Top 5 Diễn viên Hollywood sinh năm 1982 tài năng và nổi tiếng nhất

  1. Top 1 Jessica Biel
  2. Top 2 Paul Wesley
  3. Top 3 Jamie Dornan
  4. Top 4 Anne Hathaway
  5. Top 5 Yvonne Strahovski

Top 5 Diễn viên Hollywood sinh năm 1982 tài năng và nổi tiếng nhất

Dương Thị Khánh Ly 563 0 Báo lỗi

Với những ai là fan của những bộ phim bom tấn của Hollywood hẳn là cũng sẽ kiếm cho mình được một diễn viên mà mình yêu thích. Nếu bạn lên Google quả thực ... xem thêm...

  1. Jessica Claire Biel sinh ngày 3 tháng 3 năm 1982 là một nữ diễn viên Hoa Kỳ và cũng là cựu người mẫu, người đã xuất hiện trong một số bộ phim Hollywood trong đó có Summer Catch, các bộ phim được làm lại như: The Texas Chainsaw Massacre, The Illusionist, I Now Pronounce You Chuck and Larry. Cô được khán giả biết đến qua loạt phim truyền hình dài tập Mary Camden trong series phim truyền hình 7th Heaven. Được biết, cô là vợ của cựu thành viên nhóm nhạc 'N Sync - một ca sĩ nổi tiếng Justin Timberlake. Hai người họ đã kết hôn năm 2012. Nổi tiếng hơn cả, cô là người từng được nhận được giải thưởng Nghệ sĩ trẻ tiềm năng cho vai phụ của mình trong bộ phim Ulee’s Gold.


    Năm 1997, Biel giành được giải thưởng Nghệ sĩ trẻ cho vai diễn trong bộ phim truyền hình Ulee's Gold. Cô được công nhận nhiều hơn với vai chính Erin Hardesty trong bộ phim kinh dị The Texas Chainsaw Massacre (2003). Biel kể từ đó đã đóng vai chính trong các bộ phim như The Rules of Attraction (2002), Blade: Trinity (2004), Stealth (2005), The Illusionist (2006), I Now Pro Tuyên You Chuck & Larry (2007), Ngày lễ tình nhân (2010), The A-Team (2010), New Year Eve (2011), Total Recall (2012) và Hitchcock(2012). Năm 2017, Biel là nhà sản xuất điều hành và là ngôi sao của loạt phim truyền hình giới hạn The Sinner của Mạng lưới Hoa Kỳ, cô đã nhận được đề cử cho Giải Quả cầu vàng và Giải Primetime Emmy cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong loạt phim hoặc phim có giới hạn.

    Jessica Biel
    Jessica Biel
    Jessica Biel
    Jessica Biel

  2. Nam diễn viên Paul Wesley sinh ngày 23 tháng 7 năm 1982 tại Thành phố New Brunswick thuộc bang New Jersey - Hoa Kỳ. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Atlanta thuộc bang Georgia - Hoa Kỳ. Cha mẹ là người Ba Lan, cho nên ngoài tiếng Anh, anh còn nói được tiếng Ba Lan, anh đã ở 4 tháng mỗi năm ở Ba Lan cho đến lúc 16 tuổi. Paul Wesley là diễn viên và cũng là đạo diễn kiêm chủ nhiệm phim người Mỹ. Paul nổi tiếng từ vai diễn Stefan Salvatore trong bộ phim “The Vampire Diaries”. Năm 2014 với vai diễn trong phim Before I Disappea” anh chàng đã chiến thắng ở SXSW Film Festival Audience Award và giành được giải ‘Venice Days’ tại Venice Film Festival’s. Và cũng trong năm này Paul đã tham gia vai chính trong bộ phim "Amira and Sam”. Năm 2015 anh tham bộ phim “Late Bloomer”. Paul đã kết hôn với nữ diễn viên Torrey DeVitto vào năm 2011 nhưng đến năm 2013 vợ chồng anh đã chính thức đường ai nấy đi.


    Wesley bắt đầu đạo diễn The Vampire Diaries trong mùa thứ năm và sản xuất loạt phim này vào đầu mùa 8. Anh đã đạo diễn tập 16 trong phần 2 của Shadowhunters for Freeform. Vào tháng 11 năm 2016, có thông báo rằng dưới nhãn hiệu của công ty sản xuất mới thành lập của anh, Citizen Media, Wesley đã ký một thỏa thuận với Warner Bros. Television để sản xuất bốn chương trình truyền hình mới, bao gồm Confessions of a Drug-Addicted High School Teacher, được viết bởi Jason Smith; Pecos, được viết bởi Shawn Christensen ; Đi tìm Natalie do Hilary Bettis viết và Mùa hè Thượng Hải do Oanh Ly viết. Tác phẩm sân khấu của anh ấy bao gồm vai đồng chính trong vở kịch Cal in Camo ngoài Broadway được đón nhận nồng nhiệt tại Nhà hát Rattlestick ở Thành phố New York. Anh ấy cũng là đồng chính trong phim Sensitive Skin, do Shem Bitterman viết. Vào tháng 3 năm 2018, Wesley tham gia dàn dựng vở kịch Zurich của Xưởng hát New York tại Thành phố New York.

    Paul Wesley
    Paul Wesley
    Paul Wesley
    Paul Wesley
  3. Nam diễn viên truyền hình nổi tiếng Jamie Dornan sinh ngày 1 tháng 5 năm 1982 tại Thành phố County Down, nước Northern Ireland. Anh sinh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Belfast, nước Northern Ireland. Jamie Dornan là một diễn viên, một người mẫu và cũng là một nhạc sĩ. Anh bắt đầu được công chúng biết đến từ vai diễn bá tước Axel von Fersen trong bộ phim "Marie Antoinette" được phát hành năm 2006, của đạo diễn Sofia Coppola, hay vai diễn cảnh sát trưởng Graham Humbert trong loạt phim "Once Upon a Time" của ABC. Năm 2009, anh xuất hiện trong bộ phim "Shadows in the Sun", vai diễn giúp anh nhận được đề cử giải Oscar lần thứ ba. Jamie Dornan cùng với nữ diễn viên Gillian Anderson, đã tham gia bộ phim truyền hình Bắc Ailen, có tựa đề “The Fal”. Năm 2015, nam diễn viên này gây bất ngờ với khán giả với vai nam chính trong bộ phim "Fifty Shades of Grey".


    Anh bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2006 và được quốc tế công nhận khi đóng vai Cảnh sát trưởng Graham Humbert trong loạt phim Once Upon a Time (2011 - 2013) và kẻ giết người hàng loạt Paul Spector trong phim truyền hình tội phạm The Fall (2013 - 2016). Sau đó, anh đã giành được Giải thưởng Điện ảnh và Truyền hình Ailen cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lĩnh vực truyền hình và được đề cử cho Giải thưởng Truyền hình của Viện Hàn lâm Anh cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong phim, anh đã đóng vai Axel von Fersen trong Marie Antoinette của Sofia Coppola (2006), Christian Grey trong loạt phim Fifty Shades (2015 - 2018), Jan Kubištrong Anthropoid (2016), Chỉ huy Pat Quinlan trong Cuộc vây hãm Jadotville (2016), Paul Conroy trong A Private War (2018) và Pa in Belfast (2021). Với màn trình diễn được đánh giá cao của mình trong lần gần đây nhất, anh đã nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh.

    Jamie Dornan
    Jamie Dornan
    Jamie Dornan
    Jamie Dornan
  4. Diễn viên nữ Anne Hathaway sinh ngày 12 tháng 11 năm 1982 tại Thành phố New York City thuộc bang New York - Hoa Kỳ. Anne Hathaway có tên đầy đủ là Anne Jacqueline Hathaway, cô được nhiều khán giả biết đến là một nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Mỹ. Với vẻ đẹp duyên dáng đầy cuốn hút của mình cô đã gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình ngay trong bộ phim đầu tay của mình. Cô là người từng giành được giải thưởng Oscar cho vai diễn của chính mình và cũng là người tham gia vào lễ trao giải Oscar lần thứ 83 được tổ chức vào năm 2011. Hiện nay, Anne Hathaway được xem là một trong những cái tên nổi bật hay là nữ minh tinh hàng đầu của Hollywood, cô cũng được tạp chí People đưa vào top những ngôi sao đột phá vào năm 2001 và top 50 người đẹp nhất thế giới vào năm 2006.


    Thuở thiếu thời, Hathaway là người theo đạo Công giáo La Mã, cô coi việc đó có "giá trị thực sự mạnh mẽ" và cô cũng đã từng bày tỏ ý định muốn trở thành một nữ tu. Nhưng đến năm 15 tuổi, cô quyết định từ bỏ ý nghĩ đó sau khi biết rằng anh trai của cô - Michael là một người đồng tính. Cô nói rằng "Tôi nhận ra anh trai mình là người đồng tính và tôi không thể ủng hộ một tôn giáo đã không ủng hộ anh tôi. Bây giờ tôi gọi mình là người Cơ Đốc giáo phi giáo phái, bởi vì tôi chưa tìm thấy được tôn giáo dành cho mình". Trong năm 2009, Hathaway nói rằng niềm tin tôn giáo của cô là "một việc đang tiến triển". Anne Hathaway được theo học tại trường mẫu giáo Brooklyn Heights Montessori và trường tiểu học Wyoming Elementary School lúc còn cư trú tại Millburn. Sau đó, Hathaway tốt nghiệp trung học Milliburn High School - ngôi trường cô đã diễn rất nhiều vai trong những vở kịch của trường, điển hình là vai diễn Winnifred trong vở nhạc kịch Once Upon a Mattress đã đem về cho cô đề cử giải Ngôi sao triển vọng của nhà hát Paper Mill dành cho màn trình diễn xuất sắc nhất đối với một nữ diễn viên trung học.

    Anne Hathaway
    Anne Hathaway
    Anne Hathaway
    Anne Hathaway
  5. Nữ diễn viên truyền hình Yvonne Strahovski sinh ngày 30 tháng 7 năm 1982 tại Thành phố Sydney của nước Úc. Cô sinh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố San Diego thuộc bang California - Hoa Kỳ. Yvonne Strahovski có tên đầy đủ là Yvonne Jaqueline Strzechowski, cô được công chúng biết đến từ vai diễn Đặc vụ CIA Sarah Walker trong loạt phim truyền hình "Chuck" và vai diễn Hannah McKay trong "Dexter". Yvonne Strahovski có thể nói tiếng Ba Lan thông thạo và cô đã dùng thứ tiếng này để làm việc trong các bộ phim như "Chuck", "Chuck Versus the Wookiee" và sau đó là "Chuck Versus the Three Words" và "Chuck Versus the Honeymooners". Yvonne đã từng là người lồng tiếng cho nhân vật Miranda Lawson trong “Mass Effect Galaxy”, “Mass Effect 2” và “Mass Effect 3” và là diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Aya Brea trong bản tiếng Anh của “Parasite Eve”.


    Cô được biết đến qua các vai điệp viên CIA Sarah Walker trong loạt phim truyền hình về điệp viên của NBC Chuck (2007 - 2012), Hannah McKay trong phim truyền hình Showtime Dexter (2012 - 2013) và Đặc vụ CIA Kate Morgan trong loạt sự kiện 24 của Fox: Sống Một Ngày Khác (2014). Cô đóng vai Serena Joy Waterford trong bộ phim truyền hình Hulu The Handmaid's Tale (2017 - nay), cô đã nhận được hai đề cử cho hai giải Primetime Emmy, ba giải Screen Actors Guild Awards và một giải Quả cầu vàng. Các tác phẩm đáng chú ý khác của Strahovski bao gồm Lego: The Adventures of Clutch Powers (2010), Killer Elite (2011), I, Frankenstein (2014), The Astronaut Wives Club (2015), Manhattan Night (2016), He's Out There (2018), The Predator (2018) và The Tomorrow War (2021). Cô cũng lồng tiếng cho Miranda Lawson trong loạt trò chơi điện tử Mass Effect và Batwoman trong bộ phim hoạt hình siêu anh hùng Batman: Bad Blood (2016).

    Yvonne Strahovski
    Yvonne Strahovski
    Yvonne Strahovski
    Yvonne Strahovski




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy