Top 10 điều cần biết nhất về phấn nước cushion

Ny Trần 265 0 Báo lỗi

Phấn nước hay còn gọi là Cushion là một loại mỹ phẩm trang điểm mới ra đời cách đây vài năm. Tuy có “tuổi đời” ít hơn các loại mỹ phẩm trang điểm thông thường ... xem thêm...

  1. Dung tích chúng khá ít và hạn sử dụng sử dụng cũng ngắn hơn so kem nền, phấn phủ khác. Bên cạnh đó, giá thành trung bình từ 200.000đ – 500.000đ cũng là một điều khiến các nàng cân nhắc. Vì thế, có thể nói khoản đầu tư cho phấn nước là khá đắt đỏ.


    Cách khắc phục: Những vùng như khóe mắt hoặc khóe mũi thay vì dùng bông mút bạn có thể dùng ngón tay tán đều phấn nước vừa tiết kiệm lại đạt hiệu quả cao.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

  2. Dùng cushion sướng nhất là ở khoản nhanh - gọn - nhẹ. Chúng ta chẳng phải lích kích cọ này cọ kia mà chỉ việc dùng chính bông phấn đi kèm, đánh vừa tiện lại vừa đẹp. Tuy nhiên, bông phấn này lại rất dễ tích tụ vi khuẩn và có thể trở thành một "ổ bẩn" gây mụn nhọt cho da nếu không được vệ sinh thường xuyên.


    Để dùng cushion một cách an toàn và sạch sẽ nhất, bạn hãy giặt bông phấn với tần suất 1 lần/tuần với xà phòng cục nhẹ dịu hoặc dầu tẩy trang và thay bông phấn mới sau 2 tháng. Bên cạnh bông phấn, đừng quên vệ sinh sạch sẽ khay đựng bông phấn với cồn một cách thường xuyên.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  3. Cushion là cách gọi khác của phấn nước – một loại phấn dạng lỏng kết hợp từ 3 loại kem nền dạng nước như BB cream, CC cream và foundation, những loại kem nền này được ủ trong lớp đệm với rất nhiều lỗ khí, đi kèm bông phấn. Cushion có công dụng 3 trong 1 vì rút gọn công đoạn trang điểm nền vào một bước (bao gồm kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ) tiện lợi và tiết kiệm thời gian khi trang điểm, với thao tác sử dụng đơn giản chỉ cần dùng bông phấn ấn nhẹ vào miếng mút lấy lượng phấn vừa phải và thoa nhẹ nhàng lên da mặt, chờ trong 1 phút lớp nền sẽ tự khô và cho bạn lớp nền cực tự nhiên mỏng mịn trong suốt.


    Ra đời từ năm 2008 nhưng đến năm 2012, Cushion bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam và trở thành trào lưu hot của các chị em mê làm đẹp bởi thao tác dễ dàng, nhanh gọn lẹ nhưng vẫn đem lại lớp nền cực tự nhiên và mỏng mịn.
    Cho đến tận bây giờ, trào lưu Cushion vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và vẫn gây sốt với nhiều Cushion mới như April Skin, Missha Magic Cushion,...

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  4. Cushion ra đời với mục đích tạo lớp nền căng bóng, khỏe khoắn nên hầu hết các dòng Cushion đều dành cho da khô chứ không phù hợp cho da dầu. Tuy nhiên, vì nhu cầu sử dụng, cũng có một số hãng tung ra các dòng Cushion dành cho da dầu như Innisfree Long Wear Cushion, Missha M Magic Cushion, Hera UV Mist Cushion, The Face Shop Oil Control Water Cushion. Những dòng sản phẩm trên vẫn có một độ bóng nhất định và khả năng kiềm dầu không đạt hoàn toàn nhưng vẫn lì và phù hợp với da dầu hơn hẳn.


    Thành thực mà nói, những loại cushion này không thể kiềm dầu 100% nhưng vẫn lì và ráo hơn đáng kể so với các loại cushion thông thường. Để lớp nền bền màu hơn và không bị đổ dầu khi dùng cushion, bạn chỉ cần dặm thêm một lớp phấn phủ mỏng nhẹ là tình hình đã cải thiện được một cách rõ rệt rồi.


    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  5. Phần lớn các loại cushion có mặt trên thị trường hiện nay đều có dải màu khá sáng nên nếu bạn sở hữu làn da sáng đến trắng, việc lựa chọn cushion sẽ rất dễ dàng. Trong trường hợp da bạn hơi ngăm, việc tìm được màu cushion tiệp với màu da sẽ gian nan hơn. Tuy nhiên, đừng ngại mua loại cushion sáng hơn màu da thật một chút vì thường thì sau khi đánh khoảng 30 phút - 1 tiếng, lớp nền sẽ xuống tone, trở nên tối hơn chút xíu và hài hòa với màu da của bạn hơn.


    Điều quan trọng khi chọn màu cushion là bạn cần dựa vào sắc nền (undertone) của da mình. Nếu da của bạn là màu trắng vàng, hãy chọn màu cushion giống như vậy và tương tự với da màu trắng hồng. Các loại cushion trên thị trường hiện nay cũng đều chia ra làm 2 sắc chủ yếu là trắng vàng và trắng hồng nên bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được màu phù hợp nhất với mình.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  6. Dù hay được quảng cáo về khả năng che phủ "thần thánh" nhưng sự thật là khả năng che phủ của cushion chỉ ở mức trung bình đến khá. Nếu da bạn có vết thâm sậm màu hay mụn đỏ thì một mình cushion không thể "kham" được và bạn vẫn cần phải dùng thêm kem che khuyết điểm.


    Tuy nhiên, cái hay của cushion là bạn có thể đánh chồng nhiều lớp để tăng hiệu quả che phủ mà không khiến da bị dày hay bở. Do đó, nếu da bạn chỉ có vết thâm mờ hay chút tàn nhang, 2 - 3 lớp cushion hoàn toàn có thể "xử lý" được.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  7. Nếu các bạn thông thường phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, và sau vài giờ phải đánh lại chống nắng rồi đánh nền lại từ đầu thì các bạn yên tâm là cushion sẽ khắc phục điều này. Bởi hầu hết các cushion hiện nay đều có chỉ số chống nắng SPF50, bạn không cần thiết phải thoa kem chống nắng riêng nữa. Sau 2 giờ, khả năng chống nắng sẽ giảm dần nên bạn chỉ cần dặm thêm cushion là ok rồi.


    Và bởi khả năng chống nắng sẽ giảm dần trong 2 giờ nên khi đó, bạn chỉ việc lôi cushion ra dặm thêm là da mặt lại được bảo vệ như lúc đầu, khỏi phải lo xức lại kem chống nắng rồi đánh nền lại từ đầu nữa.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  8. Quy trình sử dụng phấn trang điểm cushion như sau:


    • Bước 1: Làm sạch da. Đừng quên toner làm da căng ẩm
    • Bước 2: Chậm phấn nước tán đều khắp mặt
    • Bước 3: Dùng kem che khuyết điểm che những hạt mụn đỏ hoặc những vùng da quá sậm màu như cánh mũi, bọng mắt
    • Bước 4: Dặm thêm một chút phấn phủ kiềm dầu để “khóa” cho lớp trang điểm lâu trôi.
    Lưu ý nhỏ: Các nàng nên thường xuyên dặm lại phấn nước hoặc sử dụng xịt khoáng sau khoảng từ 2-3 giờ trang điểm để đảm bảo lớp trang điểm hoàn hảo nhất nhé!


    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  9. Tuy phấn nước đang là “cơn sốt” trong cộng đồng các tín đồ làm đẹp. Thế nhưng, các nàng cũng nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn mua bất kì một loại mỹ phẩm nào. Dưới đây là công thức “3 xét” giúp các nàng quyết định sử dụng sản phẩm này hay không:


    • Xét cơ địa: Phấn nước quá mỏng nên độ che phủ thấp hơn so với kem nền và kem che khuyết điểm nên trước khi quyết định mua phấn che khuyết điểm này bạn cần xem da mình đang ở tình trạng nào. Với một làn da có nhiều mụn và sẹo thâm thì những loại kem nền với độ che phủ cao sẽ phù hợp với bạn hơn, hoặc nếu vẫn muốn sử dụng phấn nước thì bạn nên dùng kèm theo kem che khuyết điểm trước khi sử dụng phấn nước cho bước tiếp theo nhé
    • Xét thói quen: Chúng có thể tiết kiệm cho nàng rất nhiều thời gian. Nhưng trên thực tế nếu nàng thích tỉ mỉ và hoàn hảo thì tính kiềm dầu kém của sản phẩm này sẽ làm cản trở bạn.
    • Xét kinh tế: Sản phẩm có giá thành khá cao so với dung tích khá ít. Đối với những nàng thường xuyên trang điểm thì nên tính phấn nước vào một khoảng chi mỗi 2 tháng của bạn.
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  10. Khi sử dụng phấn nước, hãy lưu ý để không mắc những lỗi trang điểm sau nhé:


    • Dậm quá nhiều phấn nước lên miếng bông: Một lưu ý khác bạn nên biết khi sử dụng phấn nước đó là mỗi lần sử dụng bạn không nên chậm quá nhiều phấn lên miếng bông. Bạn đừng nhấn miếng bông quá mạnh vào hộp phấn, nhẹ nhàng từng chút một, rồi chậm lên da. Phấn nước không thể thay thể kem che khuyết điểm, vậy nên, việc bạn lạm dụng nó quá nhiều sẽ khiến da mất đi sự tự nhiên.
    • Sử dụng kem che khuyết điểm trước phấn nước: Phấn nước có thể hỗ trợ bạn che khuyết điểm của da nhưng không thể “mạnh” như kem che khuyết điểm. Nó chỉ có thể giúp da trông đều màu và làm nhạt đi những khuyết điểm như mụn, đốm tàn nhang. Một số bạn nhầm lẫn công dụng nên dùng kem che khuyết điểm trước phấn nước đã khiến lớp phấn trở nên không đều màu. Cách đúng là bạn nên chậm đều phấn nước trước, sau đó dùng kem che khuyết điểm chấm vào những điểm còn lộ nhược điểm của da.
    • Không đảo mặt lõi phấn khi sử dụng gần hết phấn nước: Sử dụng phấn nước thường xuyên bạn sẽ thấy một hộp phấn nước dùng khá hao và mau hết. Mẹo để bạn tiết kiệm hơn khi dùng phấn nước đó là trở mặt lõi phấn để tiếp tục sử dụng được ít nhất trong vòng 1 tuần. Có kha khá một lượng kem tồn lại dưới đáy hộp nếu bạn không biết và cho nó vào thùng rác thì thật sự rất phí! Và dĩ nhiên trước khi đảo mặt lõi phấn, bạn nhớ rửa sạch tay và không nên mạnh tay.
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy