Top 8 Điểm khác biệt nhất giữa son MAC chính hãng và son MAC fake

Vũ Thu Huyền 2361 0 Báo lỗi

Son MAC là dòng son khá nổi tiếng cà trên thế giới lẫn ở Việt Nam. Nhắc đến MAC thì không bạn nào là không biết. Chính vì sự nổi tiếng của nó mà trên thị ... xem thêm...

  1. Nhìn bao bì bên ngoài thì khá khó để phân biệt được đâu là hàng thật và đâu là hàng giả. Nhưng không phải là không có. Bạn hãy chú ý đến những đặc điểm sau đây.

    • Thứ nhất: Son MAC thật có chữ in trên vỏ hộp là chữ màu trắng tinh, còn trên hộp son fake bạn sẽ thấy chữ có màu trắng ngà ngà.
    • Thứ hai: Hãy nhìn vào font chữ trên hộp. Font chữ của cây son thật sẽ có chữ được in rõ ràng hơn, các chữ của son thì có hơi lộn xộn để hạn chế việc sao chép y nguyên. Ngược lại, hộp son fake có font chữ mờ nhạt hơn và chữ thì khó có thể được lộn xộn như son thật. Đối với các bạn không sành về phân biệt son thì đây có thể là cách nhận biết nhanh nhất.
    • Thứ ba: Phần mã vạch của son MAC sẽ có phần mã vạch ngắn hơn và font chữ có phần lộn xộn hơn, khiến cho hàng fake khó sao chép lại font chữ này.
    Vỏ cây son MAC hàng chính hãng nằm ở phía bên phải
    Vỏ cây son MAC hàng chính hãng nằm ở phía bên phải
    Mã vạch son MAC thật ngắn với chữ được in hơi lộn xộn
    Mã vạch son MAC thật ngắn với chữ được in hơi lộn xộn

  2. Điều này rất dễ để nhận biết. Thỏi son MAC chính hãng có mùi hương vanila rất thơm, bạn có thể cảm nhận được ngay lận tức khi mở nắp.


    Thỏi son MAC giả có mùi nhựa rẻ tiền, không tỏa ra mùi vanila đặc trưng của son MAC chính hãng. Một số son MAC giả còn có mùi như mùi đất nặn trẻ con, rất khó chịu.

    Mùi hương
    Mùi hương
    Mùi hương
    Mùi hương
  3. Thân son MAC chính hãng và son MAC fake khá giống nhau. Nhưng không phải là không có sự khác biệt.

    • Thứ nhất: Chữ M.A.C trên thân son của hai cây son thật và giả khá khác nhau. Thỏi son MAC chính hãng có chữ M.A.C được khắc vào hơi lõm một chút, chữ trông rất gọn và thẳng, nét chữ đều. Ngược lại, thỏi fake có chữ được in vào rất láng mịn, không lõm vào, chữ M.A.C ở đuôi “C” có 2 điểm tròn không đều, đường in không sạch ở các góc cạnh.
    • Thứ hai: Màu sắc của cây son thật có màu xám mờ, còn thân cây son giả thì có màu khá bóng.
    • Thứ ba: Khi mở nắp son ra, chữ MAC trong thân son giả thường được in cao hơn son thật.
    Sự khác biệt ở chữ in trên vỏ son
    Sự khác biệt ở chữ in trên vỏ son
    Chữ MAC in bên trong thân son rất khác nhau
    Chữ MAC in bên trong thân son rất khác nhau
  4. Ở phía đuôi của thỏi son cũng có 1 điểm khác biệt để chúng ta phân biệt. Đó là, son MAC fake sờ vào phần đuôi son sẽ thấy rất trơn tru, ngược lại, sờ vào đuôi thỏi son MAC chính hãng sẽ thấy 1 đường chạy ngang bao bọc xung quanh thỏi son.
    Đuôi thỏi son
    Đuôi thỏi son
    Son Mac
    Son Mac
  5. Son MAC fake thường không có kích thước giống hệt kích thước của son thật.

    • Thứ nhất: Son giả luôn luôm to hơn một chút so với son MAC chính hãng. Nắp của son thật và nắp son giả không thể đậy vừa cho nhau. Cách dễ nhất để bạn phân biệt thật giả trong trường hợp này là đổi nắp 2 thỏi son qua lại cho nhau. Chúng sẽ không thể vừa, không đậy khít lại được.
    • Thứ hai: Nắp son MAC thật khi đậy lại sẽ nghe một tiếng "tách" quen thuộc, nắp son giả thì không.
    • Thứ ba: Cầm hai thỏi son trên tay, bạn cũng sẽ dễ nhận ra thỏi son nào là thật. Thỏi son thật cầm khá đầm tay, nặng hơn thỏi son giả. Thỏi son MAC fake không thể chắc chắn tay cầm như son thật được.
    Son giả có kích thước lớn hơn son thật
    Son giả có kích thước lớn hơn son thật
    Kích thước và trong lượng của son
    Kích thước và trong lượng của son
  6. Có khá nhiều điểm khác biệt giữa hai thỏi son thật và giả khi kiểm tra phần đáy son. Các bạn hãy chú ý để ý là có thể dễ dàng nhận ra.

    • Thứ nhất: Khi mở phần tem dưới đáy son ra, son MAC chính hãng sẽ thấy 1 lõm tròn nhỏ có in chữ Reg Design, son MAC giả thì hoàn toàn không có dòng chữ này.
    • Thứ hai: Tem dán dưới đáy son có đầy đủ thông tin về tên son, địa chỉ nơi sản xuất, lô sản xuất. Son MAC thật tem có màu của kim loại, khoảng cách giữa các chữ đều nhau, chữ dày và to hơn son giả. Tem của son fake thì có màu bạc, khá bóng, chữ mờ hơn, khoảng cách giữa các chữ thưa, chữ mỏng, nhìn không đẹp mắt chút nào.
    Đáy son
    Đáy son
    Đáy son
    Đáy son
  7. Vặn son lên thì màu son và chất son là đều cực kì khác biệt, chỉ cần nhìn qua là có thể đánh giá ngay. Son fake được làm theo kiểu son dưỡng có màu, màu bên ngoài hơi bóng, bôi thử lên tay thì lớp son rất mỏng, không ở dạng kem, khó tán đều màu. Ngược lại, son MAC chính hãng là son lì, bôi thử lên da tay thì rất dày, son ở dạng kem, dễ tán đều màu, lên màu rất rõ ràng, không bị bợt như son fake.
    Màu son và chất son
    Màu son và chất son
    Màu son và chất son
    Màu son và chất son
  8. Phần đế của son bên hàng son MAC giả khá là lem luốc, làm không kĩ càng và hoàn thiện do công đoạn làm son không được sản xuất bằng máy móc cao cấp. Ngược lại son MAC chính hãng thì sạch sẽ, không hề lem màu.
    Đế son
    Đế son
    Đế son
    Đế son




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy