Top 10 Điểm du lịch đẹp nhất vào mùa thu

Nguyễn Cao Bảo Trân 85 0 Báo lỗi

Ngay từ cuối hè nhiều người đã lên kế hoạch du lịch mùa thu đến các địa điểm nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Bạn đã biết đi đâu vào mùa thu này để thoả mãn ... xem thêm...

  1. Du lịch Việt Nam nhất định không thể nào bỏ qua Hà Nội. Hằng năm, Hà Nội đón tiếp một lượng khách du lịch lớn, bao gồm cả khách trong và ngoài nước. Một trong những lí do khiến người ta yêu Hà thành có lẽ là vì vẻ đẹp thu sang của nơi đây. Mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, cốm sữa vỉa hè hay mùi hương hoa sữa đều đã trở thành thương hiệu của Hà Nội. Có biết bao lý do để bạn không thể không chọn Hà Nội làm điểm dừng chân mỗi khi thu về. Khi sang thu thành phố trở nên lãng mạng, cổ kính và đẹp hơn bình thường.


    Và sự đông đúc, xô bồ của Hà Nội dường như không còn là vấn đề đối với du khách mỗi khi thu về. Tận hưởng cái nắng vàng mật, không khí mát mẻ và thưởng thức những thứ quà chỉ Hà Nội mới có trong cái tiết trời mát mẻ khiến cho bất kì vị du khách nào cũng cảm thấy dễ chịu hơn hẳn. Một trong những hình ảnh được các bạn trẻ chụp nhiều nhất mỗi độ thu về là lá vàng rơi trên đường Phan Đình Phùng, đường Kim Mã..

    Mùa thu lá vàng ở Hà Nội.
    Mùa thu lá vàng ở Hà Nội.
    Hà Nội
    Hà Nội

  2. Mỗi độ thu về, tiết trời miền Bắc se lạnh và thiên nhiên lại khoác lên màu áo mới. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của mùa thu miền Bắc trải dài từ vùng núi cao đến đồng bằng, nơi nào cũng mang trong mình nét hấp dẫn riêng. Đầu mùa thu tấm tháng 9 tháng 10, cũng trùng với thời điểm những thửa ruộng bậc thang khắp các cung đường ở vùng núi phía Bắc bắt đầu chín vàng, tạo nên cảnh đẹp khiến con người ta khó mà cưỡng lòng được.


    Nổi bật nhất là các cung đường Tú Lệ - Mù Cang Chải, Sa Pa - Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát - Y Tý, Bát Xát (Lào Cai), Hoàng Xu Phì (Lào Cai), Bình Liêu (Quảng Ninh). Để tới các cung đường trên du khách thường phải đi bằng xe máy, bởi chúng khá xa các bến xe liên tỉnh, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt và khả năng lái xe tương đối vững vàng. Hiện tại, ở các tình vùng núi phía Bắc này cũng có rất nhiều khách sạn, homestay đa dạng mức giá để phục vụ khách du lịch.

    Những cung đường với những cánh đồng bậc thang tạo nên bức tranh thật giản dị và gần gũi.
    Những cung đường với những cánh đồng bậc thang tạo nên bức tranh thật giản dị và gần gũi.
    SaPa
    SaPa
  3. Khu du lịch sinh thái Cửu Trại Câu nổi tiếng nằm ở huyện Cửu Trại thuộc phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, được xem là một trong những thắng cảnh bậc nhất Trung Quốc. Đây là nơi quay nhiều đại cảnh trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng. Cảnh sắc 4 mùa ở Cửu Trại đều đẹp nhưng đẹp nhất là mùa thu với những thảm chuyển màu vàng rực dòng nước trong xanh tận đáy và con thác bạc đầu sát bên. Cửu Trại Câu gồm tổng cộng 114 hồ lớn nhỏ và hơn 17 thác nước, bạn không thể đi hết một ngày nhưng có một vài nơi bạn nhất định phải ghé qua đó là thác Trân Châu Than, hồ Ngũ Sắc Trì, thác Thụ Chính, hồ Trường Hải,...


    Dù mỗi mùa đều có nét riêng và vẻ đẹp khác nhau nhưng vào mùa thu nơi đây cảnh sắc được đánh giá là đẹp nhất, lãng mạn nhất rất thích hợp cho các cặp đôi. Giá vé vào cổng là 220 NDT (khoảng 770.000 đồng), và vé xe bus tham quan các điểm là 90 NDT (khoảng 300.000 đồng). Khách du lịch thường mua cả 2 vé này vì diện tích bên trong rất lớn, đi bộ tham quan không thể đi hết Cửu Trại Câu trong ngày.

    Cây cối đổi màu soi mình xuồng mặt sông trong vắt ở Cửu Trại Câu.
    Cây cối đổi màu soi mình xuồng mặt sông trong vắt ở Cửu Trại Câu.
    Cửu Trại Câu
    Cửu Trại Câu
  4. Chính sách xin visa được nới lỏng cùng với nhiều đường bay giảm giá từ Việt Nam đến Hàn Quốc khiến xứ sở kim chi là lựa chọn hàng đầu của du khách vào những ngày thu này. Khi đi theo tour, chi phí khoảng hơn 10 triệu đồng, còn nếu tự túc chi phí cũng khá phải chăng, tạo điều kiện cho nhiều người đến Hàn Quốc hơn. Ngay cả khi bạn không phải là fan của phim Hàn, chắc hẳn bạn cũng phải từng nghe nói đến mùa thu vàng ở Hàn Quốc, khi mà những chiếc lá vàng trải thảm khắp các con đường, ngoại ô và thành phố, tạo nên cảnh tượng lãng mạng khó tả. Nami cách thủ đô Seoul không xa, cách nhanh nhất là đi tàu điện ngầm, tới ga Gapyeong, sau đó đi tàu tầm 10 phút ra đảo. Vé vào cửa khoảng hơn 150.000 đồng


    Còn về vẻ đẹp của đảo Nami vào mùa cây thay lá thì đã quá nổi tiếng rồi, chẳng thế mà cứ độ thu về, nơi đây lại là điểm du lịch hẹn hò, trăng mật lý tưởng của các cặp đôi. Ai ai cũng muốn có những bức hình thật lãng mạn như trong phim tại một trong những khung cảnh đẹp nhất vào mùa thu ở Hàn Quốc.

    Nhưng đảo Nami không chỉ có hàng cây nổi tiếng, mà ở mỗi góc nhỏ trên đảo đều tràn ngập “hương sắc” của mùa thu. Chỉ cần đạp xe một vòng quanh đảo, bạn sẽ “ngất ngây” với khung cảnh lãng mạn rợp trời nơi đây. Từng chiếc ghế, căn nhà, thậm chí là viên đá thôi cũng trở nên thật rực rỡ và xinh đẹp dưới ánh nắng phản chiếu qua tán cây ngân hạnh màu vàng cam, mang đến cho du khách những cảm nhận rất riêng mà không nơi nào có được..

    Liệu bạn có cưỡng lại được sự hấp dẫn của mùa thu nơi này.
    Liệu bạn có cưỡng lại được sự hấp dẫn của mùa thu nơi này.
    Đảo Nami
  5. Top 5

    Kyoto

    Nhắc đến Nhật Bản ta lại nghĩ ngay đến mùa xuân với những cây hoa anh đào đua nhau nở. Thế nhưng mùa thu ở đây cũng đẹp không kém gì. Nếu ai muốn ngắm nhìn cây lá đỏ đầy màu sắc thì lựa chọn tuyệt nhất chính là Kyoto. Kyoto là thành phố lịch sử thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước với những cảnh quan tuyệt đẹp bốn mùa quanh năm. Bạn có thể ngắm được lá đỏ mùa thu khi đến bất cứ những ngôi đền chùa nào ở Kyoto. Vì vậy vào mùa này nơi đây luôn tấp nập những đoàn khách du lịch đến chỉ để được chiêm ngưỡng cảnh sắc đỏ cam của lá mùa thu.


    Tuỳ vào từng vùng sẽ có những thời điểm ngắm lá đỏ khác nhau, ở Kyoto thường sẽ dao động từ đầu tháng 11 đến cuối tháng. Nơi đây nhiều nhất là cây gỗ thích, khi vào thu lá sẽ chuyển dần từ xanh sang đỏ tươi quanh những ngôi đền cổ kính lâu đời, những cây cầu tạo nên cảnh sắc tuyệt vời không từ ngữ nào miêu tả hết. Và mùa thu ở Kyoto đã trở thành chuẩn mực cho mùa thu ở xứ sở phù tang.

    Những tán cây vàng đỏ bên cây cầu và ngôi đền tạo nên bức tranh đẹp khó cưỡng lại.
    Những tán cây vàng đỏ bên cây cầu và ngôi đền tạo nên bức tranh đẹp khó cưỡng lại.
    Kyoto
  6. Hoa tam giác mạch một năm nở hai mùa, có nhiều nhất ở Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang trong đó giữa tháng 10 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ nhất ở Hà Giang. Du lịch Hà Giang ở thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch phủ một màu tím phớt tuyệt đẹp. Hà Giang mang trong mình sắc thái của miền sơn cước với núi rừng trùng điệp hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc. Ở đây có những nét văn hóa bản sắc đặc sắc vùng cao cùng những con người thân thiện mang lại nét chấm phá diệu kỳ cho bức tranh thêm sinh động.


    Hoa tam giác mạch ở Hà Giang tập trung nhiều ở khu vực cung Đồng Văn - Mèo Vạc, cung Xí Mần - Hoàng Phu Sì. Thông thường các bạn sẽ mất khoảng 10.000 đồng mỗi người để vào chụp ảnh với hoa. Du lịch Hà Giang ngoài những địa điểm trên bạn có thể ghé qua Thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên và chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang lúa chín vàng tuyệt đẹp.

    Những vạc hoa tam giác mạch.
    Những vạc hoa tam giác mạch.
    Hà Giang
  7. Cùng với những địa điểm trên, Mộc Châu cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn du lịch vào mùa thu. Những ai đã một lần đặt chân đến cao nguyên Mộc Châu chắc hẳn không thể quên được vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng. Nơi đây là sự hòa quyện đến độ hoàn hảo của cảnh sắc thiên nhiên với cuộc sống, nét bình dị của người dân. Cũng bởi lợi thế về thiên nhiên, Mộc Châu đã trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài.


    Mộc Châu mùa thu được khách du lịch cực kì ưu ái, họ đến đây để chìm đắm vào vẻ đẹp mơ màng. Vào mùa thu cũng là thời điểm Mộc Châu vẽ nên một bức họa thiên nhiên đầy đủ các gam màu, bầu trời cao xanh dịu vợi, những đồi chè mơn mởn tươi non, và sắc đỏ của trạng nguyên, sắc vàng của dã quỳ nổi bật giữa những cánh đồng cải trắng trải ngút ngàn. Cao nguyên Mộc Châu cách Hà Nội 200km, là điểm đến hấp dẫn của dân du lịch và đặc biệt là cuối năm. Nơi đây luôn có những đồng cải nở trắng trải dài khắp các triền núi, những cây đào rừng, mơ mận có thân mốc rêu mang đầy vẻ huyền bí. Cứ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, cao nguyên lại chìm đắm trong cái lạnh của làn sương sớm.

    Mộc Châu
    Mộc Châu
    Mộc Châu
    Mộc Châu
  8. Vì nằm ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, lại có khá nhiều hồ nằm trong lòng mình, Đà Lạt mùa thu nhờ vậy mà đã khiến du khách phải “rụng tim” với khoảnh khắc sương mù buổi sớm mai. Núi đồi được bao phủ bởi sắc xanh của những rừng thông reo vi vu. Có thể nói đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Đà Lạt. Không dừng lại ở đó, khi cái thu dần tràn về khắp ngõ phố cung đường của Đà Lạt, thì cũng là lúc Đà Lạt lại ngập tràn trong sắc vàng mộng mơ của dã quỳ sương mù.


    Đã đến Đà Lạt mùa hoa dã quỳ vàng rực bạn đừng quên chụp ảnh sống ảo nhé. Một số cung đường có hoa dã quỳ tuyệt đẹp là: Một số địa điểm ngắm hoa Dã Qùy ở Đà Lạt: Cung đường thác Voi – Tà Nung – Vạn Thành – Cam Ly, Đèo Preen và đường cao tốc liên khương, Cung đường Cầu đất – Dran – Đơn Dương – Phi Nôm,...


    Chuyến du lịch Đà Lạt mùa thu có hoàng hôn tím buông mình về phía sau những đồi núi lại khiến du khách không khỏi sự mê mẩn đến vô cùng đối với mảnh đất đầy những điều thú vị này. Hoàng hôn Đà Lạt khiến con người ta rơi vào một khoảng khắc, mà ở đó chẳng ai níu nhưng thời gian dường như thật chậm, nhẹ và mơ hồ.

    Đà Lạt
    Đà Lạt
    Đà Lạt
  9. Núi Naejangsan, Jeolabuk Do được mệnh danh là “ngọn núi tuyệt vời nhất để thưởng thức mùa Thu ở Hàn Quốc”, chinh phục trái tim du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, mỗi độ mùa thu thu về, núi Naejangsan lại náo nhiệt hơn hẳn bởi lượng khách đến đây ngắm cảnh vô cùng đông đúc. Điểm nổi bật của ngọn núi này chính là công viên quốc gia Naejangsan nằm dưới chân núi được phủ kín bởi hàng trăm cây phong với lá đỏ rực rỡ vào tháng 10, tháng 11. Chính vì lí do đó, núi Naejangsan là một trong những cung đường đi dễ dàng mà lại có thể thưởng ngoạn cảnh rừng lá thu tuyệt đẹp thuộc dạng bậc nhất Hàn Quốc.


    Du lịch Naejangsan mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng lá phong đỏ uốn quanh triền đồi hùng vĩ, đẹp tráng lệ. Vào thời gian này du khách tới Naejangsan thường để chiêm ngưỡng mùa lá phong và chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Khung cảnh lá phong đỏ rực hai bên đường tạo nên một bức tranh thiên nhiên kì vĩ, không kém phần thơ mộng. Không chỉ tản bộ trên cung đường 2km này, khách tham quan còn có thể thử đi cáp treo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh “mùa thu Hàn Quốc” trên núi Naejangsan,

    Núi Naejangsan, Jeolabuk Do
    Núi Naejangsan, Jeolabuk Do
    Núi Naejangsan, Jeolabuk Do
    Núi Naejangsan, Jeolabuk Do
  10. Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng với phong cảnh hữu tình làm say đắm lòng người, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và khám phá. Phượng Hoàng cổ trấn tất cả các mùa đều đẹp, mỗi mùa lại mang một nét đặc trưng riêng. Một trong những thời điểm lí tưởng để khách du lịch ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn chính là vào mùa thu. Đây là thời gian bạn có thể chứng kiến khung cảnh thị trấn nhỏ vào lúc sáng sớm khi mờ khi tỏ trong màn sương mù nhè nhẹ. Tuyệt nhất lúc này là tản bộ ngắm lá vàng rơi trên những con đường nhuốm màu thời gian mỗi khi chiều hoàng hôn buông xuống.


    Thời tiết ở đây cũng mát mẻ, không khí trong lành, cho nên rất thích hợp với các hoạt động tham quan, khám phá. Những hàng cây xanh dần thay lá, sắc vàng sắc đỏ nhuộm cả không gian khiến vẻ đẹp cổ trấn càng thêm cổ kính và trầm mặc khiến khách tham quan không thể rời mắt. Sắc lá vàng của mùa thu, sắc xanh ánh lên từ dòng Đà Giang và sắc trắng đỏ trong trong phục của dân tộc Miêu càng khiến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu đẹp đến lạ.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Phượng Hoàng Cổ Trấn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy