Top 10 Điểm leo núi hấp dẫn nhất miền Bắc

Vi Vu Vơ 9935 0 Báo lỗi

Nếu bạn là người ưa trải nghiệm và thích cảm giác mạnh thì hãy tìm đến những ngọn núi hùng vĩ dưới đây, chắc chắn chúng sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Cùng ... xem thêm...

  1. Núi Tả Liên (còn gọi là núi Cổ Trâu) thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, Lai Châu. Ngọn núi có độ cao 2.993 m so với mặt nước biển và thuộc top những đỉnh cao nhất Việt Nam. Khung cảnh núi non hùng vỹ cùng với thảm thực vật rừng nguyên sinh của dãy Tả Liên Sơn đã thu hút tín đồ leo núi ưa khám phá. Đến với ngọn núi này, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh núi non hùng vĩ cùng với thảm thực vật rừng nguyên sinh của dãy Tả Liên Sơn.


    Trên đỉnh núi khá rộng nhưng có nhiều cây bụi mọc um tùm. Trèo lên cây cao có thể nhìn rõ thành phố Lai Châu nằm khuất trong nhấp nhô sóng núi. Nhìn thấy cả phía bên kia là dãy Hoàng Liên Sơn với các đỉnh Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử, Nhìu Cồ San lẩn khuất trong biển mây.


    Tháng 10 và 11 là thời điểm rừng Tả Liên thay lá, các loại hoa trà rải rác khắp rừng mang hương thơm dịu nhẹ, tinh khôi. Thực vật tại đây đa dạng, phong phú, hoa đỗ quyên mọc nhiều trên đỉnh chủ yếu vào mùa xuân. Bạn cũng sẽ xao xuyến bởi rừng trúc xanh mướt và tiếng suối róc rách mát lành trong suốt cuộc hành trình. Không chỉ những bạn trẻ Việt đam mê khám phá trekking tại Tả Liên mà ngay cả những du khách nước ngoài cũng thích thú với những trải nghiệm mạo hiểm nhưng đầy thú vị này.

    Đường mòn lên núi Tả Liên đi qua những thửa ruộng bậc thang mênh mông
    Đường mòn lên núi Tả Liên đi qua những thửa ruộng bậc thang mênh mông
    Khu rừng trở nên ma mị, huyền bí khi mặt trời tắt dần
    Khu rừng trở nên ma mị, huyền bí khi mặt trời tắt dần

  2. Tà Xùa được coi là một địa điểm khá hấp dẫn trong những năm trở lại đây và dự kiến thời gian tới, thiên đường này cũng thu hút khá nhiều phượt thủ và những bạn trẻ đam mê leo núi.


    Nhắc tới các địa điểm săn mây đình đám, Tà Xùa có lẽ là cái tên đầu tiên mà phượt thủ nào cũng nghĩ đến. Nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái, để chinh phục biển mây ở ngọn núi này, du khách phải di chuyển đến Trạm Tấu (Yên Bái) sau đó leo núi mất 2-3 ngày vượt qua 3 đỉnh mới có thể đến được đỉnh cao nhất của Tà Xùa. Trên đường leo núi, bạn sẽ bắt gặp những biển mây trắng xóa như bông, bồng bềnh trôi ngay trước mặt đẹp như một giấc mơ.


    Được mệnh danh là thiên đường mây ở Việt Nam, hàng năm Tà Xùa thu hút không biết bao nhiêu du khách đến chinh phục và khám phá. Đây cũng là địa điểm không thể bỏ qua của những tay “săn mây” cừ khôi. Vượt qua chặng đường 200km từ Hà Nội, đoạn đường từ thị trấn Bắc Yên đến Tà Xùa khoảng 13km là ta đã nhìn thấy những đám mây hững hờ vắt qua núi.


    Tà Xùa - một khung cảnh như chốn thần tiên hiện ra trước mắt có mây, có núi, có cỏ cây. Lặng ngắm những thung lũng mây cuồn cuộn, giống như đang lạc vào thiên đường đường trên mặt đất, thời gian và không gian như ngừng trôi, từng khoảnh khắc như trở nên lắng đọng và êm ái hơn bao giờ. Để "săn mây" ở Tà Xùa thì thời điểm từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm là hợp lý nhất và xác suất gặp được thung lũng mây là cao nhất.

    Trên đỉnh Tà Xùa
    Trên đỉnh Tà Xùa
    Tà Xùa
    Tà Xùa
  3. Nhắc đến Lào Cai thì người ta sẽ nghĩ ngay đến thành phố sương mù Sapa, thị trấn Mường Hoa hay sự mộc mạc, bình yên của vùng đất Y Tý. Và được xem là nóc nhà của Y Tý – núi Lảo Thẩn chính là điểm leo núi và săn mây lý tưởng với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, hoang sơ mà cũng đầy thơ mộng.

    Núi Lảo Thẩn được biết đến là nóc nhà Y Tý, là sự hòa quyện trọn vẹn của sự hoang sơ, hùng vĩ núi rừng thiên nhiên và sự mộng ảo, rực rỡ của mây mù đất trời. Tuy không quá hùng vĩ như Fansipan, chẳng nguy hiểm như leo núi Bà Đen nhưng Lảo Thẩn lại nổi tiếng bởi là điểm săn mây lý tưởng của vùng núi Tây Bắc.


    Là đỉnh núi đứng thứ 11 trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, núi Lảo Thẩn Y Tý này được đánh giá là có độ khó trung bình nhưng lại trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời. Đoạn chân núi chủ yếu là đồi cỏ thấp, địa hình không quá phức tạp và gần đỉnh thì sẽ xuất hiện những cây có gai, bụi rậm. Ngoài ra, dọc đường đi sẽ có những điểm dừng chân nghỉ ngơi, khám phá.

    Nếu ai đã từng đến với vùng đất Y Tý thì chắc chắn không thể nào quên được sự những khu ruộng bậc thang vàng chói, những ngôi làng nhà trình tường độc đáo. Tất cả đều mang những nét đặc trưng bình yên đến lạ cũng vùng đất Tây Bắc này. Đến với núi Lảo Thẩn Y Tý cũng vậy, vùng đất bạn có thể trải nghiệm hết nét đẹp chỉ có ở vùng đất này.
    Thiên nhiên hùng vĩ tại Lảo Thẩn
    Thiên nhiên hùng vĩ tại Lảo Thẩn
    Con đường mòn dẫn tới đỉnh núi Lảo Thẩn
    Con đường mòn dẫn tới đỉnh núi Lảo Thẩn
  4. Pu Si Lung xếp hàng thứ 3 sau Fansipan và Putaleng với độ cao 3.080m, thuộc xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Pu Si Lung đang trở thành địa danh thu hút nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch và thích trải nghiệm cảm giác leo núi.


    Pu Si Lung là ngọn núi nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Phần núi nằm Việt Nam thuộc xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Mặc dù Pu Si Lung không nhiều cảnh đẹp như các ngọn núi khác nhưng đoạn lên đỉnh có ít đỗ quyên vàng cũng tô thêm màu sắc cho ngọn núi. Tuy nhiên, do ngọn núi này nằm ở vị trí đặc biệt, đó là nằm ở khu vực biên giới (bị cấm săn bắn) nên các loại động vật hoang dã được bảo vệ và có số lượng nhiều như hổ, gấu, khỉ, rắn... đoạn đường lên núi với chim muông ríu rít cùng mây trời trong xanh càng làm bức tranh nơi đây thêm thú vị.

    Đường thật dài, hết lên lại xuống nhưng leo mãi rồi cũng tới đích. Bạn sẽ reo lên sung sướng khi thấy cột mốc đứng đó, sừng sững trên nền bê tông được gia cố chắc chắn. Thật tuyệt vời khi bạn đã vượt qua để chạm tay tới được nơi cuối trời Tây Bắc. Đó là cuộc hành trình tìm kiếm và khám phá. Khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp, không khí trong lành với những đám mây sương lảng bảng thật kỳ ảo. Đôi khi, như ngỡ mình lạc bước lúc vào những khu đồi hoa dại trắng muốt từ thân tới bông. Bước chân lại dẫm lên những thảm lá khô hay bông hoa nhỏ xinh. Ngước mắt lên là một bầu trời đỏ rực màu hoa hồng quang.

    Đường đến đỉnh núi vô cùng dài, với nhiều dốc cao dựng đứng, suối sâu và hành trình vượt rừng rất gian nan
    Đường đến đỉnh núi vô cùng dài, với nhiều dốc cao dựng đứng, suối sâu và hành trình vượt rừng rất gian nan
    Pu Si Lung
    Pu Si Lung
  5. Nếu như Fansipan là "Nóc nhà của Đông Dương" thì Putaleng cũng không kém cạnh. Với độ cao 3.096m so với mực nước biển, Putaleng được người ta gọi với cái tên "Nóc nhà thứ hai của Đông Dương".


    Putaleng cũng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.Đây cũng là ngọn núi cho những dân phượt thích sự mạo hiểm. Để chinh phục được đỉnh núi, bạn đến địa phận xã Hồ Thầu của Lai Châu, cùng người dẫn đường địa phương ở bản Phô bắt đầu hành trình. Những đoạn đường đầu tiên dọc theo con kênh dẫn nước của bản Phô, đường bằng phẳng, khá dễ đi với những triền hoa dại bên đường. Putaleng còn khá nguyên sinh. Đặc biệt rất nhiều hoa đỗ quyên.

    Cảnh khá đẹp và thơ mộng. Trên đỉnh bạt ngàn đỗ quyên, leo núi vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3 là thời điểm tuyệt vời nhất. Putaleng có địa hình hỗn hợp, nhưng phần lớn là địa hình đi xuyên rừng, đường mòn trơn và rất dốc (dốc hơn cả địa hình leo Pha Luông) thường xuyên phải bám rễ và thân cây để leo. Trên đường leo tới điểm dựng lều có suối và mạch nước nên khi leo không cần mang theo nhiều nước, chỉ cần một chai lớn để hứng nước suối uống là đủ. Sau khoảng hơn 8 tiếng vừa leo vừa nghỉ cả bọn cũng tới được điểm dựng lều, nằm cạnh một con suối lớn được bao phủ xung quanh là rừng già cổ thụ.

    Putaleng
    Putaleng
    Putaleng
    Putaleng
  6. Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao thứ 4 ở Việt Nam. Mùa du lịch năm nay, Bạch Mộc Lương Tử được đánh giá là ngọn núi có khả năng thu hút khá nhiều bạn trẻ tới thăm và khám phá.


    Ngọn núi Bạch Mộc Lương Tử có độ cao lên tới 3.046 m so với mực nước biển. Ngọn núi cao thứ 4 tại Việt Nam này chỉ sau Fansipan, Pusilung và Putaleng. Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao nhất trong dãy núi cùng tên, thuộc địa bàn của hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Đây chính là một trong những ngọn núi đẹp nhất của Việt Nam.


    Leo núi tại đây bạn có thể ngắm bình minh trên đỉnh núi Muối, cũng có thể hạ trại nghỉ vào ban đêm. Đêm đến, chúng ta sẽ hòa mình vào không khí, thiên nhiên của đất trời nơi đây. Cùng hát vang những bài ca ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước bên bếp lửa bập bùng. Dân bản ở đây không chỉ hiếu khách mà còn tốt bụng. Chắc chắn một điều rằng, thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất này, cùng với sự hiếu khách nhiệt tình của dân bản sẽ giữ chân du khách tới tham quan.


    Đến nơi đây xong chắc bạn sẽ chẳng muốn về, bởi lẽ vẻ đẹp của thiên nhiên diệu kì biết nhường nào. Nếu có cơ hội các bạn nhớ tới thăm Bạch Mộc Lương Tử, để có thể trải nghiệm những phút giây thư giãn cùng núi rừng Bạch Mộc nhé.

    Có những đoạn đường dốc, bạn phải ngồi thụp xuống để men theo con đường như thế này
    Có những đoạn đường dốc, bạn phải ngồi thụp xuống để men theo con đường như thế này
    Bạch Mộc Lương Tử
    Bạch Mộc Lương Tử
  7. Tà Chì Nhù đỉnh núi cao 2.979 m, theo cách gọi của người dân tộc Thái là Phu Song Sung còn người dân tộc Mông thì hay gọi là Chung Chua Nhà, nằm trên địa bàn huyện Trạm Tấu, thuộc tỉnh Yên Bái. Được biết đến với nhiều tên gọi nhưng được biết đến nhiều nhất với cái tên Tà Chì Nhù. Ngọn núi này cũng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, được biết đến là ngọn núi cao thứ 6 Việt Nam, con đường để chinh phục ngọn núi này được cũng chẳng mấy dễ dàng bởi khí hậu khắc nghiệt, đòi hỏi tay leo núi phải có sức bền.


    Nhưng cũng bởi sự khó khăn ấy khiến nhiều người lại muốn chinh phục cho bằng được, mặt khác vẻ đẹp mây gió núi cây nơi đây lại làm người khác khó mà cưỡng được. View cực đẹp cho ai thích phong cảnh, cảm giác khó tả cho dân phượt khi đạt tới đỉnh quả là điều thú vị.


    Thời điểm tuyệt nhất để ngắm mây, có những bức hình đẹp là vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 khi khí trời trở nên se lạnh mây bắt đầu tụ về, quanh quẩn bên núi như một đôi tình nhân bấy lâu không gặp. Điểm nhấn đặc biệt nhất tại đây có lẽ là cánh đồng hoa tím rạng rỡ dưới màn mây vào cuối thu. Không khí để thấy những dãy núi hùng vĩ được phủ một sắc tím tinh tú. Bao quanh bởi hương hoa thơm dịu, những đàn dê, đàn ngựa của các hộ dân bản địa người Mông chăn thả. Tất cả đều khiến bạn ngỡ ngàng như bước ra từ một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, đầy tính cổ tích. Những ngày nắng nhẹ đầu tháng 11 là thời gian thích hợp để bạn chinh phục Tà Chì Nhù. Lúc này, gió cũng chưa quá lạnh bạn có thể tổ chức một buổi cắm trại qua đêm cùng bạn bè, thỏa sức ngắm những đồi hoa khoe sắc tím bạt ngàn.


    Tuy đường dốc và khó nhưng nếu chinh phục thành công, chắc chắn bạn sẽ không khỏi hối hận vì cảnh quan hùng vĩ choáng ngợp
    Tuy đường dốc và khó nhưng nếu chinh phục thành công, chắc chắn bạn sẽ không khỏi hối hận vì cảnh quan hùng vĩ choáng ngợp
    Tà Chì Nhù
    Tà Chì Nhù
  8. Phan Xi Păng - ngọn núi được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Với độ cao 3.143 m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Phan Xi Păng cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía Tây Nam, và nằm giáp giữa hai tỉnh là Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Phan Xi Păng được hình thành cách đây khoảng 250 triệu năm và mỗi năm đỉnh núi Phan Xi Păng cao thêm 0,032 m. Hệ thực vật khá phong phú. Khi có tới 1.680 và được chia ra thành 679 chi thuộc 7 nhóm trong đó có một số loại thuộc nhóm quý hiếm. Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi. Việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sa Pa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm. Tại đây có số người dân tộc Mông, Dao làm nghề gùi hàng phục vụ khách leo núi đông nhất.

    Trước kia từ Sa Pa lên đỉnh Phan Xi Păng và quay trở về mất khoảng chừng 5 - 6 ngày. Hiện nay thời gian tổng cộng của chuyến leo núi chỉ còn 3 ngày, thậm chí 2 ngày hoặc với những người thành thạo và sức khỏe tốt thì có thể thực hiện trong một ngày. Thời điểm thích hợp để leo núi vào khoảng tháng 9 năm trước cho đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên đẹp nhất vẫn là khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa núi bắt đầu khoe sắc. Ngày 2/ 2/ 2016, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group cùng nhau khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới và cũng là lần đầu tiên có mặt tại châu Á. Và được trao chứng nhận 2 kỉ lục Guinness là cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6.325 m, và cáp treo ba dây có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới.

    Chinh phục đỉnh Phanxipăng
    Chinh phục đỉnh Phanxipăng
    Mây trắng phủ kín trên đỉnh Phanxipang
    Mây trắng phủ kín trên đỉnh Phanxipang
  9. Yên Tử là vùng đất Phật nổi tiếng với khu du lịch Yên Tử có cảnh đẹp nên thơ cùng hệ thống chùa chiền mang kiến trúc cổ độc đáo, hấp dẫn du khách tứ phương. Núi Yên Tử còn có tên gọi khác là núi Tượng Đầu, là ngọn núi nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh. Ngọn núi này thuộc dãy núi Đông Triều vùng Đông Bắc nước ta với chiều cao 1068m so với mực nước biển. Đây còn là nơi có dải động thực vật đa dạng, phong phú. Khu du lịch Yên Tử là nơi lưu giữ các di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Cùng với phong cảnh núi non tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, nơi đây trở thành địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách xa gần.

    Quảng Ninh có kiểu thời tiết điển hình của vùng Bắc Bộ với 4 mùa rõ rệt trong năm. Du lịch Yên Tử Quảng Ninh tốt nhất là vào mùa xuân, khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Lúc này, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội thu hút đông đảo người tứ phương đến tham quan, lễ phật.

    Đoạn đường núi dài tầm 6km với thời gian di chuyển khoảng tầm 6-8 tiếng vào thời điểm thưa người. Đi bộ là hình thức rèn luyện sức khỏe và cũng là thử thách chinh phục Yên Tử mà nhiều người đặt ra cho mình. Đoạn đường đi khá vất vả nhưng bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật núi rừng.

    Đỉnh núi Yên Tử
    Đỉnh núi Yên Tử
    chùa Hoa Yên ở độ cao 516 m.
    chùa Hoa Yên ở độ cao 516 m.
  10. Nằm cách thủ đô Hà Nội không xa, Tam Đảo - Vĩnh Phúc là địa điểm tiếp đón thường xuyên các "dân phượt trẻ leo núi". Khu du lịch Tam Đảo có khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày, khung cảnh thơ mộng vì thế từ lâu nơi đây là điểm du lịch lý tưởng cho các kỳ nghỉ ngắn ngày. Thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.

    Nếu bạn muốn đi săn mây thì tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm khá thích hợp vì lúc này trời vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù dày đặc. Tuy nhiên thời điểm này và tháng 3, 4 bạn nên bạn chế đi thác vì sương mù nhiều rất dễ gây trơn trượt khi xuống nước. Bạn nhớ chú ý nhé! Con đường quanh co, uốn lượn cho tới khi lên đến đỉnh đảo là một trải nghiệm đầy thú vị, thử thách "tinh thần thép" của các tay thủ phượt. Chi phí đi lại với "giá rất sinh viên" chỉ cần từ 300 - 500 nghìn đồng tiền xăng xe, mua đồ ăn là bạn đã có một chuyến đi thú vị. Không khí rất trong lành, khiến cho lòng người vô ưu vô nghĩ. Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng nhà thờ đá mang kiến trúc phương Tây Gothic, vẻ đẹp cổ điển huyền bí. Và đừng quên thưởng thức đặc sản "rau sạch" ngọn su su Tam Đảo nhé người lữ hành.

    Tam Đảo còn được gọi là
    Tam Đảo còn được gọi là "Đà Lạt ở phía Bắc"
    Những đỉnh núi sừng sững nhìn từ xa
    Những đỉnh núi sừng sững nhìn từ xa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy