Top 17 Điểm đến thú vị nhất tại Tiền Giang bạn không thể bỏ qua

CamGiang Vo 991 1 Báo lỗi

Bạn có muốn thử một lần được ngồi trên chiếc ghe nhỏ, dạo quanh con kênh có rừng tràm xanh ngát? Hay bạn có thể thoải mái thưởng thức những loại trái cây bốn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Du lịch cồn Thới Sơn

    Cồn Thới Sơn hay còn gọi là cồn Lân, là một trong 4 cồn Long, Lân, Quy, Phụng. Cồn Thới Sơn tọa lạc tại xã Thới Sơn, Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Khi đến với cồn Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ du lịch hoàn toàn dân dã, đậm chất miền Tây từ những mô hình du lịch sinh thái của những người nông dân nơi đây. Dạo quanh cồn Thới Sơn, chúng ta sẽ được ngắm nhìn những vườn trái cây sai trĩu quả như: Sapoche, bưởi, chôm chôm, nhãn, xoài…Tại đây khách tham quan sẽ được thưởng thức những đặc sản trái cây theo mùa, uống nước trà mật ong, và đắm chìm trong những điệu buồn, du dương của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ.


    Sự hấp dẫn, quyến rũ của Thới Sơn khiến bạn quên đi sự ồn ào, ngột ngạt của phố phường. Xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Tản bộ men theo những con đường đá uốn lượn, qua những vườn cây trái xum xuê. Ngồi trong những nhà vườn nhấm nháp tách trà mật ong thơm ngọt và lắng nghe đàn ca tài tử. Ðêm trăng, gió, sóng nước mênh mang. Đi thuyền trên sông, ngắm trăng lên, hoặc cùng bạn ngồi đối ẩm trong tiếng ca mượt mà, sâu lắng của thôn nữ.


    Để đến Cồn Thới Sơn, bạn có thể đi bằng 2 cách là đường thủy và đường bộ:

    • Đường thủy: Bạn có thể đến bến tàu du lịch 30/4 thuộc thành phố Mỹ Tho hoặc bến phà Rạch Miễu cũ bờ Bến Tre để thuê thuyền qua cồn.
    • Đường bộ: Các bạn chạy xe lên cầu Rạch Miễu, đến đoạn giữa sẽ có đường phụ rẽ xuống cù lao, đường này cho cả xe máy và xe du lịch.


    Địa chỉ: xã Thới Sơn, Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

    Những chiếc xe ngựa sẽ đưa bạn dạo quanh Thới Sơn để ngắm nhìn những vườn cây bạt ngàn
    Những chiếc xe ngựa sẽ đưa bạn dạo quanh Thới Sơn để ngắm nhìn những vườn cây bạt ngàn
    Những chiếc xuồng nhỏ sẽ cho bạn một trải nghiệm mới khi lần đầu đến miền Tây sông nước
    Những chiếc xuồng nhỏ sẽ cho bạn một trải nghiệm mới khi lần đầu đến miền Tây sông nước

  2. Top 2

    Chợ nổi Cái Bè

    Sau những bộn bề bon chen của chốn thị thành, du khách có thể về những điểm du lịch bình dị, dân dã đầy thú vị. Chợ nổi Cái Bè có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến tham quan ngày nghỉ, ngày lễ Tết đối với du khách thị thành, du khách trong và ngoài nước. Chợ nổi Cái Bè nằm trên đoạn sông Tiền Giang giáp ranh giữa Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Chợ nổi Cái Bè được biết đến là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam bộ, thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.


    Du khách có thể đến tham quan chợ nổi này vào bất cứ thời gian nào bởi vì chợ hoạt động cả ngày lẫn đêm, với nhiều loại hàng hóa phong phú, đa dạng, từ những đồ dùng nhu yếu phẩm bình thường đến các loại vải, quần áo, các loại gia cầm, thủy hải sản và đặc biệt là tập hợp những chiếc ghe, xuồng đầy ấp các loại trái cây theo mùa. Đến với chợ nổi Cái Bè để cảm nhận một không khí tấp nập, giản dị, dân quê mà cũng nồng ấm tình người của người dân nơi đây. Nhộn nhịp, tấp nập và đa dạng các sản phẩm, hoa quả, trái cây để thưởng thức và mang về làm quà.


    Bạn có thể đến chợ nổi bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô cá nhân, xe khách… nhưng thú vị nhất vẫn là đi bằng xe máy, điều ấy sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều kỷ niệm khó quên. Để đến chợ nổi Cái Bè bạn có thể di chuyển từ tỉnh lộ 864 dọc theo bờ sông Tiền đến hết đường là đến bến An Ninh. Từ đây bạn thuê thuyền, đò đến với chợ nổi Cái Bè. Hoặc bạn đi theo QL1A qua Cai Lậy đến thị trấn Cái Bè rồi thuê thuyền, đò đi khám phá chợ nổi Cái Bè.


    Địa chỉ: Thị trấn Cái Bè, Cái Bè, Tiền Giang

    Chợ nổi Cái Bè nơi bảo tồn văn hóa sông nước
    Chợ nổi Cái Bè nơi bảo tồn văn hóa sông nước
    Ghe bẹo, ăn uống trên sông là những điều bạn có thể tìm được ở chợ nổi
    Ghe bẹo, ăn uống trên sông là những điều bạn có thể tìm được ở chợ nổi
  3. Top 3

    Biển Tân Thành

    Sau khi hả hê ngắm nhìn cảnh buôn bán trên sông, thưởng thức những món ăn dân dã hấp dẫn, tuyệt vời, chúng ta có thể tìm đến những địa điểm tham quan mới yên tĩnh và trải lòng với thiên nhiên. Khu du lịch biển Tân Thành là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Khu du lịch biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, nằm cách thành phố Mỹ Tho 50km theo hướng quốc lộ 50.

    Bãi biển Tân Thành hay còn gọi là bãi biển Gò Công, có bãi cát dài 7km, nhìn ra biển là khu du lịch Cồn Ngang cách bờ khoảng 1 giờ đi đò máy. Cồn Ngang có hình vòng cung với hai đầu là hai bãi cát lớn, hiện đang được đầu tư trở thành khu du lịch với nhiều dịch vụ như nghỉ biển, tắm nắng, thể thao trên nước… Đến với khu du lịch biển Tân Thành, du khách sẽ được thưởng thức các loại hải sản nổi tiếng do chính những người dân tại đây nuôi dưỡng, đó là con nghêu, con móng tay, sò huyết và các loại tôm, ốc... được chế biến thành những món giản dị mà cực ngon. Đặc biệt nơi đây còn là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hút hồn của hoàng hôn và bình minh.


    Để đi đến biển Tân Thành nếu bạn ở khu vực miền Bắc, Trung, Đông Nam Bộ thì từ TP. Hồ Chí Minh bạn chạy theo quốc lộ 50 hướng qua Cần Giuộc, Cần Đước – Long An. Tiếp đó, qua cầu Mỹ Lợi tới thị xã Gò Công. Từ đây, đi theo tỉnh lộ 862 thêm 15km nữa là đến bãi biển Tân Thành. Còn các bạn ở khu vực miền tây thì cứ chạy theo quốc lộ 1A, hướng về Sài Gòn. Khi đến vòng xuyến hướng Sài Gòn – Mỹ Tho, theo cung đường QL50 hướng về phía đông. Đến địa phận thị xã Gò Công thì hỏi bà con đường DT862, đây là đường gần nhất đến biển Tân Thành.


    Địa chỉ: xã Tân Thành huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang

    Cầu tàu dài 300m hướng ra biển
    Cầu tàu dài 300m hướng ra biển
    Vẻ đẹp cuốn hút của thiên nhiên tại biển Tân Thành
    Vẻ đẹp cuốn hút của thiên nhiên tại biển Tân Thành
  4. Top 4

    Chùa Vĩnh Tràng

    Đến du lịch tỉnh Tiền Giang có một địa điểm du khách không thể không ghé qua, đó chính là chùa Vĩnh Tràng thuộc xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cách trung tâm Mỹ Tho khoảng 3km. Là một trong những ngôi chùa lớn nhất miền Tây, hàng năm thu hút đông đảo du khách xa gần tìm đến hành hương, thưởng ngoạn. Chùa Vĩnh Tràng hay còn gọi là chùa Vĩnh Trường, là một công trình kiến trúc ghi nhận những thăng trầm của lịch sử. Chùa được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ 19, theo lối kiến trúc tổng hợp Á - Âu (kiến trúc Pháp, La Mã, Thái, Miên và Chăm).


    Tổng thể chùa được xây dựng theo hình dáng chữ Quốc của Hán tự, gồm 4 gian nối tiếp nhau là Tiền đường, Chánh điện, nhà Tổ và nhà Hậu… Các gian nhà đều được làm bằng xi măng và gỗ quý, nền đúc cao và xung quanh xây tường vững chắc. Phía trước chùa Vĩnh Tràng có hai cổng tam quan được tạo nên từ ghép những mảnh sành sứ có để minh họa cho lịch sử nhà Phật với đủ hình dáng của long, lân, quy, phượng, ngư, tiều, canh, mục... rất ấn tượng và đặc sắc. Chùa Vĩnh Tràng có tổng diện tích khoảng 2ha gồm nhiều khu vực như Phật đài A Di Đà cùng với khoảng 60 bức tượng Phật đặc sắc được làm bằng gỗ, đồng hoặc đất nung, chánh điện chính, tượng đài quan âm, vườn tháp, phòng phát hành kinh sách…


    Là điểm đến chỉ cách trung tâm thành phố Mỹ Tho hơn 4km, mất khoảng 10 phút để di chuyển. Việc tìm đường đến chùa Vĩnh Tràng tương đối khá dễ dàng, chỉ cần đi theo cung đường Ấp Bắc – Nguyễn Trãi – Nguyễn Văn Giác – Nguyễn Trung Trực là đến. Cụ thể, đầu tiên bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Mỹ Tho (ngã tư Ấp Bắc) di chuyển theo đường Ấp Bắc qua vòng xoay vào đường Nguyễn Trãi (qua cầu Nguyễn Trãi). Tiếp tục trên cầu Nguyễn Trãi bạn đi thẳng đường Nguyễn Văn Giác đến ngã ba giao đường Nguyễn Trung Trực. Rẽ trái đường Nguyễn Trung Trực đi khoảng 200m nữa là đến chùa Vĩnh Tràng.


    Khi đến viếng thăm tại chùa bạn cần lưu ý các điều sau: Đi nhẹ, nói khẽ, không cười nói to nơi tôn nghiêm. Đây cũng là không gian sống và sinh hoạt của các vị sư nên bạn cần tôn trọng không gian riêng tư và không làm xáo trộn nếp sinh hoạt trong chùa. Mặc trang phục lịch sự khi vào chùa.


    Địa chỉ: xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

    Cổng chính của Chùa Vĩnh Tràng
    Cổng chính của Chùa Vĩnh Tràng
    Bảo Tháp và Tượng Đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn. tượng Thích Ca nhập Niết Bàn dài 32m
    Bảo Tháp và Tượng Đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn. tượng Thích Ca nhập Niết Bàn dài 32m
  5. Top 5

    Trại rắn Đồng Tâm

    Tọa lạc tại ấp Bình Đức, xã Tân Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, trại rắn Đồng Tâm được ví như vương quốc của các loài rắn với hơn 400 loài rắn các loại. Trại rắn Đồng Tâm được thành lập từ năm 1979 theo sáng kiến của trung tá Trần văn Được, nhằm mục đích xây dựng một trại rắn đa dạng để thu thập các huyết thanh kháng nọc rắn và góp phần vào việc xuất khẩu nọc rắn. Đối với những ai muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm thì đến nơi này sẽ mang lại cảm giác của một khu du lịch sinh thái đầy bí ẩn như một “mê cung rùng rợn”, trong một không gian khoảng 30ha với những cây cổ thụ cao vút, xung quanh đều là “rắn và rắn”.


    Trại rắn Đồng Tâm được phân chia thành các khu vực sinh sống của các loài rắn khác nhau, gồm có: Khu nuôi rắn theo kiểu đảo hồ nước, với bốn bề xây tường cao ngang ngực, có một cửa ra vào. Bên trong đáy hồ sâu khoảng 30 - 40cm, xăm xắp nước. Giữa hồ là một tiểu đảo, cỏ mọc um tùm, là nơi trú ẩn của các loài cóc, ếch, nhái, ễnh ương… là nguồn thức ăn cho các loài rắn. Khu nuôi các loài rắn độc như rắn hổ ngựa, rắn hổ cạp nong, rắn hổ mái gầm… Đặc biệt nhất ở đây có nuôi loài rắn hổ mang chúa, đó là một loài rắn cực độc, xếp vào bậc nguy hiểm “E”, được đưa vào sách đỏ Việt Nam. Ngoài ra tại đây còn có khu nuôi dưỡng các loại như cá sấu, ba ba, cáo, gấu, công, đà điểu, nhím, kỳ đà, vượn má vàng…


    Để đi đến trại rắn Đồng Tâm nếu xuất phát từ trung tâm TP.HCM, các bạn đi theo Quốc Lộ 1A chạy xe theo hướng miền Tây. Sau đó đi qua Long An rồi tiếp tục đi thẳng thêm khoảng 20km nữa thì sẽ tới ngã ba Trung Lương. Đến đây, bạn rẽ trái là đến với Mỹ Tho. Từ thành phố Mỹ Tho, bạn đi theo đường Lê thị Hồng Gấm về hướng cầu Rạch Miễu sẽ thấy bảng chỉ dẫn cụ thể đến trại rắn Đồng Tâm.


    Địa chỉ: xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

    Rắn bao phủ cả cây cối
    Rắn bao phủ cả cây cối
    Trại rắn Đồng Tâm mê cung rùng rợn của rắn
    Trại rắn Đồng Tâm mê cung rùng rợn của rắn
  6. Top 6

    Bảo tàng Tiền Giang


    Bảo tàng tỉnh Tiền Giang được thành lập năm 1980, tọa lạc ngay Trung tâm TP. Mỹ Tho, là nơi nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày giới thiệu giá trị của di sản văn hóa địa phương và dân tộc. Với khuôn viên thoáng mát, cạnh bờ sông Bảo Định, Bảo tàng có nhiều khu trưng bày các hình ảnh, hiện vật về các nền văn hóa cổ, các cuộc kháng chiến, văn minh miệt vườn và văn hóa phi vật thể. Đến với Bảo tàng tỉnh Tiền Giang, chúng ta sẽ có cái nhìn khái quát về quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Tiền Giang, về tính cách và sinh hoạt của người Tiền Giang. Đây là điểm du lịch lý tưởng cho mục đích tham quan, nghiên cứu và học tập.


    Bảo tàng tỉnh Tiền Giang hiện đang lưu giữ trên 37.000 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về địa phương Tiền Giang, trong đó đặc biệt là bộ sưu tập những hiện vật có giá trị như: Tiền cổ, đồ gia dụng bằng đồng và hình ảnh, hiện vật thời kháng chiến.


    Bảo tàng gồm 2 khu trưng bày: Khu trưng bày thứ nhất là nơi lưu giữ những hiện vật tái hiện văn hóa Óc Eo (thế kỷ IV - VIII), chiến trận Rạch Gầm - Xoài Mút (1/1785), cuộc khởi nghĩa của các sĩ phu yêu nước nửa sau thế kỷ XIX (Trương Định, Nguyễn Hữu Huân, bốn ông ở Cai Lậy…), những hiện vật gốm sứ, đồ gia dụng thế kỷ XIX và XX thể hiện hoàn cảnh lịch sử của địa phương lúc bấy giờ. Khu trưng bày thứ hai là nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật thể hiện hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ của quân dân hai tỉnh Mỹ Tho - Gò Công đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược, “Chương trình Ngọt Hóa Gò Công”.


    Khi ghé thăm nơi đây các cán bộ thuyết minh của Bảo tàng tỉnh hướng dẫn tham quan, giới thiệu khái quát về vị trí địa lý tự nhiên, cảnh quan, các di tích lịch sử - văn hóa trên đất Tiền Giang. Từ đó, giúp du khách hiểu sâu sắc về giá trị lịch sử, văn hóa của mảnh đất này.


    Địa chỉ: 2A Trương Vĩnh Ký, Phường 7, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

    Bảo tàng Tiền Giang nơi lưu những hiện vật, hình ảnh, tư liệu về những năm tháng lịch sử của tỉnh Tiền Giang
    Bảo tàng Tiền Giang nơi lưu những hiện vật, hình ảnh, tư liệu về những năm tháng lịch sử của tỉnh Tiền Giang
    Bảo tàng Tiền Giang là nơi tham quan thú vị kết hợp với học hỏi kiến thức lịch sử hữu hiệu với hơn 37.000 hiện vật, hình ảnh, các bộ sưu tập tiền cổ
    Bảo tàng Tiền Giang là nơi tham quan thú vị kết hợp với học hỏi kiến thức lịch sử hữu hiệu với hơn 37.000 hiện vật, hình ảnh, các bộ sưu tập tiền cổ
  7. Tiền Giang là một tỉnh miền Nam gây dấu ấn trong lòng những người yêu thích du lịch không chỉ bởi những miệt vườn cây trái trĩu quả mà còn nhờ những địa điểm mang đậm dấu ấn tâm linh của người dân Nam Bộ. Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác trong lòng người dân Tiền Giang cũng có một vị trí đặc biệt như vậy.


    Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Tiền Giang. Thiền viện tọa lạc tại xã Thạnh Tân, huyện mới Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Lối kiến trúc của Thiền viện Trúc Lâm Chánh giác gần với thiền viện Trúc Lâm ở Đà Lạt tuy nhiên được xây dựng trên một hệ thống đê bao cao 3,7m để ngăn lũ dâng. Thiền viện Trúc Lâm Chánh giác có tổng diện tích khoảng 30ha, theo mô hình truyền thống các thiền viện hệ phái Trúc Lâm Yên Tử, 25 hạng mục đã và sẽ xây dựng gồm 2 khu vực nội và ngoại viện, 4 Tăng đường, 1 thiền đường, 10 thất chuyên tu, không có khu cho Ni nhưng có nhà khách nữ.


    Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác ra đời, bên cạnh việc trở thành trung tâm tu học, còn tạo điểm nhấn quan trọng nhằm thu hút khách tham quan, góp phần làm thay đổi diện mạo một xã nghèo của huyện Tân Phước. Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, không chỉ để thưởng ngoạn kiến trúc đẹp đẽ của ngôi chùa, ta còn cảm nhận được tấm lòng thành kính hướng đến Phật tổ của người dân miền Tây chân chất, thật thà.


    Địa chỉ: ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang

    Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nơi giúp bạn tìm về tâm hồn tĩnh lặng
    Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nơi giúp bạn tìm về tâm hồn tĩnh lặng
    Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác góp phần làm thay đổi diện mạo một xã nghèo của huyện Tân Phước
    Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác góp phần làm thay đổi diện mạo một xã nghèo của huyện Tân Phước
  8. Top 8

    Vườn hoa Mãn Đình Hồng

    Với diện tích 1,1ha, vườn hoa Mãn Đình Hồng gồm nhiều chủng loại hoa khác nhau như hoa hướng dương, hoa cải, cosmos… Được trồng theo từng luống, xen kẽ với nhau, tạo thành một cánh đồng hoa đầy màu sắc. Không gian rộng lớn của vườn hoa giúp đây là một địa điểm hoàn hảo cho các cặp đôi muốn tìm một địa điểm chụp ảnh cưới gần gũi với thiên nhiên. Ngày càng có nhiều bạn trẻ cũng muốn tới đây thăm thú và ghi lại những khoảnh khắc đẹp của tuổi thanh xuân. Không những vậy, chủ vườn còn có phòng thay quần áo miễn phí, dịch vụ cho thuê đồ để bạn thỏa thích “biến hóa” với nhiều kiểu ảnh.


    Vườn hoa Mãn Đình Hồng nằm cách ngã ba Trung Lương hơn 3km theo hướng Mỹ Tho đi Mỹ Thuận, nằm gọn giữa những vườn cây ăn trái của ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho. Trước đây vườn hoa chỉ mở phục vụ khách từ dịp tết Nguyên Đán tới kì nghỉ lễ 30/4, 1/ 5, tuy nhiên, ngày càng có nhiều loài hoa mới được chủ vườn thử nghiệm theo mùa và thu được kết quả khả quan. Vì thế, vườn hoa Mãn Đình Hồng đang dần chứng minh khả năng hút khách lớn bên cạnh các địa điểm du lịch khác tại Tiền Giang.


    Đến đây bạn cũng có thể thuê các loại trang phục mình yêu thích như áo dài, áo bà ba và các trang phục mình yêu thích để giúp bộ ảnh của mình thêm lung linh và phù hợp hơn với khung cảnh nơi đây. Ngoài ra tại đây cũng phục vụ nước uống và đồ ăn vặt cùng bãi xe rộng rãi thuận tiện cho việc đỗ xe.


    Địa chỉ: ấp Phước Thuận, Phước Thạnh, Châu Thành, Tiền Giang

    Vườn hoa hướng dường của Mãn Đình Hồng khoe sắc
    Vườn hoa hướng dường của Mãn Đình Hồng khoe sắc
    Một góc nhỏ của vườn hoa Mãn Đình Hồng
    Một góc nhỏ của vườn hoa Mãn Đình Hồng
  9. Làng nhà cổ tọa lạc tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, với các ngôi nhà cổ nằm rải rác trong 6 ấp cùng huyện. Căn nhà có tuổi đời cổ nhất là 200 năm tuổi, còn lại khoảng 30 căn nhà có tuổi đời trong khoảng 100 năm, mang đậm nét kiến trúc nhà ở của người miền Tây xưa, được xây dựng giữa vườn cây trái xum xuê, vừa bí ẩn vừa cũ kỹ nhưng vẫn mang dáng dấp phương Tây quyền quý sẽ khiến bạn ấn tượng mãi về sau. Ngoài kiến trúc cổ, các cột chạm trổ, phản gỗ quý, trong các ngôi nhà vẫn lưu giữ được nhiều đồ dụng quý và đẹp, cho thấy thú chơi phong lưu của những gia đình giàu có chức quyền ở Nam bộ thời xưa.


    Để đến làng nhà cổ bạn có thể di chuyển theo quốc lộ 1A đến ngã ba Cái Bè, rẽ vào tỉnh lộ 875 tầm 4km đến trung tâm thị trấn Cái Bè, đi thêm 2km nữa đến cầu số 2, bạn sẽ nhìn thấy bảng chỉ đường vào các nhà cổ: Ba Đức, ông Xoát, ông Tòng…


    Đến thăm làng nhà cổ tại Đông Hòa Hiệp bạn sẽ được dạo bước trên con đường rợp bóng cây xanh, hít thở bầu không khí trong lành của miền quê yên bình và ngắm nhìn vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ mang đậm nét kiến trúc văn hóa nhà vườn Nam bộ có niên đại trên 150 năm.


    Địa chỉ: Xã Đông Hòa Hiệp, Huyện Cái Bè, Tiền Giang

    Làng nhà cổ Đông Hòa Hiệp nơi lưu giữ kiến trúc văn hóa nhà vườn Nam bộ có niên đại trên 150 năm.
    Làng nhà cổ Đông Hòa Hiệp nơi lưu giữ kiến trúc văn hóa nhà vườn Nam bộ có niên đại trên 150 năm.
    Kiến trúc mang đậm nét văn hóa bên trong một ngôi nhà cổ lại xã Đông Hòa Hiệp
    Kiến trúc mang đậm nét văn hóa bên trong một ngôi nhà cổ lại xã Đông Hòa Hiệp
  10. Top 10

    Cầu Mỹ Thuận

    Cầu Mỹ Thuận sở hữu những con số ấn tượng: Tổng chiều dài của cầu là 1.535m, hai cầu dẫn mỗi bên 11 nhịp, mỗi nhịp 40m. Chiều dài phần cầu chính là 650m, chia thành 3 nhịp, hai nhịp bên mỗi nhịp dài 150m, nhịp giữa dài 350m. Độ cao thông thuyền là 37,5m. Mặt cầu rộng 23,6m chia thành 4 làn xe cơ giới ở giữa và hai làn cho người đi bộ và xe thô sơ hai bên cầu Mỹ Thuận hiện nay là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam. Đây là cây cầu đẹp nhất Miền Tây, niềm tự hào của niềm Tây và được coi như “thương hiệu du lịch” của Tiền Giang.


    Để ngắm hết vẻ đẹp của “thương hiệu một thời”, bạn nên chọn một quán cà phê có view bờ sông hướng ra cầu nhé! Đi qua cầu Mỹ Thuận, hãy ghé lại chụp một tấm hình và ngắm nhìn thành tựu vĩ đại của đất nước. Cầu Mỹ Thuận là một cây cầu lớn và mang ý nghĩa ngoại giao to lớn của Việt Nam và Úc. Đến Tiền Giang bạn nhớ đến thăm và check-in tại nơi này bạn nhé!


    Địa chỉ: Xã Hoà Hưng, Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

    Cầu Mỹ Thuận cây cầu đẹp nhất Miền Tây
    Cầu Mỹ Thuận cây cầu đẹp nhất Miền Tây
    Cầu Mỹ Thuận là một cây cầu lớn và mang ý nghĩa ngoại giao to lớn của Việt Nam và Úc
    Cầu Mỹ Thuận là một cây cầu lớn và mang ý nghĩa ngoại giao to lớn của Việt Nam và Úc
  11. Top 11

    Chùa Linh Thứu

    Chùa Linh Thứu có tên đầy đủ là Sắc Tứ Linh Thứu, cũng thường được gọi là chùa Sắc Tứ, là một ngôi chùa cổ nổi tiếng và đã từng được vua Gia Long ban sắc của tỉnh Tiền Giang. Bên ngoài chùa với hình ảnh và màu sắc mang đầy nét cũ kỹ của thời gian. Điện Phật được bày trí trang nghiêm, khuôn viên chùa là nơi bảo tồn nhiều pho tượng cổ, đại hồng chung (năm 1745), nhiều bao lam chạm trổ cầu kỳ và mang ý nghĩa lớn trong đạo Phật.

    Bạn có thể đến đây để vãn cảnh, tham gia tuổi sinh hoạt của Phật tử vào buổi chiều mỗi ngày. Hoặc thong thả cảm nhận không gian yên tĩnh, thành kính và nhẹ nhõm sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Thả lỏng thân tâm để nạp thật nhiều hạt giống thiện lành.


    Bạn có thể di chuyển đến đây một cách dể dàng bằng ô tô hoặc xe máy. Bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Mỹ Tho (vòng xoay đường Ấp Bắc giao đường Nguyễn Quân). Bạn đi đường Ấp Bắc đến vòng xoay QL1A đi QL1A về huyện Châu Thành. Đến ngã tư Đồng Tâm, bạn rẽ trái đi đường tỉnh lộ DT870 đến ngã ba đường Ấp Chợ (qua trạm y tế xã Phước Thạnh). Bạn rẽ trái là đến chùa Linh Thứu.


    Địa chỉ: Ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

    chùa Linh Thứu là nơi có phong cách kiến trúc còn nguyên vẹn nhất
    chùa Linh Thứu là nơi có phong cách kiến trúc còn nguyên vẹn nhất
    Chùa Linh Thứu là một di sản văn hóa quan trọng của tỉnh Tiền Giang
    Chùa Linh Thứu là một di sản văn hóa quan trọng của tỉnh Tiền Giang
  12. Đến với Tiền Giang mà bạn bỏ lỡ những chuyến đi vào những khu vườn trái cây đầy mê hoặc thì quả là một điều thiếu sót. Vì nơi đây được mệnh danh là vùng đất trái cây ngọt lành với những quả vang danh khắp chốn như: quýt Cái Bè; chôm chôm, nhãn Tân Phong, sầu riêng Ngũ Hiệp, sapoche Tam Bình, vú sữa Vĩnh Kim và còn nhiều loại trái cây khác nữa.


    Đến với nơi được mệnh danh là "Thiên đường" trái cây Nam Bộ thì vừa đặt chân đến mảnh đất này bạn đã thấy đâu đâu cũng là vườn trái cây trĩu quả. Thế nhưng để được vào tận vườn bạn phải tìm đến những khu vườn được khai thách dành cho du lịch. Bạn có thể ghé qua các vườn trái cây sau:

    • Vườn trái cây Đinh Văn Sơn tại Mỹ Hạnh Trung, Cai Lậy, Tiền Giang
    • Du lịch Chính Thương (vườn trái cây) tại Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang
    • Vườn trái cây A Linh Huyện Lộ 94C, Thới Sơn, Châu Thành, Tiền Giang
    • Vườn trái cây Thầy Tuấn tại Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang
    • Vườn Sầu Riêng Tiền Giang tại Mỹ Long, Cai Lậy, Tiền Giang

    Khi đến với những vườn trái cây này bạn sẽ được tận tay háy và thưởng thức những loại trái cây có trong vườn. Thỏa thích ăn đến căng da bụng với trọn gói phí vào cổng và tham quan và chắc chắn sau chuyến đi bạn sẽ có một bộ ảnh thật xin với khung cảnh miệt vườn cây trái. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua những quả mình thích để về làm quà cho người thân, gia đình. Được thưởng thức những quả chín mọng, ngọt lành ngay tại vườn thì không còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

    Tín đồ của sầu riêng đâu rồi nhỉ.
    Tín đồ của sầu riêng đâu rồi nhỉ.
    Cây nhãn xuồng cơm vàng khi vào mua thu hoạch tại Vườn trái cây Thầy Tuấn
    Cây nhãn xuồng cơm vàng khi vào mua thu hoạch tại Vườn trái cây Thầy Tuấn
  13. Một trong những địa điểm du lịch được giới trẻ Tiền Giang quan tâm và thường xuyên ghé thăm vào những dịp lễ hay ngày cuối tuần đó chính là Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút. Đây cũng là khu di tích thu hút nhiều sự quan tâm của khách ngoài tỉnh bởi đây là nơi từng diễn ra trận thủy chiến đánh tan 5 vạn quân Xiêm xâm lược năm 1785.


    Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút được khởi công xây dựng và khánh thành vào ngày 20 tháng 1 năm 2005. Nơi đây có tổng diện tích hơn 2ha, khu di tích gồm tượng anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ nằm ngay trung tâm của di tích. Tượng làm bằng đồng nặng 20 tấn, cao hơn 8m, được đặt trên bệ cao mô phỏng hình chiến thuyền. Nhà trưng bày số 1 là trưng bày dãy tranh ghép gốm và nhiều hiện vật liên quan đến trận đánh. Nhà trưng bày số 2 nơi trưng bày bộ sưu tập hiện vật về Rạch Gầm – Xoài Mút, có khoảng 546 hiện vật lớn nhỏ bao gồm những phương tiện sử dụng và vũ khí của cả hai bên. Nhà cổ Nam Bộ gồm 3 gian, 2 chái, 48 cột gỗ căm xe, mái ngói âm dương, có diện tích 225m2. Trong nhà các vật dụng được xếp đặt nhằm tái hiện cuộc sống của những người dân phú nông của đất Nam Bộ xưa. Ngôi nhà cổ này được phục chế lại và chuyển nguyên vẹn từ huyện Gò Công về.


    Khi đến đây các bạn sẽ có dịp tìm hiểu về chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút lừng danh một thời, hồi tưởng lại trần chiến lịch sử của ông cha và thêm tự hào về vùng đất đầy oai hùng. Ngoài việc tham quan, ngắm nhìn những di sản lịch sử bạn còn được dạo mát dưới bóng cây của khuôn viên, thưởng thức ly trà chanh mát rượi và ngồi nhấm nháp món bánh tráng chấm dẻo thơm.


    Địa chỉ: Âp Đông, Xã Kim Sơn, Huyện Châu Thành, Tiền Giang

    Tượng đài Nguyễn Huệ
    Tượng đài Nguyễn Huệ
    Di vật sau trận chiến trong nhà trưng bày
    Di vật sau trận chiến trong nhà trưng bày
  14. Top 14

    Nhà thờ Cái Bè

    Toạ lạc tại thị trấn Cái Bè, Tiền Giang với kiến trúc đẹp mắt cùng tháp chuông cao đã giúp cho Nhà thờ Cái Bè. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1929 - 1932 bởi linh mục Adophe Keller người Đức và bà con giáo xứ Cái Bè với lối kiến trúc chính Roman của phương Tây. Qua nhiều năm thăng trầm, cho đến thời điểm hiện tại, Nhà thờ vẫn giữ được nét đẹp cổ kính và thu hút lượng khách ghé thăm hàng năm.


    Từ trên cao nhìn xuống, Nhà thờ Cái Bè trông như một cây thánh giá khổng lồ đầy nổi bật giữa một khuôn viên xanh ngát. Ngoài ra, tháp chuông cũng là một trong những điểm nổi bật tại nơi đây, bộ chuông lớn gồm 4 trái và được đúc trực tiếp tại Pháp nên có kỹ thuật và kiểu dáng rất khác biệt.


    Phần chánh điện được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết và có nhiều cửa sổ để mang ánh sáng vào nhà thờ. Với năm bàn thờ bằng đá cẩm thạch cùng cửa kính có màu rất đẹp, Nhà thờ Cái Bè không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo mà còn là điểm tham quan lý tưởng dành cho khách du lịch.



    Địa chỉ: TT. Cái Bè, Cái Bè, Tiền Giang

    Nhà thờ Cái Bè sở hữu kiến trúc đẹp mắt
    Nhà thờ Cái Bè sở hữu kiến trúc đẹp mắt
    Nhà thờ Cái Bè
    Nhà thờ Cái Bè
  15. Top 15

    Nhà cổ Lê Quang Xoát

    Được mệnh danh là "cửu đại mỹ gia" tại Việt Nam, nhà cổ Lê Quang Xoát chắc chắn là một trong những điểm đến du lịch vô cùng lý tưởng mà bạn nhất định phải ghé qua. Ngôi nhà nằm giữa một khu vườn xanh ngát, bạt ngàn ở ấp An Thạnh, làng cổ Đông Hoà Hiệp, Cái Bè, Tiền Giang. Cả căn nhà có diện tích gần 700 mét vuông và được xây dựng vào đầu thế kỷ XX. Hàng chục cây cột được tạo hình vô cùng cầu kỳ tại mặt tiền là một trong những điểm giúp ngôi nhà cổ này thêm phần lung linh.


    Ngay khi bước chân vào nhà, khách thăm quan chắc hẳn sẽ bị ngạc nhiên sự đồ sộ và sang trọng mà nơi đây sở hữu. Mặc dù bề ngoài của nhà cổ Lê Quang Xoát có thiết kế theo lối phương Tây, song bên trong lại đậm chất dân giã, thôn quê đặc trưng của người dân Nam Bộ với những hàng cột gỗ đen bóng. Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều nội thất trong nhà vẫn giữa được nguyên giá trị và vẻ đẹp của nó.


    Mỗi vật dụng trong nhà từ bàn ghế, tranh ảnh, lọ, bình,... đều sở hữu một vẻ đẹp thu hút riêng. Nếu có cơ hội đến với quê hương Tiền Giang, hãy ghé qua Nhà cổ Lê Quang Xoát một lần bạn nhé!


    Địa chỉ: Làng cổ Đông Hoà Hiệp, Cái Bè, Tiền Giang

    Nhà cổ Lê Quang Xoát
    Nhà cổ Lê Quang Xoát
    Nhà cổ Lê Quang Xoát có kiến trúc đẹp mắt
    Nhà cổ Lê Quang Xoát có kiến trúc đẹp mắt
  16. Top 16

    Lăng Hoàng Gia

    Là nơi thờ tự và lăng mộ của dòng họ Phạm Đăng, lăng Hoàng Gia mang đậm phong cách kiến trúc của cung đình Huế đầy uy nghiêm, tráng lệ giữa một vùng đồng bằng trù phú. Không chỉ nổi danh bởi vẻ đẹp thiết kế, Lăng Hoàng Gia còn thu hút vì những câu chuyện ly kỳ được đồn thổi trong dân gian. Khuôn viên lăng mộ khá mát mẻ vù được trồng nhiều cây xanh và hoa lá cảnh.


    So với nhiều lăng mộ khác, Lăng Hoàng Gia không quá đồ sộ và lộng lẫy, song nó lại làm cho nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì sự gần gũi, thân thuộc và dễ chịu mà nơi đây mang lại nhờ: cổng vào xây dựng theo lối tam quan cách điệu, mái ngói lưu ly,....


    Gian chính của bàn thờ dùng để thờ tự Đức Quốc Công Phạm Đăng Hưng, gian tả thờ ông Phạm Đăng Long (cha) và gian tả ngoài thờ ông Phạm Đăng Tiên (cố của Đức Quốc Công), gian hữu thờ ông Phạm Đăng Dinh (nội), hai cuối bên hữu thờ ông sơ Phạm Đăng Khoa. Ngoài ra, khi đến với nơi đây, bạn cũng nên dành thời gian về tấm bia ngự ban "bí ẩn" được đặt bên trái ngay khi bước vào nhé!


    Địa chỉ: Ấp Hoàng Gia, Xã Long Hưng, Thị xã Gò Công, Tiền Giang

    Lăng Hoàng Gia là điểm đến du lịch lý tưởng tại Tiền Giang
    Lăng Hoàng Gia là điểm đến du lịch lý tưởng tại Tiền Giang
    Cổng vào Lăng Hoàng Gia
    Cổng vào Lăng Hoàng Gia
  17. Mặc dù không phải di tích lịch sử hay địa điểm tham quan nổi bật, song Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang lại là địa điểm sinh hoạt văn hoá, thể thao nổi bật nhất hiện nay. Được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018, Quảng trường đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của tỉnh Tiền Giang nhờ vị trí thuận lợi, không gian rộng phù hợp với nhiều dịp lễ, hội khác nhau. Vào những dịp tết đến, xuân về thì đây chính là nơi mà nhà nhà, người người lựa chọn để du xuân, chụp ảnh. Ngoài ra, Quảng trường còn là địa chỉ tụ tập thả diều của người dân vào mùa gió mạnh.


    Quảng trường Trung tâm Tiền Giang bao gồm các hạng mục như sân lễ, cây xanh, hệ thống phun nước, thảm cỏ,... với diện tích lên đến 3.66 ha. Trong tương lai, nơi đây sẽ ngày càng được hoàn thiện để tạo nên khu sinh hoạt lành mạnh cho người dân Tiền Giang nói chung. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè đi dạo quanh Quảng trường, dùng chút thức ăn vặt và tán gẫu phải không nào?


    Địa chỉ: Xã Đạo Thạnh, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

    Quảng trường Trung tâm Tiền Giang
    Quảng trường Trung tâm Tiền Giang
    Quảng trường Trung tâm Tiền Giang có diện tích rộng, phục vụ cho nhu cầu văn hoá, sinh hoạt của người dân
    Quảng trường Trung tâm Tiền Giang có diện tích rộng, phục vụ cho nhu cầu văn hoá, sinh hoạt của người dân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy