Top 11 diễn viên Hàn Quốc thích "nhân bản" 1 kiểu vai diễn trong phim

Hằng Hoàng 1162 0 Báo lỗi

Theo đuổi chỉ 1 hình tượng nhân vật trong nhiều bộ phim khác nhau không phải là điều hiếm gặp ở các diễn viên Hàn Quốc, đặc biệt là diễn viên nổi tiếng. Với sự ... xem thêm...

  1. Cha Eun Woo (ASTRO) được biết đến với tư cách diễn viên nhiều hơn là nam thần tượng trong một nhóm nhạc. Mới ra mắt được 3 năm nhưng anh đã tham gia diễn xuất trong nhiều dự án phim đình đám, đạt rating cao. Chàng trai sinh năm 1997 này sở hữu khuôn mặt với những đường nét vô cùng hoàn hảo, tựa như tượng tạc khiến ai nhìn vào cũng phải say đắm.

    Tuy nhiên, cũng chính vì Cha Eun Woo sở hữu nhan sắc quá hoàn hảo mà đôi khi khán giả lại quên mất những tài năng mà anh có. Trong mắt nhiều người, anh chỉ là chàng idol/ diễn viên đi lên nhờ nhan sắc chứ không hề có thực lực. Cha Eun Woo còn được biết đến với vai trò diễn viên, sở hữu nhiều bộ phim Hàn Quốc chất lượng như Cú Đánh Cực Đỉnh (Hit The Top), Người Đẹp Gangnam (Gangnam Beauty), Nhà Sử Học Goo Hae Ryung (Rookie Historian Goo Hae-Ryung) và mới đây nhất là Vẻ Đẹp Đích Thực (True Beauty).


    Các vai diễn của anh đa phần là hình tượng nam thần hoàn hảo khi sở hữu vẻ ngoài đẹp trai cùng gia thế tốt, nét lạnh lùng, nhưng cũng đủ làm say đắm khán giả. Với việc chăm chỉ tham gia vào các dự án phim từ vai phụ đến những vai chính Cha Eun Woo đã dần khẳng định tài năng diễn xuất của mình.

    Cha Eun Woo
    Cha Eun Woo
    Cha Eun Woo

  2. Chàng mỹ nam Lee Jong Suk sinh năm 1989 này thu hút, hạ gục trái tim của những fan hâm mộ bằng cách vai diễn có mô tuýp chung là một quá khứ đầy đau thương bất hạnh do bị mồ côi cha, với những siêu năng lực khác người bình thường. Bạn có thể kiểm chứng tính xác thực của thông tin này qua các bộ phim mà Lee Jong Suk đã thủ vai chính như:


    Park So Ha (I Hear Your Voice): Cậu bé Park So Ha bị mất cha sau 1 vụ tai nạn nghiêm trọng, cũng chính sau sự kiện đau thương này cậu có khả năng đọc được suy nghĩ người khác khi nhìn vào ánh mắt của họ nhờ đó cậu luôn là học sinh giỏi trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường.


    Park Hoon (Doctor Stranger): có cha là bác sĩ nên Park Hoon là 1 thiên tài y học khi tuổi đời còn rất trẻ. Vì các âm mưu, thủ đoạn chính trị nên anh bị mất cha và lạc mất người yêu ở Triều Tiên. Sau khi về Hàn Quốc anh tiếp tục bị bao vây bởi các thế lực chính trị hắc ám.


    Ki Ha Myung (Pinochio): sức mạnh của báo chí, truyền thông đã làm cậu bé Ki Ha Myung có trí nhớ thiên tài bị mất cha mẹ và lạc anh trai. Được người thân của kẻ thù cưu mang, Ki Ha Myung sau này yêu Choi In Ha –con gái của kẻ thù và anh trở thành phóng viên để trả thù chính những kẻ đã hại chết cha mẹ.


    Kang Chul (Two Word): là vận động viên bắn súng hàng đầu tại Olympic nhưng cả gia đình bị sát hại và anh chính là nghi phạm. Cũng giống như các bộ phim khác, Kang Chul có năng lực đặc biệt – nhân vật truyện tranh, có thể di chuyển từ thế giới thực qua thế giới ảo và ngược lại.

    Lee Jong Suk
    Lee Jong Suk
    Lee Jong Suk
  3. Hwang Jung Eum được mệnh danh là Nữ hoàng phim “rom – com”, một số tác phẩm của nữ diễn viên xinh đẹp sinh năm 1984 đều thuộc thể loại lãng mạn, hài hước (thể loại rom – com). Ở cả 3 bộ phim được công chiếu trên đài MBC là Kill Me Heal Me, She Was Pretty và Lucky Romance hình tượng nhân vật đóng khuôn của Hwang Jung Eun đều là những cô gái không xinh đẹp, thường hơi lố, làm quá mọi việc lên. Chính tính thiết đột phá trong hình tượng nhân vật đã làm cho bộ phim Lucky Romance có rating lẹt đẹt do khán giả đã nhàm chán với kiểu nhân vật này, họ mong muốn một sự bứt phá, thay đổi hơn.


    Kill Me, Heal Me và She Was Pretty cũng làm mưa làm gió khắp Châu Á, thể hiện thương hiệu đẳng cấp của Hwang Jung Eum là “nữ hoàng nước mắt”, “ nữ hoàng rom-com ” không một ai có thể thay thế. Dù thường xuyên thay đổi các dạng vai diễn khác, linh hoạt trong lối thể hiện cảm xúc, nhập vai tốt, Hwang Jung Eum thực sự đã tạo nên những dấu ấn riêng trong sự nghiệp của mình. Nhưng nhìn nhận một cách khác quan các vai diễn của mỹ nhân 9x đa phần điều na ná và có nét tưng tửng, hài hước giống nhau, khiến người xem thấy nhàm chán, đây cũng là vấn đề thường gây tranh cãi trong diễn xuất của Hwang Jung Eum.


    Tháng 5/2020, sau 2 năm vắng bóng để sinh con đầu lòng, Hwang Jung Eum tái xuất màn ảnh nhỏ trong bộ phim Mystic Pop-up Bar (Quán rượu di động). Đây cũng là vai diễn được đánh giá mới lạ đối với Hwang Jung Eum, cô vào vai một bà chủ kiêu căng, khẩu nghiệp, nữ cường, bá đạo, nhưng không kém phần xinh đẹp.

    Hwang Jung Eum
    Hwang Jung Eum
    Hwang Jung Eum
  4. Nổi lên từ vai diễn chính chàng công tử đẹp trai, nhà giàu, chảnh chọe Goo Joon Pyo trong Boy over Flowers năm 2009, Lee Min Ho đã trở thành chàng hoàng tử trong mộng của biết bao cô gái. Đến năm 2013 một lần nữa chàng công tử đẹp trai, nhà giàu Kim Tan do Lee Min Ho thủ vai chính yêu cô gái lọ lem Cha Eun Sang (Park Shin Hye) trongThe Heirs lại làm biết bao trái tim thổn thức.


    Chính gương mặt và vóc dáng đậm chất công tử con nhà giàu của Lee Min Ho như được sinh ra để dành cho những vai diễn này. Một chàng công tử con nhà giàu, yêu cô gái nghèo, bị cha mẹ ngăn cấm vì không xứng đôi vừa lứa là kiểu phim quen thuộc mà Lee Min Ho tham gia.


    Tái xuất màn ảnh năm 2016 với Legend of the Blue Sea vai tên lừa đảo Heo Joon Jae nhưng sâu xa thì thân thế của anh chàng này vẫn là công tử con nhà tài phiệt, và yêu chiều người yêu hết nấc khiến không ít fangirls xốn xang con tim bé bỏng.


    Năm 2019, sau khi xuất ngũ, khán giả vẫn ngóng trong sự trở lại màn ảnh của Lee Min Ho, mới đây anh đã tham gia bộ phim Quân vương bất diệt hay Bề hạ bất tử, quy tụ dàn diễn viên đình đám cùng nội dung xuyên không kỳ ảo phát sóng năm 2020. Và vẫn vào vai một vị vua quyền lực, giàu có.

    Lee MIn Ho
    Lee MIn Ho
    Lee Min Ho
  5. Sau vai diễn vị vua ngố tàu thích ăn hồng khô trong Hoàng Hậu Ki, tên tuổi của Ji Chang Wook lên như diều gặp gió, hàng loạt các dự án phim đình đám do anh thủ vai chính như Healer và The K2 giúp tên tuổi của Ji Chang Wook lan rộng ra Trung Quốc và các nước châu Á.. Khuôn mặt đẹp, thân hình 6 múi vạm vỡ và luôn đóng các vai kiểu hành động, đấm đá với các pha võ thuật điêu luyện và bài bản.


    Từ sát thủ Jung Hoo với 2 mặt tính cách đối lập trong Healer đến chàng cảnh vệ lạnh lùng, tài giỏi Kim Je Ha với bộ vest đen thần thánh trong The K2. Không chỉ có các động tác võ thuật điêu luyện, khuôn mặt thư sinh thân hình hợp với các bộ vest đen cùng khả năng truyền đạt cảm xúc thần sầu, thật không quá lời khi nói rằng Ji Chang Wook chính là Nam thần phim hành động Hàn Quốc.

    Ji Chang Wook
    Ji Chang Wook
    Ji Chang Wook
  6. Nếu như Lee Min Ho là chàng công tử tài việc, sinh ra đã ngậm vàng thì Park Shin Hye chính là điển hình cho tuyến nhân vật gia cảnh nghèo khó, nhan sắc ở mức bình thường, đề cao lẽ phải, ghét bất công, cần cù chăm chỉ và luôn trở thành nàng lọ lem trong câu chuyện cổ tích với người yêu luôn là soái ca, đẹp trai, lãng tử - niềm mơ ước của bao cô gái. Vai diễn cô gái nghèo Cha Eun Sang trong The Heirs là minh chứng hùng hồn cho tuýp nhân vật này. Ngoài Geum Jan Di trong Boy over Flowers thì hiện nay chưa có vai diễn nào đủ tầm để vượt qua nàng lọ lem Cha Eun Sang.

    Trong Pinochio hay Doctors hình tượng nhân vật của Park Shin Hye vẫn là những cô gái nghèo khó nhưng biết vượt lên số phận và mất mát trong quá khứ. Và đương nhiên chuyện các nhân vật này cực may mắn trong tình yêu thì không có gì phải bàn cãi. Có một điều nữa là khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh Park Shin Hye trẻ trung trong bộ đồng phục học sinh.

    Park Shin Hye
    Park Shin Hye
    Park Shin Hye
  7. Wang Ji Hyun (30/10/1981), được biết đến với nghệ danh Jun Ji Hyun hay Gianna Jun, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô được người hâm mộ ngợi khen là một trong ‘Tam đại mỹ nhân Hàn Quốc’ và là ‘Tình đầu quốc dân’ của xứ sở kim chi.


    Ở lĩnh vực điện ảnh các hình tượng nhân vật của Joen Ji Huyn khá đa dạng nhưng mảng truyền hình thì tuýp nhân vật mà nữ minh tinh theo đuổi là những cô gái có tính cách hơi điên, độ khùng thì miễn bàn và có phần ngu ngơ như bò đeo nơ. Từ vai diễn trong phim điện ảnh Cô Nàng Ngổ Ngáo, đến nữ minh tinh Chun Song Y trong You Came From The Stars và gần đây là nàng tiên cá Shim Chung trong Legend of the Blue Sea. Chính sự cường điệu hóa và lối diễn xuất tự nhiên đã giúp hình ảnh “điên nhưng chảnh" của Joen Ji Huyn đi sâu vào tiềm thức khán giả mà không ai có thể thay thế được.


    Nhân vật Chun Song Yi của Jun Ji Hyun trong ''Vì sao đưa anh tới'' từng gây sốt đến mức tạo nên "hiệu ứng Chun Song Yi" cho mọi món đồ mà nhân vật này sử dụng trong phim, đặc biệt là các thương hiệu thời trang đều cháy hàng. Năm 2016, người đẹp trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim tình cảm giả tưởng The Legend of the Blue Sea cùng với Lee Min Ho. Cô nàng xếp thứ 9 trong danh sách 10 diễn viên xuất sắc nhất năm 2016 của Gallup Korea, trở thành nữ diễn viên duy nhất nằm trong danh sách.

    Joen Ji Huyn
    Joen Ji Huyn
    Joen Ji Huyn
  8. Yoona bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2007 thủ vai phụ trong phim truyền hình 9 Ends, 2 Out. Sau đó được đà cô tiếp tục góp mặt trong phim thứ 2 (Woman of Matchless Beauty) vào tháng 4/2008, ngay sau vi diễn này cô liên tục nhận được nhiều lời khen từ phía các nghệ sĩ gạo cội.


    Gương mặt đẹp dịu dàng, thân hình mảnh mai, yếu đuối, vẻ đẹp mong manh dễ vỡ của Yoona như được định sẵn cho các vai diễn trong sáng, dễ thương và được lòng phái mạnh. Nhìn chung các nhân vật của Yoona đều thuộc kiểu bánh bèo, lọ lem, sinh ra trong gia đình khá giả và đường tình duyên cực suôn sẻ. Gần đây nhất là vai diễn Go Ana – con gái của ứng viên Tổng thống trong The K2 đã dần phá bỏ định kiến bình hoa di động mà khán giả vẫn áp đặt cho cô bấy lâu nay.

    Yoona
    Yoona
    Yoona
  9. Hyun Bin là một diễn viên xuất sắc của làng giải trí xứ Hàn, anh sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ và không ít các tác phẩm vang danh khắp Châu Á. Một diễn viên sở hữu ngoại hình quá lung linh và thần thái cũng tuyệt vời như Hyun Bin mà không đóng vai tài phiệt một lần thì quả là thiếu sót. Và sự thật là anh đã được làm con nhà giàu khá nhiều lần.


    Điều thú vị là cứ khoảng 5 năm, Hyun Bin lại khiến dư luận dậy sóng bởi một hình tượng đàn ông hoàn hảo nào đó một lần. Năm 2005, Hyun Bin làm giám đốc của một nhà hàng sang trọng ở Pháp trong My Name is Kim Sam Soon. 5 năm sau, anh lại gây sốt với hình tượng tài phiệt đời ba Kim Joo Won trong Secret Garden.


    5 năm sau đó nữa, tức là năm 2015, anh đánh dấu lần trở lại màn ảnh nhỏ sau khi xuất ngũ bằng vai diễn đa nhân cách Goo Seo Jin trong Hyde, Jekyll and I, một vai diễn mà theo đánh giá của nhiều khán giả là không khác gì phiên bản Kim Joo Won đang… làm việc ở một công ty khác. Từ tông giọng, biểu cảm gương mặt cho tới việc cùng mắc bệnh về tâm thần, Goo Seo Jin và Kim Joo Won dường như chỉ là một người nhân hai.

    Hyun Bin
    Hyun Bin
    Hyun Bin
  10. “Nhỏ nhưng có võ”, Park Bo Young chinh phục khán giả khó tính trong và ngoài nước với thực lực diễn xuất của mình. Bước sang tuổi 30 (tính theo tuổi Hàn là 31), Park Bo Young đã trở thành “đại tiền bối” trong lĩnh vực điện ảnh với thành tích đáng nể.


    Sở hữu ngoại hình tươi sáng, trẻ trung với đôi mắt biết nói cùng nụ cười rạng rỡ, Park Bo Young luôn được các đạo diễn lựa chọn vào những dạng vai học đường hoặc tình cảm nhẹ nhàng, đáng yêu. Một số bộ phim nổi bật mà cô tham gia như: A Werewolf Boy, Oh my ghost, Strong Women Do Bong Soon, On Your Wedding Day, Hot Young Bloods... đều gây được sự chú ý và thành công về mặt doanh thu.


    Năm 2015, cô quay trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim “Ma Nữ Đáng Yêu” của đài TvN. Năm 2017, Park Bo Young lại một lần nữa làm dân tình điên đảo bởi sự đáng yêu của mình khi đảm nhận vai chính bộ phim “Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon”. Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt thanh tú, Park Bo Young trở thành biểu tượng đáng yêu của điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong bộ phim mới nhất của mình- Abyss, đóng cặp với Ahn Hyo Seop, khán giả dần nhận ra thực chất nữ diễn viên chỉ đang lặp lại chính mình với cách diễn xuất cũ, đa phần là các nhân vật dễ thương, nhí nhảnh đáng yêu.

    Park Bo Young
    Park Bo Young
    Park Bo Young
  11. Park Min Young sinh ngày 4 tháng 3 năm 1986, là một nữ diễn viên người Hàn Quốc. Cô nàng đã góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám của xứ Hàn như Gia Đình Là Số Một phần 1, Chuyện Tình Sungkyunkwan hay City Hunter. Tuy rằng Park Min Young đã phẫu thuật thẩm mỹ để có gương mặt xinh đẹp như hiện tại thế nhưng cô nàng lại không bị "ném đá" như nhiều người khác mà ngược lại còn được khen ngợi là "mỹ nhân dao kéo" thành công nhất Kbiz.


    Nữ diễn viên bị cho là không có sự thay đổi trong việc làm mới bản thân, những vai diễn lặp lại na ná nhau như trong City Hunter (2011), Healer (2014), Remember (2015)... hay gần nhất là Her Private Life khiến cô mất dần sức hút. Đa phần các vai diễn của cô đều vào vai nhân vật xinh đẹp, tính cách đôi phần lạnh lùng, nhưng lại hiền dịu. Trước đó dù Thư ký Kim sao thế? là một bước tiến của Park Min Young nhưng khán giả vẫn mong chờ thần tượng của mình lột xác hơn thế.

    Park Min Young
    Park Min Young
    Park Min Young



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy