Top 10 Điểm check in chụp ảnh đẹp nhất tại Sapa

Nguyễn Daisy 2797 1 Báo lỗi

Sapa một thiên đường nhỏ, hoang sơ, e ấp nhưng cũng vô cùng rực rỡ giữa đại ngàn núi rừng Tây Bắc. Đây là một trong những điểm nghỉ mát hấp dẫn dành cho những ... xem thêm...

  1. Phan Xi Păng hay còn gọi Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trước đây bạn phải mất tới 5 đến 6 ngày thì bây giờ khoảng thời gian đó rút ngắn chỉ còn khoảng 2 đến 3 ngày. Để có thể tham gia hành trình này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu và yếu tố không thể thiếu nữa là người dân đường.


    Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m bạn có cảm giác như gió mây quyện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể nắm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phiêu lưu kì thú rồi đó.


    Để lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan cảm giác lâng lâng trong chiến thắng khi đứng giữa đại ngàn rừng xanh. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Phan Xi Păng vẫn ở đó như một thách thức cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.


    Ngày nay để chinh phục đỉnh Fansipan du khách có hai lựa chọn: Một là tham gia các tour leo bộ, loại hình thường dành cho các bạn trẻ thể hiện sự khát khao, bản lĩnh để thử thách bản thân mình, hoặc những du khách thích sự khám phá mạo hiểm. Để tham gia được du khách thường phải mất 2 ngày 1 đêm, và sự trợ giúp của người dân bản địa đi cùng cũng như phải có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và bản lĩnh. Lựa chọn thứ hai là với sự ra đời của hệ thống cáp treo Fansipan – Sun World Fansipan Legend được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016 đã biến ước mơ của nhiều người thành hiện thực, chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy. Loại hình này có thể dành cho mọi lứa tuổi từ người già cho đến trẻ em, chỉ mất chưa đầy một tiếng du khách đã có thể chinh phục đỉnh Fansipan nhờ hệ thống cáp treo được chứng nhận 2 kỷ lục Guinness.

    Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương
    Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương
    Phong cảnh đẹp mê hồn trên cung đường chinh phục nóc nhà Đông Dương
    Phong cảnh đẹp mê hồn trên cung đường chinh phục nóc nhà Đông Dương

  2. Du lịch ở Sapa thú nhất vẫn là đi bộ, có khi bạn sẽ đi bộ cả mấy chục cây số qua hết làng bản này đến làng bản khác. Đó là nét đặc trưng của du lịch Sapa. Ghé thăm những bản làng này, bạn không chỉ được đi qua những cây cầu treo, những con suối, thửa ruộng bậc thang, cảm nhận cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số… mà còn có thể ở homestay cùng với gia đình họ. Bạn sẽ được thưởng thức những món dân tộc, ngủ nhà sàn, trò chuyện để hiểu hơn về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số nơi vùng cao Tây Bắc. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

    Cách thị trấn Sapa chừng 7km, Lao Chải Tả Van được biết đến là một nơi cư trú của đông đảo bà con người dân tộc: Mông, Dzao, Dzáy… Nếu thị trấn Sapa náo nhiệt và sầm uất thì đến với Lao Chải Tả Van bạn lại thấy yên ả và thanh bình đến bất ngờ. Đặt chân đến bản ấn tượng đầu tiên khiến bạn phải ngỡ ngàng là những thửa ruộng bậc thang trải rộng mênh mông trên khắp các sườn đồi. Nếu đi vào tầm tháng 4 và tháng 9 thì bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Mùa lúa chín cũng là lúc mà bản làng vui nhộn và ấm cúng nhất. Hương lúa thơm nồng quyện vào gió, lan tỏa trong không gian như mời gọi du khách bốn phương hãy đến và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng sơn cước.


    Để hiểu hơn cuộc sống của người dân nơi đây bạn hãy ngủ một đêm tại bản, thưởng thức những món ăn được nuôi trồng từ chính đôi bàn tay cần mẫn của những con người chất phác nơi vùng cao Tây bắc. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Cuộc sống của người dân nơi đây giờ cũng đủ ấm no hơn nhiều, điện đã được kéo về bản nên buổi tối bạn cũng có thể sum vầy cùng người dân xem ti vi, đọc sách hay hỏi họ về rất nhiều những điều mà bạn còn đang thắc mắc chưa hiểu về văn hóa sinh hoạt của đồng bào dân tộc nơi đây.

    Sau một ngày với rất nhiều những trải nghiệm thú vị, du khách chìm vào giấc ngủ trong những tấm đệm ấp áp được người dân chuẩn bị từ trước. Thế là chuyến đi Sapa sẽ trọn vẹn cảm xúc hơn khi đến với bản Lao Chải Tả Van. Sáng sớm tiếng gà gáy trên đồi làm bạn thức giấc. Cảm giác yên bình đến lạ lùng và bỗng nhiên bao kỉ niệm xa xưa lại ùa về, tâm hồn bạn chưa bao giờ thảnh thơi đến thế.

    Bản Lao Chải - Tả Van
    Bản Lao Chải - Tả Van
    Cảnh lúa chín ở Lao Chải - Tả Van
    Cảnh lúa chín ở Lao Chải - Tả Van
  3. Núi Hàm Rồng là một ngọn núi hình đầu rồng nằm ngay sát trung tâm thị trấn Sa Pa, đồng thời cũng là khu du lịch sinh thái nổi tiếng của địa điểm du lịch Sa Pa xinh đẹp này. Đây là một trong số ít những ngọn núi của Việt Nam có hình tượng đẹp và rõ nét, gắn liền với đó là truyền thuyết thú vị và ly kỳ. Nằm ngay phía sau nhà thờ đá Sa Pa, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, núi Hàm Rồng đang trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất tại điểm du lịch Sa Pa. Mang tên Hàm Rồng bởi từ xa nhìn theo hướng tọa lạc của ngọn núi sẽ thấy các mỏm đá ngẫu nhiên xếp lại với nhau như chiếc đầu rồng hướng lên trời xanh.


    Núi Hàm Rồng ngày nay đã được xây dựng trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn của điểm du lịch Sa Pa, gồm 3 khu vực chính đó là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và cuối cùng là đỉnh Hàm Rồng, nơi mà du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa từ trên cao.

    Vườn hoa Hàm Rồng
    là điểm dừng chân trong hành trình du khách lên đỉnh Hàm Rồng. Vườn hoa được thiết kế theo địa thế tự nhiên của núi, để đến được đây du khách sẽ phải trải qua một chặng đường dài hàng trăm bậc đá. Cứ cách một đoạn, cảnh vật lại trải ra trước mắt du khách như một bình nguyên thu nhỏ rực rỡ với muôn vàn sắc hoa, mùa nào hoa đó đem đến cho du khách những cảm xúc mới lạ và khác biệt.


    Vườn đá Thạch Lâm, một khu vườn độc đáo với nhiều vách đá kỳ lạ được thiên nhiên vô tình sắp đặt mà như hữu ý, đã khiến người xưa khéo tưởng tượng thành vô vàn móng vuốt, vảy lông của “nàng rồng”. Đi giữa rừng đá dựng đứng, du khách sẽ có cảm giác bí hiểm, âm u giống như lạc vào mê cung khó lòng tìm thấy lối ra.


    Sau cuộc hành trình dài 1 km, vượt qua quãng đường không hề dễ dàng, cuối cùng du khách sẽ đặt chân được lên đỉnh Hàm Rồng hay còn được gọi với tên khác là Sân Mây được bài trí như một chòi quan sát. Tại đây, du khách có thể thu vào tầm mắt của mình toàn bộ thị trấn Sa Pa xinh đẹp cùng những đám mây hững hờ trôi. Đây được xem là điểm ngắm nhìn Sa Pa tuyệt vời nhất bởi ở độ cao này, du khách đã có thể cảm nhận được sự giao thoa của đất trời và thong thả dạo bước trên mây. Đứng trên chòi quan sát ở độ cao hơn 1800m, hít thở không khí trong lành, mát lạnh rồi chiêm ngưỡng toàn cảnh Sa Pa, quả không còn gì thú vị bằng.


    Nếu ai đó có dịp du lịch Sa Pa hẳn sẽ phải tiếc nuối nếu không thể đặt chân trên núi Hàm Rồng. Đứng ở mỏm đá, nghe thêm lần nữa câu chuyện về truyền thuyết núi, bạn sẽ lại thấy như mình lạc vào thế giới của sự yêu thương, ân nghĩa mặn nồng, thủy chung. Núi Hàm Rồng như bức tranh tuyệt vời nhất của thiên nhiên, cỏ cây, của gió hoang và mây trời, khiến cho người đến thì lưu luyến mà người đi lại chẳng nỡ rời.

    Núi Hàm Rồng - nét quyến rũ của du lịch Sapa
    Núi Hàm Rồng - nét quyến rũ của du lịch Sapa
    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
  4. Nhà thờ đá Sapa được xây dựng vào năm 1935 (đầu thế kỉ 20), công trình này được chính những kiến trúc sư người Pháp, thiết kế và dựng lên. Đây là công trình được coi là dấu ấn duy nhất còn vẹn toàn của người Pháp ở trên mảnh đất Sapa. Bên cạnh đó, do là một công trình được kiến thiết từ rất sớm, cùng với mảnh đất và con người nơi đây, Nhà thờ Sa Pa cũng trải qua nhiều biến cố của lịch sử và được trùng tu rất nhiều lần thế nhưng nhà thờ vẫn còn giữ được nguyên vẹn như trước đây.


    Nhà Thờ Đá tọa lạc vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng trên một diện tích 6000m vuông. Trong đó có khu nhà thờ gồm 7 gian, mỗi gian rộng 500m vuông, tháp chuông cao 20m, bên trong là quả chuông cao 1,5m, nặng nửa tấn. Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo, liên kết các khối đá là hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Điểm hấp dẫn nhất của nhà thờ này là lối kiến trúc nhà thờ được thiết kế theo kiểu Gotic La Mã cổ, thể hiện rõ nét nhất là ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn,…đều hình chóp tạo cho công trình sự bay bổng, thanh thoát. Phía trước nhà thờ là khoảng sân rộng, hàng ngày người dân tộc thường tập trung ở đây mua bán. Bên trong nhà thờ là giáo đường có 32 ô cửa kính màu, vẽ hình các mầu nhiệm mân côi, các Thánh và chặng đường Thánh Giá.


    Từ xưa đến nay nhà thờ đá Sapa là địa điểm hoạt động văn hóa truyền thống của bà con dân tộc nơi đây. Nếu đến đây vào thứ 7 hàng tuần bạn có thể được chứng kiến tận mắt nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách quen gọi với cái tên “chợ tình”. Cùng với đó là hoạt động cầu nguyện diễn ra vào các ngày cuối tuần với những bài hát thánh ca bằng tiếng H’mông của các em thiếu nhi.


    Hơn nữa bạn có thể đi tham quan quan những tòa biệt thự rêu phong và cổ kính với vẻ đẹp riêng của nó, tạo thành một khung cảnh “nền cũ lâu đài bóng tịch dương” rất đặc trưng. Nhất là khi những bóng dáng xa xưa đó thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương mờ ảo không khỏi khiến lòng người bâng khuâng. Ai đã đến nơi đây một lần chắc hẳn không thể quên được màn sương mù dày đặc và nhà thờ đá thoắt ẩn thoắt hiện trong sương. Chụp một bức ảnh kỉ niệm với Nhà thờ đá SaPa chắc chắn là mong muốn của bất cứ du khách nào khi đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này.

    Nhà thờ đá cổ Sapa
    Nhà thờ đá cổ Sapa
    Kiến trúc độc đáo nhà thờ đá Sapa
    Kiến trúc độc đáo nhà thờ đá Sapa
  5. Thiên đường mây Sapa – niềm tự hào của vùng núi rừng Tây Bắc đã không còn xa lạ gì với du khách trong và ngoài nước. Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ đó, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến với Sapa cũng nhất định phải ghé đến. Đó chính là bản Cát Cát đầy cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn. Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km. Bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ, có thể kết hợp ngắm cảnh núi rừng và chiêm ngưỡng toàn bộ bản làng từ trên cao.


    Khu du lịch bản Cát Cát có rất nhiều những điều thú vị và hấp dẫn để cho bạn khám phá. Từ những con đường nhỏ, những ngôi nhà bé xíu, làng nghề thủ công, thác suối, Gem valley bản Cát Cát,..


    • Đường dẫn vào bản Cát Cát: Trên hành trình khám phá bản Cát Cát, có 2 con đường chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất. Là con đường đi đến bản Cát Cát và đoạn đường bậc thang từ cổng của bản Cát Cát dẫn lối vào bên trong bản. Một bên là những dãy núi cao trùng trùng, một bên là thung lũng Sapa hiện lên với những cánh đồng bậc thang bát ngát.
    • Con đường bậc thang lát đá: Bước qua cánh cổng dẫn lối vào Cát Cát, bạn sẽ bị bất ngờ bởi con đường bậc thang rộng chỉ đủ hai hàng người đi và được lát bằng đá bóng loáng. Con đường khá dốc lọt thỏm giữa hai dãy nhà tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Nằm dọc hai bên đường là những quầy hàng với đủ các thứ đồ thủ công như: trang sức dân tộc, đồ thổ cẩm, những món ăn đặc sản Sapa,… khiến du khách không cưỡng lại được mà dừng lại chút, mua vài ba món đồ cho mình và cho người thân làm quà.
    • Những ngôi nhà dân tộc mộc mạc: Những ngôi nhà này được hình thành từ những năm của thế kỷ 19, bản Cát Cát của người h’mông. Là những gia đình người Mông sống dựa trên lưng chừng núi, bên cạnh những những sườn đồi trồng trọt chăn nuôi để sinh sống. Những ngôi nhà ba gian được làm bằng gỗ hay còn gọi là “nhà trình tường”, có lẽ bạn đã từng bắt gặp nó trong những bộ phim Việt Nam lấy bối cảnh của vùng Tây Bắc. Tuy nhỏ bé đơn sơ nhưng lại rất xinh xắn với một vài chậu hoa, chậu cây đặt ở trên mái nhà, đôi khi là cái xích đu bằng gỗ trước cửa nhà cho mấy đứa trẻ nô đùa.
    • Trung tâm bản Cát Cát: Có thể nói trung tâm bản là điểm dừng chân nổi bật nhất trong hành trình khám phá bản Cát Cát. Băng qua con đường dốc thẳng đứng được lát đá, cả một khung cảnh tuyệt đẹp sẽ mở ra trước mắt bạn, tuy nhiên bạn chú ý cẩn thận vì con đường này khá trơn. Cả một dòng thác trắng xóa, chảy xiết với âm thanh róc rách. Ở đây có khá nhiều thứ hay ho cho bạn khám phá. Những chiếc cối xay nước khổng lồ, chiếc cầu tre chênh vênh trên dòng thác cuốn, những chiếc du quay bằng gỗ, những căn nhà tranh mộc mạc,… khiến bạn không lỡ rời đi.
    • Thác Bạc: Đi thêm vài chục bước chân nữa, bạn sẽ bắt gặp một dòng thác dựng đứng đang chảy xiết những dòng nước trắng xóa dội thẳng từ trên xuống. Dòng thác Bạc này được người Pháp tìm thấy và đặt tên cho là thác Cát Cát. Giữa không gian núi rừng hoang sơ bạt ngàn, nghe tiếng nước chảy lên qua các mỏm đá,… cả một bầu trời bình yên khiến cho tâm hồn bạn cũng thấy thật nhẹ nhàng.

    Hãy tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái sau những bộn bề của công việc, dành cho mình một chuyến du lịch Sapa để hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Cũng đừng quên ghé qua bản Cát Cát Sapa để khám phá những nét văn hóa truyền thống của đồng bào người Mông nhé.

    Bản Cát Cát Sapa
    Bản Cát Cát Sapa
    Bản Cát Cát Sapa
    Bản Cát Cát Sapa
  6. Bản Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng ngược trở về quốc lộ 4D lúc từ thành phố Lào Cai lên khoảng 4 - 5km có một ngã ba rẽ vào con đường nhựa nhỏ, đi thêm một đoạn bạn sẽ thấy một trạm thu phí, mỗi người một vé 20.000 đồng, sau đó rẽ trái đi ngược lên Tả Phìn. Để di chuyển đến đây thì bạn có thể thuê xe máy giá khoảng 120 - 170 đồng/xe hoặc nếu sợ núi dốc thì có thể thuê xe ôm, thuê ô tô con tại trung tâm Sapa. Nhiều đoạn, xe chạy men sườn đồi, hai bên là những thửa ruộng bậc thang đang xanh màu lá mạ, bờ ruộng uốn lượn ôm sát lưng đồi tạo nên những đường cong mềm mại, lả lướt như những gợn sóng nhấp nhô trong thung lũng.


    Đây là ngôi làng của người Dao Đỏ mang đến sự khác biệt về kiến trúc nhà cửa, cách trang trí nhà cửa, chữ viết, trang phục, trang sức và đặc biệt là các phong tục, lễ hội. Hàng hóa của những người phụ nữ Dao bày bán đó là những chiếc balo, áo khoác du lịch, khăn, túi xách tay,… Đặc biệt thổ cẩm là một món quà không thể thiếu được cho du khách mỗi lần đặt chân tới Sapa. Những đường nét hoa văn thể hiện trên tấm thổ cẩm là những tinh hoa của nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc làm cho thổ cẩm Sapa thêm phần khác biệt với các loại thổ cẩm của các vùng khác. Không chỉ là nơi có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bản Tả Phìn còn nổi tiếng với dịch vụ tắm thuốc để cho nước da săn chắc, khỏe khoắn, giá tắm thuốc khoảng 80 - 100 đồng/lần hoặc có thể mua các tấm vải thổ cẩm quý về làm quà cho gia đình, bạn bè.


    Bên cạnh đó, ở Tả Phìn còn có nhiều địa điểm chụp ảnh như tu viện Tả Phìn Sapa và hang động Tả Phìn – nơi có dãy núi đá vôi và là một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn. Với chiều cao khoảng 5m, rộng 3m mở ra một lối đi xuyên xuống đất và có nhiều nhũ đá đẹp dưới hang. Bên cạnh đó, ở đây có cây cầu treo bắc qua con suối Mường Hoa mang lại vẻ đẹp hấp dẫn cùng với những bông hoa đỗ quyên làm điểm nhấn thu hút các bạn trẻ đến đây check-in.


    Bản Tả Phìn còn có những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị truyền thống của người dân nơi đây như thịt lợn cắp nách kho, thịt gà bản xào sả, canh thịt lợn nấu măng và sấu,…Đến với bản Tả Phìn Sapa, du khách sẽ hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của con người như nghi lễ cưới, nghi lễ múa Bai Tram, bắt ba ba, mua chuông, hát giao duyên,…

    Bản Tả Phìn Sapa
    Bản Tả Phìn Sapa
    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
  7. Lên Sa Pa, vượt qua nhiều dãy núi cao đầy sương mù của vùng Tây Bắc, du khách sẽ lạc vào thung lũng tuyệt đẹp với tên Mường Hoa – một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên vẽ nên tạo cho lòng người những thanh âm lắng động về một chốn bình yên giữa chốn trần gian. Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm du lịch Sa Pa hấp dẫn, đặc biệt là đối với những bước chân ưa khám phá ở mảnh đất sơn cước này. Nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 10km về phía Đông Nam, không quá khó khăn để nhận ra Mường Hoa, vượt qua con đèo rồi men theo dãy núi, du khách sẽ bị hút hồn bởi nét đẹp hữu tình của đất trời hội tụ ở đây. Thung lũng cũng là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc anh em, nơi chứa đựng những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời làm say đắm biết bao du khách phương xa.

    Nằm trong thung lũng Mường Hoa, dòng suối Hoa trải dài khoảng 15km dọc theo thung lũng, đi qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… và kết thúc ở Bản Hồ, dòng suối tựa như con trăn khổng lồ ngoằn ngoèo, uốn lượn bên những triền ruộng bậc thang. Vào mùa lúa chín, sắc vàng từ những tràn ruộng in bóng xuống dòng nước trong xanh làm tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo của thung lũng Mường Hoa.


    Ngoài vẻ đẹp nên thơ, thung lũng Mường Hoa còn thu hút du khách bởi một bãi đá cổ kỳ bí, nằm xen giữa cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc nơi đây. Trải dài với chiều dài hơn 4km, rộng 2km và với ít nhất 159 hòn đá, chứa nhiều hình họa bí ẩn, bãi đá đã từng là điểm tập trung nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Việt Nam, Nga, Pháp… Hàng trăm tảng đá sa thạch mang những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.


    Cả quần thể bãi đá cổ có những hòn đá với hình khắc đẹp, tập trung ở Bản Phố, có những hòn đá lớn, trên bề mặt có khắc những hình khác nhau. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế: dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang; có hình người lộn ngược; nắm tay nhau hay có những hình người biểu hiện tín ngưỡng thờ sinh thực khí như các hình vẽ trên trống đồng Đông Sơn… Hầu hết các nhà khoa học đều đánh giá rằng đây là một di sản lớn của loài người, không chỉ mang những giá trị về mặt mỹ thuật mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh.

    Nếu có cơ hội đến du lịch Sa Pa, du khách đừng quên bỏ qua điểm đến thung lũng Mường Hoa và cùng giao lưu với người dân cũng như khám phá những nét đẹp mà thiên nhiên, tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này. Và đừng quên đặt trước khách sạn Sapa giá tốt nhất cho chuyến đi của mình.

    Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa
    Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa
    Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín
    Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín
  8. Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên (do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn) hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ nối liền Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh này.

    Hành trình lý tưởng nhất là bạn xuất phát từ Sapa, qua thác Bạc khoảng 12 km, rồi đi thẳng lên đỉnh Ô Quy Hồ. Ở độ cao 2.073m của đỉnh đèo nổi tiếng, bạn sẽ có cơ hội để được ngắm nhìn cả biển mây bồng bềnh như cõi thần tiên. Lên tới đỉnh, cả một biển mây đang ở dưới chân bạn. Có nhiều đoạn, bạn sẽ có cảm giác có thể đong đưa chân mình vào biển mây bao la dưới kia.


    Trên đỉnh đèo, có rất nhiều quán đồ nướng của người dân địa phương. Bạn có thể thưởng thức nhiều món như thịt nướng, trứng nướng, cơm lam... Thưởng thức xiên thịt nướng thơm phức trong cái tiết trời lạnh giá của núi rừng còn gì "phê" bằng. Xuống thêm một đoạn, mây bắt đầu len lỏi, lân la sâu hơn vào thung lũng, rồi lấp đầy cả thung lũng. Dừng chân giữa đỉnh đèo bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bao la. Con đèo giống như con lươn uốn lượn quanh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Với chiều dài hơn 30km, mặc dù không lên xuống trùng trùng điệp điệp, nhưng từ đỉnh Ô Quy Hồ bạn vẫn phải đổ đèo một mạch uốn lượn theo sườn núi xuống tận chân đèo. Xuống dần thêm dưới chân đèo bạn sẽ thấy mây lửng lơ trên đầu, tựa như vệt ngăn cách của trời và đất. Đường đèo giờ đây đã dễ đi, đông người qua lại, không còn hiểm trở và vắng vẻ như trước. Sự kỳ vĩ Ô Quý Hồ khiến ai từng đến và được ngập chìm giữa đất trời bao la, mây núi bồng bềnh sẽ không thể quên được cảm xúc tuyệt vời này.

    Vẻ kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc nhìn từ đỉnh Ô Quy Hồ
    Vẻ kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc nhìn từ đỉnh Ô Quy Hồ
    Đỉnh Ô Quy Hồ
    Đỉnh Ô Quy Hồ
  9. Nếu ai đã từng đến SaPa thì hẳn là biết, ở thị trấn SaPa có một con phố mà ở nơi đó cái gì cũng có từ nhà hàng, quán bar, khách sạn, quán café… không thua kém gì các thành phố lớn phục vụ chủ yếu là du khách nước ngoài. Người ta thường con phố đó với cái tên Phố Tây – Phố cổ Cầu Mây SaPa. Phố Cầu Mây được xây dựng từ những năm 1905 vào thời Pháp thuộc, trải qua nhiều năm tháng, ngày nay nơi đây đã trở thành một khu phố sầm uất với đầy đủ hệ thống nhà hàng, khách sạn, quán café… phục vụ cho du khách ghé thăm.

    Mặc dù là một dãy phố nhỏ nhưng nơi đây lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp, đặc biệt là có rất nhiều du khách nước ngoài. Đến với khu phố cổ này, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách sạn từ bình dân cho đến khách sạn 3, 4 sao; những quán café trang trang trí rất đẹp, phục vụ cho tất cả các du khách trong nước và ngoài nước, với đủ cả các loại thức ăn nhanh cả tây lẫn ta. Ở khu phố này bạn có thể dễ dàng tiếp cận được rất nhiều khung cảnh sống động, ngắm nhìn cảnh đẹp của thị trấn từ mọi góc cạnh trong cuộc sống của thị trấn SaPa. Ẩm thực của nơi đây cũng rất tuyệt vời, vừa có sự kết hợp giữa những nét văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc nơi đây và ẩm thực hiện đại. Điều này góp phần làm cho bức tranh ẩm thực của mảnh đất SaPa trở lên phong phú hơn bao giờ hết.


    Nếu bạn đi du lịch SaPa, thì không nên bỏ qua nơi đây, vừa có thể dạo chơi quanh khu phố, ngắm nhìn những cửa hàng và mua những đồ lưu niệm do chính tay người H’ Mông làm ra, vừa có thể nếm thử các hương vị khác nhau của rất nhiều món ăn. Hoặc là ngồi nhâm nhi một ly cafe trong một quán nào đó, ngắm nhìn những khung cảnh tấp nập của khu phố sầm uất. Thư giãn khi tắm lá thuốc của người Dao Đỏ, thưởng thức những đồ nướng thơm ngon của SaPa khi về đêm… Lang thang khắp phố có rất nhiều điều khiến bạn ngỡ ngàng, cảm thấy thích thú. Khi những ánh đèn ban đêm buông xuống, một khu phố lung linh, rực rỡ ánh đèn đang chào đón bạn, không kém gì những thành phố lớn sang trọng. Dưới ánh đèn, có những cửa hàng người bán người mua tấp nập, nhộn nhịp.

    Nếu như ban đêm thì phố Cầu Mây hiện lên trong mắt bạn là một khu phố tấp nập, lung linh mờ ảo, thì ban ngày khu phố chìm trong làn sương, những căn nhà, cửa hàng, nhà hàng như ẩn như hiện, tạo nên sự lãng mạn, thơ mộng. Có rất nhiều điều thú vị đang chào đón bạn, hãy đến thăm khu phố cổ Cầu Mây SaPa này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối hận khi đặt chân đến đây.

    Phố cổ Cầu Mây
    Phố cổ Cầu Mây
    Phố cổ Cầu Mây
    Phố cổ Cầu Mây
  10. Cổng trời được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng không thể thiếu thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Nhất là đối với những phượt thủ đều mong muốn chinh phục ngọn đèo khi đến với vùng đất Tây Bắc này. Với những ai chưa biết cổng trời Sapa ở đâu và cách đi đến đây thì có thể di chuyển từ trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 18km về hướng Bắc trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đường lên cổng trời khá ngoằn ngoèo nên trong quá trình di chuyển bạn cần chú ý cẩn thận.


    Khí hậu ở đây có hai mùa rõ rệt, với mùa hè trên cổng trời tương đối thoải mái và mát mẻ. Vào mùa đông chính là lúc mây mù và lạnh giá bao trùm toàn bộ cổng trời Sapa, tạo nên một không gian huyền đảo, thơ mộng. Tuy nhiên, vào mùa đông du khách cũng khó tránh khỏi sự cố khi không khí ẩm ướt mang lại. Nếu du khách có ý định đến đây thì nên chọn thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11, đây là lúc bắt đầu giao mùa, thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Thời gian này cũng là lúc mùa lúc chín trên những bậc ruộng bậc thang, du khách đến đây có thể ngắm trọn vẹn nét đẹp của Sapa.


    Trên đường đi lên đèo, du khách sẽ choáng ngợp vì cảnh tượng kỳ ảo sau lưng mình. Hiện ra trước mắt khách tham quan là những mảnh ruộng bậc thang thơ mộng, màu xanh bát ngát của núi rừng và dãy núi đá vôi sừng sững một màu xám. Với chiều dài lên tới gần 50km, nơi đây là một trong những con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Nằm trên độ cao 2000m với nhiệt độ trung bình chỉ từ 15 đến 18 độ C nên nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm tránh nóng tuyệt vời của người miền xuôi từ trong Nam ra ngoài Bắc và du khách quốc tế.


    Đứng trên cổng trời ở Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng thung lũng rộng lớn phía dưới với những thảm ruộng bậc thang xanh rì, xa xa là Thác Bạc – một trong những địa điểm tham quan Sapa nổi tiếng. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời như một bức tranh thủy mặc. Đến với cổng trời Sapa, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Hoàng Liên Sơn nơi có đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương mà còn có cơ hội hiểu thêm về một Sapa còn đậm nét hoang sơ, chứa đựng vẻ yên bình lặng lẽ của vùng rẻo cao Tây Bắc.


    Những nét đẹp này còn được kết hợp với sự tổng hòa bản sắc của các dân tộc anh em như: Người H’Mong, Dao Đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó… Bề dày của nét văn hóa tộc người đặc trưng đã tạo thành điểm nhấn thú vị cho địa điểm du lịch Sapa này. Những món ăn mang đậm hương vị núi rừng vô cùng đặc sắc như cơm lam, thắng cố, mèn mén, cá suối… hòa cùng nhịp xòe uyển chuyển của các thiếu nữ H’Mong, thưởng thức các điệu nhảy giao duyên, các nhạc điệu đậm chất Tây Bắc sẽ khiến du khách càng thêm say mê đất trời Sapa huyền ảo. Đặc biệt, chinh phục cổng trời Sapa cũng là cách hữu hiệu để thử lòng can đảm của bản thân trước sự hùng vĩ, hiểm trở của đèo cao vực thẳm, và những cung đường quanh co đến chóng mặt. Nhưng đổi lại, bạn sẽ được đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, khám phá cuộc sống bình dị của các dân tộc vùng cao, được thả hồn trong tiếng khèn, tiếng sáo. Đây chính là điều làm nên sức hấp dẫn của du lịch Sapa so với các vùng đất khác trên lãnh thổ Việt Nam.

    Đường lên Cổng trời Sapa
    Đường lên Cổng trời Sapa
    Cổng trời Sapa - điểm đến hấp dẫn khách du lịch
    Cổng trời Sapa - điểm đến hấp dẫn khách du lịch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy