Top 12 Diễn viên hài nổi tiếng nhất thế giới

Khánh Bình Đinh Xuân 13841 0 Báo lỗi

Những diễn viên hài là những người dành cả đời cống hiến mang đến nụ cười, giải trí cho mọi người. Diễn viên hài là những người mang đến niềm vui cho cuộc sống ... xem thêm...

  1. Vua hài Sác-lô có lẽ là cái tên vô cùng quen thuộc khi nhắc đến làng hài thế giới, tên thật của ông là Charles Spencer Chaplin (16/4/1889 - 25/12/1977), một diễn viên hài người Anh. Thường được biết đến với tên Charlie Chaplin, không chỉ là một diễn viên, ông còn đóng vai trò là đạo diễn trong nhiều phim hài nổi tiếng trong kỷ nguyên phim câm. Charlie Chaplin trở thành một hình tượng toàn cầu thông qua nhân vật Tramp với hàng ria mép đen dày và chiếc mũ phớt đặc trưng.


    Vào những năm cuối đời, những đóng góp của ông đối với ngành điện ảnh được nhìn nhận một cách nghiêm túc. Năm 1972, Charlie Chaplin nhận giải Oscar danh dự cho “những tác động không thể đo đếm được trong việc đưa điện ảnh thành hình thức nghệ thuật của thế kỷ này”. Ông qua đời ở tuổi 88 tại Vevey, Thụy Sĩ. Hình ảnh Vua hài Sác - lô đã trở thành huyền thoại của làng điện ảnh thế giới.

    Vua hài Charlie Chaplin
    Vua hài Charlie Chaplin
    Charles Spencer Chaplin - Vua hài chọc cười cả thế giới

  2. Rowan Atkinson tên thật là Rowan Sebastian Atkinson sinh ngày 6/1/1955 tại Anh, là một diễn viên hài nổi tiếng thế giới, đặc biệt với series phim Mr.Bean gắn liền với tên tuổi của ông. Ông đồng thời cũng là một diễn viên điện ảnh và một nhà biên kịch. Ít ai biết rằng trên thực tế, ông là một thạc sỹ trong ngành kỹ sư điện. Ông đã từng được thời báo The Observer (Người quan sát) bình chọn là một trong 50 diễn viên hài kịch xuất sắc nhất nước Anh.


    Vai diễn để đời Mr.Bean đã mang đến rất nhiều thành công cho ông. Loạt phim nổi tiếng này đã được bán ra trên hơn 200 lãnh thổ trên khắp thế giới. Ngoài ra, ông cũng tham gia nhiều bộ phim thành công khác như Johnny English, Four weddings and a Funeral, The Witches, Blackadder,...

    Hình ảnh Rowan Atkinson trong phim hài gần đây - Johnny English
    Hình ảnh Rowan Atkinson trong phim hài gần đây - Johnny English
    Rowan Atkinson
  3. Thành Long (sinh ngày 7/4/1954) là nam diễn viên phim hài hành động nổi tiếng người Hồng Kông đồng thời là diễn viên hài nổi tiếng thế giới. Phim của Thành Long không chỉ mang lại tiếng cười vui vẻ mà còn khiến người xem vô cùng “đã mắt” với những pha hành động võ thuật cực đỉnh. Các pha nhào lộn, võ thuật kết hợp vũ khí, khả năng phản xạ ứng biến chớp nhoáng cùng sự hài hước qua mỗi pha hành động, mỗi vai diễn của anh đều mang lại niềm vui, hứng thú cho khán giả. Sự nghiệp của anh không chỉ có tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Á mà còn trên toàn thế giới với những bộ phim của Hollywood mà anh tham gia, trong đó tiêu biểu là 3 phần của bộ phim Giờ cao điểm (Rush Hour).


    Không chỉ nổi tiếng như là một diễn viên tài năng, anh còn là đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, diễn viên đóng thế. Ngoài sự nghiệp điện ảnh, anh còn được biết đến như một doanh nhân thành đạt và là ca sĩ đã thu âm nhiều album.

    Thành Long - Jackie Chan
    Thành Long - Jackie Chan
    Một bộ phim thú vị của Thành Long
  4. James Corden tên đầy đủ là James Kimberley Corden, sinh ngày 22/8/1978, là nam diễn viên, nhà văn, nhà sản xuất người Anh. Anh còn được biết đến với vai trò Host của chương trình "The Late Late Show", chương trình trò chuyện đêm khuya có tiếng của kênh CBS.


    Bên cạnh đó, James Corden và nữ diễn viên truyền hình Ruth Jones là người đồng sáng tạo, đồng sáng tác kịch bản và cùng tham gia vai chính của sitcom "Gavin & Stacey". Bộ phim này đã giành được giải thưởng truyền hình BAFTA cho "Phim hài có hiệu suất tốt nhất". Năm 2011 anh tham gia bộ phim hài One Man, Two Guvnors. Corden đã giành được giải thưởng Tony Award năm 2012 cho diễn viên xuất sắc.


    Anh từng tham gia nhiều bộ phim thành công như: Twenty Four Seven, Kill Your Friends, Lesbian Vampire Killers, The Three Musketeers.

    Danh hài James Corden
    Danh hài James Corden
    James Corden và series Carpool Karaoke - Gặp gỡ các ca sĩ và nghe giọng hát thật của họ trong chiếc xe của anh.
  5. Châu Tinh Trì tên tiếng anh là Stephen Chow sinh ngày 22/6/1962, là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng của Hồng Kông. Đây có lẽ là cái tên không mấy xa lạ với Fan điện ảnh Việt Nam. Ông được đông đảo khán giả trong và ngoài nước biết đến với vai trò là đạo diễn trong bộ phim huyền thoại Tuyệt đỉnh công phu (Kungfu Hustle).


    Nhiều năm trong nghề, Châu Tinh Trì đã tham gia rất nhiều phim, trong đó đặc biệt là những phim thể loại võ thuật hài hước.


    Những phim nổi bật nhất ông tham gia:

    • Phán xét cuối cùng (1988)
    • Giang hồ máu lệ (1989)
    • Long Phụng trà lâu (1990)
    • Thánh bài (1991)
    • Tân Lộc Đỉnh kí I (1992)
    • Đội bóng Thiếu Lâm (2001)
    • Tuyệt đỉnh công phu (2004)
    • Tây Du Ký (2012, 2013)
    • Mỹ nhân ngư (2016),...

    Ngoài ra, Shaolin Soccer (Đội bóng thiếu lâm) đã để lại dấu ấn sâu đậm của vua hài Châu Tinh Trì đối với làng giải trí thế giới.

    Ông sở hữu nhiều giải thưởng bao gồm:
    • Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim Đội bóng Thiếu lâm
    • Diễn viên nam chính xuất sắc nhất cho vai A Tinh trong phim Đội bóng Thiếu lâm
    • Diễn viên nam chính xuất sắc nhất cho vai Tôn Ngộ Không trong Tân Tây Du Kí
    • Tại lễ bầu chọn 100 phim xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ trong 100 năm diễn ra vào ngày 27 tháng 3 năm 2005, ông có hai bộ phim là đạo diễn đồng thời là diễn viên chính được lọt vào danh sách, đó là bộ phim Tân Tây Du Kí xếp thứ 19 và bộ phim Đội bóng Thiếu lâm xếp thứ 76.
    • Năm 2003, ông vinh dự được tạp chí Time bình chọn là một trong những Anh hùng châu Á của năm.
    Danh hài Châu Tinh Trì
    Danh hài Châu Tinh Trì
    Phim hài Châu Tinh Trì
  6. Steve Martin là diễn viên hài nổi tiếng thế giới và người ta gọi ông là “Sác-lô thời hiện đại”. Sinh ngày 14 tháng 8 năm 1945. Là một diễn viên, nghệ sĩ hài, nhà văn, nhà sản xuất và nhạc sĩ người Mỹ. Những giải thưởng mà vua hài Sác-lô thời hiện đại Steve Martin nhận được trong sự nghiệp của mình:
    • Năm 1969, ông giành một giải thưởng Emmy với bộ phim The Smothers Brothers Comedy Hour.
    • Ông giành hai giải Grammy ở hạng mục Album hài kịch xuất sắc nhất với Let's Get Small năm 1978, và A Wild and Crazy Guy năm 1979.
    • Năm 1989, Martin nhận giải thưởng thành tựu đầu tiên từ Đại học liên bang California Long Beach, nơi ông đã thực hiện nghiên cứu triết học từ năm 1964 đến 1967. Tháng 10/2003, Martin tiếp tục nhận giải Mark Twain Prize for American Humor.
    • Ông còn được tôn vinh trong năm 2005 với Disney Legend và gần đây nhất là vào năm 2007, với giải thưởng Kennedy Center Honors lần thứ 30.
    Diễn viên hài Steve Martin
    Diễn viên hài Steve Martin
    Trailer một bộ phim ông tham gia - The Pink Panther
  7. Bernie Mac, tên thật là Bernard Jeffrey "Bernie" McCullough sinh ngày 5/10/1957, qua đời ngày 9/8/2008, ông là diễn viên hài nổi tiếng thế giới được mệnh danh là người đàn ông có khuôn mặt cười. Ông là nam diễn viên, hài kịch gia nổi tiếng người Mỹ. Tên tuổi của ông gắn liền với những vai diễn để đời trong các bộ phim thành công như: The Original Kings of Comedy, Mr.3000, Friday, Bad Santa, Head of State, Pride, Charlie's Angels: Full Throttle,...

    Mac gặp nhân duyên với điện ảnh khi ông 19 tuổi. Năm 1992, ông tham gia bộ phim đầu tiên có tên Mo’Money với một vai diễn phụ và đây cũng là khởi điểm của một diễn viên hài Bernie Mac rất được khán giả yêu thích về sau này. Ngoài điện ảnh, Bernie Mac còn được yêu thích trong vai trò người dẫn chương trình (chương trình nổi tiếng của ông là The Bernie Mac show, từng được nhận đề cử giải Emmy vào năm 2002 và 2003).


    Là một gương mặt tài năng nhưng Mac luôn nói về công việc của mình rất khiêm tốn: “Tôi không phải một ngôi sao và cũng không muốn trở thành một ngôi sao. Tôi chỉ là một người bình thường với một công việc khác thường...”. Đó chính là điều khiến bạn bè đồng nghiệp luôn dành cho ông những tình cảm hết sức đặc biệt. Nói về sự ra đi của Mac, ngôi sao George Clooney chia sẻ: “Thế giới mất đi một tiếng cười”.


    Thậm chí, người ta còn từng sản xuất cả một bộ phim sitcom về cuộc đời ông với cái tên Bernie Mac Show. Đáng tiếc là nam diễn viên hài tài năng này đã qua đời vào ngày 09 tháng 08 năm 2008 ở tuổi 50.

    Diễn viên hài Bernie Mac
    Diễn viên hài Bernie Mac
    Trailer bộ phim nổi tiếng mà ông tham gia - Charlie's Angel: Full Throttle
  8. Eddie Murphy tên thật là Edward Regan “Eddie” Murphy sinh 3/4/1961 là một diễn viên hài, nhà văn, ca sĩ, đạo diễn và nhạc công Mỹ.


    Là diễn viên hài nổi tiếng bậc nhất của Mỹ. Ông từng tham gia nhiều phim khác nhau, trong đó một số tác phẩm cực kỳ ăn khách như: Meet Dave, Dream Girls, Tower Heist A,... Ông là diễn viên hài nổi tiếng thế giới và vươn lên thành ngôi sao sáng ở Hollywood với mức thu nhập được đánh giá cao thứ 2 tại Mỹ.


    Eddie được khán giả yêu thích bởi những vai diễn hài và sự đa tài của mình. Ngoài diễn xuất, Eddie còn sở hữu nhiều tài lẻ đáng ngưỡng mộ trong đó có âm nhạc. Ông là ca sĩ dòng nhạc Soul tài năng, sở hữu nhiều bản hit đình đám.

    Diễn viên/ca sĩ Eddie Murphy
    Diễn viên/ca sĩ Eddie Murphy
    Eddie Murphy
  9. Diễn viên hài Yoo Jae Suk sinh ngày 14/8/1972 tại Thành phố Seoul, nước Hàn Quốc. Yoo Jae Suk nghệ sĩ đa năng hoạt động với nhiều vai trò như diễn viên hài, dẫn chương trình... Yoo Jae Suk được coi là công dân kiểu mẫu được cả đất nước Hàn Quốc yêu mến. Được khán giả trao tặng danh hiệu “MC quốc dân”.


    Anh đặc biệt thành công với chương trình Running man cùng với 6 thành viên Haha, Ji Suk Jin, Song Ji Hyo, Lee Kwang Soo, Kim Jong Kook, Kang Gary. Yoo Jae Suk xứng đáng thuộc top diễn viên hài nổi tiếng thế giới. Bởi đi đến đâu anh cũng được mến mộ và là diễn viên chinh phục khán giả bằng chính sự chân thành và tài năng của mình.

    Diễn viên/MC nổi tiếng Yoo Jae Suk
    Diễn viên/MC nổi tiếng Yoo Jae Suk
    Yoo Jae Suk
    Yoo Jae Suk
  10. Robin McLaurin Williams (sinh 21/7/1951, mất ngày 11/8/2014) là diễn viên và người pha trò Mỹ. Ông đã ba lần được đề cử Giải Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và nhận giải “Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất”. Đồng thời ông cũng từng nhận hai giải thưởng Emmy cùng bốn giải thưởng Quả cầu vàng, hai giải Screen Actors Guild và năm giải Grammy.


    Ngày 11 tháng 8 năm 2014, ông được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh tại nhà của ông ở Paradise Cay, California và được xác nhận qua đời ở tuổi 63. Nguyên nhân cuối cùng được đưa ra là do thắt cổ tự tử. Nam diễn viên người Mỹ Billy Crystal trân trọng gọi Robin Williams là “ngôi sao sáng nhất trong lĩnh vực phim hài hiện đại của thế giới”.

    Diễn viên hài Steve Martin
    Diễn viên hài Steve Martin
    Một bộ phim vào cuối đời của ông - The Angriest Man In Brooklyn
    Một bộ phim vào cuối đời của ông - The Angriest Man In Brooklyn
  11. Với vẻ ngoài mũm mĩm, dễ thương cùng nét hài hước bẩm sinh, Danny Devito chính thức bước chân vào ngành giải trí vào năm 20 tuổi với vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Taxi của Mỹ, sau đó ông tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua các vai diễn trong phim Romancing The Stone, Twins, One Flew Over The Cuckoo’s Nest, Wise Guys... Ngoài vai trò diễn viên, Danny còn kiêm luôn biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất phim.

    Trong suốt hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, tài năng của Danny không chỉ được khán giả ủng hộ còn được giới phê bình điện ảnh công nhận với một giải Quả Cầu Vàng, một giải Emmy, đồng thời Danny đã vinh dự nhận ngôi sao thứ 2.445 trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Đây quả thật là vinh dự to lớn cho bất kì diễn viên nào trên thế giới, đặc biệt là một diễn viên hài như Danny Devito.
    Danny Devito
    Danny Devito
    Danny Devito
    Danny Devito
  12. Ngay từ khi còn bé, Jim Carrey đã phát hiện ra khả năng diễn hài bẩm sinh của mình khi ông có thể bắt chước khuôn mặt của rất nhiều người nổi tiếng như John Wayne, Don Adams, Frank Gorshin... Jim Carrey khiến khán giả phải ôm bụng cười với từng cử chỉ, phong cách hài hình thể của mình. Tuy nhiên đã có một khoảng thời gian Jim Carrey rơi vào tình trạng khủng hoảng, anh mất phương hướng khi chưa tìm ra vai diễn đột phá, thậm chí số đông khán giả còn cho rằng những trò khua chân múa tay, trợn mắt của anh chỉ là trò chọc cười rẻ tiền.

    Sau thời kì khủng hoảng, Jim Carrey tìm được hướng đi mới và nhanh chóng trở lại qua vai diễn trong phim The Trumman Show, vai diễn giúp anh đạt giải Quả Cầu Vàng do sự đột phá trong diễn xuất. Mặc dù là một nam diễn viên hài điển trai, thành công qua các bộ phim Hollywood, nhưng cho đến nay Jim Carrey vẫn chưa có được giải Oscar mà anh luôn ao ước bởi thành kiến của hội đồng giám khảo Viện hàn lâm Mỹ đối với lối diễn xuất hài hước khoa trương trước đây của anh..
    Jim Carrey
    Jim Carrey
    Jim Carrey



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy