Top 10 Cách trang trí nhà đẹp đón Tết mang lại may mắn và niềm vui trong năm mới

Nguyễn Thu Hiền 393 0 Báo lỗi

Trang trí nhà đón Tết để tạo không khí mùa xuân là điều không thể thiếu của mỗi gia đình. Góp phần làm cho ngôi nhà thêm phần sung túc và ấm no, mang ngập tràn ... xem thêm...

  1. Trang trí phòng khách đón tết đẹp hoàn hảo là một việc mà hầu hết gia đình nào cũng thực hiện để đón năm mới. Năm mới đến, hãy thay đổi diện mạo phòng khách của gia đình bạn. Sử dụng rèm cửa với màu sắc tươi sáng sẽ mang đến không khí xuân cho cả căn phòng. Nếu không có khả năng thay một bộ ghế mới, bạn vẫn hoàn toàn có khả năng tạo điểm nhấn phòng khách với những chiếc gối ôm màu sắc rực rỡ. Những chiếc gối hoặc nệm có màu sắc rực rỡ, in họa tiết bắt mắt sẽ làm phòng khách nhà bạn thật mới mẻ.


    Không chỉ phòng khách mà trong năm mới bạn cần tiến hàng sửa sang lại nhà cửa để đón tết. Bạn có thể thay màu sơn cho ngôi nhà mình để có một diện mạo mới đẹp hơn. Đối với căn phòng khách bạn có thể chọn lựa những gam màu thuộc tông màu nóng như vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung để giúp cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí phòng khách với nhiều thứ đồ khác như hoa cây cảnh, tranh ảnh, câu đối hay ti vi, kệ tủ...

    Rèm cửa phòng khách
    Rèm cửa phòng khách
    Trang trí phòng khách
    Trang trí phòng khách

  2. Vào dịp năm mới nên sơn lại căn nhà của bạn để nhìn nó mới mẻ hơn. Tường bên trong căn nhà, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với nhiều điểm nhấn đặc biệt. Những tấm giấy dán tường nhiều màu sắc, in hình hoa đào, hoa mai... đều là những sự chọn lựa hoàn hảo. Giấy dán tường được bán rất phổ biến rộng rãi với nhiều chất liệu và màu sắc đa dạng, tùy thích cho bạn lựa chọn.Tết có lẽ là dịp mà mọi người nao nức sắm sửa và trang trí nhà cửa nhất trong năm, vì thế chẳng có lí do gì mà bạn lại để cho bức tường phòng khách trống trải và nhàm chán.


    Thông thường mọi người sẽ làm mới lại tường nhà bằng cách sơn lại hay vẽ tranh tường chủ đề Tết nhưng cách đó sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí. Nhưng hiện nay ta có cách đơn giản nhất để trang trí bức tường thật sinh động và không tốn thời gian đó là trang trí phòng khách bằng Decal dán tường hoặc giấy dán tường, vừa thuận tiện nhanh chóng lại nhiều kiểu dán phù hợp cho dịp Tết như hoa lá, mâm ngũ quả hay cả một vườn hoa lộng lẫy sắc màu.

    Giấy dán tường
    Giấy dán tường
    Làm mới tường nhà
    Làm mới tường nhà
  3. Ngày Tết, hầu như mọi gia đình đều chú ý nhiều đến việc trang trí phòng khách, chuẩn bị đồ ăn thức uống mà bỏ quên không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, chỉ cần vài thao tác đơn giản, không gian riêng tư này của bạn sẽ được cải tạo, giúp các thành viên đón năm mới thêm nhiều hạnh phúc và may mắn. Vệ sinh nhà cửa nói chung và dọn dẹp phòng ngủ nói riêng là việc làm đầu tiên và quan trọng nhất vào dịp cuối năm. Việc này với ý nghĩa gạt bỏ đi những cái cũ, mang lại may mắn cho gia đình vào năm mới. Bạn hãy dọn dẹp lại phòng ngủ, sắp xếp lại đồ đạc trong căn phòng cho ngay ngắn, chỉnh chu.


    Với những thứ đã hư hỏng, không dùng được nữa hãy vứt bỏ vì nó sẽ cản trở những luồng khí may mắn, tốt lành. Những việc cụ thể bạn cần làm như lau chùi lại giường ngủ, tủ quần áo, bộ bàn ghế, thay ga, đệm mới, sắp xếp gọn gàng khu làm việc (học tập)… Một không gian sạch sẽ và ngăn nắp không chỉ giúp phòng tránh các nguy cơ gây bệnh mà còn làm tinh thần gia chủ phấn khích hơn, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng từ đó được cải thiện. Hay treo một bức tranh với hoa cỏ màu sắc rực rỡ tươi trẻ sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho chủ nhân căn phòng. Đối với phòng của trẻ nhỏ có thể trang trí bằng thú nhồi bông và giấy dán tường với những hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu.

    Phòng ngủ với gam màu tươi sáng
    Phòng ngủ với gam màu tươi sáng
    Trang trí sắp xếp phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp
    Trang trí sắp xếp phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp
  4. Dịp Tết đến xuân về cũng là cơ hội hợp lý để tân trang lại căn bếp gia đình. Trước tiên ta cần một chiếc tủ bếp hoặc kệ để sắp xếp gọn gàng các dụng cụ nhà bếp cũng như lọ gia vị, trang trí thêm vài móc treo thớt và dao để phòng bếp trông thật gọn gàng và ngăn nắp và đặc biệt hơn với decal trang trí nhà bếp rất được nhiều người ưa chuộng vì tính tiện dụng và sang trọng của decal mang lại. Nên thay mới một vài dụng cụ nhà bếp như thớt để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình, vệ sinh bồn rửa bằng vỏ chanh hoặc vỏ quýt để khử mùi, đặt một miếng bánh mì để hút dầu mỡ hoặc dùng nước lau bếp để làm sạch vùng bếp bị văng dầu mỡ, đem lại vẻ sáng bóng và tươm tất cho nhà bếp.


    Căn bếp luôn rất quan trọng đối với mọi gia đình, đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về cả nhà có dịp quần tụ bên nhau. Với không gian nấu nướng và ăn uống, chúng ta nên trang trí bằng những tông màu nóng được với liều lượng vừa đủ tạo sự tươi vui cho nhà bếp. Đối với bàn ăn, có thể thêm vài chiếc đèn trang trí nhỏ xinh với ánh sáng nhạt dịu nhẹ, một lọ hoa... để bữa cơm sum vầy thêm ấm áp. Căn bếp sạch sẽ, khoa học, đẹp mắt chắc chắn sẽ giúp bạn cùng gia đình đón năm mới vui vẻ hơn nữa đấy.

    Gian bếp ấm cúng
    Gian bếp ấm cúng
    Trang trí lại nhà bếp
    Trang trí lại nhà bếp
  5. Hoa tươi và cây cảnh không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Ở Việt Nam, hoa mai là loài hoa cảnh tượng trưng cho miền Nam, hoa đào hồng là loài hoa tượng trưng ở miền Bắc. Mỗi loài cây cảnh hay hoa tươi đều đem đến màu sắc, hương thơm và vẻ đẹp đằm thắm cho ngôi nhà của bạn. Hoa đào còn là biểu tượng của sự sinh sôi, còn hoa mai tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp đấng quân tử, là một trong 4 loài hoa tứ quý.


    Mai, đào hay quất là những thứ không thể thiếu trong các dịp tết, báo hiệu một mùa xuân mới đến, mang sắc xuận ngập tràn ngôi nhà của bạn. Khi lựa chọn cây trang trí bạn nên chọn lựa kích cỡ phù hợp với phòng khách nhà mình. Với phòng khách lớn nên chọn cây có kích thước lơn, phòng khách nhỏ tìm cây nhỏ hơn. Ngoài ra, một số loài hoa tươi thường được sử dụng vào dịp Tết như: hoa Trạng Nguyên, hoa Hải Đường, hoa Lan, hoa Sống Đời, hoa Đồng Tiền...

    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng
    Trang trí nhà với hoa tươi và cây cảnh
    Trang trí nhà với hoa tươi và cây cảnh
  6. Ông cha ta thường có câu "Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ lộc", đó chính là bốn thú chơi tao nhã của người Việt từ bao đời nay. Cứ mỗi độ tết đến xuân về, tranh tết lại được người người, nhà nhà mua về treo tết. Đây được coi là một món đồ trang trí mang đầy ý nghĩa đặc biệt đối với nhân dân Việt Nam. Những bức tranh Tết thường là những bức vẽ về hình ảnh cuộc sống đầy đủ, no ấm, hạnh phúc sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm ấm áp hơn trong dịp đầu năm. Bạn có thể tìm đến những thương hiệu tranh có tiếng như tranh Đông Hồ, tranh dân gian Hàng Trống...


    Căn phòng khách nên được treo một chiếc đồng hồ để nhắc nhở các thành viên trong gia đình làm việc đúng kế hoạch hơn trong năm mới. Những tấm hình gia đình ấm cúng treo lưu niệm sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn, giúp gắn kết tình cảm gia đình tạo cảm giác quây quần, ấm áp, đúng với không khí ngày Tết. Bạn cũng có thể treo những bức tranh theo sở thích của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn không nên treo quá nhiều tranh mà làm cho căn phòng thêm rối mắt nhé.

    Tranh phong cảnh
    Tranh phong cảnh
    Tranh tứ quý
    Tranh tứ quý
  7. Trang trí bàn thờ ngày tết có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Việt vì điều đó thể hiện sự hiếu thảo, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Trước tiên, ta cần phải dọn dẹp thật sạch sẽ để tỏ lòng tôn kính, sau đó bày mâm lễ cúng gồm những món ăn truyền thống của dân tộc như bánh chưng, bánh tét, mứt tết, đặc biệt là mâm ngũ quả vì nó là một trong những nét đẹp của văn hóa dân tộc và trang trí thêm những loại hoa tươi ngày Tết.


    Cứ mỗi dịp Xuân sang, trong gia đình chúng ta không thể thiếu đi mâm ngũ quả. Mỗi loại quả đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Một mâm ngũ quả đa dạng đầy màu sắc với ý nghĩa mang lại sung túc đầy đủ, may mắn hạnh phúc cho năm mới sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn cái Tết đang cận kề. Thông thường mâm ngũ quả sẽ có các loại quả như chuối xanh, bưởi, cam, táo, thanh long... Tùy mỗi gia đình, có thể có cách lựa chọn mâm ngũ quả khác nhau nhưng đều mang một ý nghĩa thiêng liêng cho ngày Tết.

    Mâm ngũ quả với mong ước no đủ, sung túc
    Mâm ngũ quả với mong ước no đủ, sung túc
    Mâm ngũ quả ngày Tết
    Mâm ngũ quả ngày Tết
  8. Ngày tết không thể thiếu câu đối đỏ, đây là nét văn hóa lâu đời của người Việt mà chúng ta cần lưu giữ. Câu đối đỏ không chỉ có ý nghĩa mà còn là một điểm nhấn giúp căn phòng khách thêm ấm cúng và nổi bật hơn. Mỗi dịp Tết đến xuân về, hình ảnh ông đồ già với những nét bút như "rồng múa phượng bay" đã trở nên quá đỗi thân thuộc. Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ta lại càng khao khát tìm về những giá trị truyền thống từ xa xưa của dân tộc.


    Mua câu đối đỏ treo trong nhà là một trong những gợi ý rất hay nếu bạn muốn căn nhà của mình thêm tràn đầy không khí xuân mới. Mỗi câu đối đều thể hiện những mong ước khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa chúc phúc, cầu may cho mọi gia đình. Ngày nay, bên cạnh việc xin câu đối dịp đầu năm mới, người ta có thể mua các câu đối thư pháp với cùng ý nghĩa về một năm mới An nhiên.

    Câu đối đỏ ngày Tết
    Câu đối đỏ ngày Tết
    Treo câu đối
    Treo câu đối
  9. Cũng như bức tường, bạn cũng không thể để các cửa kính trống trải và nhàm chán vào dịp năm mới như thế được. Có rất nhiều cách để trang trí cửa kính ngày tết như vẽ tranh lên kính hoặc sử dụng những món đồ phụ kiện như đèn dây, dây treo may mắn để trang trí. Cửa kính có đẹp thì ngôi nhà cũng sẽ đẹp và ấn tượng với mọi người xung quanh.


    Bên cạnh đó, hiện nay mọi người cũng rất ưa chuộng sử dụng Decal trang trí Tết để trang trí cửa kính, vì tính tiện dụng của nó, vừa sinh động, đa dạng mẫu mã và màu sắc nhưng lại cực kì đơn giản trong việc vệ sinh lau chùi. Với Decal trang trí Tết, bạn có thể tô điểm cho cửa kính với khung cảnh bầu trời mùa xuân với những đàn én bay lượn, những cành đào hồng, mai vàng nở rộ, hình ảnh ông đồ già, cùng những câu đối chúc xuân... sẽ mang đến một không khí xuân rộn ràng.

    Cửa kính ngày Tết cũng được trang trí đa dạng
    Cửa kính ngày Tết cũng được trang trí đa dạng
    Trang trí cửa kính ngày Tết
    Trang trí cửa kính ngày Tết
  10. Các phụ kiện trang trí nhà cửa ngày Tết là những món đồ trang trí được nhiều người quan tâm nhất trong dịp này bởi vì nó mang không khí rộn ràng của ngày Tết đến khắp ngỏ phố, nẻo đường đến trong nhà. Cho dù bạn lười trang trí đến đâu đi nữa thì ngày Tết bạn cũng phải treo một chùm pháo đỏ, một chiếc đèn lồng đỏ trước cửa nhà hoặc trang trí dây kim tuyến, bóng bay...lên cành đào, cành mai trong phòng khách.


    Nếu bạn là người khéo tay bạn có thể tự làm đồ phụ kiện trang trí cộp mác chính mình, vừa tiết kiệm chi phí lại độc lạ. Dùng những chiếc ống hút đỏ để làm pháo, giấy cứng để làm lồng đèn, bánh chưng, bánh tét hoặc dùng vải để làm hoa đào, hoa mai, vừa xinh đẹp lại còn khẳng định được sự khéo léo của bản thân.

    Phụ kiện treo ngày Tết khiến cho ngôi nhà của bạn thêm lộng lẫy hơn trong những ngày Tết
    Phụ kiện treo ngày Tết khiến cho ngôi nhà của bạn thêm lộng lẫy hơn trong những ngày Tết
    Phụ kiện và dây treo trang trí ngày Tết
    Phụ kiện và dây treo trang trí ngày Tết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy