Top 10 Diễn viên Việt Nam thành công và được yêu thích khi còn nhỏ

Khánh Bình Đinh Xuân 1273 0 Báo lỗi

Diễn viên điện ảnh là một nghề nghiệp, một nghệ sĩ trong lĩnh vực "nghệ thuật thứ bảy". Diễn viên điện ảnh là một diễn viên làm việc với các công cụ như máy ... xem thêm...

  1. Thiên Tú họ tên đầy đủ là Phan Ngọc Thiên Tú, sinh năm 1991, quê ở TP HCM. Dù gia đình vốn không có truyền thống nghệ thuật, Thiên Tú vẫn bộc lộ tài năng diễn xuất trong vai diễn đầu tiên của cô là vai nhân vật Đậu Đũa trong phim mẹ con Đậu Đũa. Khi đó, Thiên Tú mới 6 tuổi. Đây là vai một bé gái mồ côi mẹ thông minh, ngoan ngoãn đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Đáng tiếc là dù đạt thành công rực rỡ trong vai diễn đầu tiên, nhưng Thiên Tú đã ngừng theo nghiệp diễn viên vì không muốn làm việc trong môi trường nhiều thị phi này.


    Nhắc đến Thiên Tú là nhắc đến một nữ diễn viên trẻ tuổi đời, nhưng lại già dặn về tuổi nghề. Tú đã từng làm rất nhiều khán giả xúc động qua vai diễn bé Ngô trong Áo lụa Hà Đông và Trinh trong Huyền thoại bất tử - hai bộ phim rất thành công trong lòng khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Và sau đó, Thiên Tú còn tham gia hai bộ phim điện ảnh khác là Dành cho tháng sáu và Chơi vơi trước khi lên đường du học. Trong 2 bộ phim trước đây tham gia cùng đạo diễn Lưu Huỳnh, vai diễn của Thiên Tú không phải là vai chính, chỉ nằm giữa nút thắt của bộ phim. Còn trong dự án mới nhất của đạo diễn Áo lụa Hà Đông, Thiên Tú đảm nhận vai nữ chính của cả câu chuyện.

    Thiên Tú
    Thiên Tú
    Thiên Tú
    Thiên Tú

  2. Em bé Hà Nội là một bộ phim nhựa do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất năm 1974 và do Hải Ninh làm đạo diễn. Bộ phim khắc họa cuộc sống Hà Nội năm 1972, khi quân đội Hoa Kỳ tiến hành Chiến dịch Linebacker II, ném bom miền Bắc Việt Nam. Đạo diễn Hải Ninh gặp diễn viên Lan Hương lần đầu tiên khi Lan Hương mới 3, 4 tuổi. Đến năm 1972 khi ông thực hiện bộ phim này, sau khi tìm nhiều người đóng nhân vật em bé Hà Nội không được, ông nhớ lại và tìm đến nhà Lan Hương, xin phép cho cô đi đóng phim. Khi đó Lan Hương mới 10 tuổi và đây cũng là vai diễn đầu tiên của cô. Diễn viên Kim Xuân trong phim vốn là diễn viên cải lương, người từng đóng bộ phim Kiếp hoa nổi tiếng vào năm 1953. Trước đó đạo diễn Hải Ninh và nhà biên kịch Hoàng Tích Chỉ cũng đã hợp tác trong bộ phim Vĩ tuyến 17 ngày và đêm.


    Những khán giả yêu điện ảnh Việt Nam có lẽ không còn xa lạ với cái tên Lan Hương. Sinh năm 1962 tại Hà Nội, vai diễn đầu tiên vào năm 10 tuổi của NSND Lan Hương là vai cô bé Ngọc Hà trong phim Em bé Hà Nội. Thành công xuất sắc với vai diễn này đã tạo nên tên tuổi của chị trong ngành điện ảnh, đồng thời cũng gắn liền với tên tuổi của chị sau này. Sau vai diễn đầu tiên này, chị học múa và trở thành diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Năm 2000, Lan Hương tiếp tục theo học lớp đạo diễn sân khấu. Lan Hương đã từng tham gia rất nhiều vai diễn trên sân khấu kịch với các vở Cuộc chia tay tháng 6, Nhân danh công lý, Người đá lạc đội hình, Tiếng hát cuộc đời…

    Lan Hương
    Lan Hương
    Lan Hương
    Lan Hương
  3. Nguyễn Hùng Thuận, sinh năm 1983. Nổi tiếng với vai diễn bé An của bộ phim Đất phương Nam, chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam. Ngoài ra, anh còn là thành viên ban nhạc MBK. Sự nghiệp điện ảnh của anh còn bao gồm nhiều vai diễn trong các bộ phim như Hoa ngũ sắc, Dòng đời, Nàng dâu bất đắc dĩ, hay thành công nhất là Cổng mặt trời… Anh đã đoạt giải Mai Vàng năm 1997 cùng với nhiều giải thưởng khác của các trang báo… Tuy nhiên, có thể nói anh thuộc nhóm diễn viên chỉ nổi tiếng bởi một vai diễn khi mà vai bé An trở thành cái bóng quá lớn mà anh không thể vượt qua. Vì thế, các vai diễn khác của anh đối với khán giả không thật sự đem lại ấn tượng. Sự nghiệp ca hát của anh cũng không mấy thành công kể cả khi còn ở ban nhạc MBK cũng như trong sự nghiệp solo. Về đời tư, anh đã kết hôn với Thanh Vân năm 2009 và đã có một bé trai tên là Kim Bảo.


    Sau khi bộ phim Đất phương Nam được công chiếu vào năm 1997, Hùng Thuận được khán giả biết đến và anh đã đến với con đường nghệ thuật. Cùng năm 1997, Hùng Thuận đã đoạt giải Mai Vàng với giải diễn viên được yêu thích nhất cùng với nhiều giải thưởng khác của báo Mực Tím, Hoa Học Trò... Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Hùng Thuận đã chính thức được công ty Á Châu mời về làm ca sĩ độc quyền cùng với nhóm Nhật Thực và anh đã phát hành album đầu tay với tựa đề "Không thể ở bên nhau". Khi nhóm Nhật Thực tan rã, Hùng Thuận quyết định sang công ty KC, đồng thời thành lập nhóm MBK với 2 thành viên khác là Nguyễn Châu và Huỳnh Phong. Sau khi phát hành album "Game Over", giờ này năm sau MBK tan rã. Cũng kể từ đây, Hùng Thuận chính thức bước vào sự nghiệp solo của mình. Hiện nay Hùng Thuận vẫn tham gia các bộ phim truyền hình.

    Hùng Thuận
    Hùng Thuận
    Hùng Thuận
    Hùng Thuận
  4. Top 4

    Lan Hà

    Sinh năm 1993 tại thành phố Huế, dù nghiệp diễn ngắn ngủi với 2 bộ phim “Đời cát” và “Trái tim bé bỏng” nhưng tài năng của Lan Hà đã bộc lộ rõ với 2 giải Bông sen Vàng cho nữ chính và nữ phụ xuất sắc và một giải Cánh diều Vàng cho nữ chính xuất sắc. Đáng tiếc là sau hai thành công đó, tài năng này cũng từ bỏ nghiệp điện ảnh, rời làng giải trí. Năm 2011, cô cũng đã lập gia đình riêng hạnh phúc và hiện tại là giảng viên của Học viện âm nhạc Huế. Lan Hà tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Lan Hà, là một diễn viên người Việt Nam. Lan Hà đến với điện ảnh khi cô mới 13 tuổi, cô được thủ vai Gianh trong bộ phim "Đời Cát" của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân. Với vai diễn này cô đã giành được giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần 13.


    Một vai diễn khác của Lan Hà cũng đã gặt hái được nhiều thành công, đó chính là vai Mai trong bộ phim "Trái tim bé bỏng". Với vai Mai, Lan Hà đã được trao giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Cánh diều vàng năm 2007 và nhận được giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam năm 2009. Chỉ với hai vai diễn Lan Hà đã vụt sáng trên bầu trời điện ảnh Việt Nam nhưng khi sự nghiệp đang thành công rực rỡ thì cô lại quyết định lên xe hoa với chú rể Hoàng Phương, hơn cô 5 tuổi. Sau khi kết hôn Lan Hà dần dần vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, cô lui về chăm sóc gia đình.

    Lan Hà
    Lan Hà
    Lan Hà
    Lan Hà
  5. Lưu Hà sinh năm 1983, là con gái của đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo. Cô đã từng tham gia đóng phim từ khi mới 12 tuổi với các vai diễn trong phim Hoa của trời, Mùa hè sôi động và đã gặt hái thành công rất sớm, hình ảnh lưu lại trong tâm trí khán giả về Lưu Hà là một cô bé xinh xắn, hồn nhiên với chiếc răng khểnh đáng yêu. Tên tuổi của cô thực sự được biết và nhớ đến nhiều nhất với vai trò là một trong những MC thế hệ đầu tiên của chương trình Dự báo thời tiết. Tuy nhiên đến năm 2009, Lưu Hà đã rút khỏi làng nghệ thuật và lập gia đình. Hiện tại, cô dành thời gian chủ yếu để chăm sóc gia đình và tập trung cho công việc kinh doanh.


    Cô là một diễn viên, một MC với nụ cười tỏa sáng đã chiếm được cảm tình của biết bao khán giả Việt Nam. Từng gây ấn tượng với nhiều bộ phim như Hoa của trời, Mùa hè sôi động, Đường thư... Lưu Hà còn được biết đến với vai trò là MC thời kỳ đầu của chương trình Dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam. Nhắc tới Lưu Hà khán giả Việt Nam không thể quên được cô bé có chiếc răng khểnh và nụ cười duyên dáng, sự hồn nhiên và tràn đầy sức sống. Năm 2009 Lưu Hà bất ngờ thông báo tin vui, cô lên xe hoa cùng chú rể là một doanh nhân từng tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Tổng hợp Florida và nhận bằng thạc sỹ MBA Đại học Hawaii, Mỹ. Hiện tại Lưu Hà đang có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cùng chồng và 3 con.

    Lưu Hà
    Lưu Hà
    Lưu Hà
    Lưu Hà
  6. Phương Trinh với tên đầy đủ Lê Ngọc Phương Trinh, sinh năm 1995, được biết đến nhiều với tên Angela Phương Trinh. Cô tham gia làng giải trí với nhiều vai trò khác nhau, từ một ca sĩ tự do, người dẫn chương trình đến người mẫu ảnh và diễn viên điện ảnh với nhiều vai diễn trong nhiều phim như Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Người mẹ nhí, Thứ ba học trò, Mùa hè sôi động… Đặc biệt, với vai “Người mẹ nhí” cô đã gặt hái thành công rất lớn, và cũng đã trở thành vai diễn gắn liền với tên tuổi của mình. Tuy nhiên, vào năm 2013, Phương Trinh bỗng lột xác khỏi hình ảnh ngoan hiền trong các bộ phim trước đó, trở thành “Nữ hoàng thị phi” của showbiz Việt. Có nhiều phát ngôn gây sốc, phong cách thời trang táo bạo, sexy, scandal phẫu thuật thẩm mỹ, trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận và được phong danh “gái hư” hay “công chúa scandal”.


    Phương Trinh là người con đất An Giang, sinh ra và lớn lên tại đây cô chia sẻ cô rất yêu quý nơi này. Sau này dù đã chuyển lên thành phố sinh sống và làm việc thì cô vẫn chọn quê An Giang là nơi để quay về trong những lúc mỏi mệt. Phương Trinh Jolie hoạt động nghệ thuật từ năm 2002 khi chỉ mới 14 tuổi cô bắt đầu tiến vào con đường nghệ thuật bằng cuộc thi Tiếng hát truyền hình. Khi mới bước chân vào showbiz, Phương Trinh bắt đầu bằng con đường ca hát, sau đó cô chéo sân sang diễn viên phim truyền hình và nhận được nhiều thành công từ lĩnh vực này. Sau này, cô nàng hoạt động song song trên cả hai lĩnh vực là ca hát và đóng phim. Năm 2014, cô đổi nghệ danh từ Phương Trinh thành Phương Trinh Jolie.Năm 2017, cô đoạt giải nhất cuộc thi "Hãy nghe tôi hát" 2017.

    Phương Trinh
    Phương Trinh
    Phương Trinh
    Phương Trinh
  7. Diễn viên Phùng Hoa Hoài Linh còn được biết với biệt danh Linh Mi. Linh Mi bắt đầu đóng phim từ khi 4 tuổi. Năm 12 tuổi cô được đạo diễn Nhuệ Giang lựa chọn vào vai Thu trong bộ phim "Tâm hồn mẹ". Vai Thu là một "bà mẹ trẻ" có nét hồn nhiên nhưng cũng chững chạc hơn các bạn đồng trang lứa. Mặc dù chỉ là cô bé 12 tuổi, nhưng Hoài Linh đã đem đến cho người xem những cảnh quay ấn tượng và vô cùng xúc động. Với vai diễn này cô đã giành được giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại liên hoan phim quốc tế Dubai, một trong những liên hoan phim lớn nhất ở khu vực Á - Phi. Trước đó, "Tâm hồn mẹ" con được chiếu tại 10 trường đại học tại Hoa Kỳ. Hoài Linh cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả khi cô tham gia bộ phim "Chuyến đi tới thành phố".


    Phùng Hoa Hoài Linh là diễn viên nhí sinh năm 1999 tại Hà Nội. Dù tuổi đời còn nhỏ, nhưng đã có “thâm niên” trong ngành điện ảnh khi có vai diễn đầu tay trong phim Lòng mẹ, kể từ đó, cô bé đã tham gia nhiều phim khác như Lều chõng, Thiên mệnh anh hùng, đặc biệt là với phim Tâm hồn mẹ, cô bé đã đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên Hoan phim Dubai năm 2011. Sau đó, cô bé này liên tục chinh phục khán giả với các bộ phim mới như Dịch Vụ Gỡ Rối ANZ, Chuyện ở Hoàng Sơn… Trong phim, Linh vào vai một cô gái cùng cha lên thành phố để phá thai. Linh đã thể hiện một cách hồn nhiên nhưng cũng đã gây xúc động đến khán giả khi cô thể hiện một cách xuất sắc nội tâm của nhân vật.

    Phùng Hoa Hoài Linh
    Phùng Hoa Hoài Linh
    Phùng Hoa Hoài Linh
    Phùng Hoa Hoài Linh
  8. Sinh năm 2005 tại TP HCM, Lâm Thanh Mỹ là một trong những diễn viên nhí nổi tiếng nhất hiện nay. Tham gia trong phim điện ảnh đình đám Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với vai cô bé Mận trong sáng, hiền lành. Bên cạnh đó, cô bé cũng có những vai diễn trong các phim Cô dâu đại chiến 2, Âm mưu giày gót nhọn và phim kinh dị Đoạt hồn. Ngoài ra, Thanh Mỹ còn có hơn 3 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo với hơn 30 mẫu quảng cáo lớn nhỏ tại Việt Nam. Thanh Mỹ tên thật là Lâm Thanh Mỹ.


    Khi Thanh Mỹ chỉ mới 9 tuổi nhưng bé đã là ngôi sao nhí đắt show phim ảnh và quảng cáo số 1 hiện nay với hơn 40 sản phẩm quảng cáo, hơn 10 bộ phim truyền hình, làm MC, diễn viên lồng tiếng... Thanh Mỹ xuất hiện trong hàng loạt các phim truyền hình và điện ảnh - Với bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, lại một lần nữa làm cái tên Thanh Mỹ gây được sự chú ý. Vẻ ngoài hồn nhiên của Thanh Mỹ hoàn toàn phù hợp với một bộ phim dành cho thiếu nhi với nội dung nhân văn. Nhờ gương mặt ăn hình, khả năng diễn xuất tự nhiên Thanh mỹ được rất nhiều các nhà quảng cáo mời tham gia cho nhãn hàng của mình.

    Lâm Thanh Mỹ
    Lâm Thanh Mỹ
    Lâm Thanh Mỹ
    Lâm Thanh Mỹ
  9. Thịnh Vinh diễn viên nhí được yêu mến của màn ảnh Việt. Thịnh Vinh được nhận xét có gương mặt đậm chất điện ảnh, nụ cười tỏa nắng cùng nét hồn nhiên của chàng trai đang độ tuổi mới lớn. Nhiều khán giả còn ưu ái miêu tả Thịnh Vinh điển trai tựa nam thần trong truyện ngôn tình. Thịnh Vinh từng tham gia nhiều bộ phim như 14 ngày phép, Hạnh phúc trong tầm tay, Ngôi nhà trong hẻm, Vòng xoáy tội lỗi, Miền chân sóng, Anh hùng làng Mạ... nhưng phải đến phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thì mới gây được chú ý. Sau khi công chiếu "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", khán giả dành nhiều lời khen cho diễn xuất của ba diễn viên nhí đáng yêu. Thịnh Vinh thủ vai Thiều bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội chỉ sau một đêm.


    Để lọt vào mắt xanh của đạo diễn Victor Vũ, Thịnh Vinh phải vượt qua nhiều gương mặt nhí. Nhân vật Thiều của Thịnh Vinh là nhân vật khó, phải diễn tâm lý nhiều. Khó nhất là những cảnh khóc, đạo diễn phải phân tích diễn biến tâm lý nhân vật để Thịnh Vinh có thể lột tả rõ ràng nhất. Thiều vừa có nét đáng yêu của một cậu bé nhưng cũng có nhiều mâu thuẫn của tuổi dậy thì. Thiều thương em trai nhưng cũng có lúc rất ghen tỵ với em. Tất cả những nét tính cách đó của Thiều đều được Thịnh Vinh truyền tải với những biểu cảm trên gương mặt, đặc biệt là đôi mắt. Sau "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", Thịnh Vinh tham gia phim "Truy sát". Đây là vai diễn khác hẳn với những vai diễn Thịnh Vinh từng thể hiện. Thịnh Vinh vào vai cậu em trai 15 tuổi mắc bệnh tự kỷ ngờ nghệch như đứa trẻ 5 tuổi của diễn viên Trương Ngọc Ánh.

    Thịnh Vinh
    Thịnh Vinh
    Thịnh Vinh
    Thịnh Vinh
  10. Trọng Khang là diễn viên nhí được khán giả yêu mến. Tuy mới 13 tuổi nhưng Trọng Khang đã bỏ túi nhiều vai diễn điện ảnh, truyền hình và quảng cáo. Trọng Khang từng góp mặt trong nhiều TVC quảng cáo như Sữa cô gái Hà Lan, Truyền hình An Viên, mì gói, cháo ăn liền, bánh flan Nhật... Trong Khang từng tham gia một số phim điện ảnh: Hello cô ba, Cô dâu đại chiến 2, Siêu trộm, Dạ cổ hoài lang (2016), Fan cuồng (2016), Tiền duyên hoa thiên cốt (2016), Găng tay đỏ (2017), Chạy đi rồi tính... Vai diễn Tường trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là vai diễn lớn, có nhiều đất diễn đầu tiên của Trọng Khang. Cậu bé phải vượt qua 50 diễn viên nhí khác trong buổi thử vai.


    Khán giả xem phim đều ấn tượng với nhân vật Tường - cậu em trai lém lỉnh, giàu lòng vị tha và rất yêu thương anh trai. Khán giả ưu tái gọi Tường là "em trai quốc dân" vì tường là cậu em trong mơ của rất nhiều người. Sau thành công của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", Trọng khang nhận được nhiều lời mời lồng tiếng cho các dự án hoạt hình của Hollywood như cậu bé Denis trong "Khách sạn huyền bí 2", Peter Pan trong "Vùng đất Neverland". Trọng Khang từng tham gia vở kịch "Những thiên thần nhỏ của tôi" biên kịch Việt Linh theo nguyên tác Nguyễn Nhật Ánh.

    Trọng Khang
    Trọng Khang
    Trọng Khang
    Trọng Khang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy