Top 9 Điểm khác biệt giữa quạt hơi nước và quạt phun sương

Thyy Ng 90 0 Báo lỗi

Quạt hơi nước và quạt phun sương giờ đây đã rất quen thuộc với hầu hết các hộ gia đình Việt, với nhu cầu làm mát và tạo một không gian thoáng mát trong ngôi ... xem thêm...

    • Quạt hơi nước: Diện tích làm mát của quạt hơi nước tương đối rộng nhưng dưới 12 mét vuông giúp cho không gian sống trở nên thoáng mát hơn và trong xanh hơn cho ngôi nhà của bạn.
    • Quạt phun sương: Hầu như tất cả các quạt phun sương đều có diện tích làm mát rộng hơn quạt hơi nước khoảng 3 mét vuông, tương đương khoảng 15 mét vuông trong không gian sống ở nhà bạn. Bởi vì quạt phun sương có kích thước hình dáng tương đối cao nên diện tích làm mát cũng tăng lên đáng kể.
    Diện tích làm mát rộng sẽ giúp cho khoảng không gian sống trong nhà mát mẻ hơn.
    Diện tích làm mát rộng sẽ giúp cho khoảng không gian sống trong nhà mát mẻ hơn.

    • Quạt hơi nước: Khả năng làm mát của quạt hơi nước khá tốt, quạt hơi nước có thể làm giảm 3 đến 5 độ C so với nhiệt độ môi trường hiện tại. Tuy nhiên thời gian làm mát không kéo dài được bao nhiêu tầm khoảng từ 2 đến 3 giờ.
    • Quạt phun sương: Khả năng làm mát của quạt phun sương cao hơn quạt hơi nước, quạt phun sương có khả năng làm giảm 3 đến 7 độ C so với nhiệt độ môi trường hiện tại trong ngôi nhà của bạn. Thời gian làm mát của quạt phun sương kéo dài lâu hơn từ 2 đến 4 giờ.
    Quạt hơi nước
    Quạt hơi nước
    Quạt phun sương
    Quạt phun sương
    • Quạt hơi nước: Thông thường thì hầu như tất cả các loại quạt hơi nước đều không có chức năng đuổi muỗi. Vì vậy nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì không nên chọn mua quạt hơi nước để tiết kiệm được chi phí.
    • Quạt phun sương: Tùy vào giá thành mà có quạt có, một số thì không có chức năng đuổi muỗi, bạn có thể chọn lựa được vì trên thị trường bây giờ hầu như các loại quạt phun sương hiện đại đều có chức năng đuổi muỗi. Quạt hơi nước loại tốt có chức năng đuổi muỗi thích hợp để trong phòng khách và phòng ngủ, bạn có thể mua quạt phun sương loại dành cho trẻ nếu nhà bạn có trẻ con thì rất tiện ích.
    Quạt phun sương có chức năng đuổi muỗi
    Quạt phun sương có chức năng đuổi muỗi
    • Quạt hơi nước: Phần lớn giá của các loại quạt hơi nước trên thị trường rơi vào khoảng từ 1.500.000 đồng đến 2.500.000 đồng. Cái giá này cũng không quá mắc so với các loại quạt điện điều khiển từ xa, loại quạt hơi nước không chỉ có điều khiển từ xa mà còn có khả năng làm mát nhanh hơn và lọc không khí tốt hơn.
    • Quạt phun sương: Giá thành của quạt phun sương tương đối cao tùy vào mẫu mã, chức năng mà giá của quạt phun sương rơi vào khoảng từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Quạt phun sương có giá thành cao hơn nhưng độ bền lâu hơn và diện tích làm mát rộng hơn, làm mát nhanh và giúp mọi thứ trong phòng giảm được nhiều độ C nhanh chóng.
    Giá cả
    Giá cả
    • Quạt hơi nước: cơ chế hoạt động phức tạp hơn vì quạt hơi nước hoạt động dựa trên nguyên lý đẩy hơi ẩm ra bên ngoài không gian sống thông qua miếng màng thấm và trục cuốn bằng hệ thống quạt thổi gió. Các cánh quạt của quạt hơi nước sẽ thổi các tấm màn khăn ẩm được làm từ chất liệu đặc biệt sẽ thổi hơi nước từ máy bơm nước trong quạt bay ra bên ngoài không gian sống của bạn. Làm cho không khí trở nên mát mẻ hơn và tạo cảm giác dễ chịu hơn cho gia đình bạn.
    • Quạt phun sương: Cơ chế hoạt động của quạt phun sương khá đơn giản, bên trong quạt phun sương có một máy bơm nước, máy bơm này sẽ dẫn một ống nước trực tiếp lên trên mặt quạt rồi thổi vào sẽ làm cho hơi sương bay ra làm dịu mát cho không khí oi bức hiện tại sẽ khiến cho gia đình của bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống.
    Cơ chế hoạt động
    Cơ chế hoạt động
    • Quạt hơi nước: Đa phần tất cả các loại quạt hơi có hình dáng thấp hơn, nhỏ và gọn hơn, khi di chuyển trọng lượng của quạt hơi nước tương đối nhẹ, không nhìn thấy cánh quạt bên trong, mẫu mã đẹp, đơn giản, màu chủ đạo là trắng và đen, hiện đại và sang trọng phù hợp để ở phòng khách. Có bánh xe mini để di chuyển dễ dàng hơn.
    • Quạt phun sương: Quạt phun sương thường có 2 loại là quạt phun sương dạng đứng có hình dáng cao hơn và có cánh quạt tương tự như quạt điện bình thường còn một loại nữa là hình hộp được thiết kế hiện đại hơn và sang trọng hơn thích hợp để trong phòng làm việc. Màu chủ đạo là trắng, đen, đỏ, xám... mẫu mã đẹp nhưng hơi cồng kềnh.
    Quạt hơi nước
    Quạt hơi nước
    Quạt phun sương
    Quạt phun sương
    • Quạt hơi nước: Cấu tạo của quạt hơi nước gồm có: động cơ cánh quạt nằm bên trong, màn khăn ẩm, trục quấn màn khăn ẩm, bình chứa nước, đối với một số quạt hơi nước hiện đại còn được lắp đặt thêm máy bơm dẫn hơi nước trực tiếp lên màn khăn ẩm, khay đá.
    • Quạt phun sương: Cấu tạo bên trong của quạt phun sương khá đơn giản bao gồm: máy bơm nước, ống dẫn nước, động cơ cánh quạt giống như những loại quạt truyền thống.
    Cấu tạo bên trong
    Cấu tạo bên trong
    • Quạt hơi nước: khi hoạt động sẽ không phun sương làm ẩm ướt không khí xung quanh.
    • Quạt phun sương: khi hoạt động quạt phun sương sẽ gây ẩm ướt xung quanh nơi để máy, trong nhà, ẩm mốc chăn gối, nệm.
    Khi hoạt động
    Khi hoạt động
    • Quạt hơi nước: Hầu như tất cả các loại quạt hơi nước đều có hộp đá khô dự trữ, nếu có hộp đá khô này thì nhiệt độ sẽ giảm thêm được trung bình là 3 độ C
    • Quạt phun sương: Hầu như tất cả quạt phun sương đều không có hộp đá khô, trừ một số quạt phun sương mới ra đời, hiện đại được lắp đặt thêm hộp đá khô dự trữ.
    Hầu hết tất cả các quạt hơi nước đều có hộp đá khô dự trữ
    Hầu hết tất cả các quạt hơi nước đều có hộp đá khô dự trữ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy