Top 15 điểm tham quan cực đẹp ở miền Tây cho dịp Tết sắp tới

Julia Tran 217 0 Báo lỗi

Vào dịp Tết dương lịch cũng như Tết Nguyên Đán, nhiều người vẫn giữ phong tục tập quán từ lâu đời là đi lễ chùa, vãn cảnh hoặc về quê, đi chúc Tết họ hàng, bạn ... xem thêm...

  1. Chùa Hang là tên gọi dân gian của Phước Điền Tự, một trong bốn di tích văn hóa lịch sử của núi Sam. Với vẻ đẹp thanh tịnh, thơ mông nhưng cũng mang chút trầm mặc, chùa hang là sẽ là điểm đến vô cùng thú vị cho những du khách yêu cái đẹp. Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền Tự cách miếu Bà Chúa Xứ núi Sam khoảng 1 km, có lịch sử hơn 100 năm tuổi. Với không gian yên tĩnh, chùa Hang được xem là điểm đến du lịch tâm linh không thể bỏ qua của du khách khi đến thành phố Châu Đốc trong dịp lễ hội Vía Bà Chúa xứ…Từ chân núi đến chùa Hang du khách phải vượt qua 300 bậc thang cao. Trong hoa viên chùa có hồ hoa súng, xung quanh nhiều loại hoa khác đua nhau khoe sắc. Trong khuôn viên chùa có am thờ tượng Phật Di Lặc. Phía trước hoa viên có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và đứng nhìn về phía dưới chân núi là bốn vị hộ pháp.


    Tương truyền, cạnh am bà Thơ tu hành có một hang núi sâu, bên trong có đôi mãng xà to, hung tợn. Từ khi bà Thơ đến tu, đôi mãng xà trở nên hiền lành, thường đến am bà Thơ nằm im lắng nghe kinh kệ. Bà Thơ đặt tên chúng là Thanh Xà, Bạch Xà. Sau khi bà Thơ qua đời, đôi mãng xà cũng bỗng dưng biến mất. Về thành phố Châu Đốc từ buổi sớm mai, đến chùa Hang chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ núi Sam, đâu đó mùi trầm hương thơm ngát hòa cùng tiếng kinh kệ, tiếng chuông chùa, du khách sẽ cảm nhận được không gian ở đây thư tịch, yên bình và tịnh tâm một cách lạ thường. Hiện nay, để tránh nguy hiểm, hang được lấp kín chỉ còn lối đi vào sâu khoảng 10m, trông rất âm u, huyền bí. Từ chân núi đến chùa Hang là đường bậc thang vừa để dễ đi vừa tạo thêm nét đẹp giữa những khối đá chập chùng. Đoạn đường đủ để người ta đi một hơi rồi đứng lại hít thở không khí trong lành, ngước nhìn cảnh chùa cao vời vợi hay ngắm cảnh đồng bằng bao la bát ngát.

    Khung cảnh thanh tịnh và tâm linh
    Khung cảnh thanh tịnh và tâm linh
    Từ chân núi đến chùa Hang du khách phải vượt qua 300 bậc thang cao.
    Từ chân núi đến chùa Hang du khách phải vượt qua 300 bậc thang cao.

  2. Tháng 12 đến tháng 3 là thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Nam Du, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu. Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha. Trong số 21 hòn đảo của quần đảo này, tạo hóa có vẻ thiên vị khi ban phát cho hòn đảo nhỏ này những bãi biển tuyệt đẹp. Có đến năm bãi biển trên đảo. Đó là Bãi Chướng, Bãi Nam, Bãi Bắc, bãi Ðá Ðen và bãi Ðá Trắng. Bãi Nam là mặt tiền của đảo. Bãi này hầu như yên ắng quanh năm, nên tàu bè đến giao thương đều dừng lại ở mặt này. Vì thế, cư dân ở đây cũng đông hơn. Dù vậy, bãi cũng rất sạch sẽ, cát trắng mịn và bãi Lài.


    Hòn Ngang có bến cảng êm sóng nhất Nam Du. Hòn Ngang là trung tâm xã Nam Du. Bến tàu Hòn Ngang có hàng ngàn tàu thuyền ghe xuồng và gần 60 lồng bè nuôi cá neo đậu không theo một trật tự nào. Bờ cảng là dãy nhà sàn trên cọc tre và bê tông san sát nhau chạy dài 2 km. Chỉ có một con đường nhỏ chừng 1,5 m, không có bất cứ loại phương tiện giao thông nào. Hòn Sơn nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, cách đất liền khoảng 60 km, đến Hòn Sơn, du khách mới thấy hết cảnh sắc nên thơ, sự kết hợp hài hòa giữa biển - đảo. Vào những ngày trời đẹp, nhìn từ xa Hòn Sơn như một viên ngọc lấp lánh với những đỉnh núi nhấp nhô trên sóng nước. Càng đến gần, màu xanh trên đảo càng cuốn hút bởi được bao phủ bằng những rặng dừa xanh ngút ngàn, cảnh sắc êm đềm, thơ mộng.

    Khung cảnh thoáng mát và sảng khoái khi tới đây
    Khung cảnh thoáng mát và sảng khoái khi tới đây
    Nước trong xanh và khung cảnh thuận lợi cho việc check-in
    Nước trong xanh và khung cảnh thuận lợi cho việc check-in
  3. Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ thì không thể nào không nhắc đến bến Ninh Kiều. Đặc biệt nơi đây có Cầu đi bộ du lịch đầu tiên của thành phố Cần Thơ nối liền bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế. Tuy chỉ mới xuất hiện từ năm 2016 nhưng cầu đi bộ Ninh Kiều đã trở thành địa điểm yêu thích của du khách đến thưởng ngoạn, đi dạo trên cầu, chụp ảnh lưu niệm cũng như tận hưởng làn gió mát rượi từ sông Hậu thổi vào. Cầu đi bộ Cần Thơ được thiết kế hiện đại có hình chữ S uốn cong mềm mại tượng trưng cho đất nước Việt Nam, với chiều dài khoảng 200m, chiều rộng cỡ 7,2m.


    Đứng từ cây cầu đi bộ này bạn có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất khu vực Đông Nam Á và sự hiện đại phát triển của thành phố Cần Thơ. Đặc biệt được chiêm ngưỡng phong cảnh sông nước hữu tình nơi đây đúng như câu ca dao “Cần Thơ gạo trắng nước trong - ai đi đến đó lòng không muốn về”. Giữa cầu còn có hình ảnh hai đóa hoa sen toát lên nét đẹp rất Việt Nam và khi màn đêm buông xuống thì vẻ đẹp lung linh huyền ảo của cầu đi bộ như tỏa sáng một góc trời khiến bao tâm hồn mê mẩn, yêu thích không thôi.

    Cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế
    Cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế
    Toàn cảnh cầu đi bộ Ninh Kiều
    Toàn cảnh cầu đi bộ Ninh Kiều
  4. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những công trình Phật giáo lớn nhất ở Tây Nam Bộ. Thiền viện được khởi dựng từ tháng 7 năm 2013 và chính thức được khánh thành vào ngày 17 tháng 5 năm 2014 tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Ngôi thiền viện tọa lạc trên một khoảng đất rộng, tổng diện tích lên đến 38.016 m vuông. Khuôn viên được bài chí hài hòa giữa các khu nhà điện với các khu vườn cây xanh. Cổng tam quan cao rộng xây theo lối gác mái cong đầu đao lợp bằng ngói đỏ. Chính giữa tam quan gắn bức hoành phi đề tên thiền viện bằng chữ quốc ngữ hai bên có hai vị tướng uy nghiêm đứng canh giữ. Họ chính là Vi Đà Hộ Pháp và Tiêu Diện Đại Sĩ tượng trưng cho thiện và ác. Qua cổng bước vào trong là khoảng sân lát gạch đỏ tươi, bên tả bên hữu mỗi bên có một ngôi lầu nhỏ 2 tầng 8 mái nằm giữa ao sen. Từ đường chính muốn ra lầu phải đi lên một chiếc cầu nhỏ, xung quanh xây một lỗi đi mòn hình tròn bao lấy ao nước.


    Đi vào sân nhìn lên chính điện uy nghi trong không gian thanh tĩnh yên bình. Tòa chính điện nằm chính giữa khuôn viên khu thiền viện gồm 2 tầng 8 mái chạy dài. Mái chùa là dạng kiến trúc điển hình mô phỏng đời sống nông nghiệp của người dân Việt Nam. Mái chùa cong cong hình mũi thuyền đương đầu với sóng gió, từ trên cao thu hẹp lại, phía dưới lan rộng ra tạo thế vững chắc còn gọi là “thượng thu hạ thách”. Cùng với hơn 58 cơ sở Phật giáo lớn nhỏ trên cả nước thuộc phái thiền viện Trúc Lâm thì thiền viện Trúc Lâm Phương Nam như một đại diện chính thống ở Tây Nam Bộ. Có ý nghĩa sâu sắc gắn kết cộng đồng Phật giáo khắp mọi miền. Đến thăm thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là tìm về với không gian của cõi tĩnh, tâm hồn được gột sạch mọi bụi bặm của trần thế. Ở đây bạn sẽ được học về những triết lý sống đơn giản nhất từ nhà Phật mà vô cùng sâu sắc. Bước vào thiền viện có cảm giác như bước vào một thế giới khác, nơi mà mọi thứ xô bồ không tồn tại, chỉ có những tấm lòng thanh khiết hướng về cửa Phật.

    Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
    Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
    Câu cầu đỏ dẫn du khách vào nhà thủy tạ
    Câu cầu đỏ dẫn du khách vào nhà thủy tạ
  5. Công tử Bạc Liêu nổi tiếng với rất nhiều giai thoại ăn chơi bạt mạng và lắm vợ nhiều bồ. Ông là khách quen của tất cả các nhà hàng sang trọng ở Sài Gòn, đánh bạc với số tiền khổng lồ và lái máy bay đi thăm ruộng. Ông đã từng đốt tiền nấu chè với công tử Phước - thường được gọi là Bạch công tử. Khu nhà gồm 2 tầng nổi bật bởi màu trắng sang trọng cùng kiến trúc Pháp lộng lẫy. Tầng trệt của căn biệt thự có 2 phòng ngủ, 2 đại sảnh và cầu thang dẫn lên lầu. Tầng lầu có 3 phòng ngủ, 2 đại sảnh, phòng công tử Trần Trinh Huy, có đầy đủ tiện nghi như giường đôi, tivi, điện thoại, máy lạnh, tủ áo và một bàn viết. Sau khi xây xong, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh lúc bấy giờ.


    Ngày nay, khu nhà công tử Bạc Liêu vẫn được bảo tồn và gìn giữ để phục vụ khách tham quan. Ngay khi bước chân vào ngôi nhà, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những đường nét thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, toát lên vẻ sang trọng. Những chiếc đèn màu vàng với ánh sáng lung linh tạo cảm giác ấm cúng và lịch lãm. Trên mỗi cây cột của ngôi nhà đều được trang trí nhiều hoa văn đẹp mắt. Một phần của khu nhà được trưng bày những đồ nội thất gia đình công tử Bạc Liêu từng sử dụng như các bộ bàn ghế được khảm xà cừ tinh xảo; những chiếc ấm, tách trà với họa tiết rồng bay, phượng múa…

    Bộ bàn ghế được khảm xà cừ rất đẹp mắt và sang trọng
    Bộ bàn ghế được khảm xà cừ rất đẹp mắt và sang trọng
    Cổng nhà công tử Bạc Liêu
    Cổng nhà công tử Bạc Liêu
  6. Nằm tại xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, làng hoa kiểng Tân Quy Đông là vựa hoa lớn nhất khu vực Nam Bộ, cung cấp hoa cho khắp các tỉnh trên cả nước. Làng hoa Tân Quy Đông trồng nhiều các loài hoa đẹp mắt, điển hình như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ... Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu. Đến làng hoa Tân Quy Đông, dù bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có thể ngắm hoa thỏa thích với nhiều chủng loài, màu sắc, hương thơm. Đặc biệt, khi những cánh én chao lượn báo hiệu mùa xuân đã đến, cũng là lúc làng hoa Tân Quy Đông vào hội, các loài hoa đua nhau tỏa hương, khoe sắc trong ánh nắng vàng nhè nhẹ gió xuân, như đón chào lữ khách về thăm.


    Làng hoa Tân Quy Đông là nơi ươm mầm gần 2.000 loại hoa kiểng. Tại đây, diện tích trồng hoa hơn 85 ha và gần 2.000 hộ dân làm nghề. Ban đầu, chỉ có một số hộ trồng nhỏ lẻ, chủ yếu để phục vụ hoa kiểng cho dịp Tết. Tuy nhiên, khi thấy cây hợp đất, cho ra hoa đẹp, nhiều hộ đã chuyển từ trồng lúa sang trồng hoa. Hiện nay, làng hoa đã góp phần làm cho du lịch Đồng Tháp thêm sinh động. Du khách đến đây ngoài việc mãn nhãn với các loài hoa đa dạng và phong phú, còn được nghe các nghệ nhân giới thiệu về đặc điểm, xuất xứ, ý nghĩa và giá trị tinh thần lẫn kinh tế của từng loài hoa kiểng. Có thể nói, làng hoa Tân Quy Đông đã trở thành hội hoa xuân thơ mộng của miền Tây Nam Bộ vào dịp cuối năm.

    Làng hoa được người dân chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ
    Làng hoa được người dân chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ
    Làng hoa Tân Quy Đông trồng nhiều loại hoa đẹp mắt
    Làng hoa Tân Quy Đông trồng nhiều loại hoa đẹp mắt
  7. Cánh đồng quạt gió lãng mạn giữa nền trời xanh mướt đang trở thành địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ mỗi khi ghé chân tới Bạc Liêu. Từ khoảng cách xa cả chục cây số, người ta đã có thể nhìn thấy những lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Có tất cả 62 cột tháp và turbine điện gió đều được đặt trên biển. Mỗi cột turbine cao 80 m, đường kính 4 m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42 m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.


    Du khách cần lưu ý là không phải khu vực nào của cánh đồng quạt gió cũng được vào tham quan, nhiều chỗ được chụp hình thoải mái, nhưng cũng có những đoạn có người canh gác và phải xin phép mới được vào. Có 2 thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm cánh đồng gió là lúc sáng sớm - khi bình minh hoặc chiều tà khi hoàng hôn xuống. Để có thể chụp được những bức hình đẹp tại đây, bạn nên đi vào buổi chiều lúc tầm 4 giờ, bởi lúc này nắng chiều hướng về turbine, chụp vừa sáng mặt vừa có nắng đẹp không quá chói chang. Nếu đã có dịp tới cánh đồng quạt gió Bạc Liêu này, hãy chia sẻ những bức hình đẹp cùng Toplist nhé!

    Là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ check-in
    Là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ check-in
    Đường dẫn ra cánh đồng quạt gió
    Đường dẫn ra cánh đồng quạt gió
  8. Theo Lộ vòng cung để vào Làng du lịch Mỹ Khánh, du khách luôn cảm nhận những làn gió nhẹ mát trong từ những vườn cây xanh mát dọc lối đi thổi qua. Trong diện tích hơn 50.000 m2, khu du lịch sinh thái này có đầy đủ các dịch vụ và không gian vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cho du khách. Với dịch vụ đa dạng của mình, Làng du lịch Mỹ Khánh đón du khách tham quan du lịch Cần Thơ 30/4, 2/9, tết, thậm chí là những ngày nghỉ cuối tuần khá đông. Khách đến đây không chỉ được tận hưởng một không gian làng quê Nam Bộ yên bình, tham gia các chương trình tour đa dạng từ Mỹ Khánh đến các điểm tham quan khác của Cần Thơ, mà còn có thể vui chơi giải trí với nhiều dịch vụ câu cá, thử bơi thuyền trên ao hồ, tham gia các trò chơi dân gian... Khách còn có thể tham quan nhà cổ Nam Bộ ở đây đã hơn 100 năm tuổi, biết thêm nhiều nét đặc trưng thú vị về văn hóa và nếp sống, cũng như kiến trúc của người Nam Bộ xưa.


    Nếu thích khám phá và tìm hiểu các làng nghề truyền thống tiêu biểu ở đây, phía sau nhà cổ là làng nghề làm bánh tráng và nấu rượu. Đến thăm làng nghề, du khách có thể thấy một quy trình làm bánh tráng thủ công khá tỉ mỉ và sản phẩm thu được từ sự tỉ mỉ ấy là những cái bánh tráng thật ngon và có hương vị rất đặc trưng của xứ sở này. Không chỉ có dịch vụ phục vụ tham quan vui chơi giải trí, về phục vụ ẩm thực, Làng du lịch Mỹ Khánh có các nhà hàng như Nhà hàng cổ Nam Bộ II, Nhà hàng Thủy tạ, Nhà hàng du thuyền… phục vụ thực đơn rất đa dạng và phong phú. Với các đầu bếp có tay nghề lâu năm cùng đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, du khách không phải đến các quán ăn ngon mới có thể thưởng thức được những món ăn như ý, mà ngay tại các nhà hàng của Làng du lịch Mỹ Khánh, những món ăn ngon và đậm đà nhất trong ẩm thực Cần Thơ luôn được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ thực khách.

    Khu du lịch Mỹ khánh
    Khu du lịch Mỹ khánh
    Khung cảnh thật trong lành và dễ chịu
    Khung cảnh thật trong lành và dễ chịu
  9. Bến Ninh Kiều là một địa điểm mà du khách hay tìm đến nhất, nằm bên hữu ngạn sông Hậu, gần trung tâm thành phố Cần Thơ.Trên bến sông luôn tấp nập tàu bè, thuyền xuôi ngược chở đầy những sản vật vùng đồng bằng sông Cửu Long. Dọc theo Bến Ninh Kiều là cảng Cần Thơ. Cảng này được xây dựng hiện đại có khả năng tiếp nhận trọng tải 5.000 tấn, gần bến Ninh Kiều có chợ Cần Thơ, một trung tâm buôn bán lớn ở miền Tây Nam Bộ.


    Đứng trên bến Ninh Kiều mắt ta nhìn sang Xóm Chài và hướng Cồn Ấu ở đầu vàm sẽ thấy một dải cù lao mập mờ cây lá, tạo cho ta niềm rung cảm dạt dào. Ngược lại nếu đứng từ bên kia Xóm Chài nhìn sang sẽ thấy toàn cảnh Ninh Kiều và phố xá rực rỡ ánh đèn soi bóng xuống mặt nước phù sa lấp lánh như rắc ánh vàng thật lung linh tuyệt đẹp giữa trời nước bao la, không khí trong lành nhờ cơn gió từ dòng Hậu Giang đưa vào. Đến bến Ninh Kiều, du khách còn có thể tham quan các nhà hàng thủy tạ, chợ nổi trên sông, vừa thưởng thức các món ăn đặc sản, vừa ngắm dòng sông Hậu hiền hòa, thơ mộng.

    Bến Ninh Kiều về đêm rực rỡ với những ánh đèn
    Bến Ninh Kiều về đêm rực rỡ với những ánh đèn
    Toàn cảnh bến Ninh Kiều
    Toàn cảnh bến Ninh Kiều
  10. Rừng tràm Trà Sư có diện tích gần 850 ha, là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, nơi sinh sống của nhiều loài chim nước, động vật hoang dã và thủy sinh vật, thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam. Hệ động vật ở rừng tràm Trà Sư khá phong phú. Hệ chim gồm 70 loài, trong đó có 2 loài chim quý hiếm là giang sen và điên điển. Hệ thú nổi bật với 15 loài dơi và 4 loài gặm nhấm, trong đó có loài dơi chó tai ngắn quý hiếm đã được ghi trong sách Đỏ Việt Nam. Hệ bò sát, ếch, nhái ghi nhận 25 loài, gồm cả rắn hổ mang và rắn cạp nong. Hệ thực vật ở rừng tràm Trà Sư cũng khá đa dạng với 140 loài, trong đó có 22 loài cây gỗ, 25 loài cây bụi, 10 loài dây leo, 70 loài cỏ, 13 loài thủy sinh.


    Nổi bật nhất là cây tràm, và thảm bèo mơn mởn giăng kín mặt nước. Chạy dọc con đường thơ mộng dẫn lối vào khu du lịch rừng tràm Trà Sư An Giang, hai bên là những đồng lúa trải rộng ngút ngàn, điểm tô những tụm cây thốt nốt cao cao, khoe dáng hình độc đáo... dễ khiến du khách mải mê ngoạn cảnh thanh bình, và chẳng mấy chốc đã đến nơi. Tại đây, du khách sẽ có dịp ngồi trên chiếc tắc ráng đặc trưng miền sông nước. Thuyền lướt nhẹ trên thảm bèo màu mạ non, ngang qua vạt sen, khóm súng, rồi men theo “tuyến đường nước” đưa du khách vào sâu trong rừng tràm Trà Sư.

    Đi xuồng vào sâu bên trong để cảm nhận được sự thanh bình
    Đi xuồng vào sâu bên trong để cảm nhận được sự thanh bình
    Khung cảnh thiên nhiên tạo cảm giác thanh bình cho du khách khi đến đây
    Khung cảnh thiên nhiên tạo cảm giác thanh bình cho du khách khi đến đây
  11. Cần Thơ là thành phố hiện đại và phát triển nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi được mệnh danh là "đô thị miền sông nước". Từ bến Ninh Kiều cho đến chợ nổi Cái Răng, con sông là nơi gắn liền với mọi hoạt động kinh tế, văn hóa của cư dân nơi đây, chợ nổi Cái Răng thì nằm trên trục đường thủy sông Cần Thơ - kênh xáng Xà No nên rất thuận lợi cho hoạt động giao thương, mua bán với các tỉnh lân cận và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chợ nổi Cái Răng có quy mô lớn và sầm uất nhất trong số các chợ nổi trong vùng, với hàng trăm ghe thuyền tụ tập mua bán tấp nập, từ ghe hàng trái cây của người Việt, ghe buồm của đồng bào Khmer bán cà ràng, đến nhà bè của người Hoa bán tạp hóa...


    Thời gian họp chợ kéo dài từ sáng sớm cho đến 9 trưa nhưng thời điểm náo nhiệt nhất là khoảng 7 - 8h sáng và đến 9h hơn chợ đã vãn. Mỗi chiếc ghe như một quầy hàng di động, treo loại hàng trên mũi ghe để thuận tiện cho việc trao đổi mua bán. Tuy nổi tiếng là xứ trái cây với những miệt vườn trái cây xum xuê, nhưng giá cả các loại trái cây, rau củ quả ở chợ nổi Cái Răng không quá rẻ so với những thành phố khác. Điều hấp dẫn du khách tới phiên chợ nổi này là nét đặc trưng của vùng sông nước và những loại trái cây tươi ngon. Du lịch chợ nổi Cái Răng có gì thú vị? Bạn sẽ được tận hưởng không khó trong lành, làn gió mát rượi của sông nước hòa quyện cùng tiếng máy nổ, tiếng mái chèo và sóng vỗ mạn thuyền, tiếng mời chào mua bán rộn rã cả khúc sông.

    Người dân bán hàng hóa trên sông
    Người dân bán hàng hóa trên sông
    Chợ Nổi nhộn nhip với người bán và người mua
    Chợ Nổi nhộn nhip với người bán và người mua
  12. Long An với đôi dòng Vàm Cỏ cùng hệ thống sông ngòi chằng chịt, hệ thống rừng tràm và thực vật, động vật phong phú là điều kiện phát triển loại hình du lịch sinh thái. Trong đó nổi tiếng nhất là Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập. Nằm ở trung tâm vùng Đồng Tháp Mười, làng nổi Tân Lập tọa lạc trên quốc lộ 62, thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa - tỉnh Long An cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam. Từ TP Hồ Chí Minh các bạn đi theo Quốc lộ 1A về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40km tiếp tục đi theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62km là tới làng nổi Tân Lập.


    Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ. Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát. Du khách còn được ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

    Làng nổi Tân Lập - Long An
    Làng nổi Tân Lập - Long An
    Du khách đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt
    Du khách đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt
  13. Là một trong các điểm du lịch sinh thái nổi bật của Đồng Tháp là Vườn quốc gia Tràm Chim - khu Ramsar có tầm quan trọng quốc tế, xếp thứ 2.000 trên thế giới và thứ 4 ở Việt Nam, vườn quốc gia Tràm Chim thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và loài sếu đầu đỏ quý hiếm cùng rất nhiều loài động thực vật nằm trong sách Đỏ khác. Nằm giữa vùng đất ngập nước rộng mênh mông, diện tích vườn quốc gia Tràm Chim đạt hơn 7.313ha. Vùng đất “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” này là nơi phát triển của thảm thực vật đa dạng với hơn 130 loài khác nhau. Hệ động vật ở đây nổi bật với hệ chim nước giàu có gồm 233 loài, thuộc 25 chi, 49 họ. Trong đó, 88% được tìm thấy vào mùa khô, chiếm ¼ tổng số các loài chim đã phát hiện ở Việt Nam.


    Một số loài quý hiếm như Ngan cánh trắng. Cốc đế, Ô tác, Công đất. Choi choi lưng đen. Cổ rắn, Giang sen. Bồ nông chân xám. Già sói và đặc biệt là loài Sếu đầu đỏ, lớn nhất trong họ Hạc - một tài sản thiên thiên vô giá của vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp. Hệ cá ở vườn quốc gia Tràm Chim cũng không kém phần phong phú, vừa đóng vai trò cân bằng sinh thái vừa là nguồn thức ăn cho các loài chim. Trong đó có một số loài cá nằm trong sách đỏ Việt Nam như: cá Còm, cá Mang hổ, cá Ngựa nam, cá Duồng bay, cá Ét mọi, cá Hô… Nhờ khai thác lợi thế thiên nhiên một cách bền vững trong công tác bảo tồn, vườn quốc gia Tràm Chim đã và đang ngày càng hấp dẫn du khách gần xa, bởi vẻ đẹp riêng có và nhiều hoạt động lý thú.

    Vườn Quốc gia Tràm Chim
    Vườn Quốc gia Tràm Chim
    Nơi đây được công nhận là khu dự trữ sinh quyển (ramsar) thứ 4 của Việt Nam
    Nơi đây được công nhận là khu dự trữ sinh quyển (ramsar) thứ 4 của Việt Nam
  14. Chùa Dơi còn gọi chùa Mã Tộc hay chùa Mahatúp, nằm bên đường Văn Ngọc Chính thuộc Phường 3, thành phố Sóc Trăng. Sở dĩ có cái tên đặc biệt này là vì chùa là ngôi nhà của những bầy dơi đông đúc. Ngôi chùa là không gian văn hóa duy nhất thờ Phật Thích Ca của cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ tại tỉnh Sóc Trăng. Theo thư tịch cổ còn lại có ghi chép: Chùa được khởi công xây dựng vào từ năm 1569, cách nay đã hơn 440 năm. Ban đầu, chính điện của chùa chỉ được xây dựng bằng tre lá, sau đó được xây lại bằng gạch, mái lợp ngói. Năm 1960, chùa được sửa chữa lớn ở chánh điện và cho đến khi có được vẻ khang trang đẹp đẽ như hiện nay, chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu tôn tạo.


    Chùa Dơi là một tổng thể kiến trúc gồm có Ngôi chánh điện, Sala, nhà hội của sư sãi và tín đồ, phòng ở của sư sãi và trụ trì, các tháp để tro người chết, phòng khách… Toàn bộ các công trình toạ lạc trong một khuôn viên rộng có nhiều cây cổ thụ, diện tích khoảng 04 hecta. Tuy là không gian thờ Phật Thích Ca nhưng kiến trúc chùa Dơi Sóc Trăng vẫn bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi văn hóa Khmer. Ngôi chùa nổi bật trong không gian xanh mát của cây cối nhờ sắc màu vàng cam Khmer đặc trưng. Chùa có mái được lợp ngói, bốn đầu mái cong vút chạm trổ hình rắn Naga, trên đỉnh mái có một ngọn tháp nhọn. Khách du lịch có cơ hội tìm hiểu cặn kẽ về cuộc đời đức Phật qua những bức tranh miêu tả Đức Phật, từ lúc ra đời cho tới khi được khai minh rồi nhập Niết bàn... Các bộ kinh ghi trên lá cây thốt nốt cùng những hiện vật quý hiếm mang giá trị đặc sắc về văn hóa tín ngưỡng của vùng đất Nam Bộ cũng được lưu giữ trong khuôn viên trang nghiêm của chùa.

    Chùa Dơi
    Chùa Dơi
    Chùa Dơi mang những vẻ đẹp bí mật mê hồn người
    Chùa Dơi mang những vẻ đẹp bí mật mê hồn người
  15. Nhắc đến miền Tây thì chắc hẳn không ai không nhớ đến một địa điểm vô cùng nổi tiếng Mũi Cà Mau. Nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 110 km, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển từ lâu luôn là địa điểm hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan khi đặt chân đến Cà Mau. Đến đây, du khách không chỉ được đắm chìm trong không gian hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, đa dạng, mà còn được tận tay chạm vào cột mốc tọa độ quốc gia và chiêm ngưỡng biểu tượng của Mũi Cà Mau, nơi cuối trời cực Nam của Tổ quốc. Trước kia, khách tham quan muốn đến được Đất Mũi chủ yếu phải di chuyển bằng canô, tuy nhiên, từ khi thông xe tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Năm Căn đến Đất Mũi đã tạo điều kiện cho du khách đến đây một cách dễ dàng bằng đường bộ. Tuyến đường dài thẳng tắp nằm giữa những tán rừng U Minh Hạ xanh mướt, sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách phương xa khi lần đầu đặt chân đến Đất Mũi Cà Mau.


    Vì chịu ảnh hưởng của nước biển dâng nên “mũi Cà Mau” thật sự rất khó để xác định chính xác, do đó vị trí của tọa độ có hình con tàu được xem như một điểm đến thiêng liêng. Người Việt khi nói về đất nước của mình thường dùng câu “Nước Việt Nam trải dài từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau”. Vì vậy, trong tâm thức người Việt, cùng với Ải Nam Quan, Mũi Cà Mau là một địa điểm thiêng liêng, xa xôi nhưng rất đỗi gần gũi. Một trong những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch tại Đất Mũi là Công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau, tọa lạc trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau được UNESCO công nhận vào tháng 5/2009. Nơi đây, được đặt dấu mốc tọa độ Quốc gia tại GPS0001 là một trong bốn điểm cực đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của lãnh thổ Việt Nam trên đất liền. Về thăm Đất Mũi Cà Mau nơi được ví là “đất biết nở, rừng biết đi và biến sinh sôi” với dải đất nhô ra biển theo hình mũi thuyền, du khách có thể đắm chìm trong không gian trong xanh của những cánh rừng đước bạt ngàn. Đây cũng là địa điểm duy nhất trên cả nước có thể ngắm mặt trời mọc ở biển Đông và lặn ở bờ biển Tây.

    Mũi Cà Mau vị trí thiêng liêng của Tổ Quốc
    Mũi Cà Mau vị trí thiêng liêng của Tổ Quốc
    Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc
    Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy