Top 9 Dịch vụ lạ và độc nhất Việt Nam

Nguyen Viet Anh 2431 0 Báo lỗi

Có những dịch vụ chỉ có thể xuất hiện ở Việt Nam mà bạn sẽ không thể thấy được ở bất cứ đất nước nào trên thế giới. Đó là các dịch vụ cho thuê người, từ đám ... xem thêm...

  1. Không khó để có thể tìm được dịch vụ này trên các trang mạng xã hội với hàng trăm kết quả tìm kiếm mỗi khi bạn cần. Đây là dịch vụ được coi là “hái ra tiền”, ngoài việc cho thuê người yêu, có thể còn có dịch vụ cho thuê người đi chơi cùng, thuê người làm thư ký,….


    Bởi nhu cầu và tính chất đặc thù của hình thức cho thuê này, cho nên chi phí cho mỗi lần sử dụng hình thức này không hề rẻ một chút nào, có thể rơi vào khoảng 500.000 – 1 triệu VNĐ/4 tiếng. Vào những dịp lễ, Tết thì dịch vụ này thường tăng cao hơn hẳn.

    Thuê người yêu
    Thuê người yêu

  2. Việc tìm một người hợp mệnh, hợp tuổi và hợp với phong thủy để làm các lễ động thổ các công trình, nhà ở đang là một loại hình dịch vụ rất “hot” hiện nay.


    Cũng giống như dịch vụ cho thuê trên, bạn có thể tìm thấy được hàng tá các thông tin đăng tải về việc tìm người thuê để tổ chức lễ động thổ với mức giá mềm hơn so với dịch vụ cho thuê người yêu, giá của dịch vụ này chỉ rơi vào khoảng 200.000 đến 400.000 VNĐ.

    Thuê người động thổ
    Thuê người động thổ
  3. Nhắc đến dịch vụ này, thì người ta thường nghĩ đến việc thuê bố mẹ trong đám dưới, do rất nhiều đôi bạn trẻ bị phụ huynh phản đối không cho tổ chức đám cưới, nhưng họ tự tổ chức đám cưới và muốn có đầy đủ bố mẹ trong ngày trọng đại này.


    Hoặc tìm đến dịch vụ này do bố mẹ đã già yếu, hay chân chất, thôn quê mà muốn cho người con của mình một ngày trọng đại thật hoàn hảo.Các cửa hàng dịch vụ cưới hỏi thường có đi kèm với dịch vụ này, với mức giá là 2 triệu đến 5 triệu VNĐ/người/lượt.

    Cho thuê người đóng thế đám cưới
    Cho thuê người đóng thế đám cưới
  4. Sở dĩ có dịch vụ này là do nhiều bạn trẻ muốn sống đơn thân, nhưng vì gia đình thúc ép mà đã tìm đến việc thuê người đóng giả cô dâu, chú rể trong ngày cưới. Những người được tuyển chọn làm cô dâu, chú rể hay tất cả các quan khách đều được tuyển chọn rất kĩ càng để khớp nhất so với kịch bản được đưa ra.


    Thông thường, chi phí cho 1 lần thuê là 120 triệu VNĐ dành cho dịch vụ lo từ A đến Z, bao gồm xe đón dâu, nơi tổ chức tiệc cưới, chụp ảnh cưới,… tuy nhiên, mức giá cũng thay đổi tùy thuộc vào số mâm cỗ cho đám cưới là bao nhiêu, cưới xa hay cưới gần,…

    Cho thuê cô dâu, chú rể
    Cho thuê cô dâu, chú rể
  5. Không giống như tang lễ ở bên phương Tây đơn giản, yên lặng, thì ở Việt Nam, các lễ tang thường được tổ chức lớn, và tất nhiên, sẽ kèm theo tiếng khóc. Nhưng, hiện nay, người ra lại chuộng sử dụng dịch vụ khóc thuê cho đám ma hơn, và những người làm nghề này cũng được đào tọa qua một khóa học bài bản, được luyện tập thành thục rồi mới được đi “hành nghề”. Do những nhà có đám ma bỏ tiền ra thuê chỉ mong muốn có thể thuê được một nhóm khóc thuê giống hệt như thật, dễ khiến người khác mủi lòng.


    Hiện nay, hầu hết đám ma nào ở Việt Nam cũng sử dụng dịch vụ này, chính vì thế mà dịch vụ khóc mướn cũng là một ngành nghề thu lại được những khoản lợi nhuận kha khá.

    Thuê khóc mướn cho đám ma
    Thuê khóc mướn cho đám ma
  6. Một thanh niên ở Hà Nội đã nghĩ đến ý tưởng kinh doanh không ai ngờ đến là tóc ngoáy tai. Chuyện như đùa này đang được Lê Thành biến thành sự thật với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Nhiều người không khỏi bất ngờ khi thứ mà anh chàng này kinh doanh chính là những chiếc… tóc.


    Theo Thành, những sợi tóc được tuyển chọn cẩn thận và “hô biến” thành dụng cụ ngoáy tai cực thích. Để đảm bảo sự an toàn.

    Ngay sau khi thông tin về chuyện kinh doanh “lạ đời” này được đưa lên facebook, nhiều người bán tín bá nghi. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là trò câu view của anh chàng. Với giá bán 5.000 đồng/sợi, mua 2 sợi chỉ còn 8.000 đồng (Giá ưu đãi 100.000/lạng), một bạn gái tại Hải Phòng cho biết cũng đang kinh doanh mặt hàng có 1-0-2 này.

    Câu chuyện khởi nghiệp này nhận được không ít “đá tảng” từ cộng đồng mạng.
    Kinh doanh tóc ngoáy tai
    Kinh doanh tóc ngoáy tai
  7. Hơn 9 giờ, tại tiệm Mộc trên đường Bà Hạt, phường 4, quận 10, TP.HCM, tiệm đã có khách. Mọi người thả mình trên ghế, lim dim, còn nhân viên khẽ khàng vén tóc khách nhổ từng sợi bạc và massage nhẹ nhàng.


    Xuất hiện tại TP.HCM từ năm 2008, Mộc được biết đến như địa chỉ đầu tiên trưng bảng hiệu “nhổ tóc bạc” và là chi nhánh của thương hiệu Mộc chuyên trị các bệnh về tóc tại Hà Nội. Mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ nhưng đông khách nhất là giờ nghỉ trưa, từ 11 giờ 30 đến 13 giờ.


    Anh Đặng Tuấn Dương, quản lý tiệm Mộc, cho biết: Tiệm ra đời từ nhu cầu có thật của khách và thực tế đó được chứng minh khi không những khách hàng nam mà rất nhiều phụ nữ “ghiền” dịch vụ này.


    Không cần vốn đầu tư nhiều, không quá vất vả nên từ khi Mộc ra đời, nhiều nơi khác cũng bắt chước theo nhưng kèm theo đó là những biến tướng. Riêng Mộc vẫn giữ được lượng khách “ruột” của mình nhờ chất lượng phục vụ và không khí thân tình. Không tính các dịch vụ khác, chỉ riêng nhổ tóc giá 70.000 đồng/giờ, doanh thu của cửa tiệm dư dả để trả tiền mặt bằng, lương nhân viên và có lãi. Anh Dương cho biết sẽ tìm mặt bằng mở rộng dịch vụ này.

    Nhổ tóc bạc
    Nhổ tóc bạc
  8. Để tiết kiệm chi phí và thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhiều ông chủ trẻ kinh doanh dịch vụ đã tổ chức các chương khuyến mãi, cuộc thi khá lạ.


    Anh Phạm Quang Minh (sinh năm 1982), chủ một quán ăn côn trùng ở quận Gò Vấp là chủ nhân ý tưởng cuộc thi ăn côn trùng mới diễn ra. Trong cuộc thi này, khách phải ăn hết 20 con bọ cạp chiên giòn, 4 con đuông dừa sống. Nếu thành công, khách được thưởng 1 triệu đồng. Còn nếu thua, người chơi phải trả 250.000 đồng.


    Chưa rõ hiệu quả của ý tưởng này, song theo người nghĩ ra ý tưởng, khách khá hào hứng. Sau 15 ngày, chương trình đã thu hút hơn 200 người đăng ký thách đấu. Anh Minh chia sẻ, trước khi mở quán anh phải mất nhiều năm để nghiên cứu về vòng đời cũng như cách nuôi các loại côn trùng. Quán mới mở, món ăn lạ làm nhiều khách ái ngại. Do đó, anh nảy ra ý tưởng tổ chức chương trình thách đấu vui nhộn nhằm giới thiệu luôn các món ăn.


    “Để chuẩn bị cho chương trình đích thân tôi cùng các anh em trong quán đã chiên và ăn thử rất nhiều bọ cạp. Do đó, số lượng thách đấu với khách hàng khá hợp lý”, anh Minh cho biết thêm.

    Thách đấu ăn côn trùng
    Thách đấu ăn côn trùng
  9. Nắm bắt được nhu cầu ăn hoa quả mùa hè cũng như muốn "có một vé đi về tuổi thơ" của nhiều người và phát hiện được nguồn hàng cực kì chất lượng, đã được kiểm chứng qua rất nhiều năm, vài người đã nảy sinh ra ý tưởng bán... bột canh trong gói mì tôm và rao bán trên các diễn đàn.


    Bột canh mì tôm hảo hảo này để làm gia vị chấm lẩu thì không có loại muối nào sánh bằng. Đảm bảo muối bột canh mì tôm ngon như súp mì tôm hảo hảo làm vừa lòng các bạn.

    Bột canh mì tôm
    Bột canh mì tôm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy