Top 18 Điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc hơn

Thảo Huỳnh 299 0 Báo lỗi

Có thể bạn nghĩ rằng mình không làm được gì để có cảm giác hạnh phúc hơn dù chỉ chút ít. Thực ra việc cảm thấy hạnh phúc hơn hoàn toàn trong tầm tay của bạn, ... xem thêm...

  1. Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng việc suy ngẫm tình yêu, sự may mắn và lòng biết ơn. Khi thức dậy mỗi sáng, hãy cảm thấy may mắn vì mình đã được sinh ra, có tri giác và trí tuệ, biết yêu thương và biết hy vọng. Thật ra hạnh phúc lớn nằm trong những điều bình dị như thế, và niềm vui chỉ đơn giản là cảm giác nâng niu từng hạnh phúc mỗi ngày.


    Không phải là chúng ta biết ơn vì hạnh phúc đang có mà chính lòng biết ơn khiến chúng ta thấy hạnh phúc. Hãy biết ơn những điều bạn đang có mỗi sáng thức dậy, rồi bạn sẽ phải ngạc nhiên khi cả ngày hôm đó, bạn còn thấy những điều tốt đẹp hơn ở khắp nơi quanh mình.

    Thiền và suy ngẫm về những điều tốt đẹp trong cuộc sống
    Thiền và suy ngẫm về những điều tốt đẹp trong cuộc sống

  2. Tập thể dục là điều đơn giản nhưng thường bị bỏ quên. Vận động cơ thể vào buổi sáng có những lợi ích mà bạn có thể chưa biết, đó là:

    • Khiến các khớp xương linh hoạt hơn.
    • Tăng cường độ dẻo dai và liên kết của cơ bắp.
    • Tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể.
    • Tạo nguồn năng lượng cho cả thể chất và tinh thần.
    Nếu chưa biết phải tập luyện thế nào, bạn có thể tìm thấy hàng trăm hướng dẫn đa dạng phong phú trên kênh Youtube. Hãy chọn lấy cách bạn thấy phù hợp và thoải mái nhất, dành ra vài phút mỗi sáng để tập luyện. Tôi tin là bạn có thể lắng nghe được những thay đổi trong cơ thể mình.



    Tập thể dục buổi sáng
    Tập thể dục buổi sáng
  3. Hơn 60% cơ thể bạn là nước, trong khi bạn ngủ cả đêm và không uống nước, cơ thể bạn sẽ lên tiếng đòi được cung cấp thứ thiết yếu đó. Hãy giải khát cho cơ thể bằng một ly nước tinh khiết sau khi thức dậy.


    Bạn cần tránh uống cà phê, trà hay các thức uống khác trước khi bạn uống ít nhất một ly nước đầy. Khi đó cơ thể bạn sẽ được đánh thức và bạn sẽ tự nhiên cảm thấy tràn đầy sức sống, hạnh phúc hơn, yêu đời hơn.

    Hãy uống nước tinh khiết sau khi thức dậy
    Hãy uống nước tinh khiết sau khi thức dậy
  4. Một trong những sai lầm của bạn là cố gắng làm quá nhiều việc vào buổi sáng. Khi vừa tập thức dậy sớm hơn vào buổi sáng, bạn đã muốn làm tất cả mọi thứ như tập thể dục, thiền, làm việc nhà, đọc sách, viết lách, chuẩn bị điểm tâm, trả lời mail, làm việc vặt…


    Tất cả những cố gắng ấy rốt cục bạn lại chẳng làm được gì ra hồn. Hóa ra việc dậy sớm lại khiến bạn căng thẳng hơn vì bạn đã khiến cho buổi sáng của mình bị quá tải như những thời điểm khác trong ngày. Do đó, hãy đơn giản hoá mọi thứ để tận hưởng ngày mới thật vui vẻ bạn nhé.

    Hãy đơn giản hoá mọi thứ để tận hưởng ngày mới thật vui vẻ
    Hãy đơn giản hoá mọi thứ để tận hưởng ngày mới thật vui vẻ
  5. Bạn đừng sắp xếp những việc bạn phải làm vào buổi sáng… mà nên làm những thứ khiến bạn bồn chồn muốn nhảy ngay ra khỏi giường để thực hiện. Ưu tiên hàng đầu là viết lách và đọc sách, hai niềm đam mê lớn nhất hoặc là đi dạo, tập yoga, cầu nguyện vẽ tranh, hay đơn giản là đọc báo sáng.


    Nói cách khác, bạn đừng lên một danh sách dài những việc phải làm, mà chưa chắc bạn thật sự muốn làm. Hãy làm sao để những buổi sớm mai là một món quà cho chính bản thân bạn.

    Hãy làm sao để những buổi sớm mai là một món quà cho chính bản thân bạn.
    Hãy làm sao để những buổi sớm mai là một món quà cho chính bản thân bạn.
  6. Một số người hạnh phúc và thành công nhất có thói quen đọc một vài đoạn Kinh Thánh vào mỗi sáng, một số người đọc những quyển sách, bài báo hoặc những câu nói truyền cảm hứng, trong khi một số người khác nghe đài, sách nói hoặc những chương trình truyền thanh thú vị.


    Mấu chốt là cần có được thói quen tự hoàn thiện bản thân từng chút một để mở rộng và nuôi dưỡng tầm nhìn cũng như nền tảng kiến thức của bạn. Điều này giúp bạn định hướng cả một ngày của mình một cách tích cực bằng những ý tưởng tích cực và hữu ích. Và đây là một yếu tố quan trọng vì tư tưởng sẽ dẫn dắt thực tế.

    Đọc, hồi tưởng hoặc lắng nghe những điều nuôi dưỡng tâm hồn
    Đọc, hồi tưởng hoặc lắng nghe những điều nuôi dưỡng tâm hồn
  7. Buổi sáng sớm của bạn không chỉ được tạo nên bởi những việc bạn làm mà còn bởi chính những khoảng trống giữa những công việc đó. Điều này có nghĩa là những khoảng thời gian trống cũng là khoảnh khắc nên được trân trọng, giá trị mà khoảng lặng giữa chúng cũng rất đáng để tận hưởng.


    Thời gian bạn đi đến tấm thảm để ngồi thiền, đi tìm một quyển sách, lật một trang sách, rót một tách trà, ngồi ngắm bình minh… tất cả những không gian mở nhỏ bé đó đều có ý nghĩa không kém gì những việc chính khác. Đừng làm hết việc này đến việc khác một cách vội vã, thay vào đó, bạn hãy nhận ra những khoảng lặng để tận hưởng chúng nữa.

    Tận hưởng những khoảng lặng
    Tận hưởng những khoảng lặng
  8. Là con người, chúng ta ai cũng có những mục tiêu để hướng tới, chúng ta muốn tiến bộ. Khi chúng ta hoàn thành một mục tiêu, chúng ta mỉm cười mãn nguyện. Đó là lý do tại sao những người hạnh phúc nhất là những người thành công nhất.


    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc mò mẫm hàng giờ đồng hồ để giải quyết hết mọi việc thật ra không hiệu quả cho lắm. Thay vào đó, người ta sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn khi họ tuân theo các kế hoạch được cân nhắc kĩ lưỡng, có thứ tự ưu tiên và dấu mốc để hoàn thành.

    Biết hướng đến những gì quan trọng nhất
    Biết hướng đến những gì quan trọng nhất
  9. Nếu buổi sáng của bạn thường rối tinh rối mù lên, thì đơn giản là bạn nên dậy sớm hơn trước khi đám lộn xộn đó bắt đầu. Dĩ nhiên là bạn cần phải đi ngủ sớm hơn vào tối hôm trước.


    Bạn nên điều chỉnh từng chút một. Thử dậy sớm hơn khoảng 10 phút mỗi tuần trong 6 - 9 tuần. Bạn sẽ hầu như không nhận thấy sự thay đổi đang diễn từng ngày đâu. Chỉ 10 phút thôi nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được căng thẳng, trễ giờ, những lần vi phạm giao thông hay những chuyện đau đầu không cần thiết khác.

    Thức dậy sớm hơn
    Thức dậy sớm hơn
  10. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra một điều thú vị rằng, giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho bạn sự tĩnh tâm, sống lâu và thấy mình trở nên giá trị.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi chúng ta gạt những rắc rối của bản thân sang một bên và tập trung năng lượng vào việc giúp đỡ người khác, mức độ căng thẳng của chúng ta giảm đi. Lòng tốt và sự tử tế có tác động tích cực đến lượng hormon trong cơ thể, khiến cho cả tinh thần và thể chất của chúng ta được lợi ích.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người cố gắng làm điều tốt có lượng corticol (hormon gây stress) ít hơn 23% và trẻ lâu hơn so với mức trung bình. Lòng tốt cũng thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin (hormon tạo cảm giác tích cực), giúp người ta bình tĩnh hơn và cân bằng cảm xúc.


    Không chỉ làm giảm mức độ căng thẳng, làm việc tốt còn giúp giảm huyết áp và giảm đau. Nó sẽ kích thích giải phóng các chất hóa học trong thân thể, ví như endorphins và oxytocin. Oxytocin gây giãn mạch máu, nguyên nhân làm tăng huyết áp, trong khi endorphins hoạt động lúc cơ thể bạn đang phải chống chọi với những cơn đau ghê gớm.


    Một nghiên cứu cho thấy, một nửa số người tham gia nghiên cứu cảm thấy khỏe hơn và nhiều năng lượng hơn sau khi họ giúp đỡ người khác; nhiều người tham gia nói rằng họ cảm thấy tĩnh tâm hơn, ít áp lực hơn, hoặc cảm thấy bản thân mình giá trị hơn.

    Giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho bạn sự tĩnh tâm, sống lâu và thấy mình trở nên giá trị.
    Giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho bạn sự tĩnh tâm, sống lâu và thấy mình trở nên giá trị.
  11. Luôn luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Có rất nhiều người tiêu cực xung quanh, những người thường xuyên than thở, phàn nàn. Họ sẽ rút hết năng lượng và làm bạn xuống tinh thần. Hãy tìm kiếm những người lạc quan, tích cực và dành thời gian ở bên họ.


    Cách dễ nhất để cảm thấy hạnh phúc hơn là cố gắng trở thành người lạc quan hơn. Bạn có thể nghĩ rằng một số người vốn có tính tiêu cực hơn những người khác, nhưng đó là lối suy nghĩ lười biếng khiến bạn không được hưởng niềm hạnh phúc mà thực ra bạn đang có.


    Hoàn cảnh riêng của bạn có thể không thuộc quyền bạn kiểm soát, nhưng bạn luôn có thể kiểm soát cách nhìn nhận của mình, và việc cố gắng nhìn vào mặt tốt của mọi tình huống thay vì chỉ tập trung vào các khía cạnh tiêu cực sẽ khiến bạn trở thành một người hạnh phúc hơn.


    Để suy nghĩ tích cực hơn, bạn phải sẵn sàng theo dõi những ý nghĩ của mình. Nhận ra khi nào những ý nghĩ tiêu cực len lén lọt vào và chống lại chúng bằng những ý nghĩ tích cực và hợp lý. Bạn có bao nhiêu ý nghĩ tiêu cực thuộc về lối suy nghĩ “kịch bản xấu nhất” hoặc tâm thế luôn chờ đợi điều tồi tệ nhất trong mọi tình huống?


    Một cách dễ dàng để suy nghĩ tích cực hơn là giao lưu với những người tích cực. Năng lượng lạc quan của họ sẽ truyền sang bạn và đương nhiên là bạn sẽ trở nên lạc quan và tích cực hơn.

    Hãy tìm kiếm những người lạc quan, tích cực và dành thời gian ở bên họ.
    Hãy tìm kiếm những người lạc quan, tích cực và dành thời gian ở bên họ.
  12. Hãy cười thường xuyên. "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Hãy tạo ra những hoạt động, tình huống để cười, chẳng hạn như xem một bộ phim hài yêu thích của bạn, chơi đùa với con hay “chém gió” với lũ bạn thân.


    Các nghiên cho thấy mỉm cười nhiều hơn thực sự khiến người ta hạnh phúc hơn. Ngay cả khi bạn không thấy có điều gì để mỉm cười, việc cố gắng cười nhiều hơn bình thường sẽ đánh lừa trí não về một cảm giác hạnh phúc hơn. Mỉm cười với những người xung quanh, bạn sẽ nhận được những nụ cười đáp lại, và ở bên cạnh những người tươi cười cũng sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn.


    Vì thế, mỉm cười là một tinh huống cả hai cùng có lợi, ngay cả khi bạn chỉ muốn cau mày thay vì mỉm cười. Cứ giả vờ cho đến khi bạn thực sự làm được. Thoạt đầu có thể bạn cảm thấy nụ cười của mình là giả tạo, nhưng rồi bạn sẽ nhanh chóng thực sự cảm thấy hạnh phúc hơn khi cố gắng mỉm cười ngay cả khi bạn không cảm thấy muốn cười.

    Mỉm cười nhiều hơn thực sự khiến người ta hạnh phúc hơn.
    Mỉm cười nhiều hơn thực sự khiến người ta hạnh phúc hơn.
  13. Thoát khỏi suy nghĩ về những thất bại trong quá khứ hay lo lắng về những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tập trung vào những gì đang xảy ra ngay bây giờ. Bây giờ bạn cảm thấy như thế nào? Bạn có thể nghe thấy gì?


    Dành nhiều thời gian cho giây phút hiện tại. Điều này sẽ loại bỏ tất cả những lo lắng và đem lại cho bạn cảm giác bình an. Hãy sống trong phút giây hiện tại và bạn sẽ thấy điều kỳ diều sẽ xảy ra trong cuộc sống của mình.

    Hãy sống trong phút giây hiện tại và bạn sẽ thấy điều kỳ diều sẽ xảy ra trong cuộc sống của mình.
    Hãy sống trong phút giây hiện tại và bạn sẽ thấy điều kỳ diều sẽ xảy ra trong cuộc sống của mình.
  14. Liệt kê những điều cần biết ơn. Tự nhắc bản thân về mọi điều mình cần biết ơn sẽ khiến bạn thấy hạnh phúc hơn ngay lập tức. Đem giấy bút vào một phòng yên tĩnh và viết ra ít nhất 10 -15 thứ mà bạn thấy biết ơn. Đó có thể là những điều lớn lao như gia đình và bè bạn trong cuộc sống của bạn hoặc nhỏ bé như một khu vườn mới trồng gần nơi bạn ở.


    Nghĩ về bất cứ điều gì khiến bạn mỉm cười và đem lại chút vui vẻ hơn cho cuộc sống của bạn. Khi viết ra tất cả những điều như thế, bạn có thể thấy mình may mắn và hạnh phúc biết bao nhiêu. Luôn đem theo mình bản liệt kê này và mỗi chủ nhật lại viết thêm vào đó. Tạo thói quen đọc lại mỗi khi giở ra xem hoặc đọc lại vào cuối mỗi năm để biết mình hạnh phúc như thế nào trong cuộc sống.


    Nếu muốn biến tấu một chút, bạn có thể làm một “bình hạnh phúc”. Ghi lại một sự việc khiến bạn hạnh phúc vào một mẩu giấy và bỏ vào bình. Đợi đến khi đầy bình hoặc đến cuối năm để tận hưởng thú vui nhớ lại mọi ký ức tươi đẹp khiến bạn hạnh phúc đến thế.

    Lòng biết ơn khiến ta hạnh phúc hơn
    Lòng biết ơn khiến ta hạnh phúc hơn
  15. Nếu muốn hạnh phúc hơn, bạn cần học cách trân trọng niềm vui nhỏ bé cũng như niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống. Hãy dừng bước và thưởng thức hương thơm của một bông hồng. Dừng lại ngắm những đóa hoa mọc quanh nơi bạn ở - theo đúng nghĩa đen - và cảm nhận sự diệu kỳ của chúng.


    Thử nếm chiếc bánh ngọt trong tiệm cà phê gần nhà và tận hưởng hương vị ngọt ngào và tinh tế của nó. Dành thêm một phút để cảm nhận niềm hạnh phúc khi người bạn thân gửi cho bạn một tin nhắn ngộ nghĩnh. Nhìn bên ngoài, những điều nho nhỏ như thế có thể không quan trọng, nhưng nó thực sự giúp ích.


    Đặt mục tiêu mỗi ngày nhận ra ít nhất năm điều nho nhỏ khiến bạn hạnh phúc. Một khi bạn bắt đầu thực hiện, việc này sẽ dần trở nên tự nhiên, và bạn sẽ nhận thấy mình mỉm cười trước những thứ mà trước đây bạn chưa từng nghĩ chúng đặc biệt đến thế.

    Nếu muốn hạnh phúc hơn, bạn cần học cách trân trọng niềm vui nhỏ bé cũng như niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống
    Nếu muốn hạnh phúc hơn, bạn cần học cách trân trọng niềm vui nhỏ bé cũng như niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống
  16. Nếu bạn học được cách nhìn nhận cuộc sống của mình trong hoàn cảnh của chính bạn thay vì ước ao mình có nhiều tiền, nhiều bạn bè hoặc có hình thể tuyệt vời như người bên cạnh, bạn sẽ có thể buông bỏ mọi cay đắng và đố kỵ.


    Hãy tự nhắc nhở bản thân rằng mỗi người và tất cả mọi người đều có những vất vả và rắc rối riêng, rằng bạn, cũng như bất cứ ai, không thể có hết mọi thứ. Hãy tập trung làm việc của mình thay vì nhìn ngó xung quanh, và bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy hạnh phúc hơn vì điều đó. Có thể bạn cho rằng bạn biết một người có “mọi thứ”, nhưng biết đâu họ lại tìm được điều gì đó đáng ghen tỵ ở bạn.

    Không nên so sánh mình với người khác
    Không nên so sánh mình với người khác
  17. Việc dành nhiều thời gian hơn cho những người mà bạn yêu thương và những người khiến bạn hạnh phúc - chắc chắn sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn. Nếu cảm thấy có chút buồn phiền hay thất vọng, bạn hãy gọi cho người bạn thân hoặc người nhà thay vì đắm mình trong phiền muộn, và nghĩ ra một việc thú vị nào đó để làm.


    Bạn có thể nghĩ rằng tâm trạng của mình dễ làm mọi người kém vui, nhưng thực ra bạn sẽ thấy khuây khỏa hơn khi ở bên cạnh bạn thân và sẽ hạnh phúc hơn.Ở bên cạnh những người hạnh phúc. Tiếng cười và niềm vui thực sự dễ lan tỏa và bạn nên ở bên cạnh những người cảm thấy hạnh phúc nếu bạn cũng muốn có cảm giác hạnh phúc. Thực vậy, một nghiên cứu của trường đại học Harvard và đại học California, San Diego cho thấy, niềm hạnh phúc không chỉ được quyết định bởi hành trình của một cá nhân riêng lẻ, mà còn bởi cả mạng lưới xã hội của người đó.


    Không ở bên cạnh những người hay than phiền. Những người luôn có ý nghĩ tiêu cực, ưa than vãn và luôn nhìn vào điều tồi tệ nhất trong mọi tình huống chắc chắn sẽ khiến bạn cũng thấy như vậy. Hãy tránh những người này càng xa càng tốt, đặc biệt là khi bạn đang muốn xốc lại tinh thần.

    Dành nhiều thời gian hơn cho những người mà bạn yêu thương
    Dành nhiều thời gian hơn cho những người mà bạn yêu thương
  18. Việc tạo thói quen ngủ ít nhất 7 hoặc 8 tiếng mỗi đêm thực sự sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng giấc ngủ ngon ban đêm có thể cải thiện được tâm trạng của bạn nhiều đến thế nào và một đêm ngủ không ngon giấc sẽ khiến bạn nghĩ rằng mình ghét mọi người ra sao và thấy thế giới này khủng khiếp đến mức nào.


    Những người hạnh phúc luôn ưu tiên chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của mình, và đó chính là điều bạn cần đặt lên hàng đầu nếu muốn hạnh phúc hơn. Cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi đêm và thức dậy đúng giờ mỗi sáng.

    Hãy đi ngủ đúng giờ mỗi đêm và thức dậy đúng giờ mỗi sáng.
    Hãy đi ngủ đúng giờ mỗi đêm và thức dậy đúng giờ mỗi sáng.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy