Top 7 Diễn viên đình đám nhất xuất thân là vận động viên xuất sắc

Hòa Khỉ 494 1 Báo lỗi

Diễn viên là người nghệ sĩ biểu diễn, trình bày một vai diễn nhất định. Diễn viên có thể biểu diễn tại nhà hát, trong phim, trên tivi, đài phát thanh... Diễn ... xem thêm...

  1. Dwayne Johnson tên đầy đủ là Dwayne Douglas Johnson, còn được biết đến với nghệ danh là The Rock sinh ngày 2 tháng 5 năm 1972, là nam diễn viên, nhà sản xuất và cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ. Johnson từng tham gia đội bóng bầu dục tại Đại học Miami, và cũng tại đây anh đã giành chức vô địch quốc gia cho đội bóng bầu dục Miami Hurricanes 1991.Sau khi bị loại khỏi đội Calgary Stampeders của Canadian Football League hai tháng sau khi mùa giải 1995 bắt đầu,anh bắt đầu quá trình luyện tập cho sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp, nối tiếp nhiều thành viên trong gia đình,trong đó có ông ngoại Peter Maivia và cha của anh, Rocky Johnson. Được công nhận rộng rãi là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất trong làng đô vật thế giới, Johnson bắt đầu có được nhiều danh tiếng nhờ tham gia Liên đoàn Đấu vật Thế giới WWF từ năm 1996 tới năm 2004 và là đô vật thế hệ thứ ba đầu tiên trong lịch sử công ty. Anh trở lại tham gia WWE bán thời gian từ năm 2011 - 2013. Johnson từng tám lần vô địch giải WWF/WWE Championship,hai lần vô địch giải WCW/World Heavyweight Championship, hai lần vô địch giải WWE Intercontinental Championship và năm lần vô địch giải World Tag Team Championship.


    Anh là người thứ sáu đạt danh hiệu Triple Crown ở giải WWE và giành chiến thắng ở sự kiện Royal Rumble 2000. Cuốn tự truyện The Rock Says...của anh ra mắt ở vị trí quán quân trên danh sách bán chạy của tạp chí The New York Times năm 2000. Vai diễn chính đầu tiên của Johnson là trong phim điện ảnh Vua Bọ cạp năm 2002. Với vai diễn này, anh được trả 5,5 triệu USD, một kỷ lục mới đối với vai chính đầu tiên của một diễn viên. Một vai diễn khác đáng chú ý của anh là Luke Hobbs trong thương hiệu Fast & Furious. Anh cũng tham gia sản xuất và dẫn chương trình The Hero, một cuộc thi truyền hình thực tế và kể từ đó vẫn tiếp tục sản xuất các chương trình truyền hình và phim điện ảnh thông qua công ty sản xuất riêng là Seven Bucks Productions. Năm 2013, Forbes xếp Johnson vào vị trí thứ 25 trong danh sách Top 100 ngôi sao quyền lực nhất và kể từ đó mỗi năm anh luôn lọt vào trong top 20. Ngoài ra anh còn là diễn viên có mức thù lao cao nhất năm 2016.

    Dwayne Johnson
    Dwayne Johnson
    Dwayne Johnson
    Dwayne Johnson

  2. Jason Statham sinh ngày 26 tháng 7, năm 1967 tại Shirebrook, Derbyshire, Anh Quốc, là một nam diễn viên điện ảnh và thợ lặn người Anh, được biết đến qua những vai diễn trong những bộ phim tội phạm Lock, Stock and Two Smoking Barrels, Revolver, Snatch... Statham cũng đóng vai phụ trong vài bộ phim của Mỹ như The Italian Job, cũng như vai chính trong các phim The Transporter, Crank, The Bank Job, War và Death Race. Thật khó mà tin khi Người vận chuyển đã từng là vận động viên bơi lội, năm lên 11 tuổi, Statham đến với bộ môn lặn và trở thành thành viên của đội tuyển lặn hoàng gia Anh suốt 12 năm.


    Anh từng lọt top 12 giải vô địch lặn thế giới Commonwealth Games vào năm 1990. Đẹp trai, quyến rũ và cực kỳ thành công với những vai diễn hành động đẹp mắt, Jason Statham gây tiếng vang với những vai diễn ấn tượng trong Người vận chuyển, Lính đánh thuê, Kẻ lập dị, Cuộc đua chết chóc... và mới đây là bom tấn Sát thủ thợ máy. Trước khi tham gia diễn xuất, Jason đã làm người mẫu ảnh cho nhiều hãng thời trang khác. Nhưng phải đến năm 2002 mới được biết đến nhiều qua vai diễn trong bộ phim Người vận chuyển. Những pha hành động đẹp mắt và gay cấn cùng vẻ đẹp trai hút người của anh nhanh chóng được công chúng và các nhà làm phim đón nhận.

    Jason Statham
    Jason Statham
    Jason Statham
    Jason Statham
  3. Nina Dobrev sinh năm 1989. Ngay từ bé cô đã bộc lộ nhiều khả năng để có thể trở thành một diễn viên nổi tiếng. Sau thành công của bộ phim Vampire Diaries, cô đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả cũng như nhận được rất nhiều hợp đồng đóng phim cùng các hãng sản xuất phim lớn khác. Một trong những điều làm nên thành công của Nina là vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng và tự nhiên. Năm 2010, Nina nhận được 2 giải Teen Choice Awards, trong đó có giải Nữ Diễn Viên Đột Phá. Năm 2011, trong số 3 đề cử cô nhận được giải Nữ Diễn Viên Xuất Sắc Nhất thể loại fantasy/sci-fi cho vai diễn trong Vampire Dairies. Được biết đến với Nhật ký ma cà rồng, thế nhưng ít ai biết cô nàng Nina đã theo học múa ballet từ nhỏ và tham gia thi đấu ở bộ môn thể dục nhịp điệu. Thậm chí cô ấy đã tham gia Olympic Bắc Kinh 2008 trong đoàn của Canada đấy nhé.


    Cô nói thông thạo tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Bungari. Mẹ cô là một nghệ sĩ, và cha cô là một nhà khoa học máy tính. Nina theo học tại trường công lập Tyrrell Sr JB và trường Đại học Nghệ thuật Wexford Collegiate ở Scarborough, Ontario. Từ khi còn là một cô bé học trung học, Nina đã tỏ ra là một diễn viên có triển vọng, trong cô có một sự nhiệt huyết, niềm đam mê cho nghệ thuật. Không những thế cô còn có nhiều năng khiếu khác là khiêu vũ, hát, sáng tác nhạc và diễn xuất. Sau thành công của bộ phim Vampire Diaries bên cạnh nam diễn viên Paul Wesley, Nina đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả cũng như nhận được rất nhiều hợp đồng đóng phim cũng các hãng sản xuất phim lớn khác. Một trong những điều làm nên thành công của Nina là vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng và tự nhiên. Năm 2010 cô nhận được 2 giải Teen Choice Awards, trong đó có giải Nữ Diễn viên Đột Phá. Năm 2011, trong số 3 đề cử cô nhận được giải Nữ Diễn viên xuất sắc nhất thể loại fantasy/sci-fi cho vai diễn trong Vampire Dairies.

    Nina Dobrev
    Nina Dobrev
    Nina Dobrev
    Nina Dobrev
  4. Song Joong-ki sinh ngày 19 tháng 9 năm 1985, là một nam diễn viên người Hàn Quốc. Anh nổi danh từ bộ phim truyền hình cổ trang Sungkyunkwan Scandal (2010) và chương trình giải trí Running Man với vai trò là một thành viên cố định ban đầu. Kể từ đó, anh đã tham gia vào các bộ phim truyền hình như Chàng trai tốt bụng (2012), Hậu duệ mặt trời (2016) và Biên niên sử Arthdal (2019) và Vincenzo (2021), cũng như các bộ phim ăn khách Cậu bé người sói (2012) và Đảo địa ngục (2017) và Space Sweepers (2021). Song Joong-ki là nam diễn viên của năm 2017 theo Gallup Korea. Anh lần đầu tiên anh xuất hiện trong danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc do Forbes Korea bình chọn vào năm 2013, ở vị trí số 7 và sau đó xếp ở vị trí số vào năm 2017 và ở vị trí số 8 vào năm 2018. Thành công từ các tác phẩm quốc tế đã đưa anh trở thành một ngôi sao hàng đầu của Hallyu và là một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất tại Hàn Quốc.


    Anh từng là một vận động viên trượt băng tốc độ cự ly ngắn và 3 lần đại diện cho thành phố quê hương Daejeon của anh tham dự giải trượt băng tốc độ quốc gia (anh từng đảm nhận vai vận động viên trượt băng tốc độ quốc gia trong bộ phim truyền hình Triple). Tuy nhiên, anh đã phải từ bỏ môn thể thao này sau khi gặp phải sự cố chấn thương ở đầu gối trong năm đầu tiên ở trường trung học. Gác lại giấc mơ vận động viên, Song Joong-ki sau đó hoàn toàn tập trung vào việc học và điểm số của anh đã được cải thiện đáng kể, thậm chí đạt được điểm cao nhất cho tất cả các môn học của mình. Anh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong suốt quá trình học tại trường trung học và đạt được 380 điểm trong số 400 điểm cho kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, được nhận vào trường Đại học Sungkyunkwan danh tiếng. Khi chuẩn bị cho bài kiểm tra kỳ thi tuyển sinh ở Seoul, anh đã được tuyển chọn trên tàu điện ngầm bởi một nhân viên của một công ty nhưng không lập tức nhận lời vì anh vẫn còn mơ hồ về con đường sự nghiệp của mình và cũng vì ban đầu cha anh đã phản đối việc anh trở thành một diễn viên. Anh tiếp tục học sau khi quyết định tham gia vào ngành giải trí trong năm thứ ba đại học, cuối cùng tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và văn bằng hai là phát thanh truyền hình vào năm 2012.

    Song Joong ki
    Song Joong ki
    Song Joong ki
    Song Joong ki
  5. Tao Hong sinh ngày 15 tháng 1 năm 1972, là một nữ diễn viên Trung Quốc và cựu vận động viên bơi lội đồng bộ. Là nhà vô địch Đại hội Thể thao Quốc gia Trung Quốc, Tao là thành viên của đội tuyển quốc gia Trung Quốc tại một số cuộc thi bơi đồng bộ từ năm 1987 đến năm 1991, bao gồm cả Giải vô địch thế giới dưới nước năm 1991. Với tư cách là một nữ diễn viên, Tao đã nhận được nhiều lời khen ngợi với các bộ phim như Colors of the Blind (1997) và Forgetting to Know You (2013), mặc dù cô được biết đến nhiều hơn với các bộ phim truyền hình ăn khách như Sunny Piggy (2000), Nothing in the Mirror (2002) ), Chuncao (2007) và The Red (2014). Trên bình diện quốc tế, Tao có lẽ được biết đến nhiều nhất với vai diễn nhỏ trong bộ phim The Red Violin (1998) đoạt giải Oscar.


    Tao Hong bắt đầu luyện tập với Đội bơi đồng bộ Bắc Kinh vào năm 1983 khi cô 11 tuổi. Năm 1984, cô chính thức gia nhập đội. Cô ấy khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào năm 1987. Tại Giải vô địch bơi lội thế giới năm 1991, Trung Quốc đứng thứ 6, đây sẽ là thành tích tốt nhất của Trung Quốc tại sự kiện này cho đến năm 2007. Vào tháng 8 năm 1993, Khương Văn, người đang chuẩn bị cho bộ phim đầu tay của đạo diễn Nhiệt huyết, đã đến Đội bơi đồng bộ Bắc Kinh để tìm kiếm một vận động viên bơi giỏi cho vai nữ chính của mình. Mặc dù Tao Hong không phù hợp với mô tả ngoại hình của vai diễn, nhưng Jiang thích nụ cười của cô ấy đến mức anh ấy đã mời cô ấy đến phim trường của anh ấy để đóng một vai phụ. Bộ phim gây được tiếng vang lớn, và theo gợi ý của Jiang, cô từ giã câu lạc bộ Bắc Kinh và nộp đơn vào 3 trường diễn xuất chuyên nghiệp: Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Sân khấu Thượng Hải, tất cả đều có uy tín và tuyển chọn cao. Cô được nhận vào cả 3 và chọn Học viện Hí kịch Trung ương.

    Tao Hong
    Tao Hong
    Tao Hong
    Tao Hong
  6. Vương Gia Nhĩ sinh ngày 28 tháng 3 năm 1994, là một nam ca sĩ, rapper, vũ công, nhà sản xuất âm nhạc và cựu vận động viên người Hồng Kông thường được biết đến với tên Jackson. Hiện anh còn hoạt động tại thị trường Trung Quốc với vai trò là nghệ sĩ solo và người dẫn chương trình truyền hình. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc Got7. Trước khi ra mắt với vai trò là nghệ sĩ, Jackson là cựu thành viên của đội tuyển đấu kiếm quốc gia Hồng Kông. Anh xếp hạng thứ 11 tại Thế vận hội trẻ 2010 và cuối cùng anh đoạt giải nhất tại Asian Junior và Cadet Fencing Championship vào năm 2011. Sau một buổi tuyển chọn, anh chuyển sang sinh sống tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 7 năm 2011 để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Sau hai năm đào tạo, tháng 1 năm 2014, anh ra mắt với Got7 với đĩa đơn Girls Girls Girls.


    Jackson bắt đầu sự nghiệp đấu kiếm của mình lúc 10 tuổi. Lần đầu tiên cha anh đưa anh đến xem một trận đấu, Jackson ngay lập tức có tình cảm với môn đấu kiếm và tự tin nói rằng đó là môn thể thao của cuộc đời mình. Kể từ đó anh được đào tạo bởi chính cha mình cũng như các huấn luyện viên chuyên nghiệp khác và đạt được nhiều giải thưởng, giành chiến thắng cho đội tuyển đấu kiếm quốc gia Hồng Kông. Jackson được phát hiện bởi JYP Entertainment trong số 2000 thí sinh khác vào năm 2010. Anh muốn trở thành thực tập sinh nhưng ban đầu bị gia đình ngăn cản. Cha anh đã thỏa thuận rằng sẽ cho anh đến Hàn Quốc nếu Jackson có thể trở thành tay đấu kiếm xuất sắc nhất châu Á. Jackson đã làm việc chăm chỉ và cuối cùng anh đã giành vị trí đầu tiên tại Asian Junior và Cadet Fencing Championship vì vậy anh có thể thực hiện ước mơ của mình trở thành một rapper, ca sĩ và nhà sản xuất. Jackson đến Hàn Quốc vào 3 tháng 7 năm 2011 và trở thành thực tập sinh của JYP trong hơn 2 năm trước khi ra mắt với Got7. Lần đầu tiên xuất hiện trước khi ra mắt của anh là trên chương trình thực tế của Mnet WIN: Who Is Next, phát sóng vào 6 tháng 9 năm 2013.

    Vương Gia Nhĩ
    Vương Gia Nhĩ
    Vương Gia Nhĩ
    Vương Gia Nhĩ
  7. Diễn viên là người nghệ sĩ biểu diễn, trình bày một vai diễn nhất định. Diễn viên có thể biểu diễn tại nhà hát, trong phim, trên tivi, đài phát thanh... Diễn viên trình bày vai diễn của mình (bằng cách sử dụng giọng nói, cử động và nét mặt... của mình) theo kịch bản đã được viết sẵn hoặc có thể ứng khẩu vai diễn của mình. Phương pháp diễn viên bày tỏ vai diễn của mình tùy thuộc vào thể loại, phong cách và hoàn cảnh của phim. Người diễn viên có thể được mời đi đóng phim, hay trúng tuyển qua những cuộc thi tuyển diễn viên.


    Có những diễn viên xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng có những diễn viên lại xuất thân từ những vận động viên thể dục, thể thao. Có ông nội và bố đều là kiện tướng bơi lội, Phương Lực Khôn đương nhiên cũng được tập luyện bơi lội ngay từ tấm bé. Anh từng đoạt huy chương vàng tại cuộc thi bơi ở Tokyo (Nhật Bản). Năm 2000 Phương Lực Khôn đại diện Hong Kong tham dự Olympic Sydney nhưng không đạt thành tích cao. Một năm sau anh chính thức từ giã đường đua xanh và gia nhập làng giải trí, chính thức theo nghiệp ca hát và diễn xuất.

    Phương Lực Khôn
    Phương Lực Khôn
    Phương Lực Khôn xuất thân từ vận động viên bơi lội (Ảnh minh họa)
    Phương Lực Khôn xuất thân từ vận động viên bơi lội (Ảnh minh họa)
    Lọ Lem 2016-12-04 10:09:07
    :D :D :D



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy