Top 8 Điểm nổi bật của Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Cao Bảo Trân 2007 0 Báo lỗi

Nếu bạn đang phân vân trong việc tìm một ngôi trường để gắn bó cho quãng đời sinh viên của mình, nếu bạn đã là sinh viên và vẫn đang trên đường đi tìm kiếm bạn ... xem thêm...

  1. Trong lúc tìm kiếm cho mình một ngôi trường phù hợp với bản thân, điều đầu tiên mà bất kì học sinh nào cũng quan tâm đó chính là học phí. Liệu ở thành phố Sài Gòn sa hoa tráng lệ này có ngôi trường nào học phí vừa phải mà chất lượng đào tạo thì lại ổn không? Câu trả lời đó chính là Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Điều đầu tiên gây ấn tượng khi đến với đại học Ngân hàng đó chính là hệ thống cơ sở vật chất cực xịn và cực sang chẳng khác gì các trường top. Thế nhưng học phí của trường thì lại cực rẻ, chỉ tầm 4.900.000đ/học kỳ cho hệ đại học chính quy, một con số quá ấn tượng so với các ngôi trường khác ở Sài Gòn này. Khuôn viên của trường tương đối rộng, có cả sân bóng, hồ bơi phục vụ cho việc học tập và giải trí của sinh viên. Ngoài ra với hệ thống giảng đường trang bị máy chiếu, micro đầy đủ, rộng rãi, thoáng mát, sinh viên có thể yên tâm học hành một cách thoải mái trong cái nắng oi bức của Hồ Chí Minh.

    Trường Đai học Ngân hàng TPHCM
    Trường Đai học Ngân hàng TPHCM
    Trường Đai học Ngân hàng TPHCM
    Trường Đai học Ngân hàng TPHCM

  2. Nằm ở đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức. Xung quanh đại học Ngân hàng là các ngôi trường khác như cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, trường Cao đẳng nghề, đại học Sư phạm kĩ thuật hay từ đại học Ngân hàng ta có thể ghé qua Vincom Thủ Đức chỉ tốn khoảng 15 phút đi bộ. Ngoài ra bạn nào nhu cầu học thêm về ngoại ngữ hay tin học thì đây cũng là một địa điểm không thể bỏ qua vì xung quanh trường có rất nhiều trung tâm dạy ngoại ngữ và tin học, phục vụ tối đa nhu cầu học tập của sinh viên.

    Đại học Ngân Hàng TPHCM
    Đại học Ngân Hàng TPHCM
    Đại học Ngân Hàng TPHCM
    Đại học Ngân Hàng TPHCM
  3. Với môi trường hiện đại cùng với 40 năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo trường đã và đang đào tạo ra một số lượng lớn nguồn nhân lực cho chất lượng cho xã hội. Trường Đại học Ngân hàng là trường học định hướng ứng dụng đa ngành khối kinh doanh- quản lý, trong đó mũi nhọn là ngành tài chính - ngân hàng. Các ngành học mà trường đào tạo khá đa dạng, bao gồm các hệ đào tạo như sau:

    • Đại học chính quy
    • Đại học hệ chất lượng cao
    • Đại học chính quy quốc tế cấp song bằng
    • Cử nhân quốc tế
    • Đại học vừa làm vừa học
    • Liên thông đại học
    • Sau đại học
    • Thạc sĩ quốc tế
    • Tiến sĩ quốc tế
    Chất lượng đào tạo hiện đại và chất lượng.
    Chất lượng đào tạo hiện đại và chất lượng.
    Đại học Ngân Hàng TPHCM
    Đại học Ngân Hàng TPHCM
  4. Khi đến với Đại học Ngân hàng, bạn sẽ bắt gặp một đội ngũ giảng viên, thạc sĩ, tiến sĩ hết sức tài năng và giàu kinh nghiệm. Họ luôn tìm cách đưa ra những phương pháp giảng dạy thân thiện và hiện đại giúp sinh viên có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn, trường còn tổ chức các buổi thực tập để sinh viên tiếp xúc với thực tiễn một cách gần gũi hơn.


    Các giảng viên của trường là những người đã tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường Đại học danh giá trong và ngoài nước. Chủ yếu đến từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức,....Với kinh nghiệm và sự trải nghiệm phong phú, đội ngũ giảng viên tại Đại học Ngân hàng sẽ là những người truyền đạt kiến thức chuyên môn cho sinh viên cách tốt nhất, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế với ngành học.

    Giảng viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM
    Giảng viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM
    Giảng viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM
    Giảng viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM
  5. Trường có rất nhiều câu lạc bộ khác nhau cho các sinh viên có thể đăng kí và tham gia, ngoài ra còn có các cuộc thi nghiên cứu khoa học hay các cuộc thi tìm hiểu về ngành nghề mình đang học. Và học tại đây, sinh viên đa phần đều phải tự mình tìm tòi và học hỏi mọi thứ, chính điều đó rèn luyện cho họ sự tự lập và hiểu biết sâu rộng hơn. Và nhắc đến đại học Ngân hàng ta sẽ nghĩ ngay đến những bộ áo dài xanh thướt tha, đó là những cô nàng sinh viên xinh đẹp, tài năng và đầy quyến rũ. Còn các chàng trai ở BUH tuy số lượng chiếm thiểu số nhưng cũng năng động và sáng tạo không kém phần. Nếu bạn vẫn còn đang đi tìm một nửa của mình thì tại sao không làm quen những sinh viên BUH nhỉ?


    Ngoài ra, sinh viên trường Đại học Ngân hàng còn rất nhiệt tình trong các phong trào của Đoàn, Hội. Nhiều chiến dịch cũng như dự án thiện nguyện mà sinh viên trường tố chức, góp phần thể hiện tấm lòng nhân ái của các bạn sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết. Đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm thực tế ngoài việc học, giúp các bạn có thêm được kiến thức về kĩ năng sống.

    Sinh viên Đại học Ngân hàng TPHCM
    Sinh viên Đại học Ngân hàng TPHCM
    Sinh viên Đại học Ngân hàng TPHCM
    Sinh viên Đại học Ngân hàng TPHCM
  6. Hiện nay, hầu hết các trường đại học trên cả nước đã áp đụng nhiều các phương thức tuyển sinh khác nhau, giúp sinh viên có nhiều hình thức tuyển sinh hơn. Với BUH, trường đã áp dụng tới 5 phương thức tuyển sinh bao gồm:

    • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng: áp dụng đối với tất cả các chương trình đào tạo.
    • Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia.
    • Phương thức 3: Ưu tiên xét tuyển và xét học bạ.
    • Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.
    • Phương thức 5: Xét tuyển học bạ THPT và phỏng vấn.


    Ngoài ra, các khối thi của Đại học Ngân Hàng TPHCM cũng rất đa dạng, giúp các bạn khi đăng kí xét tuyển vào trường có thể phát huy hết thế mạnh của mình để đạt kết quả cao soa cho phù hợp với điểm chuẩn của trường. Đại học Ngân Hàng TPHCM có 8 tổ hợp xét tuyển như sau:

    • Tổ hợp A00: Toán, Vật lý, Hóa học
    • Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
    • Tổ hợp C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý
    • Tổ hợp D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
    • Tổ hợp D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh
    • Tổ hợp D10: Toán, Địa lý, Tiếng Anh
    • Tổ hợp D14: Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh
    • Tổ hợp D15: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh
    Thông tin tuyển sinh 2022
    Thông tin tuyển sinh 2022
    Thông tin tuyển sinh 2022
    Thông tin tuyển sinh 2022
  7. Đại học Ngân hàng TP.HCM có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang đáp ứng đủ các mục đích học tập và sinh hoạt của sinh viên và giảng viên. Không chỉ có khu vực phục vụ cho việc học mà Đại học Ngân hàng còn có các khu vực dùng để nghiên cứu, sinh hoạt và rèn luyện thể thao. Hiện tại trường Đại học Ngân hàng có 02 cơ sở đào tạo tại Trung tâm Quận 1 TP. Hồ Chí Minh và 01 cơ sở tại Quận Thủ Đức với tổng diện tích đất lên đến gần 11ha và diện tích diện tích xây dựng 83,140 m2. Đại học Ngân hàng còn có Hội trường rất rộng tại Cơ sở Thủ Đức. Với sức chứa 900 chỗ, là nơi để tổ chức các sự kiện lớn của Trường, của Khoa, của các CLB,....Trường còn có các khu vực thực hành như Phòng thực hành mô phỏng ngân hàng, Sàn Giao dịch chứng khoán ảo, Phòng dữ liệu tài chính dữ liệu thực (Realtime) của Eramus – Thomson Reuters Datastream … phục vụ cho nhu cầu thực hành, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế của sinh viên.


    Kí túc xá của trường Đại học Ngân hàng còn được mệnh danh là “chung cư trong trường đại học". Trường còn có khu liên hợp thể thao với nhà thi đấu đa năng, sân bóng đá 11 người, sân bóng đá mini, đường chạy, bóng chuyền, bóng bàn, sân tennis, hồ bơi ….

    Hội trường Đại học Ngân hàng TPHCM
    Hội trường Đại học Ngân hàng TPHCM
  8. Nhắc tới trường Đại học Ngân hàng không thể bỏ qua thư viện trường, tự hào là một trong những thư viện đẹp nhất Thành phố. Thư viện Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh là một trong những Thư viện trường đại học có kiến trúc độc đáo, không gian hiện đại và thân thiện bậc nhất Việt Nam. Thư viện trường Đại học Ngân hàng áp dụng nhiều công nghệ và dịch vụ hiện đại như mượn trả tài liệu, gia hạn tài liệu trực tuyến, đọc và tải tài liệu trực tuyến thông qua cổng thông tin http://library.buh.edu.vn. Thư viện Đại học Ngân hàng là một trong những thư viện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, với không gian thoáng đãng cùng nhiều chỗ ngồi và vị trí cho các bạn sinh viên. Thư viện có tới 80.000 bản tài liệu bao gồm sách, khóa luận, luận văn, luận án, công trình nghiên cứu khoa học, báo cáo khoa học, tài liệu đa phương tiện về lĩnh vực kinh tế - tài chính – ngân hàng. Nhằm đem lại nguồn kiến thức dồi dào cho các bạn sinh viên và giảng viên trong việc học tập và nghiên cứu.

    Thư viện Đại học Ngân hàng
    Thư viện Đại học Ngân hàng
    Thư viện Đại học Ngân hàng
    Thư viện Đại học Ngân hàng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy