Top 10 Điều đáng ghét nhất ở đàn ông làm cho cuộc sống gia đình không hạnh phúc

Minh Minh 456 0 Báo lỗi

Trong hôn nhân không chỉ cần sự tin tưởng, mà nó còn cần sự sẻ chia, là những lời động viên quan tâm giữa hai người. Thiếu đi những điều đó rất dễ dẫn đến hôn ... xem thêm...

  1. Rất nhiều người đàn ông đã lập gia đình có suy nghĩ tiêu cực này. Tại sao việc nhà lại là việc của phụ nữ? Vẫn biết là phụ nữ phải tề gia nội trợ, gánh vác công việc bếp núc nhưng không phải việc gì cũng đổ lên đầu phụ nữ. Cùng làm việc 8 tiếng ở văn phòng nhưng tại sao về đến nhà phụ nữ lại phải lăn xả vào bếp, tắm rửa cho con cái, giặt giũ quần áo, dạy con học,... Còn chồng thì chỉ việc tắm rửa sạch sẽ rồi ngồi nghịch điện thoại, xem ti vi. Hễ có lời phàn nàn từ cô vợ là ông chồng lại ngay lập tức cau có: "Có mỗi việc nhà mà làm cũng không xong" hay "Nếu thấy vất vả thế từ lần sau ở nhà không làm ăn gì nữa".


    Chỉ câu nói ấy thôi làm cho người vợ cảm thấy rất buồn, họ đâu mong người đàn ông của họ có thể làm tất cả mọi việc mà chỉ là phụ giúp mỗi người một việc đỡ nhau. Nhưng hình như các ông chồng không biết điều đó, chỉ nghĩ đến tháng đưa tiền cho vợ là hết trách nhiệm nhưng mấy ai nghĩ được rằng vợ mình cũng cần được quan tâm, được chăm sóc động viên.

    Các ông chồng nên giúp đỡ vợ trong công việc gia đình
    Các ông chồng nên giúp đỡ vợ trong công việc gia đình

  2. Việc dạy con là thiên chức của người làm mẹ nhưng trong quá trình hình thành nhân cách của con vẫn cần có sự gần gũi, dạy dỗ của người cha. Và thật đáng cười với những ông chồng có lối suy nghĩ như vậy. Con cái là do cả hai người sinh ra vậy tại sao việc dạy dỗ con lại là việc của mình mẹ. Con hư cũng tại mẹ, con dốt cũng tại mẹ , cái gì liên quan đến việc trong nhà không tốt cũng tại mẹ.


    Thời gian có hạn, người phụ nữ không thể lo chu toàn cho tất cả mọi thứ được, nếu muốn có nhiều thời gian người phụ nữ nên ở nhà, không đi làm như vậy sẽ có nhiều thời gian cho gia đình hơn. Nhưng đâu phải đơn giản như vậy, với thời đại bây giờ phụ nữ cũng có rất nhiều nỗi khổ, nếu không muốn cho là ăn bám chồng, thì nhất thiết phải có được một công việc, phải kiếm được tiền, có kinh tế riêng để không lúc nào cũng bị phụ thuộc vào chồng.

    Việc nuôi dạy con là việc của cả hai cợ chồng
    Việc nuôi dạy con là việc của cả hai cợ chồng
  3. Trong cuộc sống hôn nhân không thể thiếu những lời động viên, lời khen, những lời chia sẻ. Người ta thường nói đằng sau người đàn ông thành công luôn là bóng dáng người phụ nữ". Người phụ nữ không chỉ là vợ mà còn như một người bạn là người quan tâm sẻ chia những lúc ta mệt mỏi, buồn phiền. Thế nhưng hình như đó cũng chính là trách nhiệm thì phải. Đến khi vợ buồn tủi, mệt mỏi thì ai là người động viên, an ủi hay lại vẫn chỉ có tự mình vượt qua.


    Phụ nữ vẻ ngoài thế thôi thực ra rất yếu lòng. Chỉ cần một lời chê của chồng cũng ấm ức, buồn tủi cả ngày hay đến khi làm rất tốt một công việc nhưng lại chẳng nhận được lấy một lời khen, động viên. Phụ nữ chẳng cần điều gì lớn lao đâu, chỉ cần những lời động viên chia sẻ hay thậm chí là khen nhiều hơn một chút đã cảm thấy rất vui rồi.

    Thường xuyên quan tâm, động viên người phụ nữ của bạn
    Thường xuyên quan tâm, động viên người phụ nữ của bạn
  4. Tâm lí đàn ông ai cũng vậy cả, vì ý thức được mình là trụ cột của gia đình, là người lo cho cả cuộc sống của một gia đình nên nhất định mình phải là một người tài giỏi, phải hơn vợ, vì điều đó động đến sự tự ti, tự tôn của bản thân họ. Chính điều đó đã làm cho cuộc sống gia đình trở lên khó khăn hơn, khi vợ hơn mình không những không vui mà còn lấy đó là cái cớ cho những cuộc cãi vã. Từ đó dẫn đến mâu thuẫn không đáng có.

    Không nên để sự tự ti của bản thân làm ảnh hưởng đến hành phúc gia đình
    Không nên để sự tự ti của bản thân làm ảnh hưởng đến hành phúc gia đình
  5. Đây là một trong những câu nói kinh điển của đàn ông dành cho vợ. Có lẽ trong suy nghĩ của người đàn ông này, đàn bà không thể có những tính toán suy nghĩ như họ. Trước những vấn đề cần có sự bàn bạc của cả vợ và chồng, nếu đồng quan điểm thì không sao nhưng khi bất đồng quan điểm, đàn ông thường phủ quyết quan điểm của vợ bằng câu kết: "thôi đi, bà thì biết cái gì".


    Trong gia đình khi cần có sự bàn bạc đưa ra ý kiến của cả hai vợ chồng , nhưng đôi khi chính vì quan điểm này của đàn ông đã phạm sai lầm khi không chịu nghe lời khuyên từ chính người vợ.

    Cần phải tôn trọng người phụ nữ của mình hơn
    Cần phải tôn trọng người phụ nữ của mình hơn
  6. Vẫn biết việc nhậu nhẹt, tụ tập với đàn ông là chuyện không thể tránh khỏi. Đây đã được xem là một chuyện bình thường vì nó không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống. Miễn là đừng bao giờ để nó trở thành thói quen, lúc nào cũng đi sớm về khuya hay về đến nhà là gây sự với vợ con.


    Cũng đừng bao giờ chỉ biết đến mình, ai cũng đều có phiền muội, áp lực trong cuộc sống nên khi nhìn thấy phụ nữ túm tụm ở quán cà phê nói chuyện phiếm với nhau thì cũng đừng phê phán, chê bai coi đây là bản tính của phụ nữ: la cà, lắm chuyện.

    Không nên tụ tập nhậu nhẹt , la cà quá nhiều
    Không nên tụ tập nhậu nhẹt , la cà quá nhiều
  7. Đây không phải là chuyện hiếm gặp trong cuộc sống. Có rất nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ là do người đàn ông quá nghe lời bố mẹ. Có những việc trong gia đình cần đến sự giải quyết của vợ chồng thì thay vào đó người đàn ông lại không hề tham khảo ý kiến vợ mà chỉ răm rắp nghe theo lời mẹ, dẫn đến bất hòa trong cuộc sống.


    Vẫn biết bố mẹ là người sinh thành nuôi nấng, nhưng khi đã lập gia đình đàn ông cũng nên tôn trọng người phụ nữ của mình, đó là gia đình mình, là người sẽ sống với mình cả đời, bố mẹ có chăng cũng chỉ là góp ý, chỉ bảo chứ không thể quyết định hết mọi việc. Điều đó làm cho người phụ nữ cảm thấy mình không có giá trị khi mà chồng cứ nghe theo lời bố mẹ. Vì vậy các ông chồng cũng nên xem xét lại vấn đề này đừng để cuộc sống hôn nhân của mình trở nên không hạnh phúc bởi những điều không đáng.

    Nên biết cân nhắc những ý kiến tham gia từ người thân
    Nên biết cân nhắc những ý kiến tham gia từ người thân
  8. Bạn bè, công ty luôn tổ chức những cuộc gặp mặt nhưng vợ lại không bao giờ được đi với lí do hết sức buồn cười: em có quen ai đâu mà đến hay đó là những nơi sang trọng, em lôi thôi như vậy làm anh xấu mặt... Vô hình dung đã động đến lòng tự ái của người phụ nữ.


    Người vợ nào mà chả có mong muốn được gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp và được chồng giới thiệu. Được biết và hiểu nhiều hơn về đồng nghiệp và công việc của chồng ở công ty. Cũng vì lo toan vất vả nên mới trở nên xấu xí, luộm thuộm. Ấy vậy mà những ông chồng không những không an ủi động viên mà còn chê bai khiến vợ mình cảm thấy tự ti, xấu hổ, cũng chẳng dám đi gặp bạn bè, đồng nghiệp sợ làm chồng mất mặt.


    Vì vậy các ông chồng hãy xem xét lại bản thân mình đi nhé, không muốn xấu hổ hay ngại trước mặt đồng nghiệp, bạn bè thì nên chăm sóc yêu chiều vợ mình hơn, để cô ấy có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân mình hơn. Điều đó không chỉ giúp người chồng mà cũng làm người phụ nữ trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.

    Người đàn ông cần hiểu và quan tâm vợ mình hơn
    Người đàn ông cần hiểu và quan tâm vợ mình hơn
  9. Trong cuộc sống hôn nhân cần có sự tin tưởng giữa đôi bên. Đôi khi vì sợ vợ cằn nhằn mà các ông chồng đã nói dối, để rồi khi bị phát hiện thì đừng hỏi vì sao suốt ngày bị vợ gọi điện kiểm soát. Ai mà chẳng có lúc cần sự riêng tư, phụ nữ cũng rất hiểu và thông cảm cho chồng.


    Vậy nên các ông chồng đừng nên nói dối vì một khi đã bị phát hiện thì sự tin tưởng ấy không còn dẫn đến sự hoài nghi ghen tuông không đáng có của người phụ nữ. Các ông chồng đừng để không khí gia đình lúc nào cũng nặng nề vì những thói quen xấu không đáng có này nhé.

    Trong hôn nhân cần có sự tin tưởng và thành thật
    Trong hôn nhân cần có sự tin tưởng và thành thật
  10. Top 10

    Vũ phu

    Những vụ bạo lực gia đình hiện nay ngày càng nhiều. Đây là một trong những việc làm của đàn ông bị xã hội lên án gay gắt nhất. Bạo lực gia đình không chỉ dẫn đến hôn nhân đổ vỡ mà còn gây ra những tổn thương cả về mặt thể xác và tinh thần cho người phụ nữ.


    Những ông chồng sức dài vai rộng lại đi đánh người phụ nữ chân yếu tay mềm. Thử hỏi như vậy có đáng mặt đàn ông không. Cứ nhậu nhẹt say sưa về rồi lôi vợ con ra đánh hay chỉ khi không đồng tình với ý kiến gì của vợ là quăng đồ đánh đập. Hành động này của các ông không làm cho phụ nữ sợ mà ngược lại chỉ làm cho họ coi thường, chán ghét các ông thêm mà thôi.

    Bạo lực gia đình là một thực trạng đáng lên án
    Bạo lực gia đình là một thực trạng đáng lên án




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy