Top 7 điều cần lưu ý khi nộp đơn xin học tại trường Luật ở Mỹ

  1. Top 1 GPA
  2. Top 2 LSAT
  3. Top 3 Sự hiếu kỳ sâu sắc về trí tuệ
  4. Top 4 Đạo đức
  5. Top 5 Đam mê luật pháp
  6. Top 6 Tính bền bỉ
  7. Top 7 Tố chất lãnh đạo

Top 7 điều cần lưu ý khi nộp đơn xin học tại trường Luật ở Mỹ

Trịnh Ngân 143 0 Báo lỗi

Bạn đã có ước mơ được đi du học tại xứ sở Nữ thần tự do và đặc biệt là nghề luật? Để có thể vào được một trong những trường đại học ... xem thêm...

  1. Top 1

    GPA

    GPA (Grade Point Average) - là điểm trung bình các môn học mà học sinh, sinh viên đã tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học nhất định. Muốn nộp đơn vào một trong những trường luật tại Mỹ thì bạn phải học qua một bậc đại học trước đó. Trong đơn xin học, ngoài điểm LSAT thì GPA cũng là một nhân tố rất quan trọng. Thông thường, trường luật sẽ căn cứ vào GPA như một chỉ số tiềm năng cho biết bạn sẽ là con người chăm chỉ và thành công thế nào trong môi trường này.

    Điểm GPA tốt mặc dù không thể hiện tương quan trực tiếp đến năng suất tại trường luật bằng LSAT, nhưng lại thể hiện một quá trình học tập dài hơi. Và một điều quan trọng nữa, các trường luật thường được xếp loại dựa vào nhiều tiêu chí, trong đó có điểm GPA trung bình của sinh viên. Điểm GPA cao cũng giúp bạn dễ dàng hơn khi vào trường luật, vì một phần đã đem lại danh tiếng cho ngôi trường đó.
    Điểm GPA cao
    Điểm GPA cao

  2. Top 2

    LSAT

    Bạn đã có điểm GPA tốt nghiệp đại học tốt, thư giới thiệu hay và nhiều kinh nghiệm thực tập? Vậy thì điểm LSAT có lẽ là tiêu chuẩn hình thức cuối cùng bạn cần để được tuyển vào trường luật. Điểm LSAT cao là một phần không tách rời đối với đơn xin vào trường luật.

    Kỳ thi LSAT có khoảng 94-106 câu hỏi, với mỗi câu trả lời đúng bạn sẽ được tính 1 điểm căn bản. Điểm số sẽ được đánh giá với số câu trả lời đúng và LSAT phân loại theo thang điểm từ 120-180. Điểm trung bình LSAT là 150. Để được vào một trong 10 trường luật hàng đầu, bạn cần đạt cao hơn 162 điểm hoặc top 50 trường luật thì điểm trung bình sẽ từ 154 trở lên.
    LSAT
    LSAT
  3. Trong đơn xin học, bạn phải gửi kèm theo cả bản sao học bạ, như vậy học bạ và GPA đại học của bạn gần như đã cho đơn vị tuyển sinh biết tiềm năng học tập và đạo đức nghề nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đầy đủ, để làm nổi bật bản thân, bạn nên cân nhắc đưa một dự án cụ thể vào, như luận án để minh họa cho sự tò mò trí tuệ của mình.
    Các luật sư dành phần lớn thời gian để đọc, nghiên cứu và phân tích các tình huống phức tạp. Vì vậy, các trường luật muốn thấy rằng bạn không chỉ có những kỹ năng này mà còn thích loại công việc này.
    Sự hiếu kỳ sâu sắc về trí tuệ
    Sự hiếu kỳ sâu sắc về trí tuệ
  4. Luật sư Mỹ khi vi phạm quy tắc hành nghề sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc, một vi phạm nghiêm trọng có thể dẫn tới mất thanh danh. Không có trường luật nào muốn tên của mình được liên kết với một trường hợp như vậy. Chính vì thế, các đơn vị tuyển sinh tìm kiếm những người nộp đơn tuân thủ các tiêu chuẩn về đạo đức cao nhất.

    Bạn không cần (và không nên) trình bày quá rõ ràng sự trung thực của bản thân, nhưng nên đưa ra một vài ví dụ thể hiện cam kết không vi phạm pháp luật. Hoặc đơn giản là trong thư giới thiệu, hãy nhờ người giới thiệu đề cập về phẩm chất đạo đức của bạn.

    Nếu bạn có bất kỳ một bản án hình sự nào (kể cả khi nó đã được xóa), hoặc bạn đã từng bị bắt, bạn chắc chắn phải tiết lộ điều này trong đơn thư của mình. Trung thực và trực tiếp giải thích tình huống, đồng thời cho bên tuyển sinh thấy bài học bạn có được từ sai lầm này và không bao giờ tái phạm nữa. Đừng cố gắng nói dối về tình trạng pháp lý của mình trong đơn vì hậu quả có thể rất nghiêm trọng.
    Đạo đức
    Đạo đức
  5. Có thêm một lý do cá nhân và đầy ý nghĩa khi xin vào trường luật thì bạn đã gần như thành công ở vòng nộp đơn. Với nhiều sinh viên đã tốt nghiệp đại học, họ vẫn đang xin học tại trường luật vì gặp nhiều khó khăn khi tìm việc làm, hãy trở nên nổi bật bằng cách chứng minh với ủy ban tuyển sinh rằng bạn thực sự muốn hành nghề luật.

    Hãy cố gắng xác định xem khoảng khắc nào trong cuộc sống khiến bạn quyết định chọn con đường này. Bạn cũng có thể trình bày dự định công việc sẽ làm trong tương lai với bằng luật trong ngắn hạn và dài hạn.
    Đam mê luật pháp
    Đam mê luật pháp
  6. Luật sư thường phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn, dù ở tòa án hay phòng họp, vì vậy trường luật sẽ tìm kiếm những ứng viên đã từng gặp phải nhiều thách thức trong quá khứ và vượt qua chúng một cách thành công.

    Hãy nhớ lại lúc bạn phải đối mặt với một trở ngại trong lớp học, công việc hoặc thực tập, hay bất kỳ một hoàn cảnh cá nhân nào, rồi điền vào đơn xin học để chứng minh quyết tâm, sự kiên cường, kiên trì của bản thân. Nhớ tập trung nêu bật vai trò của bạn khi vượt qua thách thức cùng với kinh nghiệm thu được.
    Tính bền bỉ
    Tính bền bỉ
  7. Việc giữ một vị trí lãnh đạo đòi hỏi một loạt kỹ năng được đánh giá cao trong trường luật; như tổ chức, khả năng giao tiếp hiệu quả, sự quyết đoán… Bạn có thể có được kinh nghiệm lãnh đạo trong các câu lạc bộ tại trường đại học, thông qua dự án của lớp, tại nơi làm việc hoặc trong khi thực tập.

    Khi đề cập đến kinh nghiệm lãnh đạo trong đơn, hãy viết tại sao bạn được đảm nhận vị trí này, tác động tích cực bạn nhận được là gì và bất kỳ bài học nào có được từ trải nghiệm này.
    Tố chất lãnh đạo
    Tố chất lãnh đạo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy