Top 15 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc

Vân Vân 503 1 Báo lỗi

Trung Quốc là một đất nước vô cùng rộng lớn với cảnh quan và con người đa dạng. Tham khảo bài viết dưới đây để có những gợi ý cho những chuyến tham quan, du ... xem thêm...

  1. Năm ngọn núi linh thiêng gắn liền với tín ngưỡng Lão Giáo ở Trung Quốc. Năm ngọn núi này trấn giữ 5 khu vực ở phía Đông Trung Quốc: Hằng Sơn, Hành Sơn, Thái Sơn, Hoa Sơn, Tung Sơn. Đối với du lịch Trung Quốc, Ngũ Nhạc Danh Sơn có vị thế quan trọng là những điểm đến hành hương nổi tiếng.
    Ngũ Nhạc Danh Sơn
    Ngũ Nhạc Danh Sơn

  2. Thổ lâu là một kiểu kiến trúc nhà của một số tộc người ở Phúc Kiến, trong đó nổi bật nhất là người ở Khánh Giá. Tòa nhà xây bằng đất nện, cấu trúc khép kín và hướng mở quay vào trong, ở giữa là khoảng trống để sinh hoạt tập thể và cúng bái. Bốn mươi sáu thổ lâu nổi tiếng ở Phúc Kiến tạo thành một trong những cảnh quan độc đáo nhất của du lịch Trung Quốc.
    Thổ Lâu Phúc Kiến
    Thổ Lâu Phúc Kiến
  3. Tới Trung Quốc mà không tới Vạn Lý Trường Thành thì cũng như tới Paris mà không thấy tháp Eiffel hay tới New York mà bỏ qua tượng Nữ thần tự do. Vẻ đẹp có một không hai của Vạn Lý Trường Thành, công trình phòng thủ nổi tiếng thế giới được xây dựng trải dài nhiều triều đại trong lịch sử Trung Quốc. Bức tường thành liên tục được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỉ 5 trước Công Nguyên cho tới thế kỉ 16. Vạn Lý Trường Thành có 3 phần cơ bản với độ dài mỗi phần khoảng 5000 km. Phần đầu của công trình được Tần Thủy Hoàng xây dựng bằng sức lực của 500 nghìn nhân công trong khi dân số toàn Trung Quốc lúc bấy giờ khoảng 20 triệu người.
    Vạn Lý Trường Thành
    Vạn Lý Trường Thành
  4. Khổng Tử mất tháng 4 năm 479 trước công nguyên, thọ 73 tuổi. Ông được mai táng tại Phúc Phụ - quê hương ông. Khổng Miếu, mộ Khổng Tử và khu nhà thờ của họ Khổng nay là một di sản thế giới do UNESCO công nhận. Khổng Miếu nằm trong khuôn viên hình chữ nhật, chiều dài Nam Bắc 630m, rộng 140m. Toàn bộ có 11 dãy kiến trúc với hơn 500 gian nhà liền với sân vườn, xếp dọc trên một trục chính Nam Bắc, hai bên đối xứng nhau. Mặt chính của miếu là hướng Nam. Quy mô của nó chỉ xếp sau cụm kiến trúc cổ Cố cung Bắc Kinh được coi là mẫu mực của kiến trúc đền miếu quy mô thời cổ Trung Quốc.
    Khúc Phụ - quê hương của Khổng Tử tại Sơn Đông, Trung Quốc
    Khúc Phụ - quê hương của Khổng Tử tại Sơn Đông, Trung Quốc
  5. Chùa thuộc huyện Hồn Nguyên, tỉnh Sơn Tây, cách thành phố Đại Đồng 65km. Chùa Huyền Không cách mặt đất khoảng 50m, nằm trên vách núi cheo leo. Hai bên vách núi cao hơn 100m, thẳng đứng như bị dao cắt. Từ xa ngẩng đầu lên nhìn chùa sẽ thấy các điện, gác tầng tầng lớp lớp, chỉ có mấy chục chiếc cột chống đỡ cả khu chùa.


    Chùa Huyền Không chỉ được xây dựng trên vách núi dựng đứng và được chèo chống bởi những cột gỗ, vậy mà, trải qua hơn 1400 năm, mặc cho sự tàn phá của mưa gió, địa chấn và thiên tai, ngôi chùa cổ nguy nga “treo trên không trung” này vẫn đứng hiên ngang sừng sững. Kiến trúc của ngôi chùa vô cùng đặc biệt, trông xa không khác gì như những đóa hoa mọc trên sườn núi cheo leo vậy. Chùa Huyền Không khiến cho mọi du khách tới đây trầm trồ thán phục.

    Bên trong chùa Huyền Không có hơn 80 bức tượng Phật được đúc bằng đồng, đúc bằng sắt, nặn bằng đất sét, điêu khắc đá… có cao thấp phù hợp với độ cao thấp của điện thờ. Đồng thời, cũng vì tôn ti chức vị mà những bức tượng Phật có hình thái khác nhau.

    Chùa Huyền Không
    Chùa Huyền Không
  6. Cửu Trại Câu nằm ở châu tự trị của tộc người Khương, người Tạng Aba thuộc miền Tây tỉnh Tứ Xuyên. Cửu Trại Câu được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích, nổi tiếng với biệt danh"thiên đường nơi hạ giới" bởi những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa, rừng thông xanh trùng điệp, những nét văn hóa phong phú đa dạng của người Tây Tạng, hàng trăm hồ đa sắc quyến rũ và 100 hải tử ( ghềnh, thác nước) nhiều tầng đẹp như tranh vẽ... Khu bảo tồn thiên nhiên này có giá vé vào cửa đắt nhất trong số các di tích lịch sử và thắng cảnh Trung Quốc nhưng luôn đông khách du lịch bởi cảnh đẹp như chốn bồng lại không nơi nào có được.
    Cửu Trại Câu - Tứ xuyên
    Cửu Trại Câu - Tứ xuyên
  7. Hang Mạc Cao còn được gọi là "động nghìn Phật" tọa Tây nhìn Đông. Ở đây có hơn 490 hang, 45000 m2 tranh vách đá trong hang, hơn 3000 pho tượng màu toàn thân và 5 công trình kiến trúc động thời Đường Tống. Đây được coi là ngôi nhà đá lớn nhất và có giá trị nghệ thuật cao nhất Trung Quốc. Hang Mạc Cao được công nhận là kho báu văn hóa nghệ thuật và phòng tranh Phật giáo được bảo tồn hoàn chỉnh, có nội dung phong phú , quy mô lớn và lịch sử lâu đời nhất trên thế giới.
    Hang đá Mạc Cao - Đôn Hoàng
    Hang đá Mạc Cao - Đôn Hoàng
  8. Đây là hoàng cung của chế độ phong kiến trong suốt 500 năm. Quy mô to lớn, phong cảnh đẹp mắt, kiến trúc rộng lớn và bày biện sang trọng. Tử Cấm Thành là viên ngọc vĩ đại của kiến trúc Trung Quốc. Nằm giữa lòng thành phố Bắc Kinh sầm uất, Tử Cấm Thành như một kì quan đẹp vĩnh hằng cùng thời gian, ghi dấu kí ức oai hùng của một thời đại vàng son huy hoàng mà hơn 24 vị hoàng đế nhà Minh và Thanh đã ngự trị suốt từ khi hoàn tất vào năm 1421 đến 1925. Tử Cấm Thành ngày nay là bảo tàng viện lớn nhất trên thế giới, cất giữ các báu vật nghệ thuật quan trọng nhất của người Trung Quốc. Năm 1987 UNESCO tuyên bố Tử Cấm Thành là một trong những di sản văn hóa thế giới.
    Tử Cấm Thành - thủ đô Bắc Kinh
    Tử Cấm Thành - thủ đô Bắc Kinh
  9. Bến Thượng Hải là một địa điểm đã được đưa vào nhiều bộ phim Trung Quốc và chắc hẳn nhiều người dân Việt Nam chúng ta cũng đã biết đến. Thượng Hải là một trong những hải cảng sầm uất nhất thế giới. Nơi đây với sự giao thoa văn hóa và sự phát triển vượt bậc của kinh tế những năm qua thì bạn có thể tận hưởng không gian hiện đại. Những tòa nhà hiện đại với kiến trúc nổi tiếng, các nhà hàng, quán ăn sang trọng đều có mặt tại đây. Trong quãng đường dài chỉ có 2 km ở đây thì có tới hơn 50 tòa nhà chọc trời với các kiến trúc khác nhau tuy nhiên gần đó còn có tháp truyền hình Minh Châu và nhiều công trình mang kiến trúc cổ xưa đan xen tạo nên một không gian hiện đại mà không mất đi nét quyến rũ riêng của nơi này.

    Bến Thượng Hải
  10. Di Hòa Viên được gọi là Cung điện mùa hè, nơi đây cách trung tâm Bắc Kinh tầm 15km nơi rất thuận tiện khi đến đây. Di Hòa Viên còn được coi là biểu trưng cho nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc. Nơi đây với những cung điện có khuôn viên cỏ cây bao quanh thường xuất hiện trong các bộ phim của Trung Quốc làm cho bạn khi bước chân vào đây tưởng rằng bước vào thế giới trong phim vậy. Với khung cảnh yên bình như vậy nơi đây khi xưa thường được vua chúa tới thăm để thư giãn.

    Di Hòa Viên
  11. Lạc Sơn Đại Phật là tượng Phật bằng đá lớn nhất thế giới tọa lạc ở núi Lăng Vân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là bức tượng bằng đá có kích thước rất lơn. Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà đây còn là chốn tâm linh của người dân Trung Quốc từ nhiều đời nay. Bức tượng Phật được khởi công xây dựng từ năm 713 với mong muốn thuở ban đầu là những người dân đi qua đây đều được bình an, thuận lợi. Đến với nơi đây. Du khách còn có thể được nghe về những câu chuyện sống động về tượng Phật cũng như quá trình xây dựng, tồn tại của bức tượng khổng lồ này.

    Lạc Sơn Đại Phật
    Lạc Sơn Đại Phật
  12. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng nằm ở phía Bắc núi Lý Sơn, thuộc địa phận tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tây An 50 km về phía Đông. Bao quanh lăng mộ là núi Linh Sơn và sông Vỹ, được coi như “đế thủy” với thế đất hình con rồng. Lăng mộ được xây ở vị trí chính giữa mắt rồng, tương truyền rất linh thiêng với nhiều câu chuyện chưa được vén màn bí mật. Lăng mộ này có quy mô cực kì hoành tráng với hơn 8000 tượng đất sét quan văn, quan võ và những binh lính, ngựa, người thân cận của Tần Thủy Hoàng. Phải tận mắt tới đây thì mới thấy hết được sự hoành tráng của công trình này cũng như hiểu thêm về lịchsử hàng ngàn năm của Trung Hoa cổ đai.

    Nó được phát hiện vào năm 1974, khi một người nông dân gần thành phố Tây An đào một cái giếng và tìm thấy một cái đầu bằng đất sét. Khi đó các nhà khảo cổ mới bắt đầu tiến hành khai quật và phát hiện ra Lăng mộ hoành tráng này. Các cuộc khai quật lăng mộ được tiến hành từ những năm 70 nhưng cho đến nay, các nhà khoa học chỉ mới đào được khoảng 8000 cổ vật, bởi vì họ gặp nhiều vấn đề như kinh phí, vấn đề an toàn và bảo quản cổ vật.


    Sau khi tham quan lăng mộ Tần Thủy Hoàng, bạn hãy ghé đến bảo tàng được xây dựng gần khu vực khai quật vào năm 1975, trưng bày các cổ vật khai quật. Bảo tàng có một khu vực có diện tích khoảng 16.300 m2, trưng bày hơn 7.000 binh sĩ đứng gác với ngựa, xe và vũ khí chiến tranh của họ. Nơi này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.

    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng
    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng
  13. Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ bên dòng sông Đà Giang ở tỉnh Hồ Nam thơ mộng và cũng là địa điểm mà giới trẻ Việt Nam gần đây rất yêu thích. Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình bên dòng sông Đà Giang với những ngôi nhà nhỏ bé như một bức tranh cổ xưa của Trung Quốc. Trên dòng sông này có nhiều cầu bắc qua, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che. Lạc bước vào nơi đây bạn sẽ có cảm giác lạc bước vào những câu chuyện cổ đại Trung Quốc ngày xưa vậy và đây chắc chắn là một điểm đến không làm bạn thất vọng khi cất công tới với nơi đây.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn
  14. Công viên này thuộc thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tựa như chốn tiên cảnh vậy. Đặc biệt nơi đây có những cột đá sa thạch cao lớn bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên xanh ngút ngàn. Tới với nơi đây bạn có thể ngắm toàn cảnh công viên trên cây cầu dài 430 m nằm vắt vẻo trên độ cao 300 m làm bằng kính trong suốt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho những du khách ưa mạo hiểm, đứng giữa lưng chừng mây để ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ của công viên này.

    Công viên quốc gia Trương Gia Giới
  15. Nếu bạn đã từng chơi game Thiên Long Bát Bộ, chắc có lẽ sẽ còn nhớ chiếc hồ nằm ở phân cảnh Đôn Hoàng nhỉ? Thì đây chính là địa điểm thực tế của cảnh đấy - Hồ Nguyệt Nha Tuyền - nằm giữa sa mạc Gobi, thuộc tỉnh Cam Túc, hồ nước giữa sa mạc này là một cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Nếu như không tận mắt tới đây chứng kiến khung cảnh này thì có thể nhầm đây là hình ảnh được chỉnh sửa, nhưng không, nó hoàn toàn tồn tại ở Trung Quốc.


    Ốc đảo xinh đẹp được coi như thiên đường giữa sa mạc vậy. Giữa một sa mạc rộng lớn lại tồn tại ốc đảo với sân vườn, cây cỏ xanh tươi, chính vì vậy nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách du lịch tới tham quan.

    Hồ Nguyệt Nha Tuyền



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy