Top 15 Điều cần thiết khi đi du lịch tự túc

Hà Thanh 177 1 Báo lỗi

Còn trẻ chúng ta luôn mong muốn được khám phá những vùng đất mới để tận hưởng, để trải nghiệm và đôi khi chỉ là để thỏa mãn sở thích thích “Xê dịch” của chính ... xem thêm...

  1. Hãy đến những địa điểm mà bạn thích, được nhiều đánh giá tốt từ mọi người. Bên cạnh đó việc chọn địa điểm cũng sẽ nhiêu tiền nếu bạn đến đó?,… Sau khi đã chọn cho mình địa điểm đừng quên tiếp tục chọn những điểm đến tại vùng đất đó.


    Tức là bạn sẽ phải chia nhỏ, cụ thể từng nơi bạn sẽ qua để tránh bỏ sót và đi theo thứ tự để khám phá tránh mất thời gian, công sức. Và đừng quên hỏi chính những người dân bản địa để biết đâu có thể tìm được những nơi hay ho nhất.

    Bạn sẽ phải chia nhỏ, cụ thể từng nơi bạn sẽ qua
    Bạn sẽ phải chia nhỏ, cụ thể từng nơi bạn sẽ qua

  2. Trong tay đã có địa điểm thì bạn hãy nhớ ngay đến việc chọn thời điểm đi nhé. Bạn muốn săn mây ở Tà Xùa bạn phải đi trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 hay như muốn đi biển bạn nên đi vào mùa nắng, màu hè tránh mùa mưa,…


    Đương nhiên đôi khi vẫn có những trường hợp thời tiết ngoại lệ nhưng nếu làm được điều này bạn sẽ có nhiều cơ hội để khám phá trọn vẹn vùng đất mình đến với thời tiết thật đẹp.

    Hãy chọn thời điểm đi phù hợp với điểm đến
    Hãy chọn thời điểm đi phù hợp với điểm đến
  3. Hãy xem với địa điểm đó bạn cần bao nhiêu thời gian để đi. Sẽ chẳng có 1 chuyến di tuyệt vời nếu như bạn cứ đi nhanh đi gấp đúng không nào? Hay như nếu như bạn chỉ có 2 ngày nghỉ bạn nên đi đâu? Dù cho bạn muốn đi Đà Lạt nhưng với 2 ngày mà bạn lại ở ngoài Bắc thì có nên đi?


    Hãy suy nghĩ thật kỹ và sắp xếp thời gian của chuyến đi phù hợp. Có kế hoạch về thời gian bạn sẽ là người chủ động và được vui vẻ tận hưởng hết sảy luôn.

    Hãy suy nghĩ thật kỹ và sắp xếp thời gian của chuyến đi phù hợp
    Hãy suy nghĩ thật kỹ và sắp xếp thời gian của chuyến đi phù hợp
  4. Không cần quá nhiều cho những chuyến du lịch tự túc nhưng đây cũng là yếu tố quan trọng lắm đó. Bạn có thể sẽ phải góp tiền để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Hãy chia nhỏ từng khoản ra để bạn sẽ không bị thiếu hay không hoang phí. Ví dụ: tiền xe, tiền khách sạn, nhà nghỉ, tiền ăn uống, tiền mua sắm,...


    Khi mình đi đâu đó, mình luôn phải làm điều này nó sẽ giúp mình tiết kiệm nhất có thể đó. Còn đương nhiên nếu bạn nhiều tiền thì.... nhưng bạn có thể làm thử xem, hiệu quả và tiết kiệm hơn ý.

    Hãy chia nhỏ từng khoản ra để bạn sẽ không bị thiếu hay không hoang phí.
    Hãy chia nhỏ từng khoản ra để bạn sẽ không bị thiếu hay không hoang phí.
  5. Hãy xem bạn đi bao nhiêu ngày để cân nhắc lượng đồ mang theo. Mang càng ít chuyến đi của bạn càng nhẹ nhàng thoải mái nhưng không được thiếu:


    • Quần áo, đồ dùng cá nhân (bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn mặt, sữa rửa mặt, kem chống nắng,...).
    • Thuốc men (thuốc cảm cúm, đau bụng, đau đầu, dầu gió, thuốc chống muỗi,…).
    • Túi nilon (đựng quần áo bẩn, đựng những đồ linh tinh nếu cần,…).
    • Giày dép (phù hợp với địa hình, chuyến đi của bạn).
    • Mũ, nón.
    • Một chút đồ ăn vặt cũng rất cần thiết đó bạn nhé.
    Mang càng ít chuyến đi của bạn càng nhẹ nhàng thoải mái nhưng không được thiếu nhũng vật dụng cần thiết
    Mang càng ít chuyến đi của bạn càng nhẹ nhàng thoải mái nhưng không được thiếu nhũng vật dụng cần thiết
  6. Đi du lịch hãy tìm cho mình 1 "cạ cứng" nhé. Có thể là người cùng sở thích, cô bạn thân hay là người yêu của bạn. Việc chọn bạn đồng hành quan trọng lắm ý. Bạn sẽ chẳng có chuyến du lịch vui vẻ khi bạn thích chụp choẹt còn cô bạn của bạn thì lại cực kỳ lười chụp ảnh trong các chuyến đi.


    Hay bạn thích đi biển còn bạn của bạn lại thích núi non hùng vĩ. Hãy tìm những người bạn tương đồng với bạn để có chuyến đi tuyệt vời nhất.

    Hãy tìm những người bạn tương đồng với bạn để có chuyến đi tuyệt vời nhất.
    Hãy tìm những người bạn tương đồng với bạn để có chuyến đi tuyệt vời nhất.
  7. Nếu muốn du lịch ở nước ngoài, hãy đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hạn sử dụng ít nhất sáu tháng. Một số nước còn yêu cầu thị thực du lịch. Thời gian làm thị thực có thể mất vài tuần đến một tháng, tùy vào nơi bạn muốn đến và quy trình xử lý của lãnh sự quán.


    Hãy nộp đơn xin thị thực càng sớm càng tốt vì ngoài thời gian để chuẩn bị hồ sơ và chờ kết quả, bạn còn có thể phải đến tận lãnh sự quán để phỏng vấn.

    Hãy nộp đơn xin thị thực càng sớm càng tốt
    Hãy nộp đơn xin thị thực càng sớm càng tốt
  8. Điều này đã rất quen thuộc với các bạn chuyên đi du lịch, đúng không nào? Dù bạn có đến một địa điểm du lịch nổi tiếng hay không thì việc này cũng rất cần thiết. Khi đặt trước các dịch vụ, bạn sẽ được những lợi ích sau:


    • Săn được giá tốt, tìm kiếm được nhiều khuyến mãi hấp dẫn
    • Tìm được vị trí (chỗ ngồi trên xe, máy bay, phòng khách sạn) vừa ý, không bị dồn ép, chật chội
    • Thỏa thuận được với bên bán dịch vụ, có khi bạn còn được giá mềm
    Nếu đặt trước các dịch vụ, bạn sẽ có rất nhiều ưu đãi
    Nếu đặt trước các dịch vụ, bạn sẽ có rất nhiều ưu đãi
  9. Dù bạn đã tìm hiểu trước thời điểm du lịch của địa điểm đó trên báo, các trang web du lịch thì việc xem dự báo thời tiết kỹ cũng không nên bỏ qua. Thời tiết hiện nay ngày càng thất thường, bất kỳ một nơi nào khi đến, bạn đều cần phải thực hiện điều này. Nhất là các vùng biển, đảo, hãy tránh đi lúc bão để không gặp nguy hiểm.


    Bên cạnh đó, việc biết trước thời tiết còn giúp bạn chuẩn bị trang phục, hành lý phù hợp nữa, ví dụ trời nắng sẽ cần mang mũ nón, kem chống nắng nhiều hơn, trời mưa phùn cần mang theo ô/dù, áo mưa,…

    Việc xem dự báo thời tiết kỹ cũng không nên bỏ qua.
    Việc xem dự báo thời tiết kỹ cũng không nên bỏ qua.
  10. Hãy tìm hiểu kỹ những địa điểm tham quan, ăn uống, trải nghiệm đáng có,… – tất tần tật những review du lịch của địa điểm bạn đến từ người thân, bạn bè từng đi hay trên các trang website, kênh du lịch, phượt nổi tiếng để tích lũy kinh nghiệm, từ đó lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, ngày nào, buổi nào sẽ làm gì, để đi được đến những nơi nào, trải nghiệm được gì,…


    Nếu không có kế hoạch, bạn sẽ dễ vướng vào “mớ hỗn độn” vì không biết mình sẽ đi đâu, làm gì, trong khi thời gian kỳ nghỉ thì có hạn, đừng để thời gian trôi qua trong hối tiếc nhé.


    Bên cạnh đó, việc xem trước, đọc kỹ review của người từng trải còn giúp bạn biết thêm nhiều điều để tránh lừa đảo, lôi kéo khiến “tiền mất tật mang”. Đây là điều cực kỳ cần thiết mà không phải trang báo, website nào cũng kể ra chi tiết như chính người trải nghiệm gần thời điểm bạn đi nhất.

    Nếu không có kế hoạch, bạn sẽ dễ vướng vào “mớ hỗn độn” vì không biết mình sẽ đi đâu, làm gì.
    Nếu không có kế hoạch, bạn sẽ dễ vướng vào “mớ hỗn độn” vì không biết mình sẽ đi đâu, làm gì.
  11. Nếu phải du lịch tự túc bằng máy bay hay xe khách, đến nơi, bạn cần thuê phương tiện di chuyển như ô tô, xe máy. Lúc đó, bạn cần vài lưu ý sau:


    • Thỏa thuận giờ giấc lấy – trả xe thật rõ ràng với chủ cho thuê, thỏa thuận các điều khoản kỹ, có thể viết ra giấy như một “hợp đồng nhỏ” để có trường hợp phát sinh thì dễ xử lý.
    • Nếu thuê xe máy, nhớ mang theo giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe. Đặc biệt, nên kiểm tra kỹ xăng, nhớt đầy đủ, tình trạng xe chạy ổn để tránh xe hư dọc đường. Một số địa điểm tham quan hoang sơ còn ít cây xăng, tiệm sửa xe thì bạn càng cần lưu ý điều này.
    Thỏa thuận giờ giấc lấy – trả xe thật rõ ràng với chủ cho thuê
    Thỏa thuận giờ giấc lấy – trả xe thật rõ ràng với chủ cho thuê
  12. Điều này cũng thật sự cần, nhất là với các điểm du lịch nổi tiếng. Thậm chí có vài chỗ đã niêm yết giá trên bảng hiệu mà khi tính tiền lại có giá “một trời một vực”.


    Vì vậy, bạn có thể hỏi kỹ giá cả, có thể trả giá, thương lượng với người bán để có mức giá vừa với túi tiền. Nếu muốn mua quà lưu niệm, bạn hãy hỏi dân địa phương vài địa chỉ mà họ thường ghé mua đồ, và nhớ trả giá trước khi mua.

    Điều này cũng thật sự cần, nhất là với các điểm du lịch nổi tiếng
    Điều này cũng thật sự cần, nhất là với các điểm du lịch nổi tiếng
  13. Với đa số chúng ta, việc mua bảo hiểm du lịch thường không nằm trong kế hoạch khi chuẩn bị cho kì nghỉ. Nhưng bạn có biết rằng, đó là một trong những yếu tố tiên quyết để có được một chuyến đi hoàn hảo.


    Các bạn du lịch theo tour thì được nhà bán tour lo sẵn bảo hiểm nhưng với các bạn du lịch tự túc thì không có gì để đảm bảo. Vì thế, hãy tự mua cho mình một tấm bảo hiểm để bảo vệ bản thân, phòng hờ trường hợp xấu xảy ra, đây cũng là bảo vệ chính mình, bạn nhé!

    Tự mua cho mình một tấm bảo hiểm để bảo vệ bản thân
    Tự mua cho mình một tấm bảo hiểm để bảo vệ bản thân
  14. Bạn đang háo hức đến ngày đi du lịch và khó ngủ? Bạn đang loay hoay lên kế hoạch vui chơi đến quên ăn? Bạn nôn nao đến quên cả việc chạy bộ buổi sáng, bạn mãi tìm kiếm review du lịch đến tối muộn khiến sức khỏe sa sút?


    Đừng như thế nhé các bạn. Hãy giữ vững thói quen ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh, tập thể dục đều đặn để có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái, phấn khởi để có một chuyến đi suôn sẻ, thú vị. Nếu đang tắm biển mà bạn bị cảm, nếu đang leo núi mà bạn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu vì mất ngủ thì thật tồi tệ, đúng không nào?

    Hãy giữ gìn sức khỏe tốt và tinh thần phấn chấn để du lịch nào!
    Hãy giữ gìn sức khỏe tốt và tinh thần phấn chấn để du lịch nào!
  15. Một trong những tiếc nuối cho người dân khi vùng đất của mình được đầu tư du lịch là cảnh đẹp thuần khiết dần trở thành… bãi rác! Nếu bạn hiểu được nỗi đau, sự tiếc nuối đó thì hãy chung tay gìn giữ cảnh quan du lịch thật xanh, sạch, đẹp bằng hành động nhỏ nhoi là bỏ rác vào thùng, nếu có mở tiệc nhỏ, BBQ hay cắm trại thì dọn dẹp sạch sẽ khi “tàn cuộc”.


    Ngoài ra, khi đặt chân đến một vùng đất khác, có thể bạn sẽ không hiểu hết về phong tục, thói quen, cách nói,… của người dân, có thể dẫn đến hiểu lầm hoặc có xích mích với người lạ. Hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề bằng lời nói nhẹ nhàng, hành động chân tình, không hành xử thiếu văn hóa sẽ khiến chuyến đi mất vui. Nếu hành xử đúng mực, biết đâu bạn lại có thêm những người bạn mới của vùng đất ấy?

    Nếu hành xử đúng mực, biết đâu bạn lại có thêm những người bạn mới của vùng đất ấy?
    Nếu hành xử đúng mực, biết đâu bạn lại có thêm những người bạn mới của vùng đất ấy?



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy