Top 15 Điều cần có nhất cho một tình yêu lâu dài

Song Trâm 1310 1 Báo lỗi

Tình yêu là một trong những điều diệu kì của cuộc sống, và để duy trì một tình yêu bền vững là một điều không hề dễ dàng. Không có bất kì quy tắc nào, công ... xem thêm...

  1. Bất kì một mối quan hệ nào muốn duy trì và kéo dài đều phải có sự tôn trọng lẫn nhau. Và ngay cả tình yêu, một mối quan hệ tình cảm cũng cần phải có sự tôn trọng.


    Tôn trọng ở đây chính là tôn trọng con người của đối phương, tôn trọng những mối quan hệ khác của đối phương, cũng như tôn trọng cuộc sống riêng tư cũng như công việc của đối phương. Chỉ một khi có sự tôn trọng thì bạn mới có thể nói chuyện với đối phương một cách đúng đắn nhất có thể.

    Tình yêu cũng cần phải có sự tôn trọng.
    Tình yêu cũng cần phải có sự tôn trọng.

  2. Có một câu nói cho rằng: “Trên đời này, thứ đắt giá nhất là niềm tin. Để có được nó, đôi khi bạn phải mất rất nhiều thời gian. Nhưng để đánh mất nó, đôi khi chỉ cần vài giây ngắn ngủi”. Niềm tin là một điều rất khó có thể có được từ một người khác.


    Và trong một mối quan hệ tình cảm, khi đã xác định mình yêu thương và muốn ở bên cạnh một người, thì cần phải có niềm tin dành cho người đó. Mình phải tin những việc họ làm, tin cả những điều họ nói, và ngược lại, mình cũng phải làm cho họ tin mình, tin vào những gì mình làm và mình nói. Chỉ một khi có niềm tin vào nhau, người ta mới có đủ sự dũng cảm để mởlòng ra và đón nhận nhau một cách trọn vẹn nhất.

    Trên đời này, thứ đắt giá nhất là niềm tin
    Trên đời này, thứ đắt giá nhất là niềm tin
  3. Muốn có được niềm tin của đối phương, chúng ta chỉ cần chân thành. Chân thành và thật lòng chưa hẳn đã mang lại kết quả tốt, nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ khôngmbao giờ phải hối tiếc.


    Chính là những điều mình làm, mình nghĩ, hãy xuất phát từ tình yêu và cảm xúc dành cho đối phương, chứ đừng vì bất kì một lí do hay lợi ích nào khác. Chính sự chân thành sẽ cảm động được đối phương. “Chỉ cần ta mãi luôn giành, cho nhau những chân thành, mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách”

    Muốn có được niềm tin của đối phương, chúng ta chỉ cần chân thành.
    Muốn có được niềm tin của đối phương, chúng ta chỉ cần chân thành.
  4. Trong cuộc sống đương nhiên không phải mọi chuyện lúc nào cũng suôn sẻ và rực rỡ, luôn luôn có những khó khăn chờ đón và ngăn bước chân ta. Trong tình yêu cũng vậy.

    Chính những lúc thế này, chúng ta cần phải biết hy sinh cho tình yêu. Thế nào là hi sinh? Là sự cho đi mà không cần nhận lại, là ở bên cạnh nhau cùng vượt qua khó khăn và thử thách, là thay đổi những điều không tốt của bản thân mình vì đối phương, là làm cho đối phương mọi chuyện dù họ vẫn có thể tự mình làm được.

    Hi sinh là sự cho đi mà không cần nhận lại,
    Hi sinh là sự cho đi mà không cần nhận lại,
  5. Có hiểu mới có thương. Người ta tôn trọng nhau, tin tưởng nhau, là vì hiểu nhau. Sự thấu hiểu trong tình yêu vô cùng quan trọng, nó cũng là điều khiến hai trái tim tưởng như xa lạ bắt kịp nhịp đập của nhau.


    Có thấu hiểu mới thấy hết những điều đối phương không nói, nghe được những điều đối phương không bộc lộ, mới có thể chủ động san sẻ, tâm sự và cùng nhau vượt qua mọi chuyện.

    Người ta tôn trọng nhau, tin tưởng nhau, là vì hiểu nhau.
    Người ta tôn trọng nhau, tin tưởng nhau, là vì hiểu nhau.
  6. Sự rung động, chính là điều đầu tiên và tất yếu để làm nên tình yêu. Cảm giác rung động, yêu thích là thứ khiến trái tim chúng ta có thể bồi hồi, xao xuyến, hay đơn giản là lạc nhịp. Nếu không có sự yêu thích, rung động, thì làm sao người ta có thể kiên nhẫn để hiểu nhau, để tin nhau, để tôn trọng và hi sinh cho nhau.


    Vậy mới nói tình yêu là một điều diệu kỳ trên thế gian này. Sự say mê yêu thích có rất nhiều khía cạnh mà cũng không bao gồm bất kì lí do nào.

    Tình yêu là một điều diệu kỳ trên thế gian này
    Tình yêu là một điều diệu kỳ trên thế gian này
  7. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều bạn không làm được và là nguyên nhân khiến cho nhiều cuộc tình đổ vỡ. Chúng ta ai cũng vậy khi yêu nhau đều mong muốn sở hữu, chỉ muốn đối phương là của riêng mình mà không cần biết đúng sai trong mọi hoàn cảnh. Hành xử như vậy là không tốt, ai cũng cần có không gian riêng cho mình, chẳng hạn những lúc gặp bạn bè, hay là về công việc... trong cuộc sống không thiếu những lúc như thế.


    Nhiều trường hợp chỉ vì đối phương của mình đi cùng người khác giới mà đã không hỏi đúng sai xử sự rất là trẻ con rồi lại hờn giận vô cớ, trong khi chuyện không có gì, thử nghĩ xem khi đó người bạn trai, bạn gái của mình sẽ nghĩ gì, chắc chắc rất thất vọng. Vì vậy khi yêu nhau cần cho nhau không gian để có thời gian riêng để cảm thấy tự do và thoải mái, khi có một người yêu tâm lí như vậy bạn sẽ không cần phải chủ động mà người ấy sẽ tự nhớ bạn mà tìm đến, tình yêu hai người ngày càng sâu sắc vì có sự thấu hiểu chân thành.

    Khi yêu nhau cần cho nhau không gian để có thời gian riêng
    Khi yêu nhau cần cho nhau không gian để có thời gian riêng
  8. Khi yêu, chúng ta thường có xu hướng thay đổi bản thân để phù hợp với đối phương. Tuy nhiên, điều này đôi khi làm bạn đánh mất chính mình.


    Bạn luôn cố gắng lắp các mảnh ghép lại với nhau một cách hoàn hảo nhưng đó không phải là cách tình yêu phát triển. Chính tính cách và con người bạn là chất xúc tác giúp kéo dài mối quan hệ. Người ấy sẽ dễ bị thu hút bởi một cô gái tự tin, luôn hiểu bản thân mình muốn gì hơn là một cô gái thích thay đổi và thiếu chính kiến.

    Đừng bao giờ thay đổi chính mình vì bất kỳ ai
    Đừng bao giờ thay đổi chính mình vì bất kỳ ai
  9. Trong tình yêu, sự thấu hiểu lẫn nhau hết sức quan trọng. Có thể bạn và người ấy có suy nghĩ khác nhau nhưng nếu biết cách thỏa hiệp, tránh xung đột, tình cảm cũng theo đó mà sâu sắc hơn.


    Không chỉ là người yêu, hai bạn còn là người đồng hành sẽ đi cùng nhau trên những chặng đường sắp tới. Vì thế, bạn nên học cách nhường nhịn và lắng nghe đối phương nhiều hơn thay vì nhất quyết làm theo ý mình.

    Tình yêu là sự thỏa hiệp của hai trái tim đồng điệu
    Tình yêu là sự thỏa hiệp của hai trái tim đồng điệu
  10. Dù là một đôi nhưng bạn và người ấy vẫn là hai bản thể khác biệt và có tính cách không giống nhau. Do đó, việc bất đồng ý kiến là điều không tránh khỏi. Bạn không nên cảm thấy quá lo lắng khi hai người không tìm được tiếng nói chung về một vấn đề.


    Thay vào đó, hãy bày tỏ suy nghĩ của mình và lắng nghe ý kiến từ đối phương. Chính sự cởi mở và thông cảm này sẽ giúp hai bạn tránh những vụ cãi vã không cần thiết.

    Bạn nên biết chấp nhận sự khác biệt để tránh những cãi vã không nên có
    Bạn nên biết chấp nhận sự khác biệt để tránh những cãi vã không nên có
  11. Tình yêu cũng giống như một niềm đam mê, bạn cần tạo động lực và sự hứng thú để nó phát triển lâu dài. Một chút gia vị sẽ giúp tình yêu thêm màu sắc và thú vị hơn.


    Bạn có thể “đổi gió” cho buổi hẹn bằng việc thay đổi địa điểm gặp, làm một việc cả hai đều thích hay đơn giản là cùng nhau nấu bữa tối tại nhà. Chút thay đổi sẽ giúp buổi hẹn hò của bạn không còn lặp lại và nhàm chán. Thêm vào đó, khi cùng nhau làm một việc nào đó, bạn sẽ nhận ra nhiều điểm tương đồng và hiểu nhau hơn.

    Cùng nhau làm những điều thú vị sẽ giúp tình cảm bạn thêm gắn bó
    Cùng nhau làm những điều thú vị sẽ giúp tình cảm bạn thêm gắn bó
  12. Lúc mới yêu, chúng ta luôn mong muốn dành thời gian ở bên cạnh nửa kia càng lâu càng tốt. Bạn có thể dậy sớm để cùng nhau ăn sáng hay hủy bỏ cuộc hẹn với bạn bè để đến gặp người ấy. Thời gian bên cạnh nhau đem lại thật nhiều kỷ niệm nhưng nỗi nhớ nhung lại giúp chúng ta cảm thấy cần nhau và yêu nhau nhiều hơn.


    Bạn không cần gặp nhau hằng ngày, nói chuyện với nhau nhiều giờ đồng hồ mà hãy tạo cho nhau một khoảng lặng nhất định để cả hai tập trung vào cuộc sống riêng. Chính cảm giác vừa xa vừa gần này sẽ giúp buổi hẹn tiếp theo của bạn thêm phần ngọt ngào và thú vị.

    Một chút khoảng cách sẽ càng làm hai bạn khắng khít hơn
    Một chút khoảng cách sẽ càng làm hai bạn khắng khít hơn
  13. Cuộc sống không chỉ có tình yêu mà còn nhiều điều đáng quan tâm khác. Bạn không nên để chuyện tình cảm chiếm hết quỹ thời gian và tâm trí của mình. Khi bạn trở nên “ám ảnh” trong mối quan hệ yêu đương, bạn sẽ dần mất đi sự liên kết với những người quan trọng khác.


    Thay vì gặp gỡ người yêu mỗi ngày, hãy dành thời gian hẹn hò cùng hội bạn thân hoặc ăn tối cùng gia đình. Bên cạnh đó, bạn nên tự thưởng cho mình một buổi tối rảnh rỗi để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân. Chút khoảng cách sẽ giúp bạn và người ấy cảm thấy nhớ và yêu nhau nhiều hơn.

    Hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian riêng để làm những việc mình thích
    Hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian riêng để làm những việc mình thích
  14. Được một người yêu thương có nghĩa là bạn có thể thoải mái bày tỏ cảm xúc của mình. Nói cách khác, chúng ta không cần phải cố tỏ ra mạnh mẽ khi đứng trước người mình yêu.


    Nếu cảm thấy căng thẳng và cần một người để chia sẻ, hãy tựa vào vai người ấy và trút hết tâm sự. Khi chúng ta trung thực với cảm xúc và bày tỏ với một nửa, đối phương sẽ cảm thấy họ được xem trọng và ngầm hiểu rằng họ đã trở thành một phần trong cuộc sống của bạn.

    Đừng ngại bày tỏ cảm xúc với người mình yêu thương.
    Đừng ngại bày tỏ cảm xúc với người mình yêu thương.
  15. Bạn không nên tạo áp lực cho mình và một nửa khi đặt ra quá nhiều dự định cho tương lai. Hãy để cảm xúc phát triển theo cách riêng của nó.


    Tương lai vốn không thể đoán trước, bạn không nên lo lắng về những chuyện chưa xảy ra. Điều quan trọng nhất là cảm xúc hiện tại, hãy dành khoảng thời gian này để tạo thật nhiều kỷ niệm đẹp bên cạnh nhau.

    Bạn không nên quá lo lắng về tương lai, những phút giây hạnh phúc hiện tại mới là điều đáng trân trọng nhất.
    Bạn không nên quá lo lắng về tương lai, những phút giây hạnh phúc hiện tại mới là điều đáng trân trọng nhất.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy