Top 10 điều bạn cần biết khi học guitar - học đàn guitar nhanh nhất

N.H.T Thảo 119 0 Báo lỗi

Ai cũng muốn mình có thể giỏi một loại nhạc cụ nào đó và nhất là với các chàng trai. Để "cưa cẩm" một cô gái nào đó thì guitar là một công cụ tuyệt vời giúp ... xem thêm...

  1. Cho dù bạn đã tập đàn lâu năm hay mới tập chơi đàn thì tư thế cầm đàn là vô cùng quan trọng bởi nó giúp bạn có một hành trang tốt nhất khi đánh đàn. Hãy thử đứng đánh đàn với một dây đeo thật tốt, khi bạn làm được điều đó thì lúc ngồi xuống sẽ chẳng còn gì phải lo lắng nữa. Đây là một trong những cách học guitar nhanh nhất mà ít người biết đến.
    Tư thế ngồi

  2. Những người mới chơi đàn thường rất chán nản trong việc tập chạy các hợp âm mà các giáo viên họ luôn bắt tập những bài tập như vậy. Tuy mất thời gian những việc luyện chạy các âm giai như vậy sẽ khiến cho các ngón tay của bạn trở nên linh hoạt hơn làm tiền đề vững chắc trong những bài tập sau này.
    Luyện chạy âm giai
  3. Đối với những người mới tập đàn thì một cây đàn quá đắt là không cần thiết bởi chúng ta tạo ra âm thanh chứ không tạo ra đàn tuy nhiên khi trình độ nâng lên dần thì việc có một cây đàn tương xứng thì quả là cần thiết. Nhưng mua đàn đừng mua đàn rẻ quá làm ảnh hưởng đến quá trình tập bấm và quạt tay.
    Một cây đàn đắt tiền hay rẻ tiền?
  4. Nhiều khi những bản tab trên mạng không hoàn toàn đúng, ngay cả những cuốn sách được xuất bản nhưng cũng có những cuốn in sai lệch hợp âm gây nên sự sai lệch trong quá trình học của bạn. Hãy lắng nghe bài hát và hợp âm để có thể cảm thụ được nó. Bằng cách học như vậy bạn sẽ tiến bộ vượt bậc và nhanh chóng.
    Không nhất thiết phải đọc bản tab
  5. 99% master về đàn guitar trên thế giới theo học cổ điển bởi khi học cổ điển, bạn sẽ được học cách sắp xếp tay sao cho hợp lí để có thể tạo ra được những âm thanh nhỏ nhất. Còn đệm hát dễ hơn bởi chúng ta chỉ việc cảm thụ và lặp đi lặp lại các hợp âm mà thôi.
    Lí do nên học cổ điển
  6. Có nhiều người nói rằng tập guitar tốn quá nhiều thời gian. Hoàn toàn sai, mỗi ngày bạn chỉ cần tập đàn 30 phút cứ như thế bạn sẽ tiến bộ rất nhanh còn nếu bạn nói như thế vẫn là tốn quá nhiều thời gian thì thực sự bạn không có đam mê mà không có đam mê thì thực sự bạn không nên đến với bộ môn này.
    Thời gian
  7. Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể học guitar như trên mạng, học thầy hay học bạn bè của mình. Tùy theo mục đích học của bạn. Nếu bạn học đệm đàn thì học qua mạng là đủ nhưng nếu có ý định học cổ điển thì nên tìm một người thầy tốt bởi một người thầy tốt sẽ sửa lỗi sai cho bạn và giúp bạn tiến xa và nhanh hơn.
    Học guitar ở đâu?
  8. Tay và tai đều có vai trò như nhau. Tưởng tượng như bạn là một người đầu bếp thì không chỉ cần bàn tay nấu ăn giỏi mà còn cần lưỡi để nếm thử đồ ăn nữa.
    Tay hay tai quan trọng hơn?
  9. Nếu bạn thích đệm hát những bài nhạc nước ngoài thì aucostic là một lựa chọn hoàn hảo nhưng trong dòng nhạc cổ điển thì một cây đàn classical sẽ tốt hơn nhiều bởi giai điệu nhẹ nhàng. Vì thế chúng ta không thể so sánh cái nào hay hơn cái nào được.
    Đệm hát nên chơi loại đàn nào?
  10. Đơn giản thôi. Trước hết hãy tìm một lớp học guitar cơ bản gần nhà để có những bước đệm tốt nhất đã. Hoặc một vài trường hợp có thể học qua mạng cũng được nhưng học như thế sẽ không ai sửa cho bạn những lỗi sai cơ bản để sau này sửa rất khó và đến một ngày bạn không thể tập được một bài nào vì những lỗi đó thì bạn sẽ nhanh chóng chán nản thôi.
    Bắt đầu từ đâu?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy