Top 10 Điều đáng buông bỏ nhất trong cuộc sống để an nhàn, hạnh phúc

Bà Già Đau Khổ 904 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống này ai cũng muốn mình có một cuộc sống an nhàn, phú quý. Hạnh phúc là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, người ta càng đấu tranh, ... xem thêm...

  1. Tất cả chúng ta ai cũng đã và sẽ bị tổn thương bởi những lời nói và hành động của những người xung quanh. Ví dụ như: bạn bị đồng nghiệp chơi xấu, bị cha mẹ mắng, hay bị người yêu phản bội, vợ (chồng) ngoại tình... Những nỗi đau này bạn khó thể nào mà tha thứ và thậm chí có ý định trả thù phải không? Tuy nhiên, bạn sẽ thấy thanh thản hơn nếu bạn biết tha thứ đấy. Oán giận chỉ làm giảm nhân cách, giảm nhiệt huyết và tiêu diệt đi ý chí của bạn mà thôi. Trong đời mỗi người, không phải ai cũng thuận buồm xuôi gió, xuôi chèo mát mái mà cũng có lúc sóng to gió lớn. Tất cả những điều không hay xảy ra với bạn, bạn hãy coi đó là thử thách, một cách tôi luyện. Vì oán giận chỉ làm bạn tăng thêm phiền não mà không thể giải quyết được vấn đề.


    Với hàng nghìn lý do trong cuộc sống để có những cảm xúc cay đắng, không thể tha thứ, bạn vẫn có thể vượt qua chúng. Bạn có một sự lựa chọn bằng cách sẵn sàng tha thứ cho những gì đã xảy ra. Hãy buông bỏ những oán giận, thù hận để nó đi mãi... và bạn sẽ có một cuộc sống vui vẻ, trọn vẹn. Bạn có quyền tự do biến cuộc sống của mình thành bất cứ điều gì bạn muốn bởi vì bạn có quyền tự do sự lựa chọn.


    Hãy buông bỏ nó, bạn sẽ thấy có niềm tin, niềm vui trong cuộc sống và bạn sẽ thấy thanh thản hơn.

    Buông bỏ oán giận
    Buông bỏ oán giận
    Buông bỏ oán giận giúp bạn thanh thản hơn
    Buông bỏ oán giận giúp bạn thanh thản hơn

  2. Chúng ta phải khẳng định rằng ai cũng có quá khứ. Mỗi ngày trôi đi ngày hôm qua đã trở thành quá khứ. Quá khứ là một phần tất yếu của cuộc sống mang tính chất chu kì. Quá khứ là những gì đã đi qua dù là những trải nghiệm buồn, vui, đau khổ, hạnh phúc mà bản thân mỗi chúng ta đã từng cảm nhận và trải qua. Có thể bạn có một quá khứ huy hoàng, tốt hơn rất nhiều so với cuộc sống hiện tại của bạn. Và bạn cứ ôm khư khư cái quá khứ đã qua đó. Có thể bạn luôn dằn vặt với những lỗi lầm đã xảy ra để vẽ cho mình một bức tranh ảm đạm về cuộc đời u uất, không có mảng sáng...


    Tuy nhiên người ta chỉ nên nhìn về hiện tại và tương lai. Tại sao bạn lại mơ ước quá khứ trong khi bạn lại bỏ qua hiện tại của chính mình để rồi đến tương lai bạn lại nuối tiếc cái hiện tại đó?


    Quá khứ của bạn có quá nhiều thứ: buồn có, vui có, hạnh phúc có và đau khổ cũng có. Vậy bạn có dám buông bỏ? Hãy ý thức được việc mà bạn đang làm và hãy tận hưởng cuộc sống bởi vì quá khứ sẽ vẫn mãi là quá khứ, nó không thể quay trở lại. Nếu bạn đang giữ quá khứ, bạn không thể ở hiện tại. Chỉ trong khoảnh khắc "bây giờ" này, suy nghĩ và lời nói của bạn là mạnh mẽ. Vì vậy, bạn thực sự không muốn lãng phí những suy nghĩ hiện tại của mình bằng cách tiếp tục tạo ra tương lai của bạn từ rác rưởi của quá khứ. Bạn nên có một cái nhìn rõ ràng về tương lai và bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận nó. Hãy là chính mình ở hiện tại các bạn nhé.

    Hãy buông bỏ quá khứ
    Hãy buông bỏ quá khứ
    Buông bỏ quá khứ
    Buông bỏ quá khứ
  3. Trong xã hội có không ít những người sống theo sự mong đợi của người khác. Họ bỏ qua những mong muốn của bản thân và sống theo những gì mà người khác nghĩ là tốt nhất cho họ. Họ luôn cố gắng sống để làm hài lòng những người này mà không kiểm soát được cuộc sống của chính mình.


    Đừng nên cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Mèo bắt chuột thì mèo bị chuột ghét, mèo không bắt chuột thì mèo bị người ghét. Thật khó đểu sống sao cho vừa lòng người. Khi mong muốn được người khác thừa nhận, hầu hết mọi người đều nhờ vào biện pháp “đáp ứng mong đợi của người khác”, đúng theo quan điểm của nền giáo dục thưởng-phạt là hành động đúng đắn sẽ được khen thưởng. Nhưng, nếu mục đích chính của công việc là “đáp ứng mong đợi của người khác” thì công việc đó hẳn sẽ càng trở nên khá khó khăn. Vì khi đó, lúc nào cũng phải để ý đến ánh mắt người khác, sợ những đánh giá của người khác, ức chế cái “bản thân” của mình. Khi người ta yêu, người ta không cần lý do, thế nên khi người ta ghét, người ta cũng đâu cần lý do.


    Vậy hãy sống một của cuộc sống của chính mình, làm những gì mình thích; hãy sống vì bản thân mình nhiều hơn và buông bỏ những suy nghĩ vì người này người kia. Bạn không nên để những ý kiến của người khác lôi kéo bạn khỏi đường đời của mình nhé.

    Buông bỏ cuộc sống theo mong đợi của người khác
    Buông bỏ cuộc sống theo mong đợi của người khác
    Buông bỏ cuộc sống theo mong đợi của người khác
    Buông bỏ cuộc sống theo mong đợi của người khác
  4. Bạn hãy là chính mình. Đừng cố gắng làm những việc không phải là bản thân mình để tạo ấn tượng với người khác. Bạn không cần đeo mặt nạ chỉ để người khác chấp nhận bạn. Hãy lột tất cả những mặt nạ đó ra bạn nhé. Khi bạn cố gắng chỉ sống sao cho ấn tượng thì bạn thường đặt ra kỳ vọng rất cao nơi bản thân và người khác. Và rồi bạn sẽ tự vẽ ra vô vàn những viễn cảnh trong tương lai, và khi thực tế không diễn ra như thế, bạn bị vùi dập trong thất vọng và chán nản. Khi cố gắng tạo ấn tượng, bạn thường mất đi sự tự nhiên trong lời nói và hành động và thường cố gắng hành xử theo cách mà bạn nghĩ là người khác sẽ thích và hài lòng.


    Vậy hãy suy nghĩ xem, giá trị của bản ở đâu? Cảm xúc của bạn như nào? Chỉ khi bạn chấp nhận được chính mình thì bạn sẽ gây được ấn tượng với mọi người bằng lòng chân thành của mình và bạn không cần bất kỳ một nỗ lực nào cả. Tin đi, chỉ cần chân thành, bạn đã để lại cho người khác nhiều ấn tượng rồi!

    Hãy lột bỏ mặt nạ và sống với chính mình
    Hãy lột bỏ mặt nạ và sống với chính mình
    Buông bỏ việc cố gắng tạo ấn tượng cho người khác
    Buông bỏ việc cố gắng tạo ấn tượng cho người khác
  5. Cuộc sống có thể không công bằng. Sẽ có nhiều lúc bạn thấy chán nản và tuyệt vọng, đau buồn và tức giận. Điều đó là hoàn toàn bình thường. Đừng để chán nán và nỗi tuyệt vọng định nghĩa nên con người bạn.

    Bạn có thể tốt hơn nỗi chán nản và tuyệt vọng.
    Bạn cũng có thể tốt hơn sự thất bại.
    Hãy mỉm cười và chiếu sáng như những vì sao xung quanh bạn!


    Thay vì luôn kêu ca phàn nàn, hãy trở thành người có nguồn sống tích cực. Thất bại là mẹ thành công, có ngã thì phải đứng dậy đi tiếp. Chứ bạn mãi ngồi đấy khóc lóc, kêu ca, liệu rằng bạn có đến đích được không?


    Bạn nên buông bỏ việc phàn nàn về cuộc sống, về công việc hay về tất cả những gì đang xảy ra với bạn đi. Khi bạn phàn nàn, người ta nghe có vẻ thông cảm với bạn nhưng sau lưng người ta đang cười vào mặt bạn đấy. Bạn hãy nhớ rằng không ai có thể làm cho bạn không hạnh phúc, không ai có thể làm bạn buồn trừ khi bạn muốn thế. Hãy tin vào hệ quả, khi cống hiến rất nhiều bạn mong nhận về thứ tương đương,dù đây là cuộc sống không phải trò chơi.

    Buông bỏ những lời phàn nàn
    Buông bỏ những lời phàn nàn
    Buông bỏ những lời phàn nàn
    Buông bỏ những lời phàn nàn
  6. Sự ghen ghét đố kỵ luôn khiến con người đánh mất bản thân mình. Nhiều người khi thấy người khác có những thứ mà mình không có thì đem lòng ghen ghét, đố kỵ. Ví dụ như khi nghe thấy đồng nghiệp được tăng lương hay được thăng chức thì một ý nghĩ xấu là mong muốn điều không hay sẽ xảy đến với người đó. Thậm chí còn đi nói xấu sau lưng rồi âm thầm hãm hại. Người đố kỵ sẽ rất hả hê, vui sướng khi người đó sa cơ, lỡ vận.


    Tính đố kỵ sẽ khiến cho người đó trong đầu toàn ác niệm. Vì vậy mà những người xung quanh sẽ đề phòng, tránh xa. trên thực tế, cuộc sống của mỗi người là khác nhau, mỗi người có con đường đi của riêng mình. Vì vậy, không nên ghen ghét, đố kỵ với người khác. Hãy làm tốt bổn phận của mình thì bạn sẽ nhận lại xứng đáng những gì mà bạn đã cống hiến.

    Buông bỏ đố kỵ, ghen ghét
    Buông bỏ đố kỵ, ghen ghét
    Hãy buông bỏ sự ghen ghét, đố kỵ
    Hãy buông bỏ sự ghen ghét, đố kỵ
  7. Trong cuộc sống, con người thường có rất nhiều tham niệm và dục vọng. Con người ai cũng muốn có nhiều của cải, muốn được ăn ngon, mặc đẹp, muốn có quyền lực và ham sắc đẹp. Tuy nhiên có những người còn mong muốn nhận được nhiều của cải phi nghĩa khiến đạo đức ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Những người có nhiều tham niệm là những người luôn luôn cảm thấy bất an trong lòng.


    Muốn có cuộc sống hạnh phúc thì con người nên buông bỏ mọi dục vọng, tham niệm. Chỉ khi con người biết thế nào là đủ thì con người mới cảm nhận được cuộc sống này tốt đẹp như thế nào. Người xưa nói không sai chút nào: "Tâm túc tắc vật thường hữu dư, tâm tham tắc vật thường bất túc".

    Buông bỏ dục vọng, tham niệm
    Buông bỏ dục vọng, tham niệm
    Buông bỏ dục vọng, tham niệm
    Buông bỏ dục vọng, tham niệm
  8. Người có suy nghĩ tiêu cực là người khi nhìn nhận một vấn đề chỉ thấy những mặt không tốt và thường cảm thấy bản thân mình không bằng những người khác. Tuy nhiên mỗi người sinh ra ai cũng có ưu điểm và nhược điểm, không ai hoàn mỹ cả. Vì vậy hãy phát huy ưu điểm của bản thân vào công việc mình có khả năng, bạn sẽ thành công. Thái độ của bạn thế nào sẽ quyết định vận mệnh của bạn thế ấy. Nếu bạn cứ chìm đắm mãi trong những suy nghĩ tiêu cực và tuyệt vọng thì bạn sẽ không nhìn thấy ánh sáng tương lai đâu.


    Việc xoá bỏ suy nghĩ và ảnh hưởng tiêu cực có thể sẽ khá khó khăn, đặc biệt là khi vây quanh bạn là những người tiêu cực hoặc nếu bạn đã hình thành thói quen tiêu cực. Tuy nhiên, thông qua sự nhận thức và kiên trì, bạn có thể đảo ngược tình hình và bắt đầu tập trung vào việc sống một cách tích cực hơn. Bằng cách điều chỉnh trong việc lựa chọn những người mà bạn gặp gỡ và cách bạn sử dụng khoảng thời gian này, bạn có thể mở rộng cánh cửa để cuộc sống của bạn tràn ngập niềm hạnh phúc và sự hài lòng.

    Hãy buông bỏ tiêu cực
    Hãy buông bỏ tiêu cực
    Buông bỏ tiêu cực
    Buông bỏ tiêu cực
  9. Bất cứ ai trong chúng ta đều là 1 người đặc biệt. Hãy bỏ đi những suy nghĩ người khác hạnh phúc hơn mình, thành đạt hơn mình, giàu có hơn mình. Vì biết đâu những gì người ta không có thì mình lại có. Hãy nhớ rằng: những gì bạn đang có chưa chắc là ai cũng có thể có được, vậy nên hãy trân trọng và biết ơn cuộc sống hạnh phúc hiện tại của mình. Bản thân chúng ta vẫn luôn khao khát những điều mình chưa có được hay chưa thực hiện được mà quên đi những điều mình đã từng nỗ lực để đạt được, hay những thứ tốt nhất mà gia đình đã cố gắng để dành cho ta.


    Nếu một lúc nào đó bạn nhận ra mình đang có ý định so sánh bản thân với ai đó khác, hãy dành ra vài phút bình tĩnh và dừng việc đó lại. Thường thì chúng ta có những suy nghĩ so sánh bản thân mình với người khác một cách rất tự nhiên và vô thức, nó giống như việc chúng ta đang nuông chiều những ý nghĩ tiêu cực trong đầu óc mình vậy. Vậy nên điều đầu tiên chúng ta cần làm là phải tập suy nghĩ một cách “có ý thức” để khi đối mặt với những suy nghĩ tiêu cực, bạn vẫn có thể cho bản thân cơ hội để trực giác ngăn cản nó lại.


    Mỗi người có cuộc sống đều có giá trị khác nhau, có con đường đi khác nhau nên bạn không cần phải so sánh mình với người khác. Hãy buông bỏ nó để cuộc sống của bạn vui vẻ hơn.

    Hãy buông bỏ sự so sánh
    Hãy buông bỏ sự so sánh
    Hãy buông bỏ sự so sánh
    Hãy buông bỏ sự so sánh
  10. Trên thực tế dù ít dù nhiều, dù bạn là nam hay nữ, bạn là bất kì ai thì cũng đều có những nỗi sợ hãi. Sợ hãi là cảm xúc tiêu cực xuất hiện từ việc nhận thức các mối đe dọa. Đây là một cơ chế tồn tại cơ bản xảy ra trong phản ứng với một kích thích cụ thể, chẳng hạn như đau hoặc nguy hiểm đe dọa. Nói ngắn gọn, sợ là khả năng nhận ra nguy hiểm và chạy trốn khỏi nó hoặc chiến đấu chống lại. Chúng ta thường chỉ nghe đến nỗi sợ hãi chung chung như vậy nhưng rõ ràng mỗi người có 1 nỗi sợ khác nhau. Cái khó khắc phục và để lại nhiều hậu quả nhất đó chính là sợ hãi vô hình... Đây là nguyên nhân phổ biến hơn cả sinh ra nỗi sợ. Đa số bạn sợ hãi 1 cái gì đó là do bị cài vào suy nghĩ từ trước đó.


    Sự sợ hãi chỉ là một cảm giác, một ảo ảnh mà bạn tạo ra. Nó nằm ở trong tâm trí bạn như kiểu bạn sợ những sự cố khi đi chơi, sợ bị tai nạn giao thông, sợ ma... Bạn hãy loại bỏ nó ra khỏi tâm trí mình, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật ý nghĩa đấy.

    Hãy buông bỏ sự sợ hãi vô hình
    Hãy buông bỏ sự sợ hãi vô hình
    Buông bỏ sự sợ hãi vô hình
    Buông bỏ sự sợ hãi vô hình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy