Top 10 Điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây

Mai Nguyễn 137 0 Báo lỗi

Miền Tây, Việt Nam nổi tiếng với những cánh đồng cò bay thẳng cánh, những kênh rạch chằng chịt và cả những miệt vườn trĩu quả. Ngày nay, mảnh đất trù phú ấy đã ... xem thêm...

  1. Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) từ lâu đã là một điểm tham quan du lịch đặc sắc của vùng Đồng bằng sông nước Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng. Hiện tại, chợ nổi Cái Răng nằm ở phía hạ lưu sông Cần Thơ, cách cầu Cái Răng khoảng 600 m, với diện tích mặt nước khá rộng lớn. Chợ nổi Cái Răng nằm trên trục đường thủy sông Hậu-kênh xáng Xà No nên rất thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán với các địa phương lân cận và cả vùng sông nước Cửu Long. Đây là lí do khiến chợ nổi Cái Răng có quy mô lớn nhất, sầm uất nhất so với các chợ nổi trong vùng sông nước Cửu Long.

    Hằng ngày, chợ nổi Cái Răng họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Ở chợ nổi, hầu hết hàng hóa đều được bán sỉ (bán buôn). Tại chợ, hàng hóa rất đa dạng, phong phú, đứng đầu là nhóm hàng nông sản: trái cây, rau củ quả, hoa kiểng; tiếp theo là nhóm hàng thủ công, gia dụng (lu hũ, khạp, chén, đĩa, nồi niêu, xoong, chảo…); thực phẩm (mắm, khô, nước mắm, bột ngọt, đường, sữa…). Ngoài ra, ở chợ còn có các xuồng nhỏ bán đồ ăn uống và một số hàng hóa phục vụ sinh hoạt hàng ngày của dân cư và du khách.


    Trong quá trình đầu tư và phát triển chợ nổi Cái Răng, thành phố Cần Thơ chú ý việc bảo tồn nguyên bản chợ nổi Cái Răng, không làm xáo trộn những hoạt động vốn có của chợ nổi đã được hình thành từ mấy trăm năm qua, để chợ nổi là sản phẩm du lịch độc đáo không chỉ của Cần Thơ mà của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    Chợ nổi Cái Răng
    Chợ nổi Cái Răng
    Chợ nổi Cái Răng

  2. Đất Mũi là điểm du lịch nổi tiếng của Cà Mau, là xã cuối cùng của Tổ quốc với hệ thống kênh rạch dày đặc. Nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh ngút ngàn của cây mắm, cây đước với hệ thống rừng có hệ sinh thái độc đáo, đa dạng. Và Đất Mũi cũng là nơi đặt mốc tọa độ quốc gia, biểu trưng cho cả dân tộc. Mũi Cà Mau là phần chót mũi, thuộc ấp Đất Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Chót mũi có hình dáng kỳ lạ và đang tiến ra biển Tây (Vịnh Thái Lan) với tốc độ từ 50 đến 80m mỗi năm. Đây được coi là điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc Việt Nam.


    Cà Mau có khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt là: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Cà Mau bắt đầu từ khoảng tháng 5 - tháng 11, lúc này giao thông đi lại khá trắc trở bởi lượng nước sông dâng cao và tốc độ dòng chảy lớn. Tuy nhiên mùa này vẫn có cơ số du khách lựa chọn đến, để trải nghiệm cuộc sống Cà Mau mùa nước nổi và thưởng thức vô vàn đặc sản địa phương.

    Mùa khô Cà Mau bắt đầu từ tháng 12 - tháng 4 năm sau, khoảng thời gian này nắng nóng có thể lên tới 38 độ, không khí vừa khô hanh mà kênh nương, ruộng đồng cũng khô hạn và nứt nẻ. Dù thế nhưng thời điểm này vẫn thu hút khách du lịch ghé thăm, bởi các hoạt động sinh hoạt dân dã độc báo của dân địa phương: tát đìa bắt cá, ăn ong, bắt chuột... và thưởng thức cả những món ăn đặc sản nức tiếng.

    Đất mũi Cà Mau- cực Nam Tổ Quốc
    Đất mũi Cà Mau- cực Nam Tổ Quốc
    Đất mũi Cà Mau- cực Nam Tổ Quốc
  3. Từ thời xưa Bạc Liêu đã nổi tiếng là vùng đất trù phú và phì nhiêu. Với 156 km bờ biển và các cửa biển quan trọng như Gành Hào, Nhà Mát, Cái Cùng, Vĩnh Hậu, Bạc Liêu nhanh chóng trở thành nơi trung chuyển lưu thông hàng hóa trong và ngoài tỉnh.

    Bạc Liêu còn nổi tiếng với hệ sinh thái rừng ngập mặn tự nhiên. Khách du lịch đến vùng đất này luôn tìm cách khám phá những vườn chim, vườn nhãn. Cách thành phố Bạc Liêu 6 km về hướng biển, trên con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu là vườn chim Bạc Liêu. Với diện tích khoảng 385 ha, trong đó 19 ha rừng nguyên sinh, đây là nơi cư trú của khoảng 49 loài chim, 109 loài thực vật, 150 loài động vật…


    Đến Bạc Liêu một ngày mới thấm được cái hồn và sự chân chất của người dân tỉnh miền Tây. Nét văn hóa được gìn giữ trong những khúc hát đờn ca, sự tự do khi những con chim sải cánh trong rừng hay giọt mồ hôi lấm tấm trên trán của diêm dân. Bạn sẽ thấy Bạc Liêu đẹp đến lạ. Bạc Liêu cách TP HCM khoảng 290 km. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 5 tiếng. Bạn có thể đi bằng xe khách chất lượng cao. Đến Bạc Liêu, bạn cũng đừng quên tìm thưởng thức ba thức ăn đặc sản là bánh tằm bì, đuông chà là và bánh củ cải.

    Bạc Liêu- Vùng đất của những vị công tử
    Bạc Liêu- Vùng đất của những vị công tử
    Bạc Liêu- Vùng đất của những vị công tử
  4. Nếu như bạn muốn được rời xa những ồn ào, bon chen và chật chội nơi thành thị, muốn tìm một nơi nào đó thật bình yên để được hòa mình vào cùng với thiên nhiên, được thả hồn bên những dòng sông hiền hòa, được hít thở hương sen bát ngát thì tại sao lại không đến du lịch Đồng Tháp nhỉ. Đồng Tháp từ lâu luôn được xem là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong một tour du lịch miền Tây. Theo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Tràm Chim được nhiều người chia sẻ lại thì thời điểm lý tưởng nhất để đến khám phá nơi đây là vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà những loài chim sẽ bay về nên bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy những đàn chim với số lượng cực lớn.


    Một trong những hoạt động hấp dẫn và thú vị nhất khi tham quan vườn quốc gia Tràm Chim mà bất cứ du khách nào cũng muốn được trải nghiệm đó chính là đi xuồng và ngắm cảnh. Ngồi trên những chiếc xuồng nhỏ xinh trên mặt nước êm đềm, bạn sẽ cảm nhận được cái không khí thanh bình nơi đây. Bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh đầm sen rực rỡ với hương thơm bát ngát. Và đặc biệt là vừa đi xuồng vừa ngắm nhìn những đàn chim chao liệng trên bầu trời. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời đấy.


    Cho dù đi du lịch tại bất cứ nơi nào thì chúng ta cũng đều mong muốn được thưởng thức những món ăn đặc sản tại đó. Và tại vườn quốc gia Tràm Chim cũng có rất nhiều món đặc sản thơm ngon hấp dẫn đang chờ bạn thưởng thức. Một số món ăn được nhiều du khách yêu thích như: cá chạch chiên giòn, lẩu cua đồng, gỏi khô cá lóc, lẩu cá lăng, lẩu mắm,…


    Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình cùng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng thì du lịch vườn quốc gia Tràm Chim chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Và nó sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu như trước chuyến đi các bạn đọc được những kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Tràm Chim.

    Vườn quốc gia  Tràm Chim - Đồng Tháp
    Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp
    Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp
  5. Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.


    Đến đảo Phú Quốc, du khách có dịp tham quan nhiều di tích lịch sử như Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, khu căn cứ của người anh hùng Nguyễn Trung Trực, những kỷ vật của Vua Gia Long trong những năm trôi dạt ra đảo (cuối thế kỷ 18), Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc… Ở Phú Quốc còn có một số nghề và làng nghề nổi tiếng như làng chài Hàm Ninh, làng nghề sản xuất nước mắm, nghề nuôi chó, nghề nuôi và sản xuất ngọc trai, nghề làm rượu sim, nghề trồng hồ tiêu… Sự xuất hiện và tồn tại của các nghề, làng nghề đã mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống của người dân trên đảo.


    Được mệnh danh là thiên đường giữa biển, Phú Quốc còn để lại dư vị khó quên bởi những món ăn mang đậm hương vị biển, trong đó hấp dẫn nhất phải kể đến món gỏi cá trích, nhum biển, bánh canh ghẹ, lẩu cá bóp nấu xoài... Ngoài ra, du khách có thể tìm đến chợ đêm Dinh Cậu để khám phá thêm ẩm thực phong phú của biển đảo Phú Quốc qua những món ăn ngon như: cơm ghẹ, còi biên mai nướng muối ớt, các loại cá, mực, ốc, sò, bào ngư nướng... hay những món cháo hải sản nóng hổi với vị thanh ngọt làm ấm lòng du khách.

    Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Việt Nam
    Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Việt Nam
    Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Việt Nam
  6. An Giang hiện đang là một “ngôi sao” mới nổi trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Nhiều bạn trẻ tìm đến An Giang để săn những bức ảnh “sống ảo” mộng mơ, để thưởng ngoạn vùng đất mộc mạc và bình yên vùng non nước. Hiện tại, du lịch tại An Giang rất phát triển với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh. Ngoài ra, các món ăn ở An Giang cũng rất ngon và có mức giá không quá cao, điển hình là: Mắm Châu Đốc, Bò bảy núi, Bánh bò thốt nốt, Lạp xưởng bò,...


    Như một tuyệt tác tạo hóa ban tặng, vẻ đẹp của An Giang làm người ở chẳng muốn về. Sự yên bình của thiên nhiên kết hợp với sự đa dạng về văn hóa lịch sử đã tạo cho lòng người dân Đồng bằn sông Cửu Long nói riêng và khách phương xa nói chung một tình cảm quyến luyến về vùng đất đẹp đến say lòng này. Một số điểm đến bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này là Búng Bình Thiên, Rừng tràm Trà Sư, Đồi Tà Pạ, Thất Sơn, Miếu Bà Chúa Xứ,...

    Rừng tràm Trà Sư - An Giang
    Rừng tràm Trà Sư - An Giang
  7. Sóc Trăng là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng bậc nhất khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Về với vùng đất Sóc Trăng, nơi không chỉ có nhiều món ăn đặc sắc mới lạ, mà còn có nhiều địa điểm tham quan thú vị níu chân du khách thập phương khi đến với Sóc Trăng. Một số địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Sóc Trăng chính là: Chợ nổi Ngã Năm, Chùa Dơi, Vườn cò Tân Long, Chùa Chén Kiểu,...


    Sóc Trăng là vùng đất hội tụ và đan xen của nhiều nền văn hóa khác nhau, trong đó, nổi bật nhất là văn hóa của ba dân tộc: Kinh, Hoa và Khmer. Chính vì thế, văn hóa lễ hội xuất phát từ tâm linh tín ngưỡng dân tộc của người dân nơi đây rất phong phú về số lượng và cũng như vô cùng đặc sắc về hình thức và nội dung. Nếu bạn trùng hợp đến với vùng đất này vào dịp các lễ hội diễn ra, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều hoạt động cực kì mới mẻ và độc đáo đấy.


    Đến với Thành phố Sóc Trăng du khách không những có thể tham quan những địa điểm lý thú mà còn có cơ hội thưởng thức những món ngon, lạ và đặc sắc từ vùng đất này, từ những nguyên liệu cho đến cách chế biến. Bánh pía, Bún nước lèo, Lạp xưởng Vũng Thơm, Cháo cá Lóc rau đắng là các món nổi tiếng tại đây.

    Chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng
    Chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng
  8. Một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở miền Tây bạn có thể trải nghiệm chính là Làng nổi Tân Lập ở Long An. Làng nổi Tân Lập còn có cái tên khác là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Nơi chủ yếu là vùng rừng ngập nước với hệ sinh thái mang đậm vẻ đặc trưng của Đông Nam Bộ. Tràm, sen, súng, lục bình cùng với hệ động vật cò, cá phong phú đã tạo nên cho nơi này một mảng màu sắc riêng. Đến Làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt, không khí trong lành và thưởng thức những món ăn dân dã thôn quê.


    Làng nổi Tân Lập có con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km bao quanh là những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát. Ngoài đi tham quan trên con đường mòn này, khách du lịch còn có một lựa chọn khác chính là ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy. Khu du lịch làng nổi Tân Lập mở cửa quanh năm nhưng để có những bức hình lung linh nên đi trúng vào mùa sen nở, từ tháng 8-11 Âm lịch là thời điểm lí tưởng để đến làng nổi tham quan.
    Làng nổi Tân Lập, Long An
    Làng nổi Tân Lập, Long An
  9. Thêm một điểm du lịch bạn không nên bỏ qua chính là Cù Lao Thới Sơn. Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Cồn Thới Sơn là cồn lớn nhất trong 4 cồn trên đoạn sông này, với diện tích khoảng 1.200ha, và được coi là hài hòa nhất trong bộ Tứ linh Cồn (Long – Lân – Quy – Phụng). Du lịch Cù lao Thới Sơn, du khách sẽ có dịp ngồi trên những chiếc xuồng ba lá, được cô thôn nữ xinh xắn khua mái chèo điệu nghệ, xuôi theo những con lạch nhỏ ngoằn ngoèo ngắm nhìn hàng dừa nước mọc san sát nhau hai bên bờ, những hàng thủy liễu xanh tươi nghiêng mình chào đón.


    Ngoài ngắm cảnh, khách du lịch còn được thăm vườn cây ăn trái, tham quan làng nghề truyền thống: cơ sở làm kẹo, bánh tráng, nấu rượu, nuôi ong. Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất miệt vườn tại Cồn Thới Sơn như cá trê nướng, cá lóc hấp bầu, cá tai tượng chiên xù, lẩu cá kèo… vừa nghe đờn ca tài tử rồi ngã lưng trên những chiếc võng giữa vườn cây ăn trái xanh mát.

    Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang
    Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang
    Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang
  10. Ở Việt Nam, hễ nhắc đến sông nước miệt vườn, du khách thường nghĩ ngay đến miền Tây Nam Bộ. Miền Tây Nam Bộ có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt; ruộng đồng bao la, “cò bay thẳng cánh”; dòng sông Cửu Long bồi đắp phù sa cho ruộng đồng, vườn tược quanh năm. Vì thế, nơi đây 4 mùa, mùa nào cũng có “hoa thơm, trái ngọt”. Đến miền Tây, du khách dễ dàng tìm thấy những vườn cây ăn trái trĩu quả hay những cánh đồng hoa tươi tốt, khoe sắc màu. Và đây chính là cơ sở, là điều kiện tốt để du lịch miền Tây nói chung, loại hình du lịch sinh thái miệt vườn nói riêng ở miền Tây phát triển. Với những du khách yêu thích loại hình du lịch miệt vườn, chỉ cần một ngày thôi cũng đã có thể đăng ký các Tour du lịch đến nơi này.


    Rất nhiều du khách sau hành trình tham quan về đã ưu ái dành nhiều lời khen tặng cho miền Tây và hứa hẹn quay trở lại. Cũng có nhiều du khách vì quá yêu thích miền đất này mà năm nào cũng tìm về đây; thậm chí, có du khách tháng nào cũng “kiếm cớ” để được ghé lại. Phong cảnh hữu tình cộng với sự hiếu khách, hồn hậu của con người miền Tây đã giúp cho vùng đất này trở thành điểm đến du lịch ưa thích của nhiều du khách, đặc biệt là với những du khách yêu sông nước, miệt vườn.


    Các miệt vườn trái cây ở miền Tây du khách nên tìm đến như Vườn trái cây, miệt vườn Cái Bè (Tiền Giang); Vườn trái cây, miệt vườn Vĩnh Kim (Tiền Giang); Vườn trái cây, miệt vườn Mỹ Khánh (Cần Thơ); Vườn trái cây, miệt vườn Cái Mơn (Bến Tre); Vườn trái cây, miệt vườn Vĩnh Long v.v..


    Và còn nữa, khi đến miệt vườn miền Tây, du khách còn có cơ hội được ngồi vườn cây xanh mát và nghe – xem các nghệ sĩ miệt vườn biểu diễn đờn ca tài tử Nam Bộ. Đờn ca tài tử là loại hình nghệ thuật đặc trưng của người dân miền Tây, thể hiện nét đẹp trong đời sống văn hóa của người dân miền sông nước.

    Du Lịch Miệt Vườn
    Du Lịch Miệt Vườn
    Du Lịch Miệt Vườn
    Du Lịch Miệt Vườn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy