Top 12 Địa điểm vui chơi thú vị nhất tại Mộc Châu ngày 8/3

Nga Hang 393 0 Báo lỗi

Mộc Châu chào đón du khách bất kể mùa đông hay mùa hè. Dù thế nào đi nữa thì mảnh đất này cũng có một vẻ đẹp thật là khó nói bằng lời, bạn chỉ có thể đi và cảm ... xem thêm...

  1. Top 1

    Động Sơn Mộc Hương

    Mảnh đất Mộc Châu được yêu mến và khám phá đó chính là những đồi chè xanh ngút ngàn, món ăn ngất ngây cá hồi, lợn mán hay những ly sữa tươi ngon trên nông trường Mộc Châu… cùng thỏa sức ngắm mình vào những hang động kì thú. Hãy đến với Mộc Hương Mộc Châu để khám phá động Sơn – Tây Thiên đệ nhất động nhé.

    Nhắc đến địa hình của Mộc Châu có lẽ đây là một trong những địa hình núi đá vôi chiếm diện tích khá lớn. Chính những sự nên duyên kì thú này đã làm nên một Mộc Châu với một hang động kì thú đó chính là động Sơn. Động Sơn Mộc Hương hay còn được gọi là hang Dơi.


    Từ thủ đô Hà Nội yêu dấu lên đến thị xã Sơn La theo quốc lộ 6 là du khách đã đến ngay được với động Sơn rồi. Rất dễ dàng để tiếp tục những bước chân của mình đến với mảnh đất này.

    Chặng đường hành trình tiếp theo du khách chinh phục 240 bậc thang để có thể lạc bước vào thế giới của hang động kì thú.


    Từ thuở xa xưa, đã có một con rồng thiêng xuất hiện bay về biển Đông. Khi bay qua vùng đất trù phú này, khí hậu và cảnh trời mát mẻ bèn hạ xuống và trú ngụ ở đây. Khi rồng chết rồng đã tỏ lời cảm ơn nơi đây và nhả ra 7 viên ngọc để trả ơn mảnh đất này và đó cũng chính là 7 quả núi nhỏ dưới thung lũng ngày nay.


    Khi bước đến vào hang, du khách sẽ cảm thấy thực sự sửng sốt một vẻ đẹp kì diệu xuất hiện trước mắt mình. Từ tứ phía, những hình ảnh, ánh sáng như có sự đan xen vào nhau, những bậc đá như được xếp khéo léo vào với nhau. Những khối đá chảy nhẹ nhàng từ trên cao xuống hơn 20m như những rễ cây đa cổ thụ to lớn thả xuống mặt đất. Có một căn buồng mang tên “Buồng công chúa” trước cửa hang như hình ảnh một người con gái như đang ngồi dệt, kéo sợi.

    Hiện lên như một cung điện lộng lẫy giữa rừng núi đại ngàn và đây cũng chính là một điểm đến của những chuyến du lịch dã ngoại lí thú. Và đừng quên hòa mình vào với những lễ hội của đồng bào ở Động Sơn Mộc Hương này nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: QL6, Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

    Giờ mở cửa: 06:00 – 17:00

    Động Sơn Mộc Hương
    Động Sơn Mộc Hương
    Động Sơn Mộc Hương
    Động Sơn Mộc Hương

  2. Top 2

    Đồi chè Mộc Châu

    Khi đến tham quan du lịch Mộc Châu có một địa điểm mà chắc chắn ai cũng muốn đặt chân đến đó chính là đồi chè Mộc Châu. Những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền đồi đã trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia và những ai đam mê du lịch Mộc Châu.


    Ở miền Bắc có rất nhiều nơi là xứ sở của chè (trà) như Thái Nguyên, huyện Thanh Sơn - Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình và Tuyên Quang… Nhưng có lẽ đồi chè Mộc Châu là nổi tiếng nhất vì nó gắn với một hình ảnh rất đặc biệt, hình ảnh một trái tim - biểu tượng của tình yêu và sức sống. Hình ảnh trái tim này được kết lại bằng rất nhiều những luống chè do các công nhân nông trường Mộc Châu tạo nên.

    Thị trấn Mộc Châu gồm có 2 khu thị trấn đó là khu thị trấn cũ và khu thị trấn mới nằm cách nhau khoảng 5 - 7km: Thị trấn Mộc Châu cũ (khu vực này nằm bao quanh quốc lộ 6 cũ và quốc lộ 6 mới hay còn gọi là đường tránh). Ở khu vực này có khách sạn Công đoàn Mộc Châu là có lâu đời nhất, chợ trung tâm huyện Mộc Châu (hay còn gọi tắt là chợ 70), rồi nông trường bò sữa, nhà máy chè…

    Thị trấn Mộc Châu mới (đây chính là khu hành chính trung tâm mới của huyện, nơi đây phố xá sầm uất và đẹp đẽ hơn khu cũ). Khu vực bến xe của huyện Mộc Châu cũng nằm ở khu vực này.


    Ngoài ra sắp tới Mộc Châu sẽ có thêm một thị trấn mới đó là thị trấn Vân Hồ - nằm ở phía dưới, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu cũ khoảng 10km (gần xã Loóng Luông - đây là khu vực thiên đường của cây đào, mận tết).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 552 Thảo Nguyên, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La
    Đồi chè Mộc Châu là nơi chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ
    Đồi chè Mộc Châu là nơi chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ
    Màu xanh mướt của đồi chè Mộc Sương - Danh thắng của vùng đất cao nguyên
    Màu xanh mướt của đồi chè Mộc Sương - Danh thắng của vùng đất cao nguyên
  3. Top 3

    Thác Dải Yếm

    Gọi điện

    Nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La - Thác Giải Yếm là tên một danh thắng của Mộc Châu, gắn liền với một truyền thuyết đẹp. Đến với nơi đây, du khách sẽ bị " mê hoặc" bởi vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo của những dòng thác ngày đêm gầm gào không nghỉ, không khí tươi mát của núi rừng...


    Từ tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian thác đẹp nhất trong năm. Toàn bộ bề mặt thác rộng 70m sẽ được bao phủ bởi màn nước trắng xóa. Từ xa nhìn lại, tựa như một "dải yếm" mềm mại vắt ngang trên ghềnh đá của một cô thôn nữ nào đã bỏ quên nơi đây.


    Thác Dải Yếm các tên gọi khác là "thác Nàng", "thác Bản Vặt" nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.

    Thác Dải Yếm khởi nguồn từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt (nơi có lịch sử lâu đời nhất ở vùng đất này khi tộc người Thái đến định cư ở đây). Nước từ nguồn trong núi chảy ra tạo thành suối Vặt khoảng 5 km thì hòa vào dòng chảy của suối Bó Sập giáp biên giới Việt Lào chảy về đất Yên Châu tạo thành thác nước hùng vĩ.


    “Dải Yếm” có chiều cao khoảng trên dưới 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng (như “chín bậc tình yêu” trong truyền thuyết), một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m.

    Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành.

    Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hờ nối giữa trời và đất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: QL43, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 021 2222 2333
    Giờ mở cửa: 07:00 – 18:00
    Gọi điện
    Vẻ đẹp thơ mộng của thác Dải Yếm
    Vẻ đẹp thơ mộng của thác Dải Yếm
    Thác Giải Yếm
    Thác Giải Yếm
  4. Top 4

    Hang Ma suối Bàng

    Mộc Châu không những nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp mà còn có sức hấp dẫn từ những bí ẩn của hang quan tài treo lưng núi cao chót vót ở Suối Bàng.


    Hang Ma hay còn gọi là hang suối Bàng nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 50km. Gọi là hang Ma bởi vì trong hang có rất nhiều quan tài người chết được cheo lên vách đá.


    Để đến Hang Ma Từ Hà Nội lên theo quốc lộ 6 khoảng 180km, sau gần 4 tiếng ngồi xe, bạn sẽ đến thảo nguyên Mộc Châu. Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu đến Suối Bàng đi qua xã Tô Múa khoảng 10km là đến trung tâm xã Suối Bàng hiện tại ở đây còn khoảng 80 hang ma, mỗi hang thường có từ 1 đến 35 quan tài.


    Theo các các cụ ở đây kể lại: Cách đây hàng trăm năm, người Xá và người Thái cùng ở trên mảnh đất Mộc Châu. Do có sự tranh chấp về đất đai họ chọn cách bắn tên để giải quyết tranh chấp. Nếu mũi tên của bên nào bắn cắm vào vách đá nghĩa là thần núi, thần đất thuận cho ở. Họ đã đứng ở núi Cắm tên, xã Mường Sang bắn tên về Suối Bàng.


    Người Xá dùng tên có bịt đồng ở đầu mũi tên nên bắn vào vách đá thì bị nảy ra, còn người Thái lấy sáp ong dính vào đầu mũi tên nên khi bắn vào vách đá, mũi tên đã dính lại. Từ đó, người Thái được ở lại trên mảnh đất này, còn người Xá phải ra đi.


    Người Xá đi xa, nhưng khi chết, không dám chôn cất người chết trên đất nữa, đành đưa vào những thân gỗ to, khoét bỏ ruột để đưa người chết vào trong rồi dấu trên các vách đá cheo leo. Những quan tài đều được làm bằng gỗ đinh thối (loại gỗ ít bị bào mòn bởi thời gian, mưa nắng, các loài thú, mối mọt cũng không dám xâm phạm).


    Khách du lịch muốn đến được hang ma phải chui qua rất nhiều các cây đại thụ với rễ cây chằng chịt, đến đây, du khách bắt gặp những cỗ quan tài ngổn ngang, có những cỗ đã được khai quật, có những cỗ còn nguyên, những chiếc đầu lâu còn lại, những khúc xương và cả hình thù đặc biệt của những cỗ quan tài khiến du khách phải bất ngờ. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá, đặc biệt những du khách quan tâm tìm hiểu về khảo cổ học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Suối Bàng, Mộc Châu, Sơn La
    Bí ẩn những quan tài cổ trong hang Ma, suối Bàng
    Bí ẩn những quan tài cổ trong hang Ma, suối Bàng
    Hang Ma suối Bàng
    Hang Ma suối Bàng
  5. Top 5

    Đỉnh Pha Luông

    Được mệnh danh là nóc nhà của Mộc Châu, Đỉnh Pha Luông bồng bềnh trên đỉnh núi và gần như tách biệt với địa hình rừng núi rậm rạp xung quanh. Những vách đá dựng đứng với rất nhiều vết nứt kiến tạo khiến cảnh vật nơi đây trở nên hùng vĩ và độc đáo. Pha Luông với độ cao gần 2.000 m cùng cảnh vật thiên nhiên kỳ vĩ đang là một điểm đến đầy hấp dẫn với giới trẻ khi tham gia chuyến du lịch Mộc Châu.


    Nằm cách thị trấn Mộc Châu 30km, đỉnh Pha Luông nằm gần biên giới Việt – Lào với độ cao gần 2.000 m. Nếu muốn chinh phục đỉnh Pha Luông bạn phải dành ít nhất 3 - 4 tiếng đi bộ mới có thể chạm đỉnh. Con đường lên Pha Luông từng đi vào bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng với những vần thơ mô tả chân thực nhất độ cao và sự hiểm trở của con đường này. Pha Luông mang vẻ đẹp hùng vĩ, muốn chinh phục vẻ đẹp ấy cần ý chí và sự quyết tâm cũng như chuẩn bị để trải qua những quãng đường rừng núi không hề dễ dàng.


    Đỉnh Pha Luông là những khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau nhô ra không trung lộng gió, bên dưới là mây giăng và các thảm thực vật cùng những cánh rừng, bản làng của 2 nước Việt – Lào. Sau khi trải qua một quãng đường dài leo bộ và khi lên tới đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ tuyệt vời của ngọn núi này. Đứng trên đỉnh núi chênh vênh, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên giữa mây trời lồng lộng mang đến một cảm xúc lâng lâng lạ thường.


    Đỉnh núi Pha Luông có độ dốc cao, đứng từ trên đỉnh nhìn xuống sẽ không bị che khuất bởi bất cứ cây cối gì. Từ đỉnh núi, bạn có thể quan sát rõ ràng những cánh rừng, đồi núi mênh mông và cả những bản làng của cả hai nước Việt, Lào. Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Đứng trên đỉnh Pha Luông, bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú. Đặc biệt, vào những hôm trời nhiều mây bạn có thể thấy cả biển mây lưng chừng núi.


    Mỗi một góc của đỉnh Pha Luông là những tảng đá xếp chồng với hình thù độc đáo. Đỉnh núi Pha Luông với độ dốc đứng cao, từ trên đỉnh nhìn thẳng xuống mặt đất phía dưới mà không bị che khuất bởi bất cứ cây cối gì.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Chiềng Sơn, Mộc Châu, Sơn La
    Pha Luông ngút ngàn
    Pha Luông ngút ngàn
    Khung cảnh hùng vĩ trên Pha Luông
    Khung cảnh hùng vĩ trên Pha Luông
  6. Top 6

    Rừng thông bản Áng

    Rừng thông bản Áng nằm trong khu vực của bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km theo quốc lộ 43. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông bản Áng này được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với tổng diện tích trên 43 ha gồm khu rừng thông xanh rì cao vút, trải dài bạt ngàn trên những triền đồi nâu đỏ và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha.


    Bản Áng thấp thoáng trong sương mù với những ngôi nhà sàn còn vương mùi khói bếp, những con đường trải đầy hoa cải dầu, ngọn đồi rợp bóng thông xanh và người dân hiền lành mến khách là nơi chốn bình yên ta tìm về sau những bộn bề lo toan của cuộc sống. Từ xa, khung cảnh khu rừng đẹp như một bức họa sơn dầu với những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, thoắt hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Nép mình nằm bên là hồ rừng bản Áng với mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu cảnh sắc đất trời. Khí hậu cao nguyên Mộc Châu dường như càng được ưu ái để tạo nên vẻ đẹp lung linh cho những hồ đồi thông bản Áng. Sáng sớm khi sương lên, mặt hồ như khoác lên mình tấm áo trắng của nàng trinh nữ, mong manh mà hư ảo, như có, như không.


    Giữa trưa, mặt hồ thay áo mới rực rỡ. Đẹp nhất là những đêm trăng lên, một mình chèo thuyền ra giữa hồ, thả hồn trong mình nương theo tiếng thông reo vi vu trong gió hòa lẫn tiếng sáo tha thiết, réo rắt gọi bạn tình của những chàng trai, cô gái bản Mèo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 39 Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
    Rừng thông thơ mộng ở bản Áng
    Rừng thông thơ mộng ở bản Áng
    Thiên đường hoa cải trắng ở bản Áng
    Thiên đường hoa cải trắng ở bản Áng
  7. Vườn Hoa Nhiệt Đới Mộc Châu thuộc Công ty Cổ phần Hoa nhiệt đới, được thành lập năm 2005, với ngành nghề: Hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp và Hoạt động khoa học - công nghệ. Với số vốn ban đầu khoảng 7 tỷ đồng, trải qua những bước thăng trầm, nếm trải không ít thất bại từ những ngày đầu khởi nghiệp trồng hoa đến nay Công ty đã vững bước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.


    Nhắc đến Mộc Châu, người ta nghĩ đến một xứ sở tuyệt đẹp của những loài hoa nở khắp rừng Tây Bắc. Mùa nào cũng đẹp, cũng thơ mộng bởi những cánh rừng hoa mơ, hoa mận, hoa đào, hoa ban…nối nhau khoe sắc. Nhưng đâu chỉ có vậy, có lẽ cũng ít người biết rằng nơi đây còn được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Tây Bắc, quê hương mới của loài hoa trồng công nghệ cao, trở thành địa chỉ cung cấp hoa cho cả nước.


    Đến Mộc Châu, bạn sẽ tận mắt thấy giữa vùng núi cao một cơ ngơi khang trang rộng rãi, xây dựng khoa học, những nhà lưới có mái che, có điều hòa nhiệt độ, ứng dụng công nghệ cao trong tưới nước và nhất là những giống hoa được xử lý bằng sinh học phân tử nhập từ Hà Lan.


    Ðặc biệt, việc trồng hoa theo công nghệ mới còn giúp thời gian bảo quản hoa lâu hơn mà vẫn giữ nguyên màu sắc. Cách thức này được công ty áp dụng với các loài hoa như Tuy-lip, Li-ly và lan Hồ điệp. Hơn 80 công nhân ở đây chủ yếu đến từ các dân tộc Thái, Mông, Dao; không những tạo ra lợi nhuận từ việc nuôi trồng hoa mà vườn hoa nhiệt đới còn góp phần giúp cho người dân nơi đây có việc làm ổn định để phần nào xóa đi những cảnh nghèo đói, cơ cực hàng ngày trên núi rừng Tây Bắc.


    Mở cửa và đi vào hoạt động từ năm 2005, vườn hoa Nhiệt Đới là nơi cung cấp các giống hoa, rau củ sạch cho các thành phố lớn miền bắc. Đến thăm vườn hoa Nhiệt đới bạn bị "choáng ngợp" trước vẻ đẹp của muôn hoa khoe sắc. Đây cũng là địa điểm thích hợp để bạn luôn giữ lại những bước ảnh kỷ niệm khi đến với Mộc Châu hay tìm cho mình một vài loại hoa đẹp để mang về.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 021 2386 8314
    Gọi điện
    Muôn hoa khoe sắc
    Muôn hoa khoe sắc
    Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu
    Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu
  8. Chuyện kể lại rằng hệ thống 5 hang động – Ngũ động Bản Ôn (theo như cách gọi ngày nay) là địa điểm được người dân tộc sinh sống ở cao nguyên Mộc Châu khám phá ra sau cơn lũ lịch sử diễn ra vào năm 2006. Mặc dù Ngũ động Bản Ôn đã được đưa vào danh sách những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn, nhưng do địa thế hiểm trở khó chinh phục nên địa danh này vẫn còn khá mới lạ đối với khách du lịch. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu.


    Đến với Ngũ Động Bản Ôn du khách sẽ được đắm mình trong cái hùng vỹ của hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngoài ra, Ngũ Động Bản Ôn không những độc đáo và kỳ thú với những khối nhũ đá to, khéo được thiên nhiên kiến tạo mà còn nằm trong khu vực rừng có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống dung dị khá thú vị của dân tộc Thái nơi đây, tự do khám phá nét nguyên sơ và cuộc sống thực của đồng bào ở bản Ôn…


    Dù ghé thăm Mộc Châu vào bất kỳ mùa nào thì du khách cũng được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc thắm: Dã quỳ vàng rực rỡ, trạng nguyên đỏ thắm, cải trắng tinh khôi… Tất cả tạo nên cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Đây là một trong những địa điểm bạn nên cân nhắc khi có dự định đi phượt Mộc Châu bởi không những cảnh sắc mà cơ sở vật chất ở đây đều hoang sơ và ẩn chứa nhiều điều lý thú để khám phá. Nơi đây chỉ có duy nhất một căn nhà nhỏ nằm ngay lối lên động Ngôi nhà được bà con dân tộc dựng lên để làm nơi nghỉ ngơi mỗi khi lên núi chăn thả gia súc, đồng thời, đó cũng là điểm nghỉ chân thích hợp cho những ai đã thấm mệt trên hành trình chinh phục Ngũ động Bản Ôn.


    Con đường chinh phục Ngũ động Bản Ôn đầy chông gai nhưng vượt qua được những khó khăn đó bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, đắm chìm trong âm thanh trong vắt của tiếng chim, thích thú với cảnh sắc ngàn hoa đua sắc. Hãy đến và khám phá hệ thống 5 hang động độc đáo, kỳ thú trên cao nguyên Mộc Châu dịp 8/3 này nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 0899 261 588
    Gọi điện
    Ngũ động bản Ôn - kiệt tác của tạo hóa
    Ngũ động bản Ôn - kiệt tác của tạo hóa
    Vẻ đẹp hoang sơ của ngũ động bản ôn
    Vẻ đẹp hoang sơ của ngũ động bản ôn
  9. Mùa nào ở Mộc Châu cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là mùa xuân. Vào mùa này, không nơi đâu đẹp bằng bản Ba Phách. Đây là một bản nhỏ, khắp nơi trồng rất nhiều hoa cải, rất nhiều những cây hồng giòn to và đầy trái, có màu cam như những chiếc đèn lồng treo cao.



    Về ẩm thực, Mộc Châu có rượu táo mèo và rượu Mộc Sa nổi tiếng. Nếu ăn sáng, bạn nên thử những món mang nét đặc trưng của người dân nơi này. Bạn sẽ có một bữa sáng ấn tượng khi ăn thử lòng heo và món huyết heo hấp sau đó uống rượu táo mèo rất ngon. Ở Mộc Châu có cả món nậm pịa và có cả thắng cố rất nổi tiếng. Đây cũng là những món ăn thách thức vị giác và lòng can đảm của nhiều người. Khi đến Mộc Châu, đặc biệt là khi chạm chân đến bản Ba Phách, bạn sẽ có cảm giác dịu dàng khó tả. Đó là những gì êm ái nhất, lãng mạn nhất và hoang sơ nhất. Thiên nhiên ở đây tươi đẹp, bình yên. Con người ở đây thật thà, chất phác, thức ăn rất ngon.



    Sẽ có rất nhiều mùa hoa đẹp ở Đà Lạt, ở rất nhiều vùng đất khác nhưng những cánh đồng hoa ở bản Ba Phách – Mộc Châu thật sự nên thơ. Bạn sẽ được tận mắt thấy hoa cải, hoa mận nở trắng các triền đồi, triền núi, thấy những đồng cỏ mênh mông mà người dân trồng để nuôi bò sữa, bò vàng.


    Đi đến đây rồi, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác ghen tị với những người dân ở đây, họ là những người có cuộc sống bình dị nhất, nhưng họ cũng đồng thời chính là những người đã được sống ở một thiên đường.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Chiềng Xuân, Mộc Châu, Sơn La
    Ruộng hoa cải bản Ba Phách
    Ruộng hoa cải bản Ba Phách
    Ruộng hoa cải bản Ba Phách
    Ruộng hoa cải bản Ba Phách
  10. Lên Bản Thung Cuông (Thông Cuông) ngắm hoa cải trắng, ngắm cuộc sống bình dị luôn là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch khu vực Miền Bắc. Đối với những người yêu thích du lịch ở khu vực miền Bắc thì Mộc Châu luôn là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi. Đặc biệt là đến thời điểm tiết trời se lạnh hoa cải ở Mộc Châu nở rộ trên bản Thung Cuông. Hãy tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống, cùng bạn bè lên Bản Thung Cuông (Thông Cuông) ngắm hoa cải trắng, vẻ đẹp nơi đây chắc chắn sẽ khiến bước chân của bạn có chút ngần ngại khi rời đi đấy.


    Bản Thung Cuông là một nơi sinh sống lâu đời của đồng bào người dân tộc Mông, đường vào bản cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng chừng 3km. Bản nằm ở vị trí giữa hai xã là Đông Sang và Xuân Nha. Con đường dẫn vào bản là những thung lũng hoa cải trắng mênh mông đến choáng ngợp. Lô nhô giữa cánh đồng hoa là những hàng cây mận đang ủ mình chào đón mùa xuân mới.


    Nếu tới Mộc Châu, bạn nên thử trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân bản địa và khám phá những phong tục lạ của họ. Những nếp nhà sàn nhỏ nhỏ xinh xinh hiện ra giữa vườn mận trắng. Những cậu bé, cô bé đạp xe đi học về nô đùa cùng nhau với trang phục giản dị, cũ kỹ. Những nụ cười tinh nghịch vang lên cũng đủ làm những du khách cảm thấy ấm lòng.


    Đến đây bạn có thể xin ở nhà nhà của những người dân để cùng sinh hoạt với họ nhé. Mỗi tối bạn sẽ được nghe những người dân kể về những câu chuyện hàng ngày của học, đôi khi là những câu chuyện truyền miệng từ thời xa xưa của người dân nơi đây. Những câu chuyện này khá mới mẻ và đầy thú vị nên chắc chắn sẽ làm bạn say mê và muốn nghe tiếp những phần sau của câu chuyện.


    Nếu bạn đến đây vào những ngày mùa đông sẽ thấy những ngôi nhà của bản Thung Cuông như được đắm mình vào biển hoa màu trắng. Trong khung cảnh thơ mộng đó, bạn có thể giơ máy ảnh lên và chụp bất kỳ góc nào thì cũng sẽ có những bức ảnh đẹp tuyệt vời. Còn nếu đến vào ngày hè, nơi đây lại được thay màu áo mới, rực rỡ hơn cùng với những loài hoa thi nhau đua nở. Tất cả những khung cảnh bình dị, đơn sơ nhưng lại tạo nên một Thung Cuông đẹp huyền bí.


    Vào mỗi sớm mai, bản Thung Cuông được bao phủ bởi một làn sương ảo mộng. Dấu vết những giọt sương còn đọng lại trên những bông hoa cải long lanh quyến rũ người nhìn. Thời điểm mặt trời xuất hiện sau dãy núi bạn sẽ thấy những cô gái mặc váy Mông sặc sỡ làm tô điểm thêm cho không gian.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La
    Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
    Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
    Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
    Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
  11. Top 11

    Mộc Châu Happly Land

    Gọi điện

    Khu du lịch có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng ở bàn Lùn, xã Mường Sang. Du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.


    Sau bao ngày chờ đợi, Mộc Châu Happy Land đã được cắt băng khánh thành, chính thức mở cửa đón du khách, vé vào cổng 20.000VNĐ tha hồ ngắm và chụp ảnh. Những thảm hoa đẹp như mơ nằm trọn dưới thung lũng, xung quanh là những triền núi trắng muốt hoa cải đẹp mê hồn, phía dưới một chút có dòng suối Sập chảy từ bên Lào về, xuyên qua thác Dải Yếm, nước trong vắt, có nhiều loài cá quý... Tất cả hòa trong một không gian đẹp, cuốn hút và làm say lòng du khách. Đặc biệt được đầu tư trồng mới rất nhiều loài hoa, tạo thành cảnh quan bạt ngàn ấn tượng bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến nơi đây. Đến Happy Land, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào vườn hoa của Đà Lạt vậy.


    Rất nhiều trò chơi cũng được đưa vào phục vụ du khách tới tham quan khu du lịch nào. Đặc biệt trò bóng lăn phiêu lưu đem đến những trải nghiệm chưa từng có tại cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp này. Trò chơi cực hot với giới trẻ nước ngoài này không còn là trải nghiệm qua màn ảnh nữa. Đến ngay Mộc Châu để tham gia và khám phá chứ nhỉ.

    Rất nhiều không gian lý tưởng dành cho du khách nghỉ ngơi, tận hưởng vẻ đẹp thanh bình và trong lành của xứ ngàn hoa cao nguyên Mộc Châu này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Bản Lùn, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 0977 588 886 & 1900 8630
    Email: mocchauhappyland@gmail.com
    Fanpage: www.facebook.com/happylandmocchau/
    Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00
    Gọi điện
    Mộc Châu Happy Land
    Mộc Châu Happy Land
    Mộc Châu Happy Land
    Mộc Châu Happy Land
  12. Top 12

    Thung lũng mận Nà Ka

    Nhắc tới Mộc Châu, khách du lịch thường hay nghĩ tới những điểm đến nổi tiếng như đồi chè trái tim xanh mướt, rừng thông bản Áng với những vườn cải, vườn dâu... Nhưng bên cạnh đó, thời gian gần đây trên bản đồ du lịch Mộc Châu còn xuất hiện bản Nà Ka – nơi có thung lũng mận tuyệt đẹp.


    Du khách đến nơi đây sẽ được lạc bước vào chốn thiên đường của mùa hoa mận trắng tinh khôi vào những ngày cuối năm. Bên cạnh đó, vào những ngày hè bạn còn được đỏ mộng thung lũng mận Nà Ka (Mộc Châu) với những trái mận trĩu quả căng mọng trên cành. Để đến Nà Ka hái mận, bạn có thể xuất phát từ thị trấn nông trường Mộc Châu rồi rẽ trái vào thung lũng Nà Ka trên con đường tỉnh lộ 104 (khoảng 16km), cùng thuộc cung đường vào xã Tân Lập. Chỉ mất vài phút men theo con đường mòn đó, bạn sẽ trông thấy một thiên đường mận bạt ngàn hiện ra ngay trước mắt, rộng lớn và quyến rũ đến kỳ lạ.


    Tuy Mộc Châu nổi tiếng với nhiều địa danh tham quan du lịch nhưng có thể nói Nà Ka vẫn được nhận xét là một trong những thung lũng mận đẹp nhất của tỉnh. Người ta đã từng ví nơi đây vào mùa xuân đẹp như một xứ sở thần tiên.


    Nếu đứng trên đỉnh đèo vào mùa này thì du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một màu trắng kiêu sa, xinh đẹp của những bông hoa mận trải dài hết thung lũng rộng lớn, trên những vách đá cheo leo, hay trên những quả đồi nhỏ…Dù đứng ở vị trí ta cũng thấy màu trắng tinh khôi của hoa mận. Du khách cũng có thể đi sâu vào bên trong thung lũng, từ từ hít thở thật sâu và cảm nhận hương vị ngọt ngào từ những chùm hoa mận trắng muốt. Khi đứng từ trên cao, thung lũng Nà Ka dường như không có điểm dừng bởi những cây mận sai trĩu quả được trồng san sát nhau, thành từng hàng thẳng tắp và dày đặc. Bạn sẽ chỉ trông thấy những lối đi bé xíu ở giữa, len lỏi và chia thành nhiều nhánh men theo khắp thung lũng, đưa bước chân xê dịch lạc vào rừng mận từ lúc nào không hay.


    Bên cạnh việc thư thả dạo trên những con đường có hàng mận dọc hai bên, ngắm nhìn sắc xanh mướt quyến rũ của lá hay màu hồng tím len lỏi, thấp thoáng của trái mận dưới tán lá thì du khách còn có thể tự tay hái mận Mộc Châu chín mọng và thơm ngon thỏa thích. Và đặc biệt, ăn những trái mận ngay tại vườn đem tới cho bạn cảm giác thích thú, mới lạ không nơi nào có được.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: ĐT104, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
    Thung lũng mận Nà Ka
    Thung lũng mận Nà Ka
    Thung lũng mận Nà Ka
    Thung lũng mận Nà Ka



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy