Top 10 Điều bạn nên nhớ để có một tình yêu bền vững

Bà Già Đau Khổ 545 0 Báo lỗi

Tình yêu đâu phải cứ yêu là sẽ có niềm vui, đâu phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái. Không phải thấy người ta được hạnh phúc là bạn cũng sẽ có được hạnh phúc ... xem thêm...

  1. Trong tình yêu bạn nên là chính mình bởi vì nếu ai đó yêu bạn có nghĩa là người đó yêu chính con người bạn chứ không phải yêu bạn vì bạn giống một ai đó. Bạn đừng nên bắt chước ai đó vì đó không phải là chính bạn, nó sẽ không tồn tại được lâu và sẽ khiến cho bạn mệt mỏi. Bạn đừng vì một ai đó nghi kỵ, dò xét hoặc vì để lấy lòng một ai đó mà bạn không là chính mình. Nếu bạn thích ai đó, bạn thay đổi mình để giống với mẫu người mà người đó muốn. Liệu rằng người đó có thích mẫu người đó hay không hay là thích chính bản thân bạn.


    Chúng ta cố hết sức để chiều lòng người mình yêu, thậm chí thay đổi hoàn toàn bản thân chỉ để phù hợp với họ, nhưng lại quên mất rằng chính con người lúc xưa mới là người khiến họ yêu thương. Chẳng ai trong chúng ta biết được rằng cố gắng làm hài lòng ai đó không phải là hạnh phúc mà đó là sự gượng ép để lấy được hạnh phúc, chính những điều đó sẽ chẳng thể bền lâu, hoặc mất đi lúc nào mà mình cũng chẳng thể kiểm soát. Sau tất cả chỉ còn lại nỗi đau và sự cô đơn, lúc đó mới chợt thấy hối hận vì sao mình sống cho người đó nhiều đến vậy.

    Hãy hiểu rằng tình yêu không phải là chuyện phù hợp nhau ra sao, mà là chấp nhận nhau như thế nào. Học cách chấp nhận chính là sống vì tình yêu, thay đổi nhau chính là xác định nắm tay nhau suốt cuộc đời. Tình yêu xuất phát từ tâm hồn, chứ không phải những cái hào nhoáng bên ngoài. Đó chính là lý do tại sao bạn phải luôn là chính mình. Vì bạn sẽ không thể trao tặng cho đối phương những gì mình không có, hoặc những thứ vốn không thuộc về con người bạn. Tình yêu không phải là sự nỗ lực từ một phía, càng không phải là chuyện đáp ứng mọi nhu cầu của người mình yêu và đi theo con đường của riêng họ. Tình yêu phải là chuyện của hai người, ở mọi góc độ: quan tâm, thấu hiểu, sẻ chia và nỗ lực vun đắp đều phải xuất phát từ cả hai phía.

    Trong tình yêu bạn nên là chính mình
    Trong tình yêu bạn nên là chính mình
    Trong tình yêu bạn nên là chính mình
    Trong tình yêu bạn nên là chính mình

  2. Trong tình yêu bạn nên biết giá trị của chính mình. Nếu bạn nghĩ rằng yêu một người đẹp, tài giỏi, thông minh để tăng giá trị của bạn hoặc làm cho bạn được tôn vinh thì bạn đã lầm rồi đấy. Đã có rất nhiều người tìm kiếm tình yêu vì những lý do sai lầm. Nếu bạn cũng đang tìm một ai đó để "định vị bạn" thì bạn hãy dừng lại càng sớm càng tốt. Trong cuộc sống, giữa một bộ quần áo bình thường và bộ đồ đắt đỏ chắc hẳn ai cũng chọn bộ sau. Không chỉ riêng quần áo nằm trong xu hướng lựa chọn đồ đẹp và đắt, khi chọn bạn đời, đàn ông cũng như thế thôi. Họ sẽ lựa chọn những phụ nữ có khí chất và nhiều giá trị hơn.

    Phụ nữ đắt giá không được nhìn từ vật chất. Đàn ông coi trọng nội tâm phụ nữ hơn. Và cái "đắt" ấy sẽ từ nội tâm mà thành. Yêu một người thì không sao, tuy nhiên, bạn cần có nguyên tắc cho chính bản thân mình. Không ai được phép làm tổn hại hay xâm phạm đến giới hạn mà bạn có thể chấp nhận được. Bạn hãy để đối phương biết rằng mình không dễ bị bắt nạt. Nói một cách đơn giản, bạn đừng đánh mất chính mình. Hãy để đàn ông phải trân trọng, thấy được tầm quan trọng của bạn chứ không phải mải miết lo được lo mất trong tình yêu. Đấy cũng là một cách khiến cho giá trị con người bạn được nâng cao hơn nữa.


    Bất kể khi nào, yêu được người nào, phụ nữ cũng nên giữ nguyên những suy nghĩ, dự định ban đầu khi bạn bước vào mối quan hệ. Đừng dễ dàng thay đổi bản thân vì tình yêu. Cho dù người đàn ông kia có thật sự hơn người, rực rỡ thế nào đi chăng nữa, bạn cũng đừng mất đi sự kiềm chế của mình. Bởi đơn giản, đàn ông có được người phụ nữ ấy rồi, họ vẫn thích những người có nguyên tắc, có những điều bí mật để tìm hiểu. Đàn ông vô cùng trân trọng những thứ khó có thể đạt được. Họ sẽ giữ gìn nó, nâng niu nó trong tay. Những thứ dễ dàng đạt được và không còn mấy thú vị, họ chán rất nhanh.

    Biết giá trị của bạn
    Biết giá trị của bạn
    Biết giá trị của bạn
    Biết giá trị của bạn
  3. Trong bất kỳ mối quan hệ nào, niềm tin là điều rất cần thiết, đặc biệt là tình yêu. Khi có niềm tin và sự tin tưởng nhau thì bạn và người ấy sẽ dễ dàng chia sẻ mọi chuyện với nhau, tránh được mọi hiểu lầm không đáng có. Những lời bóng gió, đồn thổi gây hại cho mối quan hệ của hai người sẽ bị dập tắt nếu như có câu nói đơn giản của bạn: "Tôi tin cô ấy" hay "Tôi tin anh ấy". Tất cả chúng ta đều không thể nào hiểu hết về tình yêu. Và cũng đừng nên đi tìm một định nghĩa chính xác cho tình yêu, bởi mỗi người có sự trải nghiệm khác nhau về nó.

    Điều quan trọng ở đây là, chúng ta phải tin tưởng vào tình yêu. Tình yêu đến một cách rất tự nhiên. Chúng ta không cần dạy đôi môi biết hôn, dạy trái tim biết đập rộn ràng, dạy bàn tay biết đổ mồ hôi, dạy tâm trí biết lang thang khi nghĩ về một cái tên ai đó. Chúng ta cũng không cần dạy cơ thể đau mỗi khi thiếu vắng họ hoặc dạy nước mắt rơi mỗi khi lòng nhớ họ da diết. Vì yêu là bản năng của con người với mọi cảm xúc vui buồn, hạnh phúc lẫn khổ đau. Chúng ta biết rằng yêu không chỉ bằng lời nói mà còn phải đi kèm hành động, đòi hỏi sự lựa chọn, sự kiên nhẫn để yêu ai đó, ngay cả những ngày ta cảm thấy mệt mỏi, thất vọng, thậm chí là bị bỏ rơi.

    Nhưng có rất nhiều khía cạnh của tình yêu mà chúng ta vẫn chưa nắm bắt được. Vậy nên, chúng ta e ngại những mối quan hệ mới, bởi hành lý mang theo là đầy ắp bóng hình người cũ và những vết thương do họ gây ra. Chúng ta lo lắng và do dự để cho ai đó bước vào trái tim mình, bởi vì sợ rằng họ chỉ xem ta là điều tạm bợ, hoặc không sẵn lòng chia sẻ phần sâu kín nhất trong họ như cách mà ta đã yêu và chia sẻ. Tình yêu không phải là việc đi tìm cho mình một người hoàn hảo, không phải nhìn lại và mong muốn thay đổi chính mình trong mối quan hệ của quá khứ, cũng không phải sự sợ hãi khi nhìn về tương lai, mà là tin vào nó. Chỉ cần tin vào tình yêu, bạn sẽ trải nghiệm được tình yêu.

    Cần có niềm tin
    Cần có niềm tin
    Cần có niềm tin
    Cần có niềm tin
  4. Trong cuộc sống không ai hoàn hảo cả nên bạn không nên lấy mẫu hoàn hảo ở trong đầu bạn làm thước đo cho sự thật. Khi đã yêu bạn nên chấp nhận ưu điểm cũng như khuyết điểm của một người. Đây sẽ là chìa khóa quan trọng cho mọi mối quan hệ bền chặt. Trong cuộc sống cũng như công việc, chúng ta đừng quá cầu toàn vì cuộc sống vốn đã có sự cân bằng của chính nó. Chúng ta không nên kỳ vọng cao về bản thân, điều đó chỉ khiến ta thêm mệt mỏi, chán nản. Không chỉ vậy, quá cầu toàn còn gây khó chịu cho mọi người xung quanh, ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ.

    Người cầu toàn luôn mong muốn mọi việc diễn ra theo ý mình, nếu mọi việc không được như ý họ sẽ cố hết sức “lái” theo dự định của mình. Người cầu toàn không chỉ kỳ vọng cao về bản thân mà còn mong muốn người khác cũng trở nên hoàn thiện như mình. Người cầu toàn là người thích mọi thứ từ công việc, gia đình đến bạn bè, quan hệ xã hội đều phải hoàn hảo, mọi thứ họ làm đều phải là tốt nhất. Bạn nên biết con người không ai là hoàn hảo, vì vậy đừng tự ép mình làm những điều vượt quá khả năng. Sự kỳ vọng cũng nên ở chừng mực, nếu quá kỳ vọng về sự hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng với bất cứ một điều gì.


    Cuộc sống vốn tồn tại nhiều nghịch lý, nên chúng ta cũng phải chấp nhận những khiếm khuyết để bước tiếp. Nỗi lo lớn nhất của người cầu toàn là những thiếu sót của bản thân bị đem ra đánh giá, vì vậy họ cố thu mình trong một vỏ bọc chắc chắn. Họ không xem lỗi lầm là cơ hội học hỏi, mà xem chúng như minh chứng cho sự yếu kém năng lực của bản thân. Vì mãi tìm kiếm một điều gì đó thật hoàn hảo mà chúng ta không nhận ra rằng mình đang bỏ phí biết bao thời gian và cơ hội dành cho nhau. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không sống và tận hưởng hết những điều tốt đẹp của hôm nay.

    Khó có ai là hoàn hảo
    Khó có ai là hoàn hảo
    Khó có ai là hoàn hảo
    Khó có ai là hoàn hảo
  5. Con người chúng ta không dễ gì thay đổi thói quen, cách sống hay hoàn cảnh gia đình. Bạn không nên nghĩ khoác lên người anh ấy hay cô ấy bộ trang phục của hoàng tử hay công chúa thì người ấy có thể trở thành hoàng tử hay công chúa được. Vì thế mà người ta nói tấm áo không làm nên thầy tu và tâm tính con người không dễ gì thay đổi. Vậy nếu yêu thì hãy chấp nhận những khuyết điểm của đối phương, đừng tham vọng thay đổi người khác. Chúng ta luôn muốn giúp bạn bè, người thân, vợ, chồng hay chính bản thân mình thay đổi.


    Lý do chúng ta muốn họ thay đổi thường là vì họ có những đặc điểm khiến cho chúng ta gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống, hoặc bởi vì chúng ta thấy họ có những tính xấu khiến cho cuộc đời họ trở thành bi kịch. Ông cha ta có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” để khẳng định rằng bản tính của một người rất khó để thay đổi, nó giống như ngựa quen đường cũ vậy, dù chính bản thân những người có bản tính xấu đã nhận thức được điều đó là không tốt họ cũng không thể thay đổi dễ dàng.


    Họ có thể tự cam kết với chính họ rằng họ sẽ thay đổi, nhưng trên thực tế họ không thể nào làm được điều đó vào ngày tiếp theo. Ngay chính bản thân chúng ta, khi nhận thức rằng chúng ta có những tính cách xấu, chúng ta cũng không thể dễ dàng thay đổi bản thân. Chúng ta thường nghe thấy câu nói quen thuộc từ những người khó thay đổi đó là “Nếu bạn yêu thương tớ thì hãy yêu thương cả điểm tốt lẫn điểm xấu của tớ, nếu tớ thay đổi, tớ không còn là tớ nữa”. Trên thực tế, ai cũng cần phải lớn lên, trưởng thành hơn để có thể đảm đương được điều lớn lao hơn. Thay đổi tính cách là một điều khó khăn.

    Con người không dễ thay đổi
    Con người không dễ thay đổi
    Con người không dễ thay đổi
    Con người không dễ thay đổi
  6. Người ta nói không ai yêu mà nhắm mắt suốt ngày nên dù có yêu nhau đến mấy thì bạn cũng nên giữ hình tượng trong mắt đối phương. Bạn không nên cẩu thả, luộm thuộm trong cách ăn mặc, đầu bù tóc rối. Thỉnh thoảng bạn cũng nên thay đổi phong cách một chút để quyến rũ đối phương và hâm nóng tình cảm của 2 người. Đôi khi, không mất nhiều thời gian để đưa ra nhận xét về một người. Chỉ cần vài phút trong buổi gặp đầu tiên của bạn với họ, bạn đã có thể hình thành tổng quát cái nhìn của bản thân về đối phương. Hơn nữa, ấn tượng ban đầu khi gặp mặt thường được ghi nhớ nhiều hơn, nên chắc chắn ai cũng muốn xây dựng một hình ảnh thật tốt trước mặt những người họ tình cờ gặp lần đầu tiên.


    Trong quá trình yêu nhau, nếu hai người biết cách giữ gìn, trân trọng tình yêu của mình thì đó sẽ là nền móng tình cảm vững chắc cho cuộc sống hạnh phúc của họ về sau. Và nếu như, bạn đã tìm được “một nửa” của đời mình, hãy biết cách chăm sóc cho ngọn lửa tình yêu luôn cháy mãi. Yêu nhau, hiểu nhau, là một điều tốt, nhưng đừng vì thế mà tỏ ra quá thoái mái, ăn nói thiếu suy nghĩ, ăn mặc ở nhà xấu xí, cẩu thả lôi thôi. Người ta thường nói: "Đàn ông luôn yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai". Họ sẽ rất nhanh chán nếu như thấy đối phương của mình xấu xí, quê mùa thua xa những người họ gặp hàng ngày hay ngoài đường.


    Vì vậy, hãy luôn làm đẹp cho bản thân cũng là một cách để giữ cho tình yêu luôn mới lạ và hấp dẫn. Yêu lâu, có thể hai bạn thường xuyên ngáp không che miệng trước mặt nhau, hay đơn giản là bạn mặc đồ ngủ ra mở cổng cho người yêu vào nhà, hay người yêu mặc đồ xuề xòa khi chở bạn đi công việc… Đành rằng điều này không còn quan trọng nữa, vì hai bạn đã quá thân thiết để có thể không cần lưu ý đến tiểu tiết. Nhưng thi thoảng hãy…hình thức một tí, tạo khoảng cách một tí. Chính từ những chỉn chu trong cuộc sống khiến tình yêu của hai bạn sẽ mĩ mãn hơn.

    Nên giữ hình tượng trong mắt đối phương
    Nên giữ hình tượng trong mắt đối phương
    Nên giữ hình tượng trong mắt đối phương
    Nên giữ hình tượng trong mắt đối phương
  7. Nếu một chàng trai thấy 1 cô gái mà xuất hiện ngay ý nghĩ muốn chiếm hữu, thì đó không phải là tình yêu. Tình yêu sét đánh hiện nay cũng có nhưng rất hiếm. Để yêu 1 người cần một thời gian dài tìm hiểu, khi họ đã yêu nhau, họ muốn chiếm hữu nhau thì ham muốn đó hết sức bình thường. Vì vậy, khi yêu bạn không nên yêu vội vàng, mối quan hệ xuất phát từ cảm giác muốn chiếm hữu sẽ không bền lâu được. Bạn vẫn đang trong một mối quan hệ mới và mọi thứ trôi qua rất êm đềm. Lúc nào bạn cũng nghĩ đến đối phương và cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian. Cảm giác khó chịu và bực bội khi thấy người ấy đi cùng người khác xâm chiếm suy nghĩ trong bạn. Những điều đó đưa bạn đến kết luận rằng bạn đã thật sự rơi vào lưới tình của cô ấy.

    Nhiều người luôn tin rằng vẫn có tình yêu “sét đánh” tồn tại, khi hai trái tim độc thân bắt được nhịp đập của nhau ngay từ lần đầu gặp mặt. Số khác lại giữ quan niệm tình yêu chỉ phát triển sau một thời gian tìm hiểu nhau. Giữa mối lương duyên được định sẵn từ muôn kiếp trước hay cuộc tình lâu năm, đâu mới là tình yêu đích thực? Khi một ai đó thực sự yêu bạn, họ sẽ chỉ muốn làm những điều khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Họ luôn tìm ra cách để bạn cảm thấy được yêu thương một cách trọn vẹn và đầy đủ. Họ không bao giờ đong đếm hay tranh cãi về việc ai sẽ giúp ai nhiều hơn, hoặc ai là người phải hi sinh nhiều hơn. Họ không vòi vĩnh vật chất hay cố gắng kiểm soát các mối quan hệ xung quanh của bạn.

    Còn khi họ chỉ muốn bạn gắn bó với mình, thì họ hay xem xét những điều mà bạn có thể làm cho họ hạnh phúc. Họ trở nên phụ thuộc nhiều vào những việc làm của đối phương, thậm chí có thể cố gắng để kiểm soát bạn. Thay vì tự tìm cách giải quyết vấn đề riêng của họ, họ lại muốn bạn giải quyết giúp mình. Họ thường xem bạn như một công cụ để lấp đầy khoảng trống trong lòng. Họ luôn nghĩ rằng bạn phải có trách nhiệm làm cho họ hạnh phúc. Bằng chứng là họ sẽ dễ dàng thất vọng hay tức giận nếu bạn không làm họ hài lòng. Bởi vậy tình yêu chân chính khác với chiếm hữu.

    Tình yêu khác với chiếm hữu
    Tình yêu khác với chiếm hữu
    Tình yêu khác với chiếm hữu
    Tình yêu khác với chiếm hữu
  8. Một trong những vấn đề cố hữu liên quan đến việc định nghĩa tình yêu là có rất nhiều loại tình yêu: tình yêu của cha mẹ dành cho con cái, tình yêu giữa những người bạn, tình yêu lãng mạn của trai gái - tất cả chúng có điểm chung vì đều là các quan hệ yêu thương, nhưng yêu ở đây là theo rất nhiều cách khác nhau. Trong cuộc sống, chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ khác ngoài tình yêu như tình bạn, công việc... Tình yêu không vĩnh cửu như trong các bộ phim. Có thể bạn yêu người ấy nhưng không có nghĩa là người ấy sẽ yêu bạn. Hôm nay người ấy yêu bạn, không có nghĩa ngày mai người ấy vẫn yêu bạn và ngược lại.


    Nếu như bạn chỉ giữ tâm trí vào 1 người mà quên đi các mối quan hệ khác, người ấy sẽ chi phối cuộc sống của bạn. Vì vậy, bạn hãy cân bằng các mối quan hệ vì cuộc sống không chỉ có tình yêu. Bạn đã nhận được những thông điệp gì khi còn bé liên quan đến việc yêu thương bản thân mình và người khác? Những thông điệp đó giúp ích hay cản trở khả năng yêu thương của bạn? Những người nào trong cuộc sống của bạn, giúp bạn hình thành nên thái độ về tình yêu? Đâu là những điều hoang đường về tình yêu mà bạn tin hay bạn biết người khác tin?


    Hãy cố mở rộng lòng mình khi gặp gỡ những người mới. Đừng ngay lập tức đóng cánh cửa tâm hồn lại với tất cả mọi người. Thế giới này có quá nhiều thứ để trao đi và bạn sẽ không bao giờ trải nghiệm hết được nếu bạn từ chối bước chân ra ngoài vùng an toàn của mình. Có những lúc không thoải mái lại là một điều tốt. Giống như yêu vậy, mọi người sẽ khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên hơn rất nhiều đó.

    Trong cuộc sống, chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ khác ngoài tình yêu
    Trong cuộc sống, chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ khác ngoài tình yêu
    Trong cuộc sống, chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ khác ngoài tình yêu
    Trong cuộc sống, chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ khác ngoài tình yêu
  9. Chắc hẳn ai cũng đã từng có mối tình đầu. Đó là những điều ấn tượng nhất, mặc dù nó khiến bạn dày vò, đau đớn nhưng bạn cũng nên cám ơn nó thì nó đã khiến cho bạn biết rung động, nó kết thúc để bạn có một tình yêu mới hạnh phúc. Nó giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Nếu như bạn chưa thể quên thì hãy cứ nhớ trong tâm trí bạn. Cuộc sống rất ít người may mắn được yêu và sống với tình đầu của mình. Thực tế, có nhiều người phải yêu đến cuộc tình thứ n mới tìm được hạnh phúc. Song nếu tình yêu hiện tại có bất biến hoặc thay đổi, họ thường lập tức so sánh với tình đầu. Bởi vì tình đầu được coi là tình yêu đẹp nhất mà họ từng trải qua, là chuẩn mực để so sánh với các cuộc tình còn lại.

    Ấn tượng về tình yêu đầu mạnh mẽ hơn bất cứ tình yêu thứ hai, thứ ba, thứ tư hay các mối tình sau này. Vì lẽ đó, có rất nhiều người sau khi đã trải qua thật nhiều cuộc tình trong đời nhưng họ vẫn muốn quay trở lại với tình yêu đầu tiên hay với người yêu đầu tiên. Với rất nhiều người, mối tình đầu đến và đi nhẹ thênh như những cơn gió. Để rồi, một lúc nào đó trên bước đường đời, bạn vẫn nhớ da diết cái nhìn đắm đuối, cử chỉ ngây ngô, nụ hôn ngượng ngùng hoặc những món quà giấu vội... Đó thường là nguồn cội của tình cảm nồng thắm ban đầu.

    Hơn nữa, tình đầu luôn đẹp bởi nó ẩn chứa những xúc cảm mới lạ ban đầu. Nó hồn nhiên, e ấp, ngượng ngùng mà luôn nồng cháy. Lúc đó, phụ nữ được sống trong cảm giác khám phá, phát hiện và tìm kiếm. Bởi thế mà đó là tình cảm đáng nhớ, đáng yêu nhất trong suốt cuộc đời của họ…Khi nghĩ lại những gì đã trải qua trong tình yêu đầu, họ được sống lại những cảm xúc chân thành nhất. Và hơn hết, họ luôn trân trọng và muốn lưu giữ trong trái tim những kỷ niệm của tình đầu đến hiện nay và cho mãi về sau. Bởi vậy nếu không thể cố quên được, thì hãy cứ nhớ, hãy cứ nhớ như một thói quen. Rồi dần dần, ta sẽ không còn đau vì thói quen ấy nữa.

    Tình yêu đầu, nếu chưa quên thì hãy cứ nhớ
    Tình yêu đầu, nếu chưa quên thì hãy cứ nhớ
    Tình yêu đầu, nếu chưa quên thì hãy cứ nhớ
    Tình yêu đầu, nếu chưa quên thì hãy cứ nhớ
  10. Nếu như tình yêu không còn và bạn đã cố gắng níu kéo nhưng không được thì nên buông bởi vì níu kéo chỉ làm cho cả 2 thêm đau khổ. Vì vậy, nếu được hãy giải thoát cho nhau, đừng gây thêm áp lực và mệt mỏi dành cho nhau nữa. Nếu bạn chưa cố gắng hết sức để níu giữ người đó thì hãy cố gắng đừng vội buông nha. Sự thật là khi nói lời yêu có thể là nói thật cũng có thể nói dối. Nhưng một người khi đã nói rằng họ không còn yêu nữa thì chắc chắn là họ đang nói thật. Bởi ở cạnh một người mà mình không còn cảm xúc nữa nó khổ sở và mệt mỏi vô cùng. Lúc nào phải đóng vai ân cần chăm sóc, đóng vai người bạn trai lý tưởng...


    Việc bạn níu kéo một người đã hết yêu mình đồng nghĩa rằng bạn đang cố chấp, tự lừa dối mình rằng người ấy vẫn còn rất yêu mình. Cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chứng kiến họ ôm ấp, yêu thương một người khác. Đừng trách họ bắt cá 2 tay hay lừa dối bạn. Rõ ràng người ta đã nói rằng hết tình cảm, duy chỉ có bạn không tin, tự huyễn hoặc bản thân mọi thứ vẫn ổn để không chấp nhận sự thật ấy mà thôi. Hãy cảm ơn người đã thành thật nói rằng họ không còn yêu bạn nữa và muốn dừng lại. Bởi vì họ tôn trọng bạn, trân quý thứ tình cảm đã từng có với bạn, họ nói ra sự thật để bạn và họ cùng tìm ra con đường mới, người mới để yêu thương.


    Khi tình yêu không còn như ban đầu, hẳn là người trong cuộc đều cảm nhận được. Nếu không đủ dũng cảm để đối diện hay rời đi thì hãy đón nhận nó từ đối phương, một cách nhẹ nhàng nhất. Ngừng đau khổ thật nhanh, tự mình đứng dậy. Những tổn thương hôm nay đi qua sẽ cho ta những trải nghiệm. Sẽ biết sống cho hiện tại nhiều hơn, học được cách tự yêu thương mình.

    Chia tay nếu muốn
    Chia tay nếu muốn
    Chia tay nếu muốn
    Chia tay nếu muốn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy