc
    Muôn hoa khoe sắc
    Vườn hoa Đà Lạt
    Vườn hoa Đà Lạt
  6. Khu du lịch Trúc Lâm Viên nằm ngay cửa ngõ trên đường dẫn vào xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Cách Đà Lạt 15km về phía Nam thuộc K’long- Hiệp An- Đức Trọng- Lâm Đồng.


    Mang trong mình cảnh sắc nên thơ cùng kiến trúc xây dựng độc đáo nên nơi đây cũng là điểm dừng chân của bao lữ khách tìm chốn an yên.



    Trúc Lâm Viên được xây dựng vào năm 2006, tận dụng lợi thế thiên nhiên hùng vĩ cùng bàn tay khéo léo của người nghệ nhân đã tạo nên bức tranh thủy mặc lộng lẫy như nơi đây đã đánh cắp trái tim bao người lữ khách.


    Với những bộn bề của cuộc sống, tiếng ồn ào của xe cộ, khói bụi từ nhà máy và sức ép của công việc khiến con người ta mệt mỏi. Những lúc như vậy ta thường tìm kiếm sự tĩnh lặng, ta khao khát một chốn để trút bỏ bao muộn phiền, lo toan. Sẽ còn gì tuyệt hơn khi nhắm mắt lại, gạt bỏ ưu tư mà giữ hồn tĩnh lặng với việc tọa thiền cùng Thất Tuệ Hiền tại khu du lịch trúc lâm viên.


    Ngồi từ đỉnh cao đồi vọng cảnh, phóng tầm mắt ngắm nhìn đồi núi trập trùng xanh ngút ngàn, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, những chú chim nhảy nhót ca líu lo. Giữa khung cảnh thiên nhiên cùng khép hàng mi trút bỏ gánh nặng đời thường và hòa mình cùng thiên nhiên.


    Thật tuyệt vời khi chính du khách sẽ cảm nhật được mùi hương dịu nhẹ của hoa cỏ, tiếng những chiếc lá chạm nhẹ vào nhau khi cơn gió nhỏ bay về và chìm đắm trong không gian đầy thơ mộng và quá đỗi an bình như thế.

    Nhà hàng trong Trúc Lâm Viên
    Nhà hàng trong Trúc Lâm Viên
    Khu du lịch Trúc Lâm Viên
    Khu du lịch Trúc Lâm Viên
  7. Cách trung tâm thành phố 25 km - Làng Cù Lần là khu du lịch sinh thái thu hút rất đông khách du lịch bởi đồi thông xanh bao quanh, những dòng suối thơ mộng và không gian sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.


    Hòa mình với không gian yên tĩnh và hoang sơ của làng Cù Lần sẽ giúp bạn quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống. Từ cổng khu du lịch bạn có hai cách để tham quan bên dưới, bạn có thể chọn phương tiện xe Jeep để di chuyển xuống làng Cù Lần men theo con đường sỏi đá gập ghềnh, băng qua những con suối nước chảy siết để trải nghiệm cảm giác phiêu lưu cùng núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, hoặc bạn có thể đi bộ trên những lối đi với hài bên là những hàng hoa Kim Châm khoe sắc xinh đẹp, đi xuyên qua những cây cầu treo thơ mộng giữa núi rừng Hùng Vĩ.


    Đã có nhiều cách giải thích vì sao nơi đây có tên gọi là Làng Cù Lần. Cách nào cũng thú vị, tuy nhiên cách mà dân làng kể vẫn là cách được lưu truyền lâu đời và rộng rãi nhất. Ngày xưa rất xưa, có một chàng trai ở đồng bằng lên núi, vào rừng với ước mơ nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng cho người mình yêu.


    Có lẽ với ước mơ "nhặt đá vá trời" và cách làm khác người một cách khờ dại ấy đã khiến người đời gọi chàng trai ấy là Thằng Cù Lần. Lời đồn về một Thằng Cù Lần nhặt đá xây thiên đường trên núi cao, ở giữa rừng sâu để tặng cho người mình yêu đã truyền đến tai người con gái mà Thằng Cù Lần đem lòng yêu quý. Cô gái bỏ phố lặn lội lên núi vào rừng. Choáng ngợp với vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên núi rừng hoang dã cảm động trước tình yêu chân thành của Thằng Cù Lần.


    Cô gái ở lại giữa rừng sâu cùng Thằng Cù Lần. Họ đã mãi mãi không xây được thiên đường mơ ước. Nhưng họ đã xây dựng được một ngôi làng nhỏ bên bờ suối vắng giữa những đồi xanh, giữa rừng hoa dại. Từ đó người đời gọi tên Làng là Làng Cù Lần.

    Làng Cù Lần - Ngôi làng đẹp như cổ tích
    Làng Cù Lần - Ngôi làng đẹp như cổ tích
    Làng Cù Lần
    Làng Cù Lần
  8. Biệt thự Hằng Nga được xây dựng từ năm 1990 bởi nữ kiến trúc sư nổi tiếng Đặng Việt Nga, ngôi nhà được lấy cảm hứng từ các hình ảnh của thiên nhiên như màn nhện, gốc cây, hang động... bên trong khuôn viên của biệt thự được thiết kế rất nhiều ngôi nhà được liên kết với nhau bằng các lối đi nhỏ, uốn cong theo những đường nét tự nhiên.

    Địa điểm này tuy đã có hàng thập kỷ nhưng độ nóng của nó đối với khách tham quan thì dường như chưa bao giờ giảm nhiệt. Một nét độc đáo rất riêng để phân biệt Biệt thự Hằng Nga với các ngôi biệt thự khác chính là lối kiến trúc độc đáo bởi vẻ ma mị lôi cuốn bạn.


    Biệt thự Hằng Nga được xây dựng từ năm 1990. Biệt thự nằm trong khuôn viên rộng gần 1900 mét vuông. Nếu ghé thăm Đà Lạt chỉ cần nói tìm Biệt thự Hằng Nga thì hầu như người dân bản xứ ai cũng biết địa chỉ số 3, đường Huỳnh Thúc Kháng. Và chủ nhân ngôi nhà độc đáo này là kiến trúc sư Đặng Việt Nga, tốt nghiệp Đại học kiến trúc Moscow (1959 – 1965) và tự học lấy bằng tiến sĩ tại Nga đến năm 1972.


    Bên ngoài biệt thự được trang hoàng bằng những ô cửa sổ. Bởi tuân theo lối kiến trúc ấy nên những khung cửa sổ cũng gồ ghề, lồi lõm bởi sự cắt xén theo những hình dáng kỳ lạ, không theo một quy trình, một trật tự nào cả. Giữa những gốc cây, thân cây như trồi lên mặt đất thì khung cửa sổ như những đôi mắt thần bí đang âm thầm quan sát, theo dõi bước chân du hí của bạn.

    Kiến trúc độc đáo của biệt thự Hằng Nga
    Kiến trúc độc đáo của biệt thự Hằng Nga
    Căn phòng nghỉ dưỡng tại Crazy house
    Căn phòng nghỉ dưỡng tại Crazy house
  9. Có thể nói, thác Bảo Đại là một vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất cằn cỗi này. Chỉ cần đứng cách thác Bảo Đại khoảng 3km, du khách đã có thể nghe thấy tiếng ì ầm vang dội của dòng thác mang tên vị vua cuối cùng của Việt Nam.

    Thác Bảo Đại hay còn được gọi là thác Jraiblian mang trong mình một vẻ đẹp vừa huyền bí vừa mơ màng làm cho bất cứ ai đi ngang qua cũng không thể quên được những ấn tượng về dòng thác cũng như vẻ đẹp hoang dã của nó giữa núi rừng hùng vĩ.


    Jráiblian là một cái tên vô cùng thân thuộc mà người đồng bào Churu ưu ái đặt cho ngọn thác này, Jráiblian có nghĩa là thác đá cao. Nhưng về sau thác còn có tên gọi là thác Bảo Đại.

    Vì trong khoảng thời gian làm vua của mình, vua Bảo Đại thường đi săn qua vùng này và chọn thác Jráiblian làm nơi dừng chân, nghỉ dưỡng và thư giãn sau những ngày đi săn.


    Trên đường đi xuống thác, du khách có thể phóng tầm mắt thật xa để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ, ngoạn mục của tự nhiên cùng dòng thác tung bọt trắng xóa đổ xuống hồ nước xanh trong, cùng những vách đá rêu phong ẩm ướt dựng đứng bao quanh. Những chùm hoa phong lan xen giữa những vách đá khoe sắc tỏa hương tạo thành bức họa thủy mặc sống động.



    Đặt chân tới thác Bảo Đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thoải mái nét đẹp kỳ vĩ của rừng thông với muôn ngàn tiếng chim líu lo. Đặc biệt nhất là ba dòng thác trắng xóa, những tia nước phân tán bay loạn tạo nên cầu vồng ẩn dưới ánh mặt trời mang lại cho bạn cảm giác mê mẩn ngắm nhìn và được hòa mình vào thiên nhiên.

    Thác Bảo Đại - Tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên
    Thác Bảo Đại - Tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên
    Thác Bảo Đại
    Thác Bảo Đại
  10. Chợ Đà Lạt là địa điểm mà bất cứ du khách nào đến với thành phố Festival hoa đều không muốn bỏ lỡ để tham quan. Chợ Đà Lạt không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán sôi động mà còn thu hút rất đông khách đến tham quan, ngắm cảnh khi đặt chân đến đây. Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều các loại rau củ, hàng hóa đặc trưng của Đà Lạt để mua tặng gia đình và bạn bè.


    Đi du lịch và ghé thăm chợ Đà Lạt du khách có thể hài lòng với các mặt hàng thật phong phú, các quầy hàng ăn uống sạch sẽ vệ sinh và giá cả ổn định.


    Chợ Đà Lạt khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa gồm: Rau Đà Lạt (bắp cải, súp lơ, bông atisô, tầng ô, bó xôi,…); hoa Đà Lạt (hồng, cúc, cát tường, lily, layơn, huệ trắng,…); đặc sản Đà Lạt (dâu tây, hồng, bơ, mứt dâu, nước cốt dâu, khoai lang dẻo, hồng khô, rượu cần, rượu vang và một số loại mứt khác); quầy hàng ăn uống với đầy đủ các món ăn từ ba miền Bắc Trung Nam; quầy hàng may mặc, đặc biệt là hàng len (áo len, mũ len, khăn len,… từ hàng dệt đến hàng đan tay đều có); quầy hàng lưu niệm, v.v…

    Một góc chợ Đà Lạt
    Một góc chợ Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
  11. Mọi người sẽ phải bất ngờ vì không gian và cảnh vật tuyệt diệu ở đây. Là sự kết hợp, hoà trộn có kĩ thuật giữa thiên nhiên và đất trời biển cả. Chỉ cần hít một hơi thật sâu là cũng cảm thấy vô cùng thư thái và nhẹ bỗng cả người.


    Hồ Tuyền Lâm vô cùng rộng lớn, ở đây có khí hậu trong lành, mát mẻ kết hợp với bầu không gian yên tĩnh và điểm tô thêm một chút gia vị của những cảnh quan tự nhiên, mộc mạc như của rừng, núi, hồ, suối và những con thác,… điều này càng làm cho vẻ đẹp của nó thêm đậm đà và mang đầy đủ màu sắc hương vị.


    Có thể nói cảnh vật ở đây vô cùng đa dang, quyến rũ. Chúng ta không thể nào diễn đạt hết bằng lời mà phải tự đặt chân đến nơi đây để mà cảm nhận và thưởng thức.


    Bạn có thể trải nghiệm những hình thức du lịch đặc sắc, ấn tượng ở đây như: Đi bộ, leo núi, câu cá,… tham quan và đặc biệt là hoạt động cắm trại, một hoạt động không thể nào thiếu của những tín đồ du lịch. Khu vực Hồ Tuyền Lâm ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía Nam.


    Mỗi sớm tinh mơ, hồ Tuyền Lâm được phủ một lớp sương trắng mờ ảo, làm khung cảnh như chốn mộng. Nắng dần lên cao, sương tan, thoảng trong tiếng gió từ rừng thông là tiếng chim lảnh lót đón chào ngày mới. Thay vì chạy xe máy dọc các cung đường xung quanh hồ để khám phá thì sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn chọn cách chèo thuyền thưởng ngoạn.

    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
  12. Nếu ai đã từng lên vùng Tây Nguyên, ghé thăm Đà Lạt, hẳn không thể quên được một vùng đất non nước hữu tình. Bức tranh về một vùng thiên nhiên hoang dã, nhẹ nhàng, thơ mộng như hút hồn người bốn mùa. Đó là hồ Đan Kia – Suối Vàng.


    Đây là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt, là nhân tố góp phần tạo nên những nét đặc trưng riêng biệt cho du lịch Đà Lạt với những rặng thông trải dài vô tận, e ấp trong làng sương và những con suối sóng sánh nhẹ nhàng trôi.


    Có thể nói không gian ở đây vô cùng thoáng đãng pha với một chút khí trời mát mẻ, khác xa với những chốn đô thị phồn hoa, ồn ào và tấp nập.


    Không phải ngẫu nhiên mà hồ Đan Kia – Suối Vàng lại được nhiều người ấn tượng và ưa chuộng đến như vậy. Bởi vẻ đẹp nên thơ, tự nhiên và hoang dại của hồ đã khiến cho con người ta trẻ lại. Hít thở bầu không khí trong lành nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét hơn sự sống luôn không ngừng sinh sôi. Ở đó, chỉ có con người hòa mình vào thiên nhiên.


    Hiện nay, đến khu vực hồ Đan Kia – Suối Vàng du khách sẽ lần lượt tham quan Thung lũng Vàng, thác Ankroet, đập nước Suối Vàng, hồ Đan Kia. Du khách cũng có thể nhìn toàn cảnh hồ Đan Kia – Suối Vàng khi đến đỉnh núi Radar (1950m) trong Khu Du lịch Lang Biang.

    Hồ Đan Kia – Suối Vàng
    Hồ Đan Kia – Suối Vàng
    Hồ Đan Kia – Suối Vàng
    Hồ Đan Kia – Suối Vàng
  13. LangBiang là địa điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố sương mù Đà Lạt, là biểu tượng tình yêu bất diệt, nơi mà quý khách khi tới du lịch nơi đây phải một lần ghé qua để nhìn ngắm thành phố thơ mộng từ trên cao, lắng nghe những câu chuyện về tình yêu, cũng như tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị.


    LangBiang là tên ghép của tên hai nhân vật trong truyền thuyết của dân tộc K’Ho, đó là chàng K’lang và nàng H'biang. Dãy núi LangBiang bao gồm 2 ngọn núi, đó là Núi Ông và Núi Bà. Núi Ông cao 2.124 m so với mặt nước biển, còn Núi Bà cách mặt nước biển 2.167 m.


    Nhìn từ trung tâm thành phố ngàn hoa, thì Núi Ông nằm bên Phải, còn núi Bà nằm bên trái. Dãy Langbiang được người ta ví von tựa như “nóc nhà của thành phố Đà Lạt” và là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi đến với Đà Lạt Lâm Đồng.


    Chàng K’lang và người con gái H’Biang tình cờ gặp nhau trong một lần lên núi hái quả. Nàng H’Biang gặp nạn, đứng giữa bầy sói hung giữ. Thân liễu, cành mai chân yếu tay mềm, nàng không thể làm gì để thoát khỏi lũ sói. Đúng lúc đó thì K’Lang đi ngang qua, thấy người con gái xinh đẹp đang gặp nạn nên ra tay cứu nàng. Từ đó, 2 người yêu nhau.


    Chuyện tình của họ đã không êm đẹp như thế, vì lời nguyền giữa hai tộc người. Tuy nhiên, vượt qua mọi rào cản và vì tình yêu, 2 người trở thành vợ chồng và bỏ buôn làng lên đỉnh núi để sinh sống. Trớ trêu thay, trong một lần nàng H’Biang bị bệnh, K’Lang đã tìm mọi cách cứu chữa, rồi tìm xuống nhờ sự giúp đỡ của buôn làng.


    Kết thúc câu chuyện, H’Biang tội nghiệp đã phải chết vì đỡ mũi tên trúng độc cho chồng. Quá đau buồn trước cái chết của người thương, K’Lang đã khóc, chàng khóc rất nhiều, từ ngày này qua ngày khác, nước mắt tuôn nhiều tới nỗi chảy thành suối lớn, ngày nay là suối Đạ Nhim. Còn ngọn núi nơi hai người sinh sống, được buôn làng ghép tên K’Lang và H’Biang, trở thành ngọn núi biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu: Núi LangBiang.

    Đỉnh Langbiang
    Đỉnh Langbiang
    Đỉnh Langbiang
    Đỉnh Langbiang
  14. Thác Dambri Bảo Lộc là một trong những con thác hùng vỹ bậc nhất Tây Nguyên. Sở hữu khung cảnh núi rừng nên thơ cùng hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn, thác Dambri trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.


    Thác nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 17 km, nằm giữa khung cảnh rừng nguyên sinh hoang sơ, hùng vĩ với nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm. Ngày nay, khu du lịch sinh thái Đambri là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách thập phương.


    Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người Cơ Ho yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đambri - nghĩa là "Đợi chờ".


    Từ thị xã Bảo Lộc đi quá 18km, qua những đồi chè, cà phê, cây ăn trái xanh ngát… du khách đến với khu du lịch sinh thái Đambri để được thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng khí hậu trong mát của rừng nguyên sinh nam Tây Nguyên.


    Đambri là một thác nước đẹp, cao nhất vùng Lâm Đồng. Nguồn nước của dòng thác từ trên cao hơn 90 m đổ xuống, tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ.

    Khu du lịch sinh thái Đambri
    Khu du lịch sinh thái Đambri
    Làng sinh thái Đambri
    Làng sinh thái Đambri




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy