Top 15 Điều cấm kỵ lớn trong phong thủy giường ngủ

Bình An 7789 0 Báo lỗi

Trong phong thủy, giường ngủ rất được coi trọng, vì đây là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại năng lượng cho ngày hôm sau. Nếu phong thủy giường ngủ tốt ... xem thêm...

  1. Đầu giường có xà ngang ở trên gọi là huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu, vì thế nếu đầu giường có xà ngang ép đỉnh sẽ không thuận lợi cho sức khỏe của bạn, làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, tính tình cũng khô khan. Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, trong thuật xem phong thủy gọi là hung hình. Cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua hoặc làm trần giả che lấp dầm ngang.


    Có 3 biện pháp hóa giải như sau:

    • Tránh: Đây là biện pháp tốt nhất bằng cách xê dịch đầu giường để tránh xà ngang, làm như vậy đã hóa giải được vị trí không gian ở đầu giường. Ngoài ra, ở đầu giường có thể đặt tủ, giá sách hay giá để dụng cụ để lắp vào, như vậy tránh cho đầu giường không trống trải, mặt khác còn tiết kiệm được không gian.
    • Che: Nếu diện tích căn phòng nhỏ hẹp, hoặc vì nguyên nhân nào đó mà không tránh được thì có thể dùng phương pháp che bằng cách dùng tấm trần giả để che xà ngang, bớt đi áp lực về mặt tâm lý.
    • Ngăn: Nếu sử dụng biện pháp che mà gia chủ vẫn không an tâm thì có thể đổi giường thành giường hai tầng. Tầng trên để chăn đệm, còn tầng dưới để ngủ. Làm như vậy, chăn đệm tầng trên sẽ thay thế cho người chịu đựng những thiệt hại do xà ngang ép xuống.
    Đầu giường kiêng kỵ để xà ngang ép đỉnh
    Đầu giường kiêng kỵ để xà ngang ép đỉnh

  2. Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng thuộc loại "hung khí xung" dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. Trong trường hợp ấy, có thể kê giường ra chỗ khác tránh chiếu thẳng vào cửa phòng. Nếu không thể xê dịch được giường thì có thể làm như sách cổ đã ghi, đặt một tấm bình phong giữa cửa phòng với đầu giường để ngăn cách.


    Khi chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện. Nắng chiếu vào đầu giường hoặc để đầu giường có nguồn sáng mạnh chiếu vào gọi là "Hung quang". Đầu giường bị nắng chiếu vào thường gây cho bạn hay cáu kỉnh, nóng nảy, các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường sẽ ảnh hưởng không tốt tới "số đào hoa" của bạn. Tốt nhất bạn nên xem ngày để chuyển vị trí.

    Hình ảnh minh họa đầu giường kiêng hướng thẳng vào cửa phòng
    Hình ảnh minh họa đầu giường kiêng hướng thẳng vào cửa phòng
  3. Theo các chuyên gia phong thủy, đầu giường tuyệt đối không chiếu thẳng vào nhà vệ sinh. Nếu cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường, bạn đã phạm phải "hung vi". Do nhà vệ sinh luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng. Nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng cửa kín nhà vệ sinh và để thông gió làm giảm mùi xú uế.
    Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào nhà vệ sinh
    Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào nhà vệ sinh
  4. Trước cửa phòng ngủ có bếp đun, rất không có lợi cho sức khỏe vì lửa bếp cháy rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào khiến gia chủ dễ sinh các chứng bệnh đau tim, đau chân, thổ huyết... Cách hóa giải: có thể chia phòng ngủ với khu vực nấu ăn bằng vách ngăn màu gỗ.
    Chia phòng ngủ với khu vực nấu ăn bằng vách ngăn màu gỗ.
    Chia phòng ngủ với khu vực nấu ăn bằng vách ngăn màu gỗ.
  5. Bếp là nơi sinh hỏa nấu thức ăn, rất nóng bức vì thế mặc dù có tường, vách ngăn cách thì đầu giường cũng không nên kê sát vào bếp đun. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.
    Giường ngủ kiêng kê sát vào bếp đun
    Giường ngủ kiêng kê sát vào bếp đun
  6. Theo phong thủy, đầu giường không nên lộ không vì như thế không có chỗ che chở. Nhưng điều đó không có nghĩa là đầu giường kê sát vào tường vì hung nhiều, cát ít. Bạn nên kê giường cách tường một khoảng cách để đảm bảo đầu giường vẫn có chỗ dựa. Còn nếu đầu giường không kê sát vào tường được thì cuối giường phải kê sát tường, cũng có thể hóa giải được. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một cái tủ trên đầu giường cạnh vách tường để đầu giường có chỗ dựa.
    Đầu giường kiêng không kê sát vào tường
    Đầu giường kiêng không kê sát vào tường
  7. Trong phong thủy học, đầu giường kê sát vào cửa sổ thì không tốt, rất không thích hợp với an ninh của gia đình. Còn xét theo môi trường sống, đầu giường kê sát vào cửa sổ khi ánh nắng Mặt Trời chiếu thẳng vào đầu giường, khi nước mưa thẩm thấu qua cửa sổ đều ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn, không nên kê đầu giường sát vào cửa sổ.
    Để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn không kê đầu giường sát với cửa sổ
    Để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn không kê đầu giường sát với cửa sổ
  8. Trong phong thủy, gương dùng để ngăn sát, tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng vào cho nên (dù không phải là gương bát quái hay gương cửa) cũng không nên để chiếu trực tiếp vào giường ngủ. Nếu để gương trực tiếp chiếu vào đầu giường thì sẽ bị giật mình ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ dẫn tới hiện tượng mất ngủ, đau tim, tinh thần phân tán. Tốt nhất nên treo gương trong cánh tủ quần áo để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.
    Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào gương
    Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào gương
  9. Ống khói làm cho gia chủ khó khăn trong vấn đề sinh nở. Vì thế giường ngủ không nên chiếu thẳng vào ống khói. Nếu xảy ra trường hợp này thì phải kê giường ra chỗ khác để khi ngủ không nhìn thấy ống khói là được. Ngoài ra, có thể cân nhắc che chở cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói, đỡ giật mình. Không xét đến phong thủy thì chỉ riêng nhìn ống khói bốc lên cũng đã có hại cho sức khỏe rồi.
    Giường ngủ kiêng chiếu thẳng vào ống khói
    Giường ngủ kiêng chiếu thẳng vào ống khói
  10. Giường ngủ kiêng đặt dưới cầu thang ép đỉnh, cho dù cầu thang ở phòng ngoài đi chăng nữa. Không xét về mặt phong thủy học thì tiếng bước chân lên xuống cầu thang cũng làm cho người ngủ không ngon giấc, về lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ mắc các chứng bệnh như đau đầu, đau nửa đầu, mê sảng,...
    Giường ngủ kiêng cầu thang ép đỉnh
    Giường ngủ kiêng cầu thang ép đỉnh
  11. Trong phong thủy phòng ngủ thì không nên kê giường ngủ đối diện với góc nhọn vì ngủ đối diện với các góc nhọn sẽ khiến bạn bị chóng mặt, đau đầu âm ỉ mà bạn khó có thể phát hiện.


    Để tránh những tác hại của những góc nhọn chĩa thẳng vào giường ngủ mà bạn không thể di chuyển chúng đi đâu được, hãy làm mềm nó cản trở những năng lượng hung hãn bằng cách phủ vải bên ngoài.

    Kiêng kỵ khi kê giường ngủ đối diện với góc nhọn
    Kiêng kỵ khi kê giường ngủ đối diện với góc nhọn
  12. Có nhiều cặp vợ chồng muốn thay đổi không gian phòng ngủ thêm một chút lãng mạn hơn, thơ mộng hơn, hoặc để tránh ảnh hưởng của thanh sàn ngang trên trần nhà mà quên mất đi một điều: Cần kê giường ở vị trí mà đầu giường được tựa vào bước tường vững chắc, bằng phẳng. Đầu giường ở vị chí trống không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đấy nhé!

    Kiêng kỵ khi kê giường ngủ tại vị trí đầu giường không có điểm tựa vững chắc
    Kiêng kỵ khi kê giường ngủ tại vị trí đầu giường không có điểm tựa vững chắc
  13. Giường ngủ là nơi bạn thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, phòng ngủ cần yên tĩnh thì mới có giấc ngủ xâu. Nếu đặt ti vi hay hệ thống âm thanh đối diện với giường ngủ sẽ là cho bạn có thói quen xem ti vi trước khi đi ngủ. Những bộ phim, những chương trình truyền hình sẽ cuối hút bạn khiến bạn ngủ muộn 1 đến 2h, thiếu ngủ sẽ làm bạn bị suy giảm sức khỏe, tinh thần cho hôm sau làm việc không tốt.


    Tuyệt đối không đặt điện thoại cạnh người khi đi ngủ, vì ngay cả khi tắt máy thì điện thoại vẫn phát ra bức xạ không hề tốt cho sức khỏe của bạn.
    Kiêng kỵ đặt ti vi, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ
    Kiêng kỵ đặt ti vi, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ
  14. Khi bạn đi vào trạng thái ngủ say, điều hòa bật, hơi lạnh sẽ phả trực tiếp vào đầu bạn, khiến bạn lạnh và đau đầu. Hơn nữa khi ngủ lỗ chân lông có xu hướng hơi mở ra hơi lạnh đi vào cơ thể rất dễ bị các bệnh như cảm lạnh, cứng cơ.

    Kiêng kỵ khi kê giường mà đầu giường ngay dưới điều hòa nhiệt độ
    Kiêng kỵ khi kê giường mà đầu giường ngay dưới điều hòa nhiệt độ
  15. rang trí cho trần nhà thêm đẹp và lộng lẫy hơn không sai, nhưng trang trí cho trần phòng ngủ thì không nên. Vì về lâu về dài nó sẽ có những tác động không tốt cho giấc ngủ của gia chủ.

    Phía trên giường ngủ không đặt những trang trí cầu kỳ trên trần nhà
    Phía trên giường ngủ không đặt những trang trí cầu kỳ trên trần nhà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy