Top 20 Điểm đến thú vị ở Việt Nam hút khách quốc tế

Thảo TP 61 0 Báo lỗi

Việt Nam là đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã, với đường bờ biển dài, từ những ruộng bậc thang xanh rờn ở Sapa đến những bãi biển cát trắng ở ... xem thêm...

  1. Thủ đô Hà Nội là một điểm đến đặc biệt nổi tiếng và hấp dẫn đối với du khách cả trong và ngoài nước. Hà Nội hiện có trên 4.000 di tích và danh thắng, trong đó được xếp hạng quốc gia trên 1.000 di tích và danh thắng với hàng trăm đền, chùa, công trình kiến trúc, danh thắng nổi tiếng.

    Thủ đô hơn một ngàn năm tuổi này, du khách có dịp khám phá nhiều công trình kiến trúc văn hóa - nghệ thuật xây dựng qua nhiều thế hệ, trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Cùng với đó là những danh thắng tự nhiên đẹp và quyến rũ; những làng nghề thủ công tồn tại hàng trăm năm; những lễ hội truyền thống - sản phẩm văn hóa kết tinh nhiều giá trị tinh thần...Với sự ưu đãi của thiên nhiên Hà Nội đặc biệt thu hút du khách bởi có tới 2 mùa thu với lá vàng bay. Đó là mùa lá rụng vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 và chính mùa thu khi thời tiết vào tháng 8. Bên cạnh đó với những du khách muốn trải nghiệm cái lạnh thấu xương miền nhiệt đới thì không thể bỏ qua Hà Nội vào mùa đông.


    Bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng nhiều phương tiện thú vị khác nhau như: Xích lô, taxi...Đặt chân đến thủ đô nghìn năm văn hiến, du khách không nên bỏ lỡ ẩm thực đa dạng, phong phú, với hương vị ngọt thanh nhưng vô cùng béo ngậy từ Phở; lạ miệng với món ốc luộc chấm mắm gừng, sả, ớt…; bún đậu mắm tôm; bún thang, cốm làng Vòng…


    Nhà hát lớn Hà Nội được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành vào năm 1911 theo mẫu Nhà hát Opéra Garnier (Paris) nhưng mang tầm vóc nhỏ hơn và sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương. Ngay khi hoàn thành, Nhà hát Lớn đã giữ vai trò như một trung tâm văn hóa quan trọng của thủ đô, diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật.

    Tháp Rùa
    Tháp Rùa

  2. Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu tiên phong cho sự phát triển của nước ta, nơi tiếp nhận sớm nhất của nền kinh tế với những công nghệ hiện đại được áp dụng tại Việt Nam. Với những mái nhà cao chọc trời những khu công nghệ sầm uất nơi đây là một trong 10 điểm tới thu hút được nhiều du khách nước ngoài đến với Việt Nam.


    Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều tòa nhà chọc trời với kiến trúc kiểu Pháp hấp dẫn, cuộc sống nhộn nhịp, hấp dẫn, sinh động về đêm, nhiều công trình với những khu vui chơi giải trí hiện đại thu hút được nhiều lứa tuổi, nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, những biệt thự cổ kính giữa lòng thành phố phát triển nhộn nhịp, cùng nhiều ngôi chợ Bến Thành nổi tiếng gần xa, dạo phố tây Phạm Ngũ Lão, thưởng thức hương vị tuyệt vời của ly cà phê đón chào buổi sáng, du lịch bằng tàu trên sông Sài Gòn, rồi về với biển Cần Giờ. Đừng quên thưởng thức nền ẩm thực hấp dẫn và phong phú khi đến với nơi này, cả một list đồ ăn thức uống hấp dẫn đang chờ đợi bạn.


    Khi đến đây du khách có rất nhiều địa chỉ để thăm quan và tìm hiểu lịch sử, các du khách quốc tế có thể tới Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, địa đạo Củ Chi để tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam hoặc tới tham quan nhà thờ Đức Bà, chùa Ngọc Hoàng. Hoặc có thể đến chợ Bến Thành là một điểm đến quen thuộc với nhiều loại mặt hàng phong phú và giá cả hợp lí, có rất nhiều lựa chọn cho du khách. Hình ảnh người dân TP. HCM phóng thoáng và hiếu khách chắc chắn là một địa chỉ đáng đến tham quan và du lịch.

    TP.HCM về đêm
    TP.HCM về đêm
  3. Top 3

    Sa Pa

    Sa Pa một điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách nước ngoài, nằm ở tỉnh Lào Cai của Việt Nam đây là điểm đến hấp dẫn cho du khách bởi không khí trong lành mát mẻ, bởi thiên nhiên núi rừng hùng vĩ với những nét đẹp hoang sơ của vùng đất Tây Bắc nước ta.


    Với loại hình đặc thù là cảm giác đi bộ mới có thể khám phá được hết vẻ đẹp của nơi này, bạn đến nơi này vào bất kì mùa nào trong năm thì vẻ đẹp của nơi này cũng luôn sẵn sàng đón chờ bạn: Mùa xuân có hình ảnh của hoa đào, hoa mơ bạt ngàn vô tận trong những cánh rừng bất tận tạo không gian lãng mạn; nếu bạn đến đây vào mùa Đông bạn được bạn được chìm đắm trong một màu trắng xóa của tuyết nơi phủ kín đường đi, và cảnh vật; Nếu bạn tới nơi này vào mùa lúa ( tháng 6) bạn có thể chiêm ngưỡng một màu xanh bạt ngàn của nương rẫy với những ruộng bậc thang điển hình của vùng núi phía Bắc Việt Nam, hay màu vàng của lúa chính vào tầm tháng 10 trở đi.


    Khí hậu quanh năm mát mẻ, với dày đặc sương mù lượn lờ quanh người dân, cảnh vật lượn lờ bên những ruộng bậc thang cùng những dãy núi trùng điệp đừng quên chinh phục đỉnh Fansipan nóc nhà của Đông Dương khi đặt chân đến nơi này bạn cũng đừng bỏ qua vẻ đẹp của những ngôi nhà của làng bản nơi đây với những nét đẹp về văn hóa truyền thống lâu đời.


    Sa Pa có vẻ đẹp sang trọng của những ngôi biệt thự mang phong cách của Châu Âu, khung cảnh tự nhiên của thác Bạc cao tận 200m, vẻ đẹp của Cầu Mây, Cổng trời, vẻ đẹp của hoa lá trong thung lũng Mường Hoa, rừng Trúc, bãi đá cổ Sa Pa, vườn hoa Hàm Rồng, nhà thờ đá phong cách Gothic, thung lũng Mường Hoa, chợ đêm thứ 7 tại Bắc Hà... Tuyệt vời hơn, Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam và được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”


    Thị trấn Sa Pa mờ sương mang vẻ đẹp đầy màu sắc và quyến rũ, là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo sau quãng đường núi hiểm trở rất thích hợp cho nhưng du khách thích leo núi và chinh phục độ cao, hiện nay đã có cáp treo lên đỉnh núi để phục vụ tất cả mọi người.


    Tới Sapa du khách có thể cảm nhận được không khí “4 trong 1” tức là bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng ở Sapa có khí hậu của xuân, buổi trưa lại nóng như mùa hè, xế chiều có nắng nhưng hơi se lạnh của mùa thu thì tối khuya lại là thời tiết của mùa đông. Chính nơi đây là một trong những điểm dừng chân thú vị cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp, lãng mạn với bản Cát Cát, Cầu Mây; những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn đã được quy hoạch để đón khách du lịch cùng nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương


    Sa Pa
    Sa Pa
  4. Mảnh đất mới nổi về du lịch, tại đây hội tụ rất nhiều lợi thế to lớn như tập trung các di sản thiên nhiên và văn hóa như khu du lịch sinh thái Tràng An, rừng Cúc Phương, chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư... Hơn nữa các bộ phim bom tấn của thế giới cũng có rất nhiều cảnh quay tuyệt vời tại địa điểm này, bởi vẻ đẹp hoang sơ và nguyên thủy của nơi đây.


    Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An, thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2013, với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm.


    Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội 120 km về phía tây nam, cách thành phố Ninh Bình 45 km về phía tây bắc. Cúc Phương có diện tích 25 nghìn héc-ta, tiếp giáp ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Khu rừng như một bảo tàng thiên nhiên rộng lớn, nơi lưu giữ hệ động, thực vật rừng trên núi đá vôi phong phú nhất ở Việt Nam. Đến Cúc Phương, du khách được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ nghìn năm, những loài chim quý tuyệt đẹp…


    Trong năm 2017 Ninh Bình đã thu hút hơn 7 triệu lượt khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây đang tiếp tục đầu tư phát triển du lịch. Vẻ đẹp Ninh Bình tựa như một bức tranh thủy mặc với núi cao trùng điệp, những dòng sông quanh co, cánh đồng lúa mênh mông,… hết sức thơ mộng. Một số địa điểm nổi tiếng ở Ninh Bình như Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc, Hoa Lư… Du lịch Ninh Bình chính là sự kết hợp giữa chinh phục thiên nhiên với khám phá văn hóa con người.

    Chùa Bích Động Ninh Bình
    Chùa Bích Động Ninh Bình
  5. Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc khu vực biển Đông Bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam. Vịnh Hạ Long là thắng cảnh của Việt Nam được tạp chí hàng đầu của thế giới nước Anh về du lịch giới thiệu là một trong 10 điểm du lịch bằng thuyền nổi tiếng của thế giới.


    Vịnh Hạ Long là một bức tranh khổng lồ đầy sinh động, là hình ảnh minh họa của một thế giới cổ tích hóa Đá chân thật đầy chân thật.Hòn Đầu người là hình ảnh của người đang đứng hướng về đất liền, hình ảnh của hòn Rồng như một chú Rồng đang bay lượn, hòn Lã Vọng Phu với hình ảnh của ông lão đang ngồi, hòn Cặp Gà, hòn Cánh Buồn, hòn Lư Hương…tất cả đều mang trên mình vẻ đẹp chân thực tới kinh ngạc, có thể biến hóa theo từng góc nhìn của du khách.


    Không thể bỏ qua nét đẹp của những hang động tiềm ẩn trong lòng các đảo đá: Động Tam cung, hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ… đều là lâu đài giữa chốn trần gian do tạo hóa tạo ra. cùng với những địa danh được đi vào thơ ca của dân tộc Việt: thương cảng Vân Đồn, dòng sông Bạch Đằng với chiến công hiển hách.


    Vịnh Hạ Long còn là nơi tụ hội của nhiều hệ sinh thái nổi tiếng: Hệ sinh thái San Hô, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới, hệ sinh thái rừng ngập mặn…Với những nét đẹp như vậy nơi đây đã được hội đồng di sản thế giới công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới vào năm 1994, lần thứ hai đến năm 2000 được UNESCO công nhận là Di Sản thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo. điều đó chứng tỏ, khẳng định vị thế của địa điểm này với bạn bè năm châu.

    Vịnh Hạ Long được xếp hạng vào một trong bảy kì quan thiên nhiên của thế giới, nơi đây là viên ngọc quý, là niềm tự hào của du lịch Việt Nam bấy lâu nay.

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
  6. Từ lâu Quảng Bình đã rất nổi tiếng với vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và hệ thống các hang động hùng vĩ ở đây, sự ưu ái của thiên nhiên đã tạo nên hàng trăm hang động, sông ngầm và hệ thống thực vật quý hiếm, hằng năm thu hút rất nhiều nhà thám hiểm khắp thế giới tìm đến khám phá.


    Cũng giống như Ninh Bình, Quảng Bình được chọn làm bối cảnh chính cho một số bộ phim bom tấn thế giới như Kong: Skull Island như thung lũng Chà Nòi, hang Chuột... Cùng ngắm nhìn hang Sơn Đoòng, được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới qua ảnh chụp.


    Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là vườn quốc gia tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía tây bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003; được UNESCO công nhận lần hai là di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái vào năm 2015.

    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
  7. Cố đô Huế là một trong những thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử của Việt Nam, với những di tích từ thời nhà Nguyễn thế kỷ 19. Nằm bên dòng sông Hương hiền hòa, Kinh thành Huế có diện tích rộng lớn, chu vi vòng thành gần 10 km, một số điểm tham quan nổi tiếng như cổng Ngọ Môn, điện Thái Hòa, cung Diên Thọ… Du khách nên đi thuyền trên sông Hương để tham quan các khu lăng tẩm và chùa như lăng Tự Đức, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ…


    Huế có dòng sông Hương đi qua giữa thành phố và nhiều sông nhỏ: An Cựu, An Hoà, Bạch Đằng, Bạch Yến tạo ra sự hấp dẫn của thiên nhiên. Cùng với đó là 300 công trình kiến trúc nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hoá nhân loại vào năm 1993. Đó là, hệ thống thành quách, cung điện, lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn, các kiến trúc cung đình, kiến trúc dân gian, chùa chiền, miếu mạo, phủ đệ, hệ thống nhà vườn... Đặc biệt từ tháng 11/2003, chương trình biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới, góp phần đem lại niềm tự hào cho người dân xứ Huế.


    Ở đây du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống rất phong phú, mang đậm đặc trưng của Huế như: Bánh bèo, nậm lọc, bánh khoái, thanh trà, tôm chua, mè xửng, cùng với các sản phẩm mỹ nghệ lưu niệm theo dấu ấn của lịch sử.


    Không ngạc nhiên khi Cố đô Huế có mặt trong danh sách này, bởi đây là một trong những thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử của Việt Nam, đó là những di tích từ thời nhà Nguyễn thế kỷ 19. Cố đô Huế nằm bên dòng sông Hương hiền hòa, Kinh thành Huế có diện tích rộng lớn, chu vi vòng thành gần 10 km, một số điểm tham quan nổi tiếng như điện Thái Hòa, cổng Ngọ Môn, cung Diên Thọ...

    Cổng Ngọ Môn
    Cổng Ngọ Môn
  8. Đà Nẵng là mảnh đất đang trỗi dậy mạnh mẽ trong những năm gần đây, nơi này dần trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Điểm tuyệt vời của thành phố là con người nơi đây vô cùng thân thiện và môi trường sạch đẹp, các món ăn ngon và lạ, mang đậm hương vị địa phương mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho các du khách. Không những vậy các điểm du lịch rất đa dạng như khu du lịch Bà Nà Hills, bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, sông Hàn... và còn rất nhiều địa điểm thú vị khác nữa.


    Đến với Đà Nẵng ngoài đi tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng, mọi du khách nên dành trọn một ngày để khám phá nền ẩm thực nơi đây. Chỉ với 60.000 đồng bạn có thể thưởng thức món bánh tráng thịt heo chuẩn vị ở quán Mậu (đường Đỗ Thúc Tịnh, quận Cẩm Lệ); mì Quảng nước lèo đậm đà có giá từ 12.000 đến 15.000 đồng/bát; hay món bánh xèo bà Dưỡng, ở đường Hoàng Diệu…Sẽ chẳng thể nào bỏ sót được Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam.


    Đến với Đà Nẵng du khách có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê, khu du lịch Bà Nà, chùa Linh Ứng, cầu Tình Yêu… Đó đều là những địa điểm check-in nổi tiếng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.


    Được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của Đà Nẵng bán đảo Sơn Trà không chỉ cung cấp không khí trong lành thanh mát, mà còn là tấm bình phong khổng lồ chắn bão cho thành phố biển; là một điểm đến có sức cuốn hút và quyến rũ lớn đối với khách du lịch. Khám phá Sơn Trà, du khách có thể chinh phục cả “rừng vàng” và “biển bạc” với rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.


    Đà Nẵng – là một một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của cả nước và là khu du lịch thu hút được nhiều người biết đến ở Việt Nam, phía Bắc là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” với đèo Hải Vân, phía tây là khu du lịch Bà Nà nổi tiếng cùng khu vui chơi trong nhà Fantasy Park lớn nhất Đông Nam Á. Phía đông bắc là bán đảo Sơn Trà với cánh rừng nguyên sinh, cùng với danh thắng Ngũ Hành Sơn ở phía Đông Nam. Đà Nẵng có cả một hệ thống các đình chùa, miếu, nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc của phương Tây… có Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm tiêu biểu ở thành phố với quy mô lớn nhất Việt Nam trưng bày những sản phẩm của người Chăm.


    Đà Nẵng trở nên huyền ảo, thơ mộng hơn trong ánh đèn khi đêm buông xuống của cầu Rồng huyền ảo bắc qua sông Hàn. Đà nẵng là nơi tổ chức nhiều cuộc thi lớn: Cuộc thi trình diễn bắn Pháo hoa quốc tế được tổ chức liên tục từ năm 2008, khai trương cuộc thi dù bay của quốc tế, quy tụ những hoạt động giải trí của biển cả. Đây là điểm tới thú vị cho du khách.


    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
  9. Điểm đến tiếp theo đó chính là Quảng Nam nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1999, đặc biệt phố cổ Hội An (Quảng Nam) là điểm đến vô cùng thú vụ cho các du khách nước ngoài trong thời gian gần đây, nó được coi là thiên đường mua sắm du khách có thể mua từ những món quà lưu niệm tuyệt vời, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ cổ, tơ lụa... tất cả các mặt hàng từ cổ xưa đến hiện đại đều có.


    Không những Quảng Nam còn có rất nhiều ngôi chùa từ thế kỷ 19 với lối kiến trúc nhà cổ xưa phố đèn lồng và những yếu tố văn hóa tạo nên sự bí ẩn, đa dạng và vô cùng cuốn hút cho khu phố. Quảng Nam là điểm đến hứa hẹn khiến du khách muốn quay lại thêm nhiều lần.

    Phố cổ Hội An là một phố cổ nằm ven biển của tỉnh miền Trung cách thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam, thuộc tỉnh Quảng nam Việt Nam. Phố cổ Hội An điển hình cho một thương cảng thị trường sầm uất, nơi này từng có dấu tích của thương cảng người Chăm, được biết đến với con đường tơ lụa nổi tiếng. trong hai cuộc chiến tranh lớn của việt Nam không bị tàn phá nơi đây chính thức trở thành nơi du lịch hấp dẫn được nhiều du khách bốn phương biết tới.


    Đến với Phố cổ Hội An bạn được hòa mình vào những ngôi chùa có kiến trúc cổ điển, với những nếp nhà xưa từ những thập kỉ 17 và 18 hay hình ảnh của bức tường vàng của hoa giấy trước mái hiên. Về đêm Phố cổ Hội An như được lột xác với những bóng đèn lung linh huyền ảo những chiếc đèn lồng tỏa sáng hai bên của đường phố càng tôn lên nét đẹp lãng mạn của nơi này.


    Phố cổ Hội An điển hình cho sự kết hợp hài hòa của nhiều nét đẹp về kiến trúc và văn hóa qua nhiều thập kỉ, là nơi tiêu biểu của một bến cảng thị trường truyền thống của châu Á được bảo vệ một cách hoàn chỉnh như bây giờ.Đây là nơi lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong quá trình khám phá của du khách khi đến nơi đây.

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
  10. Nha Trang vốn nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nước biển xanh ngắt, những bãi cá trắng trải dài. Đến với mảnh đất này du khách có thể thoải mái trải nghiệm các dịch vụ khác nhau như dịch vụ tắm bùn, chơi golf và tham quan công viên giải trí, đặc biệt là tham quan Tháp Bà Ponagar - một quần thể tháp với kiến trúc độc đáo của dân tộc Chăm.


    Nha Trang có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Đặc sản nổi tiếng của Nha Trang (và cũng là của Khánh Hoà) là yến sào. Tất cả các đảo có chim Yến đến đều nằm trong địa phận Nha Trang


    Các danh lam thắng cảnh ở Nha Trang có Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Hòn Đỏ, Đảo Yến, Hòn Nội, Hòn Ngoại, Hòn Miếu, Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Lao, Hòn Thị, Sông Lô, bãi Tiên, đảo Ngọc Thảo, đồi La-San, biệt thự Bảo Đại, chùa Long Sơn, tượng Kim Thân Phật Tổ, hồ cá Trí Nguyên, Thuỷ cung, chùa Đá Hang, đảo Khỉ Cù lao...


    Vịnh Nha Trang là một trong số 29 vịnh trên thế giới được câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất trên thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7/2003. Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được xếp vào hàng danh dự này.

    Nha Trang
    Nha Trang
  11. Điểm đến thú vị tiếp theo là thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng đây là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhờ thời tiết dễ chịu quanh năm. Con người nơi đây mộc mạc, dễ mến, bạn rất dễ phải lòng các cô gái nơi đây bởi nước da mịn màng, trắng trẻo và sự đoan trang, dịu dàng.

    Đặc biệt du khách có thể đến thăm Thiền viện Trúc Lâm linh thiêng hoặc chùa Linh Phước hoặc biệt thự Hằng Nga. Nét đặc sắc nơi đây là những trang trại, nhà vườn trồng hoa và nông sản, khiến du khách thích thú trải nghiệm cảm giác làm nông. Các điểm tham quan rất phong phú, tươi đẹp và thơ mộng như hồ Xuân Hương, Thung lũng tình yêu, thác Datanla, núi Lang Biang. Những người ham tìm hiểu văn hóa có thể tới thăm chùa Linh Phước, Thiền viện Trúc Lâm…


    Ở phố núi Đà Lạt du khách lại được thưởng thức nhiều ẩm thực nướng, như: Thịt xiên nướng các loại, bánh tráng nướng ăn kèm với sữa đậu nành nóng ấm; ăn kèm với bánh mì là bát xíu mại làm nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt bé xíu, cộng thêm chút hành lá thái nhuyễn, tuy nhiên khi ăn lại rất thanh mà không hề ngấy.


    Đà Lạt được ví như một Tiểu Paris, Đà Lạt từng mộng mơ và nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố. Thiên nhiên ưu đãi cho xứ sở Đà Lạt khí hậu ôn hòa, là thiên đường của rất nhiều loài hoa.

    Đà lạt
    – thành phố mù sương, thành phố của tình yêu nơi có biệt danh là “thành phố ngàn hoa” là địa danh nổi tiếng mà bất cứ ai cũng đều biết tới.Với lịch sử hình thành trên 100 năm, Đà Lạt hiện đang là một di sản kiến trúc mang đậm phong cách thiết kế của châu Âu huyền bí, Đà Lạt trở thành thiên đường du lịch cho du khách đặc biệt là những người yêu hoa, những cặp đôi hưởng tuần trăng mật.


    Đà Lạt là thành phố duy nhất của Việt Nam không có đèn xanh đèn đỏ, đặc thù khí hậu mát mẻ quanh năm không cần sử dụng hệ thống máy lạnh như những nơi khác. Đà Lạt đã trở thành một điểm tới thú vị hấp dẫn nhiều du khách bởi thiên nhiên và sự thân thiện của con người nơi đây. Nhiều điều thú vị hấp dẫn đang chờ đợi du khách, hãy đến để tận hưởng “thành phố tình yêu” này.

    Thiền viện Trúc Lâm
    Thiền viện Trúc Lâm
  12. Đây là điểm đến không thể bỏ qua với những người đặc biệt yêu thích biển, nổi tiếng nhất là Mũi Né với nước biển trong xanh, những cồn cát đỏ tuyệt vời khi chiều tà. Còn có một số điểm đến thú vị khác ở Phan Thiết là Bãi Rạng, suối Tiên, Đồi Cát Bay... Đặc biệt Phan Thiết còn nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống. Chưa bao giờ Phan Thiết lại tấp nập du khách như năm vừa rồi. Và trong năm nay Phan Thiết chắc chắn sẽ còn thu hút nhiều du khách hơn nữa.


    Những cái tên như Mũi Né, Lagi, Kê Gà, Đồi Cát Bay, Bàu Trắng, Suối Tiên… được rất nhiều người tham quan, check-in. Dù có khí hậu nóng và điều kiện tự nhiên khó khăn nhưng chính điều đó đã tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho Phan Thiết. Những đồi cát trải dài như tiểu sa mạc hay bờ biển uốn cong một màu xanh hòa quyện nên khung cảnh tuyệt vời. Không lãng mạn như Đà Lạt, không hoang sơ như Phú Quốc mà vẻ đẹp Phan Thiết chính là sự mạnh mẽ, hùng vỹ cùng nhịp sống sôi động của người dân chài.


    Với nhiều du khách, Mũi Né có vô vàn lý do khiến bạn chỉ muốn "xách ba lô lên và đi". Nơi đây có cảnh hoàng hôn buông xuống làm say đắm lòng người và những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ bên những bãi biển xanh, bờ cát mịn trải dài.
    Bạn có thể chinh phục những triền cát uốn lượn bằng những chiếc mô tô cho thuê ở đây. Cồn cát chỉ cách trung tâm Mũi Né khoảng 25km, và sau những giờ phút thú vị lượn mình trên cát, bạn có thể đi bộ dạo quanh hồ sen ngắm nhìn mặt trời lặn. Bờ biển Mũi Né rất đẹp và cuốn hút thích hợp cho những du khách đam mê môn thể thao lướt ván diều và lướt ván buồm. Những con sóng lớn và gió to mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng lý thú.

    Mũi Né
    Mũi Né
  13. Địa đạo Củ Chi Việt Nam: Nằm ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, địa đạo Củ Chi không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là một trong những công trình kỳ lạ nhất ở Việt Nam. Đây là một đường hầm kéo dài gần 195 km, được xây dựng từ thời kháng chiến chống Mỹ. Có một số đường hầm hơi nhỏ và tối nên đã được mở rộng hơn so với trước kia để cho du khách thuận tiện đi lại và đèn cũng được thắp sáng ở đây.


    Địa chỉ này cách trung tâm TP HCM 40 km về phía tây bắc, địa đạo Củ Chi là một mạng lưới rộng lớn kết nối các đường hầm dưới lòng đất, thời chiến được quân du kích dùng làm nơi ẩn náu trong chiến tranh Việt Nam suốt một thời kỳ lịch sử. Vậy nên hệ thống địa đạo dài khoảng 250 km, được thiết kế khá đầy đủ bao gồm các phòng ở, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc.


    Khi tham quan địa đạo Củ Chi quý khách sẽ được tìm hiểu cách du kích Việt Nam xưa đã xây dựng, sinh sống và chiến đấu ở địa đạo, được xem những thước phim tài liệu quý báu về chiến tranh, về cách mà quân dân Việt Nam đã chiến thắng vũ khí hiện đại tân tiến chỉ với ý chí dân tộc..Được tận mắt chứng kiến những vũ khí thô sơ tự chế, bẫy chông bằng tre …bò trườn trong các đường địa đạo và xem người dân địa phương làm bánh tráng và rượu gạo.

    Địa đạo Củ Chi
    Địa đạo Củ Chi
  14. Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất Việt Nam là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những rạn san hô chưa bị tổn hại, với bãi biển rộng, nước trong xanh. Nổi bật trong số đó là Bãi Dài nằm trong danh sách năm bãi biển sạch đẹp trên thế giới, do Hãng tin Mỹ ABC News bình chọn. Để tìm hiểu về văn hóa - lịch sử, du khách nên tới làng chài cổ Hàm Ninh, nhà thùng sản xuất nước mắm hay nhà tù Phú Quốc.


    Những món ăn đặc sản khó quên khi đến Phú Quốc không thể bỏ qua gỏi cá trích béo, tươi ngon. Để làm được món này, người đầu bếp sẽ lọc phi lê cá, thái mỏng trộn với hành tây và nước dấm lên men từ quả ổi, tạo ra hương vị rất riêng cho món ăn. Bên cạnh đó du khách có thể mua mật sim, rượu sim - loại thức uống có nhiều tác dụng tốt cho máu, tiêu hóa… Ngoài ra là các loại hải sản tươi sống, được bắt lên trục tiếp từ làng chài và chế biến ngay tại chỗ.


    Phú Quốc hay còn được gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam và cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nằm trong vịnh Thái Lan. Đến với đảo Phú Quốc du khách sẽ có cơ hội hòa mình trong dòng nước trong xanh, tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng.


    Đảo Phú Quốc có nhiều thắng cảnh đẹp: khu bảo tồn biển Phú Quốc, Quần đảo An Thới, Suối Đá Bàn, Vườn thú bán hoang dã Phú Quốc, Nhà Lao Cây Dừa, Bãi Khem, vườn quốc gia Phú Quốc, Làng chài Hàm Ninh…Đến với Phú Quốc du khách được tham quan, khám phá hệ sinh thái biển tuyệt đẹp bậc nhất của nước Việt Nam, những bờ biển trải đầy cát vàng, nước biển trong vắt, thế giới san hô và cá biển rộng lớn thưởng thức những đặc sản thơm ngon hấp dẫn. Phú Quốc đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút được nhiều du khách với thế mạnh của mình.

    Phú Quốc
    Phú Quốc
  15. Đồng bằng sông Cửu Long là một bộ phận của châu thổ sông Mê Kông có diện tích 39734 km² được hình thành từ sự bồi tụ dần của lớp phù sa màu mỡ, qua một thời gian tương đối dài tạo nên những giồng cát dọc theo bờ biển với đặc điểm địa lý của mình đồng bằng sông Cửu Long trở thành vựa lúa lớn nhất của Việt Nam, là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thú vị, đây trở thành nơi được nhiều du khách thập phương đặt chân đến bởi những địa điểm kì thú, mới mẻ thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn, ngon lạ miệng của khu vực này.


    Đến với đồng bằng sông Cửu Long du khách sẽ được tận hưởng, trải nghiệm cuộc sống hoang sơ, xa lạ đặc biệt với những du khách đến từ những nước phát triển loại hình sinh thái tại nơi này càng trở nên hấp dẫn. Sông Mekong hùng vĩ đổ ra biển, có các tuyến đường thủy dày đặc như mê cung đưa du khách đi qua những cánh rừng ngập mặn, còn có thể tham gia phiên chợ nổi và cùng nhau hòa mình vào nhịp sống dân dã của địa phương.

    Chợ nổi đồng bằng sông Cửu Long
    Chợ nổi đồng bằng sông Cửu Long
  16. Nơi đây sở hữu những điểm tham quan đẹp được ví như đảo Jeju, Hàn Quốc. Bạn có thể tới các bãi biển hay thắng cảnh trong thành phố và vùng lân cận như Mũi Rồng, Eo Gió, Kỳ Co, Hầm Hô... Một số đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến Quy Nhơn được nhiều người địa phương lẫn khách du lịch đều ưa thích gồm: Bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi lòng heo, cá mương cuốn rau rừng, nem chợ Huyện…


    Quy Nhơn có lịch sử dài 400 năm chịu ảnh hưởng Chămpa thế kỷ 11, triều đại Tây Sơn và cảng Thị Nại thế kỷ 18. Thiên nhiên hoang sơ tĩnh lặng, núi đồi, đầm lầy nước mặn, đường bờ biển dài 42km với các bán đảo xinh đẹp. Quy Nhơn là đô thị loại I, đang phát triển thành trung tâm du lịch của miền Trung.


    Quy Nhơn có nhiều bãi tắm đẹp. Nằm ngay trung tâm thành phố là cung đường biển uốn cong như vầng trăng khuyết trải dài gần 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Ngoài ra còn phải kể đến bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi bãi đá trứng, nơi thu hút nhiều tay máy đến sáng tác. Trước đây khi tới thành phố Quy Nhơn, Nam Phương Hoàng hậu đã lựa chọn Ghềnh Ráng để nghỉ dưỡng.


    Ngoài ra du khách có thể chọn Bãi Xếp để thư giãn vì bãi biển hoang sơ, những rặng đá tự nhiên nổi lên giữa bãi cát khi thủy triều rút. Thưởng thức các món hải sản nướng và lai rai vài chai bia lạnh sẽ mang đến cảm giác thú vị khi bạn thăm làng chài Bãi Xếp. Cầu Thị Nại nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai từng là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (2,5 km), trước khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đưa vào hoạt động.

    Quy Nhơn
    Quy Nhơn
  17. Hà Giang – một tỉnh phía bắc của Việt Nam được thiên nhiên ưu ái, bạn tặng cho nhiều lợi thế đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái. Hà Giang đã đang và tiếp tục tiếp nhận nhiều du khách đến với nơi này.


    Với phong cảnh hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang đậm đà bản sắc dân tộc của vùng đồi núi phía Bắc việt Nam, cao nguyên Đá Đồng Văn là điểm du lịch tiếp nhận nhiều du khách. Đến với Hà Giang bạn không thể bỏ qua được vẻ đẹp của cánh đồng hoa Tam Giác Mạch với màu tím thủy chung vào tháng 10 -11, nơi đây được chìm mình trong một màu tím bạt ngàn mang lại vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn, thư thái; Vào dịp năm mới hội tụ đủ nét đẹp của 23 dân tộc cùng sinh sống; mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang được mặc trên mình lớp áo mới; Mùa lúa chín một màu vàng trải dài lung linh trong gió trên những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì; mùa hoa Mận, hoa Cải, hoa Đào, đừng bỏ qua vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn với 80% đá vôi lộ thiên kéo dài hàng trăm năm…..Hà Giang hứa hẹn là điểm tới hấp dẫn thú vị cho du khách.


    Nằm ở vùng địa đầu Tổ quốc Hà Giang luôn là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng dành cho các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Đến Hà Giang vào mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ Hà Giang hấp dẫn du khách nhất vào độ cuối tháng 9, đầu tháng 10 khi những cánh đồng tam giác mạch khoe sắc. Đến Hà Giang du khách có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như đèo Mã Pí Lèng, thị trấn Phó Bảng, dinh thự nhà họ Vương, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú…

    Hà Giang
    Hà Giang
  18. Cát Bà là là một quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà, nằm ngoài khơi thành phố Hải Phòng cách trung tâm thành phố Hải Phòng 30 km, cách thành phố Hạ Long 25km.


    Cát Bà là hòn đảo đẹp nên thơ nằm ở độ cao 70m so với mực nước biển, cát bà thu hút nhiều du khách đến với nó bởi khí hậu trong lành, vẻ đẹp của thiên nhiên là sự giao thoa giữa rừng và biển. Cát Bà có nhiều địa danh tham quan với nét đẹp hoang dã, công viên xanh vào mùa hè nóng bức bạn có thể hòa mình vào dòng nước mát lành với bờ biển lộng gió sẽ xua tan những muộn phiền trong bạn.


    Có nhiều loại hình giải trí cho bạn lựa chọn và trải nghiệm: chèo thuyền, sân golf, hay chỉ là ngồi ca nô ngắm cảnh vịnh. Cát Bà được UNESCO công nhận là nơi dự trữ sinh quyển thế giới, đặc biệt phát triển với loại hình du lịch sinh thái, với hơn 100 bãi tắm lớn nhỏ, những hang động kì thú khác nhau đang chờ du khách.Cùng tham quan và tận hưởng chuyến đi thú vị hấp dẫn này.

    Cát Bà
    Cát Bà
  19. Nhắc đến du lịch Lạng Sơn là phải nhắc đến mảnh đất biên giới vừa nên thơ, trữ tình với những danh lam thắng cảnh “bước ra từ lịch sử”, vừa nhộn nhịp với những khu mua sắm sầm uất, lý tưởng. Thung lũng Bắc Sơn là điểm đến quen thuộc ở Lạng Sơn thu hút du khách ghé thăm vào mùa cao điểm tháng 7. Thung lũng Bắc Sơn nằm gọn trong dãy núi đá vôi trải dài bên những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao. Đứng trên đỉnh Nà Lay du khách có thể ngắm toàn cảnh thung lũng bao phủ trong màn mây trùng điệp.

    Lạng Sơn
    Lạng Sơn
  20. Top 20

    Sơn la

    Sơn La với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng mộc mạc, hữu tình, là điểm đến hấp dẫn với du khách trong những năm gần đây.


    Nói về du lịch Sơn La là phải kể đến Mộc Châu, cao nguyên rộng lớn và đẹp nhất vùng núi phía Bắc. Nằm ở độ cao 1.050 m so với mực nước biển, Mộc Châu có khí hậu đặc trưng cận ôn đới với không khí mát mẻ quanh năm. Đây là một lợi thế rất lớn, được coi là tài nguyên du lịch của nơi đây.

    Và đặc biệt lý do thôi thúc du khách đến với Mộc Châu đó là những mùa hoa tuyệt đẹp. Mùa xuân tới hoa đào, hoa ban, hoa mận nở rộ, đua nhau khoe sắc thắm trên núi đồi. Mùa đông là mùa của hoa dã quỳ, hoa cải trắng. Những cánh đồng hoa cải mênh mông như tấm thảm trắng tinh khôi trải dài xa ngút ngàn. Còn nếu đến Mộc Châu vào mùa hè, trong tiết trời mát mẻ, bạn sẽ gặp gỡ với mùa mận chín. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng để bạn trốn cái nóng oi bức.

    Mộc Châu còn cuốn hút du khách với những đồi chè xanh mướt trong tiết xuân hay trơ trụi vào mùa đông nhưng vẫn quyến rũ đến lạ kỳ. Đặc biệt, đồi chè hình trái tim ở nơi đây biểu trưng cho sức sống và tình yêu, được bà con nông trường khéo léo tạo thành và trở thành điểm đến ấn tượng với du khách gần xa.
    Mộc Châu - Sơn la
    Mộc Châu - Sơn la



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy