Top 10 Điều bí ẩn nhất trên thế giới có thể bạn chưa biết

Nguyễn Văn Hoàng 1120 0 Báo lỗi

Có rất nhiều bí ẩn chưa được giải quyết trong cuộc sống mặc dù khoa học, công nghệ đã đi một chặng đường rất dài nhưng vẫn không thể nào giải thích được những ... xem thêm...

  1. Michael Wilfrid Voynich được phát hiện vào thế kỉ 15 và được biết tới là bản thảo bí ẩn nhất thế giới vì nó được tạo lên từ vô số các hình minh họa đã làm các chuyên gia bối rối trong nhiều thế kỉ. Trong bản thảo Michael Wilfrid Voynich chứa rất nhiều hình vẽ trông giống như hình ảnh của các sinh vật ngoài Trái Đất và các ký tự không ai có thể hiểu được ngoài chính tác giả của nó.


    Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không ai biết tác giả của nó là ai và thậm chí bản thảo cũng không được người này đặt tên. Đã có rất nhiều tiền bạc được đầu tư, nhiều chuyên gia giải mã vào cuộc, gồm cả các thành viên xuất sắc nhất của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nhưng vẫn không thể tìm được chút bí mật nào từ chúng. Các bản thảo mang ký tự và hình vẽ bí ẩn này chỉ được đặt tên là bản thảo Michael Wilfrid Voynich sau khi người đàn ông này phát hiện ra chúng. Tuy nhiên, mới đây, một doanh nhân Phần Lan đã đột ngột tuyên bố ông phát hiện ra bí mật của bản thảo trên với sự giúp đỡ của một người có quyền năng cao siêu. Những vẫn còn nhiều câu hỏi quanh vấn đề này khi ông không giải đáp bí ẩn đằng sau bản thảo này.

    Một trang của Bản thảo Michael Wilfrid Voynich
    Một trang của Bản thảo Michael Wilfrid Voynich

  2. "Jack the Ripper" là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trong những kẻ sát nhân nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong khoảng 3 năm từ năm 1888, hắn là nỗi khiếp đảm với người dân London và là sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh khi lần lượt 11 nạn nhân, trong đó đa phần là phụ nữ bị sát hại một cách tàn bạo và bệnh hoạn.


    Tuy nhiên, danh tính đích thực của kẻ giết người cho đến nay vẫn nằm sau bức màn đen bí ẩn. Hãng Thông tấn Trung ương Anh nhận được một lá thư ký tên “Jack the Ripper” tự nhận là tác giả của hai vụ thảm sát nói trên và đe dọa sẽ còn nhiều nạn nhân nữa. Cái tên “Jack đồ tể” nhanh chóng hằn sâu vào nỗi sợ hãi của người dân sau khi nó xuất hiện trên nhiều tờ báo cùng lúc. Mặc dù hồ sơ vụ án đã được khép lại nhưng đề tài “Jack the Ripper” vẫn luôn nóng hổi trong các tác phẩm văn học, báo chí, điện ảnh và nhiều loại hình dịch vụ ăn theo ở nước Anh. Sự bí hiểm của vụ sát nhân hàng loạt đã được đẩy lên tới mức toàn bộ sự thật đã được kịch tính hóa và nhào nặn để rồi trong đầu người dân ngày nay chỉ còn đọng lại các tình huống và hình ảnh hư cấu.

    Một trong những hiện trường Jack the Ripper thực hiện tội ác.
    Một trong những hiện trường Jack the Ripper thực hiện tội ác.
  3. Mọi người đã được nghe về những con quái vật hồ Loch Ness và sao mọi người không nghĩ rằng nó là một sinh vật giống như biết bao loài sinh vật khác.


    Đã có nhiều người nhìn thấy trong những năm qua và hình ảnh và video của cảnh quay thực tế đã được kiểm tra và xem xét thời gian và thời gian một lần nữa khẳng định nếu nó có thể là một số loại rắn biển hoặc một hậu duệ của khủng long. Ngay cả ngày hôm nay, như một số được tuyên bố, nó vẫn tồn tại và bơi dưới nước.

    Bức ảnh cho thấy quái vật hồ Loch Ness
    Bức ảnh cho thấy quái vật hồ Loch Ness
  4. Năm 1947, hai tàu của Mỹ trong khi đi qua eo biển Malacca đã nhận được một cuộc gọi từ một tàu lạ mà chỉ sau khi tiếp cận họ mới biết nó tên là Ourang Medan. Ở đầu dây bên kia, một người tự xưng là thuyền viên ra sức cầu cứu và nói tới cái chết của những người khác trên tàu. Câu nói cuối cùng hắt ra từ người này là "I die" - "Tôi chết".


    Hai chiếc tàu của Mỹ sau đó đã tiếp cận được tàu này, song toàn bộ thủy thủ đoàn, kể cả những con chó được nuôi trên tàu, đều đã chết với khuôn mặt sợ hãi. Trong thời gian bỏ không để điều tra, Ourang Medan tự bốc cháy và phát nổ một cách bí ẩn.

    Tàu Urang Medana neo đậu tại cảng trước khi khởi hành chuyến đi tử thần.
    Tàu Urang Medana neo đậu tại cảng trước khi khởi hành chuyến đi tử thần.
  5. Khu vườn của tu viện cổ này được thành lập vào những năm 1560 và đây chính là nơi được mệnh danh là thánh địa bị ma ám nhiều nhất Scotland. Nơi đây nổi tiếng với hồn ma ẩn dật của George Mackenzie và Mackenzie Poltergeist được đưa đến mai táng vào năm 1691. Các nhân chứng khi đến với khu nghĩa trang kinh dị này kể lại rằng họ thường xuyên chứng kiến những bóng ma hung bạo bay lơ lửng trên không trung.


    Và chính họ là những lý do gây nên các vết bầm tím, vết cắn và vết cắt cho những nạn nhân thường xuyên lui tới. Nhiều du khách khi nhìn lại vết thương thì không có một chút hồi ức nào về những chuyện xảy ra trước đó. Nó hoàn toàn mơ hồ trong trí nhớ.

    Hình ảnh bên trong tu viện này
    Hình ảnh bên trong tu viện này
  6. Ông Lal Bahadur Shastri nhậm chức Thủ tướng Ấn Độ được 2 năm và đã chết một cách bất thường sau khi ký hiệp ước hòa bình với Tổng thống Pakistan Mohammad Ayub Khan vào ngày 11/1/1966. Tháng 7/2009, văn phòng thủ tướng Ấn Độ (PMO) đã bác đơn kiến nghị yêu cầu chính phủ tiết lộ các chi tiết về cái chết bất ngờ đầy bí ẩn của cố Thủ tướng Bahadur Shastri.


    Chính quyền Ấn Độ cũng thừa nhận rằng đã không có thủ tục khám nghiệm tử thi đối với Shastri. Bà Lalita Shastri, vợ của Bahadur Shastri và hai người con trai (sau này đều là chính khách) – Sunil Shastri và Anil Shastri – cho rằng Shastri thật sự đã bị đầu độc.

    Mọi người xung quanh cái chết của  Lal Bahadur Shastri
    Mọi người xung quanh cái chết của Lal Bahadur Shastri
  7. Xác ướp này là người đàn ông Grauballe, được tìm thấy tại Jutland, vì thế nhiều người cho rằng đó là nơi tiến hành các nghi lễ hiến tế. Xác chết là một nam giới đã thành niên mà cổ họng bị rạch một đường đến tận tai. Sau khi nghiên cứu, các nhà khảo cổ học cho biết, ông được sinh vào khoảng thế kỉ thứ 3 TCN, tuy không phải làm việc cực nhọc nhưng đã phải chịu đựng thời kỳ đói kém hoặc sức khỏe yếu như một đứa trẻ sơ sinh nên cũng đã bị biến dạng cột sống.


    Người đàn ông Grauballe là xác ướp đầu tiên được tìm thấy mà cơ thể vẫn trong tình trạng nguyên vẹn chưa bị phân hủy. Các nhà bảo quản quyết định dùng vỏ cây sồi để thay vào da, và đó là cách để nó có được hình dạng như bây giờ.

    Xác ướp 2.300 tuổi được ướp xác 'hoàn hảo', vẫn giữ nguyên mái
    Xác ướp 2.300 tuổi được ướp xác 'hoàn hảo', vẫn giữ nguyên mái
  8. Đã 45 năm trôi qua kể từ ngày tên tội phạm được gọi là D.B.Cooper biến mất không tăm tích, sau khi gây ra vụ cướp máy bay táo bạo ngày 24.11.1971 trên vùng trời giữa bang Washington và bang Nevada của Mỹ. Bất chấp nỗ lực không mệt mỏi của giới điều tra với hàng trăm giả thuyết và hàng ngàn nghi phạm, tất cả vẫn hoàn toàn bế tắc. Hiện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vẫn không đóng hồ sơ vụ án dù đã hết thời hiệu từ lâu.


    Nhiều đặc vụ FBI tin rằng Cooper không thể sống sót sau khi nhảy dù khỏi chiếc máy bay Boeing 737 cùng 200.000 USD (khoảng hơn 1,17 triệu USD theo thời giá hiện nay). Tuy nhiên, người ta chưa hề tìm được thi thể, quần áo hay mảnh dù nào nên kết luận này không được công nhận. Trong nhiều năm qua, FBI lần lượt công bố rất nhiều giả thuyết về nhân thân Cooper nhưng không có một dấu tích nào về số phận của hắn sau khi gây án.

    Chiếc Boeing 737 chờ tiếp liệu tại sân bay Seattle - hiện trường vụ cướp của DB Cooper
    Chiếc Boeing 737 chờ tiếp liệu tại sân bay Seattle - hiện trường vụ cướp của DB Cooper
  9. Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh. Công trình bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá được dựng lên từ khoảng 2.500 - 2.000 TCN. Stonehenge được coi là một trong những nơi bí ẩn nhất trên hành tinh. Nhiều ý tưởng từng được đưa ra tranh luận trong nhiều thập kỉ như: đài thiên văn thời tiền sử, đền thờ Mặt Trời hay đền thờ của các tu sĩ cổ đại. Dù vậy cho tới nay người ta vẫn chưa thể làm rõ mục đích ban đầu của nó.


    Trong những năm gần đây, giới khoa học đặt nhiều niềm tin cho 2 giả thuyết chính: đó là không gian dùng trong việc chữa bệnh hoặc là một nơi liên quan đến người chết. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học lại phủ nhận tất cả các khả năng đó và cho rằng đây là tượng đài mang tính biểu tượng.

    Di tích đá cổ Stonehenge là điểm đến hấp dẫn tại Anh
    Di tích đá cổ Stonehenge là điểm đến hấp dẫn tại Anh
  10. Truyền thuyết nói rằng, thành phố Atlantis là một thành phố cổ đại giàu có đáng kinh ngạc. Không những thế, Atlantis còn là một lục địa khổng lồ với một nền văn minh phát triển rực rỡ. Theo dự đoán của các nhà khoa học, Atlantis tồn tại trên Trái đất khoảng 11.000 năm trước. Chính kho báu mà nó sở hữu cùng sự bí ẩn liên quan tới sự tồn tại và biến mất của nó khiến Atlantis trở thành mối quan tâm tìm kiếm hàng đầu của nhiều nhóm nghiên cứu trên khắp thế giới.


    Theo nhà triết học Hy Lạp cổ đại lừng danh Plato, Atlantis là một thế lực ở Đại Tây Dương. Thành phố này bị chìm xuống biển vào một "ngày bất hạnh" sau khi thất bại trong việc xâm chiếm Athens. Các nhà khoa học sau này dự đoán, Atlantis cổ đại nằm ở rất nhiều địa điểm, nhưng chưa nơi nào được chứng minh chính xác.

    Thành phố Atlantis biến mất một cách bí ẩn
    Thành phố Atlantis biến mất một cách bí ẩn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy