Top 10 điểm tương đồng giữa "Captain America" và "Batman v Superman"

Emerald Blue 173 0 Báo lỗi

"Captain America: Civil War" và "Batman v Superman: Dawn of Justice" hai bom tấn siêu anh hùng của năm nay có khá nhiều điểm trùng lặp thú vị.... xem thêm...

  1. T’Challa (Black Panther) trong Civil War, sau vụ tấn công tại Liên Hiệp Quốc nguyên nhân gây ra cái chết của cha anh, anh tham gia vào nhóm Iron man để bắt giữ chiến binh mùa đông, kẻ mà anh nghi ngờ đã thực hiện vụ đánh bom.
    Trong vũ trụ điện ảnh DC, một nữ anh hùng với xuất thân cao quý, từng tham gia thế chiến thứ nhất nhưng đã tạm ẩn thân không ai khác đó chính là Wonder Woman một trong những trụ cột quan trọng của Justice League.
    Người hùng hoàng tộc vốn ẩn thân, nay xuất đầu lộ diện
    Người hùng hoàng tộc vốn ẩn thân, nay xuất đầu lộ diện

  2. Ở Civil War tướng Ross trình chiếu những sự kiện trong Winter Soldier và Avengers: Age of Ultron, đồng thời kết luận: "Dân chúng đang sợ hãi". Nên cần phải có những giới hạn cụ thể được đặt ra khi mà tầm hoạt động của các siêu anh hùng đã vượt quá sự kiểm soát của chính phủ. Cuộc tấn công ở Liên hiệp quốc sẽ đóng vai trò mồi lửa để bùng cháy thêm vấn đề.
    Sự tàn phá đến từ trận chiến của Superman và Zod. Đây cũng là đoạn mở đầu của Batman v Superman. chúng ta thấy cảnh Bruce Wayne giải cứu người dân thường ở Gotham City và ngước nhìn cuộc đụng độ khốc liệt, anh bắt đầu lo lắng về sức mạnh quá lớn của Superman có thể hủy diệt loài người. Bruce càng thêm phần quan ngại khi có một vụ đánh bom ở Quốc hội.
    Một vấn đề phát sinh từ phim trước  bị trầm trọng thêm bởi một thảm họa mới
  3. Superman đã gọi tên Martha (mẹ của Batman và Superman trùng tên) khi Batman đang chuẩn bị hạ thủ Superman, khiến anh nhận ra người ngoài hành tinh này vẫn có tính người.
    Khi Captain America tìm được Winter Soldier, Bucky Barnes đã có những biểu hiện hồi phục trí nhớ đầu tiên bằng việc nhớ tên mẹ của Steve là Sarah Rogers.
    Sự quan trọng của tên người mẹ
    Sự quan trọng của tên người mẹ
  4. Lex Luthor trong Batman v Superman khác xa nguyên tác, nói nhiều, lập dị và có một bộ tóc dài, cho đến mãi đến cuối phim hắn mới cạo đầu.
    Baron Zemo cho ta thấy một anh chàng trong hình ảnh công chức. Không thể hiện khả năng xạ thủ, chiến đấu đối kháng một sự khác xa so phiên bản gốc khi Marvel đưa anh ta lên phim.
    Tạo hình những kẻ phản diện quá khác với truyện tranh
    Tạo hình những kẻ phản diện quá khác với truyện tranh
  5. Các siêu anh hùng đều đã cứu được thế giới cả trong Man of Steel và Age of Ultron tuy nhiên hậu quả họ để lại vẫn cần phải xét đến.
    Dường như thế giới đã nhận ra rằng họ vẫn cần các anh hùng, sau cái chết của Superman trong Trong Batman v Superman.
    Còn kết thúc của Civil War khi mà Avenger bị tách ra làm 2 nhóm khác nhau, một theo phe chính phủ do Iron Man lãnh đạo, phe còn lại do Cap không tuân theo định luật của chính phủ.
    Đạo đức của các siêu anh hùng
    Đạo đức của các siêu anh hùng
  6. Trong Batman v Superman, có thêm 3 cameo của Flash, Aquaman và Cyborg. Trong đó Flash đóng vai trò quan trọng nhất, với việc anh xuyên thời gian cảnh báo cho Batman về hiểm họa trong tương lai.
    Với Civil War, nhân vật đặc biệt nhất trong phim là Spider-Man, có khi còn được đông đảo fan đón chờ hơn 2 nhân vật chính, đứa con lưu lạc đã trở lại mái nhà xưa.
    Sự xuất hiện của một nhân vật rất được trông đợi, mở màn cho các phim tiếp theo
    Sự xuất hiện của một nhân vật rất được trông đợi, mở màn cho các phim tiếp theo
  7. Đại tướng Swanwick quay trở lại trong Batman v Superman trong tuyến truyện phụ khi Lois Lane truy tìm nguồn gốc viên đạn. Ông xuất hiện với thái độ vừa kín đáo vừa cởi mở.
    Trong vai trò thực thi hiệp ước Sokovia có sự góp mặt của tướng Ross, đại diện cho chính phủ ngồi lên bàn đàm phán với các siêu anh hùng ký tên vào hiệp định trong bom tấn Civil War.
    Một vị tướng già quay trở lại
    Một vị tướng già quay trở lại
  8. Doomsday mới là đối thủ chính của Batman, Superman và Wonder Woman. Vì trận chiến giữa Batman và Superman chỉ chiếm một thời lượng rất nhỏ.
    Civil War trận chiến ở sân bay giữa 2 nhóm chỉ là điểm mở đầu. Trận chiến cuối cùng là giữa Iron Man, Cap và Bucky. Khi Iron Man quyết giết Bucky để trả thù vì anh chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho cha của Tony. Cap vì muốn bảo vệ bạn thân của mình nên cuộc chiến giữa 3 người xảy ra.
    Trận chiến trong tựa đề chưa phải cuộc đụng độ cuối cùng
    Trận chiến trong tựa đề chưa phải cuộc đụng độ cuối cùng
  9. Batman v Superman, hai anh hùng căng thẳng vì bất đồng lý tưởng. Nhưng Lex Luthor mới là kẻ châm ngòi thực sự cho trận chiến bùng nổ. Khi hắn bắt mẹ Superman và buộc anh giết Batman.
    Còn Civil War thì chính Baron Zemo đã dùng trí tuệ của mình để điều khiển chiến binh mùa đông làm theo ý hắn, và chính hắn cũng là người cho Iron biết ai là hung thủ giết cha của anh.

    Một kẻ phản diện đứng sau mọi chuyện
    Một kẻ phản diện đứng sau mọi chuyện
  10. Ý tưởng của Batman v Superman đến từ bộ truyện tranh The Dark Knight Returns. Ngoài ra, Warner Bros. cũng cài cắm nhiều chi tiết để xây dựng vũ trụ điện ảnh non trẻ của DC. Đưa thêm ý tưởng của các tác phẩm khác vào phim như: The Death of Superman hay Injustice.
    Captain America: Civil War cũng sẽ là một bản chuyển thể cải biên của Civil War. Dù nền tảng là xung đột của Captain America và Iron Man xoay quanh vấn đề kiểm soát, nhưng đã mất đi nhiều tình tiết: phiên bản vô tính của Thor,cảnh kinh điển khi Spider-Man tháo mặt nạ...
    Những bản chuyển thể cải biên
    Những bản chuyển thể cải biên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy