Top 15 Điểm du lịch nổi tiếng đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên

Tran Thao 629 0 Báo lỗi

Thái Nguyên là một trong những tỉnh thành của Việt Nam nổi tiếng với vẻ đẹp non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình. Bên cạnh sự quyến rũ về cảnh, Thái Nguyên ... xem thêm...

  1. Ơ Thái Nguyên, Hang Phượng Hoàng đối với các bạn trẻ là cái tên gần gũi, thân quen. Nếu từng một lần đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ phải bất ngờ trước vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc như một viên ngọc quý chưa qua bàn tay mài dũa của người thợ thủ công. Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà thu hút du khách không chỉ bởi sự kỳ vĩ của hang động mà còn vẻ đẹp nên thơ của dòng suối trong veo ngày đêm rì rì chảy. Nơi đây thuộc xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng của cả nước.


    Nằm trên đỉnh núi nhưng hang Phượng Hoàng ăn sâu xuống lòng núi và cửa hang động có độ cao khoảng 100m. Trên đỉnh hang và vách hang được tô điểm bằng vẻ đẹp sinh động của những khối nhũ đá có hình thù tuyệt đẹp và đa dạng như chim phượng hoàng, hổ phục, mẹ bồng con,...Những hình ảnh ấy tạo cho hang động một nét thần bí khó cưỡng.Từ trong hang chảy ra, dòng suối Mỏ Gà ngày đêm xuôi chảy. Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào làn nước mát rượi mà còn thả hồn theo tiếng chim hót giữa núi rừng hùng vĩ xinh đẹp. Đã đến Hang Phượng Hoàng thì không có lý do gì mà các bạn bỏ lỡ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại con suối này. Suối có màu xanh ngọc cực đẹp, hơn thế nữa dòng suối này cực kì mát mẻ, nước trong veo, ngay cửa hang chảy ra tạo thành một thác nước nhỏ tung bọt trắng xóa.

    Đặc biệt, suối Mỏ Gà có chỗ nước với độ sâu an toàn để các bạn có thể tắm mát và thư giãn trong không gian xinh đẹp, thơ mộng và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, âm thanh của núi rừng và cảm nhận tiếng gió reo, tiếng chim ca trong trẻo. Đến Hang Phượng Hoàng vào mùa hè sẽ giúp bạn đánh bay cái nắng oi ả, nóng bức. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn du lịch và nghỉ ngơi.


    Địa chỉ: Phú Thượng, Võ Nhai, Thái Nguyên

    Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà
    Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà
    Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà
    Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà

  2. Top 2

    Động Linh Sơn

    Động Linh Sơn nằm trong lòng núi Hột, thuộc xóm Núi Hột, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, cách thành phố Thái Nguyên khoảng 4 km đường chim bay về phía đông bắc. Trong động có rất nhiều nhũ đá đẹp tạo nên một cảnh quan nổi tiếng, một di tích có niên đại cuối triều nhà Lê.


    Động Linh Sơn gồm 2 hang đá tự nhiên là hang Thiên và hang Địa. Hang Thiên nền khá bằng phẳng, vòm cao tới 20m có nhiều nhũ đá tạo nên hình tượng phật, hình con voi, con hổ, đôi rồng vờn mây uốn lượn, động thủy tiên, buồng tiên nữ,…Cuối hang Thiên có đường đi lên đỉnh núi Hột, dân gian gọi là đường lên trời, từ đây lại có đường xuyên xuống hang Địa.Hang Địa có diện tích rộng hơn hang Thiên, nền khá bằng phẳng, hơi nghiêng từ trái sang phải tạo thành những chiếu nghỉ tự nhiên. Trong hang có nhiều nhũ đá, mỏm đá,… cho ta liên tưởng tới hình mẹ bồng con, hình bút tháp,…

    Động Linh Sơn rộng rãi, rất mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, lại ở lưng chừng một ngọn núi đá vôi rộng lớn, hùng vĩ nên từ xa xưa đã được người dân nơi đây chọn làm chùa thờ Phật. Cứ vào ngày mùng một, ngày rằm, dân chúng quanh vùng và khách thập phương ở Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang,… thường đến đây dâng hương lễ Phật.


    Ngày nay, đến tham quan động Linh Sơn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú hoang sơ của sơn động mà còn được khám phá một miền quê trù phú trên đất Đồng Hỷ, được thưởng thức những đặc sản hấp dẫn của địa phương như: Ổi Linh Sơn, củ đậu núi Hột,… Nếu có dịp đến du lịch Thái Nguyên bạn hãy tham quan động Linh Sơn nhé.


    Địa chỉ: Núi Hột, Linh Sơn, Đồng Hỷ, Thái Nguyên

    Động Linh Sơn
    Động Linh Sơn
    Động Linh Sơn
    Động Linh Sơn
  3. Top 3

    Hồ Núi Cốc

    Hồ nhân tạo Núi Cốc được xây dựng vào năm 1993 và hoàn thành sau một năm xây dựng. Hồ bao gồm một đập chính dài 480m và 6 đập phụ, diện tích mặt hồ rộng khoảng 25 km vuông, hấp dẫn du khách không chỉ với cảnh nước non hữu tình mà còn có những huyền thoại đi sâu vào tâm tưởng, nàng Công và chàng Cốc.


    Đến đây, du khách tuyệt đối không được bỏ lỡ một chuyến du thuyền trên hồ và ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng của các đảo đất hoang sơ. Xung quanh bao bọc bởi những dãy núi nhấp nhô, cây cỏ rũ mình e ấp trong những cơn gió bất chợt tràn về. Làn nước trong xanh khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ về vẻ đẹp như huyền thoại của một khu du lịch hồ trên núi giữa không gian bốn bề tĩnh lặng.


    Với phong cảnh mây trời hòa quyện cùng núi non, cây cỏ in bóng xuống mặt hồ xanh biếc có sức quyến rũ kỳ lạ, đặc biệt là với những người vốn đã quen với nhà cao tầng và những con phố đông đúc thì du lịch hồ Núi Cốc không đơn thuần là nơi để nghỉ ngơi mà còn là nơi để du khách đắm mình vào huyền thoại, cảm nhận rõ hơn về tình yêu, cuộc sống và thậm chí là có cơ hội để tĩnh tâm nhìn lại mình.


    Đánh giá được thế mạnh này, địa phương đã đầu tư du lịch Hồ Núi Cốc rất công phu và xây dựng như một trung tâm giải trí phức hợp. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp ngay bởi tượng Thích Ca Mâu Ni cao 45m. Điều đặc biệt của bức tượng nằm ở chỗ nó là tượng rỗng, trong lòng là một ngôi chùa Thác Vàng. Du khách thường tới đây đầu tiên trong chuyến hành trình tham quan Hồ Nói Cốc.Sau khi rời khỏi khu quần thể này, bạn nên ghé qua các động: Âm Phủ, Thủy Cung, Huyền Thoại Cung, Động 3 cây thông, khu vui chơi giải trí Núi Cốc vàng, hồ bơi, khu trò chơi cảm giác mạnh… hoặc có thể đi đạp vịt, đi thuyền sang đảo khỉ, đảo dê, đảo cò. Cuối cùng là ghé qua Chợ Tình để mua quà lưu niệm cho người ở nhà. Đến buổi tối thì đi xem lửa trại hoặc nhạc nước...


    Địa chỉ: Tân Thái, Đại Từ, Thái Nguyên

    Hồ Núi Cốc
    Hồ Núi Cốc
    Hồ Núi Cốc
    Hồ Núi Cốc
  4. Top 4

    Đồi chè Tân Cương

    Vùng chè đặc sản Tân Cương còn được gọi quen thuộc là Đồi chè Tân Cương, nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10km về phía Tây Nam, tập trung chủ yếu ở 3 xã Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, với diện tích trồng chè trải rộng hơn 1.300ha. Nơi đây không những nổi tiếng với sản phẩm chè ngon hảo hạng mà còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi sông thơ mộng và gần với khu du lịch Hồ Núi Cốc, thuận tiện cho du khách kết hợp tham quan.


    Đây là khu vực có địa hình đồi bát úp nhấp nhô, đất đai màu mỡ tươi tốt, môi trường tự nhiên trong lành. Có thể nói nhờ vào địa thế, thổ nhưỡng, khí hậu tốt mà hương vị chè của vùng Tân Cương có hương dịu tự nhiên, vị chát nhẹ, màu nước vàng và khi uống có hậu ngọt lắng động vô cùng đặc biệt. Du lịch Đồi chè Tân Cương, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng những nương chè xanh mướt mát, mà khi lên hình càng thêm lung linh sắc màu thơ mộng; được ngắm nhìn những động tác hái chè điêu luyện như đang múa của chị em phụ nữ trên nương, và tìm hiểu cách thức sao chè, vò chè bằng phương pháp truyền thống lẫn hiện đại.


    Ngoài ra, bạn có thể tìm đến thăm thú những cây chè cổ nhiều năm tuổi tại xóm Lam Sơn ngay dưới chân núi Guộc, và nghe người già kể những chuyện thú vị về Đồi chè Tân Cương. Cũng vì phong cảnh ở đây quá đẹp, mà rất nhiều các cặp đôi chụp ảnh cưới chọn đồi chè Tân Cương trong album của mình.


    Địa chỉ: Tân Cương, Thái Nguyên

    Đồi chè Tân Cương
    Đồi chè Tân Cương
    Đồi chè Tân Cương
    Đồi chè Tân Cương
  5. Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa nằm ở trung tâm căn cứ địa Việt Bắc tại huyện Định Hóa - cực Bắc tỉnh Thái Nguyên. ATK là nơi có địa thế hiểm trở đảm bảo “tiến có thể đánh, lui có thể giữ” và cho đến ngày nay là điểm tham quan, du lịch về nguồn mang ý nghĩa giáo dục lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ. Đây là một khu di tích rộng lớn thuộc tỉnh Thái Nguyên với diện tích quy hoạch bảo tồn trên 5.200 km vuông. Tại đây có 128 điểm di tích từ thời kháng chiến chống Pháp có ý nghĩa lịch sử lớn cho tới ngày nay. Trong đó 15 di tích đã được nhà nước xếp hạng cấp quốc gia, 5 di tích xếp hạng cấp tỉnh, 108 điểm di tích đã xác minh định vị nhưng chưa xếp hạng, đang được nhà nước đầu tư phục hồi, bảo tồn, tôn tạo. Một số điểm tham quan trọng điểm tại khu di tích:


    Hiện nay, du khách khi viếng thăm khu vực này có dịp nhìn thấy nhiều di tích về nơi ở và làm việc của Bác như nền nhà, hầm làm việc hay những hàng cây râm bụt Bác trồng đơm hoa đỏ thắm,...Có thể nói ATK không chỉ là một nơi ghi lại những sự kiện lịch sử oai hùng mà còn giữ mãi một tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc lưu dấu cho đến ngày hôm nay.


    Ngoài di tích ATK Định Hóa còn có các điểm tham quan trọng điểm sau đây du khách có thể tham khảo: Phụng Hiển, xã Điềm mặc - nơi Tổng bí thư Trường Chinh và làm việc; di tích lịch sử Nhà tù chợ Chu tại xóm Vườn rau Thị trấn Chợ Chu; Địa điểm thành lập Hội nhà báo Việt Nam tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc; Địa điểm Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc (1949) tại thôn Làng Luông, xã Bình Thành; Địa điểm thành lập Tổng cục Chính Trị Quân đội nhân dân Việt Nam tại Đồi Thẩm Tắng, thôn Thẩm Tắng, xã Định Biên...


    Địa chỉ: Đèo De, Phú Đinh, Định Hóa, Thái Nguyên

    Du lịch ATK Định Hóa
    Du lịch ATK Định Hóa
    Du lịch ATK Định Hóa
    Du lịch ATK Định Hóa
  6. Top 6

    Thác Khuôn Tát

    Nhắc đến những cảnh đẹp tựa như tranh vẽ ở Thái Nguyên thì chắc chắn phải nhắc đến thác Khuôn Tát, một địa điểm du lịch khá nổi tiếng. Thác thuộc xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tọa lạc giữa vùng núi hoang vu, yên tĩnh được bao bọc bởi những hàng cổ thụ to lớn.


    Thác Khuôn Tát còn có tên là thác Bảy Tầng vì thác có đến 7 tầng, ngày đêm tuôn chảy tung bọt trắng xóa cả một vùng, tạo thành một con suối trong vắt phía dưới. Nơi đây không chỉ đẹp nên thơ với thác đổ, nước suối trong veo mà còn đẹp bởi hình dạng của những tảng đá vô cùng khéo léo khi được tự nhiên điêu khắc qua một thời gian dài. Hai bên suối, cỏ cây xanh tươi rũ bóng mát, là nơi êm đềm để lắng tai nghe nhịp đập núi rừng. Nằm dưới chân núi Khau Nhị, di tích lịch sử Khuôn Tát nằm nép mình bên hàng cây phách cổ thụ tỏa bóng mát bên dòng suối Khuôn Tát lịch sử. Các năm 1947- 1948, cuối 1953, đầu 1954 Bác làm việc tại đây và đưa ra nhiều quyết định quan trọng; các điểm đến suối Khuôn Tát, cây đa Khuôn Tát từng ghi dấu chân Người trong sinh hoạt hàng ngày.


    Địa chỉ: Tỉn Keo, Phú Đình, Định Hóa, Thái Nguyên

    Thác Khuôn Tát
    Thác Khuôn Tát
    Thác Khuôn Tát
    Thác Khuôn Tát
  7. Top 7

    Thác Nặm Rứt

    Con thác này còn có một tên gọi khác là thác Mưa Rơi. Con thác này nằm ở Xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 35km. Do đó, hành trình khám phá Thái Nguyên của bạn sẽ không quá vất vả nếu lựa chọn địa điểm này để đi. Bạn có thể đi bằng xe máy hay ô tô tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Cảm giác khi được đặt chân tới đây thật thích. Bởi nó khiến bạn được sống và tận hưởng bầu không khí trong lành cùng khung cảnh núi non hùng vĩ. Đặc biệt nếu được chinh phục đỉnh núi đá vôi tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh thiên nhiên nơi đây tươi đẹp và cuốn hút


    Mùa mưa, từ trên cao giữa vùng núi non, thác ào ào đổ xuống thật mạnh trên dòng sông Nghinh Tường tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ, tráng lệ. Mùa mưa qua, mùa khô đến, dư âm còn lại của một dòng thác oai hùng trở nên dịu dàng hơn, quyến rũ hơn bởi những màu xanh phủ đầy rêu trên dốc đá cao.


    Vẻ đẹp lấp lánh của nắng in đầy trên mặt sông hiền từ.Nếu bạn đi vào mùa khô, nước tại thác chỉ có một dòng nước nhỏ duy nhất. Tuy nhiên, vào mùa này, bạn có thể tham gia trải nghiệm câu cá hay ngồi trên những tảng đá có kích thước lớn tại con thác Nặm Rứt Thái Nguyên này để ngắm cảnh. Việc được ngồi ngắm cảnh và hít thở bầu không khí xanh trong nơi đây cũng là điều khiến bạn cảm thấy thư thái tâm hồn hơn.


    Địa chỉ: Thần Sa, Võ Nhai, Thái Nguyên

    Thác Nặm Rứt
    Thác Nặm Rứt
    Thác Nặm Rứt
    Thác Nặm Rứt
  8. Top 8

    Hồ Vai Miếu

    Hồ Vai Miếu thuộc huyện Đại Từ - Thái Nguyên, nổi bật với mặt nước rộng trong veo ngay dưới chân những ngọn đồi tạo nên một vẻ thơ mộng hấp dẫn. Đến đây, đặt vào mắt du khách ấn tượng đầu tiên là một con đường leo lên gần mặt hồ bằng bêtông khá hẹp và cao phảng phất màu xanh của núi rừng cao vút. Hồ Vai Miếu nằm dưới chân ngọn núi Tam Đảo, đoạn đường để đến hồ hơi xấu, nhiều ổ gà, nhiều đá to. Đến nơi, bạn có thể thuê thuyền máy ở bến để tham quan hồ. Cảm giác ngồi thuyền giữa lòng hồ đón gió lộng, ngắm thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ rất tuyệt vời.


    Đến với hồ Vai Miếu là đến với một khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu xanh thuần khiết, đắm mình trong làn nước trong bên những tảng đá lớn và lưu lại những kỉ niệm tuyệt vời bằng những khung ảnh thật đẹp. Chuyến đi sẽ thật đầy đủ hơn nếu như du khách dừng chân lại một chút nghỉ ngơi và thưởng thức một vài món đặc sản như cá hồ nướng, mía, chè,...

    Địa chỉ: Ký Phú, Đại Từ, Thái Nguyên

    Hồ Vai Miếu
    Hồ Vai Miếu
    Hồ Vai Miếu
    Hồ Vai Miếu
  9. Top 9

    Cửa Tử

    Cửa Tử nghe có vẻ gì đó hơi "khủng khiếp" nhưng lại là thiên đường của những ai thích phiêu lưu mạo hiểm với những chuyến dã ngoại vào những ngày nắng nóng. Suối Cửa Tử thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, là một dòng suối mang vẻ đẹp hoang sơ và đầy bí hiểm.


    Dòng nước Cửa Tử len lỏi chảy qua từng khe đá, bào mòn và "mài dũa" chúng thành những hình thù lạ lẫm nhưng cũng lắm thú vị. Càng vào sâu, rừng núi càng hoang vu. Hai bên dòng suối rợp đầy bóng những cây cổ thụ đang buông mình thả dài vô số chiếc rễ sần sùi rất đáng sợ. Không gian yên ắng trong những luồng khí lạnh lẽo. Đến đây, bạn sẽ có một cơ hội trải nghiệm một chuyến du lịch kỳ thú không bao giờ quên.


    Hiện nay Cửa Tử thu hút được rất nhiều bạn trẻ đến quanh năm, vào mùa hè các hoạt động lội suối, chinh phục thác, bơi lội là những hoạt động phổ biến. Vào mùa đông, Cửa Tử cũng có một biển mây đang vẫy gọi các bạn thích leo núi.


    Địa chỉ: Hoàng Nông, Đại Từ, Thái Nguyên

    Cửa Tử
    Cửa Tử
    Cửa Tử Thái Nguyên
    Cửa Tử Thái Nguyên
  10. Top 10

    Trại ngựa Bá Vân

    Thái Nguyên vốn nổi tiếng với những nương chè bát ngát, xanh ngắt một màu hay hồ Núi Cốc tuyệt đẹp gắn liền với câu chuyện tình yêu của đôi trai gái. Thế nhưng nếu muốn tìm một trải nghiệm mới ở miền Bắc cũng như ở "đất chè" thì hiện tại đến Thái Nguyên, bạn còn có thể tìm đến địa điểm có “một không hai”: trại ngựa Bá Vâ. Nếu bạn mê mẩn hình ảnh những chú ngựa dũng mãnh tung vó trên thảo nguyên Mông Cổ thì ở trại ngựa Bá Vân ở Thái Nguyên bạn được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh này. Thái Nguyên vốn nổi tiếng với những nương chè bát ngát, xanh ngắt một màu hay hồ Núi Cốc tuyệt đẹp gắn liền với câu chuyện tình yêu của đôi trai gái. Thế nhưng nếu muốn tìm một trải nghiệm mới ở miền Bắc cũng như ở "đất chè" thì hiện tại đến Thái Nguyên, bạn còn có thể tìm đến địa điểm có “một không hai”: trại ngựa Bá Vân.


    Cách trung tâm Thái Nguyên chừng 7km, trang trại ngựa Bá Vân tọa lạc trên một vùng đất rộng lớn. Đây là nơi nghiên cứu, phát triển và sinh trưởng loài ngựa lớn nhất tại Việt Nam. Với khí hậu trong lành, mát mẻ và thoáng đãng, nơi này rất thích hợp để chăn nuôi và phát triển nguồn thức ăn sạch, phù hợp với loài ngựa. Bên cạnh đó trang trại hoang sơ và tự nhiên với đồng cỏ rậm rạp trở thành địa điểm tuyệt vời cho những vó ngựa tự do phi mã, tung hoành và hí vang.


    Hàng ngày, ngựa sẽ được thả vào một khoảng thời gian cố định. Đó cũng là lúc mà du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng những chú ngựa tung tăng gặm cỏ bên hồ nước hay chạy nước kiệu trên cánh đồng cỏ bát ngát. Cảm giác như bạn đang ở thảo nguyên Mông Cổ xa xôi chứ không phải ở Thái Nguyên.


    Địa chỉ: Bình Sơn, Sông Công, Thái Nguyên

    Trại ngựa Bá Vân
    Trại ngựa Bá Vân
    Trại ngựa Bá Vân
    Trại ngựa Bá Vân
  11. Top 11

    Thác Đát Đắng

    Thác Đát Đắng và Hồ Vai Bành tại xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là những viên ngọc du lịch hoang sơ, nơi vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên chưa bị khai thác mạnh mẽ. Mặc dù vậy, không ít du khách tò mò và phiêu lưu đã chọn đến đây để trải nghiệm cuộc dã ngoại khám phá rừng sâu, vượt qua những dòng sông hùng vĩ, để rồi tận hưởng bản lĩnh bơi lội dưới dòng nước xanh mát, tạo nên những kỷ niệm khó quên.


    Để đến Thác Đát Đắng, du khách có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Thái Nguyên theo quốc lộ 37, con đường nối giữa Thái Nguyên và Tuyên Quang. Chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ đi xe máy, du khách sẽ đến xã Phú Xuyên. Từ đây, hành trình sẽ tiếp tục hơn 2 km trên những con đường mòn, vượt qua những dòng suối, bãi đá lởm chởm và những ngọn đồi xanh cỏ. Điều này đồng nghĩa với việc du khách sẽ trải qua một chặng đường ngắn nhưng đầy thách thức và khám phá.

    Sau khi gửi xe, du khách tiếp tục hành trình bộ trên đường mòn khoảng 2 km nữa, qua những địa hình đa dạng. Con đường đưa du khách qua những dải suối, những bãi đá đa hình và những ngọn đồi xanh ngắt, hứa hẹn sẽ làm say đắm những người yêu thích khám phá. Thác Đát Đắng hiện ra với vẻ đẹp tầng tầng, lớp lớp, là một phần thưởng xứng đáng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá của du khách. Cảm giác ngắm nhìn những dòng nước xiết xuống từ độ cao, tạo ra những bức tranh hùng vĩ và hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm trọn vẹn hành trình khám phá của họ.

    Thác Đát Đắng và Hồ Vai Bành không chỉ là điểm đến du lịch độc đáo, mà còn là nơi giữ lại hồn hoang sơ và tự nhiên, mời gọi những người dũng cảm đến khám phá và trải nghiệm.



    Địa chỉ: Phú Xuyên, Đại Từ, Thái Nguyên

    Suối Đát Đắng
    Suối Đát Đắng
    Đát Đắng - Đại Từ Thái Nguyên
    Đát Đắng - Đại Từ Thái Nguyên
  12. Top 12

    Hồ suối lạnh

    Nằm dưới chân núi Hàm Lợn thuộc dãy núi Tam Đảo, hồ Suối Lạnh tọa lạc tại xã Thành Công, huyện Phổ Yên, giáp ranh với Sóc Sơn, Hà Nội. Với diện tích gần 50 ha, hồ Suối Lạnh là một địa điểm lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng, mang đến trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ.


    Hồ Suối Lạnh
    không chỉ là một hồ nước lớn với nước trong xanh mát, mà còn bao quanh bởi những đồi núi và rừng cây xanh tươi, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh. Với diện tích rộng lớn, hồ Suối Lạnh là điểm đến lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi, và tận hưởng không khí trong lành.

    Du khách khi đến với Hồ Suối Lạnh sẽ cảm nhận được sự thoải mái và sảng khoái khi hòa mình vào không gian tự nhiên tuyệt vời. Cảnh rừng cây xanh mướt tạo nên một bức tranh hữu tình, là nền tảng hoàn hảo cho những hoạt động như hẹn hò lãng mạn, tổ chức picnic vui vẻ cùng bạn bè. Không chỉ vậy, Hồ Suối Lạnh còn là điểm đến được ưa chuộng cho việc chụp ảnh cưới, thu hút đông đảo các đôi uyên ương và nhóm thanh niên đam mê du lịch và khám phá.


    Địa chỉ: Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên

    Hồ suối lạnh
    Hồ suối lạnh
    Hồ suối lạnh - Phổ Yên
    Hồ suối lạnh - Phổ Yên
  13. Top 13

    Hồ Ghềnh Chè

    Hồ Ghềnh Chè thuộc xã Bình Sơn, Tp Sông Công có diện tích 40 ha, được bao quanh bởi những cánh rừng bạch đàn, rừng mỡ bạt ngàn. Do cảnh quan đẹp, không khí trong lành, lại không xa trung tâm Sông Công và Thái Nguyên nên gần đây hồ Ghềnh Chè thu hút được nhiều khách du lịch đến câu cá, chụp ảnh.


    Đến Hồ Ghềnh Chè du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên tươi xanh, thưởng thức tiếng hót líu lo, càng thấy hồ Ghềnh Chè rộng mênh mông, thánh thót của các loài chim, được đi thuyền dạo quanh lòng hồ ngắm trời mây, non nước Càng đi, ,cảm giác như không biết nơi nào là bờ ngắm sinh vật thiên nhiên và lòng tràn đầy hứng khởi.


    Hồ Ghềnh Chè thu hút được nhiều khách đến du lịch, câu cá thưởng thức những ngụm chè thơm ngon ngồi lặng bên chiếc cần câu đợi cá ăn mồi, không khí trong lành hít một ngụm khí lạnh vào người cảm giác thư thái khó tả, nắng dịu nhẹ, làn nước xanh mát. Ngước nhìn các triền rừng tái sinh và những thảm thực vật đa dạng, phong phú bao quanh lòng hồ lòng chúng thấy thật thư thái. Mọi bon chen, vụ lợi và cuộc sống xô bồ nơi đô thị dần biến mất.


    Địa chỉ: Bình Sơn, Sông Công, Thái Nguyên

    Hồ Ghềnh Chè
    Hồ Ghềnh Chè
    Hồ Ghềnh Chè, Sông Công, Thái Nguyên
    Hồ Ghềnh Chè, Sông Công, Thái Nguyên
  14. Top 14

    Chùa Hang

    Chùa Hang còn được gọi là “Tiên Lữ Phật Động”, tên chữ là “Kim Sơn Tự”. Di tích thắng cảnh Chùa Hang có ba ngọn núi đá lớn, độc lập trên vùng đất bằng phẳng… Ngọn núi đứng giữa có tên là “Huyền Vũ” cao to vững trãi, hai bên là hai ngọn “Thanh Long – Bạch Hổ” vươn cao uy nghi, ba ngọn kết nối nhau bởi dải yên ngựa chừng 1000m có diện tích chân núi chừng 2,7ha.


    Núi Chùa Hang xưa gọi là núi đá Hóa Trung (núi Long Tuyền), động Chùa Hang còn gọi là động Tiên Lữ, có nhiều nhũ đá đẹp, trong động thờ Phật. Trên vách đá của động hiện có câu đối cổ bằng chữ Hán.


    Chùa Hang nằm trong lòng ba ngọn núi lớn, tọa lạc trên vùng đất bằng phẳng, phía trước là dòng sông Cầu uốn lượn. Ngọn núi đứng giữa có tên Huyền Vũ, hai bên là hai ngọn Thanh Long - Bạch Hổ vươn cao uy nghi, ba ngọn kết nối nhau bởi dải yên ngựa chừng 1000m, diện tích chân núi khoảng 2,7ha.Qua tam quan Chùa Hang, hai bên trái phải có hai tượng Hộ pháp Khuyến thiện - Trừng ác, cưỡi voi cưỡi hổ uy nghi. Trong hang có nhiều ngóc ngách, dân gian ví rằng có đường lên trời, đường xuống âm phủ, và có cửa trước sau nên không khí thông thoáng, cảnh quan u tịch thâm nghiêm.- Vào sâu chùa Hang càng rộng dần, trên vòm là những nhũ đá buông rũ, dưới nền có nhiều cột đá vươn cao như trụ chống trời, vách hang còn có các nhũ đá nhô ra, tạo thành các bệ thờ tự nhiên... Đặc biệt, trên vách đá vẫn còn lưu bút tích thơ phú bằng chữ hán có từ thời Lê Sơ - Hậu Nguyễn.Hiện nay, chùa Hang đã được trùng tu và xây dựng thêm các công trình như: Chính điện Tam Bảo, tam quan nội, tam quan ngoại, lầu chuông, lầu trống... Và tương lai gần sẽ mở rộng thêm: nhà thờ tổ, giảng đường hoằng pháp, bảo tháp, thiền viện chuyên tu, trung tâm từ thiện, sân bãi để phục vụ lễ hội...

    Địa chỉ: Trung tâm Phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên, Thái Nguyên

    Chùa Hang
    Chùa Hang
    Chùa Hang
    Chùa Hang
  15. Top 15

    Suối Tiên (Khe Tiên)

    Suối Tiên thuộc xóm Tân Lập II, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên; cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 30km về phía bắc. Từ trung tâm thành phố Thái nguyên theo quốc lộ 1B đến km số 7 rẽ trái đường đi Hòa Bình, qua địa phận xã Hòa Bình đến xã Văn Lăng, suối cách trung tâm xã 2km (có biển chỉ dẫn).


    Đến với nơi đây còn có Hang Chùa, trước kia là nơi trú ẩn và luyện tập dân binh dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Dương Tự Minh, thủ lĩnh áo chàm của các dân tộc Châu Thái Nguyên chống giặc phương Bắc. Hang nằm trên núi, có nhiều ngõ ngách và nhũ đá, cây đá, giếng nước thiên tạo. Hang có 3 tầng, rộng và sâu. Hang Suối Tiên, thuộc xóm Tân Lập cũng là một cảnh đẹp tự nhiên còn nguyên sơ. Hang nằm ở lưng chừng núi Khe Tiên gần đầu nguồn suối Khe Tiên, khí hậu mát mẻ.


    Trước đây suối có tên là Đát Khe Đậy nhưng sau này do khách du lịch đến đây ngày một nhiều, trước vẻ đẹp ngỡ ngàng, thiên tạo như vậy họ liên tưởng nơi đây có lẽ đã từng là điểm đến của các nàng tiên để du ngoạn và tắm mát nên đặt tên là Suối Tiên. Những người dân ở đây cũng không còn nhớ cái tên Suối Tiên này đã có từ lúc nào và dần đi vào tiềm thức của họ.


    Địa chỉ: ân Lập II, Văn Lăng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên

    Suối Tiên (Khe Tiên)
    Suối Tiên (Khe Tiên)
    Suối Tiên (Khe Tiên)
    Suối Tiên (Khe Tiên)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy