Top 10 điều bạn nên làm để thành công dễ dàng hơn

Kiều Trang 344 0 Báo lỗi

Sống có nghĩa là đối mặt với cuộc đời 24h/ngày, 356 ngày/năm là từng giây từng phút đối diện với quả cầu hình tròn. Thành công trong công việc và cuộc sống là ... xem thêm...

  1. Bạn sẽ chỉ sống một lần trongđời vì thế hãy để cho bản thân được trải nghiệm. Chỉ có những người dám làm và dám chịu trách nhiệm về hành vi của mình mới có cơ hội hưởng được thành quả từ cuộc sống. Đừng đắn đo suy nghĩ quá nhiều, để bản thân trong vùng an toàn quá lâu khiến bạn dần mất đi khả năng sinh tồn mà cuộc đời ban tặng. Hầu hết những nhà tỉ phú hay những người thành công họ đều là những người dũng cảm dám đối đầu với nguy hiểm và không ngại đấu tranh với gian nan để thực hiện những gì mình thích. Nếu bạn muốn đi du lịch đâu đấy đừng ngại ngần chỉ cần lập kế hoạch chi tiêu lại một chút là bạn có thể có một chuyến thăm thú như mong muốn.


    Đừng chỉ nuôi dưỡng nó mà không thực hiện hãy cho đôi chân được đi tới những nơi mình thích. Một ngày đi là một lần bạn có cơ hội trải nghiệm cho cuộc sống chỉ diễn ra một lần duy nhất này. Hãy cứ làm để khi sai bạn có cơ hội được sửa. Vượt qua chính mình để không phải nói “giá như”mình nên làm như vậy hay nghĩ mình “hối hận” vì đã không làm như vậy. Thời gian giúp bạn thực hiện những điều mình muốn. Nguyên tắc giúp cho cuộc sống và công việc của bạn được thực hiện một cách có khoa học. Còn lòng đam mê sẽ thôi thúc bạn đi đến hành động và giúp bạn kiên trì hơn để đạt được những gì mình muốn. Sự kiên trì giúp cho ý chí và quyết tâm trong bạn càng được nâng cao và vững chắc hơn. Trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn rào cản và có thể sẽ có cả những thất bại. Nhưng nếu bạn thật sự là một người kiên trì thì tất cả những điều đó sẽ bị đẩy lùi lại phía sau, nhường đường cho những điều tốt đẹp ở phía trước.

    Làm mọi thứ mình thích để sống trọn vẹn cuộc đời chỉ có duy nhất một lần diễn ra này.
    Làm mọi thứ mình thích để sống trọn vẹn cuộc đời chỉ có duy nhất một lần diễn ra này.
    Hãy cứ làm những gì bạn thích – cho dù kết quả có không được như mong muốn.
    Hãy cứ làm những gì bạn thích – cho dù kết quả có không được như mong muốn.

  2. Bạn không nên chần chừ với bất kỳ hay một dự định nào cho ngày mai. Nếu có thể bạn hãy thực hiện ngay tức khắc. Việc chần chừ đó về cơ bản sẽ lấy đi rất nhiều thời gian quý báu của bạn hơn thế nó còn tạo cho bạn thói quen lười biếng lâu dần sẽ khiến bạn mất đi rất nhiều cơ hội để trải nghiệm và thành công. Trên thực tế đã có rất nhiều người thành công khi áp dụng nguyên tắc này, tại sao họ luôn giải quyết trôi chảy hàng tá công việc mà vẫn hiệu quả bởi vì họ biết cách điều hành cuộc sống, cân bằng cho lượng công việc mỗi ngày để hôm nay hay ngày mai thức giấc họ không cảm thấy chán nản hay mệt mỏi. “Việc hôm nay chớ để ngày mai” là phương châm luôn đúng, là khi bạn vận dụng vào cuộc sống năng động và hối hả hiện nay.


    Thời gian không chờ đợi ai bao giờ. Chính vì thế, bạn cần tận dụng hết quỹ thời gian trong ngày để thực hiện tốt công việc của mình. Chắc hẳn bạn đã nằm lòng câu: “Thời gian là vàng bạc”. Tận dụng hết quỹ thời gian trong ngày là một trong những điều khôn ngoan nhất mà bạn có thể làm. Hãy cố gắng hoàn tất công việc hôm nay, đừng để dây dưa sang ngày khác. Nếu công việc trong ngày đã được hoàn tất sớm hơn dự định, bạn hãy bắt tay vào chuẩn bị cho việc của ngày hôm sau. Thật đáng tiếc nếu chúng ta cứ giữ thái độ bình thản ngồi chờ nước đến chân để rồi chạy không kịp. Nếu sớm dự đoán những kết quả dù xấu hay tốt ít ra chúng ta sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị một kế hoạch sẳn sàng đối phó.

    Hãy sống trọn vẹn cho từng ngày - ngày hôm nay hay ngày mai đều cần sự nỗ lực không ngừng.
    Hãy sống trọn vẹn cho từng ngày - ngày hôm nay hay ngày mai đều cần sự nỗ lực không ngừng.
    Việc của hôm nay không để tới ngày mai
    Việc của hôm nay không để tới ngày mai
  3. Kế hoạch kinh doanh giống như bản hướng dẫn chi tiết, giúp bạn biết phải làm gì và làm như thế nào khi bắt tay vào thực hiện một ý tưởng bất kỳ. Việc bạn suy nghĩ và nghĩ về những ý tưởng một cách thật sự sẽ giúp bạn không bỡ ngỡ khi bước vào giai đoạn thử nghiệm. Đồng thời cũng giúp cho việc sáng tạo và thực hiện được gắn liền với nhau hơn. Có ý tưởng rồi bạn cần lên kế hoạch để thực hiện ý tưởng đó. Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn loại bỏ bớt những rủi ro đáng tiếc hay có thể tiết kiệm thời gian cũng như mức độ thành công sẽ cao hơn. Ý tưởng giống như linh hồn khi bạn bắt đầu lập bản kế hoạch kinh doanh, đó là nền tảng để bạn thành công, là mục tiêu mà bạn muốn xây dựng. Chính vì vậy bước đầu tiên trước khi lập bản kế hoạch kinh doanh chi tiết là hãy xây dựng cho mình một ý tưởng thật độc đáo.


    Việc lên kế hoạch cần đặt ra mục tiêu chi tiết, cụ thể khả năng thực thi cao và sát với ý tưởng như vậy là bạn đã thành công được một nửa chặng đường cần đi. Đừng ngại nó điên rồ hay viển vông, không ai đánh thuế giấc mơ, điều quan trọng là cách bạn hiện thực hóa giấc mơ ấy như thế nào thôi. Như ai đã từng nghĩ loài người có thể làm chủ bầu trời cho đến khi anh em nhà Wright sáng tạo ra máy bay? Thế nên khi bắt đầu viết kế hoạch hãy tìm một ý tưởng tiềm năng, ít “đụng hàng” nhất, điều này quyết định tới hơn 50% tỷ lệ thành công của bạn.

    Luôn cố gắng để tìm ra cho mình hướng đi tích cực.
    Luôn cố gắng để tìm ra cho mình hướng đi tích cực.
    Định hình ý tưởng trong đầu và lên kế hoạch cụ thể
    Định hình ý tưởng trong đầu và lên kế hoạch cụ thể
  4. Trong cuộc sống đôi khi bạn gặp những khó khăn, những đắn đó suy nghĩ không biết phải làm gì, theo hướng nào, quyết định ra sao nó có thể ảnh hưởng tới cả cuộc đời và cuộc sống sau này của bạn. Khi bắt tay thực hiện một ý tưởng nào đó bạn bạn hãy lên một danh sách những thành quả mình sẽ được hưởng điều này giúp bạn có động lực hơn. Sẽ có những lúc bạn nghi ngờ điều đó là không tránh khỏi bởi ai trong chúng ta cũng có những điểm mạnh điểm yếu cũng định hình được khó khăn, thử thách. Nhưng hãy để niềm tin tuyệt đối của mình đánh bại tất cả những điều đó. Hãy để nó là động lực để chứng minh sự lạc quan của bạn là đúng.


    Muốn đứng vững được thì phải trải qua vô vàn khó khăn thử thách không có niềm tin vào bản thân chẳng khác nào bạn vừa đạp xe lao nhanh về phía trước vừa thắng phanh cả. Đừng tự tạo rào cản cho sự thành công của mình hãy vứt bỏ sự sợ hãi và những nghi ngờ về bản thân. Ngay cả bạn cũng không tin tưởng chính bạn thì bất kỳ ai cũng không muốn đặt lòng tin vào bạn. Bạn sẽ không bao giờ làm được điều mình muốn nếu luôn nghi ngờ vào khả năng của bản thân. Người thành công là người tin vào khả năng của bản thân mình. Biết kiểm soát và điều khiển khả năng của mình để hướng tới mục tiêu cần đạt được. Chỉ khi nào bạn tin mình có thể thì mới khiến người khác tin bạn được.

    Ngay cả bản thân mình còn không tin chính mình thì sẽ chẳng có ai đặt niềm tin vào bạn.
    Ngay cả bản thân mình còn không tin chính mình thì sẽ chẳng có ai đặt niềm tin vào bạn.
    Có một niềm tin tuyệt đối
    Có một niềm tin tuyệt đối
  5. Việc lắng nghe giúp bạn có dễ dàng được kinh nghiệm của người khác, cũng như việc thực hiện bất kỳ một ý tưởng nào không mang tính chủ quan và phiến diện. Điều này giúp bạn tránh được những sai sót không đáng có. Người biết lắng nghe sẽ thúc đẩy, động viên những người khác. Chúng ta thường khó hiểu rõ được suy nghĩ của chính mình, những thứ tưởng mình hiểu rõ nhưng đi sâu vào lại không phải. Trong hầu hết trường hợp với mục tiêu nào đó ta không biết trước được khó khăn hay phần thưởng của nó đưa đến. Lúc này khoảng cách giữa thành công và thất bại chỉ là một sự chia sẻ, góc nhìn khác và một lời động viên: hãy tiếp tục thử một lần nữa – của một người biết lắng nghe.

    Người lắng nghe
    luôn là người nhận được nhiều nhất nhận được những điều quý giá nhất bằng sự tin cậy họ mang đến. Người ta luôn lo sợ rằng thất bại nghĩa là sẽ bị bỏ rơi, bị phê phán nhưng lúc này họ không cảm thấy như vậy nữa, thật đơn giản chỉ bằng việc im lặng nghe mà thôi. Để lắng nghe một cách thành công, bạn cũng cần phải tin rằng lắng nghe cũng là một thế mạnh. Do xã hội của chúng ta quá chú trọng vào kỹ năng nói khi kết bạn và tác động lên người khác, người biết lắng nghe có thể lẳng lặng tác động ngược lại một cách mạnh mẽ. Bạn cũng nên nhớ rằng người nói có ít quyền lực nếu không có người nghe. Người nói chia sẻ sự khôn ngoan và cố sức thuyết phục nhưng người nghe thì biến những gì họ nghe thấy trở nên có ý nghĩa – họ đưa ra quyết định hành động cuối cùng dựa trên những gì họ nghe được.

    Những người biết lắng nghe là những người nhanh thành công hơn cả.
    Những người biết lắng nghe là những người nhanh thành công hơn cả.
    Biết lắng nghe giúp bạn có dễ dàng được kinh nghiệm của người khác
    Biết lắng nghe giúp bạn có dễ dàng được kinh nghiệm của người khác
  6. Có câu “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” – bạn nghĩ sao về điều này, thay vì biết cả trăm thứ mà không đâu vào đâu bạn hãy tìm và xác định đúng khả năng của mình, chọn cho mình hướng đi phù hợp ngay từ ban đầu. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Câu nói “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” ý dạy con cháu về sự tu dưỡng nghề nghiệp, là học nghề gì, làm việc gì cũng phải cho đến nơi đến chốn, cái đích hướng đến là sự thành đạt của bản thân, nghĩa gần với câu “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Câu tục ngữ khuyên chúng ta khi đã chọn nghề nghiệp thì tập trung vào một công việc và làm công việc đó một cách chãm chỉ, tận tâm, đạt đến độ tinh thông trong công việc và yên tâm, bằng lòng với nghề nghiệp của mình, không nên "đứng núi này trông núi nọ", không yên tâm, hay thay đổi công việc, nghề nghiệp mà thiếu sự chuyên tâm vào một nghề cụ thể.


    Thực tế cho thấy nghề nghiệp nào trong cuộc sống cũng đều đáng quý, nếu như chúng ta làm nghề nghiệp đó bằng tất cả tình yêu, sự hiểu biết và kĩ năng nghề nghiệp. Nếu chọn nhiều nghề, chúng ta sẽ không có đủ sự kiên tâm, sức lực và kĩ năng để thực hiên tốt. "Một nghề" có chất lượng còn hơn số lượng "chín nghề". Chúng ta đều biết rằng, bên cạnh kinh nghiệm làm việc thì việc vững vàng về những kiến thức chuyên môn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để có thể thành công. Đặc biệt là với những nhóm ngành nghề liên quan tới tính mạng con người, máy móc và tính toán. Đừng bao giờ chọn một công việc hay ngành nghề nào đó chỉ vì những lý do như nhàn rỗi hoặc vì nó có thể đem lại cho bạn thu nhập cao. Mà hãy cần giỏi nghề mà bạn đã chọn.

    Tìm ra điểm mạnh của bản thân và hãy tập trung phát triển nó tới cùng.
    Tìm ra điểm mạnh của bản thân và hãy tập trung phát triển nó tới cùng.
    Giỏi nghề
    Giỏi nghề
  7. Thời gian không chờ đợi bất kỳ ai hãy tận dụng hết khoảng thời gian quý báu của bạn và năng lượng cũng là một phần không thể thiếu, nếu có năng lượng bạn sẽ tập trung càng dễ và hiệu quả đạt được mục tiêu càng cao. Mỗi ngày hãy luôn dành ra một chút thời gian để tự hỏi lại mình có đang sử dụng thời gian và sức lực của mình một cách tốt nhất. Quản lý quỹ thời gian chính là đang quản lý cuộc sống của chính bạn, luôn duy trì nguồn năng lượng ở mức cao nhất để tăng hiệu quả làm việc của bản thân. Hãy giữ năng lượng mình luôn ở mức độ cao bằng cách nhìn vào những khía cạnh tốt đẹp ở mọi người và trong mọi tình huống. Tìm kiếm những bài học quý giá từ những thất bại hay khó khăn trong cuộc sống. Hãy luôn là người lạc quan. Hãy luôn vui vẻ và tích cực. Hãy trở thành một người mà người khác luôn mong được nhìn thấy và trò chuyện cùng.

    Mọi thành công đều là kết quả của hàng trăm, hay thậm chí hàng ngàn nỗ lực nhỏ bé mà không phải ai cũng có thể nhìn thấy hay hình dung được. Không có gì là trung lập cả. Mọi việc đều, hoặc là có ích cho bạn, hoặc làm tổn thương bạn. Mọi thứ đều, hoặc dẫn bạn đến thành công. Nếu bạn nghĩ rằng để có được thành công thì phải làm việc nhiều hơn người khác, làm liên tục thì bạn không sai. Tuy nhiên, con người thì cũng có lúc quá tải, mất tập trung hay cảm thấy mệt mỏi, mất năng lượng, động lực làm việc. Vậy nên, hãy chăm tập thể dục mỗi buổi sáng, tập bất kỳ bộ môn thể dục thể thao nào bạn có thể để có được một tinh thần thoải mái, tỉnh táo và tăng độ tập trung. Thay vì tốn nhiều thời gian để suy nghĩ mãi một vấn đề mà đầu bù tóc rối thì hãy thử tập vài bài tập yoga hay thiền để lấy lại năng lượng và thư giãn hơn bạn nhé.

    Hãy cân bằng thời gian và năng lượng bạn có và hãy tận dụng một cách triệt để nhất.
    Hãy cân bằng thời gian và năng lượng bạn có và hãy tận dụng một cách triệt để nhất.
    Thời gian và năng lượng
    Thời gian và năng lượng
  8. Trong cuộc sống, trong kinh doanh hay bất cứ công việc nào, thành hay bại đều phụ thuộc vào chính bản thân mỗi người, phụ thuộc vào cách nhìn của mỗi người vào sự việc. Bạn không thể thành công nếu như chỉ ngồi lo sợ và nghĩ “giá như” chỉ cần một lần “giá như” bạn đã đánh mất đi một cơ hội thành công. Nếu đã tin tưởng vào bản thân bạn hãy dùng hết tất cả khả năng để thực hiện chúng. Hãy để bản thân được trải nghiệm để chứng tỏ rằng khả năng là không có giới hạn, khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn tự khắc bản thân sẽ tìm được cách giải quyết. Muốn thành công bạn phải dám đánh đổi với sự an toàn của chính bản thân, chấp nhận mạo hiểm với chính tương lai của mình nhưng cần dựa trên nguyên tắc làm việc của cá nhân bạn.

    Nhiều bạn trẻ hiện nay có khao khát, ước mơ, hoài bão to lớn, nhưng chỉ có 5% là chuyển hóa được hoài bão, ước mơ, sự quyết tâm của mình thành hiện thực, số còn lại đều thất bại. Lý do là vì con số 95% đó sợ thất bại, họ thất bại ngay từ trong suy nghĩ là không thể làm được, hay thấy người khác không làm được thì cũng nghĩ mình cũng không thể thực hiện nó. Những người cầu toàn chỉ luôn chấp nhận những bước đi an toàn, những công việc an toàn, những hành động an toàn sẽ không bao giờ có được những phần thưởng lớn trong cuộc đời. Tất cả đối với họ chỉ dừng lại ở mức trung bình. Sự nghiệp mỗi doanh nhân luôn đi kèm với mạo hiểm. Muốn thành công thì chỉ có một con đường là luôn luôn hành động cùng với đó là sự táo bạo và mạo hiểm trong những quyết định mang tính chất lịch sử. Còn chần chừ gì nữa, hãy thử nắm lấy một cơ hội và bạn sẽ thấy nhiều phần thưởng có thể xuất hiện từ những quyết định dũng cảm đó.

    Hãy thử một lần vượt qua chính mình để thấy sắc mạnh của bản thân.
    Hãy thử một lần vượt qua chính mình để thấy sắc mạnh của bản thân.
    Mạo hiểm
    Mạo hiểm
  9. Bạn hãy làm việc với 100% khả năng của mình thậm chí nhiều hơn thế. Những người thành công thường là những người nhanh hơn người khác bởi họ tận dụng được cả những tích tắc thời gian. Họ làm việc chăm chỉ mỗi ngày cho tới khi đạt được mục tiêu.Nếu bạn muốn thành công, bạn phải nhanh hơn những người khác. Và bằng cách này hay cách khác bạn hãy tích lũy cho mình những kinh nghiệm. Mỗi một giây không ngừng cố gắng bạn đã có cơ hội thành công nhiều hơn so với người khác. Thức dậy vào sáng sớm giúp bạn hoàn thành công việc mà không phải hối hả, có thể giảm bớt căng thẳng về tinh thần. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thức dậy sớm có tâm trạng lạc quan và sức khỏe tinh thần tốt hơn so với những người dậy muộn.


    Thức dậy sớm vào buổi sáng sớm giúp bạn có cơ hội tập luyện mà không bị gián đoạn hoặc không cần phải vội vàng. Khả năng bỏ lỡ một buổi tập luyện cũng có thể được giảm thiểu. Tập thể dục vào buổi sáng giúp bạn bắt đầu ngày mới với năng lượng tích cực, cơ thể được khởi động tốt hơn, cảm giác thư giãn hơn. Những người có thói quen đi ngủ muộn cũng có khả năng tư duy trừu tượng và phân tích tích tốt hơn. Với những phẩm chất này, một người có thể dễ dàng xin được những công việc hấp dẫn và có mức thu nhập cao. Ngủ muộn nhưng chất lượng giấc ngủ tốt hơn vẫn là một trong những lợi ích tuyệt vời của việc thức dậy sớm. Và việc thức dậy sớm và ngủ muộn cũng là một trong những bí quyết giúp bạn thành công trong cuộc sống của bạn.

    Hãy chăm chỉ cho từng giây từng phút, ai lười biếng sẽ là người đi sau nhất.
    Hãy chăm chỉ cho từng giây từng phút, ai lười biếng sẽ là người đi sau nhất.
    Dậy sớm và ngủ
    Dậy sớm và ngủ
  10. Không phải bất kỳ ý tưởng nào cũng thành công mỹ mãn ngay từ lần thử nghiệm đầu tiên. Khi bạn rơi vào hàng trăm mớ hỗn độn bạn hãy cho rằng đó là một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời vì khó khăn sẽ thức tỉnh khả năng cao nhất của bạn, nó bắt buộc bạn phải tìm ra lối thoát cho chính mình. Đừng bao giờ ở trong vòng luẩn quẩn: “làm sao để thu hút khách hàng”, “mình không có kiến thức cho phần này”,... hay đại khái như vậy. Thử thách của hôm nay sẽ là động lực cho ngày mai hãy luôn nói với bản thân rằng “tôi chiến thắng hoặc tôi được học hỏi”, đừng vội vàng kết thúc hành trình của mình hãy suy nghĩ rằng trong 10.000 cách chẳng qua tôi chưa tìm được cách phù hợp mà thôi. Người không bỏ cuộc là người chiến thắng và là hình mẫu lý tưởng.


    Nhiều khi công việc vượt ra khỏi mong đợi cũng như tầm kiểm soát của bạn. Rồi bạn đổ lỗi cho rằng đó là không may mắn. Nhưng thật sự bạn vẫn luôn là người nắm giữ vận mệnh của chính bạn. Cái gì cũng có giá của nó. Khi bạn từ bỏ một thứ gì đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cho phép bản thân mình đánh mất rất nhiều thứ khác: những người bạn mới, những trải nghiệm mới, những giọt mồ hôi, đôi khi và nước mắt và cuối cùng là những nụ cười. Bỏ cuộc không hẳn là một điều xấu, bởi đôi khi con người ta cần phải biết mình là ai, mình nên làm gì và mình cần dừng lại ở đâu. Thế nhưng bỏ cuộc khi bạn còn chưa cố gắng hết sức, bỏ cuộc khi bản mới chỉ thất bại ở lần đầu tiên đồng nghĩa với việc bạn sẽ chẳng thể nào tiến xa được hơn được.

    Hãy nghĩ tới lúc bắt đầu để cho dù có khó khăn cũng sẽ không bỏ cuộc.
    Hãy nghĩ tới lúc bắt đầu để cho dù có khó khăn cũng sẽ không bỏ cuộc.
    Đừng bỏ cuộc
    Đừng bỏ cuộc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy