Top 10 điều cần lưu ý để chuyến du lịch của các cặp đôi được trọn vẹn nhất

Nghi Bình 60 0 Báo lỗi

Đi du lịch cùng nhau được ví như con dao hai lưỡi, nó có thể giúp các cặp đôi thêm yêu thương và gắn bó với nhau hơn hoặc cũng có thể sẽ khiến hai người trở ... xem thêm...

  1. Thông thường các cặp đôi quyết định đi du lịch phần lớn là để thư giãn, nghỉ ngơi và cùng nhau có những khoảnh khắc đáng nhớ. Vì thế, bạn không nên quá tham lam các địa điểm mà chỉ nên lên lịch trình đơn giản, số lượng điểm đến vừa phải, không quá tốn sức bởi việc mệt mỏi và trục trặc sẽ rất dễ khiến hai bạn mất vui và thậm chí là cãi vã. Tốt nhất là nên chọn điểm đến mà cả hai bạn đều thích để tạo ra sự hứng khởi ban đầu.


    Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch chi tiết cũng không có nghĩa là trong chuyến đi bạn sẽ hoàn hảo. Vì vậy hãy cân nhắc trước rủi ro và đưa cho mình những phương án dự phòng. Cần dự phòng một khoản tài chính dành riêng cho các chi phí phát sinh. Đồng thời, bạn hãy ghi chép lại những địa điểm du lịch có thể đến, phòng trừ trường hợp thời tiết xấu sẽ thay đổi. Tính toán thời gian cho hoạt động ăn, nghỉ ngơi, khám phá,.. để không bỏ lỡ bất cứ trải nghiệm thú vị nào.

    Bạn không nên quá tham lam các địa điểm mà chỉ nên lên lịch trình đơn giản
    Bạn không nên quá tham lam các địa điểm mà chỉ nên lên lịch trình đơn giản
    Lịch trình đơn giản
    Lịch trình đơn giản

  2. Một trong những điều cần lưu ý để chuyến du lịch của các cặp đôi được trọn vẹn nhất chĩnh là cả hai cần tự nhủ trong mọi tình huống đều phải bình tĩnh. Sẽ thật tệ nếu chúng ta cãi nhau trong chuyến đi, mọi thứ sẽ ngột ngạt và chuyến đi sẽ trở nên tẻ nhạt, phá vỡ dự định ban đầu. Chính vì thế, đây là điều lưu ý cần thiết ở tất cả mọi người.


    Du lịch chung sẽ bộc lộ nhiều thói quen, tính xấu của đối phương mà lâu nay bạn chưa từng biết tới. Nhiều người còn cảm thấy vỡ mộng hoàn toàn vì những khác biệt của người kia mà mình không thể chịu nổi như chậm chạp lề mề, ở bẩn, luộm thuộm, mua sắm quá nhiều, lười biếng,... Để chuyến đi không trở thành thảm họa khi hai người liên tục trách mắng, đổ lỗi cho nhau thì bạn và người ấy cần phải bình tĩnh, kiềm chế. Nếu chẳng may có ai “gây ra tội lỗi” thì cố gắng nhanh chóng bỏ qua, đừng để bụng người kia.

    Để chuyến đi không trở thành thảm họa thì bạn và người ấy cần phải bình tĩnh
    Để chuyến đi không trở thành thảm họa thì bạn và người ấy cần phải bình tĩnh
    Tự nhủ trong mọi tình huống đều phải bình tĩnh
    Tự nhủ trong mọi tình huống đều phải bình tĩnh
  3. Đối với mỗi cá nhân chúng ta, du lịch quan trọng như thế nào? Bạn có biết rằng, du lịch là một trong những phương tiện giúp chúng ta nâng cao hiểu biết, mở rộng mối quan hệ xã hội và là một trong những nhân tố góp phần vào cuộc sống hạnh phúc và thành công của bạn? Bên cạnh những hoạt động thú vị cùng nhau, bạn và người ấy hãy chủ động duy trì sự thoải mái, vui vẻ trong chuyến đi bằng cách chia sẻ những câu chuyện hài hước. Đây cũng là điều bạn cần lưu ý để chuyến du lịch cùng người yêu thêm phần ý nghĩa.


    Hãy nhớ rằng chúng ta đi du lịch chứ không phải đi công tác hay làm việc vất vả. Vì vậy, hãy luôn để đầu óc thật thoải mái, tạo sự hài hước và đừng quá cầu toàn. Nếu gặp một chút trục trặc như lỡ tàu, mất vé, ăn phải đồ khó ăn hay bị lừa thì đừng nên quá khắt khe hay bận tâm nhiều, hãy coi đó như là một kỉ niệm vui, khiến bạn nhớ mãi về chuyến đi này.

    Đừng nên quá khắt khe với mọi thứ xảy ra trong chuyến hành trình
    Đừng nên quá khắt khe với mọi thứ xảy ra trong chuyến hành trình
    Luôn tạo ra sự hài hước
    Luôn tạo ra sự hài hước
  4. Trước mỗi chuyến đi chơi xa, việc không thể thiếu đó chính là lập kế hoạch du lịch. Bạn có thể ăn ở đâu tùy thích, chơi ở đâu tùy hứng, tự do trải nghiệm, tự do khám phá là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên nếu có một bản kế hoạch nên làm gì và làm như thế nào, thì chuyến đi của bạn sẽ hoàn hảo hơn. Hai bạn hãy phân chia công việc hợp lí để chuyến đi không quá mệt mỏi và nảy sinh buồn bực nhé.


    Đừng coi bạn trai mình là "người hầu" và luôn bắt anh ấy phải xách đồ, đặt vé máy bay, chạy đi lấy đồ ăn, rồi "hầu hạ" bạn trong suốt chuyến du lịch. Bởi lẽ, việc di chuyển và hoạt động nhiều ngoài trời rất dễ khiến anh ấy cáu gắt, mệt mỏi. Hãy cùng nhau chia sẻ công việc một cách hợp lý như người đặt vé máy bay, người đặt phòng khách sạn,... để không ai cảm thấy khó chịu mà còn giúp tăng thêm cảm giác gắn bó.

    Hãy cùng nhau chia sẻ công việc một cách hợp lý trong chuyến du lịch
    Hãy cùng nhau chia sẻ công việc một cách hợp lý trong chuyến du lịch
    Phân chia công việc hợp lý
    Phân chia công việc hợp lý
  5. Câu hỏi thường gặp trước những dự định vi vu thường là đi đâu và hết bao nhiêu tiền. Bạn sẽ phải xác định mình có thể chi cho chuyến đi bao nhiêu tiền và nó dao động trong khoảng nào. Không nên đến những điểm ăn chơi quá đắt đỏ nếu trong túi bạn có hạn. Nếu bạn đơn giản chỉ là muốn đi đâu đó khuây khỏa thì dù cho không có quá nhiều thời gian và tiền bạc, bạn vẫn có thể lựa chọn du lịch ba lo đến những điểm giá cả phải chăng. Bạn có thể liệt kê 1 vài địa điểm, so sánh chúng với nhau và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Sau đó, bàn bạc và có mức chia sẻ kinh phí hợp lí để chuyến đi có thể thoải mái và tránh rủi ro.


    Trừ phi người kia thoải mái khi tài trợ tài chính cho bạn, còn không thì hai người nên rõ ràng về mặt tiền nong trong khi đi chơi xa, bởi phần lớn các khoản tiền này đều không nhỏ. Hãy thỏa thuận với anh ấy một cách thẳng thắn xem các khoản tiền nên phân chia thế nào để ai cũng cảm thấy không vướng bận gì. Không nên có suy nghĩ, con trai thì phải có nhiệm vụ trả hết mọi khoản tiền mà hãy cùng nhau chia sẻ để giúp tình cảm của hai bạn trở nên khăng khít hơn.

    Hãy cùng nhau chia sẻ để giúp tình cảm của hai bạn trở nên khắng khít hơn
    Hãy cùng nhau chia sẻ để giúp tình cảm của hai bạn trở nên khắng khít hơn
    Rõ ràng về tài chính
    Rõ ràng về tài chính
  6. Hầu hết khám phá quan trọng và trải nghiệm đáng nhớ đến từ những người chúng ta gặp trong chuyến đi. Hãy giao tiếp với người dân địa phương và các du khách khác. Đặt nhiều câu hỏi để hiểu sâu hơn về văn hóa cũng như niềm tin của người dân địa phương. Lắng nghe một cách chăm chú. Học hỏi nhiều nhất có thể và tham gia mọi thứ xung quanh bạn. Và cũng đừng quên giới thiệu văn hóa bản thân. Tiếp thu văn hóa mới và chia sẻ văn hóa riêng sẽ giúp mọi người trên thế giới gần nhau hơn.


    Du lịch, nhất là du lịch nước ngoài sẽ khiến hai bạn gần như giao tiếp với nhau 24/24h. Do đó, hãy tạo thêm nhiều kỉ niệm bằng cách kết bạn, giao lưu với những người xung quanh như khách du lịch, người bán hàng, dân bản địa,... Điều này sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên vui vẻ và đáng nhớ hơn nhiều đấy!

    Hãy tạo thêm nhiều kỉ niệm bằng cách kết bạn với những người xung quanh
    Hãy tạo thêm nhiều kỉ niệm bằng cách kết bạn với những người xung quanh
    Kết bạn, giao lưu với người khác
    Kết bạn, giao lưu với người khác
  7. Tài sản vật chất sẽ khô héo dần và mất đi. Những khoảnh khắc sẽ tạo nên tính cách và kỷ niệm ở lại với bạn mãi mãi. Chuyến du lịch cùng nhau là một trải nghiệm đáng giá, sẽ mãi lưu giữ trong tâm trí bạn hơn là một chiếc túi Gucci đắt tiền. Chính vì vậy, các bạn đừng quên ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào cùng nhau nhé. Khoảng thời gian này thông qua các bức ảnh sẽ bồi đắp tình cảm và duy trì mối quan hệ của bạn đấy.


    Đi du lịch dĩ nhiên là phải chụp ảnh rồi, bạn đừng quên chụp lại những khoảnh khắc độc đáo dọc chuyến hành trình của hai bạn. Khi lấy hình ra nhìn lại, bạn sẽ cảm thấy những bức ảnh này thật sự có giá trị. Đừng để tình trạng người này cầm máy ảnh chụp cho người kia, sau đó lại phải vất vả nhờ người khác chụp hình cho mình. Để giải quyết tình trạng này các bạn nên dùng gậy tự sướng hoặc chân máy ảnh cũng là một ý tưởng không tồi giúp hai bạn dễ dàng lưu lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ.

    Khi lấy hình ra nhìn lại, bạn sẽ cảm thấy những bức ảnh này thật sự có giá trị
    Khi lấy hình ra nhìn lại, bạn sẽ cảm thấy những bức ảnh này thật sự có giá trị
    Đừng quên ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào
    Đừng quên ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào
  8. Có bao giờ bạn đọc lại những tin nhắn cũ, xem lại những tấm ảnh cũ và bạn có những cảm xúc cũ. Những cảm xúc vui vẻ đương nhiên là tốt rồi, nhưng những cảm xúc buồn cũng không phải là xấu, nó có thể giúp bạn cảm thấy tự hào vì đã vượt qua được những cảm xúc đó. Viết nhật ký cũng là một cách lưu lại những cảm xúc như thế, nhưng không phải qua tin nhắn, jpej hay mp4, mà là qua chữ viết của bạn. Với chi tiết của những suy nghĩ, cảm xúc của bạn, những thứ mà hình ảnh hay tin nhắn không thể lưu trữ được. Ghi lại nhật kí hành trình là điều rất thú vị mà bạn có thể áp dụng cho chuyến du lịch cùng người yêu đấy.


    Cũng giống như việc chụp ảnh, việc lưu lại nhật kí hành trình sẽ giúp cho hai bạn có được những kỉ niệm tuyệt vời. Hãy cùng nhau lưu lại xem hôm nay hai bạn đã ăn gì, đi chơi những đâu, gặp gỡ những ai,... để sau này xem lại bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc vì đã cùng "người ấy" trải qua rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời.

    Việc lưu lại nhật kí hành trình sẽ giúp cho hai bạn có được những kỉ niệm tuyệt vời
    Việc lưu lại nhật kí hành trình sẽ giúp cho hai bạn có được những kỉ niệm tuyệt vời
    Ghi lại nhật kí hành trình
    Ghi lại nhật kí hành trình
  9. Thời tiết là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi du lịch của bạn vì vậy đây là lưu ý khi đi du lịch trong nước mà bạn cần quan tâm. Xem thời tiết để bạn chủ động lựa chọn trang phục phù hợp nhất với bạn và người ấy để cả hai có thể tận hưởng chuyến đi thật vui và trải nghiệm được nhiều thứ. Thời tiết là một yếu tố vô cùng quan trọng vì nó có liên quan mật thiết đến sức khoẻ của bạn và người ấy trong chuyến đi.


    Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về khí hậu và thời tiết của điểm tham quan sắp đến nhờ thông tin của nhà tổ chức du lịch cung cấp hay trên các phương tiện truyền thông như sách báo, tivi, internet… Công việc này sẽ giúp bạn tránh được sự bất ngờ, phiền toái khi đến nơi gặp thời tiết không như dự đoán, quá nóng hoặc quá lạnh, giúp bạn có một chuyến đi phù hợp với sức khoẻ của mình nhất. Đặc biệt là với những người có tiền sử về bệnh tim, thấp khớp, nhức mỏi… việc cập nhật tin tức thời tiết là một việc làm không thừa.

    Cập nhật tin tức thời tiết liên tục
    Cập nhật tin tức thời tiết liên tục
    Cập nhật tin tức thời tiết liên tục
    Cập nhật tin tức thời tiết liên tục
  10. Sức khỏe và tâm lí quyết định rất nhiều tới chuyến đi của bạn. Chính vì thế, nếu bạn muốn có một chuyến đi thật ý nghĩa cùng người ấy, bạn và người ấy phải giữ tâm trạng mình thật thoải mái, luôn tươi cười. Nếu bạn buồn phiền, u uất hay không thoải mái thì dù bạn diễn kiểu gì cũng không thể tự nhiên được. Đừng để áp lực hay lo lắng nào chèn ép bạn cả, thật vui vẻ để thả hồn tận hưởng chuyến đi và ghi lại những trải nghiệm cùng nhau qua từng bức ảnh để có những bức hình để đời đẹp nhất.


    Ngoài những kinh nghiệm nói trên, để một chuyến du lịch được trọn vẹn và hoàn hảo, bạn nên lưu ý: Luôn chuẩn bị đủ những loại thuốc thông thường (cảm cúm, băng gạc, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng). Bên cạnh đó, sạc pin điện thoại dự phòng; đồ ăn khô cũng là một cách để bạn đảm bảo vấn đề sức khỏe và những trường hợp cần sự giúp đỡ đấy.

    Sức khỏe, tâm lí tốt
    Sức khỏe, tâm lí tốt
    Sức khỏe, tâm lí tốt
    Sức khỏe, tâm lí tốt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy