Top 10 Điều cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

Thanh Hà 180 1 Báo lỗi

Thái Lan là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch và được nhiều người Việt Nam lựa chọn, thậm chí có những người đi Thái Lan nhiều lần. Đất nước chùa ... xem thêm...

  1. Thái Lan là một nước có nhiều đền chùa, số lượng người theo đạo rất đông người dân ở đây tôn sùng đạo phật. Vì thế, mặc dù giới trẻ bây giờ có quyền ăn mặc theo sở thích nhưng khi đi chùa cần chú ý ăn mặc gọn gàng, đặc biệt là các bạn nữ. Không được mặc váy quần sóoc và trang điểm quá lòe loẹt ở những nơi thờ cúng. Đền, chùa là chốn trang nghiêm. Vì thế, người đi lễ chùa cần phải biết cách thể hiện sự tôn trọng của mình với các bậc thánh thần, trước hết là qua trang phục. Khi đi lễ chùa, tốt nhất là chúng ta nên tránh các trang phục như áo sát nách, quần lửng cùng các loại hình 'thời trang mát mẻ' khác.


    Thái Lan nổi tiếng với nền văn hóa tâm linh huyền bí, bị ảnh hưởng từ các nền văn hóa của Ấn Độ, Trung Quốc từ những di dân trong lịch sử. Nhắc đến Thái Lan, không thể không bỏ qua những câu chuyện ma kinh dị xuất phát từ nền văn hóa của đất nước này. Bạn nên tìm hiểu về phong tục tập quán của Thái Lan trước khi đi du lịch vì Thái Lan là một đất nước tâm linh với những điều kiêng kỵ mà du khách nên lưu ý để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. Ăn mặc lịch sự nơi công cộng, không được mặc váy ngắn hay quần áo hở hang khi vào chùa hoặc vào thăm nhà người dân.

    Không mặc quần áo “mát mẻ” khi đi chùa
    Không mặc quần áo “mát mẻ” khi đi chùa
    Không mặc quần áo “mát mẻ” khi đi chùa
    Không mặc quần áo “mát mẻ” khi đi chùa

  2. Khoảng 90% người Thái theo đạo phật, vì thế bạn không nên bỡn cợt với đức phật và nhà sư. Đồng thời dù có thích chụp ảnh đến đâu cũng không nên chụp cảnh tượng phật. Hơn nữa, việc chạm vào các vị sư là điều cấm kỵ ở nước này. Nên các bạn nữ cẩn thận, tránh tiếp xúc gần với các nhà sư. Nếu một người phụ nữ muốn đưa một vật gì đó cho nhà sư, họ phải đưa qua một người đàn ông.


    Bên cạnh đó, không dẫm lên bóng của các nhà sư vi hành vào những ngày có nắng. hơn 90% dân số Thái Lan đều theo đạo Phật nên những người đi tu rất được coi trọng; theo quan niệm của người Thái, bóng của những nhà sư cũng giống như thân thể của họ, nếu bạn dẫm phải bóng của họ giống như bạn đang chà đạp lên cơ thể họ vậy. Đó là điều cấm kỵ. Phụ nữ không được chạm vào cơ thể của các nhà sư. Nếu bạn muốn đưa gì đó cho nhà sư, bạn phải đưa qua một người nam giới hoặc các nhà sư sẽ dùng khăn để đỡ lấy vật bạn đưa.

    Không chạm vào cơ thể nhà sư
    Không chạm vào cơ thể nhà sư
    Không chạm vào cơ thể nhà sư
    Không chạm vào cơ thể nhà sư
  3. Nếu như trong các bộ phim Hàn, nam nữ xoa đầu nhau được xem là đáng yêu, dễ thương thì người Thái Lan họ lại quan niệm hoàn toàn trái ngược. Bởi họ cho rằng đầu là nơi cao quý nhất trên cơ thể. Vì vậy, hành động xoa đầu hay chạm vào đầu người khác được coi là thô lỗ cho dù là với trẻ em cũng không.


    Trừ khi có mối quan hệ rất thân thiết với ai đó hoặc trẻ con, còn lại, bạn không nên chạm hoặc đặt thứ gì đó lên đầu người khác. Đầu được coi là bộ phận sạch sẽ và linh thiêng nhất trên cơ thể. Do đó, việc chạm vào đầu ở Thái Lan là hành vi thiếu tôn trọng và thường khiến người khác khó chịu.

    Không được xoa đầu người khác
    Không được xoa đầu người khác
    Không được xoa đầu người khác
    Không được xoa đầu người khác
  4. Người Thái quan niệm, chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất. Vì vậy, không được để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào cơ thể người khác vì điều này được coi là vô phép tắc. Khi ngồi chéo chân, nhất thiết không được để chéo chân về phía ai đó đặc biệt là tượng phật hay ảnh Vua.


    Một trong những điều cấm kỵ khi du lịch Thái Lan, nhất là tuyệt đối không được dùng chân để lên bàn hoặc không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật, đặc biệt là không được ngồi chéo khi giao tiếp. Bởi theo quan niệm của người Thái đó là những hành động bất lịch sự vì họ cho rằng đôi chân là bộ phận kém nhất trên cơ thể người vì vậy khi ngồi bạn chú ý không nên để bàn chân hướng vào tượng Phật trong nhà.

    Không gác chân lên bàn (Ảnh minh họa)
    Không gác chân lên bàn (Ảnh minh họa)
    Không gác chân
    Không gác chân
  5. Khi chào người Thái, bạn nên chào theo nghi thức chào hỏi của người Thái bằng cách hai tay chắp trước ngực, đầu hơi cúi xuống. Khi bước vào nhà phải bỏ giày dép ra trước, tránh bước ngay vào ngưỡng cửa vì người Thái quy định thần linh cư ngụ ngay ngưỡng cửa.


    Khi vào thăm nhà dân, bạn phải bỏ dép và không được giẫm lên ngưỡng cửa. Nếu chủ nhân ngồi dưới nền đất, khách cũng nên làm theo như vậy. Khi ngồi, bạn không được vắt chéo chân chữ ngũ hay làm lộ lòng bàn chân ra ngoài.

    Bỏ giày dép khi vào nhà
    Bỏ giày dép khi vào nhà
    Bỏ giày dép khi vào nhà
    Bỏ giày dép khi vào nhà
  6. Thái Lan là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch và được nhiều người Việt Nam lựa chọn, thậm chí có những người đi Thái Lan nhiều lần. Đất nước chùa vàng này nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, lễ hội truyền thống đặc sắc và vô số cơ hội shopping thỏa thê tại các khu mua sắm giá rẻ, sầm uất cùng đồ ăn rất ngon. Bạn đến đây du lịch cần nắm rõ khi gọi dịch vụ taxi nữa nhé.


    Tất cả taxi ở Bangkok đều được yêu cầu phải có máy hiển thị khoảng cách và giá tiền. Đồng thời mọi hành vi thỏa thuận giá taxi đều trái pháp luật Thái Lan. Hãy chỉ đồng ý đi những chiếc taxi có hiển thị giá tiền. Nhớ mang theo tiền lẻ vì có thể bác tài sẽ không hoàn trả tiền thừa cho bạn. Không bao giờ bắt taxi đậu sẵn trước khách sạn, điểm du lịch, trung tâm mua sắm hay điểm tham quan.

    Không bao giờ chấp nhận taxi với giá thỏa thuận
    Không bao giờ chấp nhận taxi với giá thỏa thuận
    Không bao giờ chấp nhận taxi với giá thỏa thuận
    Không bao giờ chấp nhận taxi với giá thỏa thuận
  7. Tính cách của người Thái là khá nhẹ nhàng và mềm mỏng ngay cả khi trò chuyện. Do vậy bạn cũng nên trò chuyện nhỏ nơi công cộng như nhà hàng, quán ăn, chùa chiền. Đồng thời không được huýt sáo lúc nửa đêm khi còn ở trên đất nước này vì người Thái Lan quan niệm rằng huýt sáo nửa đêm sẽ xui xẻo giống như đang gọi linh hồn người chết.


    Ngoài ra, khi du lịch Thái Lan tuyệt đối không nên biểu lộ tình cảm nam nữ chốn công cộng hoặc có ý định tán tỉnh một phụ nữ Thái vì có thể mang lại cho bạn những sự cố ngoài ý muốn. Khi tới một cửa hàng tại Thái Lan nếu muốn gọi phục vụ bạn không nên dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng ngửa lên, theo họ đó là bất lịch sự. Bạn có thể nắm bàn tay hoặc sấp bàn tay lại khi vẫy gọi nhé.

    Không nên nói to ở nơi công cộng
    Không nên nói to ở nơi công cộng
    Không nên nói to ở nơi công cộng
    Không nên nói to ở nơi công cộng
  8. Đi chơi mà bị sốt vì muỗi cắn thì không ổn chút nào! Thái Lan nằm trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ sốt xuất huyết cao nhất thế giới.


    Rất nhiều du khách đã cảnh báo về việc thuê khách sạn đắt tiền nhưng vẫn thấy sự xuất hiện của muỗi ở trong phòng. Vì vậy, đừng quên đem theo thuốc chống côn trùng, đặc biệt khi đến tham quan những vùng đồi núi hay vào rừng.

    Đừng quên mang thuốc chống muỗi
    Đừng quên mang thuốc chống muỗi
    Đừng quên mang thuốc chống muỗi
    Đừng quên mang thuốc chống muỗi
  9. Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan nhiều lần của mình thì bạn nên cất hộ chiếu và CCCD ở vị trí khác nhau để đảm bảo không bị mất cả 2 cùng lúc. Một gợi ý là cất hộ chiếu vào ngăn kéo khóa kín nhất trong túi xách, còn CCCD có thể cất vào một ngăn trong vali để tại khách sạn hoặc thậm chí có thể gửi lễ tân khách sạn nếu khách sạn đó bạn thấy họ làm việc chuyên nghiệp.


    Hãy photo giấy tờ thành nhiều bản trước khi sang Thái và luôn thủ sẵn chúng trong người phòng trường hợp cần đến. Khi có vấn đề xảy ra, giấy tờ sẽ giúp bạn cung cấp được thông tin cá nhân và hưởng sự hỗ trợ nhất định từ đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Ngoài mang theo vali, để tránh phải mang theo hành lý cồng kềnh suốt chuyến đi bạn nên chuẩn bị một chiếc túi xách nhỏ có quai đeo dài để đựng ví tiền hay điện thoại, giấy tờ khi du lịch trong thành phố. Chú ý không nên để túi đằng sau lưng mà nên đeo trước ngực tránh bị mất cắp.

    Luôn mang theo giấy tờ
    Luôn mang theo giấy tờ
    Luôn mang theo giấy tờ
    Luôn mang theo giấy tờ
  10. Bạn tuyệt đối không được dùng bất cứ từ ngữ bất kính nào để nói về nhà vua và nữ hoàng nếu không bạn sẽ gặp rắc rối lớn, nhẹ thì bị trục xuất và vĩnh viễn không được quay lại quốc gia này, nặng hơn bạn có thể bị tù chung thân bởi người Thái có lòng yêu quý và tôn kính đặc biệt với người lãnh đạo của mình.


    Nếu đi xem phim, bạn phải đứng lên khi mọi người xung quanh cũng đứng vì rất có thể bắt đầu phim sẽ thường có một đoạn phim ngắn về vua.

    Thái độ với vua và nữ hoàng
    Thái độ với vua và nữ hoàng
    Thái độ với vua và nữ hoàng
    Thái độ với vua và nữ hoàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy