Top 13 Địa điểm du lịch đẹp nhất Quảng Nam

Huỳnh Anh Tú 2557 1 Báo lỗi

Quảng Nam là một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam, được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngoài việc được thiên ... xem thêm...

  1. Điểm dừng chân đầu tiên không thể bỏ lỡ chính là Phố cổ Hội An - một đô thị cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách TP. Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam.


    Với vị trí địa lý thuận lợi nên trong suốt thế kỷ XVII và XVIII, Hội An đã từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi buôn bán và trao đổi hàng hóa của những thuyền buôn từ Nhật Bản, Trung Quốc và lái buôn từ các nước phương Tây. Hơn nữa, nơi đây cũng từng mang dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay thường được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển. Nhưng đến khoảng thế kỷ XIX, khi giao thông đường thủy ở đây không còn thuận lợi, cảng Hội An vốn sầm uất nay bị suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng. Trong hai cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thế giới thứ hai, cùng quá trình đô thị hóa, may mắn thay Hội An không bị phá hủy, vẫn giữ nguyên được nét kiến trúc độc đáo. Đến nay, trở thành một địa điểm vô cùng hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.


    Đến với phố cổ Hội An, bạn sẽ được tản bộ quanh khu phố, ngắm những ngôi nhà cổ, những gánh hàng rong, những bức tường rêu phong xanh biếc và thưởng thức vô vàn những món ăn tuyệt vời. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngắm ngoại cảnh sông Thu Bồn và dạo quanh các làng nghề truyền thống. Đặc biệt vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng bạn sẽ được tận hưởng cảnh thắp đèn lồng, cùng với đó là lễ hội thả hoa đăng, hát dân gian… rất thú vị.


    Địa chỉ: nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách TP. Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam

      Phố cổ Hội An - Điểm du lịch Quảng Nam
      Phố cổ Hội An - Điểm du lịch Quảng Nam
      Phố cổ Hội An - Điểm du lịch Quảng Nam

    • Thánh địa Mỹ Sơn là địa điểm thứ 2 tại Quảng Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km và gần thành cổ Trà Kiệu, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.


      Thánh địa Mỹ Sơn bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, nằm một thung lũng có đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Nơi đây từng là nơi cúng tế và chôn cất của các vị vua hay hoàng thân, quốc thích vương triều Cham-Pa. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam. Hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một trải nghiệm bổ ích không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi giá trị lịch sử của nó.


      Địa chỉ: Thôn Mỹ Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam

        Thánh địa Mỹ Sơn - Điểm du lịch Quảng Nam
        Thánh địa Mỹ Sơn - Điểm du lịch Quảng Nam
      • Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 16km. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch sinh thái và đặc biệt là biển thì Cù Lao Chàm chính là một địa điểm lý tưởng mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn. Cù lao Chàm bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ: Hòn Lao (lớn nhất), Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Tai, Hòn Ông với khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật đa dạng, phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào quý chắc chắn sẽ khiến du khách thỏa mãn khi đến đây.


        Ngoài ra, các rặng san hô ở khu vực biển Cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ. Đến với Cù Lao Chàm, bạn không chỉ được hòa mình vào vùng biển mát lạnh, ngắm nhìn các đàn cá tung tăng, cùng những rặng san hô đầy màu sắc sặc sỡ mà còn được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon bậc nhất.


        Địa chỉ: xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, Quảng Nam

          Cù Lao Chàm  - Điểm du lịch Quảng Nam
          Cù Lao Chàm - Điểm du lịch Quảng Nam
          Cù Lao Chàm
        • Bàng Than – Vũng An Hòa là một thắng cảnh vô cùng độc đáo của vùng đất phía nam Quảng Nam, đặc biệt rất thích hợp cho các bạn trẻ check- in. Ghềnh đá Bàn Than có hai khối đá Ông Đụn, Bà Che nằm ngay sát biển, tạo dáng độc đáo và kỳ thú, khối đá to và được xếp chồng lên nhau với khoảng trống ở giữa. Đây là một bãi biển đẹp mang phong cảnh hoang sơ của thiên nhiên với các mỏm đá nhọn cùng các rìa đá lớn. Các dải đá đen tuyền lấp lánh như than đá trải dài trên bờ cát nên người ta gọi đó là Bàng Than.


          Từng lớp đá xếp chồng lên nhau thành các dãi đá lớn, đó là những phiến thạch có nguồn gốc từ trầm tích biển. Các dãi đá bị gió và sóng biển mài mòn tạo thành những hình thù lạ mắt giống như những tác phẩm điêu khắc độc đáo mà tạo hoá ban tặng. Sau khi đã thăm thú quan sát chán chê ở ghềnh đá Bàn Than bạn có thể di chuyển ra bãi biển để vui chơi hay ngồi nghỉ chân ở những rặng dừa xanh mát, với tán lá rộng, che cái nắng oi ả của miền Trung.


          Địa chỉ: Xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam

          Bàng than  - Điểm du lịch Quảng Nam
          Bàng than - Điểm du lịch Quảng Nam
          Bàng than  - Điểm du lịch Quảng Nam
          Bàng than - Điểm du lịch Quảng Nam
        • Tượng đài Mẹ Thứ lấy nguyên mẫu từ bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, được xây dựng với tổng diện tích 15ha trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Đây là một công trình lớn của đất nước để ghi nhớ công ơn to lớn của các Người Mẹ Việt Nam anh hùng. Tượng đài có quy mô lớn nhất Đông Nam Á này được làm bằng chất liệu đá sa thạch, được Hội đồng Nghệ thuật chọn từ phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắng và kiến trúc sư Nguyễn Luận.


          Tượng đài Mẹ Thứ với chính giữa là chân dung Mẹ Nguyễn Thị Thứ cao 18m, hình cánh cung mang hình ảnh người mẹ dang tay đón các con vào lòng dài 81m (theo đường cong là 101m), phần thấp nhất của cánh cung cao là 5,83m. Trước cổng vào có 8 trụ huyền thoại, mỗi trụ cao 11.2m, với đường kính hơn 1.2m. Phía trước tượng là quảng trường tiền môn với 30 ô thảm cỏ tượng trưng cho 30 năm trường kỳ kháng được làm bằng đá sa thạch. Hơn nữa, tượng đài được làm rỗng, bên trong khối tượng là Nhà tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng có diện tích 400m², với bia ghi danh gần 50.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp cả nước. Hai bên tượng đài bố trí hai thảm hoa lớn với diện tích 600m² được trang trí nhiều họa tiết, với sắc thái của 54 dân tộc anh em sinh sống trên đất nước Việt Nam. Đây là một công trình kiến trúc đồ sộ với ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn.


          Địa chỉ: thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam

            Tượng Đài Mẹ Thứ - Điểm du lịch Quảng Nam
            Tượng Đài Mẹ Thứ - Điểm du lịch Quảng Nam
            Tượng Đài Mẹ Thứ - Điểm du lịch Quảng Nam
            Tượng Đài Mẹ Thứ - Điểm du lịch Quảng Nam
          • Nhắc đến Quảng Nam chúng ta không thể bỏ qua một điểm đến cực kỳ bí đó là Hang dơi Tiên An. Hang dơi Tiên An được ví như công viên kỷ Jura bị lãng quên, là một nơi hoang sơ chưa được khai thác nhiều nhưng tuyệt đẹp, bạn sẽ phải ngạc nhiên và trầm trồ trước cái vẻ hoang sơ đến kỳ bí và khám phá những bí mật mà tạo hóa đã mang đến cho nơi này hàng triệu năm về trước qua 2 hang động lớn là Động Thiên và Động Nàng Tiên.


            Bạn sẽ khó có thể tham quan được hết vì hang sâu và nhiều dơi có thể sẽ khiến bạn giật mình. Nơi đây còn có rất nhiều mỏm đá đẹp phủ kín dây leo, âm thanh ríu rít của khe suối chảy và làn gió nguồn mát lạnh sẽ giúp bạn thư giản khi đến đây. Thi thoảng còn có một vài chú dơi bay vụt qua, bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng tí tách của khe nguồn hay bắt gặp một vài tia sáng xuyên qua từ các khe đá tạo nên cảm giác huyền bí như lạc vào cõi tiên thơ mộng vậy. Nếu bạn là người ưa thích du lịch mạo hiểm, khám phá những vùng đất kỳ bí, huyền ảo thì không thể bỏ qua Hang Dơi Tiên An.


            Địa chỉ: Tiên An, Tiên Phước, Quảng Nam

            Hang dơi Tiên An- Quảng Nam
            Hang dơi Tiên An- Quảng Nam
            Vẻ đẹp kỳ bí của hang dơi Tiên An- Quảng Nam
            Vẻ đẹp kỳ bí của hang dơi Tiên An- Quảng Nam
          • Hố Giáng Thơm hay còn gọi là Thác Hố Giáng Thơm, thuộc xã Tam Mỹ, Núi Thành, cách Quảng Nam 7km về phía Tây. Từ Quảng Nam đến Hố Giáng Thơm chỉ cách nhau có 7km nhưng đường đến với nơi này đầy khó khăn. Với địa hình hiểm trở, những đoạn đường đầy bùn đất, lầy lội hay những con dốc trơn trượt chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách phải chùn bước, chỉ có những người dám bỏ qua những thử thách mới có thể tận hưởng được cái vẻ đẹp của nơi đây. Hố Giáng Thơm có các thác nước trắng xóa đổ xuống từ trên cao tạo thành các hồ nước lớn giữa các tảng đá cuội.


            Với những thác nước bọt tung trắng xóa, những tảng đá lớn nhấp nhô, ẩn hiện trong những hồ nước xanh ngắt như điểm tô cho cảnh sắc núi rừng còn hoang sơ nơi đây để tạo lên một bức tranh thủy mặc làm say đắm lòng người. Thả mình trong hồ nước màu xanh biếc, mát lạnh cùng nhìn ngắm phong cảnh hùng vĩ của núi rừng chắc chắn sẽ mạng lại những trải nghiệm thú vị cho du khách. Ngoài ra bạn còn có thể leo lên ngọn thác hoặc câu cá để có thêm nhiều trải nghiệm.


            Địa chỉ: thôn 9, xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành, Quảng Nam

            Thác Hố Giáng Thơm Quảng Nam
            Thác Hố Giáng Thơm Quảng Nam
            Hố Giáng Thơm - Vẻ đẹp của núi rừng xứ Quảng
          • Top 8

            Khe Lim

            Cũng giống như Hố Giáng Thơm, Khe Lim là một điểm du lịch sinh thái mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Thuộc địa phận thôn Phước Lâm, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Khe Lim là địa điểm tuyệt đẹp mà không chỉ dân bản địa mà còn có các du khách từ xa tìm đến. Sở dĩ người ta gọi đây là Khe Lim vì lúc trước dòng suối này chạy qua địa phận toàn là gỗ lim. Khe Lim bao gồm các thác nước cao, các tảng đá lớn nhỏ lấp nhau tạo thành các hồ nước trong vắt. Khe Lim được biết đến địa điểm không thể bỏ qua khi có dịp phượt Quảng Nam. Đây là một địa điểm du lịch giúp du khách có được cơ hội ngắm nhìn dòng nước đổ từ độ cao 20m xuống hồ tạo nên dòng suối lớn.


            Mọi cảnh vật do thiên nhiên ban tặng đã tạo cho Khe Lim một khung cảnh hung vĩ, dữ dội nhưng không kém phần đẹp đẽ và thơ mộng. Đặc biệt, hai bên bờ là cánh rừng rộng lớn với nhiều loại động vật và thực vật đa dạng giúp cho du khách như đang sống thành một với nhiên nhiên bao la rộng lớn. Hết đoạn đường núi cheo leo, hiểm trở, một không gian cảnh đẹp mở ra trước tầm mắt thật bao la với trời xanh, mây trắng, núi rừng trùng điệp, với dòng suối trong vắt, réo rắt.


            Địa chỉ: Quốc Lộ 14B, Xã Đại Hồng, Đại Lộc, Quảng Nam

              Du lịch sinh thái Khe Lim
              Du lịch sinh thái Khe Lim
              Khe Lim - Điểm du lịch Quảng Nam
              Khe Lim - Điểm du lịch Quảng Nam
            • Làng gốm Thanh Hà nằm bên sông Thu Bồn, cách khu phố cổ Hội An 3 km về phía tây. Tiếp thu những tinh hoa của xứ Quảng và đã phát triển rực rỡ vào thế kỷ 16, 17 cùng với đô thị Hội An, làng gốm Thanh Hà không chỉ thu hút du khách bởi sự chất lượng của các loại đồ gốm mà còn bởi vẻ đẹp độc đáo nơi này. Khám phá làng Thanh Hà du khách không chỉ được hoà mình trong không gian làng quê mộc mạc, thanh bình mà còn được tha hồ lựa chọn những món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè hay trải nghiệm tự tay làm ra những sản phẩm gốm độc đáo.


              Đến tham quan làng gốm Thanh Hà, du khách có dịp hiểu hơn về nghề gốm truyền thống lâu đời nơi đây, chiêm ngưỡng các công đoạn làm gốm qua đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân trong làng, hơn nữa còn được hướng dẫn để có thể tự tay mình sản xuất ra các sản phẩm mà mình thích. Hằng năm đến gày mồng 10 tháng 7 âm lịch, dân làng gốm Thanh Hà sẽ tổ chức lễ Giỗ Tổ nghề tại khu miếu Nam Diêu. Đây là dịp cho du khách được tham gia các trò chơi dân gian rất vui vẻ như: thi chuốt gốm, tạo mẫu, nấu cơm niêu, đập nồi, kéo co,...


              Địa chỉ: phường Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam

              Vẻ đẹp trầm mặc của làng Gốm Thanh Hà
              Vẻ đẹp trầm mặc của làng Gốm Thanh Hà
              Những nơi lưu giữ hồn Gốm Thanh Hà
              Những nơi lưu giữ hồn Gốm Thanh Hà
            • Quảng Nam là vùng đất nổi tiếng với những làng nghề truyền thống lâu đời. Làng nghề đúc đồng Phước Kiều là một trong số những làng nghề truyền thống nổi tiếng của đất Quảng. Làng nằm dọc theo quốc lộ 1A, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Làng đúc đồng Phước Kiều nay đã tồn tại với truyền thống hơn 400 năm. Đây là một trong những làng nghề đúc đồng ở Quảng Nam có tuổi thọ cao nhất, mang nhiều giá trị văn hóa nên thu hút đông đảo khách du lịch đến tìm hiểu.


              Nghề đúc đồng ở Phước Kiều được hình thành do một người di cư từ Thanh Hóa vào truyền dạy tên là Dương Tiền Hiền. Vào thế kỷ 19, dưới Triều Nguyễn, 2 phường là Phước Kiều và Đông Kiều được sáp nhập lại và lấy tên là “xã hiệu Phước Kiều” hay còn gọi là làng Phước Kiều ngày nay. Đến với làng nghề đúc đồng Phước Kiều, ngoài việc mua sắm cho mình các vật dụng, đồ lưu niệm, du khách còn có cơ hội tham gia vào các công đoạn sản xuất đồng và được chiêm ngưỡng các nghệ nhân biểu diễn các loại nhạc cụ cồng chiêng do chính họ chế tạo ra.


              Địa chỉ: Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam

              Các sản phẩm đồ đồng tại làng đúc đồng Phước Kiều
              Các sản phẩm đồ đồng tại làng đúc đồng Phước Kiều
              Các sản phẩm đồ đồng tại làng đúc đồng Phước Kiều
              Các sản phẩm đồ đồng tại làng đúc đồng Phước Kiều
            • Đồi chè Đông Giang cũng là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút ở Quảng Nam. Sở hữu cảnh sắc tuyệt vời và xanh mướt, bình yên, đồi chè này cũng chiếm được tình cảm của khách du lịch. Thuộc Nông trường quốc doanh Quyết Thắng, Đồi chè Đông Giang cách thành phố Đà Nẵng khoảng 1h chạy xe máy và nằm ngay cạnh bên quốc lộ 14B. Được trời phú cho đất đai màu mỡ nên cây cối trồng ở đây quanh năm xanh tốt mà không cần dày công chăm bón quá nhiều. Nếu có dịp ghé thăm Đồi chè Đông Giang, khách du lịch khó lòng quên được màu xanh non mơn mởn của những lá chè cùng không khí thanh bình và trong lành đến ngạc nhiên.


              Sở hữu khí hậu tương đối mát mẻ, nhiều người dân “thổ địa” nơi đây cho rằng cuối tuần mà muốn tìm một chỗ chơi, picnic, chụp ảnh hay ho cùng bạn bè thì không đâu khác chính là đồi chè. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức những cốc nước chè xanh ngon và đúng vị nhất của vùng Đông Giang. Không chỉ đến đồi chè này để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, nhiều tín đồ sống ảo còn chọn đồi chè Đông Giang làm điểm để chụp ảnh.


              Địa chỉ: thuộc Nông trường quốc doanh Quyết Thắng, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 1h chạy xe máy và nằm ngay cạnh bên quốc lộ 14B

              Đồi chè Đông Giang
              Đồi chè Đông Giang
              Đồi chè Đông Giang
              Đồi chè Đông Giang
            • Rải rác trên khắp Quảng Nam đâu đâu cũng có những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nổi tiếng và hấp dẫn. Một trong số những điểm du lịch hấp dẫn ở vùng đất này chính là Hồ Phú Ninh. Hồ Phú Ninh thuộc thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, cách ga Tam Kỳ 7km, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 70km, cách sân bay Chu Lai khoảng 15km. Ấn tượng của du khách khi đến thăm Hồ Phú Ninh chính là một bức trang tuyệt đẹp của thiên nhiên hồ nước mênh mông và cây rừng xanh ngắt.


              Trước đây, Hồ Phú Ninh là một trong những hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Nhưng giờ đây, hồ Phú Ninh đã được nhiều du khách biết đến và lựa chọn đến tham quan. Mặt nước dập dờn bởi những làn gió nhẹ, tạo ra những con sóng nhỏ lăn tăn, tạo thêm sức sống cho không gian. Đặc biệt, nước hồ xanh ngắt như một tấm gương khổng lồ phản chiếu mọi hình ảnh của núi rừng, mây trời. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và cảm nhận hơi thở của núi rừng, lắng nghe những thanh âm của tự nhiên. Nếu đã quá mệt mỏi với cuộc sống bon chen đầy ngột ngạt nơi thành thị thì hồ Phú Ninh sẽ là một điểm đến lý tưởng trong dịp xả hơi cuối tuần của bạn.


              Địa chỉ: thuộc thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam

              Hồ Phú Ninh
              Hồ Phú Ninh
              Hồ Phú Ninh
            • Quảng Nam không chỉ có phố cổ Hội An mà còn rất nhiều địa điểm du lịch có vẻ đẹp thiên nhiên đáng mong đợi. Một trong những điểm đến đẹp và thích hợp cho du lịch sinh thái ở Quảng Nam là Đảo Tam Hải. Đảo Tam Hải êm đềm, đẹp dịu dàng như thiên đường ở Quảng Nam mà ít người biết đến tựa hòn ngọc quý ẩn mình trong lớp vỏ chưa được mài giũa. Đảo Tam Hải còn được các tín đồ mê xê dịch ví von là “Lý Sơn” phiên bản Quảng Nam bởi vẻ đẹp của ghềnh đá Bàn Than. Từ ghềnh Bàn Than, phóng tầm mắt ra xa là các đảo nhỏ với những rạn san hô đây màu sắc rực rỡ như hòn Mang, hòn Dứa, hòn Đá Chìm,…


              Đảo Tam Hải cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40 km về phía Đông Nam, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được biển bao bọc quanh năm nên người dân luôn thụ hưởng một cuộc sống êm đềm, hiền hòa đáng mơ ước. Một ngày ở Tam Hải có thể bắt đầu với việc ngắm bình minh và sau đó là chuẩn bị đồ nghề theo thuyền ngư dân ra biển câu cá, câu mực, rồi ngắm san hô, lên đảo hoang tự nướng cá, say sưa với nắng gió… tất cả hứa hẹn một chuyến đi khám phá đầy thú vị.


              Địa chỉ: Cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40 km về phía Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam

                Đảo Tam Hải
                Đảo Tam Hải
                Đảo Tam Hải



              Công Ty cổ Phần Toplist
              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy