Top 7 Điểm du lịch sinh thái tại Sóc Trăng

Linh Linh Trần 7190 1 Báo lỗi

Sóc Trăng là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng bậc nhất khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, khu du lịch sinh thái cũng mang tính đặc trưng nổi bật không ... xem thêm...

  1. Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đến với chợ nổi Ngã Năm du khách sẽ được khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống sinh hoạt, giao lưu của người dân nơi đây với công việc mua bán hàng ngày trên sông đầy nhộn nhịp, rộn rã trên xuồng ghe tấp nập. Và trên mỗi chiếc xuồng ghe là những thực phẩm tươi sống, nông sản tươi ngon cũng là dịp để du khách thưởng thức những trái cây đặc sản, những món ăn mới lạ của của vùng đất sông nước.


    Tên gọi Ngã Năm xuất hiện khi người Pháp đào kênh quản lộ Phụng Hiệp. Kênh này cùng kênh Xáng cắt ngang kênh Xẻo Chính tạo thành năm nhánh sông đổ về 5 ngã: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp.


    Là vựa lúa của 3 tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang và Bạc Liêu.Mỗi sáng sớm, thuyền bè theo năm ngả Long Mỹ, Vĩnh Quới, Phụng Hiệp, Phước Long, Phú Lộc quây quần tại chợ nổi giữa mênh mông sông nước.


    Ngoài những mặt hàng trên sông chợ nỗi ngã năm còn có bán các món ăn dân dã, đậm chất vùng Tây Nam Bộ. Với giá cả vô cùng rẽ, bình dân như các món cháo, bún nước lèo, hủ tiếu, cà phê… Tất cả làm nên hương vị miền quê mộc mạc, ai đến đây rồi sẽ thật khó quên.


    Chợ nổi Ngã Năm là một nét đẹp sinh hoạt của Sóc Trăng, ẩn chứa giá trị văn hóa đặc biệt mà các địa phương miền Bắc, miền Trung không thể có được. Mỗi sáng sớm, tiếng rao hàng, tiếng mặc cả, tiếng ghe xuồng di chuyền hòa lẫn vào nhau, sao mà thấy bình dị thân thương đến lạ. Bạn có thể tận dụng thời điểm buổi sáng để ngắm nhìn khung cảnh đặc biệt này. Chắc chắn đây sẽ là dấu ấn khó phai đối với bạn.


    ĐỊA CHỈ: Phường 1, TT. Ngã Năm, TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

      Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long.
      Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long.
      Chợ nổi Ngã Năm

    • Vườn cò Tân Long nằm ngay mặt đường giáp thị trấn Ngã Năm, với diện tích hơn 2ha, đây nơi trú ngụ của hàng ngàn con cò, vạc và một số loài chim, chúng làm tổ và sinh sống tại khu vườn sinh thái. Mỗi sáng sớm hay chiều về là hàng ngàn cánh cò bay lượn trên bầu trời xanh ngắt, tạo cho ta một cảm giác yên bình, thư thái vô cùng. Du khách đến đây có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ trong khung cảnh an bình của vùng nông thôn Tây Nam Bộ.


      Vườn cò Tân Long là địa điểm tiêu biểu khi tới Sóc Trăng bạn nhất định phải ghé qua. Đã tồn tại được hơn 40 năm nhưng đến thời điểm hiện tại, nó vẫn giữ nguyên vẹn hiện trạng như thuở ban đầu. Đường vào vườn cò khá dễ đi, bên cạnh còn có kênh nhỏ nước chảy róc rách vui tai vô cùng. Chắc chắn đứng trước khung cảnh yên bình này, bạn sẽ có thể bỏ hết tất thảy muộn phiền, bon chen mệt mỏi trong cuộc sống để có thể trải lòng và hòa mình vào thiên nhiên.


      ĐỊA CHỈ:
      ấp Tân Bình – xã Long Bình, huyện Ngã Năm – tỉnh Sóc Trăng.

        Khu sinh thái với vườn cò bay rợp trời
        Khu sinh thái với vườn cò bay rợp trời
        Mỗi sáng sớm hay chiều về là hàng ngàn cánh cò bay lượn trên bầu trời xanh ngắt, tạo cho ta một cảm giác yên bình, thư thái vô cùng.
      • Đến với vùng đất cù lao sông Hậu thuộc địa phận xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, du khách sẽ được thưởng thức nhiều trái cây ngon, đặc sản, có thể mua về làm quà cho gia đình bạn bè. Với bầu không khí trong lành, mát mẻ du khách sẽ có cảm giác thoải mái, yên bình. Khu sinh thái này còn là nơi của nhiều thương lái đến vựa trái cây ra chợ bán, và là khu có thể vui chơi nghỉ dưỡng. Nơi đây đã hu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Cồn Mỹ Phước có diện tích tự nhiên tới 1020 ha với hơn 400 hộ dân sinh sống. Cồn có hình bầu, 2 đầu dẹt ở giữa phình to, xung quanh cồn đều đã được rải nhựa hết.


        Vì đất giàu phù sa màu mỡ nên nơi đây có vô vàn các loại cây ăn quả như thanh long, bưởi, táo nhãn, hồng xiêm, măng cụt... Ngoài ra, Cồn Mỹ Phước cũng vô cùng nổi tiếng với Khu du lịch văn hóa lễ hội truyền thống bao gồm các hạng mục như cầu tàu du lịch, sân khấu ngoài trời, cơ sở lưu trú, sân cổng...Đây cũng là địa điểm tổ chức đua thuyền hàng năm, vừa thể hiện nét đẹp truyền thống lại vừa thu hút du khách.


        Địa chỉ: xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

          Du khách sẽ được thưởng thức nhiều trái cây ngon, đặc sản, có thể mua về làm quà cho gia đình bạn bè.
          Du khách sẽ được thưởng thức nhiều trái cây ngon, đặc sản, có thể mua về làm quà cho gia đình bạn bè.
          Với bầu không khí trong lành, mát mẻ du khách sẽ có cảm giác thoải mái, yên bình.
        • Hồ nước ngọt có nhiều cây xanh nhất, có thể nói nhiều nhất trong khu vực tỉnh Sóc Trăng. Nhưng chủ yếu để lấy bóng mát như cây cau lấy dáng phi lao hay cây phượng vĩ. Nơi đây được coi là lá phổi của thành phố Sóc Trăng. Hầu hết mọi hoạt động sinh hoạt của tỉnh đều diễn ra tại hồ nước ngọt. Tới đây bạn sẽ có cơ hội được nghe truyền thuyết hình thành đó là câu chuyện của một người đàn ông nhớ quê nhà, cho xây một hồ tên là Hồ Tịnh Tâm để tưởng nhớ về quê hương của mình, qua một thời gian dài đã đổi thành Hồ Nước Ngọt.


          Trong khu vực Hồ Nước Ngọt còn là khu trung tâm hội chợ, khu nghỉ dưỡng, buôn bán cây kiểng, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ, khu triễn lãm, khu tổ chức các lễ hội lớn như: đua ghe, festival lúa gạo... và những sự kiện lớn. Đến với nơi đây, du khách có dịp chiêm ngưỡng nhiều điều thú vị và nghe sự tích Hồ có từ lâu đời. Hồ nước ngọt chắc chắn sẽ là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn khó quên nhất đối với du khách khi đến tham quan du lịch.


          ĐỊA CHỈ: Số 02
          đường Hùng Vương, phường 6, Sóc Trăng

            Hồ nước ngọt có nhiều cây xanh nhất, có thể nói nhiều nhất trong khu vực tỉnh Sóc Trăng.
            Hồ nước ngọt có nhiều cây xanh nhất, có thể nói nhiều nhất trong khu vực tỉnh Sóc Trăng.
            Hồ nước ngọt – Điểm du lịch đẹp nhất
          • Hồ Bể Sóc Trăng được mọi người biết đến với một bãi biển dài khoảng 20km, trong đó có 5 km bãi biển cát dài, mịn và hoang sơ. Hàng năm bãi biển có khoảng 6 tháng nước trong và khoảng 6 tháng nước đục do ảnh hưởng của phù sa từ sông Hậu đổ ra biển. Theo quy hoạch thì trong thời gian sắp tới đây, bãi biển sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng, bãi tắm nhân tạo, và các dịch vụ kèm theo như cho thuê phao, dù, ghế, ca nô, hồ bơi… Ngoài ra còn có thêm các hoạt động thể thao dưới nước và trên cạn, các dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm.


            Du khách tới hồ Bể Sóc Trắng sẽ có cơ hội được cảm nhận không gian thoải mái, mát mẻ, trong lành, là nơi lý tưởng để cho các bạn trẻ check in thả ga hay tổ chức những trò chơi lớn trên bãi biển. Ngoài ra đây còn là nơi cho các cặp đôi
            tình nhân đến chụp hình cưới. Hồ Bể sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất cho mọi du khách, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi một lần được đặt chân đến đây.


            ĐỊA CHỈ: Thị Xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

              Hồ Bể với biển xanh cát trắng hoang sơ
              Hồ Bể với biển xanh cát trắng hoang sơ
              Hồ Bể Sóc Trăng
            • Biển Mỏ Ó là một trong những bãi biển còn giữ lại vẻ đẹp hoang sơ nằm cách thành phố Sóc Trăng 30km. Đối với khách tham qua, nơi đây được xem là hòn ngọc quý nguyên sơ của Sóc Trăng. Nếu có dịp ghé thăm bãi biển Mỏ Ó, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động bắt cá, trượt bùn, bắt ba khía… Ngoài ra, du khách tới biển Mỏ Ó còn có thể tham gia khám phá rừng nguyên sinh ngập mặn. Lúc này, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về nơi sinh sống của vô số loài động vật quý hiếm cùng hệ sinh thái đặc trưng của vùng đất Sóc Trăng.


              Cách trung tâm tỉnh lỵ Sóc Trăng khoảng 30 km về phía Đông Nam, nằm gần cửa sông Mỹ Thanh và Trần Đề thuộc khu vực biển Đông, thuộc xã Trung Bình, huyện Trần Đề, nơi đây có diện tích rừng tự nhiên trên 260 ha, là nơi trú ngụ của nhiều loài chim chóc, bò sát và hải sản quý hiếm (rắn, rùa, cua, cò, cá…)


              Bãi biển Mỏ Ó sở hữu vẻ đẹp mộc mạc đậm chất Nam Bộ: rừng cây ngập mặn, bãi biển rộng dài mênh mông. Điểm nhấn du lịch của biển Mỏ Ó chính là nơi đây có cây cầu dẫn ra biển. Đi trên cây cầu nhỏ dài này, bao trọn tầm mắt của du khách là biển trời Mỏ Ó xanh tươi, lãng mạn, pha chút hoang sơ bí hiểm. Đến thăm biển Mỏ Ó, du khách được thưởng thức những món ăn dân dã như các loại cá, tép, tôm, cua vừa đánh bắt từ biển với nhiều món ngon được chế biến từ cá bóp, cá nâu, cá lù đù, mực tươi, cua, ghẹ,…khô cá khoai, cá đuối,…


              Địa chỉ: Thuộc khu vực biển Đông, xã Trung Bình, Huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

                Biển Mỏ Ó
                Biển Mỏ Ó
                Biển Mỏ Ó
              • LÀNG DU LỊCH – FARMSTAY SÂN TIÊN nằm ở vị trí cuối cùng của huyện Cù Lao Dung là xã An Thạnh Nam, nơi đây có khu rừng bần ngập nước rộng khoảng 1.500 ha, là một trong những khu rừng bần ngập nước rộng nhất khu vực ĐBSCL, với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, cùng nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Vùng đất gắn với truyền thuyết xứ “Tiên sa” có tên gọi Sân Tiên nằm ở cuối Cù Lao. Tại đây có Farmstay Sân Tiên ở xã An Thạnh Nam với các dịch vụ lưu trú, ăn uống, tour tham quan trải nghiệm đi cầu tre dưới tán rừng, câu cua, câu cá, tham quan rừng bần, bãi nghêu bằng thuyền du lịch. Du khách đến khám phá vùng đất cù lao, đặc biệt có những chiếc cầu xuyên rừng và tàu phục vụ vừa ngắm cảnh vừa ăn uống và thưởng thức đờn ca tài tử trên sông. Ngoài ra còn có đò đưa khách ra bãi bồi ngắm biển - một dịch vụ được du khách vô cùng yêu thích.


                Ngoài ra khi câu cá, cua, ốc , có thể nướng ăn tại chỗ. Đặc biệt còn được thưởng thức đặc sản xứ sở như: cá thòi lòi nướng muối ớt, cua hấp bia, ba khía luộc, vọp hấp gừng, ốc len hấp sả, canh chua cá bông lau nấu bần,...Với các dịch vụ lưu trú, ăn uống, tour tham quan trải nghiệm đi cầu tre dưới tán rừng, câu cua, câu cá, tham quan rừng bần, bãi nghêu bằng thuyền du lịch, câu cua, đạp xe đạp tham quan rừng bấn, chèo thuyền, câu cá trên tàu, khai thác ngêu ngoài bãi ngêu, đem về tự nướng tự chế biến tự nấu và ăn uống với gia đình ông chủ, giao lưu Cải lương, Đờn Ca Tài Tử như những người nghệ sĩ. Tham quan bãi bồi bắt ốc Cà na, sò quyết, nghêu,…

                Người dân địa phương ở đây giúp du khách được tự tay hòa mình và khám phá vào thiên nhiên rừng ngặp mặn với các hoạt động thú vị, như: đi cầu tre xuyên rừng trải nghiệm sinh thái rừng ngặp mặn, cho khỉ ăn, tham gia bắt ốc len, vọp, câu cua, câu cá; đi tàu ra bãi bồi tham quan bãi nghêu trên cửa biển Trần Đề, khám phá hệ sinh thái rừng bần ngập mặn với nhiều loại động thực vật đa dạng đặc trưng của vùng giáp ranh sông - biển. Du khách còn được hướng dẫn tham quan các vườn trái cây; giao lưu đờn ca tài tử, tham gia nhóm các trò chơi vận động sông nước và thưởng thức đặc sản vùng biển trên tàu du lịch.
                Farmstay Sân Tiên với hai dịch vụ chính: Du lịch trải nghiệm ban ngày và nghỉ dưỡng qua đêm.

                Địa chỉ: 177 Ấp Võ Thành Văn, Xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

                Điện thoại: 0969 694 697

                Facebook: facebook.com/pages/Farmstay%20Sân%20Tiên/108551157269941/

                  Gọi điện
                  LÀNG DU LỊCH – FARMSTAY SÂN TIÊN
                  LÀNG DU LỊCH – FARMSTAY SÂN TIÊN
                  LÀNG DU LỊCH – FARMSTAY SÂN TIÊN



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy