Top 12 Điểm đến có cáp treo đẹp nhất Việt Nam

Nhật Hạ 4541 1 Báo lỗi

Du lịch khám phá cảnh quan, thiên nhiên bằng Cáp Treo đang dần trở nên phổ biến vì nó phục vụ được số đông khách du lịch hơn là những tour du lịch mạo hiểm. ... xem thêm...

  1. Đây là hệ thống cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại châu Á giúp du khách chinh phục nóc nhà Đông Dương. Cáp treo nối từ thung lũng Mường Hoa lên định Fansipan, mất khoảng 15 phút, bạn có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những ngọn núi trùng điệp mờ ảo giấu mình trong màn sương mù chùng chình. Nếu trời nắng đẹp, du khách có thể nhìn thấy được cả bản Mường Hoa yêu kiều dưới chân núi. Hệ thống cáp treo Sun World Fansipan Legend là một trong những công trình tốn nhiều giấy mực của báo chí khi trở thành hệ thống cáp treo cao nhất, dài nhất & hiện đại nhất thế giới. Khả năng vận chuyển của nó khoảng 2 nghìn khách mỗi năm và hệ thống cáp treo này đã được tổ chức Guinness thế giới công nhận là hệ thống cáp dài nhất thế giới 6292,5m, độ cao chênh lệnh 1410m.

    Trải nghiệm hệ thống cáp treo Fansipan Sa Pa thực sự thú vị, du khách cảm thấy như đang bay trên đám mây, thưởng thức cảnh đẹp như tranh ở thung lũng Mường Hoa, vườn quốc gia Hoàng Liên với đỉnh núi hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Cáp treo Fansipan chính thức được đưa vào hoạt động phục vụ khách du lịch vào tháng 2/2016. Vốn đầu tư ban đầu của cáp treo Fansipan dự kiến là trên 5000 tỷ đồng, toàn bộ nguyên vật liệu đều phải vận chuyển từ dưới lên trên núi theo phương pháp thủ công, gặp rất nhiều khó khăn. Cáp treo Fansipan được công nhận hai kỷ lục Guiness lúc khai trương: Cáp treo ba dây có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. (1.410m) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới. (6.292,5m). Cáp treo nối từ thung lũng Mường Hoa lên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương là loại cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại châu Á.

    Hệ thống cáp treo Fansipan
    Hệ thống cáp treo Fansipan
    Cáp treo Fansipan
    Cáp treo Fansipan

  2. Đây là hành trình chắc chắn các bạn không thể bỏ qua khi đến với tổ hợp Sun World Hạ Long Park, nối từ ga Đại Dương đến ga Mặt Trời bằng cáp treo nữ hoàng. Cáp treo Nữ Hoàng được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao bằng chứng nhận là hệ thống cáp treo với Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới (230 người) và Trụ cáp treo cao nhất thế giới (188,88 mét). Hệ thống cáp treo đảo chiều lần đầu tiên có mặt tại Châu Á sẽ giúp quý khách ngắm trọn vẹn cảnh sắc của Vịnh Hạ Long từ trên cao.


    Công viên Đại dương Hạ Long đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn không kém tour khám phá vịnh Hạ Long. Khách du lịch không chỉ thưởng thức trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc dài hơn 1km, vòng quay mặt trời khổng lồ, thủy cung, khu công viên nước,…mà còn trải nghiệm hệ thống cáp treo Nữ Hoàng xuyên vịnh từ phường Bãi Cháy cho tới vịnh Cửa Lục. Khả năng vận chuyển của một cabin tới 230 người, đây là con số lớn nhất trên thế giới đã được chứng nhận kỷ lục thế giới. Đỉnh tháp cáp treo cao 188,8 mét so với mặt nước biển.


    Cáp treo Nữ Hoàng với sức chứa 230 người, đưa hành khách dạo chơi, ngắm toàn cảnh Hạ Long (Quảng Ninh) từ trên cao. Công trình nằm trong tổ hợp dự án vui chơi giải trí trị giá 6.000 tỷ đồng trải dài dọc bờ biển Bãi Cháy qua tới đồi Ba Đèo (Hòn Gai). Cột tháp bên đầu Bãi Cháy được xây dựng cao 188,8 m, lập kỷ lục là cột tháp cao nhất thế giới. Cột tháp bên đồi Ba Đèo cao 133 m. Hệ thống cáp treo chỉ có duy nhất 2 cabin, được ví như một chiếc xe buýt hai tầng khổng lồ với sức chứa 230 người/cabin. Bên trong khoang cabin rộng lớn có ghế ngồi, tay nắm, thanh vịn cho khách. Xung quanh là những ô cửa kính lớn giúp khách ngắm nhìn trọn vẹn vịnh Hạ Long từ trên cao.

    Hệ thống cáp treo Nữ Hoàng, Hạ Long
    Hệ thống cáp treo Nữ Hoàng, Hạ Long
    Cáp treo Nữ Hoàng
    Cáp treo Nữ Hoàng
  3. Với hệ thống cáp treo sở hữu 4 kỷ lục thế giới, được CNN bình chọn là 1 trong 10 cáp treo ấn tượng nhất thế giới là đủ hiểu được sức hấp dẫn của chặng hành trình không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố 25 km về phía tây, đến với khu du lịch du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa trong một ngày, với những thảm hoa nhiều loại được chăm sóc kỹ lưỡng. Đặc biệt, là một Châu Âu thu nhỏ tái hiện lại một làng Pháp cổ kính với những tháp nhọn của toà lâu đài nguy nga, quảng trường với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn và những mái nhà bình yên gắn liền với kiến trúc Pháp thời trung cổ. Hệ thống cáp treo Bà Nà là hệ thống cáp treo ấn tượng nhất thế giới được đài CNN bình chọn, tổng chiều dài 5.771,61m, độ cao chênh lệnh điểm đầu và cuối là 5.771,61m với tổng trọng lượng lên tới 141 tấn. Tổng quan cáp treo Bà Nà bao gồm 5 tuyến cáp treo Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille, Bordeaux- Louvre, công suất 6.500 khách/giờ, do hãng Doppermayer chế tạo. Với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng, cáp treo Bà Nà gồm 24 trụ, 94 cabin (6 cabin VIP), công suất phục vụ 1.500 khách/giờ. Du khách chỉ mất 15 phút để đi từ chân núi lên đến khu du lịch sinh thái ở độ cao 1.487m so với mực nước biển.


    Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà được người Pháp phát hiện từ tháng 4/1901 và được ví như Sapa, Đà Lạt của miền Trung. Việc đưa vào khai thác “hòn ngọc khí hậu” này trở thành một điểm du lịch lý tưởng được quan tâm từ những năm cuối của thập kỷ 20. Ngoài tuyến cáp treo dài gần 1km từ đồi Vọng Nguyệt lên đỉnh Bà Nà đã được xây dựng từ năm 2000, từ tháng 3/2009, Bà Nà Hills đã đưa vào khai thác tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ từ chân núi lên đồi Vọng Nguyệt được công nhận đạt hai kỷ lục Guinness thế giới: tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m); và tuyến cáp có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m)

    Từ ca-bin lên đỉnh Bà Nà, lơ lửng giữa lưng chừng mây, du khách thoải mái ngắm nhìn vẻ nguyên sơ, hùng vĩ của rừng nguyên sinh, những tán cây rộng lớn, từng đàn bướm tung bay; có cảm giác phiêu lưu đầy lý thú như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh giữa không gian rộng lớn như một bức tranh nhiều màu sắc giữa bốn bề mây phủ điệp trùng. Vừa qua, Đà Nẵng đã có chủ trương xây dựng thêm một tuyến cáp treo kỷ lục lên Bà Nà. Theo đó, tuyến cáp treo mới sẽ chạy song song và cách tuyến cáp hiện hữu khoảng 250m với chiều dài hơn 5,8km, trang bị cabin lớn có sức chở 10 khách/cabin. Công suất từ 1.500 – 1.600 khách/giờ.

    Hệ thống cáp treo Bà Nà Hill - Đường lên tiên cảnh
    Hệ thống cáp treo Bà Nà Hill - Đường lên tiên cảnh
    Bà Nà, Đà Nẵng
    Bà Nà, Đà Nẵng
  4. Tuyến cáp treo nối Nha Trang với khu du lịch Hòn Ngọc Việt, đây là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Với thiết kế 65 cabin và chứa được nhiều người nhất trong một cabin (khoảng 8 người) sẽ giúp du khách ngắm nhìn những bãi biển trong xanh với những ngọn sóng lăn tăn gây thương nhớ. Nếu đến với Nha Trang, du khách nên thử đi cáp treo để có thể ngắm nhìn thành phố biển Nha Trang từ độ cao khoảng 50m. Hệ thống cáp treo Vinpearl chiều dài 3,320 m nối liền đảo Hòn Tre với Nha Trang, nó được xây dựng bởi POMA, với sự hỗ trợ 7 tháp đặt trên bờ biển. Độ cao lớn nhất của cáp treo vượt bieent này là 115 mét, có 65 cabin, hiệu suất 1500 lượt khách trong mỗi giờ, tổng thời gian di chuyển gần 10 phút. Hệ thống này có thể chịu được sức gió mạnh tới cấp 7.Với độ dài 3320m, Cáp treo Vinpearl Land được xây dựng là nhằm nối đất liền với đảo Hòn tre, nơi có tổ hợp du lịch giải trí biển đảo đa chức năng Vinpearl Land.

    Đi vào hoạt động từ ngày 10/3/2007, hệ thống cáp treo này có độ cao trung bình là 45 mét và cao nhất là 54 mét so với mặt biển. Cáp treo Vinpearl được thiết kế với công suất 65 cabin loại 8 chỗ với công suất chuyên chở 1000 - 1500 khách/giờ. Hiện tại Cáp treo Vinpearl đang cho hoạt động với công suất 1000 khách/giờ với 47 cabin loại 8 chỗ; Thời gian đi suốt tuyến khoảng 12phút/ chuyến, với vận tốc 6m/s; Có thể hoạt động an toàn trong điều kiện gió cấp 7. Hệ thống cáp trep có 9 cột trụ (7 trụ trên biển và 2 trụ trên bờ) có hình dáng và cấu trúc giống tháp Effel, được thắp sáng bằng laser và đèn trang trí vào ban đêm.

    Ngồi trong cabin từ độ cao lý tưởng của cáp treo, du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp với những bãi biển uốn lượn ôm gọn lấy thành phố biển, cũng như được ngắm nhìn cảnh đẹp tựa thiên đường của Vịnh Nha Trang, 1 trong 30 vịnh biển nổi tiếng và đẹp nhất thế giới với những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn. Trước đây dự án tuyến cáp treo này đã gây nhiều tranh cãi về việc sẽ làm cản trở tàu, thuyền ra vào nhưng thực tế, từ khi đi vào hoạt động, cáp treo Vinpearl Land không xảy ra sự cố gì mà đã trở thành một thương hiệu - sản phẩm du lịch đặc biệt của Khu Du lịch & Giải trí Vinpearl Land nói riêng và của tỉnh Khánh Hòa nói chung. Cùng với Tháp bà Ponarga, Khu bảo tồn sinh thái biển Hòn Mun, Cáp treo Vinpearl Land đã trở thành một trong những biểu tượng của - Khánh Hòa.

    Hệ thống cáp treo vượt biển Vinpearl Land, Nha Trang
    Hệ thống cáp treo vượt biển Vinpearl Land, Nha Trang
    Cáp treo Vinpearl Land
    Cáp treo Vinpearl Land
  5. Hệ thống cáp treo Yên Tử gồm hai tuyến: Tuyến cáp treo Hoàng Long đi từ thung lũng Giải Oan nơi chân núi Yên Tử lên điểm phía Tây chùa Hoa Yên. Tuyến còn lại là tuyến Bạch Long đi từ điểm phía Đông chùa Một Mái đến gần khu tượng An Kỳ Sinh. Khi ngồi trên cabin, bạn sẽ ngắm thành phố Uông Bi hay núi Yên Tử từ trên cao.

      Ngồi trong cabin du khách thoả sức ngắm cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng đại ngàn và cảnh sắc bồng bềnh của mây trời trước khi đặt chân lên đến Yên Tử. Chùa Yên Tử nằm trên ngọn núi Yên Tử cao 1068m, tổng số chiều dài lên tới chùa Đồng thuộc đỉnh Yên Tử tới 6000 mét. Du khách viếng thăm chùa Yên Tử không chỉ vượt qua chiều dài 6km này, mà còn phải vượt hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi,…để tới được chùa. Nhằm thu hút du khách tới chùa Yên Tử & đẩy mạnh du lịch Quảng Ninh, tỉnh đã đầu tư xây dựng hệ thống cáp treo nhằm rút ngắn thời gian & khoảng cách cho du khách. Điều này cho phép du khách có nhiều thời gian hơn để thưởng thức cảnh đẹp, núi non khu vực Yên Tử. Tổng chiều dài cáp treo 1200 mét, độ cao chệnh lệnh 450m (trạm dừng gần khu vực chùa Yên Hoa).


      Yên Tử là một địa chỉ du lịch hành hương nổi tiếng ở khu vực phía Bắc. Hành hương Yên Tử là một cuộc leo núi đầy thú vị. Tuy nhiên du khách sẽ có cảm giác khác hơn nữa khi thực hiện cuộc hành trình bằng phương tiện cáp treo để chiêm ngưỡng rừng nguyên sinh Yên Tử từ trên cao. Hệ thống cáp treo Yên Tử có 16 ca bin với công suất vận chuyển 700 khách/giờ. Cáp treo sẽ đưa du khách từ độ cao khoảng 50m lên độ cao 450m (so với mặt nước biển). Trước đây thời gian đi bộ trên đoạn đường này mất khoảng 2 giờ, nay đi bằng cáp treo chỉ mất 6 phút. Sau khi xuống ga cáp treo ở gần chùa Hoa Yên, bạn tiếp tục đi bộ đến chùa Một Mái để tiếp tục cuộc hành trình trên hệ thống cáp treo thứ hai. Hệ thống cáp treo nối chùa Một Mái với khu vực tượng An Kỳ Sinh chính là một công trình được nhiều người biết đến bởi những kỷ lục về sự hiện đại, tiến độ thi công, địa hình dốc đứng và độ cao. Tuyến cáp treo có tổng chiều dài 900m, gồm 36 ca bin, công suất vận tải khoảng 1.800 khách/giờ.

      Hệ thống cáp treo Yên Tử, Quảng Ninh
      Hệ thống cáp treo Yên Tử, Quảng Ninh
      Hệ thống cáp treo Yên Tử
      Hệ thống cáp treo Yên Tử
    • Hệ thống cáp treo tại Chùa Hương được xây dựng bởi tập đoàn Doppelmayr của Cộng hòa Áo, đây là một trong tập đoàn chiếm thị phần dục án cáp treo lớn nhất trên thế giới & hệ thống đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Cáp treo Chùa Hương có 45 cabin được sản xuất tại Thụy Sĩ, mỗi cabin có cửa đóng mở tự động, khả năng chờ 6 hành khách trên một lượng. Tổng chiều dài hệ thống cáp treo này là 1200m, bao gồm 7 tháp và 2 trạm đặt tại chùa Thiên Trụ và Hương Tích. Hiệu suất tiêu chuẩn chở khoảng 1500 hành khách trong 1 giờ, tốc độ di chuyển 5m/s, có hỗ trợ hệ thống an toàn, chịu được cường độ gió dưới cấp 6. Chùa Hương là cách nói trong dân gian, trên thực tế chùa Hương hay Hương Sơn là cả một quần thể văn hóa - tôn giáo Việt Nam, gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp.

      Trước đây, du khách muốn trảy hội Chùa Hương phải đi bộ, leo từ bến Thiên Trù lên động Hương Tích mất cả buổi thì nay, với hệ thống cáp treo hiện đại, du khách chỉ mất 15 phút để lên tới chùa chính. Tổng chiều dài tuyến cáp treo là 1.218 m, nối từ sau chùa Thiên Trù lên động Hương Tích. Toàn tuyến có 32 cabin 6 chỗ loại Omega III của Thuỵ Sĩ, công suất chuyên chở 1.500 hành khách/giờ. Từ Thiên Trù lên Hương Tích có ba ga, là ga Thiên Trù, ga Giải Oan và ga Hương Tích.

      Hệ thống cáp treo tại Chùa Hương
      Hệ thống cáp treo tại Chùa Hương
      Hệ thống cáp treo tại Chùa Hương
      Hệ thống cáp treo tại Chùa Hương
    • Đồi Robin Đà Lạt – nơi bắt nguồn tuyến cáp treo dài 2267m nối đến Thiền Viện Trúc Lâm. Cáp Treo Đà Lạt ngoài chức năng là một nhà ga cáp treo vận chuyển khách mà đây còn là địa điểm tham quan giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Chiều dài cáp treo Đồi Robin là 2267 mét kéo dài từ Đà Lạt tới Thiền Viện Trúc Lâm, được xây dựng bởi công ty Doppelmayr của Áo. Hệ thống này có tổng số 50 cabin với công suất đạt 900 hành khách mỗi giờ. Sử dụng hệ thống này, du khách ngắm một phần cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao, hồ Tuyền Lâm, núi voi.


      Cáp treo đồi Robin - Đà Lạt là một trong những tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam, được thiết kế theo công nghệ hiện đại nhất của Áo và Thụy Sĩ. Đồi Robin có diện tích khoảng 15.000 m2 với nhà ga chiếm 1/2 diện tích được trang bị hệ thống tách cáp theo dây chuyền đường ray để cabin có thể tự chặn lại cho khách lên xuống. Ngồi trên cabin, du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn mang hương vị của xứ sở Đà Lạt, lại có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Việc khám phá Đà Lạt từ trên cao mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Với chuyến đi chỉ kéo dài khoảng 12 phút thôi nhưng cũng đủ để cảm nhận được chất thi vị, bồng bềnh giữa mây trời vùng cao nguyên Lâm Viên trầm lắng nhưng đầy lãng mạn.


      Từ trên cabin nhìn xuống là đồi núi chập chùng. Hồ Tuyền Lâm, Núi Voi, Hồ Xuân Hương bỗng chốc thu nhỏ lại qua lăng kính cabin. Những căn biệt thự cổ sang trọng thoắt ẩn thoắt hiện dưới làn sương mờ ảo. Thỉnh thoảng lại bắt gặp đám mây lững lờ trôi qua khiến ta như chạm được đến chốn thiên đường. Nếu bạn đến Đà Lạt cùng “người ấy” thì hãy dẫn đến đây vào buổi tối nhé. Còn gì tuyệt vời hơn nếu hai người tay trong tay trên cáp treo tận hưởng không gian tĩnh lặng, lãng mạn. Trong không khí se lạnh của đêm Đà Lạt, 2 người cùng nhấm nháp ly cafe đậm chất Tây Nguyên và cảm nhận sự ấm áp của tình yêu.

      Cáp treo Đồi Robin
      Cáp treo Đồi Robin
      Cáp treo Đồi Robin
      Cáp treo Đồi Robin
    • Du lịch Hồ Mây là điểm đến lý thú cho kỳ nghỉ bên gia đình vào cuối tuần. Khu du lịch sinh thái không chỉ đẹp mà còn nhiều trò chơi thú vị, trò chơi cảm giác mạnh và hệ thống cáp treo hiện đại hoạt động từ năm 2010. Chiều dài hệ thống cáp treo này có 30 cabin 8 chỗ ngồi, chiều dài 500m, độ cao 210 mét và có khả năng vận chuyển 2.000 người/giờ. Trên cáp treo, du khách ngằm nhìn toàn cảnh thành phố, biển, khu tích Bạch Dinh. Cáp Treo Hồ Mây Vũng Tàu (Hồ Mây Park) nằm trên đỉnh núi Lớn -Thành phố Vũng Tàu hội tụ đầy đủ các yếu tố làm nên khung cảnh mơ màng như tiên giới, làm mê hoặc, ngẩn ngơ bao du khách gần xa. Nơi đây được ghi nhận vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam là hồ sinh thái đầu tiên, lớn nhất và duy nhất trên đỉnh núi tại Việt Nam.

      Là hệ thống cáp treo đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được du nhập từ châu Âu với công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay, có thể vận chuyển 2.000 người/giờ. Cáp treo Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 500m, đưa du khách từ Nhà ga Cáp Treo số 1 lên đỉnh Núi Lớn, có độ cao 210 mét so với mực nước biển. Với công suất vận chuyển lớn, cùng 30 cabin 8 chỗ ngồi, hành trình đưa khách du lịch Cáp treo Vũng Tàu từ biển lên núi chỉ mất chưa đầy 10 phút. Cáp treo có hệ thống kẹp nhả hiện đại và các thiết bị điều khiển tự động, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho du khách khi lên xuống cabin.

      Điều thú vị khi đi Cáp treo Vũng Tàu là bạn được dịp ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và biển trời bao la. Phố phường với những con đường thẳng tắp rợp bóng cây xanh, cùng tuyến đường ven biển uốn lượn mềm mại như dải lụa đào. Khu di tích Bạch Dinh trắng muốt nổi bật giữa rừng cây. Xa xa, tàu thuyền rong ruổi giữa biển khơi...Được đưa vào hoạt động từ năm 2010, cáp treo có tổng chiều dài hơn 500m, đưa du khách từ Nhà ga số 1 lên đỉnh Núi Lớn, có độ cao 210 mét so với mực nước biển, với công suất hiện nay 2.000 người/giờ.

      Cáp treo Vũng Tàu
      Cáp treo Vũng Tàu
      Cáp treo Vũng Tàu
      Cáp treo Vũng Tàu
    • Núi Bà Đen nằm cách trung tâm thị trấn Tây Ninh 11km, là một điển du lịch thu hút lượng khách lớn của tỉnh. Để lên núi Bà Đen, du khách có thể đi bằng đường bộ hoặc cáp treo. Hệ thống cáp treo đưa du khách đi từ chân núi lên tới chùa Bà và ngược lại. Tổng chiều dài của nó là 1,084m, gồm 37 cabin, độ cao chênh lệnh 214 mét. Thời gian đẹp nhất đi cáp treo núi Bà Đen là vào lúc hoàng hôn, du khách có thể ngắm được cảnh đẹp thiên nhiên ẩn hiện trong tia nắng cuối cùng của mặt trời. Núi Bà Đen được xem là nóc nhà Đông Nam Bộ, là điểm đến hút khách mỗi dịp cuối tuần vì chỉ cách TP Hồ Chí Minh vài giờ chạy xe. Tuyến cáp treo nối từ chân núi lên khu vực chùa, chủ yếu cho các du khách đi hành hương. Các phượt thủ leo lên đỉnh núi thì thường đi đường bộ, chiều xuống có thể rẽ vào chùa đi cáp treo xuống.


      Với tổng diện tích 10.959 m2, ga Bà Đen có công suất khai thác đến 8.800 người/giờ. Đây là nhà ga chung của 2 tuyến cáp Vân Sơn đưa du khách lên đỉnh Bà Đen và tuyến cáp chùa Hang nối thẳng tới chùa Bà Đen. Hiện tại, ga Bà Đen vẫn tiếp tục được hoàn thiện và trong tương lai gần, nhiều công năng hiện đại khác sẽ được đưa vào vận hành. Điểm độc đáo của “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” này không chỉ ở độ lớn mà còn ở thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng, tượng trưng cho 3 ngọn núi nổi tiếng nhất Tây Ninh là núi Bà, núi Phụng và núi Heo.

      Ba cột sóng được làm từ chất liệu alumium nhập khẩu có khả năng chống nóng, chống cháy tốt. Chất liệu này cùng không gian rộng lớn được thiết kế hài hoà, thân thiện với thiên nhiên, đem đến cho du khách cảm giác mát dịu khi đứng bên trong nhà ga. Đây là giải pháp thiết kế đặc biệt dành riêng cho vùng đất quanh năm nắng chan hòa như Tây Ninh. Thiết kế mái này cũng cho phép du khách có thể nhìn thấy đỉnh núi Bà Đen quyện trong mây qua hệ thống cửa sổ bố trí ở góc cao nhất của nhà ga.Thiết kế này được Sun Group và các kiến trúc sư hàng đầu thế giới lấy cảm hứng từ kiến trúc chùa Bà Đen và chùa Hang, với mái đao có kích thước khác nhau gắn hình rồng. Tông màu chủ đạo của ga là vàng tươi, gạch lát nền cũng mang màu sắc đặc trưng cho trường phái Phật giáo miền Nam. Kiến trúc này thể hiện sự đồng điệu với quần thể chùa Bà Đen.

      Cáp treo Núi Bà Đen
      Cáp treo Núi Bà Đen
      Cáp treo Núi Bà Đen
      Cáp treo Núi Bà Đen
    • Cáp treo Hòn Thơm là tuyến cáp treo 3 dây nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm. Đây là hạng mục đầu tiên và quan trọng nhất trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park mà Tập đoàn Sun Group đang xây dựng tại Nam đảo. Cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài hơn 7.899 m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, đem đến cho du lịch Phú Quốc một sản phẩm mới lạ, quy mô và độc đáo. Với chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness chứng nhận là Cáp treo dài nhất thế giới ngay trong ngày khai trương.


      Hệ thống cáp treo có hai nhà ga, 6 trụ cáp, trong đó trụ lớn nhất T4 có chiều cao 174 m. Với thiết kế gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s, cáp treo Hòn Thơm rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển. Trên các cabin đều có Wi-Fi, hệ thống điện chiếu sáng ban đêm. Cáp treo Hòn Thơm vận hành êm ái, không bị rung lắc, không cần đến hệ thống cứu hộ thông thường. Trường hợp thời tiết xấu, hệ thống sẽ tự động ngưng hoạt động và phát thông báo cho hành khách biết.


      Di chuyển trên cáp treo, du khách không chỉ được trải nghiệm chuyến du ngoạn kỳ thú trên không trung mà còn được chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường của mây trời Nam Đảo Ngọc. Với chiều dài vô cùng ấn tượng này, cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness thế giới chứng nhận là Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới ngay trong ngày khai trương.

      Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc
      Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc
      Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc
      Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc
    • Tây Thiên - Tam Đảo là một "địa linh" lớn của cả nước, nơi đây có dấu tích Phật giáo từ rất sớm, có thể coi Tây Thiên là một trong những nơi có dấu tích Phật giáo cổ nhất Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều đền, chùa linh thiêng như chùa Thượng, chùa Phù Nghì, chùa Thiên Ân, Thiền Viện Trúc lâm Tây Thiên, đền Cô, đền Cậu và đặc biệt là hệ thống đền thờ Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu - Người có công lớn giúp vua Hùng Chiêu Vương thứ 7 giữ yên kinh đô Văn Lang, mở mang bờ cõi.


      Tới Tây Thiên, du khách không chỉ hành hương lễ Phật, lễ Mẫu mà còn tham quan và tận hưởng cảnh sắc tươi đẹp, không khí trong lành của thiên nhiên nơi đây như: Bãi đá Liền, suối Tối, thác Chòi Tre, thác Bạc, suối Vàng, suối Giải Oan...Đề cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và phát huy những giá trị tiềm năng, thế mạnh của vùng đất - con người Tây Thiên - Tam Đảo; chuyển đổi cơ cấu phát triển kinh tế của huyện Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng khu Trung tâm văn hoá lễ hội và dự án cáp treo Tây Thiên do Công ty CPĐT Lạc Hồng làm chủ đầu tư.


      Hệ thống Cáp treo gồm hai ga: Ga đầu xuất phát từ Đền Cậu, và ga đến ở chân Đền Thượng và cũng là điểm bắt đầu tuyến du lịch Tam Đảo. Công nghệ và thiết bị cáp treo do hãng POMA (Cộng hoà Pháp) sản xuất và cung cấp. Tổng mức đầu tư là 258 tỉ đồng. Dự án hoàn thành, Tây Thiên đã trở thành một điạ chỉ du lịch tâm linh thu hút đông đảo Phật tử và du khách thập phương. Tây Thiên sẽ là một địa chỉ hành hương nổi tiếng như là Yên Tử, như là Chùa Hương. Tây Thiên Tam Đảo sẽ trở thành một tổng hòa văn hóa Phật giáo với các dòng thừa Thiền - Tịnh - Mật đồng tu. Tây Thiên cũng sẽ là một miền đất Mẫu rực rỡ, xứng danh là quê hương của một tín ngưỡng dân gian bền bỉ lâu đời.

      Cáp treo Tây Thiên
      Cáp treo Tây Thiên
      Cáp treo Tây Thiên
      Cáp treo Tây Thiên
    • Dự án cáp treo lên núi được đưa vào sử dụng năm 2003 với hệ thống cáp treo hiện đại do Châu Âu sản xuất. Trạm ga cách đường đi bộ lên núi vài trăm mét, từ đó với tuyến cáp treo gồm 25-35 Cabin đóng-mở cửa tự động, mỗi Cabin chở được 06 người di chuyển trên đường cáp dài 1600m và cao 500m. Công suất tải khách lên xuống trong vòng 1 giờ có thể đến 1000 lượt khách, chỉ mất từ 7-10 phút để đến ga trên.


      Khi ngồi Cabin cáp treo lên núi Tà Cú, du khách có thể ngắm toàn cảnh của gần nửa phía núi. Bên dưới là thị trấn Thuận Nam ôm trong lòng con đường quốc lộ 1A với xe cộ tấp nập và những vườn thanh long trái chín đỏ được trồng thành từng hàng thẳng tắp. Xa xa là ngọn hải đăng Kê Gà in lên nền biển xanh biếc. Cabin đưa khách nhẹ nhàng lướt trên những ngọn cây cổ thụ, có lúc xuyên qua những đám mây mờ còn ẩm lạnh hơi sương như giữa chốn bồng lai.


      Hầu hết các hệ thống cáp treo được đầu tư vốn lớn đến hàng nghìn tỉ đồng. Nhờ vậy, tầm ảnh hưởng của các hệ thống cáp treo mang đến sự đổi thay lớn về kinh tế, du lịch và bản sắc văn hóa của vùng miền. Trong tương lai, Việt Nam sẽ còn rất nhiều hệ thống cáp treo lớn hơn và hiện đại hơn đang được đầu tư và sớm đưa vào phục vụ du khách. Núi Tà Cú nằm cách thành phố Phan Thiết 28 km về phía Nam, là một thắng cảnh kỳ thú của tỉnh Bình Thuận. Khung cảnh nơi đây kỳ vĩ với núi non trùng điệp và thấp thoáng mái chùa cổ kính. Ngồi trên cabin, du khách có thể tận hưởng cảm giác lướt trên những ngọn cây xanh ngắm nhìn khu rừng bao la.

      Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận
      Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận
      Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận
      Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy