Top 15 Điểm du lịch không thể bỏ lỡ vào dịp 30/4-1/5

Hằng Côca 193 2 Báo lỗi

Thời gian trôi thật nhanh, sau tết nguyên đán chưa bao lâu chúng ta lại sắp sửa chào đón hai ngày lễ quan trọng trong năm đó chính là ngày 30/4 và 1/5. Dịp ... xem thêm...

  1. Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ, thơ mộng. Đến Sapa vào dịp này các du khách sẽ được tham gia vào lễ hội hoa đỗ quyên. Thêm vào đó, du khách còn có thể ngắm hoa đỗ quyên bằng cách đi cáp treo hay đi bằng tàu hỏa leo núi một khung cảnh ngập sắc hoa.


    Bên cạnh đó khi du lịch tại Sapa các bạn đừng quên đến bản Cát Cát - là nơi nhất định sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên, dễ chịu để có thể tận hưởng tốt nhất những ngày nghỉ ngơi trong dịp lễ này. Hoặc với những du khách thích mạo hiểm hơn thì có thể chọn lên đỉnh Phan Xi Păng cao 3.143m để có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh Sapa tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm mà các bạn du khách nên ghé thăm khi du lịch Sapa như: Núi Hàm Rồng, thung lũng mường hoa, thác bạc, bản Tả Phìn...

    Thị trấn Sapa mờ sương
    Thị trấn Sapa mờ sương
    Sapa
    Sapa

  2. Mai Châu là một huyện vùng cao, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hoà Bình, phía Đông giáp huyện Đà Bắc và huyện Tân Lạc, phía Tây và phía Nam giáp huyện Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa, phía Bắc giáp huyện Vân Hồ của tỉnh Sơn La. Mai Châu trước kia được gọi là Mường Mai, được hình thành vào khoảng thế kỷ XIII. Thời nhà Trần. Ngay từ thời nhà Trần, những người con của đất Mường Mai đã trấn ải biên giới, lập nhiều chiến công, được triều đình ban thưởng. Nghĩa quân áo đỏ của đồng bào các dân tộc ở Mai Châu đã nhiều phen làm cho quân xâm lược nhà Minh khiếp sợ.


    Nơi có thể tránh khỏi những ồn ào, khói bụi thành phố không nơi nào khác ngoài Mai Châu- Hòa Bình. Vẻ đẹp ở đây cuốn hút du khách bởi thiên nhiên đơn sơ, yên bình, mộc mạc. Với những nếp nhà xinh xinh bao quanh thửa rộng, tiếng chim hót líu lo thanh bình. Hơn nữa các bạn còn có thể trải nghiệm hòa mình vào các hoạt động thường ngày của người dân địa phương đậm chất dân tộc vùng cao Tây Bắc.

    Mai Châu yên bình
    Mai Châu yên bình
    Mai Châu
    Mai Châu
  3. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434 km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía Tây), hồ Ba Hầm (phía Nam) và đảo Cống Tây (phía Đông), bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm. Vùng kế bên (vùng đệm), là di tích danh thắng quốc gia đã được bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam xếp hạng từ năm 1962. Địa hình Hạ Long là đảo, núi xen kẽ giữa các trũng biển, là vùng đất mặn có sú vẹt mọc và những đảo đá vôi vách đứng tạo nên những vẻ đẹp tương phản, kết hợp hài hòa, sinh động.


    Vịnh Hạ Long được biết đến là một trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới, với các đảo đá tạo nên vẻ kì vĩ đầy bí ẩn. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc. Vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn quý khách trong dịp nghỉ lễ này.

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
  4. Cửa Lò Nghệ An điểm đến tuyệt vời cho những bạn yêu thích vị mặn của biển. Vào dịp nghỉ lễ này nơi đây đón lượng lớn khách du lịch tham quan, nghỉ mát. Với bãi cát dài, phẳng, uốn lượn êm đềm, hiền hòa bên bờ biển trong xanh, Cửa Lò đang vươn mình trở thành một đô thị biển hấp dẫn du khách muôn phương. Cửa Lò được bao bọc bởi hai con sông là sông Cấm ở phía bắc và Sông Lam ở phía nam. Nếu như ở phía bắc là các ngọn núi nhô ra sát biển, tạo nên cảnh đẹp hùng vĩ thì ở phía nam lại có rừng bần, có Sông Lam tạo nên cảnh hiền hòa, sâu lặng.


    Là một ngư trường phong phú nguồn hải sản, biển Cửa Lò có khoảng 200 loài cá, nhiều loại đặc sản như tôm, mực, cua, rắn biển, cá mú… Du khách đến đây ngoài việc tắm táp vẫy vùng cùng sóng biển, còn có dịp thưởng thức các món đặc sản ngay tại bãi biển hoặc trong các cửa hàng với mức giá dễ chịu đến không ngờ, đặc biệt các món mực nháy (một loại mực ống nhỏ như ngón tay chưa thấy có tại bãi biển du lịch nào, khi mới vớt lên do còn tươi nên trên lưng có những đốm nháy sáng màu tím), tôm càng hay cá mú… còn tươi sống. Du khách thích mạo hiểm có thể theo thuyền nan của dân địa phương đi câu mực nháy cách bờ chừng 50 – 100m, ngoài thú vui được dập dềnh trên sóng biển còn có cơ hội thưởng thức món mực nướng hoặc hấp ngay trên thuyền sau khi mực vừa được đưa lên khỏi mặt biển, rất ngọt thịt và ngon đến… lạ lùng.

    Bãi biển Cửa Lò
    Bãi biển Cửa Lò
    Cửa Lò
    Cửa Lò
  5. Tràng An- Bái Đính điểm du lịch không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ này. Khu du lịch sinh thái Tràng An cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km thuộc Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2014. Tràng An nổi bật và thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc và hệ động thực vật phong phú. Tràng An, Bái Đính hợp lại là quần thể núi chùa, danh thắng quốc gia có một không hai tại Đông Nam Á vừa kết hợp được vẻ đẹp du lịch tự nhiên vừa kết hợp được du lịch tâm linh. Hai địa điểm nằm cách nhau chưa đầy 10km, trên cùng một tuyến đường du lịch nên nếu bạn có ý định du lịch một nơi thì không thể thiếu địa điểm còn lại.

    Nơi đây có những thung lũng, hang động, đầm, hồ, hệ sinh thái đa dạng tạo nên nét riêng đặc biệt của Ninh Bình. Không chỉ vậy nơi đây là một quần thể chùa với những tượng phật La Hán, tượng dát vàng. Các bạn có thể tham quan Tràng An Bái Đính bằng thuyền để có những trải nghiệm lí thú, mới mẻ.

    Khung cảnh Tràng An- Bái Đính
    Khung cảnh Tràng An- Bái Đính
    Tràng An
    Tràng An
  6. Phố cổ Hội An mang nét mộc mạc bình dị, nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Đường phố ở khu phố cổ được bố trí ngang dọc theo kiểu bàn cờ với những con phố ngắn và đẹp, uốn lượn, ôm lấy những ngôi nhà.


    Dạo bước chân qua từng con phố nhỏ xinh và yên bình ấy, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn thấy được một phần cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân phố Hội, một cuộc sống yên bình, giản dị. Quần thể di tích kiến trúc Hội An hết sức phong phú và tuyệt mỹ vì vậy nơi này đã, đang và mãi là địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ khi đặt khách sạn ngay khu phố cổ Hội An. Đi du lịch Hội An, du khách sẽ nhận ra rằng, dường như thời gian đã dừng lại ở nơi đây trong từng mái nhà lợp ngói âm dương phủ kín màu rêu, những mảng tường xám mốc xưa cũ, lưu giữ từ xa xưa và tồn tại cho đến ngày nay.


    Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển. Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị. Không chỉ vậy, đến đây các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon như chè bắp, bánh đập, hến xào... rất hấp dẫn.

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
    Hội An
    Hội An
  7. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2020 này các bạn không đến với Đà Lạt thì thật là đáng tiếc. Đà Lạt một điểm đến hấp dẫn khách du lịch, nơi đây có khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời. Đà Lạt là thành phố được thiên nhiên dành cho nhiều ưu ái.


    Những thắng cảnh của thành phố, nằm rải rác ở cả khu vực trung tâm lẫn vùng ngoại ô, như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở, thác Prenn... từ lâu đã trở nên nổi tiếng. Các địa điểm như thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở hay thác Prenn đã mất đi nét hoang sơ bởi sự xuất hiện của quá nhiều hàng quán, khu trò chơi và cây cảnh. Thác Voi, một thắng cảnh khác không xa Đà Lạt, cũng bị ô nhiễm nặng do những người dân sinh sống ở vùng thượng nguồn thường xả rác và chất bẩn xuống dòng suối


    Bên cạnh đó đây là khoảng thời gian các loài hoa đua nở như: hoa hướng dương, hoa oải hương, hoa phượng tím, hoa cẩm tú cầu. Đến Đà Lạt vào mùa này các bạn có thể thưởng thức những trái dâu tây tươi ngon tại các khu vườn, thưởng thức các đặc sản thơm ngon tại đây như: dâu Tây Đà Lạt, hồng giòn Đà Lạt, trà Bảo Lộc, rượu vang Đà Lạt, mứt hoa quả, trái cây sấy...

    Đà Lạt
    Đà Lạt
    Thành phố muôn ngàn hoa
    Thành phố muôn ngàn hoa
  8. Hà Giang có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối, có thể chia làm 3 vùng. Vùng cao núi đá phía bắc nằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều. Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nhưng do địa hình cao nên khí hậu Hà Giang mang nhiều sắc thái ôn đới. Vùng cao núi đất phía tây thuộc khối núi thượng nguồn sông Chảy, sườn núi dốc, đèo cao, thung lũng và lòng suối hẹp.


    Vùng thấp trong tỉnh gồm vùng đồi núi, thung lũng sông Lô và Thành phố Hà Giang. Hà Giang có nhiều núi non hùng vĩ, có đỉnh Tây Côn Lĩnh (2419 m) và đỉnh Chiêu lầu thi (2402m) là cao nhất. Về thực vật, Hà Giang có nhiều khu rừng nguyên sinh, nhiều gỗ quý, và có tới 1000 loại cây dược liệu. Động vật có hổ, chim công, chim trĩ, tê tê, và nhiều loại chim thú khác.

    Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội 300km, là vùng đất cao nguyên đá nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất miền Bắc. Hà Giang nổi tiếng với những ruộng lúa bậc thang vàng ươm, rực rỡ mỗi khi vào mùa. Đây cũng là địa điểm yêu thích của các tín đồ yêu phượt bằng xe máy, đặc biệt là đèo Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng. Hà Giang là nơi có nhiều sản phẩm văn hóa đặc sắc từ truyền thống lâu đời của hơn 20 dân tộc, một địa danh du lịch đáng nhớ bởi cảnh quan thiên nhiên và con người ở đây. Không giống với bất kỳ một nơi du lịch nào ở Việt Nam, đến Hà Giang, du khách có thể thấy được những sản phẩm kết tinh từ truyền thống văn hóa độc đáo của người miền núi, đó là các loại khăn thêu, túi vải, áo váy với các loại hoa văn rực rỡ. Du khách sẽ tham dự những phiên chợ vùng cao đầy thơ mộng.

    Hà Giang
    Hà Giang
    Hà Giang
    Hà Giang
  9. Top 9

    Huế

    Cố đô mang một vẻ đẹp rất trầm mặc, cổ xưa, đặc biệt cung đình Huế là nơi du khách có thể thấy được triều đình Việt Nam ngày xưa sống như thế nào. Ngày nay, các cung điện, đền đài, lăng tẩm và chùa chiền mà phần lớn trong số đó thành di sản thế giới từng được UNESCO thừa nhận – vây quanh thành phố quay về với âm hồn cùng vinh quang ngai triều thời buổi trước.


    Tuy nhiên, Huế cũng đã nhanh chóng bắt kịp thời hiện đại với đủ loại khách sạn, quầy rượu óng mượt chuyên phục vụ kỹ nghệ du lịch đang bộc phát. Với lữ khách, chùa Thiên Mụ là một trong các hình tượng của Việt Nam mà ta cần đến thưởng lãm. Khi ánh bình minh ló rạng bên sông Hương, thì đó là cách tốt nhất để lữ khách vui hưởng khía cạnh trầm lắng nhiều suy tư của thành phố.


    Ẩm thực Huế cũng rất phong phú và hấp dẫn với nhiều món ăn mang đáng thưởng thức như: cơm hến, bún bò Huế, bánh canh, chè Hẻm, bánh Huế (bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm,…), nem lụi, cơm chay Huế,…Đồng thời cũng có nhiều đặc sản mà bạn có thể mang về làm quà cho người thân: kẹo mè xửng, tôm chua, tré Huế, trà Cung Đình.

    Huế
    Huế
    Cung đình Huế
    Cung đình Huế
  10. Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan đảo xinh đẹp, thuộc tỉnh Kiên Giang này hiện là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Đảo ngọc Phú Quốc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát.

    Những địa danh ở Bắc Đảo gồm vườn quốc gia Phú Quốc, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn; biển bãi Dài, bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, hàng dương xanh cao vút; suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn. Đền thờ Nguyễn Trung Trực hay khu du lịch Vinpearl Land là những điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Bắc Đảo của bạn. Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc.


    Các điểm dừng chân tiếp theo ở Nam Đảo là Bãi Sao – bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp tại Phú Quốc, chinh phục suối Tranh, khám phá vương quốc hồ tiêu xanh ngút ngàn, tham quan nhà thùng làm nước mắm và chiêm ngưỡng các trang sức ngọc trai tại các cơ sở nuôi cấy. Nổi bật nhất ở Đông Đảo là thị trấn Dương Đông với hai địa danh Dinh Cậu và chợ đêm Dinh Cậu. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn đừng quên tạt vào bảo tàng Cuội Nguồn, bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự) cổ kính. Ngoài ra, tại Phú Quốc có những hoạt động thú vị bạn không nên bỏ qua như câu cá, lặn ngắm san hô, câu mực đêm hay chèo kayak ở bãi Khem.

    Phú Quóc
    Phú Quóc
    Phú Quốc
    Phú Quốc
  11. Du lịch 30/4 1/5 thay vì đến những vùng biển đảo hay những thành phố nổi tiếng đông đúc khách du lịch nhất là vào thời điểm lễ Tết, bạn hãy thử đổi gió đến vùng miền Tây sông nước thanh bình, ít xô bồ để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình. Cần Thơ là khu vực trung tâm của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, có nếp sống văn hóa đặc trưng của miền tây sông nước.


    Nơi dây nổi tiếng với Chợ nổi Cái Răng, những vườn cây ăn trái sum xuê trĩu quả và những làng nghề truyền thống, đây là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá vùng sông nước. Cần Thơ có 3 dân tộc sống chung là Việt, Hoa, Khmer nên vì vậy mà có những lễ hội hay những làng nghề riêng của mỗi dân tộc góp phần tại nên sự phong phú và đa dạng cho mảnh đất này.


    Du lịch Cần Thơ để khám phá những khu chợ nổi, vườn trái cây trĩu quả hay những lễ hội truyền thống, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp rất chân quê, mộc mạc của vùng đất và con người nơi đây. Nơi đây từng được mệnh danh là Tây Đô, vẻ quyến rũ, mê hoặc chính là cảm giác bồng bềnh trên sông Hậu ngắm mặt trời dần lên cao từ những rừng chàm phía xa bạn sẽ cảm nhận được cảm giác bình yên thực sự.

    Cần Thơ
    Cần Thơ
    Cần Thơ
    Cần Thơ
  12. Cát Bà nằm cách tâm thành phố Hải Phòng chừng 60km với khí hậu mát mẻ, nước trong xanh, cánh rừng già, những hòn đảo lớn nhỏ là sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ thích du lịch biển, đảo. Bạn có thể dành khoảng 2 - 3 ngày để thăm thú cũng như tận hưởng không gian thoáng đãng của quần thể này. Đến nơi đây ngoài khí hậu mát mẻ trong lành, các bạn sẽ được khám phá rất nhiều cảnh đẹp từ các bãi tắm cho đến các hòn đảo lớn nhỏ nằm trong Cát Bà.


    Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía tây nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.


    Nổi tiếng ở đây phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1,2,3. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt nhìn thấy cả san hô. Ngoài ra, Cát Bà cũng có rất nhiều đặc sản cho khách du lịch thưởng thức như: Bún tôm, rắn biển, sam 7 món, tu hài hấp.

    Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà
  13. Đà Nẵng thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, mà nơi đây còn là một thành phố "xanh, sạch, đẹp", con người nơi đây cũng rất thân thiện. Đến với Đà Nẵng bạn có thể tham quan ba di sản thế giới liền kề thành phố gồm: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp nằm giữa dải đất miền Trung đầy nắng gió - là một trong bốn thành phố đáng sống nhất Việt Nam vì môi trường trong sạch, ít ô nhiễm, cơ sở hạ tầng tốt, có nhiều điểm tham quan, du lịch, các loại hình dịch vụ đa dạng, phong phú, khách du lịch không bị “cò mồi” khi đến đây.


    Cũng lung linh ánh đèn điện hoa lệ về đêm, nhưng Đà Nẵng rất khác, không ồn ào tấp nập, vội vã bon chen như Hà Nội và Sài Gòn. Phố phường sạch sẽ, nếp sống văn minh là những lý do bạn nên ít nhất một lần đến thăm Đà Nẵng, để ồ lên thích thú, để trầm trồ ngạc nhiên vì Việt Nam có một thành phố đáng sống đến thế! Đến với Đà Nẵng, không thể không ghé bán đảo Sơn Trà – khu rừng giữa thành phố với hệ động thực vật phong phú, với những bãi tắm hoang sơ mấp mô ghềnh đá. Đà Nẵng còn được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu", chính vì thế, đừng bỏ lỡ việc thưởng thức bữa tiệc ánh sáng lung linh sắc màu hàng đêm tại Đà Nẵng trên những cây cầu bắc qua sông Hàn.


    Ngoài ra, khu du lịch sinh thái Bà Nà ngày càng hấp dẫn du khách với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới và khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Đông Nam Á – Fantasy Park. Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, sông Hàn thơ mộng và cầu quay Sông Hàn – niềm tự hào của thành phố, hoặc biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
  14. Vườn quốc gia Ba Vì được biết đến là khu sinh thái bậc nhất tại Việt Nam với không gian thoáng đãng, xanh ngát của núi rừng. Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60 km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Nổi bật giữa không gian núi rừng ngút ngàn sắc xanh. Vườn Quốc Gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá.


    Khu du lịch Ba Vì nổi tiếng với các món ngon được mệnh danh là đặc sản nơi đây như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng, sữa dê, thịt dê nướng, canh khoai sọ, dưa chua xào tóp mỡ, rau sắn,… Đặc biệt vào mùa lạnh, du khách tham gia dã ngoại có thể đốt lửa trại và trổ tài nấu nướng và tổ chức bữa tiệc thịt nướng ngay giữa không gian rộng lớn của khu rừng. Vừa ấm áp vừa no căng xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông và sự ma mị của khu rừng

    Vườn quốc gia Ba Vì
    Vườn quốc gia Ba Vì
    Ba Vì
    Ba Vì
  15. Nằm cách Hà Nội chỉ chưa đầy 2 tiếng đi xe, Tam Đảo là một điểm vô cùng thú vị không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ này. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt đẹp của cảnh vật, khi được bao trùm bởi lớp lớp các tầng mây xen lẫn những ngọn núi bao quanh thị trấn. Thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C.


    Với thiên nhiên trong lành, kết hợp với khí hậu se lạnh khiến Tam Đảo rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, đây là điểm đến được du khách từ Hà Nội yêu thích cho kỳ nghỉ ngắn ngày. Đến du lịch Tam Đảo du khách chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất đó chính là chụp ảnh tại những góc sống ảo thần thánh. Thị trấn Tam Đảo khá nhỏ, nhưng ở đây cũng có nhiều món ngon khó quên dành cho du khách, khi đến Tam Đảo bạn đừng bở lỡ những món ngon nổi tiếng của điểm đến này như rau và quả su su, các loại rau rừng, gà đồi...

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy