Top 10 Điều cần lưu ý cho chuyến du lịch Tết bạn nên biết

Bà Già Đau Khổ 64 0 Báo lỗi

Tết là dịp để mỗi gia đình sum họp hoặc cùng nhau sum vầy qua những chuyến đi xa. Để chuẩn bị cho một chuyến đi, bạn đang phân vân chưa biết bắt đầu từ đâu, ... xem thêm...

  1. Chọn điểm đến là yếu tố bạn cần xác định đầu tiên trong chuyến du lịch của mình. Du lịch đón tết ở nước ngoài là một gợi ý tuyệt vời đấy, tuy nhiên nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn cũng có thể đi tour du lịch ở trong nước. Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch với những tour hấp dẫn bạn có thể chọn.


    Bạn có thể ngược lên Tây Bắc để ngắm tuyết và tìm hiểu phong tục đón Tết của các dân tộc miền núi, hoặc bạn có thể đến miền Trung với Huế - Đà Nẵng - Hội An hay vào miền Nam đón Tết trong không khí ấm áp. Bạn nên chọn những địa điểm du lịch có giao thông thuận tiện.

    Hãy chọn cho mình một điểm đến ý nghĩa.
    Hãy chọn cho mình một điểm đến ý nghĩa.
    Chọn điểm đến
    Chọn điểm đến

  2. Việc lựa chọn du lịch theo tour hoặc tự túc phải được thành viên trong gia đình thảo luận và quyết định. Lợi ích của việc đi theo tour là bạn sẽ không phải lo lắng về phương tiện di chuyển, nơi ăn uống, nơi nghỉ ngơi và lịch trình vui chơi vì mọi thứ đã có công ty du lịch chuẩn bị chu đáo rồi.


    Du lịch theo tour là hình thức du lịch được nhiều gia đình lựa chọn vì sự thuận tiện và hưởng các ưu đãi hấp dẫn cuối năm từ công ty du lịch, đặc biệt là dịp lễ Tết. Tuy nhiên, đi du lịch tự túc cũng có những điều thú vị riêng với điều kiện bạn phải chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo trước chuyến đi.

    Du lịch theo tour là một lựa chọn thú vị
    Du lịch theo tour là một lựa chọn thú vị
    Du lịch theo tour hoặc tự túc
    Du lịch theo tour hoặc tự túc
  3. Lên lịch trình là bước không thể thiếu nếu bạn muốn tham quan tất cả địa danh, quán ăn ngon tại điểm đến trong quỹ thời gian hạn chế. Hãy tính toán kỹ lưỡng lộ trình, cân đối thời gian di chuyển giữa các địa điểm, sau đó ghi chú để tránh nhầm lẫn khi đến nơi. Cũng trong bước này, bạn có thể lưu địa chỉ và số điện thoại của khách sạn hoặc nhà nghỉ, kèm theo đó là ảnh chụp bản đồ. Nếu bạn đi theo tour thì bạn không phải lo về chuyến đi vì công ty du lịch sẽ gửi lịch trình chi tiết cho bạn.


    Nguồn thông tin dồi dào để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình chính là Internet. Thông qua nhiều bài viết về điểm đến, kinh nghiệm du lịch, hoặc loạt bài chia sẻ từ các phượt thủ kỳ cựu, chắc chắn bạn sẽ có đủ những gì mình cần biết. Bạn có thể lưu thông tin vào smartphone theo dạng ghi chú, hình ảnh và tra cứu khi cần thiết, hoặc chia sẻ với bạn bè cùng đi thông qua chat app như Zalo.

    Lên lịch trình trước khi đi sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thứ.
    Lên lịch trình trước khi đi sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thứ.
    Lịch trình chuyến đi
    Lịch trình chuyến đi
  4. Nếu gia đình bạn đi đến 1 địa điểm gần thì bạn nên đi xe tự lái vì bạn có thể chủ động về thời gian cũng như địa điểm bạn muốn dừng chân tham quan. Nếu bạn đi du lịch xa, lại vào dịp Tết nên lượng người sẽ rất đông nên việc chậm trễ chuyến đi là rất bình thường. Bạn cũng phải đặt vé từ rất sớm mới mua được, thậm chí với giá vé rất cao. Nếu đi theo tour thì các công ty du lịch sẽ đảm bảo cho bạn thời gian khởi hành và giá tour luôn ổn định.


    Lưu ý: Nhu cầu đi du lịch bằng xe máy ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ. Cần kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi đi chơi xa để tránh gặp phải những tình huống khó chịu và nguy hiểm

    Hãy nghiên cứu kĩ việc lựa chọn phương tiện đi bạn nhé!
    Hãy nghiên cứu kĩ việc lựa chọn phương tiện đi bạn nhé!
    Phương tiện chuyến đi
    Phương tiện chuyến đi
  5. Trước khi đi du lịch bạn phải đặt phòng trước để tránh tình trạng "cháy phòng". Điều quan trọng của một chuyến đi đó là đặt phòng khách sạn. Vì sau một chuyến đi dài thì tất cả mọi người cần một nơi nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe.


    Khách sạn là nơi mọi người nghỉ ngơi, ăn uống, thời gian tiếp sức cho cuộc chơi ngày hôm sau. Như vậy, nếu khách sạn có gì trục trặc không tốt thì việc nghỉ ngơi của mọi người cũng bị ảnh hưởng và kỳ nghỉ của bạn sẽ bị ảnh hưởng.Tốt nhất bạn nên thuê riêng 1 căn hộ cho cả gia đình để đảm bảo sự thoải mái và tính riêng tư. Nếu gia đình bạn có trẻ em, tốt nhất bạn nên chuẩn bị kem chống muỗi cho bé, mặc dù các khách sạn đều có màn chống muỗi cho trẻ em.

    Nên thuê riêng một căn hộ cho gia đình bạn được thoải mái hơn nếu kinh tế của bạn đảm bảo điều đó.
    Nên thuê riêng một căn hộ cho gia đình bạn được thoải mái hơn nếu kinh tế của bạn đảm bảo điều đó.
    Nơi nghỉ ngơi
    Nơi nghỉ ngơi
  6. Giá món ăn ngày Tết sẽ rất đắt đỏ, nên bạn cần tìm hiểu một vài quán ăn để dự trù khi quán ăn đó đóng cửa nghỉ Tết. Bạn cũng nên nhớ trước khi ăn bất kỳ quán ăn nào bạn cũng nên hỏi giá trước. Nếu gia đình bạn có em bé thì bạn phải chuẩn bị bánh mì, pa - tê đóng hộp, trái cây hoặc những gì có thể giúp bé no bụng, tuyệt đối không mang theo kẹo ngọt nhé.


    Nếu bạn đi theo tour thì bạn khỏi phải lo về việc này rồi vì việc đó đã có công ty du lịch lo hết cho bạn, khi đến nơi, bạn chỉ cần vui chơi sau đó ăn uống và nghỉ ngơi tại những địa điểm đã được chuẩn bị sẵn.

    Hãy tham khảo các địa điểm ăn uống trước chuyến đi bạn nhé
    Hãy tham khảo các địa điểm ăn uống trước chuyến đi bạn nhé
    Vấn đề ăn uống cần phải thật lưu ý, tránh gặp ngộ độc thực phẩm
    Vấn đề ăn uống cần phải thật lưu ý, tránh gặp ngộ độc thực phẩm
  7. Vấn đề hành lý điều không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Bạn nên tìm hiểu kỹ về thời tiết nơi đến để chuẩn bị hành lý cho phù hợp. Bạn nên tham khảo cách xếp hành lý sao cho gọn gàng nhất để có thể xách tay lên máy bay. Bạn nên đánh số thứ tự cá món đồ để tránh trường hợp bỏ sót.


    Cuối cùng bạn nên nhớ chuẩn bị thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, băng cá nhân, kem chống muỗi. Bạn không nên để tiền, đồ trang sức và các giấy tờ quan trọng trong hành lý mà không kèm theo người.

    Tham khảo cách gấp đồ gọn gàng nhất.
    Tham khảo cách gấp đồ gọn gàng nhất.
    Hành lý cần chuẩn bị
    Hành lý cần chuẩn bị
  8. Các loại giấy tờ cá nhân là rất quan trọng khi đi du lịch, nhất là đi du lịch nước ngoài. Đây là những thứ bạn không thể bỏ quên khi đi du lịch. Nếu đi nước ngoài, bạn cần mang theo hộ chiếu, chứng minh thư, thẻ ngân hàng. Đồng thời bạn nên giữ bên mình vé máy bay, tờ khai nhập cảnh để đề phòng trường hợp làm mất hộ chiếu. Những giấy tờ này có thể giúp bạn hoàn thành nhanh chóng thủ tục xin cấp hộ chiếu tạm thời hoặc giấy thông hành.

    Nếu đi du lịch trong nước, bạn chỉ cần mang giấy phép lái xe, chính minh thư và thẻ ngân hàng. Để thuận tiện bạn có thể cất các giấy tờ này vào một ví đựng riêng. Cách tốt nhất là bạn nên soạn tất cả các loại giấy tờ cá nhân như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, vé máy bay, xác nhận đặt phòng và gửi vào email của bạn, hoặc bạn lưu vào điện thoại của bạn để tránh trường hợp không có mạng Internet.

    Giấy tờ tùy thân là thứ không thể thiếu đối với bạn.
    Giấy tờ tùy thân là thứ không thể thiếu đối với bạn.
    Mang theo giấy tờ cần thiết
    Mang theo giấy tờ cần thiết
  9. Việc lên thời gian đi nên được thực hiện trước một tháng trước khi Tết đến vì thời điểm cận Tết có rất nhiều việc, lên thời gian sớm sẽ giúp cân nhắc và sắp xếp các việc sao cho hợp lý, lựa chọn nơi muốn đến, và giúp bạn có thể đặt trước các dịch vụ du lịch tốt hơn cũng như kế hoạch đi lại trong chuyến đi. Bạn nên xuất phát vào lúc sáng sớm hoặc lúc tối muộn trong ngày vì lúc đó giao thông không bị ùn tắc. Bạn sẽ không phải mệt mỏi chờ đợi trong chuyến đi của mình.


    Nên mua vé tại các bến xe hoặc tại quầy dịch vụ hãng xe, tránh đi xe dọc đường vì thường có tình trạng nhồi nhét khách hoặc chặt chém giá vé. Nên đặt vé khứ hồi để tránh tình trạng cháy vé. Sau khi đặt thành công, lưu vé điện tử vào điện thoại, máy tính để đưa cho nhân viên khi lên xe. Và quan trọng nhất là đừng quên thời gian khởi hành, cố gắng sắp xếp đến bến xe trước thời gian khởi hành ít nhất 30 phút.

    Lựa chọn giờ khởi hành tránh được giờ cao điểm bạn sẽ không phải chờ đợi lâu vì giao thông ùn tắc.
    Lựa chọn giờ khởi hành tránh được giờ cao điểm bạn sẽ không phải chờ đợi lâu vì giao thông ùn tắc.
    Giờ khởi hành thuận tiện
    Giờ khởi hành thuận tiện
  10. Một điều tưởng chừng không cần thiết nhưng lại khá quan trọng, đó là bạn nên kiểm tra lần cuối trước khi ra khỏi cửa. Hãy liên lạc với công ty du lịch và xác nhận cụ thể mọi thứ cho suôn sẻ. Bạn nên mang theo một ít tiền mặt để chi trả đồ ăn thức uống, mua quà lưu niệm. Ngoài ra cũng nên có theo thẻ ATM để tránh mang tiền mặt quá nhiều, và có thể rút tiền khi cần thiết, hoặc hời một chút là có thể bạn sẽ nhận được các ưu đãi khi thanh toán qua thẻ khi đi du lịch. Lưu ý luôn giữ những vật dụng giá trị này bên người, tránh việc bị mất cắp hoặc bị rơi mất.

    Hãy kiểm tra thật kĩ trước khi ra khỏi cửa để đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng.
    Hãy kiểm tra thật kĩ trước khi ra khỏi cửa để đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng.
    Kiểm tra lần cuối trước khi ra khỏi cửa
    Kiểm tra lần cuối trước khi ra khỏi cửa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy